Đứa Con Của Âm Giới

quylesau

Thành viên
Tham gia
22/11/2022
Bài viết
81
Địa phủ là nơi mà con người sau khi chết linh hồn sẽ được dẫn về đây, là nơi phán xét tội, phước răn đe những hành vi sai trái, cũng là nơi giúp con người có một kiếp khác làm lại cuộc đời, sống tốt hơn. Người cai quản địa phủ không ai khác chính là Diêm Vương, ông có một người con trai, hoàng tử âm giới Đại Nam. Tính tình của Đại Nam vô cùng ngang bướng, dùng phép thuật trừng trị các linh hồn vô cớ, còn dám dắt Hắc Bạch Vô Thường đi rút hồn những kẻ chưa tận số, Diêm Vương cũng rất đau đầu với đứa con ngỗ nghịch này nhưng là đứa con trai duy nhất nên ông cũng nhiều lần bỏ qua cho nó.

Trên thiên đình, Ngọc Đế triệu tập các thiên thần để bàn bạc về những chuyện không hay đang xảy ra ở hạ giới. Những tai nạn, xung đột, bệnh dịch,... Khiến số lượng người chết tăng lên rất nhiều, trái với sổ sinh tử, số lượng linh hồn vất vưởng ở trần gian vô số kể chúng cũng chính là một trong những nguyên dẫn đến những tai nạn, những xung đột không đáng có. Nhiều thiên thần cũng muốn tạo ra một trận đại hồng thủy gột rửa thế gian, nhưng Ngọc Đế lại không đồng tình tất cả là con dân của ông nên ông không thể trơ mắt nhìn tất cả bị hủy diệt. Lão Quân mới đứng ra đưa ý kiến của mình:
- Thưa Ngọc Đế, hay là chúng ta nên học nhà Phật, cho một thiên thần sắp hết thọ hạ phàm diệt ma.
Ngọc Đế thấy ý này rất hay nhưng mà thiên thần sắp hết thọ gần nhất lại còn tận 1000 năm, không thể chờ tới đó được. Diêm Vương xuất hiện và tâu lên Ngọc Đế muốn cho đứa con Đại Nam của mình hạ phàm nhận đại nghiệp diệt ma. Ngọc Đế cũng đồng tình với ý kiến của Diêm Vương nhưng ông cũng bảo rằng có một thế lực tà ma đứng sau ra lệnh cho các quỷ tinh tấn công thế gian, ông e một mình Đại Nam không thể hoàn thành được đại nghiệp. Diêm Vương bảo ông yên tâm, lão đã sắp xếp cho Đại Nam đầu thai vào dòng họ pháp sư nhà họ Huỳnh một dòng tộc có tiếng ở miền Nam. Ngọc Đế ra lệnh kỳ triệu tập Đại Nam lên thiên đình, sau ba lá cờ triệu không thấy nó diện kiến, Ngọc Đế sai thiên binh xuống địa phủ dẫn Đại Nam lên thiên đình diện kiến.

Đại Nam đứng trước mặt chúng thiên thần không hề e sợ còn vênh mặt nhìn Ngọc Đế, dù cho Diêm Vương đã bảo hành lễ. Ngọc Đế vuốt râu bảo có việc cho Đại Nam làm, cậu liền lớn tiếng bảo không làm vì chỉ thích ở địa phủ hưởng lạc, Ngọc Đế cười nói Diêm Vương đã quá nuông chiều con cho nên mới ra cớ sự như thế này. Ngọc Đế lập tức ra lệnh cho Đại Nam đầu thai chuyển kiếp xuống phàm gian, rèn luyện và học hỏi để hoàn thành đại nghiệp diệt ma. Đại Nam xấc xược không những không đồng ý còn có ý định muốn đại náo thiên cung, Ngọc Đế dùng thần thông khiến cho cậu ngất xỉu, Diêm Vương gọi Hắc Bạch Vô Thường đến và dẫn Đại Nam mau chóng đi đầu thai chuyển kiếp, chúng thiên thần sau đó cũng rời đi. Lão Quân thở dài, Ngọc Đế hỏi có chuyện gì thì ông trả lời:
- Ngài nghĩ thử xem, kẻ đứng sau chuyện này đến tôi và ngài còn không nhìn ra, không biết thằng nhỏ ngỗ nghịch này có hoàn thành đại nghiệp được hay không.

Ngọc Đế cũng lo lắng về chuyện đó ông gọi đứa con gái thứ 5 của mình là thiên thần cai quản toàn bộ âm giới, thượng cổ thiên thần Hậu Thổ. Ông bảo Hậu Thổ sau khi Đại Nam đã đầu thai chuyển kiếp thành công thì hãy hạ phàm giúp cho nó, Hậu Thổ đồng ý ngay lập tức vì mấy ngàn năm nay cứ quanh quẩn ở địa phủ cô cũng chán ngán lắm rồi. Ngọc Đế bảo mọi chuyện sẽ ổn nếu tất cả có lòng tin.

Hắc Bạch Vô Thường dẫn Đại Nam đến Cầu Nại Hà dùng phép thuật đưa cậu qua cầu. Diêm Vương xuất hiện nhìn theo con trai, hồn Đại Nam xuất ra khỏi xác rồi hoá thành ánh sáng trắng bay đi mất.

Ngày 27 tháng 9 năm 1995 tại huyện Bình Đại, thành phố Bến Tre, trong một ngôi nhà gỗ khá to gần sông đang có tiếng la hét của một người phụ nữ. Tú Quyên 27 tuổi đang được bà mụ đỡ đẻ đứa con thứ 2 của mình, chồng cô là Minh Dũng 30 tuổi ở bên ngoài đang rất sốt ruột ông đứng ngồi không yên, ông Minh Ngọc là cha ruột của Minh Dũng 53 tuổi cũng lo lắng không kém. Riêng ông Phúc Thanh là cha của ông Minh Ngọc, ông nội của Minh Dũng 74 tuổi, đang đứng ngoài sân nhìn lên bầu trời cùng Tú Nhi 4 tuổi con gái đầu của Minh Dũng và Tú Quyên.

Ông Thanh thấy sắc trời thay đổi, những đám mây trôi nhanh một cách kì lạ, trời bỗng tối sầm lại nguyên do là Nhật Thực, ông Thanh bấm quẻ thì phát hiện sắp có một vị nào đó tái sinh, một ánh sáng trắng từ trên trời bay vào nhà, và một ánh sáng xanh từ trong nhà bay ra. Tiếng em bé khóc ré lên, tất cả mừng rỡ chạy vào phòng với Tú Quyên, bà mụ bế đứa bé ra nó là một bé trai bụ bẫm. Tú Quyên sanh lúc 14h35p, vì quá mệt nên cô đã thiếp đi, ông bà ngoại từ huyện Châu Thành cũng đến thăm. Đến tối, cả nhà cùng nhau ngồi lại đặt tên cho đứa bé chỉ có ông bà nội và ông bà ngoại được đặt tên, Minh Dũng và Nhi thì ở trong phòng cùng Quyên, ông Thanh thì đã vào phòng tụng kinh. Ngồi đến 12h45p hai bên vẫn chưa nghĩ ra được cái tên nào cho đứa bé nên trước mắt để cho Tú Quyên nghỉ ngơi rồi sáng mai để cho mẹ nó tự đặt tên. Cũng khuya hôm đó, ông cố Thanh đã nằm chiêm bao thấy hai vị Hắc Bạch Vô Thường đến thăm, Hắc Vô Thường mặt nghiêm nghị nói:
- Đứa nhỏ vừa chào đời có sứ mạng rất lớn, ông và cả gia đình phải có nhiệm vụ hỗ trợ cho thằng bé.
Bạch Vô Thường tiếp lời:
- Sở dĩ các ngươi mãi không tìm được tên cho thằng bé, bởi do nó đã được nhà trời đặt rồi, thằng bé sẽ có tên là Huỳnh Đại Nam.
Hắc Bạch Vô Thường chìa tay ra, trên tay hai người xuất hiện 2 cái đỉnh một cái màu trắng một cái màu đen. Họ giải thích hai cái đỉnh này một là chứa ký ức, một là chứa pháp thuật của Đại Nam, đến năm 18 tuổi hãy mở cái đỉnh màu trắng để trả lại pháp thuật cho nó, còn ký ức thì hãy để từ từ.

Ông Thanh sau đó giật mình thức dậy, nhìn đồng hồ trên bàn đã 5 giờ sáng, kế bên gối nằm của ông là hai cái đỉnh. 8 giờ sáng, Tú Quyên bế con trai ra phòng khách cho tất cả xem sự bụ bẫm đáng yêu của thằng bé, ông Thanh hỏi đã đặt tên cho thằng bé chưa thì Tú Quyên cười bảo tên của thằng bé là Huỳnh Đại Nam.

Trong quá trình lớn của Huỳnh Đại Nam nó cũng trải qua như những đứa trẻ khác, nhưng ở quanh khu vực nhà ông Thanh liên tục xảy ra những điều bí ẩn, những thế lực tâm linh ma quỷ luôn muốn h.ãm hại Đại Nam. Với gia thế khủng trong giới tâm linh nên Đại Nam lớn lên một cách an toàn, năm nay nó đã tròn 17 tuổi đã lĩnh hội được chút thuật pháp từ gia đình. Đại Nam đã lớn dáng vẻ cao ráo đẹp trai, cậu có 2 người bạn cùng xóm là Minh Duy và Ngọc Như đi đâu cũng có nhau. Hôm nay lớp Đại Nam có một môn kiểm tra khá quan trọng nên cậu đi học sớm để có thời gian học bài, 5h40 sáng cậu đã đến trường chỉ có lác đác vài học sinh ở xa trường vào từ sớm, vài ánh đèn le lói từ một vài lớp. Bước vào lớp cậu bật đèn lên thì thấy hai cái bóng trắng ở cuối lớp nên hoảng hồn la lên.

Con Như cầm cây chổi chỉ thẳng mặt Đại Nam:
- Sáng sớm la làng chi vậy, tin tao nhét cây chổi vô họng mày hông.
Thằng Duy xoay người lại nhìn cậu hỏi:
- Ủa sao nay đi học sớm vậy?
Đại Nam bảo là đi sớm để có thời gian học bài và hỏi ngược lại hai đứa bạn sao lại đến lớp sớm thì hai đứa nó bảo là đi sớm để trực lớp. Sau 15 phút, Duy và Như lại bàn Đại Nam ngồi.

Duy mặt hình sự hỏi Đại Nam:
- Mày biết chuyện gì chưa?
Đại Nam lắc đầu, Như đứng dậy bước lên bục kể lại chuyện sáng nay. Duy và Như sáng nay vô tình nghe được câu chuyện giữa thầy hiệu phó và bác bảo vệ do trường lúc đó rất vắng nên cả 2 nghe rõ mồn một câu chuyện. Đại loại là ngày mai cả trường chỉ học buổi sáng và buổi chiều sẽ được nghỉ, trường sẽ tổ chức một buổi lễ cúng kiếng.

Đại Nam hỏi buổi lễ đó là gì, Như nói luôn là ngày mai là ngày ấn định tổ chức lễ cúng cho chị Mai Phương Huyền đã mất ở trường này 7 năm trước. Do vong linh chị này quá mạnh mấy tay thầy cúng không đủ sức để trị nên trường chỉ có thể tổ chức lễ cúng để xoa dịu cơn giận của Huyền. Đại Nam hỏi lý do vì sao chị Huyền lại quậy phá thì 2 đứa bảo là không thấy nhắc tới.

Đến tiết 3, sau khi ra chơi vào cả lớp của Đại Nam sẽ kiểm tra 45 phút môn Lý. Cô Thanh bước vào lớp, cô là một người rất sợ ma nhưng lại hay đem những chuyện tâm linh ra đùa giỡn. Cô bảo hôm nay sẽ không kiểm tra vì hôm nay là kỉ niệm 5 tháng ngày cưới của cô. Cô Thanh hỏi cả lớp:
- Ủa có ai thông báo cho mấy đứa chiều mai nghỉ chưa?
Nhỏ Ngọc Nữ lớp trưởng bảo là chưa có thông báo, cô Thanh cười hỏi cả lớp có biết vì sao không thì cả lớp lắc đầu. Cô Thanh nhăn mặt:
- Học ở đây gần 3 năm mà mấy đứa không để ý cứ đến ngày 17/5 là mấy đứa được nghỉ nửa buổi hả, có khi nghỉ cả ngày luôn.
Duy đứng dậy hỏi lý do vì sao thì cô Thanh chạy ra cửa lớp ngó qua ngó lại rồi vào giữa lớp khoanh tay đi từng bước kể lại rằng.

Mai Phương Huyền là một học sinh ưu tú của trường, cô đạt huy chương vàng 3 môn toán lý hoá liên tục 3 năm liền. Huyền có quen một anh ở lớp kế bên tên là Huy, anh ta cũng thuộc dạng hot boy. Bỗng một ngày Huyền phát hiện Huy quen cùng lúc hai cô nữa là Hồng và Hương.

Một học sinh ưu tú Mai Phương Huyền bỗng trở nên dữ tợn qua tận lớp tìm Huy mắng cho anh một trận còn cho anh ấy 2 bạt tay, trời khéo sắp xếp Hồng và Hương cũng qua lớp của Huy, sau khi nghe mọi chuyện từ Huyền thì Hương tức giận bỏ đi còn Hồng thì vẫn một mực bảo vệ Huy. Sau khi lời qua tiếng lại với sự chứng kiến của nhiều học sinh, Huyền tát Hồng một cái rõ to, Huy nóng giận mắng Huyền rồi xô ngã cô. Phương Huyền ấm ức nước mắt giàn giụa đi về lớp, hằng ngày đi học cô cứ chứng kiến những tình cảm mặn nồng họ giành cho nhau khiến cô không chịu được, Hồng còn cố ý trêu ngươi Huyền.

Sau sự việc đó việc học của Huyền sa sút, gia đình lẫn giáo viên rất thất vọng về cô. Chịu quá nhiều áp lực và ấm ức, Huyền đã cạo đầu treo cổ tự vẫn trong nhà kho phía sau nhà vệ sinh khối 11. Nhà trường và phía gia đình đã giải quyết êm xui để tin đồn không phát tán diện rộng, từ ngày Huyền chết cô cứ hiện về nhát bác bảo vệ trực đêm và xuất hiện ngay cả ban ngày khiến nhiều học sinh ngất xỉu ngay trong giờ học.

Nhi hỏi cô chuyện chỉ dừng ở đó thôi sao, cô Thanh lắc đầu. 1 tháng sau ngày Huyền mất nhà trường phát hiện Huy và Hồng cũng chết tương tự như Huyền, đó là sự bí ẩn không lời giải đáp. Kể từ đó Huyền cứ quậy phá với cường độ ngày càng nhiều, nhiều pháp sư cũng phải bó tay với cô, nhà trường chỉ có thể giảm sự oán hận bằng cách hằng năm đúng ngày 17/5 sẽ tổ chức lễ cúng cho Huyền lúc 14h15, đó là giờ mà Huyền tự tử.

Cả lớp nghe xong rùng mình, cô Thanh kể xong cười lớn:
- Mà cô nghĩ chắc con Huyền nó không về nữa đâu, mà cũng tại nó mấy đứa ơi, ngu dại thì ráng mà chịu, đổ thừa áp lực làm gì.
Đại Nam lên tiếng:
- Sao cô lại nói vậy, làm sao cô hiểu cảm giác của chị Huyền chứ.
Cô Thanh đi lại phía bàn của Đại Nam cúi xuống hỏi cậu với thái độ đùa giỡn:
- Chứ em biết cảm giác của nó hả, cô không sợ đâu mà em hù, giờ nó xuất hiện cô cũng bắt nó ngồi xuống học lý đi lấy huy chương vàng về cho cô.
Nói xong cô cười lớn.

Cô Thanh nhìn xuống cuối lớp chỗ cái bàn trống dành cho giáo viên dự giờ thì mặt cô tái méc, liền quay lưng lại. Đại Nam quay người lại nhìn thì chẳng thấy gì lúc quay lên thì thấy một quỷ nữ màu đỏ có sừng gương mặt đang rất tức giận đứng trước mặt cô Thanh khiến cậu giật mình. Quỷ nữ hoá làn khói chui vào miệng cô Thanh, cô đi lên bục liên tục đập đầu vào bảng khiến cả lớp hoang mang, mấy đứa con trai hơn 20 đứa cũng không cản được cô, tụi nó mới chạy qua lớp kế bên nhờ sự trợ giúp. Thầy Tuấn dạy Toán lớp kế bên qua cản cô Thanh bị cô tát một cái ngất luôn, khối 12 hôm nay xôn xao, trán cô Thanh đã chảy máu nhưng cô không có ý định dừng lại. Một con chó con màu nâu lon ton chạy vào lớp sủa 3 tiếng thì cô Thanh dừng lại quay sang cửa lớp nhìn con chó, mấy đứa lóng ngóng ngoài cửa hoảng sợ bỏ chạy. Một cô gái tóc hai chùm bước vào lớp xoa vai cô Thanh:
- Có chuyện gì lát nói sau nha!!!

Cô Thanh rùng mình ngã ngang, may mà mấy đứa con trai đỡ kịp, sau khi giải quyết êm xui mọi chuyện, trường cho tất cả học sinh về sớm. Đại Nam trên đường về thắc mắc cô gái đó là ai mà có thể khiến quỷ nữ xuất ra nhanh chóng như vậy. Duy đưa cho Nam cây kem, sau đó nó và Như chạy về trước. Cô gái lúc ở trường đi lên vỗ vai Đại Nam, cậu hỏi cô là ai thì cô ấy giới thiệu mình tên là Hậu bà con xa của cậu.

Về đến nhà, lúc này chỉ có bà Quyên và ông Thanh ở nhà nhưng cả hai khẳng định không hề quen biết Hậu, và không hề có bà con nào ở Ba Tri cả. Hậu cười nhắm mắt lại, ông Thanh bật cười rồi cúi đầu chào Hậu, Quyên hỏi ông nội sao lại cười thì ông nói rằng Hậu chính là bà con của chúng ta rồi ông đi ra phía sau vườn. Tú Quyên thắc mắc rồi cùng Đại Nam hỏi han Hậu. Sau khi biết Hậu là một thượng cổ thiên thần, Đại Nam và mẹ cũng bán tín bán nghi nhưng khi Hậu Thổ hiện thân thì cả 2 đã hành lễ.

Hậu nói Đại Nam đang mang một sứ mệnh đặc biệt nên cô mới lên phàm gian giúp đỡ cho nó. Bà Quyên hỏi đó là sứ mệnh gì, Hậu nói rằng thế gian đang bị một thế lực hắc ám thao túng suốt 17 năm qua những hồn ma tấn công gia đình đều có người đứng sau sai khiến. Bà Quyên lo lắng vì con mình còn quá nhỏ sao có thể gánh vác sứ mệnh to lớn như vậy, Hậu vỗ vai bà và bảo yên tâm chính cô và mọi người trong gia đình sẽ cố gắng rèn giũa Đại Nam trở thành một pháp sư giỏi. Sau bữa ăn trưa cùng gia đình, Hậu và Đại Nam ra cái chõng phía sau vườn ngồi nói chuyện.

Hậu nhìn Đại Nam:
- Em đã học được những gì rồi?
Đại Nam cười trả lời ngay lập tức:
- Dạ em học tới lý đại cương, đồng biến nghịch biến của hàm số và...
Hậu kí đầu Đại Nam ý cô không phải học ở trường, mà là võ thuật hay đạo pháp. Đại Nam cười trả lời chỉ mới học được vài bài cúng kiếng và một số cách áp vong thôi. Hậu cười bảo cậu chiều cứ đi học, tối đến cô sẽ dạy cho Nam cách trấn quỷ.

Khoảng 5h30, Đại Nam về tới nhà kể chuyện cho ông cố với mẹ và Hậu rằng linh hồn của chị Huyền đang lộng rất dữ dội ở trường, mấy đứa học sinh và giáo viên khoá chặt cửa không dám ra ngoài. Sau khi âm thầm cúng kiếng xong xuôi mới cho học sinh về, bà Quyên nghe xong rợn người dặn Đại Nam sau này đi học phải cẩn thận, sau đó bà xuống bếp dọn cơm, Hậu nhìn Đại Nam cười:
- Tối nay đi với chị!

Tầm 19h30 thì ông Ngọc và ông Dũng trở về, sau khi được giới thiệu thì 2 người cũng cung kính với Hậu. Ông Ngọc và ông Dũng làm trong mấy công trình xây dựng nên ăn tối xong là vào phòng ngủ. Khuya đó, Hậu lén dẫn Đại Nam ra khỏi nhà và cả 2 đi thẳng đến trường của Nam đang theo học. Bác bảo vệ trực đêm thì đã vào phòng bảo vệ khoá cửa, Đại Nam còn nghe văng vẳng tiếng kinh Chú Đại Bi phát ra từ phòng bảo vệ.

Hậu đi trước tìm quỷ nữ, sau cùng cả hai đứng trước nhà kho sau khối 11, Hậu hỏi Đại Nam có cảm giác gì lạ không thì nó ngay lập tức trả lời là rất nặng đầu. Hậu bắt ấn niệm chú:
- Thiên linh linh, địa linh linh, nghe lời ta thỉnh, hồn lưu linh.
Trong nhà kho một tiếng hét vang lên, làn khói đỏ theo khe hở cửa nhà kho bay ra hiện thân là một quỷ nữ đang rất tức giận, Hậu bảo hình dạng này đáng sợ quá bảo quỷ nữ lựa hình dạng nào xinh hơn một chút. Quỷ nữ biến thành Huyền thời còn học sinh, Hậu quay qua bảo Đại Nam nói chuyện với Huyền thì thấy nó té ngất xỉu.

Sau khi được Mai Phương Huyền dẫn về quá khứ xem những áp lực và uất ức của mình, Đại Nam thấy rất thương cô. Đại Nam hỏi Huyền là cô còn tâm nguyện nào không mà đến giờ vẫn chưa đi siêu thoát, Hậu liền nói do Huyền đã trực tiếp sát hại 2 mạng người nên tạm thời cô chưa thể siêu thoát được. Huyền cúi mặt khóc thút thít, cô còn một tâm nguyện đó là muốn về nhà thăm tía má bởi vì linh hồn cô không thể ra khỏi ngôi trường này. Đại Nam đồng ý giúp cô, sẵn sàng cho Huyền mượn xác để về nhà. Hậu nhìn Đại Nam hỏi cậu chắc chưa thì cậu gật đầu, ngay lập tức Huyền nhập vào Đại Nam và chạy đi. Hậu nhìn vào nhà kho thấy Huy và Hồng đang khóc lóc thảm thiết cầu cứu cô, Hậu chỉ nhìn họ cười bảo đây là nghiệp quả của họ nhưng sớm thôi họ sẽ thoát khỏi đây, Hậu đuổi theo Đại Nam.

Huyền trong thân xác của Nam chạy đi tìm nhà của mình, nó khóc tức tưởi trước cửa nhà. Hậu cũng vừa đuổi theo, cô giúp Huyền đi vào trong giấc mộng của tía má. Đại Nam loạng choạng suýt nữa thì té sấp mặt, Hậu nói là mọi chuyện cứ để cho Huyền lo liệu vì bây giờ cả hai sẽ trở lại trường thu phục những linh hồn khác.

Huyền đi vào trong giấc chiêm bao của tía má, hai người thấy Huyền thì vẫn rất tức giận má thì không thèm nhìn mặt còn tía thì ném thẳng bình trà vào người cô. Huyền khóc như một đứa con nít, ông Hưng tía của chị Huyền đi lại tán chị một bạt tay mắng:
- Mày đi được sao không đi luôn đi, vác mặt về đây làm gì nữa, khôn nhà dại chợ, mày vì thằng chó đó mà làm mất mặt tao với dòng họ, mày biết dòng họ nói gì về tao không hả.

Huyền ôm mặt khóc, lắc đầu. Ông Hưng nhếch mép nước mắt rưng rưng:
- Họ nói tao là một thằng vô dụng, có việc nối dõi cho dòng họ cũng làm không xong, có một đứa con duy nhất cũng giữ không được, để cho nó tự tử vì một thằng đểu cáng, mẹ mày.
Ông Hưng đạp vào vai Huyền một cái rất mạnh, mẹ chị là bà Hoa chạy lại ngăn ông Hưng bà cũng khóc:
- Thôi ông, chuyện đã lỡ rồi đừng có đánh con, tội nghiệp.
Huyền đứng dậy cúi đầu xin lỗi tía má, cô nói rằng ngay từ nhỏ cô đã phải chịu một sức nặng vô hình, đó là sự kỳ vọng của dòng tộc. Huyền biết ông Hưng là con trai cả trong gia đình, chuyện nối dõi cũng là một gánh nặng đối với ông do ông không thể có con trai, cố gắng lắm mới có được Huyền nên ông dồn tất cả tâm huyết cho chị muốn chị là người giỏi nhất trong cả dòng họ. Nhưng ông không biết rằng, gánh nặng của sự kỳ vọng là cực kỳ khủng khiếp.

