gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Cư dân mạng đang lan truyền một clip gây sốc khi quay lại cảnh hàng trăm học sinh hò hét đồng loạt xé đề cương được cho là của môn Sử. Vừa qua, Bộ GD – ĐT đã công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm nay không có môn Lịch sử. Quyết định này khiến rất nhiều học sinh khối cuối cấp 3 cảm thấy nhẹ nhõm và tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới. Tuy nhiên, những hình ảnh hò reo và đồng loạt xét sách trắng cả sân trường của rất đông học sinh được ghi lại trong clip Hàng trăm học sinh xé đề cương Sử đang khiến cư dân mạng bức xúc.
mon-su2.jpg

Hàng trăm học sinh tham gia. (Ảnh chụp từ clip).
mon-su4.jpg
Giấy phủ trắng một góc sân trường. Nickname Velvety Mai bức xúc: “Bản thân mình là người phải thi môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp nên hiểu rất rõ vất vả như thế nào. Thế nhưng xé sách là mất văn hóa, xả rác trong trường là mất văn minh. Người học kỵ nhất chính là xé sách vở, bởi còn bao người đến mảnh giấy cũng không có mà học. Chỉ vì một phút vui nhất thời mà có thể ảnh hưởng đến những thế hệ sau”. Đồng quan điểm, nickname Shuichi Akai chia sẻ: “Tôi cũng rất lo lắng khi phải thi môn Lịch sử, nhưng không nên vì thế mà có hành động ngỗ ngược này. Việc làm này không thể chấp nhận được bởi chắc khác gì xé bỏ lịch sử dân tộc”.

Bạn Phan Công Trường băn khoăn: “Không biết các thầy cô dạy môn Sử sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy cảnh này. Dù không thích môn này nhưng các bạn cũng nên tôn trọng thầy cô”.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, không ít người đồng tình với hành động này, một bạn có nickname Sosovi Pio tự nhận mình có bạn học tại trường xảy ra vụ việc chia sẻ: “Các bạn chỉ vui đùa thôi vì vậy không nên đánh giá việc giáo dục của nhà trường. Theo bạn mình kể lại, sau đó toàn bộ khối 12 đều phải xuống quét sân và thầy hiệu trưởng đã chấn chính việc làm này. Nhưng cái này có thể xem là một chút kỷ niệm của khối 12”.

Theo thông tin của bạn đọc, sự việc này xảy ra tại trường THPT Nguyễn Hiền (TP.HCM) vào ngày 30/3.
nguồn: tinmoi.vn
Clip học sinh xé đề cương Sử:




 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Nhớ lại đợt đó trường mình cũng ôn sinh vì dự đoán nó thi tốt nghiệp.Ai ngờ nó ko thì,làm mất công học mấy buổi liền,nóng dã man,lại sít té ghế vì thi sử,năm nay mấy em này ko thi sử sướng quá còn gì....
 
Ờ,còn chuyện xé sách,xé vở thì ko nên,đó cũng thể hiện một nét văn hóa tri thức. Rồi thể nào thi xong tốt nghiệp, đại học hiện tượng này lại tái diễn.
 
Ờ,còn chuyện xé sách,xé vở thì ko nên,đó cũng thể hiện một nét văn hóa tri thức. Rồi thể nào thi xong tốt nghiệp, đại học hiện tượng này lại tái diễn.
hồi đó năm tôi thi không trúng môn sử , cả đám chỉ hò reo vui mừng chứ đâu tới mức xé sách như học sinh bây giờ :)
 
×
Quay lại
Top