iPhone tiếp theo sẽ dùng kỷ thuật OLED màn hình cong?

phuongAnhPhan

Thành viên
Tham gia
25/4/2016
Bài viết
0
Cụ thể, Các nguồn cung cấp linh kiện cho Apple đã công bố họ được yêu cầu tăng cường sản lượng đầu ra của mặt hàng công nghệ màn hình hiển thị OLED, đồng thời chú ý phát triển Một vài model smartphone có chất lượng và độ phân giải sắc nét vượt hơn của Samsung Galaxy để có khả năng khẳng định vị thế của mình.

iphone 6 xach tay
iphone 7 plus xach tay
gia ipad pro

Công ty công nghệ xử Cupertino đang dần đối mặt với doanh số điện thoại di động với chiều hướng giảm xuống. không những thế, họ cũng đang chịu áp lực về viễn cảnh tung ra 1 điện thoại iPhone đột phá thực sự cho năm kỷ niệm lần thứ 10 của công ty. một chiếc iPhone trang bị màn hình OLED có lẽ sẽ dễ dàng được nhiều người mong đợi, nhưng chắc chắn sẽ đi cùng với tầm giá không hề dễ chịu

iphone-6-cu-16gb-hinh-anh-duchuymobile-4.jpg


Apple hiện vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức gì thêm về mẫu Design của smartphone năm kế tiếp.

Các đối thủ cạnh tranh trên thị trường di động khác như galaxy, Xiaomi và Google cũng đang dần chuyển từ việc dùng màn hình LCD truyền thống quen thuộc sang công nghệ OLED Một vài thế mạnh về độ mỏng, nhẹ và linh hoạt của nó. Màn hình OLED cũng không cần đến màn chiếu sáng phía sau để hiển thị màn hình. Thế nhưng vấn đề đáng lo ngại ở đây, theo tìm hiểu từ Những chuyên gia, là giá thành sản xuất có khả năng tăng lên 50 USD cho một smartphone.

Một vài hợp đồng dài hạn của Apple có thể giúp Các nhà phân phối linh kiện kiếm hàng tỷ USD trong thời điểm Những công nghệ Cũ khác dần rơi vào quên lãng. Hãng IHS Markit đã dự đoán doanh thu đến từ thị phần phát triển dành cho điện thoại OLED sẽ vượt qua LCD vào năm 2018, đạt mốc 18,6 tỷ USD. Năm vừa rồi, thị trường LCD đạt ngưỡng 20,8 tỷ USD, vượt hơn 10,6 tỷ thu được từ công nghệ OLED.

Dù vậy, lúc xét đến mảng đầu tư vào công nghệ OLED, cả 3 nhà chế tạo cho Apple đều xếp sau một bậc so với samsung 10 tỷ USD là con số samsung đã bỏ ra trong năm nay để phát triển bộ phận chế tạo màn hình OLED, đi kèm đó là Những động thái tiếp tục nghiên cứu và phát triển vươn xa.

LG Display mới chỉ dự định đầu tư 3 tỷ USD tới năm 2018 vào lĩnh vực tương đương. Còn Japan Display và Sharp cũng đang đối đầu với Các thách thức tài chính, khiến họ ít nhiều phải hạn chế công cuộc chế tạo linh kiện cao cấp. Cụ thể, Japan Display hiện đang đàm phán với Innovation Network Corp., 1 quỹ chính phủ của Nhật Bản, để nhờ đến gói cứu trợ vốn đầu tư. Sharp thì đang ngập trong nợ nần, giờ đã được bán lại, nằm trong tay Foxconn Technology Group - đối tác sản xuất lắp đặt của Apple - có thỏa thuận 3,5 tỷ USD vừa mới năm nay. Sau thương vụ này, Một số nhân viên cấp cap của Foxconn cũng đang lưỡng lự trước quyết định vung tiền đầu tư vào công nghệ OLED Với chi phí khá đáng kể của nó.

Nhiều người cho rằng Apple sẽ sớm phải nhờ cậy đến Samsung Galaxy để thỏa mãn đủ nguồn cung dành cho điện thoại của mình, nhưng đó có lẽ không phải điều Apple muốn, mà họ sẽ vẫn tiếp tục tăng cường chuẩn bị linh kiện trên danh nghĩa LG Display, Japan Display và Sharp, tính đến thời điểm năm 2018.

Samsung_flexible97080.jpg


Đầu tư vào công nghệ màn hình OLED đi kèm trực tiếp với nhiều rủi ro. Vẫn còn đó nhiều thách thức trước lúc OLEd trở thành 1 tiêu chuẩn phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. thiết kế màn hình cong, uốn dẻo vẫn hầu hết chỉ nằm trên Những bản Design hoặc nguyên mẫu test, còn hoàn thiện và đưa lên smartphone chính thức thì chắc có khả năng phải tính đến vài năm tiếp theo làm cơ sở phát triển.
 
×
Quay lại
Top