Bà Hoa khóc nức nở, ông Hưng quay sang mắng tiếp:
- Đu me vậy sao mày tự tử, mày chết là xong hả, gần 10 năm nay tao phải chịu sự bàn tán, khinh bỉ của hàng xóm xung quanh và cả ngay trong dòng họ.
Huyền hét lớn rồi khụyu xuống khóc, cô bảo chưa bao giờ tía má hỏi cô muốn gì chưa bao giờ quan tâm đến sức khỏe và mong muốn của mình, thứ họ quan tâm là điểm số, là thành tích, là thứ hạng. Có những đêm cô thức trắng, xỉu mấy bận do kiệt sức vì học nhưng đổi lại sự cố gắng đến kiệt sức đó là gì, là những cái lắc đầu, là những cái trề môi của tía má, 9,75 nhiêu đó vẫn chưa đủ với hai người. Huyền nằm vật ra đất khóc như chưa từng được khóc.

Bà Hoa chạy lại đỡ Huyền rồi hai má con ôm nhau khóc, má hỏi tại sao Huyền không nói ra những điều này. Huyền nói chưa bao giờ hai người chịu ngồi xuống nghe mình nói, cô đã sống rất mệt mỏi trong gia đình này, chỉ khi đi đến trường cô mới cảm thấy được tự do. Ông Hưng bảo chỉ có vậy thôi mà Huyền tự tử sao, chị Huyền thét lên:
- Chính tía cũng hiểu gánh nặng của sự kỳ vọng mà.
Ông Hưng im lặng, chị Huyền nói dù có cố gắng đến đâu thì cũng không vừa lòng tất cả mọi người trong dòng họ, tại sao họ lại xem thường khi con trai cả lại sinh ra một đứa con gái trong khi chính các cô ruột của Huyền cũng là phụ nữ. Ông Hưng tát Huyền một cái rõ to khiến bà Hoa giật mình ôm chặt con vào lòng, ông Hưng quát:
- Rồi đu ma có như vậy thôi mà mày chết bỏ tao hả.

Ông Hưng loạng choạng ngồi vào ghế để tay lên trán khóc, ông nói chỉ có một đứa con duy nhất tuy ông luôn ép Huyền làm theo ý của mình do muốn chị không bị dòng họ khinh thường như ông, nhưng ông không biết cách thể hiện nên mọi chuyện ngày càng đi xa. Huyền bò lại dưới chân cha, cả hai nhìn nhau rồi ôm nhau khóc, bà Hoa chứng kiến cảnh này vừa mừng vừa tuổi.

Hậu và Đại Nam đến nhà kho của trường, ở đây có rất nhiều cô hồn dưới trướng của Phương Huyền bọn họ bị giam ở đây theo lệnh của quỷ nữ. Hậu nói với Đại Nam việc làm trước tiên là xua đuổi âm khí và oán khí ở đây, hỏi cậu có biết cách nào không. Đại Nam đứng trước cửa nhà kho có chút ớn lạnh, tay bắt ấn, miệng niệm chú:
- Hoả Nhật Kim Tinh - Dẫn Dương Khử Âm - Tà Khí Hoá Vô - Pháp Lực Ứng Linh.

Đại Nam dùng dương khí và sức nóng của ngôi sao Hoả Nhật xua đuổi âm khí, cái nhà kho nhìn cũng sáng sủa đôi chút. Hậu gật đầu vì thằng nhóc này cũng khá lắm, còn về phần các cô hồn xung quanh Đại Nam dùng cái hồ lô to bằng bàn tay đã chuẩn bị sẵn thu tất cả vào trong nhưng không đủ pháp lực phải nhờ Hậu giúp một tay. Hậu hỏi tại sao Đại Nam lại thu tất cả cô hồn vào trong, nó cười bảo rằng ngày mai sẽ nhờ mẹ cúng siêu thoát cho họ, hai chị em dắt nhau trở về nhà.

Ông Hưng cũng đã đồng cảm và hiểu cho đứa con gái của mình nhưng mọi chuyện đã quá trễ, Huyền đã mất. Cả 3 người bịn rịn không muốn chia tay nhau nhưng trời sắp sáng ông Hưng và bà Hoa phải thức dậy, Huyền chào tạm biệt tía má để rời đi. Ngưu Đầu và Mã Diện xuất hiện để dẫn Huyền đi, tía má thấy họ liền lôi con gái lại muốn bảo vệ cô. Ngưu Đầu bảo hai người họ không được ngăn cản việc dẫn giải linh hồn về địa phủ, nút thắt trong lòng Huyền đã được tháo bỏ đây là thời khắc cô phải trở về địa phủ thọ tội. Huyền gạt tay tía má ra gương mặt sáng hẳn lên bảo hai người cứ yên tâm, cô hứa kiếp sau sẽ tiếp tục làm con của tía má, Ngưu Đầu và Mã Diện xách tay Huyền lên trước khi đi hai người có nói đã được lệnh của Hậu Thổ thông báo, tháng tới bà Hoa sẽ mang thai ở tuổi 47 và đó sẽ là một nam nhi khoẻ mạnh. Ông Hưng và bà Hoa vui mừng ôm lấy nhau, Huyền nở nụ cười mãn nguyện rồi cùng hai vị âm quan thoát ra khỏi cõi mộng.

Ông Hưng và bà Hoa thức dậy, họ ra bàn thờ Huyền thắp nhang, bảo con gái hãy yên tâm khi em trai ra đời sẽ bế đến bàn thờ cô cho nhìn mặt, và kiếp sau cả 4 người sẽ tiếp tục trở thành một gia đình nhưng sẽ thật hạnh phúc!!!
 
Sáng hôm sau, Duy và Như đến rủ Đại Nam đi học. Duy đưa cho Nam ổ bánh mì hỏi nó đêm qua vừa giúp chị Huyền phải không, Nam thắc mắc tại sao Duy lại biết. Như nói đêm qua tụi nó thức để học bài ở quán nước bà 9 thấy Đại Nam và một ai đó đi về hướng trường học. Cả 3 cùng đi đến trường nhưng đến trước cổng thì được thông báo hôm nay được nghỉ, Đại Nam thắc mắc tại sao hôm nay được nghỉ mà hôm qua không thấy trường thông báo, Như lôi hai đứa sang một góc nó nói chắc chắn có chuyện mờ ám nếu nghe kĩ sẽ văng vẳng tiếng chuông, cả 3 quyết định lẻn vòng ra phía sau trường, leo lên cây nhìn vào bên trong.

Hoá ra là nhà trường đang làm phép cầu siêu cho chị Huyền, Đại Nam nhăn mặt:
- Lại làm tiền, chị Huyền làm gì còn ở đó nữa mà cầu siêu.
Duy vỗ vai Nam cười, Như nói nếu ở nhà kho không còn chị Huyền nữa mà lão pháp sư đó vẫn muốn cầu siêu vậy thì chỉ cần có chị Huyền nữa là xong. Cả 3 đứa nhìn nhau cười rồi thót xuống cây, lén trèo tường vào trong. 3 đứa nó đi thẳng vào phòng chứa hoá chất của trường, Duy đi tìm lọ Amoniac và Axit Clohidric nó cười nham hiểm. Như tìm thấy bình khí Heli nó bê lên thì Đại Nam ngăn lại:
- Mày là con gái rồi sử dụng cái này chi nữa.
Như gạt tay Nam ra:
- Trời ơi tao làm bí thư trong đoàn, ông hiệu phó nghe tiếng tao hoài tao nói giọng thiệt, bị phát hiện rồi sao.

Sau một hồi chuẩn bị kĩ càng, 3 đứa mới lén lút lên phòng kĩ thuật của trường, Duy cầm ổ khoá cửa lên nhăn mặt:
- Vầy sao vô được?
Như lấy trong cặp ra chìa khóa mở cửa, Đại Nam cảm thán, Duy hỏi sao Như có chìa khoá của phòng kĩ thuật hay vậy, Như trả lời:
- Chìa khoá cửa nhà mày tao còn có chứ huống gì ba cái cửa này.
Lúc này lão thầy pháp vẫn đang bày trò cúng kiếng ở khối 11, thầy hiệu phó thì quỳ lạy lia lịa. Bỗng có tiếng đồ vật rơi bể trong lớp 11C khiến cả 2 giật mình, lão pháp sư có chút bối rối, bỗng khói từ đâu lan ra bao vây khu cúng kiếng.

Thầy hiệu phó lạy nhanh hơn xin tha mạng, lão pháp sư vẫn mặt dày làm phép. Bỗng loa thông báo của trường phát ra âm thanh loẹt xoẹt, một chất giọng nữ éo éo vang lên:
- Trả mạng cho tao, trả mạng cho tao.
Thầy hiệu phó vẫn cứ lạy, trong làn khói mơ hồ tên pháp sư run rẩy làm rớt thanh kiếm gỗ, hắn cúi xuống nhặt lên. Lúc định thần lại thì sau làn khói hắn thấy bóng dáng một ai đó mặc áo trắng xoã tóc dài, lão pháp sư đái trong quần miệng lắp bắp, tiếng người nữ đó tiếp tục nói:
- Tao đi rồi mà mày còn gọi tao về làm gì nữa, trả mạng cho tao.
Bóng trắng đó vén tóc lên để lộ gương mặt đầy máu, lão pháp sư hoảng hồn ngất xỉu, thầy hiệu phó cũng la thất thanh bỏ chạy nhưng vấp chân té rồi cũng xỉu.

Chuyển qua nhà vệ sinh, 3 đứa học trò cười khoái chí, Duy rửa gương mặt dính đầy màu đỏ. Đại Nam rủ hai đứa đi ăn bò pía cho chiến công ngày hôm nay, 3 đứa nó trèo tường ra bên ngoài. Bác bảo vệ tay cầm gậy gỗ vừa đọc kinh vừa phòng vệ vì khi nãy ông nghe một giọng nữ rất ghê rợn, ông giật mình thấy pháp sư và thầy hiệu phó đã bất tỉnh nên lật đật đỡ hai người họ lên phòng y tế nghỉ ngơi. Bát nhang trên bàn cúng bỗng phực cháy, một trái bom rơi xuống đất, có rất nhiều cô hồn đang vây quanh cái bàn cúng thịnh soạn rượu thịt, hương quả.

Lúc này ở nhà, bà Quyên đã soạn ra một bàn cúng thịnh soạn, gồm có nhang đèn, áo giấy, ít tiền vàng mã và trái cây. Cái bàn cúng đặt ở giữa sân, Tú Quyên đặt bình hồ lô ở giữa bàn, khoác áo hành pháp màu trắng, phía sau có hình bát quái. Bà thắp 3 nén nhang, ngồi xuống xếp bằng đọc lâm râm thần chú rồi đứng dậy, dùng kiếm gỗ bật nắp hồ lô, các linh hồn bên trong bay ra đứng nghẹt cả sân. Tú Quyên bắt đầu đốt áo giấy, may mà số lượng áo có đủ cho các linh hồn, tiếp đến bà đốt một ít tiền mã. Tú Quyên đọc kinh giúp các hồn ma siêu thoát, số ít thì không thể đi siêu thoát được nên bà quyết định nuôi họ làm âm binh của mình.

Hậu đứng bên cửa gật gù, bước ra hỏi tại sao không thả các linh hồn không thể siêu thoát đi mà lại thu nhận làm âm binh. Bà Quyên vừa dọn dẹp vừa nói:
- Vất vưởng khổ lắm, mình nuôi họ cúng kiếng cho họ có gì họ làm việc cho mình, dù sao tôi cũng làm thầy bà mà.
Đại Nam, Duy và Như đến xe bò pía quen thuộc ủng hộ ông chú Bình, ông chỉ có một mình gia cảnh thì cũng chẳng khá khẩm mấy. Nhưng đến nơi không thấy ông chú Bình đâu cả nên 3 đứa quyết định đến nhà ông ấy hỏi thăm xem ông có sao không, do nhà ông chú Bình cũng khá gần nhà Như nên nó dẫn 2 thằng bạn đến đó.

Nhà ông chú Bình nằm sâu trong một con hẻm nhỏ sát nghĩa địa, căn nhà lá cũng khá rộng rãi nhưng khi mưa thì dột như dội nước. Đứng trước cánh cửa nhà chắp vá ba đứa học trò nghe tiếng ông chú Bình, dường như đang nói chuyện với ai đó. Đại Nam đánh tiếng lớn gọi ông chú Bình, Như đánh vào vai cậu một cái chát:
- Mày sợ nguyên cái hẻm này không nghe hả, la muốn điếc tai.
Ông chú Bình từ từ đi ra, hình như ông chú đang không khoẻ, 3 đứa đỡ ông ngồi xuống ghế. Ông chú Bình nói 2 tháng trở lại đây ông cứ bệnh lặt vặt hoài nên bữa bán bữa không, Như lấy ra một cái bọc to trong cặp toàn thuốc là thuốc nhưng ông chú Bình cười chỉ uống cây thuốc nam thôi. Ông Thanh, cố của Đại Nam tới thấy nó hỏi sao không đi học mà lại ở đây, Duy nhanh miệng kể lại chuyện hồi sáng.

Ông Thanh cười đặt bọc thuốc nam xuống bàn, ông chú Bình vội lấy tiền trong túi quần thì ông Thanh nói không cần, cái này là ông cho không tốn tiền. Nhưng ông chú Bình vẫn lấy tiền dúi vào tay ông Thanh, ông buộc phải nhận, mấy đứa nhỏ chào ông chú Bình đi về. Trước khi đi ông Thanh quay lại nói với ông chú Bình một câu:
- Mày cứ giữ nó bên mình một thời gian dài thì thế nào cũng gặp hoạ cho xem.
Ông chú Bình mặt ngạc nhiên rồi vào trong nhà đóng cửa lại, ông cố Thanh lắc đầu rời đi.

Tối đến, ông Ngọc và ông Dũng trở về trong lúc ăn cơm tối, ông Dũng nói ban nãy khi về nhà gặp ông chú Bình đi mua gì đó định chào hỏi ông ấy thì ông chú Bình vấp té rất mạnh, ông Dũng định chạy tới đỡ ông ấy lên thì ông chú Bình đứng dậy đi ngời ngời về nhà như không có gì xảy ra. Hậu nhìn Đại Nam, hai đứa mỉm cười gật đầu. Khi tất cả đã chìm vào giấc ngủ, Hậu và Đại Nam lén rời khỏi nhà đến con hẻm nhà ông chú Bình. Ban đêm căn nhà ông chú Bình cứ âm u thế nào, hơi lạnh từ bên nghĩa địa được phân chia bởi một cái hàng rào bay qua khiến Đại Nam nổi hết cả da gà. Hậu bảo Đại Nam khai mở mắt âm xem xung quanh thế nào, Đại Nam làm theo cậu giật mình khi nơi có quá nhiều hương linh vất vưởng, ngôi nhà của ông chú Bình toả ra luồng âm khí rất mạnh.

Đại Nam lấy cái điện thoại Nokia trong túi ra nhắn tin cho Duy và Như. Hậu vẫn chưa biết bên trong ngôi nhà của ông chú Bình này có gì mà âm khí toả ra nặng như vậy, cô nói chỉ còn cách Đại Nam phải xuất hồn đi vào trong kiểm tra tình hình, nó lập tức từ chối vì không biết xuất hồn. Hậu chỉ cậu cách bắt ấn, và đọc thần chú theo cô:
-Linh Thiêng Hồn Vía Của Ta
-Nghe Theo Lời Chú Vang Xa Loan Gần
-Hồn Ơi Có Việc Phải Cần
-Vía Khôn Mau Tách Tìm Lần Nguyên Do.

Hồn của Đại Nam xuất ra khỏi thân xác, nó có chút hoang mang vì cơ thể cứ lơ lơ lửng lửng. Hậu nói bây giờ Đại Nam phải vào trong xem nguyên do tại sao ngôi nhà của ông chú Bình lại nặng về âm khí như vậy, Đại Nam muốn chị Hậu đi cùng vì đây là lần đầu tiên nó xuất hồn nên rất sợ. Hậu bảo Đại Nam phải cố lên, vì cái vía khôn của cậu đã tách ra chỉ còn vía dại trong xác nó không thể giữ xác, nếu Hậu đi cùng thì lỡ có vong linh khác nhập vào xác Đại Nam thì lại khổ. Đại Nam dù sợ nhưng vẫn đi vào trong.

Đại Nam lấy tay đẩy cửa vào trong, ai ngờ cơ thể xuyên qua cánh cửa giúp nó đi thẳng vào bên trong nhà, nó khá thích thú với điều này vì lâu nay nghe gia đình nói hồn ma có thể đi xuyên tường, nay mới được trải nghiệm. Bên trong có một trang thờ không thấy hình Phật hay hình ai cả, bởi vậy trên trang thờ đó ma quỷ ngự rất nhiều. Ở sát vách là ông chú Bình đang nằm trên tấm phản ngủ, cái mền rách bươm chỉ đủ che phần thân, ở phía trong một cái đầu đen thui đầy máu ngóc dậy nhìn Đại Nam, nó hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài nhập lại vào xác. Hậu hỏi có chuyện gì thì Đại Nam bảo có quỷ, Hậu cười bảo pháp sư mà sợ ma quỷ.

Con quỷ trong nhà ông chú Bình bay ra, nó nhìn một lượt Đại Nam và Hậu. Các cô hồn xung quanh đó tụ hội lại bao vây hai người, Đại Nam hỏi Hậu bây giờ phải làm sao thì cô nói Đại Nam phải tự giải quyết, nó hoang mang không biết phải làm sao thì Hậu đẩy nó ra phía trước, Đại Nam quơ lấy cây chổi dừa niệm thần chú:
- Sắc Ấn Càn Khôn - Tả Hữu Chư Thần - Vay Thần Mượn Khí - Khử Yêu Diệt Tà.
Đại Nam yểm thần chú lên cây chổi, mỗi cú đánh mang uy lực trừ khử tà ma, con quỷ thấy tình thế không ổn nó liền ra tay hất văng Nam ra. Hậu chỉ đứng một bên quan sát không nhúng tay vào, Đại Nam lấy trong túi ra một đạo bùa:
- Biết ngay là chị sẽ không giúp em mà, may mà có chuẩn bị sẵn.
Đại Nam tung lá bùa lên không trung niệm chú:
- Hoả Thiên Thánh Chú - Đại Lực Kim Cang - Càn Ma Quét Quỷ - Cấp Cấp Y Lệnh.
Lá bùa toả ra mười ngọn lửa thiêu con quỷ, nó hét toáng lên sau cú xoay người thì nó thoát khỏi vòng vây lửa.

Con quỷ hét lên đau đớn rồi bay trở vào trong nhà, Duy và Như đã đến hai tụi nó đeo xâu củ tỏi ném muối hột lung tung, nên cứu Đại Nam được trận này. Hậu quay mặt về phía cánh cửa trừng mắt, con quỷ bị lôi ra bên ngoài sân nó hiện thân là một cô gái trẻ mặc sơ mi trắng, quần tây đen gương mặt sáng sủa. Hậu bảo ma quỷ dám lộng hành hút dương khí con người, cô sẽ đánh nó hồn siêu phách tán, Đại Nam ngăn Hậu lại nói hãy hỏi rõ nguyên căn sự việc sau đó hãy ra tay. Ông chú Bình từ trong nhà khóc lóc vội vã chạy ra quỳ xuống xin Hậu tha cho con quỷ này, vì nó chính là con gái của ông, quỷ nữ cho tất cả xem lại diễn biến sự việc trước khi cô chết.

30 năm trước, ông chú Bình được gia đình sắp xếp mối duyên đã định sẵn từ trước. Nhưng cả hai thật sự không có tình cảm với nhau vì họ cũng đã có tình yêu cho riêng mình. Cưới nhau 3 năm mà hai vợ chồng cũng chẳng nảy sinh chút tình cảm gì cho nhau, mối tình bên ngoài của cả hai cũng đổ vỡ. Một ngày nọ, Bình vô tình phát hiện vợ mình có thai khi thấy que thử trong nhà tắm.

Bình chạy ra hỏi vợ xem đó là con của ai, vợ của anh nhăn mặt quát anh ăn nói kì cục. Bình bảo anh biết cô là một con điếm, những khi cô đi ra ngoài anh đều đi theo phía sau. Vợ anh có chút ái ngại, nhưng quả quyết đó là con của anh Bình. Sau khi đứa bé chào đời, đi xét nghiệm thì đúng là con của anh Bình. Hai vợ chồng họ chung sống với nhau bởi sợi dây ràng buộc của tình cha con, hai vợ chồng nhiều lần muốn li dị nhưng anh Bình không muốn con mình không có mẹ, nên đã từ chối kí đơn. Năm Nguyễn Thị Thanh Thủy 15 tuổi, cha mẹ li dị, Thủy bị ép ở cùng với mẹ. Mẹ cô lấy chồng khác, tên cha dượng này là kẻ nát rượu, cờ bạc nhưng không hiểu sao mẹ cô vẫn rất say mê hắn ta.

Những ngày mẹ Thủy đi vắng, tên cha dượng say xỉn khởi tà dâm cưỡng hiếp cô, Thủy cố chống trả thì bị ăn những cái bạt tay những cú đá vào bụng, 4 năm liền Thủy phải trải qua những sự tra tấn từ thể xác đến tinh thần, Thủy đã 1 lần sảy thai do cô không biết mình đã có thai với tên cha dượng và hắn cũng đã ém nhẹm chuyện này với mẹ của cô. Đỉnh điểm hôm đó, tên cha dượng đã rủ thêm 3 người bạn của hắn về nhà khi mẹ Thủy đi vắng, 4 tên khốn nạn thay nhau cưỡng hiếp Thủy. Cuộc tra tấn kéo dài từ 8 giờ tối đến 4 giờ sáng. Thủy rã rời nước mắt tuôn không ngừng, 4 tên khốn nạn kia thì đã lăn ra ngủ.

Thủy vào nhà tắm, tắm rửa sạch sẽ lấy lại tinh thần cô muốn trốn thoát khỏi nơi quỷ quái này. Thủy gom đồ bỏ vào túi xách, nhẹ nhàng mở cửa thoát ra ngoài nhưng bị tên cha dượng nắm tóc lôi lại vào nhà, hắn khoá trái cửa. Tên cha dượng tuột quần xuống bảo Thủy phải làm hắn thoả mãn, Thủy dập đầu van xin tên cha dượng tha cho mình nhưng hắn càng ngày càng tiến sát lại Thủy, trong lúc hoảng loạn Thuỷ thẳng cẳng đá vào hạ bộ hắn, tên cha dượng thét lên đau đớn, Thủy nhân cơ hội thoát thân, 3 tên bạn thân của tên cha dượng bị tiếng thét đánh thức muốn đuổi theo Thủy nhưng tên cha dượng ngăn lại, hắn muốn độc chiếm toàn bộ gia sản của mẹ Thủy.

Thủy chạy bán sống bán chết, ông trời khéo an bài cô tông trúng ông chú Bình đang đạp xe mang rau ra chợ đầu mối. Hai cha ôm nhau khóc lóc ỉ ôi, khi đưa con gái về nhà và nghe toàn bộ câu chuyện ông chú Bình xách dao muốn giết chết tên cha dượng nhưng Thủy ngăn ông lại, nếu ông giết hắn ông sẽ bị tử hình rồi cô sẽ sống với ai, ông chú Bình bình tĩnh lại cất con dao đi.

Ông chú Bình chuyển sang làm bảo vệ cho một kho phế liệu, dùng hết số tiền dành dụm cho Thủy tiếp tục việc học, cuối cùng cô đỗ vào trường đại học mà mình mong muốn và được một suất du học sang Pháp. Hai cha con mừng không tả được, Thủy muốn cha đưa mình về trường cấp 3 nơi mình học xem lại cảnh vật trước khi đi sang Pháp. Hai cha con vừa tâm sự vừa đi khắp trường. Nhưng, tên cha dượng và mẹ cô không biết vì sao có mặt tại đây, mẹ cô lôi cô đứng về phía mình nhưng Thủy giật tay lại nép sau lưng cha.

Tên cha dượng lớn tiếng bảo Thủy mau trở về nhà:
- Mày về không, thiếu mày tao sống không được.
Vừa nói hắn vừa xoa xoa cái đũng quần, Thủy ngồi thụp xuống ôm đầu khóc lớn. Tên cha dượng thấy một cây cừ khá to còn một đầu đinh trên đó, mẹ Thủy bảo tên cha dượng mau giải quyết ông chú Bình rồi đưa Thủy lên xe, bà sẽ ra xe trước đợi họ. Ông chú Bình ngồi xuống lo lắng hỏi con gái có sao không, trưa Chủ Nhật tại trường vàng hoe, tên cha dượng ngó nghiêng quan sát rồi nện cây cừ xuống đầu ông chú Bình, Thủy quay qua thấy vậy liền đẩy cha ra. Cây đinh 7 tấc cắm thẳng vào đầu Thủy, xuyên sọ, cô gục xuống. Tên cha dượng luống cuống bỏ chạy.

Ông chú Bình ôm con gái trong lòng khóc không thành tiếng, ông không dám lấy cây cừ ra khỏi đầu con mình, Thủy tay run run đưa lên má của ông chú Bình, cô nói:
- Cha đừng...trả thù cho con, cũng đừng...buồn...nha cha.
Tay cô xụi lơ, ông chú Bình ôm con chặt vào lòng khóc nức nở. Tên cha dượng trong lúc băng qua đường do không cẩn thận nên đã bị xe tải lớn tông trúng văng ra 8m vào một công trình xây dựng nhà, cây cột kèo không hiểu sao rơi xuống đầu hắn, cây đinh còn cắm xuyên qua đầu. Mẹ Thủy ngay lập tức bị công an vây bắt, bà là trùm buôn bán gái mại dâm và buôn lậu chất gây nghiện. Ông chú Bình âm thầm lau dọn hiện trường trước khi công an điều tra vào khám xét, ông mang xác con gái men theo con rạch về nhà chôn con sau nhà.

