nghenghiepviet

Thành viên
Tham gia
8/5/2012
Bài viết
9
Dẫu biết lắng nghe là một kỹ năng quan trọng giúp người tìm việc lấy lòng nhà tuyển dụng, giúp người mua bán lấy lòng khách hàng, giúp bạn gái chinh phục trái tim một chàng trai, giúp ta dễ dàng chiếm được cảm tình của bất cứ ai, nhưng rất nhiều người trong chúng ta cứ QUÊN.

Giới hạn phạm vi hẹp lại trong khuôn khổ cuộc phỏng vấn việc làm, dù bạn dễ dàng bị phân tâm vì nhiều yếu tố, nhưng bạn phải tập luyện và luôn bắt mình phải ghi nhớ là “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Nhà tuyen dung có thể thấu hiểu được cảm giác căng thẳng của bạn khi đang ngồi trên “ghế nóng” và hiểu được điều đó có thể dễ gây cho bạn sự sao lãng. Tuy nhiên, một người tìm việc bản lĩnh, có tài năng và có kỹ năng biết lắng nghe thật sự sẽ điều khiển được cảm xúc của mình, sẽ làm tốt việc lắng nghe để trả lời đúng trọng tâm cũng như làm tốt những việc mà nhà tuyển dụng yêu cầu, bạn đang thể hiện được rằng mình là người phù hợp với cái khung một nhân viên mà nhà tuyển dụng đang tìm kitếm. Điều đó rất quan trọng.

Hãy nhớ rằng, ai cũng có nhu cầu muốn nói và thích nói, tuy nhiên phỏng vấn việc làm không phải là nơi để bạn biến mình thành nhân vật quan trọng mà muốn người khác “phục vụ” để thỏa mãn nhu cầu được nói của mình. Hãy chuyên tâm lắng nghe câu hỏi và những điều nhà tuyen dung trao đổi để thể hiện một cách tốt nhất hình ảnh, khả năng của mình. Lời cuối sẽ là một lời nhắc nhở bao quát hơn, không chỉ riêng lĩnh vực kiếm việc làm, mà ở tất cả các khía cạnh trong cuộc sống từ việc mua bán, quan hệ bạn bè, gia đình... lắng nghe luôn là chìa khóa gắn kết.
 
×
Quay lại
Top