hướng dẫn làm món cà tím nhồi thịt tại nhà

duy huỳnh pm

Thành viên
Tham gia
28/2/2017
Bài viết
0
Cà tím xào thịt thơm dậy mùi tía tô, hành lá, xem thêm vị ngọt vừa ăn. Đây là món xào để ăn với cơm, Anh chị em sử dụng cà tím mẫu cà bát thì ngon hơn, không mang thì sử dụng cà dài (cà dái dê cũng được - chiếc cà này mình chỉ chấm được cà tím nướng mỡ hành).

» Nộm cóc xanh tai heo
» bí quyết làm cho Pa tê gan lợn
» Măng xào giết lợn
nguyên liệu

- Cà tím: 500 gr
- giết thịt vai: 100 gr
- Hành khô: 1 củ
- Hành hoa: 10 gr
- Dầu ăn: 20 gr
- Gia vị: muối, mì chính, nước mắm, các con phố.

cách khiến món Cà tím xào giết thịt ngon
Cà tím xào thịt
bí quyết khiến

- Cà tím bỏ núm, rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ngâm trong xem thêm nước muối loãng 15 phút cho ra hết nhựa, rửa sạch lại bằng nước sạch, vớt ra để ráo.

- Hành khô lột vỏ, băm nhỏ.

- Hành lá nhặt rửa sạch, thái nhỏ vừa.

- giết lợn vai xay nhỏ, ướp nước mắm, mì chính, 1/2 hành khô.

- Bắc chảo lên bếp, đun dầu ăn hot già, đổ giết mổ vào xào săn, cà tím. Nêm 1/2 thìa bột ngọt + một thìa cà phê muối + 1/2 thìa nước mắm + 1/2 thìa cà phê con đường, thêm một tí nước để gia vị tan đều và những vật liệu chín. Đậy vung trong khoảng 3 phút, đôi khi đảo đều.



- khi cà tím, cà chua chín Anh chị cho hành lá, đảo thêm vài lần nữa rồi tắt bếp, xúc Cà tím xào thịt ra đĩa, ăn nóng cộng với cơm.

Cà tím xào giết thơm dậy mùi tử tô, hành lá, vị ngọt vừa ăn xem thêm. Đây là món xào để ăn với cơm, Các bạn dùng cà tím cái cà bát thì ngon hơn, ko sở hữu thì dùng cà dài (cà dái dê cũng được - loại cà này mình chỉ chấm được cà tím nướng mỡ hành).



» Nộm cóc xanh tai heo
» cách thức làm cho Pa tê gan lợn
» Măng xào thịt lợn
nguyên liệu

- Cà tím: 500 gr
- giết vai: 100 gr
- Hành khô: một củ
- Hành hoa: 10 gr
- Dầu ăn: 20 gr
- Gia vị: muối, bột ngọt, nước mắm, trục đường.

phương pháp khiến cho món Cà tím xào giết ngon
Cà tím xào giết thịt
cách khiến cho

- Cà tím bỏ núm, rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ngâm trong nước muối loãng 15 phút cho ra hết nhựa, rửa sạch lại bằng nước sạch, vớt ra để ráo.

- Hành khô lột vỏ, băm nhỏ.

- Hành lá nhặt rửa sạch, thái nhỏ vừa.

- làm thịt lợn vai xay nhỏ, ướp nước mắm, bột ngọt, 1/2 hành khô.

- Bắc chảo lên bếp, đun dầu ăn hot già, đổ làm thịt vào xào săn, cà tím. Nêm 1/2 thìa mì chính + một thìa cà phê muối + 1/2 thìa nước mắm + 1/2 thìa cà phê con đường, thêm một tẹo nước để gia vị tan đều và các nguyên liệu chín. Đậy vung trong khoảng 3 phút, đôi khi đảo đều.



- khi cà tím, cà chua chín Cả nhà cho hành lá, đảo thêm vài lần nữa rồi tắt bếp, xúc Cà tím xào giết mổ ra đĩa, ăn hot cộng có cơm.
 
×
Quay lại
Top