49 ngày sau khi chết, Thủy thường xuyên hiện về thăm cha. Ông chú Bình quỳ lạy Hậu và Đại Nam tha cho con gái, hằng ngày có Thủy bầu bạn, cùng ăn, cùng ngủ, cùng tâm sự, làm gì cũng có nhau, nay nếu bắt nó ông cũng sẽ không sống nổi. Hậu đỡ ông chú Bình đứng lên:
- Nhưng nếu ông sống chung với phần âm quá lâu, sức khoẻ ông sẽ suy yếu, có khi mất hết cả dương khí.
Ông chú Bình lại quỳ xuống, ông cam tâm chết vì con gái mình. Đại Nam nước mắt rưng rưng xin Hậu tha cho chị Thủy, Duy với Như thì ôm nhau khóc nức nở. Hậu thở một hơi ngồi xuống hỏi ông chú Bình:
- Ông chú có muốn...con gái sống lại không.

Ông chú Bình kinh ngạc nhìn Hậu hỏi chuyện đó có thể sao, Hậu đứng dậy cười bảo tất nhiên là có thể nhưng Thủy sẽ không còn ký ức gì về ông chú Bình, và ông sẽ chăm sóc cô như ngày cô ra đời. Ông chú Bình quỳ lạy cảm ơn Hậu. Sau đó tất cả giải tán, Hậu đã cho Hắc Bạch Vô Thường dẫn linh hồn của Thủy đi.

Theo như lời của Hậu, trưa hôm sau ông chú Bình đến bệnh viện sản ở gốc cây gần nhà vệ sinh nữ có một đứa bé sơ sinh bị bỏ ở đó, đó cũng chính là Thủy đầu thai. Ông chú Bình quả thật thấy có tiếng đứa bé khóc nhưng không phải là một mà là hai, ông chú Bình vui mừng bế hai đứa nhỏ về nhà.
 
Câu chuyện của gia đình ông chú Bình đã được giải quyết ổn thỏa, Hậu không những cho Thủy đầu thai ngay lập tức mà đứa con trai từng sảy cũng được đầu thai cùng cô, ông chú Bình từ giờ sẽ có 2 đứa con, hàng xóm xung quanh cũng chung tay giúp đỡ ông chú Bình nuôi dưỡng hai đứa nhỏ.

Sáng hôm nay, Đại Nam sửa soạn đi học, Duy và Như đến rủ nó đến trường. Đại Nam hỏi hai đứa bạn:
- Ê hôm nay mình có tiết lý, không biết ai dạy thế cô Thanh nữa ha?
Duy suy đoán chắc là cô Miên, còn Như nghĩ chắc là thầy Liêm. Cả 3 đến trường, cả lớp cũng đang bàn tán ai sẽ dạy thế cô Thanh hay là hôm nay được nghỉ tiết. Trống đánh vào lớp, nhỏ lớp trưởng Ngọc Nữ chạy vào lớp miệng cười tươi rói thông báo nó vừa chạy lên phòng đoàn xem lịch dạy, cô Miên và thầy Liêm hôm nay đều có tiết cả nên chắc chắn lớp sẽ được nghỉ tiết.

Một người phụ nữ mặc áo dài màu xanh dương, đeo mắt kính, quải giỏ đi vào lớp. Tất cả im lặng đi vào chỗ ngồi, Đại Nam đứng lên hỏi:
- Cô dạy thế cô Thanh đúng không cô?
Người phụ nữ đó kéo kính xuống nhìn Đại Nam lắc đầu:
- Cô là Xuân, cô không dạy thế cô Thanh.
Cả lớp trời ơi lên một tiếng rõ to, rồi ngồi bàn tán, cô Xuân nói tiếp:
- Mà cô sẽ chính thức dạy bộ môn Lý cho lớp các em.
Cả lớp im lặng thất vọng. Cô Xuân nói hôm nay sẽ không học mà làm quen với cả lớp.

Đến giờ ra chơi, Đại Nam, Duy và Như xuống căn tin ăn sáng. Duy nhai nhồm nhoàm nói:
- Tao thấy bà cô Xuân này cứ sao sao đó bây, nguyên tiết học dù hỏi bất cứ ai bả cũng chú ý vô mày đó Nam.
Con Như nói có thể là cô Xuân thấy Đại Nam đẹp trai nên nhìn. Nhưng Duy bảo ánh mắt cô Xuân rất lạ, còn nở nụ cười kì quặc, Đại Nam bảo chắc không có gì đâu do Duy đa nghi quá thôi. Đến trưa ra về, Đại Nam thấy cô Xuân lén lút đi ra phía sau trường nên bảo Duy và Như về trước cậu có chuyện nên sẽ về sau. Đại Nam đi theo cô Xuân, phát hiện cô lấy trong giỏ ra một cái ống nghiệm, Đại Nam lập tức khai mở mắt âm.

Trước mặt cô Xuân là một con quỷ đang quỳ lạy cô, có lẽ nó sắp bị thu phục. Cô Xuân niệm chú:
- Càn Khôn - Ngũ Hành - Chư Thiên - Thánh Thần - Thu Hồn.
Con quỷ ré lên bay vào trong ống nghiệm, một dung dịch màu đỏ không biết từ đâu lại xuất hiện trong ống nghiệm. Cô Xuân bỏ ống nghiệm vào trong giỏ, cô nói lớn:
- Nếu được, cô có thể gặp ở em tối nay lúc 7h tại trường được không?
Đại Nam giật mình bỏ chạy.

Sau bữa cơm tối, Đại Nam vào phòng học bài nó cứ suy nghĩ về câu nói của cô Xuân, nó ra nói với mẹ là hôm nay ngủ sớm nên không muốn ai làm phiền rồi vào phòng khoá cửa lại. Nam chuẩn bị sẵn đồ nghề, quải cái túi vải đeo chéo mở cái cửa sổ đi ra ngoài. Đại Nam đến trường thì cũng đã 7h35, cô Xuân đi tới. Cô cười:
- Em dám tới đây gặp cô sao?
Đại Nam hỏi cô muốn gặp mình có chuyện gì, cô Xuân đặt tay lên vai cậu nói:
- Cô thấy em dường như có một sứ mệnh gì đó, nên muốn giúp em một tay thôi.
Đại Nam gạt tay cô ra, bảo rằng không cần cô giúp chuyện này để cậu tự lo, nếu không có chuyện gì khác thì cậu sẽ đi về. Cô Xuân ghị tay Nam lại, đọc lầm rầm gì đó. Một bàn tay xoay cô Xuân lại tát cô một bạt tay, là bà Quyên. Tú Quyên tức giận mắng Đại Nam một trận đuổi nó về.

Cô Xuân quát tại sao Quyên lại đánh mình, Tú Quyên chỉ thẳng mặt Xuân:
- Mày mà dám làm hại con tao thì đừng trách.
Tú Quyên đi một mạch về nhà, cô Xuân thì tức điên lên hét một hơi thật lớn rồi dậm chân đi về. Ở nhà bà Quyên mắng Đại Nam rất nhiều vì dám nói dối lén lút đi khỏi nhà tìm nguy hiểm. Ông Dũng hỏi có chuyện gì thì bà Quyên quát lớn:
- Con ông đó, nó đi gặp con Xuân, không biết trên người nó bây giờ bao nhiêu thứ ngải nữa.
Ông Thanh trong phòng đi ra bảo có chuyện gì cứ từ từ nói, ông bảo Đại Nam đừng khóc nữa đi vào phòng để ông kiểm tra.

Cô Xuân là người thứ 3 xen vào cuộc tình của ông Dũng và bà Quyên thời còn trẻ. Cô Xuân thời còn trẻ đã là một bậc thầy về các loại bùa ngải, cô đã hạ ngải lên người ông Dũng hòng chiếm lấy tình cảm của ông. Trong khoảng thời gian đó, bà Quyên vô cùng đau khổ cứ tưởng ông Dũng phản bội mình. Trong khoảng 3 tháng bị dính ngải từ cô Xuân, ông Dũng không hề tiếp xúc hay xuất hiện khi có mặt ông Thanh. Chỉ khi Quyên buồn bã tìm đến trình bày mọi chuyện, Quyên khóc rất nhiều. Ông Thanh bảo hãy bình tĩnh ông Dũng sẽ về ngay bây giờ, quả thật ông Dũng đã trở về. Ông Thanh lôi ông Dũng vào phòng, đốt 3 nén nhang lên bàn thờ tổ. Ông Dũng quỳ trước bàn thờ tổ gầm gừ như thể sắp lên cơn co giật. Ông Thanh dùng một bó nhang đang cháy, hơ qua hơ lại ở đỉnh đầu ông Dũng. Sau đó lột áo ông Dũng ra bắt phải nằm ngửa, bó nhang quơ qua quơ lại trước bụng, trong bụng ông Dũng như có gì đó ngọ nguậy khiến ông đau đớn vô cùng. Ông Thanh từ từ di bó nhang lên trên, cái thứ đang ngọ nguậy đó cũng di theo. Sau một hồi, ông Dũng ói ra ba miếng da trâu kèm máu.

Ông Thanh sau khi giải quyết xong bùa ngải của Xuân, bảo Quyên đưa cháu nội ra ngoài giúp nó tắm rửa sạch sẽ. Ông Thanh lấy 3 miếng da trâu bỏ vào cái hộp gỗ, miệng lầm rầm đọc chú, dùng một nén nhang quơ vòng tròn quanh cái hộp, đọc thành tiếng:
- Quỷ Ma Ám Hại - Lục Tự Tuần Hoàn - Giao Tranh Đáp Trả - Nhị Hồn Tứ Phách - Cấp Gửi Táo Quân - Biến.
Ông Thanh cắm nhang lên bàn thờ rồi đóng nắp hộp gỗ lại, để nó dưới gầm gi.ường.

Ông Thanh dẫn Đại Nam ra bảo đã xử lý xong, cũng nhẹ chứ không nặng, đó chỉ là ngải nghe lời nên không ảnh hưởng đến sức khoẻ của cháu cố. Bà Quyên không nói năng gì đi vào phòng, ông Ngọc bảo con trai vào phòng khuyên bảo vợ. Điện thoại bàn reo lên, Hậu đi lại bắt máy. Ra là con bé Tú Nhi nó đi học đại học gọi về thông báo cuối tuần sẽ về nhà kể lại một câu chuyện rất li kì. Ông Ngọc bảo Đại Nam vào phòng ngủ ngày mai ông sẽ khuyên mẹ nó sau.

Lúc này cô Xuân đang ở nhà trọ gần trường, cô lấy gương ra xem thì cú tát mà bà Quyên để lại trên mặt cô đang dần lở loét. Cô Xuân tức giận:
- Mẹ nó, mày muốn chơi với tao phải không Quyên.
Cô Xuân gói một số loại cây cỏ gì đó vào cái khăn tay rồi ịnh lên mặt, sau đó lau nhẹ, gương mặt cô đã láng mịn trở lại. Xuân bảo sẽ khiến gia đình họ Huỳnh khốn đốn.

Sáng hôm sau, Đại Nam cùng hai đứa bạn đến lớp. Tiết đầu là tiết của cô Xuân, cô bước vào với bước chân nặng nề chắc là đang giận. Cô bảo tất cả lấy giấy ra làm kiểm tra, ai dưới trung bình sẽ bị phạt, cả lớp hoang mang. Những câu hỏi cô đưa ra là những chương chưa học tới nhưng chẳng ai dám giở tài liệu. Đại Nam liếc lên nhìn cô ngồi ở bàn giáo viên, hai người trừng mắt nhìn nhau. Hồn của cô Xuân và Đại Nam xuất ra, trước sân hai người không nói không rằng đấu pháp với nhau. Thằng Phú, bạn cùng bàn với Nam hỏi nó làm được không nhưng không thấy trả lời nó cứ như một khúc củi vậy. Bên ngoài trời nổi giông khá lớn, pháp lực của Đại Nam không đủ để chống trả cô Xuân, hồn nó bị đánh trở lại xác chảy cả máu mũi rồi ngất xỉu. Cả lớp xào xáo đưa Đại Nam lên phòng y tế, vì thế cả lớp thoát được bài kiểm tra.

Hôm nay là thứ 6, cả trường chỉ học buổi sáng. Đại Nam về nhà kể lại mọi chuyện cho mọi người nghe, Tú Quyên nghe xong tức điên lên muốn đi tìm Xuân để trả thù cho con, nhưng ông Thanh và Hậu ngăn lại. Ông Thanh bảo hiện giờ muốn đối phó Xuân không phải chuyện dễ, bùa ngải của cô vang khắp cả huyện Ba Tri, cần phải suy tính kĩ càng trước khi hành động. Đại Nam thấy mệt mỏi muốn đi nghỉ sớm thì ông Thanh thấy không ổn lôi cậu vào phòng. Hậu thấy chuyện này không đơn giản như vậy, sao tự dưng Xuân lại xuất hiện bày trò hại gia đình họ Huỳnh như vậy, chắc chắn phải có kẻ đứng sau xúi giục.

Quả đúng như vậy, cô Xuân mang theo một cái hộp sọ đến nhà trọ gần trường. Đêm nay cô rất hoảng sợ dập đầu trước cái hộp sọ không ngừng và luôn miệng xin tha. Cô ngước lên nhìn hộp sọ như đang lắng nghe nó nói chuyện rồi cô hét lên vật vã vì đau đớn, kì lạ hơn là tiếng hét của cô Xuân lớn như vậy nhưng chẳng ai nghe thấy. Sau 15 phút đau đớn, cô Xuân mệt mỏi nói:
- Ngày mai...tôi sẽ khử nó...cho Ngài.
Cô Xuân thở từng nhịp mệt mỏi, sau đó nói tiếp:
- Không được, pháp lực...của tôi không thể hạ được ông ấy...mà ông ấy còn giữ...
Cô Xuân im lặng mấy nhịp rồi nở một nụ cười và miệng không ngừng cảm ơn cái thứ mà cô gọi là Ngài đó.

Sáng thứ 7 mát mẻ, Hậu đang rèn luyện cho Đại Nam nhiều thuật pháp, nó van xin Hậu cho nghỉ nửa tiếng đi ăn sáng chứ luyện mãi nó chết mất. Hậu nhăn mặt nói:
- Em thấy từ lúc chị vào nhà em có ăn gì nhiều không, chị vẫn sống sờ sờ nè.
Đại Nam la lớn:
- Trời ơi là trời, chị nghĩ sao mà so sánh kiểu đó, em muốn ăn.
Bà Quyên bưng tô hủ tíu trong nhà ra cười bảo Hậu cho Đại Nam nghỉ xíu ăn lấy sức rồi tập tiếp. Bà Quyên đưa cho Hậu một cái bánh bao rồi bảo hai đứa ở nhà đón Tú Nhi về, bà có chuyện phải lên chợ một chút. Ông cố Thanh trong nhà bước ra nói hai đứa ở nhà giữ nhà, ông phải lên xóm trên điều trị một ca rắn cắn. Ăn xong, Hậu bắt Đại Nam phải học thuộc thần chú hộ thân và vài đòn võ thuật.

Trong lúc tập luyện, Đại Nam dường như sắp đứt hơi thì may mắn Tú Nhi trở về còn mua rất nhiều đồ. Nhi chào Hậu vì đã có nghe mẹ nhắc tới, nhưng Hậu thì mặt sắc lạnh nhìn chằm chằm vào Nhi khiến nó có chút sợ. Đại Nam dẫn Nhi vào nhà, Hậu vẫn ở ngoài sân. Nhi hỏi Nam, Hậu có phải là thần thật không sao nhìn mặt cứ ác ác thế nào. Đại Nam cười bảo chắc là do mình tập luyện không tốt nên mới khiến chị ấy khó chịu như vậy. Tú Nhi xuống nhà sau thấy bịch hủ tíu nên hâm lại ăn, Hậu lôi Đại Nam ra cái chõng:
- Cẩn thận nghe chưa, chị thấy con Nhi không được bình thường.
Đại Nam cười bảo đó là chị ruột của mình, chắc chắn không hại mình.

Nhi trong nhà xách cái giỏ chạy ra ngoài, Đại Nam hỏi lớn có chuyện gì nhưng nó không trả lời cứ cấm đầu chạy. Hậu khẳng định Tú Nhi đang có chuyện gì đó giấu mọi người, Đại Nam cũng bán tín bán nghi điều này. Đại Nam nghe mùi khét khét thì chạy vào trong nhà, cái nồi nước hủ tíu cạn nước khét lẹt, nó vội tắt bếp đi ngâm cái nồi. Hậu thấy nhang trên bàn thờ Quan Âm rơi rớt dưới đất nên lấy để lên lại chỗ cũ, cô cũng cảm nhận được rằng trên bàn thờ này cũng có điều gì đó, lúc giơ tay định kiểm tra xem ảnh thờ Quan Âm thì Nhi đã về nói Hậu không được chạm vào bức ảnh Quan Âm vì bà Quyên rất quý bức ảnh đó.

Đại Nam dưới nhà sau chạy lên mắng Tú Nhi, đang hâm đồ ăn mà chạy ra ngoài làm khét cái nồi. Nhi cười xin lỗi rồi lấy bánh xèo ra mời Hậu và Đại Nam ăn coi như chuộc lỗi. Hậu nhìn bọc bánh xèo thấy nó trông như đã cũ nên bảo Nhi bỏ đi kẻo đau bụng, Đại Nam nhận ra và bảo chị mau đi bỏ, Nhi khó chịu đi ra sau nhà. Hậu nhìn Đại Nam:
- Tối nay chị có chuyện cho mày làm đó Đại Nam.
 
Tối hôm đó, để đãi nhi sau khi từ sài gòn về thì cả gia đình sẽ dùng bữa thịt nướng, Đại Nam có mời cả Duy và Như đến. Trong lúc nướng thịt, trong nhà có tiếng gõ chuông vang lên nhưng tất cả đều ở ngoài sân thì ai ở trong mà gõ. Bà Quyên định vào trong xem sao thì Hậu bảo dì cứ ở ngoài để Đại Nam vào trong xem, Đại Nam nhìn Hậu rồi đi vào trong nhà. Kì lạ là khi vào trong nhà thì không nghe bất kì tiếng chuông nào, Nam đi kiểm tra khắp nhà thì vẫn không thấy gì lạ, nó thắc mắc vậy thì tiếng chuông từ đâu phát ra.

Tú Nhi bên ngoài gọi lớn bảo Đại Nam ra ăn thịt, thịt đã chín. Nó đi ra ngoài ngồi lên chõng gắp thịt ăn thì bên trong nhà lại vang lên tiếng chuông, Duy hỏi:
- Ủa, sao mà ai cứ đánh chuông hoài vậy?
Ông Thanh nhìn vào trong nhà lắc đầu:
- Nhỏ này có đánh chết cũng không bỏ tật.
Ông Ngọc hỏi cha có chuyện gì thì ông Thanh bảo không có gì cả nhà cứ ăn đi, ông Dũng thì cứ nhìn chằm chằm vào con Nhi. Như gắp miếng thịt bỏ vào miệng, vừa nhai vừa hỏi chị Như:
- Ủa, em nghe thằng Nam nói khi chị về sẽ kể chuyện li kì gì nghe mà, chuyện đó là gì vậy?

Như đảo mắt, nó cười:
- À, là mấy chuyện nhỏ nhặt thôi, không có gì để kể.
Ông Ngọc thấy có chuyện không ổn định đứng dậy nhưng ông Thanh ngăn lại, tiếng chuông trong nhà lại vang lên. Đại Nam khó chịu bảo khi vào trong nhà thì không nghe ra bên ngoài tiếng chuông cứ vang lên, ông Ngọc đi vào trong.

Nhi tự nhiên gầm gừ rồi hất đổ lò nướng, đá đổ dĩa thịt khiến mọi người ngỡ ngàng. Bà Quyên hét lên:
- Má mày Xuân, mày muốn hại gia đình tao tới khi nào nữa hả.
Ông Thanh ra hiệu cho ông Dũng trợ lực giúp cho vợ mình. Bà Quyên lấy lọ than quẹt lên tay cái rồi ấn tay vào trán Nhi:
- Cấp Lệnh Sắc Ấn - Xin Lệnh Táo Quân - Tro Bếp Hoả Khí - Trục Binh Xuất Gia.
Nhi hét lên, ông Dũng ôm chặt con gái bịt miệng nó lại. Đại Nam thì lo lắng cho chị, Duy với Như thì trố mắt nhìn. Tầm 7-8 phút sau, Nhi ngất xỉu, bà Quyên đưa nó vào trong. Đại Nam bỏ thịt vào cái bị bảo Duy và Như đem về ăn nhà nó có chuyện rồi.

Trong nhà, ông Ngọc tìm được lá bùa giấu sau bức tranh Quan Âm, ông để lên bàn ngồi trầm ngâm. Ông Thanh vào phòng kiểm tra thì cái hộp gỗ đựng ba miếng da trâu đã biến mất, ông Thanh ngồi vào ghế, ông Ngọc đưa lá bùa cho ba:
- Là lỗ ban đó ba.
Ông Thanh cầm lá bùa lắc đầu, Đại Nam và Hậu ngồi vào ghế, nó hỏi:
- Cô Xuân cũng biết bùa lỗ ban nữa hả cố?
Ông Thanh gật đầu, cô Xuân biết dùng lỗ ban từ trẻ và binh gia trong người Nhi may mà không mạnh lắm nên bà Quyên đã đẩy ra hết. Hậu bảo ở trên đã thông cáo rằng có kẻ đang nhắm tới gia đình ta và sẽ thao túng các thế lực khác tấn công, nhằm hạ sát Đại Nam. Cả nhà bắt đầu lo lắng, Hậu kéo tay lôi Đại Nam ra ngoài sân tiếp tục tập luyện, chưa gì mà mọi chuyện bắt đầu rối lên rồi. Bà Quyên và ông Dũng trong phòng bước ra, bà Quyên quải cái túi vải rồi đi ra ngoài, chồng bà lập tức đuổi theo. Ông Thanh đứng dậy đi vào phòng.

Bà Quyên muốn tìm cô Xuân để giải quyết, hai vợ chồng kèn cưa đến khu đất trống cách nhà không xa thì bà Quyên dừng lại lớn tiếng bảo ông Dũng mau đi về cứ mặc kệ bà. Ông Dũng khuyên bà mau đi về, cô Xuân không phải dễ đối phó, trời đã tối rồi đừng làm chuyện dại dột đó nữa. Bà Quyên quát lớn:
- Bây giờ tui không giải quyết nó thì nó cũng giải quyết gia đình mình thôi, ngày xưa là ông bây giờ là tới hai đứa con mình đó, ông muốn hai đứa nó chết hả.
Ông Dũng lôi bà Quyên về, bà dùng dằn nhất quyết đi tìm cô Xuân, phía sau lưng hai người vang lên tiếng nói:
- Khỏi đi đâu cho mỏi chân, tao đến nạp mạng cho mày nè Quyên.
Cô Xuân xuất hiện, bà Quyên đẩy ông Dũng ra. Bà Quyên và cô Xuân đi vào bãi đất trống, cô Xuân thảy cái bát quái bằng gỗ xuống đất. Cả 2 ngồi xếp bằng rồi xuất hồn vào trong cái bát quái đó. Ông Dũng thấy không ổn cũng muốn vào trong đó nhưng không được, ông đành phải đứng kế bên để quan sát.

Bên trong vòng bát quái là một không gian màu đỏ. Đứng phía sau bà Quyên là các âm binh bà ấy nuôi, sau lưng cô Xuân là binh gia. Bà Quyên nghiến răng:
- Hôm nay, bằng mọi giá tao phải khử mày để bảo vệ gia đình tao.
Cô Xuân cười thách thức bà Quyên. Hai bên lao vào giao chiến, âm binh và binh gia tấn công kịch liệt. Màn đọ pháp giữa hai người khiến thế giới bên ngoài cũng bị ảnh hưởng, gió nổi lên rất lớn. Trong lúc này, ở nhà Tú Nhi vừa tỉnh dậy đầu óc mơ màng nó ra khỏi phòng, sau khi nghe mọi người kể lại mọi chuyện thì nó cảm thấy lo lắng cho mẹ. Ông Dũng về nói Quyên đang cùng Xuân chiến đấu, ông Ngọc bảo tất cả cứ bình tĩnh chuyện này ông Thanh sẽ xử lý. Đại Nam mệt lã từ ngoài sân đi vào, hỏi mẹ đi đâu sau khi biết chuyện cũng lo lắng.

Quyên và Xuân đấu pháp, tổn thất của hai bên cũng khá nặng nhưng cô Xuân có phần áp đảo, bà Quyên bị chảy máu mũi. Âm binh của bà Quyên sau một thời gian ngắn đã bị tiêu diệt sạch, cô Xuân cười lớn bảo bây giờ sẽ giết chết bà Quyên và một lần nữa quay về bên ông Dũng. Bà Quyên nghe xong thì vô cùng tức giận, bắt ấn niệm chú:
- Tứ Linh Nguyên Khí - Tạ Hoả Áp Vong - Sát Tử Trừ Khí.
Dải lụa trắng trên cổ bà Quyên bay ra quất vào bọn binh gia, chúng bị đánh cho tan biến. Cô Xuân trừng mắt thả một con ngãi tên là Con Thuốc Độc, nó như một làn khói bay tới bà Quyên, dải lụa bị nó làm cho mất tác dụng. May thay ông Thanh xuất hiện cầm theo một cây roi tre đánh tan con Thuốc Độc. Cô Xuân tức giận hét lớn, chỉ thẳng mặt ông Thanh:
- Lại là thằng già này, sao ông cứ phá tôi lần này tới lần khác vậy.
Ông Thanh im lặng không nói gì, ông làm phép cho bà Quyên thoát khỏi trận đồ. Cô Xuân lớn tiếng:
- Ngày xưa ông trục ngải của tôi khỏi người anh Dũng, đã vậy ông còn rút hồn phách của tôi kí gửi cho Táo Quân khiến tôi lúc tỉnh lúc mê, biết tôi đau khổ thế nào không hả.
Ông Thanh bảo cô mau quay đầu đừng tiếp tục dấn thân vào sai lầm nữa.

Cô Xuân thả quỷ ra, ông Thanh ngạc nhiên vì con quỷ có tới 4 sừng, 6 nanh. Cô Xuân cười lớn nói hôm nay sẽ là ngày chết của ông Thanh. Nhưng, ông Thanh lại nở nụ cười tay bắt ấn:
- Huyền Diệu Đạo Gia - Tam Thanh Phù Chú - Xuất Quỷ Nhập Thần - Hào Quang Phổ Chiếu - Cương Khí Đạo Gia.
Toàn thân ông Thanh toả vầng sáng màu vàng, làm chói mắt con quỷ và cô Xuân khiến cả 2 khó chịu, con quỷ bỏ chạy, cô Xuân bị đánh bay ra khỏi trận đồ, ông Thanh cũng mau chóng quay về thân xác. Cô Xuân nhập hồn vào xác ói ra tí máu, nhưng khi định thần lại cô đã bị trói vào gốc cây điều này khiến cô tức giận hét lớn.

Sáng hôm sau, ông Ngọc và ông Dũng có dự án thi công nên đi từ sớm. Ông Thanh thì thấy mệt mỏi nên ở trong phòng, bà Quyên thì phải đi cúng giải hạn cho một gia đình. Lần này thì Nhi cũng phải luyện tập cùng với Đại Nam, hai đứa mệt lè lưỡi còn Hậu thì ung dung ngồi trên chõng tre uống trà. Cuối cùng cũng được nghỉ, hai đứa bay lên chõng nằm ngay lập tức, Đại Nam liền hỏi Hậu:
- Ủa chị, cái lá bùa lỗ ban giấu trên bàn thờ Quan Âm, sao bà không ra tay trừng trị chị Nhi lúc đó hả chị.
Hậu cười bảo rằng mẹ Quan Âm đại diện cho sự đại từ đại bi sẽ không trừng trị bất cứ ai, cho dù kẻ đó có xúc phạm người thậm tệ đến cỡ nào. Nhưng nếu thờ Ngài Thiên Thủ Thiên Nhãn thì sẽ khác. Nhi chợt nhớ ra câu chuyện của mình và kể lại cho hai người nghe.

Nhi gặp được một chị làm từ thiện gần trường, gương mặt phúc hậu với nụ cười luôn nở trên môi. Điều đó không có gì đặc biệt nếu trên người chị đó không toả ra một loại khí đặc biệt, giống Hậu. Chưa kể những cô bác bị đau nhức chỉ cần chị đó vuốt qua một cái là khỏi ngay. Hậu có vẻ khá ngạc nhiên, cô đoán rằng có lẽ đó là một vị nào đó ở trên hạ phàm giúp đỡ bá tánh. Bỗng cô Xuân hiên ngang đi vào sân, Đại Nam và Nhi lập tức bật dậy thủ thế, cô Xuân cười:
- Nếu là ông Thanh hay ông Ngọc thì tao còn e dè, chứ hai đứa tụi bây lẫn con nhỏ lạ quắc này, búng tay một cái thì cũng chết.
Nhi nghe nói thì cảm thấy có chút bị xúc phạm, nó đứng ra đối mặt với cô Xuân. Đại Nam ghị tay chị lại nó lắc đầu, Nhi gạt tay ra:
- Mày yên tâm, có khi mày sẽ học theo chị chiêu này đó.
Nhi bắt ấn, nhưng không đọc thần chú nhìn Xuân chăm chăm. Cô Xuân khó hiểu, lấy ra cái chung sứ thả ra một con quỷ.

Lúc này Nhi trừng mắt, đọc thần chú:
- Thiện Tâm Khởi Phát - Tất Cả Vì Dân - Nguyện Ý Tâm Thành - Bá Thiên Triệu Thỉnh - Liễu Hạnh Thánh Mẫu Nhập Xác Hội.
Hậu bất ngờ thốt ra:
- Không thể nào.
Luồng sáng chiếu xuống người Nhi, nó như một người khác vớ lấy cây gậy tre đánh tan con quỷ. Cô Xuân bất ngờ, lao lên tỉ võ với Nhi nhưng tất nhiên là không thể đọ lại được, Xuân lấy cái hộp sọ bên trong túi ra đưa lên trước mặt, nhưng nó không có tác dụng. Cô Xuân bị con Nhi đá một cú vào ngực lăn trên đất, cô lật đật bỏ chạy, Nhi rùng mình rồi trở lại bình thường. Hậu đứng chết trân còn Đại Nam thì ngưỡng mộ chị mình.

Nhi vốn có căn của Mẹ Diêu Trì nhưng may thay lại được Liễu Hạnh Thánh Mẫu chấp nhận cho lên căn. Hậu cho rằng chưa từng ai có thể khiến cho chị Liễu Hạnh nhập xác hội, chuyện này là không thể. Cô Xuân quay về nhà trọ, cô chạy vào nhà vệ sinh nôn ra cả bụm máu, mệt mỏi đi lên gác lấy cái hộp sọ đặt lên cái bàn nhỏ và hỏi:
- Tại sao Ngài không giúp tôi?
Cô Xuân im lặng lắng nghe sau đó lớn tiếng:
- Đó là chuyện của Ngài, tại sao lại để tôi bị thương, tôi giúp Ngài suýt mất mạng mà vì chuyện riêng Ngài lại để tôi bị thương như vậy sao.
Cô Xuân bỗng hét lên rồi lăn lộn trên sàn, trong cơn đau quằn quại cô lăn rớt khỏi gác trật cổ tay, cô van xin tha cho hứa sẽ không hỗn láo nữa.

Tối đó, cả nhà ăn tối họp mặt đầy đủ, Đại Nam kể lại chuyện ban sáng làm mọi người cũng khá sửng sốt khi Nhi triệu thỉnh được thần tiên như vậy, nhưng cơ duyên vì sao thì nó không tiết lộ. Ăn cơm tối xong cũng là 7h40, Hậu lại lôi Đại Nam và Nhi ra sân tiếp tục luyện tập. Hậu nhìn hai đứa cười bảo:
- Hôm nay chị sẽ cho hai em luyện tập thật sự.
Hai chị em thắc mắc là luyện tập thật sự sẽ như thế nào, hai con quỷ 4 sừng 6 nanh xuất hiện khiến Nhi và Nam giật mình. Đại Nam run rẩy:
- Hai ơi, làm như chị Hậu muốn giết chị em mình hay sao đó.
Hai con quỷ quỳ xuống tham kiến Hậu Thổ, cô ra lệnh cho 2 con quỷ tấn công chị em Nhi hết sức không được nương tay. Hai con quỷ lập tức lao tới hai chị em, Nhi đẩy Đại Nam ra tránh sự tấn công của con quỷ. Ông Thanh, ông Ngọc và vợ chồng ông Dũng ngồi ngay bậc cửa vừa ăn bưởi vừa xem con, cháu mình chiến đấu với ma.

Ở phía bên ngoài cổng có hai bóng dáng lấp ló, Hậu bước ra ngoài khoanh tay hỏi:
- Nhớ lắm rồi phải không?
Là Hắc Bạch Vô Thường, họ có chút ngại ngùng đứng thẳng lưng lên. Bạch Vô Thường nói:
- Dù sao thì hai chúng tôi cũng chăm Đại Nam thái tử từ nhỏ, cho nên cũng có chút nhớ người.
Hắc Vô Thường nhìn vào sân:
- Sao người lại cho thái tử đấu với con quỷ xấu xí dữ tợn như vậy, lỡ họ đả thương thái tử của chúng tôi thì tính sao.
Hậu cười bảo Hắc Bạch Vô Thường về địa ngục đi, có cô ở đây thì Đại Nam sẽ không có chuyện gì xảy ra hết, vừa dứt câu thì Đại Nam bị đánh văng vào cổng rào chảy máu mũi nằm lăn lộn trên đất. Hậu và Hắc Bạch Vô Thường nhìn nhau.

Đến khuya, cô Xuân cầm theo cái hộp sọ ra đến nghĩa trang theo lời chỉ dẫn của hộp sọ cô Xuân đến một ngôi mộ hình như vừa mới được người nhà xây sửa lại. Trên bia có ghi là Đỗ Ngọc Tường sinh năm 1952 hưởng dương 25 tuổi, có nghĩa là năm 1977 người này chết và tính đến hiện tại đã chết được 39 năm. Cô Xuân hỏi hộp sọ tại sao dẫn cô đến đây, sau khi nghe xong cô thảng thốt:
- Bốc mộ, chuyện đó không khả thi thưa Ngài, một mình tôi làm sao có thể làm được chuyện này.
Cô Xuân cho tay vào túi quần lấy ra 5 tấm vàng lá, cô cũng ngạc nhiên. Cô dùng số vàng đó nhờ mấy tên canh nghĩa địa bốc mộ dùm cô và họ đồng ý. Sau khi cậy hòm và chỉnh sửa xong xuôi, hộp sọ ra lệnh cho cô Xuân phải lôi cái bao quấn xác về trọ, cô Xuân không muốn nhưng vẫn phải làm theo, có một chuyện cô Xuân cũng thấy lạ là cái xác này không có mùi hôi.

Lôi cái xác về đến trọ cũng 3h25 sáng, sau khi quấn cái xác kĩ càng nhét vào tủ đồ thì cô Xuân tắm rửa đi ngủ để sáng còn đi dạy. Nhưng chợp mắt chưa được bao lâu, cái tủ đồ phát ra tiếng động. Cô Xuân ở trên gác ló đầu xuống nhìn, thì thấy có bóng dáng người đàn ông mặc đồ lam đang cố gắng mở cái tủ, người đàn ông đó bỗng nhìn phắc lên cô Xuân làm cô có chút giật mình. Cô lập tức cầm theo đạo bùa và kính bát quái đi xuống, rõ ràng người đàn ông đó chính là cái xác trong tủ nhưng hắn ta chân chạm đất và nhìn không có chút gì giống hồn ma. Cô Xuân nói:
- Tao chỉ làm theo mệnh lệnh, không cố tình làm hại mày.
Hồn ma của Tường cười ma mị:
- Tao chết được 39 năm rồi, lần đầu tiên có đứa dám bốc mộ tao, cái thằng mà ra lệnh cho mày bị tao hù cũng bỏ chạy rồi.
Cô Xuân không tin một hồn ma thông thường như vậy có thể đánh đuổi được Ngài, cô dán đạo bùa phía sau kính bát quái rồi chiếu thẳng vào hồn ma, hắn chẳng những không sao mà bát quái kính còn bị vỡ khiến cô Xuân có chút hoang mang.

Hồn ma của Tường cười lớn hắn bảo rằng cô Xuân không đủ pháp lực để khống chế hắn, Xuân hỏi:
- Ông có đi học phải không?
Hồn ma lượn xung căn phòng:
- Tao trốn khỏi chùa 3 năm rồi, Địa Tạng suốt ngày giảng giải những thứ tao không hiểu, đã vậy ông anh hai tao cũng đang kiếm tao bắt tao trở lại vô chùa.
Xuân suy nghĩ một lát rồi đưa hộp sọ ra trước mặt hồn ma, hắn bị một lực gì đó dí sát vào tường hắn bảo sẽ nghe theo mệnh lệnh của cả hai. Cô Xuân cười bảo rằng không phải Ngài bỏ trốn mà là muốn thu nhận hồn ma Tường, và bây giờ hắn đã biết Ngài thật sự là ai nên sẽ cúc cung phụng sự. Nhưng bây giờ, Tường muốn sống trở lại vì các âm quan đang lùng sục hắn nếu để bị bắt sẽ nhận hậu quả khôn lường. Xuân hỏi Tường đã tìm được cái xác ưng ý chưa, Tường cười và bảo rằng thằng cháu ruột của hắn là một cái xác hoàn hảo.

Sáng hôm sau, Đại Nam và hai đứa bạn đến trường nhưng hay tin cô Xuân đã đưa đơn xin nghỉ và cô Thanh cũng đã khoẻ nên quay trở lại giảng dạy. Đến trưa, trong lúc đi về nhà Nam bắt gặp cô Xuân đang đi cùng thằng Luân ở lớp kế bên, họ vừa đi vừa nói gì đó, Duy mút cây cà rem nói:
- Thấy mẹ hông, kiểu này là thích trai trẻ rồi.
Như kí đầu Duy:
- Nói gì nghe kì vậy, chắc không như mày nói đâu.
Đại Nam thì nhìn ra rằng xung quanh người cô Xuân có hai luồn khí rất tà ác, nó mau chóng chạy về nhà nói cho mọi người biết. Bà Quyên nghe xong cũng chẳng quan tâm, Hậu thì nhìn thấy có một con tinh đang đi theo cô Xuân hậu thuẫn cho ả. Nhi thì đang soạn đồ để chuẩn bị lên sài gòn. Hậu cho gọi Ngưu Đầu - Mã Diện lên tra hỏi lai lịch của con tinh đó. Hắn là Đỗ Ngọc Tường năm lên 10 đã đến một ngôi chùa nhỏ để tu học, sau khi mất vì một tai nạn được người nhà đưa vào chùa tiếp tục tu tập nhưng lại sa vào ma đạo, trốn khỏi chùa suốt 3 năm trời lẫn trốn các âm quan bằng cách dựa vào người dương. Đại Nam hiểu ra cô Xuân chắc chắn đang muốn hại gia đình mình, nó đã đưa ra quyết tâm dù có khổ sở đến mấy cũng phải luyện tập để gia tăng đạo hạnh.
 
3h sáng thứ ba, một cơn bão lớn đổ bộ vào các tỉnh miền tây. Cả gia đình Đại Nam đều thức dậy phòng khi sập nhà, con Nhi cất luôn cái vali đồ vì nó nghĩ rằng hôm nay sẽ chẳng lên sài gòn được. Ông Ngọc thắp nhang bàn thờ Quan Âm và bàn thờ cửu huyền, ông bảo:
- Hên là mấy bữa trước tao nhờ mấy thằng thợ nó gia cố lại nhà mình, không thì chắc cũng bay cái nóc rồi.
Đại Nam quấn cái mền ngủ gục trên ghế, điện thoại Nokia của Nam reo lên trong phòng, Nhi lấy ra đưa cho nó.

Duy gọi đến bảo rằng hôm nay chắc chắn nghỉ, Nam cười nói rằng bão thế này sao học được. Duy nói bão là một phần nhưng chuyện quan trọng là ông bảo vệ của trường đã chết ở giữa sân trường. Đại Nam nghe xong thì tỉnh ngủ, nó mở loa lớn cho cả nhà nghe. Chuyện cũng mới vừa phát hiện đây thôi trước khi cơn bão kéo đến 10 phút, một người tài xế lái xe tải tè bậy ngoài cổng trường trong mơ màng thấy bóng người nằm giữa sân, hắn lấy đèn pin rọi vào thì thấy ông bảo vệ máu trào khỏi miệng khi lại gần thì phát hiện ông ấy đã chết. Kì lạ hơn là ông bảo vệ chết trong tư thế nằm sấp, mọi người xung quanh nghe bác tài thông báo liền chạy qua, nhưng lật mãi cái xác của ông bảo vệ vẫn không ngửa lại được và không thể nào đỡ ông ấy lên được, họ chỉ còn cách phủ bạc dùng đá đè lên tấm bạc, đợi khi cơn bão qua đi sẽ tính tiếp.

Nam và cả nhà nhìn nhau có chút nghi vấn, Nam hỏi:
- Mà sao chuyện gì mày cũng biết hết vậy?
Duy tắt máy, cơn bão ngày càng lớn. Tiếng đổ vỡ sau nhà rổn rảng, Nam và Nhi chạy ra phía sau xem thì chén dĩa bay loạn xạ. Nhi mở mắt âm thì ngạc nhiên:
- Ủa ủa, hình như là ông bảo vệ trường mày phải không Nam.
Đại Nam khai mở mắt âm xác nhận đó chính là ông bảo vệ, nhưng không hiểu vì lý do gì mà ông ấy lại xuất hiện ở đây, vẻ mặt rất đau khổ. Ông ấy ném mấy cái dĩa về phía hai chị em, cả hai tránh được. Nhi lấy cái sàng gạo để trong góc bếp, nó cắn máu tay vẽ ra một vòng tròn bát quái. Đại Nam cầm sàng gạo niệm chú sau đó đưa thẳng về phía linh hồn ông bảo vệ. Ánh sáng màu vàng chiếu vào linh hồn, hắn hét lên rồi hoá thành làn khói đen bay đi mất.

Ở phòng trọ của cô Xuân, linh hồn ông bảo vệ bay về sợ sệt trốn trong góc tường. Cô Xuân đang ngồi thiền, mở mắt ra nhìn linh hồn ông bảo vệ cô định cho ông ta một bài học vì không hoàn thành nhiệm vụ, nhưng thằng Luân bạn học của Đại Nam ngăn lại. Cô Xuân nói:
- Ông định làm gì với linh hồn yếu đuối này.
Luân cười nhìn Xuân:
- Nó mới chết, linh hồn yếu là chuyện bình thường, người nhà đang chiêu hồn hắn về nhà.
Xuân cười bảo linh hồn ông bảo vệ ở đây thì ai gọi về được, chỉ tổ mất tiền cho bọn mượn hoa cúng Phật dẫn dắt. Luân hấp thụ linh hồn ông bảo vệ vào cơ thể để gia tăng ma lực cho bản thân. Luân lăn ra ngất xỉu, linh hồn Tường xuất ra hắn dặn Xuân khi hết bão phải dẫn cháu mình trở về nhà an toàn, phải đợi đến khi thằng Luân thật sự yếu đi thì hắn ta mới dễ dàng rút hồn vía khỏi cơ thể, và sẽ nhập hồn vào xác thằng Luân để sống lại. Xuân gật đầu, linh hồn của Tường bay vào tủ đồ đang chứa xác của mình.

Đến 8h40 sáng, cơn bão mới tan hoàn toàn, đường sá ngổn ngang, nhiều căn nhà tóc mái. Bà Quyên cầm chổi đi ra ngoài sân quét dọn cái sân ngỗn ngang, Nhi và Nam thì ra phía sau chỉnh sửa lại cái miếu nhỏ thờ âm binh của mẹ. Duy và Như đội nón lá đến tìm Nam, hai đứa nói thằng Luân đi vẫn chưa về mẹ nó mới qua nhà hai đứa tìm mẹ nó khóc rất nhiều. Bỗng, cô Xuân dẫn thằng Luân đi tới, mẹ nó cũng trùng hợp đi tới gặp con mẹ Luân ôm khóc mừng rỡ, nhưng mặt Luân có chút phờ phạc rồi hai mẹ con cảm ơn cô Xuân đi về nhà. Cô Xuân nhìn vào trong sân, bà Quyên liếc cô với ánh mắt căm phẫn, Xuân mỉm cười rời đi. Bà Quyên bảo Nam mau vào nhà đừng có sớ rớ khi cô Xuân vừa ở đó, Duy và Như chào mẹ của Nam rồi đi về.

Ở nhà, ban đầu Luân có chút mơ màng rồi sau đó nó trở lại bình thường như hằng ngày. Nhưng, ba của Luân là ông 7 Ẩn có chút hiểu biết về tâm linh thấy cháu mình có biểu hiện kì lạ, ông tiến lại gần con mình nhìn nó một cách kì lạ. Luân cười hỏi:
- Cha làm gì vậy, sao nhìn con dữ vậy?
7 Ẩn sau đó lên võng nằm gác tay lên trán đung đưa cái võng suy nghĩ, ông cảm nhận rõ ràng trên người con trai mình có một cái gì đó, nhưng đạo hạnh ông không đủ để nhìn ra nó là cái gì. Bà Lan vợ 7 Ẩn đem dĩa trái cây ra cho chồng, ông hỏi bà tìm Luân ở đâu, bà Lan kể lại là con mình được một người phụ nữ đưa về. 7 Ẩn chắc rằng người phụ nữ đó không tầm thường, nếu không tại sao lại có thể giữ thằng Luân suốt một đêm như vậy. Ông 7 Ẩn vào bàn thờ thắp nhang tổ tiên, ông đứng trước một bức ảnh thờ cầm nhang khấn:
- Anh 3 ơi, con em thằng Luân nó đi đâu nguyên đêm, nay nó về em thấy nó lạ lắm, anh có tu học anh phù hộ cho nó bình an dùm em nha anh 3.
Ông cắm cây nhang vào lư hương, bức ảnh thờ là Đỗ Ngọc Tường. Ngay lập tức thằng Luân bị nhập xác trong lúc ngồi ăn mận.

Ba mẹ đưa nó vào nhà, ngồi trước bàn thờ Cửu Huyền. Luân vỗ ngực:
- Tao nè, tao là anh ba của mày nè.
7 Ẩn hỏi Tường tại sao lại tấp vào xác của thằng Luân, hắn nói nhỏ:
- Thằng con mày không cẩn thận là bị người ta chơi ngải, tao coi bộ nhà thằng cha tư Thanh muốn yểm hại nhà tụi bây đó.
Bà Lan lắc đầu bác bỏ, bởi vì nhà ông Thanh đã nhiều lần giúp đỡ gia đình bà những lúc khó khăn, còn cho không tiền thuốc men, làm sao có thể h.ãm hại gia đình được. Thằng Luân tức giận đập tay xuống sàn:
- Bây tưởng thuốc nó cho bây uống là bình thường sao, toàn ngải không đó, nó từ từ sẽ thấm vô người tụi bây, tới đó đừng có kiếm tao.
Bà Lan đi vào phòng, 7 Ẩn hỏi vậy bây giờ phải làm sao để bảo vệ cho thằng Luân. Thằng Luân không biết lấy từ đâu một lá bùa trong túi quần đưa cho 7 Ẩn, nó nói chỉ cần chôn lá bùa trước cổng nhà ông Thanh, bùa ngải trên người vợ chồng ông lẫn thằng Luân sẽ bị phá bỏ. 7 Ẩn cầm lá bùa trên tay, thằng Luân bỗng rung lên mặt mày đỏ kè rồi ngã ngang, may mà 7 Ẩn đỡ nó kịp rồi đưa vào phòng.
Đỗ Ngọc Tường hoá làn khói đen bay tới nghĩa trang, một làn khói trắng cũng đuổi theo sau. Tường đậu trên một ngôi mộ:
- Anh đừng có đuổi theo tui nữa, tui nói là tui sẽ không quay trở lại chùa nữa đâu.
Bóng trắng đối diện là anh hai của Tường, ông Đỗ Văn Hải mất do bệnh nặng. Ông Hải chỉ thẳng mặt Tường:
- Mày mà không tu tập đàng hoàng là tao đánh mày chết, mày trốn tao từ Tết tới giờ ha, đi về chùa.
Tường liếc anh hai mình và bảo rằng sẽ không bao giờ quay trở lại chùa, ông đừng khuyên bảo vô ích.

Ông Hải chưởng một luồng hào quang vào Tường, ổng ngã khỏi ngôi mộ rồi bỏ chạy. Ông Hải đuổi theo.

Về phần ông 7 Ẩn, ổng không nói cho vợ biết về lá bùa mà Tường đã đưa cho ông. 7 Ẩn cầm lá bùa phân vân mãi, chần chừ đi từ từ đến nhà ông Thanh. Đứng trước cổng, ông cứ chần chừ nhìn xung quanh. 7 Ẩn giật mình khi bà Quyên đánh tiếng bước ra hỏi có chuyện gì, ông liền giấu lá bùa sau lưng cười bảo qua xin tí muối mà ngại không dám vào. Bà Quyên cười bảo không có gì rồi vào nhà lấy muối cho ông, 7 Ẩn quyết định nhanh tay chôn lá bùa dưới cây cột cổng bên trái do là đường đất nên cũng thuận tiện, sau khi xoá dấu vết ông bình thản như không có chuyện gì, lấy chén muối cảm ơn rồi ra về.

Ở nhà trọ, cô Xuân ở trên gác đang nói gì đó với cái hộp sọ. Hồn ma của Đỗ Ngọc Tường quay về hắn có vẻ đang bị thương, Xuân nghe tiếng động phát ra từ cái tủ phía dưới nên đi xuống. Cô cảm nhận được bên ngoài cửa đang có một ai đó, ông Hải bên ngoài nhìn căn phòng đầy tà khí nên ông bỏ đi tạm thời tha cho Tường.

Kể từ ngày hôm đó, suốt 3 tháng gia đình của ông Thanh liên tiếp gặp những sự cố khó giải thích, còn thằng Luân cũng đã bỏ học, do tên Tường cứ tấp vào xác liên tục khiến nó bây giờ cứ ngây ngây dại dại hồn phách chẳng còn lại bao nhiêu. Hôm nay là thứ 7, Đại Nam, Duy và Như đang lén lút trước cửa nhà thằng Luân. Nam nói với hai đứa bạn rằng ngôi nhà đang bị một luồng tà khí bao trùm. Duy kể lại mới mấy ngày trước thằng Luân ra chợ mua một con gà sống ăn ngay tại chỗ, mấy bà cô tiểu thương phải ngăn nó lại đưa về nhà. Như kể tiếp mới hôm qua đi học về, nó thấy thằng Luân đi chung cô Xuân vào khu gò mã làm gì đó. Đột nhiên bà Lan đi ra, mấy đứa nó trốn vào lùm cây, mặt bà Lan có vẻ mệt mỏi không còn sức sống bà đạp xe ra chợ. Trong nhà tiếng thằng Luân hét lên:
- Tao không đi đâu hết, tao muốn lấy cái xác này luôn.
Ông 7 Ẩn van xin ông Tường ra khỏi xác con mình, nó hôm nay xuống sắc ốm lắm rồi. Thằng Luân ngồi giữa nhà cười lớn:
- Mày nhìn ra cửa kìa, mấy ổng tới bắt tao mà đâu có bắt được, hahaha.
Ông 7 Ẩn khóc sưng mắt thắp nhang lên bàn thờ Cửu Huyền mong nhờ ông bà giúp đỡ. Đại Nam thấy vậy mới hiểu ra mọi chuyện, nó đưa cho Như một nắm muối hột trong túi vải, bảo nó đi vào nhà ném muối hột vào thẳng thằng Luân để xem cái hồn có thể xuất ra không.

Như giữ nắm muối hột trong tay chạy vào nhà ném muối hột vào Luân, nó hét lên đau đớn. Ông 7 Ẩn giật mình mắng con Như làm hại con ông, nhưng may mắn sao hồn của ông Tường xuất ra ngoài. Nam và Duy mới chạy vào nhà, đỡ thằng Luân lên phản nằm, nó đã mệt lắm rồi. Luân mệt mỏi chỉ tay ra cửa khóc:
- Ghê, ghê, ổng bắt con cha ơi.
Đại Nam nhìn ra cửa thì thấy Ngưu Đầu và Mã Diện đứng ở đó. Nam lấy hết can đảm ra đứng trước cửa, nhưng người có chút e dè là hai vị âm quan, Nam nói rằng xin hai vị âm quan hãy tha cho Luân nó vẫn chưa tới số chết tại sao lại đến bắt nó. Ngưu Đầu lắc đầu:
- Không được, chúng tôi đã săn lùng tên Đỗ Ngọc Tường này rất lâu rồi, nhưng thằng nhóc này cứ cho hắn mượn xác nên chúng tôi bị khiển trách, bây giờ phải bắt nó thế mạng.

Mã Diện hút lấy một hồn của thằng Luân, nó liền khóc lớn:
- Cha ơi, ổng lấy một cái của con nữa rồi.
Ông 7 Ẩn hoảng quá thắp nhang xin Cửu Huyền phù hộ, Duy và Như chạy xuống nhà sau nấu nước ấm lau tay chân cho thằng Luân. Ngưu Đầu ra tay hút tiếp một hồn nữa, Nam tức giận nói lớn:
- Nhưng mà nó đâu phải đối tượng cần phải bắt, hai ông làm ăn kiểu gì vậy hả.
Hai vị âm quan giật mình đứng im re, Nam cũng có chút ngạc nhiên, thấy lời nói của mình có chút hiệu quả nên nó làm tới, bảo hai vị âm quan trả hồn lại cho Luân nhưng hai người họ lại biến mất. Thằng Luân có vẻ không ổn nó cứ bảo muốn ngủ, ông 7 Ẩn điếng người bảo không được ngủ nếu không sẽ chết, ông cố gắng giữ cho nó tỉnh táo. Tự nhiên thằng Luân nói lớn:
- Tui nè, tui về nè.
7 Ẩn hỏi là ai thì Luân nói mình là ông Hải, do bà Lan đã đến chùa khóc lóc trong phòng cốt nên ông biết chuyện mới tấp vào xác thằng Luân để giữ xác.

Ông Hải giận lắm khi biết ông Tường làm vậy với cháu của mình nhưng tìm hoài không ra em mình. Ông Hải bảo rằng thằng Luân đang rất yếu nếu ông không kịp về xác là nhà sẽ có tang, bây giờ ông phải giữ xác cho Luân nhưng không ở lâu được. Ông bảo bằng mọi giá phải giữ cho thằng Luân không được ngủ, sẽ có người giúp nó, bây giờ ông sẽ đẩy hồn nó vào xác trở lại nhưng hơi khó khăn vì Luân yếu lắm rồi. Sau 20 phút cũng đẩy được hồn Luân vào xác, ông 7 cùng Duy và Như giúp cho thằng Luân không ngủ để bảo vệ nó. Đại Nam cũng đang nghĩ cách giúp nó, nhưng 3 tháng nay cả gia đình nó không thể dùng được đạo thuật, nó liền sinh nghi hỏi ông 7 Ẩn, cuối cùng cũng biết được lý do nó liền chạy về nhà đào lá bùa lên đem đốt bỏ. Mang đồ nghề sang nhà ông 7 Ẩn, chuẩn bị di hồn xuống địa phủ lấy hồn về cho Luân. Ông 7 Ẩn thì bán tín bán nghi nhưng vì cứu con mình nên ông cũng giúp Nam bày bàn hành đạo.

Bàn tế đã xong, Đại Nam khoác áo hành pháp vào hít một hơi sâu ngồi xuống chuẩn bị hành pháp. Thuật di hồn do Hậu chỉ cho nó bảo rằng sẽ có ngày dùng tới thì ra là ngày này, nhưng thời gian chỉ có 1 tiếng nếu không về kịp hồn sẽ ở lại địa phủ. Đại Nam tay bắt ấn niệm chú:
- Môn Quan Khai Xuất - Thỉnh Vị Âm Quan - Xuất Hồn Di Phách - Cửu Tuyền Xuất Hành.
Hai ngọn nến trên bàn cháy sáng, nhang trong lư cũng kéo đỏ. Hồn của Đại Nam được một vị âm quan kéo tay xâm nhập địa phủ. Trước tiên cần phải thông qua được Quỷ Môn Quan, nhưng muốn qua được quan này phải vượt qua được 16 ác quỷ giữ cửa. Theo như lời của Hậu bọn ác quỷ này tra xét rất nghiêm ngặt các vong linh cần phải cẩn thận, may thay lúc trước Hậu có đưa cho Đại Nam giấy thông hành qua cửa. Bọn quỷ thấy có người đến liền tra xét, Nam có chút sợ hãi đưa giấy thông hành cho bọn quỷ chúng xì xào gì đó rồi cũng cho cậu đi qua cửa với ánh mắt hoài nghi. Qua Quỷ Môn Quan, cậu đến Hoàng Tuyền Lộ con đường dài đằng đẵng hai bên con đường là bọn ma quỷ gào thét kinh hoàng. Nhưng đi mãi vẫn chưa hết con đường, mặc dù phía trước là lối ra, Nam nghĩ mình phải đến được đó để cứu Luân, roẹt cái nó đã đến được lối thoát khỏi Hoàng Tuyền Lộ.

Đi một hồi cũng đến được thủ phủ của Diêm Vương, lính sai dày đặc nhưng lại tránh đường cho Đại Nam vào trong. Dù bên ngoài nhìn có vẻ nhỏ nhưng bên trong vô cùng rộng rãi, lão Diêm Vương đang ngồi trên cao cười lớn:
- Con đến đây làm gì?
Đại Nam quỳ xuống, cậu bất ngờ khi các lính sai và nô tỳ cũng quỳ theo cậu, Nam nói:
- Thưa ngài, hiện trên dương thế có một hồn ma lộng hành và đang...
Diêm Vương ngắt lời và bảo đã biết chuyện này, ông đã sai Ngưu Đầu và Mã Diện bắt hắn nhưng vẫn chưa hoàn thành. Đại Nam hỏi vậy cách nào có thể xử lý được linh hồn đó, Diêm Vương bảo rằng linh hồn đó đang bị một thế lực còn cao hơn thánh thần thao túng, bản ngã của hắn rất cao chỉ có cách chặt đầu để hắn buông bỏ quay về chánh đạo nhưng hiện giờ cái xác đó không còn ở nghĩa trang nữa. Đại Nam muốn Diêm Vương bật mí thêm nhưng ông từ chối và sai người dẫn cậu đến Thành Chết Oan để tìm linh hồn của thằng Luân, riêng Ngưu Đầu và Mã Diện đã bị phạt do không hoàn thành được nhiệm vụ còn bắt linh hồn khác thế vào. Diêm Vương có nói với Đại Nam chuyện này chỉ có cậu mới có thể hoá giải.
 
Đại Nam nhập trở lại vào xác, đúng lúc đó hồn của thằng Luân cũng quay trở về. Nó đã tỉnh táo và nhận thức được nhưng vẫn còn mệt mỏi, ông 7 Ẩn rối rít cảm ơn Nam. Bà Lan đúng lúc trở về nghe những lời ông 7 bà ôm Nam hôn mấy cái cảm ơn. 7 Ẩn cũng xin lỗi vì đã dùng bùa trấn yểm gia đình cậu, Nam cười bảo không sao còn dặn qua nhà lấy thuốc bổ cho thằng Luân uống, bà Lan dọn dẹp cái bàn tế. Duy hỏi:
- Ủa Nam, lỡ ông bác thằng Luân quay trở lại nhập xác nó nữa thì sao?
Nam cũng không biết dùng cách nào, vì pháp lực của nó không đủ để kháng lại ông bác của Luân. Như hỏi có thể dùng lại muối hột không, Nam nghĩ là không vì có thể ông bác đã có sự đề phòng. Ba đứa chào gia đình rồi ra về.

Ba đứa nhỏ tấp vào quán nước nói chuyện, vô tình tụi nó thấy cô Xuân đang đi về hướng nhà thằng Luân. Như hỏi hai đứa:
- Ê, giờ tính sao?
Nam nói cứ theo dõi xem cô Xuân làm gì trước rồi tính, Duy kéo hai đứa ngồi lại xuống ghế:
- Từ từ, thằng Nam cũng nói bả làm thầy mà, lỡ có gì rồi sao, phải tính toán kĩ càng chứ.
Cô Xuân đi thẳng vào nhà nhưng lại bị cha mẹ thằng Luân xua đuổi, bảo sẽ không nghe lời cô thêm một lần nào nữa. Cô Xuân khoanh tay cười:
- Thôi đủ rồi, mau đưa thằng Luân ra đây cho tôi, cả gia đình ông sẽ sống trong vinh hoa, thằng con cả hay con gái thứ 3 sẽ không còn khổ nữa.
Ông 7 Ẩn xách chổi đuổi cô Xuân đi, cô chụp lấy cây chổi định đánh trả thì bà Lan hất một thau nước vào người cô Xuân buông lời mắng nhiếc. Cô Xuân tức giận chỉ thẳng mặt bà Lan nói nếu không cẩn thận chiều nay có thể bị xe bang gãy chân, rồi xông thẳng vào nhà lôi thằng Luân đi mặc cho nó năn nỉ vì đang quá mệt.

Hai bên giằng co qua lại, bà con hàng xóm xung quanh bu lại nói chuyện phải quấy bị cô Xuân hâm doạ sẽ thư bùa tất cả lọt bè cá mà chết. Một viên đá bay thẳng vào trán cô Xuân, trán bị chảy máu cô quát lớn hỏi là ai. Thằng Nam cầm cái ná trong đám người bước ra, theo sau là Duy và Như, cô Xuân quát lớn:
- Mẹ mày, mày tin tao thư cả nhà mày chết cháy hết không hả.
Ông Thanh trong đám người bước vào sân nhà ông 7 Ẩn hỏi:
- Mày định thư nhà tao hả Xuân?
Cô Xuân thấy ông Thanh thì im lặng, dậm chân tức giận giũ áo bỏ đi. Ông Thanh giải tán mọi người rồi nói cha mẹ thằng Luân đưa nó vào nhà để ông xem xét tình hình.

Tối hôm đó, tại phòng trọ của cô Xuân, hồn ma Đỗ Ngọc Tường đang vô cùng tức giận hắn khiến đồ đạc trong phòng rối tung lên. Cô Xuân quát lớn bảo hắn dừng lại, hỏi:
- Ông điên hả, đập phá đồ đạc được ích gì, có chuyện gì nói tôi nghe?.
Đỗ Ngọc Tường thể hiện gương mặt vô cùng dữ tợn, máu từ thất khiếu chảy ra, gầm gừ:
- Mẹ nó, thằng nhỏ đó nó lấy lại được hồn phách rồi, một khi nó khoẻ trở lại thì rất khó để nhập xác.
Xuân cười bảo do Tường quá yếu đuối nếu không cố gắng ở lại trong xác thì thằng Luân sao có thể lấy lại hồn vía, Tường bảo Xuân im miệng hắn nói do ông Hải đẩy hắn ra nên mới xảy ra cớ sự như này. Xuân hỏi hắn bây giờ muốn gì, Tường nhìn cô:
- Tao muốn cái xác đó bằng mọi giá phải thuộc về tao, bởi vì nó vừa vặn với tao, một cái áo vô cùng thích hợp.
Cô Xuân cảm nhận được gì đó chạy lên gác nói chuyện với hộp sọ, ngay sau đó cô đi xuống lập bàn tế khiển binh gia giúp Tường đoạt xác thằng Luân, trước tiên Tường phải đến nhà em mình chờ khi hồn phách của Luân bị rút ra thì ngay lập tức nhập vào.

Lúc này tại nhà thằng Luân, có mặt thêm Nam, Duy và Như tụi nó xin ba mẹ cho ngủ lại nhà bạn để tiện bề giúp đỡ. Luân nằm ở tấm phản trước nhà, dưới đất là ba đứa nhỏ đang đánh bài, ngoài sân là ba mẹ thằng Luân và 2 ông hàng xóm đang ngồi nói chuyện. Không khí hiện giờ khá là thoải mái và bớt ảm đạm, thằng Luân bỗng rên lên mấy tiếng rồi nói sảng, ba đứa bạn nhảy lên phản đánh thức nó dậy nghe nó nói gì đó, Duy áp sát tai vào miệng nó thì nghe:
- Đi ra, đi ra đừng bắt tui mà.
Duy nói lại với Nam, nó mở mắt âm thì giật mình ngoài cửa có rất nhiều binh gia đang cố gắng để vào nhà, do trên bàn thờ Cửu Huyền phát ra một ánh hào quang nên chúng không thể vào nhà, nhưng ánh hào quang đó cũng đang rất yếu. Như chạy ra nói với ba mẹ thằng Luân, hai người chạy vào nhà bóp tay chân cho con cố giữ cho nó tỉnh táo. Hai người hàng xóm thấy vậy chạy đi, Duy và Như chạy xuống nhà sau dọn lên một bàn tế, Nam khoác áo hành pháp vào:
- Học mấy năm nay, giờ sử dụng được rồi, mà vấn đề là mình không có âm binh sao đối phó bọn này đây.
Duy hỏi Nam có làm được không, cậu nói tới đâu hay tới đó không có âm binh thì mượn, bà Quyên thiếu gì. Đại Nam thắp nhang, lắc chuông đốt một đạo bùa triệu âm binh của mẹ mình, thu âm binh cả hai phe vào một cái bát quái.

Ở bên ngoài, Đại Nam thi pháp truyền pháp lực cho âm binh của mình để chiến đấu với âm binh của phe kia. Cô Xuân ở phòng trọ cảm nhận được, cô bắt ấn niệm chú tiếp thêm sức mạnh cho chúng:
- Má nó, ai lại đấu pháp với mình vậy.
Bên trong vòng bát quái, hai bên chiến đấu rất dữ dội, âm binh của bà Quyên có vẻ chiếm ưu thế hơn do hàng ngày bà có cũng kiếng và cho họ nghe kinh, còn cô Xuân chỉ dừng lại ở việc cúng cho có lệ. Đại Nam cười:
- Ê, có vẻ tụi mình sắp thắng rồi đó.
Duy cổ vũ cho Đại Nam, Như thì mở đèn khắp nhà thắp nhang tất cả các bàn thờ. 7 Ẩn và bà Lan liên tục bóp tay bóp chân, giúp cho thằng Luân giữ tỉnh táo không chìm vào giấc ngủ. Cô Xuân sử dụng một đạo bùa khiến âm binh dữ tợn hơn, mạnh hơn. Đại Nam nói với Duy:
- Ê ê, cái đám âm binh này tự nhiên mạnh lên, càn quét gần hết âm binh của mẹ tao rồi.
Duy có vẻ lo lắng nói chắc thằng Luân kì này không xong rồi, cha mẹ Luân bắt đầu hoang mang khóc lóc, Như kí đầu Duy nói nó ăn nói tào lao. Đại Nam không chịu thua nó đốt một đạo bùa triệu hồi một con ngạ quỷ, hai bên không ai nhường ai nhưng với pháp lực hiện tại thì Nam không phải là đối thủ của cô Xuân, nhanh chóng đám âm binh của bà Quyên bị đánh chạy tán loạn, bát nhang phừng cháy, Đại Nam như bị một lực đẩy bật ngửa. Duy đỡ Nam lên, đám binh gia thoát ra khỏi vòng bát quái. Tất cả mọi người bây giờ vô cùng hoản loạn, Nam nói ánh hào quang trên bàn thờ Cửu Huyền đã tắt bọn binh gia đã bước vào nhà, mau lấy một cái lò lửa đặt trên đầu Luân để giữ ấm đỉnh đầu cho nó.

Cũng may thay nhà Luân có cái lò ông táo, vẫn còn than cháy âm ỉ ông 7 Ẩn mang lên để trên đầu nằm của Luân. Nam nói lớn:
- Mọi người tập trung bảo vệ giúp cho Luân không được ngủ, ông bác của nó đang đứng ở trước cửa.
Mọi người hoang mang sợ hãi, ông 7 Ẩn chạy lại bàn thờ của Đỗ Ngọc Tường quỳ lạy van xin anh tha cho con mình. Ông Tường bước vào nhà, không gian trở nên ảm đạm căn nhà lạnh lẽo thấy rõ, Đại Nam lấy trong túi vải ra một nắm muối hột, Tường khựng lại, ra lệnh cho đám âm binh đẩy hồn của Luân ra ngay lập tức. Nam la lên tất cả phải bảo vệ Luân, nó ném muối hột khắp nơi, rồi đậu ngũ hành, thằng Luân hét lên xin tha mạng, bà Lan vì quá hoảng loạn nên ngất xỉu rớt khỏi tấm phản, thằng Duy với con Như quá hoảng sợ nên chỉ biết niệm Phật, ông 7 Ẩn vớ lấy cây chổi quét nhà đánh loạn xạ khắp nhà. Đỗ Ngọc Tường cười bảo đám người này chỉ toàn làm những điều vô ích, hắn ra lệnh cho đám âm binh bắt hồn của thằng Luân ra khỏi xác.

Bọn âm binh bắt đầu lao vào Luân, Đại Nam cũng ra sức ngăn cản, Duy ném muối hột khắp nhà, Như hoảng loạn niệm Phật, nó bỗng nhớ đến một lời kinh không rõ là gì, nó đọc lớn:
- Án, A Na Lệ, Tỳ Xá Đề, Bệ Ra Bạt Xà Ra Đà Rị, Bàn Đà Bàn Đà Nể, Bạt Xà Ra Bán Ni Phấn. Hổ Hồng, Đô Lô Ung Phấn, Ta Bà Ha.
Tiếng kinh chú vang khắp nhà, bọn âm binh bịt tai la hét, Đại Nam nhìn Như:
- Phải rồi, Tâm Chú Lăng Nghiêm, mày đọc lớn lên Như.
Như nhắm mắt đọc lớn, bọn âm binh dần biến đi mất. Đỗ Ngọc Tường cũng không chịu được những lời kinh này nên đã nhập vào xác bà Lan, đứng dậy bịt miệng con Như xô nó ngã khỏi tấm phản. Bà Lan nắm hai vai của Luân giật giật, Đại Nam lấy trong túi vải ra một lá đạo bùa niệm chú lên đó rồi dán giữa trán bà Lan, hồn ma của Tường xuất ra, ông 7 Ẩn đỡ kịp bà Lan.

Đại Nam nói ngôi nhà giờ cũng không còn âm binh nữa, có lẽ họ đã rút đi. Thằng Luân cũng dần tỉnh táo, nó từ từ ngồi dậy, Nam đỡ nó. Luân dụi mắt nhìn mọi người rồi cười:
- Hay thiệt, tao sống lại rồi tụi bây.
Duy thở phào, ông 7 Ẩn để bà Lan nằm xuống ôm con mình khóc nức nở, Như dưới tấm phản bò lên:
- Má nó, té cái muốn bể đít.
Mọi chuyện cũng đã ổn, mọi người đã quá mệt mỏi, 3 đứa bạn thì ngủ ở tấm phản trước nhà, cũng đã 4h20 sáng. Đang ngủ, Đại Nam nghe như có ai đang gọi mình dậy nó mở mắt ra thì thấy Hậu. Nam bật dậy bước xuống phản lại bàn ngồi với Hậu, nó hỏi sao giờ này chị tìm mình làm gì, Hậu nhìn Nam cười:
- Sao mày nhập địa phủ không nói chị, mà có chuyện gì sao?
Nam kể lại mọi chuyện cho Hậu nghe, cô gật gù khen cậu khi có thể giải quyết việc này mà không cần đến sự trợ giúp từ gia đình. Nam hỏi Hậu đi đâu cả tháng nay mới trở về, Hậu thở dài:
- Thiên đình có chuyện, thế lực bí ẩn đó lại gây phiền phức, nhất là mày đó, luôn bị chúng tấn công.
Đại Nam thắc mắc vì từ lúc Hậu đi đến giờ cậu không hề gặp bất cứ chuyện gì, Hậu giải thích vì cô luôn dõi theo cậu đề phòng thế lực bí ẩn đó đe doạ. Cô cũng nói thêm Nam nên xua đuổi tà khí trong ngôi nhà này, vì Hậu cảm thấy ngôi nhà này tà khí chưa thoát hết để lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Nói chuyện hồi lâu, Hậu bảo Đại Nam thức được rồi, nó thắc mắc:
- Thức rồi còn thức gì nữa trời?
Hậu phất tay, Đại Nam giật mình tỉnh lại nó đang nằm trên phản, Duy và Như đang ngồi bên bàn ăn sáng. Duy thấy Nam thức dậy nói:
- Ngủ tưởng chết không á, gọi hoài không dậy.
Như bảo Nam lại ăn sáng cùng hai đứa.

Nhắc lại chuyện tối hôm qua, sau khi Nam dán bùa trục lên bà Lan. Hai ngọn nến trên bàn tế của cô Xuân vụt tắt, bát nhang phừng cháy, cô chậm rãi nhìn cái tủ đang chứa xác của Đỗ Ngọc Tường, đột nhiên xộc lên mùi hôi thúi kinh khủng trong khi trước giờ không hề có chuyện này, cô Xuân phải vào nhà vệ sinh ói xanh mặt. Hàng xóm xung quanh cũng bị mùi hôi đó đánh thức, ngay trong đêm cô Xuân phải âm thầm nhanh chóng lôi cái xác trở lại nghĩa trang, lấp lại sơ sài. Cô Xuân khựng lại, một cái xác mấy chục năm nay sao lại hôi như đang phân hủy như vậy, cô tò mò đào cái xác lên lại rạch cái bao ra cô giật mình ngã ra đất. Cái xác vẫn còn nguyên vẹn đến 70%, tóc vẫn còn dính trên da đầu, cô lấy trong giỏ ra con dao nhỏ rạch nhẹ một đường trên tay cái xác, nó ứa ra máu màu hồng, cô khẳng định Đỗ Ngọc Tường đã thành tinh cô bọc cái xác lại rồi lấp đất, sau đó bỏ về.

Đám bạn Đại Nam sau khi ăn sáng xong thì cũng chào gia đình ra về, thằng Luân có vẻ vẫn còn mệt nên ngủ chưa dậy. Hiện tại ở Thượng Giới đang rất căng thẳng, kẻ đứng sau vụ việc tấn công gia đình Đại Nam ngày càng hung hãn hơn, có tin báo rằng Phán Quan của địa phủ đã mất tích, táo quân của nhiều hộ gia đình cũng biến mất không vết tích. Ngọc Đế vô cùng đau đầu khi pháp nhãn của ông lẫn Lão Quân vẫn không thể nhìn ra kẻ đứng sau là ai. Cuộc họp khẩn của Thượng Giới diễn ra ngay sau đó, nhưng các quan của âm giới thì không thấy triệu kiến, Trung Thiên Môn cũng đã bị khoá lại, các táo quân không thể lên trời theo lệnh triệu tập khẩn. Hậu Thổ và các thần ở hạ giới cũng không qua được Nam Thiên Môn vào điện, họ phải hợp sức mới phá được kết giới được giăng ở trước thiên môn. Cuộc họp diễn ra khá lâu, một lá thư được gửi đến thượng giới có ý đe doạ và nhắm vào Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Lão Quân chợt nhận ra nếu nhắm vào thánh mẫu thì chắc chắn chỉ có duy nhất một kẻ mà thôi.

Trở lại hạ giới, Đại Nam đang học bài trong phòng thì mẹ đi vào phòng nói là ở nhà giữ nhà cẩn thận vì bà và ông Thanh có chuyện lên xóm trên, họ bắt xe ôm và đi. Học một chút thì đói bụng nó mới xuống bếp nấu mì gói ăn, bỗng ở nhà trên có tiếng ai gọi, cậu chạy lên. Là một ông chú lạ mặt, không nói không rằng bổ nhào tới vật Đại Nam xuống nền gạch, đấm vào mặt nó, nhìn vào mắt Nam biết người đàn ông này đã bị nhập xác nên cố gắng cắn đầu ngón tay dùng máu pháp sư đẩy linh hồn ra ngoài, cậu nhanh chân leo lên thang lấy ly nước mẹ cúng trên bàn thờ Quan Âm ngậm một ngụm rồi phun vào linh hồn vừa mới xuất, nó hét lên rồi tan biến. Đại Nam ôm mặt đau đớn nhưng khi nhìn ra ngoài cổng thì thấy cô Xuân đang nhìn mình sau đó rời đi. Đại Nam chạy sang nhà hàng xóm nhờ giúp đỡ, người đàn ông đó bị lên đồn công an vì hắn là một tên trộm đang bị truy lùng 5 ngày nay.

Đến trưa, Duy và Như qua nhà Đại Nam chơi tụi nó bàn bạc sẽ mua ít quà sang thăm xem thằng Luân đã đỡ hơn chưa. Ba đứa nó tới tiệm tạp hoá của bà tám mua ít bánh để tới thăm Luân, cô Xuân đứng từ xa quan sát chúng. Luân thấy mấy đứa bạn đến thăm thì chạy tới ôm tụi nó rồi mời vào nhà, Duy thấy Luân sau khi sống lại có chút hơi lạ, còn Như thấy bình thường có lẽ nó mừng khi vẫn còn tồn tại. Cha mẹ Luân không có nhà vì phải đi làm thuê cho người ta, Duy cắn miếng ổi, hỏi:
- Ê Luân, rồi chuyện học hành mày tính sao, nghỉ mấy tháng trời chắc học lại hả?
Thằng Luân cười bảo là sẽ nghỉ học, Như hỏi khi nghỉ học thì nó sẽ làm gì. Luân nói sẽ ở nhà cho ba mẹ nuôi, Đại Nam cười:
- Giỡn hoài, một thằng luôn trong top 3 học sinh giỏi của lớp như mày mà lại bỏ học hả.
Luân mặt nghiêm túc nói:
- Tao nói thật, tao phải tận hưởng cuộc sống này, tao cảm thấy nó thật đáng sống, ngay khi tao có một cơ thể khoẻ khoắn như vầy, tại sao tao phải đi học.

Ba đứa bạn cảm thấy Luân có gì đó rất lạ, Nam nghĩ chắc trong đầu nó vẫn còn một phần nào đó suy nghĩ của ông bác nên nó mới nói như vậy. Bốn đứa ngồi nói chuyện một hồi, Luân nói nó bị đau bụng cần đi vệ sinh nói 3 đứa ngồi đợi nó chút. Ba đứa tụm đầu lại nói nhỏ, Duy hỏi:
- Lạ lắm phải không?
Như gật đầu, nó nói:
- Chắc là ông bác vẫn còn trong người nó.
Nam lắc đầu:
- Nhưng mà tối qua người bị nhập là mẹ nó mà.
Đại Nam mở mắt âm nhìn xung quanh nhà, nó giật mình khi bàn thờ ông Tường có rất nhiều cô hồn đang đu bám. Ở phía ngoài cửa là Ngưu Đầu và Mã Diện, Đại Nam còn ngạc nhiên hơn là còn có thằng Luân nó đang khóc. Đại Nam nói lại những gì mình thấy cho hai đứa bạn nghe, tụi nó cũng thấy sốc. Nam nhanh trí thu hồn phách của Luân vào một lá bùa, ba đứa không nói không rằng kéo nhau qua nhà thằng Nam. Luân xong xuôi, từ nhà dưới đi lên không thấy đám bạn đâu cũng chẳng quan tâm, nó nhìn ra cửa cười khiêu khích:
- Hai ông bắt đi, cố làm gì cũng vô ích.
Nó cười lớn rồi chạy ra khỏi nhà.
 
Ba đứa chạy về nhà Đại Nam, chui vào phòng khoá cửa lại. Nam để lá bùa ở giữa, 3 đứa nhìn nhau, Như hỏi nên làm gì với lá bùa này. Nam nói phải cho thằng Luân mượn xác một người để giao tiếp, Nam và Như nhìn thằng Duy, nó lắc đầu:
- Thôi nha, không chơi nha, nội tao nói bị nhập mệt lắm!
Nam vo lá bùa thành viên khiến hai đứa bạn hoảng hốt, Như mắng:
- Mày làm cái gì vậy Nam, thằng Luân bị gì thì sao.
Duy cũng hả miệng ra định mắng Nam thì bị nó nhét viên bùa vào miệng, bịt miệng lại đè nằm xuống, dùng ngón cái ấn vào giữa trán vuốt từ từ xuống ngực rồi thả ra. Như đỡ Duy ngồi dậy.

Thằng Duy hước hước vài cái rồi cúi mặt khóc tức tưởi, Nam hỏi:
- Rõ ràng hôm đó ông bác mày đã bị tao đẩy ra ngoài, tại sao bây giờ ổng lại ở trong xác mày?
Duy vẫn cứ tiếp tục khóc, ngày càng lớn, Nam chợt nhớ ra cần phải khai khẩu thì nó mới nói được. Duy vừa khóc vừa kể lại chuyện hôm qua. Lúc ông bác 3 nhập vào bà Lan ghị hai vai Luân, tức là đang cố gắng kéo hồn của nó ra nhưng không được, khi Đại Nam dán bùa trục lực đẩy từ lá bùa đẩy ông bác ra khỏi xác bà Lan, đồng thời giúp hắn có đủ lực để lôi hồn của Luân ra ngoài. Như cú đầu Nam:
- Mày làm ăn kì vậy, vậy chuyện này là do mày đó.
Nam xoa đầu xin lỗi Luân, Duy kể tiếp. Trong lúc cái xác còn rỗng, Luân hoang mang định nhập trở lại vào xác thì một bàn tay vịn vai cậu, nó quay lại là cô Xuân, cô đẩy nó ra ngoài cửa và giúp cho ông bác nhập vào xác thằng Luân, đúng lúc đó Ngưu Đầu và Mã Diện xuất hiện họ đã chậm một bước, Đỗ Ngọc Tường thành công chiếm đoạt xác của Luân.

Đại Nam có chút tự trách bản thân, vì mình mà Luân không còn thể xác. Con Như tức giận:
- Má nó, sao bà Xuân bả cứ ám tụi mình hoài vậy không biết.

Nam nói bây giờ phải cố gắng đưa hồn thằng Luân trở lại xác, nếu trong vòng 7 ngày hồn không thể trở lại xác, thì thằng Luân vĩnh viễn sẽ không thể nhập lại xác, trở thành một vong hồn vất vưởng. Thằng Duy khóc ré lên, Nam chạy lên gác lấy một cái chung sứ, trên nắp có dán một lá bùa nhỏ, Nam thu hồn của Luân vào chung để lên bàn. Hai đứa giúp cho Duy tỉnh táo trở lại và đi tìm ba mẹ thằng Luân thông báo chuyện này. Đỗ Ngọc Tường trong thân xác thằng Luân đang thong dong trên đường, nó gặp bà 6 quán cơm đi mua đồ về không những không chào hỏi nó đạp bà ngã xuống mương cười lớn rồi bỏ đi. Ông 10 xóm trên đang đánh cờ với bạn ở quán nước bị thằng Luân hất đổ bàn cờ, còn đánh ông chảy máu mũi, mọi người bắt nó lại nhưng không kịp, nó bỏ chạy trốn. Trên đường đi, Luân gặp cô Xuân ở bãi đất trống, Xuân nhìn Luân rồi cười:
- Vừa vặn quá phải không, chúc mừng ông.

Luân cười bảo rằng bây giờ nó có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn, không bị ràng buộc bởi bản ngã chấp vào cái xác thúi nữa. Xuân hỏi bây giờ Tường đã có thể cùng cô ấy về một đội phục tùng cho Ngài.

Luân cười lớn nhìn chằm chằm vào Xuân:
- Mày nghĩ sao mà tao phải nghe lời mày, tao đã sống lại rồi thì đừng ai sai khiến tao.
Xuân tức giận chỉ thẳng mặt Luân:
- Ông phản bội tôi sao, bao nhiêu lần tôi đã giúp ông kia mà.
Luân cười lớn bảo phải cúi mình trước mục đích, sau khi đạt được phải ngẩng cao đầu. Khi đã có được thân xác mới, Tường sẽ không nghe lệnh của bất cứ ai cả. Cô Xuân tức giận lấy trong túi xách ra một lá bùa trục, nhưng chân không cử động được nó như nặng thêm vài trăm kí. Luân nở nụ cười ma quái từ từ tiến lại cô Xuân, ánh sáng đỏ từ trong túi xách khiến Luân bị loá mắt phải lùi lại, cô Xuân cười:
- Dù có mạnh cỡ nào, trước mặt Ngài thì mi chỉ là cỏ rác.

Luân đi nhanh về phía cô Xuân, một tay che cản ánh sáng, một tay thò vào túi xách lấy hộp sọ ra, hắn nói:
- Kí gửi một phần linh hồn vào đây sao, tao không sợ mày đâu.

Hắn ném mạnh tay cái hộp sọ xuống đất, nó vỡ làm 3 mảnh ánh sáng từ hộp sọ phân tán ra nhiều nơi, một giọng siêu trầm ré lên. Cô Xuân hoảng hốt, đôi chân được giải bùa té ngang, Luân cười lớn rồi chạy đi. Cô Xuân ngơ ngác nhìn hộp sọ bị vỡ, linh khí phảng phất bỗng tụ họp vào hộp sọ nó từ từ liền lại như chưa hề bị vỡ. Cô Xuân bất ngờ về chuyện này, cô nhanh tay bỏ hộp sọ vào túi xách rồi đi về phòng trọ. Luân đến chùa đi thẳng vào phòng để cốt, đứng trước hủ cốt của ông Hải, nó cười:
- Sao anh hai, anh ra sức chống phá tui, nhưng cuối cùng tui cũng đã ở trong xác thằng cháu mình rồi.

Ông Hải tức giận đuổi thằng Luân ra khỏi phòng cốt, ông còn muốn đẩy hồn Tường ra khỏi xác thằng Luân, nhưng thằng Luân nói:
- Anh thử đẩy tui ra đi, nó sẽ trở thành cái xác không hồn để coi lúc đó nghiệp là do ai gây.
Luân nói rằng bây giờ ông Hải không thể làm gì nó, nhưng ngược lại nó có thể phong ấn ông Hải khiến ông không thể siêu sinh. Luân cười lớn búng tay vào hủ cốt rồi bỏ đi.

Ba mẹ thằng Luân đang cắt lúa thuê cho nhà người ta, đám bạn chạy tới kể hết mọi chuyện cho ông bà nghe. Bà Lan nghe xong thì suýt ngất, tất cả chạy về nhà thằng Luân. Đợi đến 4h chiều, Luân cũng chịu về nhà, ông 7 Ẩn liền quỳ xuống chấp tay lạy:
- Anh 3, anh tha cho con em đi, nó còn nhỏ nó không biết gì hết, anh lấy của em đi, tha cho con em.
Vợ chồng 7 Ẩn khóc lóc van xin ông Tường trả xác cho con mình. Luân nhìn ba đứa bạn khiến tụi nó sởn tóc gáy:
- Tụi mày biết hết rồi hả.
Đại Nam doạ nếu không trả xác thì sẽ ném muối hột vào ông ấy, Luân bảo chẳng còn sợ nữa. Nam lấy ra một lá bùa trục chạy tới dán vào trán Luân, chưa kịp dán thì bị nó đá vào chân vấp ngã. Duy và Như nhanh chân giữ hai tay nó lại, ông bà 7 Ẩn giữ hai chân. Nam dán lá bùa vào trán nó, Luân gầm gừ la hét, sau một cú xoay người nó hất 4 người bay ra, ông bà 7 Ẩn bay lên tấm phản, Duy và Như văng ra ngoài sân. Luân nhìn Đại Nam:
- Ra đó là lý do con Xuân luôn nhắm vào mày, quá rắc rối.

Nam lùi lại, Luân tiến lên. Ông 7 Ẩn nhào tới ôm chặt Luân bảo tất cả chạy đi tìm người giúp, Luân vùng ra dùng hai tay nâng ông 7 lên ném vào bàn thờ ông Tường, ông 7 nằm bất động, bà Lan thấy vậy hét lên rồi ngất xỉu. Luân nhào tới đè Đại Nam xuống, bóp cổ nó:
- Từ giờ thì không có ai cản trở tao nữa rồi.

Nam vùng vẫy cố gắng thoát ra, Duy và Như cố lôi thằng Luân ra nhưng sức không lại nó. Lúc đó cứ ngỡ Đại Nam mất mạng, thì bà Quyên đi tới cổng nhìn vào nhà dù thấy con trai mình bị tấn công nhưng bà vẫn rất bình tĩnh, tay cầm cây roi tre đi vào nhà, quất vào lưng Luân:
- Thả thằng nhỏ ra.
Luân nhảy khỏi người Nam, bà Quyên đánh liên tục vào người Luân nó gầm gừ đau đớn rồi lao ra khỏi nhà. Bà Quyên đỡ Nam dậy, bảo mọi người cứ an tâm thằng Luân sẽ không sao đâu. Về nhà bà Quyên khá tức giận khi Đại Nam hành đạo mà không nói cho gia đình biết, nếu có nguy hiểm sẽ không đỡ kịp. Tối hôm đó, Nam đang soạn bài vở để ngày mai đến trường thì có cuộc gọi đến, Nam bắt máy là thằng Duy gọi, nó hỏi:
- Ê Nam, thằng Luân nó về chưa vậy?

Nam cũng không biết, nó định chút nữa sẽ qua hỏi thăm tại ông cố đang bên đó. Khoảng 8h, Nam đạp xe sang nhà Luân, trước sân có tầm 7-8 người gì đó trông rất khó chịu đang mắng vốn ba mẹ nó vì những chuyện nó đã gây ra. Vợ chồng 7 Ẩn hết sức xin lỗi mọi người, hai người đã khóc hết nước mắt vì con mình. Ông Thanh đứng ra trấn tĩnh mọi người, bảo do Luân đang bệnh, thần kinh không ổn định nên gây ra chuyện này khi nào nó về sẽ dắt nó đến từng nhà xin lỗi từng người, mọi người sau đó cũng nể tiếng nói ông Thanh mà đi về. Vợ chồng 7 Ẩn suy sụp, ông không nghĩ anh ruột mình lại chiếm xác cháu trong dòng họ, ông Thanh hỏi có lấy cốt Tường lên chưa thì 7 Ẩn bảo rằng chưa, vẫn còn ngoài nghĩa trang. Đại Nam định nói gì đó nhưng nó lại bảo là không có gì, ông Thanh bảo bây giờ chỉ có cách là bốc mộ xử lý cái xác trước, do hồn và xác vẫn chưa hoà làm một nên một số chức năng cơ thể Tường vẫn chưa làm chủ được. Ông sẽ lo phần giải quyết cái xác, chuyện của mọi người là phải giữ thằng Luân ở nhà trong 7 ngày tới, nếu không mọi chuyện ông làm sẽ công cốc.

Nam dắt xe đạp đi bộ về cùng ông, nó hỏi:
- Cố định ra ngoài nghĩa trang giờ luôn hả cố?
Ông Thanh hút điếu thuốc cười:
- Bây ra chứ tao ra ngoải chi.
Nam đứng hình khi nghe câu đó, ông Thanh nói chỉ có cậu mới có khả năng làm được chuyện đó. Dù đạo thuật ông cũng khá cao nhưng tuổi tác đã yếu, nếu không cẩn thận có thể bị ông Tường quật lại mà mất mạng. Về đến nhà, Nam gọi điện kể lại cho Duy và Như nghe. Sáng hôm sau, Nam thức dậy vệ sinh cá nhân chuẩn bị đi học thì có điện thoại gọi đến, là số của thằng Duy, Nam nói:
- Chắc nay có chuyện nên trường cho nghỉ nữa quá!!!
Quả đúng như vậy, ở trường phòng ốc không hiểu vì sao mà rối tung cả lên, tất cả phòng học đều như vậy. Trên tường còn có vết dơ, vết bùn và nghi là có cả vết máu.

Bà Lan chạy qua nhà Nam khóc nấc cầu cứu ông Thanh, thằng Luân về nhà mà lẫn thẩn lúc tỉnh lúc mê nói năng trên trời dưới đất. Nhưng lúc này ông Thanh không có nhà, ông đã ra ngoài từ sớm giờ chỉ có bà Quyên ở nhà. Bà Lan lôi bà Quyên chạy sang nhà mình, Đại Nam cũng đi theo. Luân nằm trên tấm phản nói một thứ tiếng gì đó nghe không hiểu, 7 Ẩn bất lực đứng nhìn con rơi nước mắt không ngừng. Bà Quyên xem qua tình hình thì bảo rằng hiện giờ cái xác thằng Luân đang bị giành giật giữa hai linh hồn. Bà Lan nghe vậy thì xỉu ngang, ông 7 đưa bà vào phòng nghỉ ngơi, Bà Quyên bảo bà cũng không có cách xử lý vì hai linh hồn này đạo hạnh còn cao hơn bà, vả lại ở đây còn có binh gia của cô Xuân. Đại Nam nghe xong thì giật mình, bà Quyên nói chắc chỉ đợi phép màu xảy ra thôi, nói xong bà bỏ về. Duy và Như chạy đến nhà Luân, Nam nói những hiện tượng xảy ra ở trường là do Luân làm, nhìn những vết tích trên người nó là biết.

Đại Nam bỗng bị nhập, Luân bật dậy cả hai nhìn nhau rồi lao vào ẩu đả. Ông 7 trong phòng chạy ra can ngăn nhưng làm không lại hai đứa, hai đứa giằng co ngã bàn thờ Cửu Huyền và của Tường, bàn ghế ngổn ngang, Luân đè Nam xuống bóp cổ hét lớn:
- Sao anh cứ phá tui hoài vậy hả.
Nam cố gắng vùng ra, Duy và Như dùng hết sức kéo Luân ra nhưng không xi nhê, ông 7 Ẩn lên cơn đau tim suýt ngất. Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc một cây roi như cây roi ngựa trong hát hồ quảng, quất thẳng vào lưng Luân, nó ngã ngang ngất xỉu.
 
Hậu đã trở về kịp lúc dùng roi trục phách để đánh đuổi linh hồn của Tường ra khỏi xác thằng Luân. Duy và Như đỡ Nam lên tấm phản nằm, ông 7 đỡ con mình dậy lay mãi nhưng không thấy nó tỉnh, Hậu nói:
- Tên Tường này thành tinh rồi, hắn vẫn chưa thoát ra khỏi xác, đang trốn đâu đó trong thân xác này.
7 Ẩn hỏi có cách nào cứu con mình không, Hậu nói để Đại Nam tỉnh lại sẽ đưa ra cách giải quyết, nhớ giữ cho thằng Luân phải luôn ở nhà, tốt nhất là nên trói nó lại, Hậu bảo cứ đốt tấm hình thờ của ông Tường bỏ đi vì có thể sau khi không có thân xác, ổng sẽ trở lại vào trong di ảnh. Ông 7 Ẩn lấy dây thừng trói tay chân thằng Luân lại và đem đốt di ảnh của ông Tường, Hậu dặn Duy và Như khi Nam tỉnh lại đúng 3h chiều nay ra nghĩa trang lấy xác ông Tường lên, mọi chuyện đã được sắp xếp sẵn hết rồi, nói xong Hậu rời đi.

Tầm 10 phút sau, Nam tỉnh lại và được mọi người thuật lại lời Hậu muốn nói cho cậu. Luân ngay sau đó cũng tỉnh lại, nó vùng vẫy để thoát ra. Nam sau khi định thần lại, bình tĩnh thắp nhang bàn thờ Cửu Huyền bảo phải cố gắng giữ thằng Luân ở nhà. Nam về nhà, bà Quyên bảo nó vào nhà ăn sáng ông Thanh đột nhiên ngã bệnh. Trưa hôm đó, Nam nhận được cuộc gọi từ Duy là sáng mai sẽ đi học vì nhà trường cũng đã sắp xếp gần xong lại mớ hỗn độn do ai đó gây ra.

Đại Nam lục những quyển sách của ông Thanh học thêm vài chiêu để đề phòng, bà Quyên có vẻ lo lắng bà không cho con mình làm việc nguy hiểm này, ngay cả ông cố vì giúp một tay cũng bị nó quật cho đổ bệnh. Nam cười bảo sẽ không sao nhưng là một người mẹ bà Quyên vẫn rất lo lắng. Duy và Như sang nhà Đại Nam hỏi chuyện thằng Luân, sau khi ngồi bàn kế hoạch cùng nhau cũng đã 2h15 cả ba đưa chuẩn bị những thứ cần thiết rồi đạp xe ra nghĩa trang. Bằng một cách nào đó cả 3 đứa đi tới đúng ngay ô mộ của Đỗ Ngọc Tường, nó đã bị đào tung lên và cái xác đang quấn vải liệm nằm trên mặt đất, Đại Nam quan sát xung quanh thì thấy các linh hồn đang đứng quan sát ở một khoảng cách khá xa, có lẽ là do sợ uy lực của ông Tường. Như đeo găng tay lấy hết bình tĩnh và sự gan dạ dùng kéo cắt vải liệm nó giật mình chạy sang một bên ói xanh mặt, toàn bộ cơ thể của Tường vẫn khá nguyên vẹn nó không bị khô đi, con mắt lồi ra nhìn trừng trừng vào đám bạn. Đại Nam cũng đeo găng tay vào sờ vào tay Tường, nó bỡ rẹt như sắp rã ra vẫn thấy được gân máu của hắn. Đại Nam lấy cây rựa thủ sẵn trong cái giỏ đệm ra, bảo Duy và Như tìm chỗ nào thật xa mà trốn kẻo khi Tường trở lại sẽ nhập xác gây khó khăn. Trời bỗng kéo mây đen, có vẻ như sắp mưa.

Ở nhà của 7 Ẩn, thằng Luân không ngừng vùng vẫy để thoát thân. Ông bà 7 khoá tất cả cửa lại còn dùng thêm dây quấn chặt vào người nó. Bà Lan khóc ngất:
- Con ơi cố gắng lên con ơi, mong ông bà phù hộ cho con con.
Luân hét lớn:
- Thả tao ra, nó định giết tao, nó định giết tao.
Ở nghĩa trang, Đại Nam bỗng dưng say sẩm, suýt nữa là nó ngất xỉu. Trời bắt đầu mưa lâm râm, 3h đã điểm, Đại Nam cầm chắc cây rựa vung lên định chặt đầu Tường. Luân ở nhà hét lên thì ở nghĩa trang tiếng sét nổ lên rất lớn làm cho Đại Nam giật mình rơi cây rựa, nó ngã ra đất thở hổn hển, chảy cả máu mũi. Duy và Như cũng rất muốn ra giúp nhưng sợ bị nhập xác nên chỉ biết cầu nguyện cho bạn mình.

Đại Nam ngồi dậy một lần nữa cầm lấy cây rựa chặt một nhát thật mạnh vào cổ của tên Tường, nhưng nó không đứt, nó cố chặt thêm 2 lần nữa nhưng cũng vô ích, Đại Nam bắt đầu hoang mang. Luân ở nhà vừa hét vừa cười:
- Thả tao ra, ông anh hai ổng tới rồi kìa, tao lạy tụi bây.
Đại Nam cảm thấy chóng mặt vô cùng, nó rơi vào trạng thái mơ hồ, mưa cũng bắt đầu nặng hạt, một bàn tay chạm vào vai nó, Nam tỉnh táo lại lấy lại bình tĩnh sên chú vào cây rựa nó vung rựa lên định giáng xuống nhưng không hiểu sao chần chừ mãi vẫn không xuống tay được. Lúc này cô Xuân xuất hiện cầm lấy cây rựa cùng với Nam, cả hai hợp sức chặt đứt cái đầu tên Tường máu phun ra như người còn sống, trời đánh liên tục các tia sét lớn, cô Xuân nhìn trời rồi nhanh chóng rời khỏi. Đại Nam ngã ra đất ngất xỉu, Duy và Như chạy ra đỡ nó và nhanh chóng đưa về nhà.

Thằng Luân ở nhà hét lên một tiếng thất thanh rồi ngất xỉu, ông bà 7 lập tức cởi trói cho con, tay chân nó lạnh ngắt môi bắt đầu tím tái, hai vợ chồng hoảng loạn. Bà Quyên xuất hiện trong tay cầm một cái chung, mở nắp ra niệm chú:
- Hồn nào xác nấy, hãy mau trở lại, cấp cấp y lệnh.
Một làn khói xanh bay vào miệng Luân, cơ thể nó bắt đầu ấm trở lại nó ho lên mấy tiếng rồi mở mắt ra nhìn ba mẹ, hai vợ chồng mừng rỡ cảm ơn bà Quyên ôm con trai vào lòng.

Về phần cô Xuân khi quay trở lại phòng trọ, cô lại tiếp tục trò chuyện với hộp sọ. Cô nói:
- Tôi không thể bắt hồn hắn, dường như có một thế lực nào đó cản chân hắn đến nghĩa trang.
Cô Xuân im lặng một lúc rồi cười:
- Ngài yên tâm, chỉ cần một chạm là giải quyết xong rồi, con Quyên cũng chẳng thể nào đoán ra được đâu.
Cô Xuân vẻ mặt hoang mang khi nghe hộp sọ bảo gì đó, cô nói:
- Không thể được, tôi không dám động vào các âm quan đâu.

Đại Nam sau khi về nhà thì bị sốt cao nhưng đến tối thì khoẻ hẳn như không có chuyện gì xảy ra. Cả nhà cảm thấy nhẹ nhõm, ông Ngọc nói bị đau chân nên Đại Nam mới xoa bóp chân cho ông, nó dứt ngay lập tức khiến ông Ngọc cũng khá bất ngờ hỏi nó học được thuật này từ ai, Nam nói không biết chắc là may mắn thôi, bà Quyên cười bảo cả nhà xuống ăn cơm rồi vào thăm ông Thanh. Khuya hôm đó, cả nhà Đại Nam đã chìm vào giấc ngủ thì bên ngoài cổng một luồng khói đỏ đáp xuống, là Đỗ Ngọc Tường. Quay lại chuyện ban trưa khi Đại Nam ra tay chặt đầu của hắn.

Khi đầu lìa khỏi cổ, Tường ngay lập tức xuất ra khỏi người thằng Luân quay về nghĩa trang nhưng lại bị ông Hải ngăn lại cả hai có một cuộc chiến khá gây cấn, nhưng ông Tường bị anh mình đánh bại và ông Hải cũng bị thương không nhẹ. Ngưu Đầu và Mã Diện lập tức có mặt giải tên Tường đi. Sau khi Duy và Như đưa Đại Nam về thì bà Quyên thông báo cho 7 Ẩn hay tin, ông dùng số tiền tiết kiệm mua một cái hòm mới để đặt xác anh mình vào trong nhưng cái đầu lại đặt ở dưới chân, với mục đích cho tính tình lộn ngược lại từ ác thành thiện. Và bây giờ, Đỗ Ngọc Tường đến đây để cảm ơn Đại Nam, khi còn sống ông tu sai theo chánh pháp lầm đường lạc lối khi chết vẫn bị các thế lực thao túng nên đã trở nên xấu xa, nay đã tìm lại được bản ngã ông đến cảm ơn, Hắc Bạch Vô Thường xuất hiện dẫn ông ta đi.

Sáng hôm sau, mọi chuyện diễn ra bình thường. Đại Nam đến trường cùng Duy và Như, lớp học hôm nay có bạn mới nó tên là Khang học khá giỏi và rất thiện với mọi người. Khang có giới thiệu mình trước cả lớp, nó mồ côi cha mẹ từ nhỏ được ông bà nội nuôi lớn, nay về đây để tiếp tục việc học. Giờ ra chơi, Khang có qua làm quen với bộ ba Nam, Như và Duy thấy khá hợp tính và có thiện cảm nên Khang được kết nạp vào nhóm này. Khang thấy ngạc nhiên khi biết Đại Nam là một pháp sư trẻ như vậy. Trưa hôm đó, Khang muốn đến nhà Nam chơi cùng Duy và Như, Nam đồng ý.

Khang đến nhà chào bà Quyên và ông Thanh, cậu còn được mời ăn món bánh xèo mà mẹ Nam làm. Khang thích thú trước một vài cổ vật được trưng bày trong nhà, Nam hỏi:
- Ủa Khang, nhà mày gần đây không để mai tụi tao tới rủ mày đi học?
Khang cười bảo nhà nó ở trong hẻm nhà ông 9 Lớn cách đây cũng 8-9 căn nhà. Duy và Như chỉ lo ăn mà không để ý tới lời hai đứa nói, Khang xin phép đi vệ sinh. Chơi được một lúc thì cả đám phải về để chuẩn bị cho giờ học buổi chiều.

Không lâu sau đó Hậu cũng trở về, từ trong phòng bước ra ngồi vào ghế lau mồ hôi trên trán. Nam hỏi:
- Ủa, về hồi nào vậy, chị mới xông hả sao mồ hôi đầm đìa vậy?
Hậu nói vì cánh cửa dẫn đến nhân gian đã bị khoá nên rất khó để về nhà, cô nói thêm ở thiên giới vừa có một trận đánh khá lớn, Đại Nam liền nhớ ra hèn gì 4-5h sáng lại có tiếng sấm nổ rất lớn. Chuyện là có một vài tên quỷ tinh không hiểu vì sao có thể xâm nhập được vào Điện Lăng Tiêu quấy rối chư tiên đang họp mặt. Đại Nam thắc mắc hỏi vậy ai là kẻ đứng sau chuyện này, Hậu nhìn Đại Nam:
- Bá chủ của Atula giới, Vương Tử Atula.

Chuyện xảy ra cũng đã gần 450 năm, vào đại yến bàn đào Ngọc Đế đã mời tất cả Nhân-Yêu-Thần đến dự, trong đó có Vương Tử Atula. Trong lúc đại yến diễn ra, Atula đã phải lòng người con gái thứ 2 của Ngọc Đế là Liễu Hạnh Thánh Mẫu. Hắn đem lòng say mê Người khi biết Thánh Mẫu thường xuyên hạ phàm để giúp đỡ bá tánh, Atula cũng hoá người phàm cùng cô làm việc thiện, kéo dài 50 năm mà Atula vẫn không chiếm được trái tim của Thánh Mẫu, trong một lần nôn nóng hắn đã hạ bùa chú nghe lời lên người thánh mẫu, nhưng bùa chú không phát huy được hết công năng nó chỉ khiến cho Liễu Hạnh không nói được.

Sau đó, Atula Vương Tử cùng Liễu Hạnh Thánh Mẫu đến thẳng Điện Lăng Tiêu. Atula muốn cầu hôn thánh mẫu, tạo mối liên kết giữa hai cõi. Nhưng ý đồ của hắn sớm đã bị Ngọc Đế phát hiện, ông và Thái Thượng Lão Quân cùng nhau đánh hắn trở về Atula giới và mãi mãi không cho phép hắn rời khỏi nơi đó. Liễu Hạnh Thánh Mẫu sau đó cũng bị cha nhốt vào Cung Liễu Hạnh không cho hạ phàm, vì một công chúa thượng giới không thể làm những việc đó được.

Đến với Atula giới, Vương Tử Atula trước kia vốn là một thái tử nên ông trông rất khôi ngô tuấn tú, thân hình vạm vỡ khoẻ mạnh. Atula ngồi trên ngai vàng được đúc kết từ những hộp sọ, ông cười lớn:
- Tấn công bấy nhiêu đó cũng khiến bọn thần tiên nghiêng ngả, chắc chúng cũng đang run sợ.
Quỷ tinh Aybar với giọng cười the thé hỏi:
- Thưa Vương Tử, vậy thằng nhóc chuyển sinh từ địa phủ tính sao đây?
Atula cười bảo đã có sắp xếp từ trước, ông gọi đến một vị thần của phương Tây là lão Thần Chết. Ông lệnh cho Thần Chết đêm nay phải đến đoạt mạng Đại Nam, lão Thần Chết vâng lời bay ra khỏi Atula giới, ông ấy bay xuyên qua lớp màng kết giới do Tam Thanh tạo ra. Atula nhìn kết giới được giăng ra tức tối:
- Khốn kiếp chỉ vì cái kết giới này mà ta không thể hoàn toàn rời khỏi nơi này.
Atula bảo Aybar mang hộp sọ ra cho ông.

Chiều hôm nay, sau khi tan học Nam với 3 đứa bạn đi ăn vui vẻ cùng nhau. Khang rủ mấy đứa bạn tối nay sang nhà mình chơi, Duy nói không được vì nếu đi chơi tối thì phải chơi thật lâu, mà mai đi học sao mà thức khuya được. Như kí đầu Duy:
- Ngủ gục hả, nãy cô nói mai là ngày tưởng niệm 2 năm ngày mất của thầy Hiệu trưởng cũ đó nên cả trường được nghỉ.
Nam hỏi ý kiến 2 đứa bạn nếu tụi nó đồng ý thì nó cũng đồng ý, Duy và Như nhìn nhau cười rồi đồng thanh đồng ý, điều đó khiến một học sinh mới như Khang cảm thấy rất vui vì có những người bạn thân thiện như vậy.
 
Tầm 8h tối, sau khi xin phép tía má 3 đứa bạn đi bộ đến nhà thằng Khang, nó đứng ở đầu hẻm đợi sẵn. Căn nhà cấp 4 khá khang trang và sân cũng đủ rộng rãi cho 4 đứa nó nướng thịt. Sau khi chuẩn bị xong xuôi, để thịt lên vỉ nướng ở sân, Nhi hỏi:
- Ủa ông bà nội mày đâu Khang, mời ông bà ra ăn chung đi?
Khang ngập ngừng:
- À, ừ, ông bà nội tao đi đám rồi...độ mai mới về.
Không hiểu vì sao cô Xuân cũng xuất hiện ở đây đứng từ xa quan sát tụi nhỏ, cô nhăn mặt:
- Ủa, mình nhớ lúc ở nghĩa trang đã hạ bùa lên người nó rồi mà ta, sao nó không bị gì hết vậy.

Bốn đứa bạn nướng thịt uống bia ngồi kể chuyện nhau nghe vui ơi là vui, mới đó đã 11h khuya, Khang bảo cũng đã tối quá rồi tụi bạn ở lại ngủ chung với mình cho đỡ buồn, mấy đứa bạn đồng ý và gọi về báo cho gia đình biết. Cô Xuân đứng ở ngoài ngáp ngắn ngáp dài vì quá buồn ngủ, sau khi thấy mấy đứa nhỏ đã vào nhà đóng cửa, cô cẩn thận tiến lại gần ngôi nhà đẩy nhẹ cái cổng hàng rào bằng gỗ đi vào sân, cô bóc miếng thịt còn trên dĩa bỏ vào miệng ăn, cô lập tức phun ra:
- Bà mẹ, nó ướp mặn quá vậy.
Cô Xuân lấy hộp sọ ra niệm chú:
- Chú Dẫn Quang Lộ - Khẩu Niệm Hộ Tống - Đáo Ngự Tư Gia.

Hộp sọ lóe lên ánh sáng đỏ, 3 tiếng cú vang lên một bóng đen cao lớn xuất hiện phía sau lưng cô Xuân, chất giọng ồm ồm vang vang hỏi:
- Là ở đây sao, có phải thằng nhóc đang toả hào quang đó không?
Xuân gật đầu, bảo Thần Chết phải cẩn thận vì không thể lường trước được thằng nhóc đó đã học được những gì. Một con cú lông trắng mắt đỏ bay tới đậu lên vai Thần Chết, ông ta bước vào nhà thì bị hào quang cản lại, Thần Chết nhìn Xuân:
- Ta nhận lệnh giết thằng nhóc này, không muốn ra tay với Thần Giữ Cửa.
Cô Xuân lấy ra một cái đỉnh bằng đồng lầm rầm đọc chú, hào quang bị rút vào cái đỉnh. Thần Chết bước vào nhà.

Hậu ở nhà đang xem ti vi, mắt lờ đờ chuẩn bị ngủ thì cảm nhận được gì đó nhưng không biết chính xác đó là gì, căn nhà này dường như đang bị thế lực nào đó lăm le. Bà Quyên trong phòng đi ra hỏi Hậu có cảm thấy khó chịu hay không, cô trả lời cảm giác này xảy ra từ lúc trời bắt đầu sụp tối càng về đêm thì càng nặng nề hơn. Ông Thanh trong phòng bước ra, ông vẫn còn mệt mỏi sau cơn sốt ông bảo nhà đang bị người ta yểm bùa, nhưng bây giờ ông đang rất yếu không thể nhìn ra nó ở đâu hay không đủ pháp lực để phá giải. Bà Quyên gọi cho ông Dũng hỏi xem chồng bà có nhìn ra trong nhà đang bị yểm bùa gì không nhưng khi ông Dũng định trả lời thì điện thoại mất sóng, nhà bỗng mất điện.

Thần Chết bước vào nhà, 4 đứa nhỏ nằm trên tấm phản ở nhà trước đang nói chuyện nên không để ý lão Thần Chết đã đứng ở ngay cửa. Lão Thần Chết trùm áo chùng kín mít, cầm lưỡi hái sắc nhọn nhắm vào Đại Nam. Duy bỗng mắc tiểu nên ngồi dậy đi xuống nhà sau, nó hoảng hốt hét lên khi thấy Thần Chết. Cả 4 đứa hoảng loạn sợ hãi kêu cứu nhưng chẳng thấy hàng xóm sang. Thần Chết dọng lưỡi hái xuống nền nhà, đưa cả 4 đứa vào thế giới song song chỉ có cảnh không có sinh vật sống. Nam hỏi lão là ai, Thần Chết nói ra danh tính của mình khiến cả đám kinh ngạc. Duy hỏi Nam:
- Ê mày giải quyết ổng được không?
Nam lắc đầu:
- Ma thì còn xử được, đằng này ổng là thần, tao bó tay rồi.

Nam chợt nhớ ra đây là thế giới song song, có nghĩa là hồn cậu đã xuất ra khỏi xác nên muốn gì sẽ có đó, cậu nghĩ có thể đủ sức gắng gượng cho đến khi trời sáng. Nam đưa tay ra phía trước, một thanh kiếm gỗ xuất hiện cậu dán phù chú lên thanh kiếm. Nam và Thần Chết giao chiến với nhau, 3 đứa bạn nhân cơ hội tung cửa chạy ra khỏi nhà. Nam đâm thanh kiếm vào bụng của Thần Chết nhưng lão không sao cả, thanh kiếm thì từ từ biến thành tro. Thần Chết vung lưỡi hái chém Nam, nó tránh được chạy ra ngoài. Thần Chết đuổi theo, ông dẫm phải thứ gì đó khiến ông dính chặt xuống đất, Duy và Như đã dùng suy nghĩ biến ra keo đổ trên sân khiến lão Thần Chết không di chuyển được. Đại Nam bắt ấn niệm chú:
- Hoả Mệnh Thiên Linh - Nhiệt Lệnh Địa Linh - Hoả Nhiệt Quy Tụ.

Ngọn lửa từ ấn chú thổi phà phà vào Thần Chết ông ấy hét lên, con cú bay ra và tấn công mấy đứa còn lại. Duy lấy ra một sợi dây cước, cùng Như tóm lấy con cú buộc chân nó lại. Con cú kêu lên 3 tiếng, ma âm phát ra như đấm vào tai khiến tụi nó ngã ra đất ôm tai đau đớn. Đại Nam thì suýt nữa bị phân tâm làm ngọn lửa suy yếu. Như chợt nhớ hình như cú có 2 cái lưỡi nên bảo Duy cắt đứt một cái là có thể phá phép của nó, Duy lất ra cây kéo, Như giữ chặt con cú banh mỏ nó ra, Duy hỏi:
- Nhưng mà nên cắt cái lưỡi nào?
Như khó chịu trả lời:
- Không coi cổ tích hả ba, cắt cái lưỡi màu đen đi.
Nhưng con cú không hề có lưỡi trắng lưỡi đen mà là đỏ và xanh lá, Duy thắc mắc nên cắt cái nào thì Như quát:
- Không biết cắt cái nào thì cắt mẹ nó hai cái đi, thằng ngu này.

Duy kéo hai cái lưỡi con cú ra, đưa kéo lên cắt thì thằng Khang chạy tới vấp té đè lên thằng Duy, con cú nhân cơ hội thoát khỏi Như, dùng mỏ cắt đứt sợi cước rồi bay lại đậu lên vai Thần Chết. Duy đẩy thằng Khang ra:
- Trời ơi, sắp cắt được rồi mày làm cái gì vậy.
Khang xin lỗi vì chỉ muốn giúp hai đứa bạn nhưng thành ra phá hoại. Đại Nam dừng thổi lửa vì nghĩ lão Thần Chết cùng con cú đã thành than đen, nhưng lão ta vẫn không sao. Thần Chết cười lớn:
- Đạo pháp tầm thường của mày không làm gì được tao đâu.
Bốn đứa bạn hoảng sợ bỏ chạy, lão Thần Chết thong thả đuổi theo.

Ở thế giới thực, cô Xuân đang bắt ấn làm phép thực hiện mưu đồ gì đó. Hậu ở nhà cùng bà Quyên đi tìm bùa yếm, cô bỗng nhìn ra cửa rồi nói:
- Dì ở nhà tìm tiếp dùm con, con chuyện cần giải quyết.
Hậu phóng như tên ra khỏi nhà, trên đường đi Hậu bất ngờ gặp một con quỷ khi nhìn kĩ lại thì đó là Đỗ Ngọc Tường, Hậu thắc mắc:
- Không phải đã bị dẫn về địa phủ rồi sao, sao bây giờ lại xuất hiện ở đây, đã vậy phía sau còn có kẻ hậu thuẫn.
Đỗ Ngọc Tường ré lên, rồi lao vào tân công Hậu.

Hậu dùng võ thuật tỉ thí cùng Tường, rõ ràng nếu tên Tường chịu tu tập theo chánh pháp hắn chắc chắn sẽ thành đạo, Hậu phải thừa nhận năng lực của hắn. Tường xoay người nói lớn:
- Hắc Ám Tu La - Hắc Hoả Xuyên Tâm
Hắn phóng ra những ngọn lửa màu đen về phía Hậu, cô bẻ ngọn lau bên đường đọc chú:
- Huyền Pháp Quang Sử - Thắng Minh Đắc Thắng - Thần Dương Khí Linh.
Ngọn cỏ lau phát sáng, Hậu dùng nó đánh tan những ngọn lửa đen, rồi nhân cơ hội đánh vào người tên Tường hắn la lên đau đớn rồi lùi lại vài bước.

Thần Chết đang đuổi theo thì mất dấu mấy đứa con nít, nhưng nhanh chóng tìm ra chúng và liên tục vung lưỡi hái. Nam không biết đối phó với Thần Chết ra sao nên đành dùng ngũ hành tấn công, từ dùng kiếm sang gỗ rồi nước, tới lửa và cả đất nhưng chẳng xi nhê gì cả. Thần Chết phủi áo cười lớn:
- Đạo thuật của mày chẳng là gì so với tao đâu.
Thần Chết dọng cái lưỡi hái, một ngọn lửa xanh lục tạo thành hình tròn bao vây cả đám lại. Thần Chết gằng giọng:
- Ban đầu tao chỉ nhận lệnh bắt thằng nhỏ này, nhưng lần này sẽ bắt cả 3 chúng bây.
Duy sợ hãi khóc lóc, Nhi thì có vẻ đăm chiêu. Nam dùng thuật gọi mưa để dập lửa nhưng chẳng có tác dụng vì đó là lửa địa ngục. Con cú của Thần Chết bay lên không trung kêu lên thảm thiết, tiếng kêu khiến cả bọn điên đảo ai cũng lăn lộn ra đất ôm tai, thằng Khang ngồi thụp xuống ôm tai hét lớn. Như tức giận vì cái âm thanh chết tiệt này nên tiện tay cầm lấy thanh kiếm lúc nãy Nam tạo ra dùng hết sức phóng về phía con cú đang ra sức kêu, thanh kiếm sượt qua cánh khiến con cú giật mình, nó bị thương nhẹ rơi vài cái lông vũ, con cú bay lại đậu lên vai của Thần Chết, Như nhìn Thần Chết và con cú nhận ra gì đó nó im lặng một lát rồi nhếch miệng cười:
- Ê, hình như tao biết cách hạ ông già ngoại quốc này rồi.

Trong lúc này ở nhà Đại Nam, không khí ngày càng nặng nề ông Thanh và bà Quyên cảm thấy khó thở. Đã cố tìm mọi ngóc ngách trong nhà nhưng vẫn không phát hiện ra bất cứ thứ gì, hai ông cháu quyết định ra sân tiếp tục tìm ra nguyên nhân. Hai người lọ mọ tìm trong những chậu cây thì trong nhà vang lên tiếng cười, hình như là của con nít, mà không phải con nít mà là một người phụ nữ, hình như là rất nhiều người. Ông Thanh và bà Quyên cẩn thận đi vào trong nhà ngó nghiêng từng ngóc ngách xem có vong linh nào không. Bỗng một bàn tay vỗ vào vai khiến bà Quyên giật mình quay lại xem là thứ gì.
 
Lúc này ở trận chiến với Thần Chết, Như bảo Nam cố gắng cầm chân lão càng lâu càng tốt, Nam xông lên. Như nhìn Duy nói nó suy nghĩ ra cục đá, Duy đưa cục đá cho Như cầm, nó nhìn cục đá chọi vô chân Duy:
- Mẹ, tao nói mày nghĩ ra cục đá, mày đưa tao cục cức.
Duy quát:
- Thì bên ngoài nó có giống xíu, nhưng nó vẫn là cục đá mà.
Khang hỏi kế hoạch của Như là gì thì nó chỉ cười. Như cầm cục đá ném thẳng vào con cú, nó giật mình rời khỏi vai Thần Chết bay lại đậu trên cái sào đồ. Duy nhìn con cú:
- Con chim láo cá, tao đánh cho mày rụng lông.
Nó lấy cây chổi lác dựng ngay trụ điện đánh con cú, nhưng những cú đánh cứ bị bật ra giống như có một vòng tròn bảo vệ nó.

Duy nhìn sang trận chiến của Nam và lão Thần Chết thì thấy tử thần một tay chống đỡ đạo thuật của Nam, một tay hướng về phía con cú. Như cười và chắc chắn điều mà nó đang suy nghĩ là đúng, những đòn tấn công bằng vật lý hay đạo thuật đều không có tác dụng trên người lão, do sinh mạng của lão đều đã đặt lên trên con cú, nếu con cú có mệnh hệ gì thì lão cũng sẽ hứng chịu điều tương tự. Nam lập tức gây rối lão Thần Chết để hắn không tập trung vào con cú được nữa, Thần Chết gầm lên:
- Làm gì đó đi tên khốn.

Cô Xuân bên ngoài lập tức cảm nhận được gì đó, cô bắt đầu bày một bàn tế nhỏ đốt hai hình nhân thế mạng và một ít vàng mã, cô đọc chú:
- Kim Ngân Vĩnh Phát - Câu Nệ Thu Hồn - Của Lộ Âm Quan
Bát nhang phừng cháy, cô Xuân tiếp tục bắt ấn đọc lầm rầm gì đó trong miệng. Ở Atula giới, Atula Vương Tử cùng với quỷ tinh Aybar cũng đang sử dụng ma thuật của mình làm điều gì đó.

Đỗ Ngọc Tường sau khi bị Hậu đánh suýt tiêu tán hồn phách thì bỗng tràn trề sức lực. Hậu nhìn luồng âm khí trên người Tường toả ra thì khá bất ngờ:
- Nguồn năng lượng này, không phải yêu ma quỷ quái nào cũng có, chắc chắn là có kẻ đứng sau.
Tên Tường gầm lên rồi lao tới Hậu tấn công như vũ bão, ngọn lau cũng bị gãy mất tác dụng. Hậu xoay người dùng hết lực chưởng thẳng vào ngực của tên Tường, ánh sáng loé lên hắn bị đẩy ra xa nằm quằn quại trên đất. Hậu nhìn xuống đất dậm chân mấy cái, nhăn nhó:
- Mấy cái tên này làm ăn kiểu gì không biết, sao lại để cái vía ác này thoát khỏi địa ngục đến gây sự với mình chứ.
Ở nhà, may mắn người vỗ vai bà Quyên là ông Dũng vì quá lo lắng nên đã trở về nhà, công trình cũng cách nhà 1 tiếng đi xe. Ông Dũng bảo nhà đang bị yểm bùa lỗ ban, lúc ở công trình thì ông có thể nhìn ra nhưng khi về nhà thì pháp lực như biến mất. Ông Thanh vuốt râu suy nghĩ lấy ra con dao bằng răng cá sấu, nó rất to. Ông Dũng chỉ vị trí của lá bùa, nó được giấu trong chậu cây nhỏ đặt ở giữa bàn ăn sau bếp. Sau khi ông Dũng đọc vài câu chú, lá bùa đã tự đồng trồi lên khỏi lớp đất và rớt xuống bàn.

Như và Duy tung ra tấm lưới bằng dây cước bắt trọn con cú, nhưng sức vùng vẫy của nó quá mạnh nên Như nhờ Khang giúp tiêu diệt con cú. Khang bối rối không biết làm cách nào thì nó nghĩ đại ra cây đuốc định thiêu chết con cú. Nhưng vì e sợ con cú hay gì đó, thằng Khang run tay làm rớt cây đuốc gần chân thằng Duy làm nó giật mình buông tay đứng dậy phủi đốm lửa trên quần, con cú thừa cơ hội trốn thoát từ lỗ hổng mà Duy để lại. Nhưng ngay sau đó một cái bội đã úp nó lại, Như leo lên cái bội ngồi không cho con cú thoát, con cú bên trong cái bội như bị đè bẹp dí xuống đất. Duy nhìn chằm chằm bên trong cái bội:
- Ủa, sao hay vậy mạy?
Như nhìn Duy:
- Nay tới tháng được chưa, lo tiêu diệt cái con chim khùng này đi.

Phía bên này, Đại Nam đang ra sức chiến đấu với lão Thần Chết. Do sinh lực sinh khí và cả mạng sống của lão không đặt trên cái xác khô này, nên những tác động vật lý hay đạo thuật đều không gây hại được đến lão. Đại Nam dùng kiếm vô tình hất cái mũ trùm đầu của lão Thần Chết, lộ ra cái đầu lâu với hai đóm lửa trong hốc mắt, mũ trùm đầu tự động trùm lại, Thần Chết hét lớn:
- Mày dám nhìn thẳng mặt tao sao.
Lão dùng cái lưỡi hái nện những cú uy lực khiến thanh kiếm của Nam bị gãy, lúc này nó chỉ biết bỏ chạy và bị lão Thần Chết đuổi theo.

Thằng Khang cầm ngọn đuốc cứ chần chừ, chân nó run cầm cập, lúc này con cú cũng đã tỉnh nó tung vào cái bội để thoát ra khiến Như suýt rơi khỏi bội, Duy đốc thúc Khang mau quăng cây đuốc thiêu chết con cú. Như nói Duy thay Khang quăng đuốc vào bội, còn Khang mau suy nghĩ ra một can dầu hay can xăng để nướng con cú. Duy giật lấy ngọn đuốc trong tay Khang:
- Có vậy thôi làm cũng không xong nữa, con trai mà nhát hích, nghĩ ra can xăng đi, cái đó dễ với mày đó.
Như nói lớn:
- Hai đứa bây lẹ đi, nó mổ banh chảo tao rồi nè.
Duy nhét cây đuốc vào bội, con cú hoảng loạn dùng cánh để dập lửa, Như dùng một cục đá to dằn lên cái bội rồi bảo Khang mau tưới xăng vào con cú. Khang cầm can xăng sợ hãi tay run cầm cập, nó lấy hết can đảm tạt hết can xăng vào cái bội, xèo một tiếng, ngọn đuốc tắt lịm, cả 3 đứa ngơ ngác, con cú kêu lên mấy tiếng, tung mạnh khiến cục đá rơi khỏi nắp bội rồi bay đi mất. Duy quẹt vệt xăng dưới đất rồi ngửi:
- Cái này là nước mà, cái thằng khùng này.
Nhi dùng dằng khó chịu mắng Khang vô dụng, từ nãy đến giờ không giúp được gì chỉ toàn phá hoại, Như bảo bây giờ tất cả lên đường đi tìm và phụ giúp Đại Nam một tay, Khang lau nước mắt đi theo hai đứa.

Ở nhà, ông Dũng cẩn thận dùng hai chiếc đũa gỡ lá bùa ra, quả đúng là lỗ ban. Sau khi tiến hành gỡ bùa, không gian trong căn nhà trở lại bình thường, không khí đã dần ấm lên. Ông Dũng nhìn lên cây xà ngang:
- Còn một lá nữa, nếu không gỡ sớm thì nhà ta sớm muộn gì cũng ly tán, bệnh đau liên miên.
Bà Quyên ra nhà kho phía sau nhà lấy cái thang bắt lên xà ngang, ông Dũng trèo lên, lá bùa được nhét vào cái lỗ ở thân xà ngang cái lỗ chỉ to bằng đầu ngón tay út, không hiểu bằng cách nào ông Dũng đã lấy nó ra bằng tay không. Sau khi gỡ bùa và đốt nó thì sau bếp vang lên tiếng tô chén bị đập vỡ.

Đỗ Ngọc Tường gầm lên, âm khí toả ra mạnh mẽ. Những ngôi nhà xung quanh đó cũng bị ảnh hưởng, những thiết bị điện tử bị mất sóng, cảm giác khó thở. Hậu nghiến răng:
- Có kẻ hậu thuẫn, thành tinh còn được hậu thuẫn, xem ra phải tiêu diệt luôn cái vía ác này của tên Tường mới được.
Hậu xoay người, một ánh sáng vàng loé lên. Hậu Thổ khoác lên mình áo tứ thân màu xanh lục, yếm đỏ, váy đụp đỏ, búi tóc củ tỏi có vắt trâm ngọc. Đỗ Ngọc Tường nhếch mép, gầm gừ:
- Thượng Cổ Thần Tiên, Hậu Thổ.
Hậu Thổ chân không, chạy tới dậm vào ngực Tường, lộn một vòng rồi đáp đất. Tên Tường bị đá bật ngửa ra sau, hắn bật dậy dùng ma thuật bắn ra những mũi tên màu đen về phía của Hậu Thổ, cô chấp tay lại một ánh sáng trắng mang hình dáng hoa sen làm lá chắn. Hậu Thổ nhìn Tường:
- Ma thuật này đến từ Atula giới, vậy kẻ đang đứng sau hậu thuẫn cho ngươi chắc chắn là tên Atula.

Ở Atula giới, Vương Tử Atula thông qua Đỗ Ngọc Tường truyền lời đến Hậu Thổ. Atula tuyên bố rằng sẽ không ai có thể ngăn cản được hắn và Đại Nam chắc chắn phải chết, 3 ngày nữa hắn sẽ khiến chòm sao thiên khí Tiên Hậu bị che khuất trong một khoảng thời gian, lúc đó chòm sao Thiên Đàn sẽ thu một nửa ánh sáng của tất cả các chòm sao khác, Atula sẽ dùng sức mạnh đó khoá tất cả cánh cổng thông tới nhân gian của thiên đình và địa ngục. Các quỷ tinh và yêu quái sẽ tràn tới nhân gian hủy diệt, nhân gian sẽ trở thành một trong những địa phận của Atula giới. Hậu Thổ nghe xong thì vô cùng kinh ngạc, nếu tất cả cánh cổng thông tới nhân gian đều bị khoá lại, các thần tiên sẽ không còn quyền năng phù hộ cho thế gian những lời khấn nguyện sẽ không truyền được tới tai của họ và những lời khấn nguyện đó sẽ không được chứng. Cánh cổng thông tới nhân gian của địa ngục bị khoá lại, đồng nghĩa với việc nhân loại sẽ bị diệt vong, các linh hồn sẽ không đến được địa phủ để đầu thai, các linh hồn mãn hạn cũng sẽ không được luân hồi, con người sẽ tuyệt diệt. Hậu Thổ nghe xong thì vô cùng tức giận, hét lớn:
- Chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra, Huyền Thuật Thượng Cổ.
Một chưởng từ xa của Hậu Thổ đánh tan hồn vía của Đỗ Ngọc Tường, cô nhanh chóng quay trở lại thiên giới thông báo chuyện hệ trọng này, cô gọi con chó của mình là Linh Cẩu đến giúp cho Đại Nam.

Chạy không còn là kế sách hay nữa, Nam quyết định đối đầu trực tiếp lão Thần Chết. Lúc này đám bạn cũng đã đuổi kịp, mỗi đứa lấy ra một món vũ khí để chuẩn bị chiến đấu. Lão Thần Chết nghiêm túc nói:
- Lũ quỷ nhỏ tụi bây coi vậy mà cũng khó nhằn thiệt, nhưng giờ đã đến lúc lấy mạng thằng nhỏ này.
Con cú ma bay lên kêu lên ba tiếng, đám nhỏ lật đật bịt tai lại, con Linh Cẩu xuất hiện sủa lên ba tiếng. Hai ma âm chạm nhau gây ra tiếng nổ lớn, Đại Nam cười:
- Là Linh Cẩu, con chó của chị Hậu.
Cùng lúc đó, bên ngoài, bàn tế của cô Xuân phát nổ đồ tế văng tứ tung, cô cũng chảy máu mũi, cô Xuân lau máu:
- Phản phép rồi, vậy là chuyện này đã thất bại, chỉ còn trông chờ vào....
Tiếng gà gáy vang lên, bình minh dần ló dạng, mọi người cũng bắt đầu đi chợ khi đi ngang họ nhìn vào nhà thằng Khang với ánh mắt tò mò khó hiểu, cô Xuân lập tức đứng dậy quay mặt vào trong lấy hộp sọ ra, niệm vài câu chú rồi nhanh chóng bỏ đi. Bên trong thế giới song song, lúc Thần Chết vung lưỡi hái định tấn công mấy đứa nhỏ thì hoá luồng sáng đỏ biến mất, con cú nhanh chóng bay khỏi đó. Mấy đứa nhỏ cũng bị lôi trở lại thế giới thực.
 
Mấy đứa nhỏ tỉnh dậy th.ì đã 7h30 sáng, con Như vội đi ra sau nhà vệ sinh với cái túi nhỏ. Khang thì vẻ mặt có chút buồn, Đại Nam mở cửa thấy bên ngoài bề bộn nó khẳng định rằng chuyện đêm qua là có kẻ đứng sau, nó đoán rằng có lẽ là do cô Xuân. Duy nhìn Nam:
- Sao bà Xuân bả quậy tụi mình hoài vậy mạy?
Nam bịt mũi, nói:
- Vô đánh răng đi cha nội.

Ở địa phủ, Diêm Vương vô cùng tức giận 18 tầng âm ti rung chuyển. Nguyên do cái vía ác của Đỗ Ngọc Tường thoát khỏi địa ngục và chuyện đi bắt hồn bị câu nệ là do Hắc Bạch Vô Thường, đêm qua Xuân đã làm phép và hối lộ cho hai vị âm quan, Hắc Bạch Vô Thường trong lúc đó đã bị mờ mắt bị cô Xuân làm cho câu nệ việc bắt hồn Tường. Cũng trong đêm qua, khi Hậu dậm chân xuống đất chính Diêm Vương là người bị cô ấy quở trách, Hắc Bạch Vô Thường bị giáng 36 hèo khiển trách.

Còn ở nhà Đại Nam, đêm qua là một đêm mất ngủ của cả nhà. Từ ma nhi đến quỷ liên tục quậy phá ngôi nhà, ông Dũng và bà Quyên mệt lã người có lẽ họ không còn đủ trẻ để thực hiện những bộ pháp lớn nữa. Ông Dũng cũng phải miễn cưỡng đến công trình, bà Quyên quá mệt nên cũng ngủ trên ghế ở phòng khách. Đại Nam trở về nhà định gọi mẹ dậy nhưng ông Thanh ngăn lại và kể lại mọi chuyện đêm qua, Đại Nam cũng kể lại chuyện của lão Thần Chết cho ông cố nghe, ông Thanh nhìn Đại Nam lo lắng.

Ở Thiên Đình, Hậu Thổ thông báo về kế hoạch của Atula cho Ngọc Đế nghe, ông và chúng tiên vô cùng quan ngại về vấn đề này. Lão Quân nói, chòm sao Tiên Hậu mấy trăm năm nay không ngừng hấp thụ chính khí trong thế gian, nhờ có chòm sao này nên tam cõi mới giữ được cán cân công bằng. Nếu ánh sáng từ chòm sao này bị che khuất, chính khí trong nhân gian sẽ suy giảm đáng kể cộng với việc chòm sao Thiên Đàn hấp thụ tất cả ánh sáng của các chòm sao, nó như một cuộc hiến tế, Atula sẽ hấp thụ tất cả năng lượng của các chòm sao, dùng năng lượng đó khoá tất cả cánh cổng thông tới nhân gian giữa thiên giới và địa phủ. Ngọc Đế tức giận, ông muốn đích thân đến Atula giới giải quyết chuyện này. Lão Quân lập tức ngăn ông lại:
- Ngọc Đế, không phải ngài không biết dù là thượng cổ thần tiên đến Atula giới, pháp lực sẽ hoàn toàn biến mất, rất nguy hiểm.
Hậu Thổ cũng nghĩ như Lão Quân, nếu Ngọc Đế có chuyện gì thì Atula sẽ phát lệnh tấn công thiên giới.

Lão Quân hoá ra một quyển thiên thư, nó cho tất cả mọi người xem lại câu chuyện mà ông kể. 532 năm trước, Atula đã được Như Lai tiên đoán rằng hắn sẽ làm bá chủ cả tam cõi trong 33 năm vào một khoảng thời gian nào đó chưa xác định, nhưng hắn sẽ bị tiêu diệt bởi 3 luồng chính khí đến từ nhân gian, nếu hắn thoát được kiếp nạn đó thì thời gian hắn thống trị sẽ là 2 vạn năm. Atula lo sợ mình sẽ bị tiêu diệt nên hắn đã sử dụng ma thuật hắc ám thượng cổ, xé linh hồn của bản thân thành 4 mảnh và phong ấn vào 4 món đồ vật rãi khắp Thiên-Địa-Nhân giới và cả Atula giới, chúng được gọi là Tứ Tử Vạn Trường Sinh. Với loại ma thuật này, Atula không thể chết trừ khi phá hủy được 4 món vật chứa đựng linh hồn của hắn.

Hậu Thổ hỏi Ngọc Đế có biết hình dạng và địa điểm cụ thể của những món đồ đó không, câu trả lời của ông là không, có rất ít người biết được sự tồn tại và hình dáng của chúng. Lão Quân nói:
- Điều thắc mắc ở đây là, 3 luồng chính khí đến từ nhân gian là gì, xuất phát từ đâu, có thể nó sẽ rất hữu ích cho Đại Nam.
Bỗng Điện Lăng Tiêu bị chấn động, một thiên binh vào bẩm báo lại rằng có 16 cung của chư tiên bị tấn công, vườn đào bị phá hủy nặng nề, Hồ Nước Ngọc cũng bị tấn công và nước đang tràn xuống nhân gian. Ngọc Đế vô cùng lo lắng, nếu nước từ Hồ Nước Ngọc tràn xuống nhân gian sẽ gây lũ lụt hay thậm chí là đại hồng thủy xoá sạch dấu tích con người. Ngọc Đế triệu tập Thiên Hậu Nương Nương hỏi xem có cách nào ngăn được dòng nước chảy xuống nhân gian hay không, Thiên Hậu bảo có thể phân tán dòng nước không tụ vào một chỗ, cho chúng bốc hơi bằng sức nóng nhưng cách này chỉ giảm nhẹ lượng nước chứ không triệt tiêu được hoàn toàn, mọi chuyện Ngọc Đế giao cho Thiên Hậu và các vị Long Vương lo liệu. Atula đang tập trung tấn công thiên đình toàn lực.

Trưa hôm nay, Đại Nam đang ôn bài cho bài kiểm tra vào tuần sau thì Duy và Như ôm tập sách đến cùng học nhóm. Ba đứa vừa ăn xoài vừa học bài, Duy hỏi Nam:
- Ê, mày nghĩ tối nay ông Thần Chết có tới kiếm tụi mình nữa không?
Như liền nói:
- Tao nghĩ có, tại ổng chưa đạt được mục đích mà.
Đại Nam cũng khá lo lắng khi nghĩ đến lão Thần Chết, Duy bảo Nam đừng lo vì chỉ cần đánh bại được con cú thì lão sẽ bị tiêu diệt. Nhưng Nam cho rằng không phải, thật ra lão Thần Chết chỉ đang đánh lừa tụi nó mà thôi. Hôm qua, trong một vài tình huống Nam đã để ý thấy con cú bị tấn công khá nhiều nhưng lão Thần Chết vẫn không bị gì cả, chỉ khi lão liếc mắt nhìn thì mới giả vờ như là bị thương.

Như bỏ miếng xoài đang ăn dở vào dĩa, nói:
- Còn tao thì hơi nghi ngờ thằng Khang nha, nó lạ lắm cứ như muốn phá tụi mình vậy đó.
Như kể lại chuyện hôm qua, khi lão Thần Chết chỉ đe doạ 3 đứa thay vì 4 đứa, mỗi khi con Như và thằng Duy sắp đạt được mục đích thì thằng Khang lại vụng về phá hoại. Duy hỏi Như vậy thằng Khang thuộc phe của lão Thần Chết? Như gật đầu chắc chắn điều đó. Nam bác bỏ ý kiến của hai đứa bạn:
- Chắc không phải đâu, tao nghĩ là nó sợ thiệt đó.
Như trề môi, khẳng định suy nghĩ của mình là chính xác. Ở ngoài cổng có tiếng xe, cả đám chạy ra thì thấy con Nhi vẫy tay chào tụi nó. Nhi có mang một ít bánh trái từ sài gòn về cho mấy đứa em, Nhi nói rất tự hào khi nghe mẹ kể về Đại Nam đã xử lý ổn thoả linh hồn của Đỗ Ngọc Tường.

Nam để ý trên tay chị có vết bầm, nó hỏi nguyên nhân thì Nhi kể lại rằng mấy hôm trước nó có gặp cô Xuân trong mơ, cô muốn giết chị để thực hiện mệnh lệnh của ai đó nhưng may mắn nhờ có sự trợ giúp từ ông cố nên Nhi mới thoát, nói xong nó mang mấy lon nước yến vào phòng cho ông. Như thở dài, nhăn mặt:
- Con mẹ Xuân này sao cứ phá tụi mình hoài không biết, không chừng Thần Chết là do bả điều khiển tấn công mình đó.
Duy có chút lo lắng hỏi:
- Ê lỡ tối nay ông Thần Chết kiếm tụi mình nữa thì sao?
Nam bảo Duy cứ yên tâm nếu có tìm thì lão Thần Chết chỉ tìm một mình Nam, bởi vì nó mới là một đích chính của lão. Duy và Như vẫn có chút lo lắng nên xin ba mẹ cho ngủ lại nhà Đại Nam. Nhi ra bàn ngồi với mấy đứa em hỏi:
- Ê bộ có chuyện gì hả, thấy mấy đứa hình như đang lo lắng?
Nam nhìn thấy sợi dây chuyền bằng bạc, mặt dây chuyền là một viên đá pha lê màu đỏ khá to sáng lấp lánh, nó ngạc nhiên:
- Bồ tặng hả, sao đẹp dữ vậy.
Nhi nói sợi dây chuyền này là do trong lúc đi làm công tác thiện nguyện cùng một người chị được chị đó tặng nghe bảo là quý lắm.

Tối đến, nhà không còn ai ngoài 3 đứa bạn với chị Nhi. Bà Quyên và ông Thanh có chuyện phải sang huyện khác để thực hiện gỡ bùa cho một gia đình. 4 đứa ngồi ngoài cái chõng vừa ăn khoai vừa nói chuyện, bỗng một luồng khí lạnh thổi qua làm cho tất cả ngã ngang ra bất tỉnh. Khi tỉnh lại thì Thần Chết đã đứng trước mặt tụi nó, lão Thần Chết ngay lập tức vụt cái lưỡi hái vào Đại Nam, 4 đứa lật đật tránh đòn hiểm đó. Khang từ bên ngoài chạy vào sân yểm trợ cho mọi người, Như hỏi sao Khang lại vào đây được thì nó trả lời rằng không biết. Con cú ma bay tới dùng móng vuốt tấn công Duy và Như, hai chị em Nam và Nhi đối phó với lão Thần Chết, thằng Khang thì vô cùng hoảng sợ vì cả đời nó đây là lần đầu tiên chứng kiến cảnh này. Như tức điên:
- Bà mẹ, tao hứa hôm nay tao sẽ quay mày chín luôn, con cú hôi hám.

Duy suy nghĩ tạo ra một cái vợt bắt chim, Như giật lấy cái vợt đạp không khí bay lên cao ngang với cả con cú. Duy ngạc nhiên hỏi tại sao Như có thể làm như vậy, Như nhếch mép:
- Thằng Nam đã từng nói, đây là thế giới song song nên làm gì mà chẳng được!
Nam cũng chợt nhớ ra:
- Ừ ha, quên luôn á, đây mới chính là lý do vì sao nhiều kẻ muốn tạo ra một thế giới song song cho bản thân mình.
Nhi liền bắt ấn niệm chú:
- Phong Vân Bách Nguyệt - Tiểu Hoá Đại Phong - Kì Phong Vạn Ngã.
Một cơn gió cực lớn thổi ngã lão Thần Chết, cái mũ trùm đầu bị thổi bay ra phía sau. Đại Nam nở nụ cười đắc thắng:
- Suy đoán của mình đúng là không sai mà.

Đại Nam nhớ lại trận chiến hôm qua, lão Thần Chết đều đứng hứng trọn trực tiếp các đòn tấn công, chỉ riêng chiêu thức thuộc hành Thủy là lão tránh né liên tục, và những vết thương mà con cú hứng chịu so với sự đau đớn thể xác của lão chỉ là giả vờ. Mũ trùm đầu của lão bị thổi bay, lộ ra hộp sọ có vẽ đầy chú tự. Lão Thần Chết đã đoán ra được bọn nhóc đã biết tẩy của mình, nên tung ra đòn quyết định, lưỡi hái của lão rực cháy chém nhát nào là cầu lửa tấn công nhát đó. Một sợi dây xích trói hai tay lão Thần Chết rồi tới hai chân, Như và Duy giữ hai chân, Nhi giữ tay trái, Khang giữ tay phải. Thần Chết vùng vẫy để thoát ra nhưng không hiểu sao với sức mạnh của một vị thần lại không thể thoát ra được khỏi 4 đứa nhóc tầm thường, lão quay lại nhìn thằng Khang làm nó giật mình sợ hãi buông sợi xích ra, Thần Chết nhân cơ hội dùng lưỡi hái tấn công thằng Nam, may mắn Nam tránh được chỉ bị rách áo và xây xát nhẹ.

Lão Thần Chết vùng thoát được hất văng tất cả ra, con Như tức giận:
- Mày không giúp được gì thì làm ơn biến dùm tao đi Khang, lần nào mày cũng làm hư chuyện hết vậy.
Nhi nhanh chân lao tới giật cái áo choàng khỏi người lão Thần Chết, lộ ra bộ xương viết đầy chú ngữ, lão gầm gừ lao tới thằng Nam. Đại Nam lao lên hết tốc lực đá văng cái lưỡi hái khỏi tay Thần Chết, Nhi cắn ngón tay niệm chú:
- Định Thân Quán Hải - Huyết Dẫn Tự Thạch - Cấp Cấp Y Lệnh.
Nhi dùng máu quẹt một đường dài trên xương sống của lão Thần Chết khiến lão bất động làm lão cũng bất ngờ.
Đại Nam bắt ấn niệm chú:
- Thủy Nộ Long Quân - Tứ Hải Hoàng Hà - Vân Vũ Lôi Thần - Trút Thủy Hạ Ma.
Từ ấn chú một lượng nước khá lớn bắn xối xả vào lão Thần Chết, lão gầm lên không ngừng xin tha, sau khi chú ngữ bị nước của tứ hải gột rửa, Đại Nam triệu thuật lôi thần đánh tan xương của lão, lão Thần Chết hét lớn rồi hoá thành đống tro tàn bị gió cuốn đi, tất cả ôm nhau vui mừng. Thằng Khang thì buồn rầu lủi thủi đi về, Nam muốn đuổi theo an ủi thì Như ngăn lại, tất cả bỗng bị lôi trở về thực tại.

Khi cả đám tỉnh lại, thì bà Quyên ở ngoài cổng gọi mấy đứa nhỏ mở cổng cho bà vào. Nhi đi ra mở cổng cho mẹ vào nhà, vừa bước vào sân bà Quyên đạp Nhi một đạp làm cho nó bay vào mấy cái chậu kiểng của ông Thanh. Mấy đứa nhỏ ngỡ ngàng và ngơ ngác, bà Quyên lao tới túm cổ áo Đại Nam cười:
- Mày tưởng có thể thoát được tao sao.
Nam nhìn xung quanh, cảnh vật có chút mơ hồ nó nghĩ rằng vẫn chưa thoát khỏi thế giới song song. Bà Quyên hoá thành làn khói đen hai mắt đỏ kè. Sau khi Thần Chết bị tiêu diệt, linh khí của lão sẽ tụ lại và tồn tại trong nhân gian khoảng 24h, và nó được gọi là Khất Hồn. Khất Hồn siết cổ Đại Nam giơ lên cao cười đắc chí, Duy và Như dùng mấy cây gậy đánh vào Khất Hồn, nhưng chỉ như đánh vào làn khói. Khất Hồn siết chặt cổ Đại Nam hơn, nó cố vùng vẫy thoát ra nhưng không được.
 
Ở nhà trọ của cô Xuân, trước bàn tế cô đang bắt ấn miệng luôn đọc chú. Hai cái hốc mắt của hộp sọ đặt trên bàn phát ra ánh sáng đỏ, cô Xuân cười:
- Khất Hồn không thể bị đánh bại, kì này thằng Đại Nam chắc chắn sẽ chết.
Hộp sọ bỗng lên tiếng, là giọng nói của Atula:
- Không được, ta thấy Khất Hồn không thể thắng được, hắn sẽ bị tiêu diệt trong chốc lát nữa.
Cô Xuân khó hiểu, cô khẳng định rằng Khất Hồn đủ khả năng tiêu diệt tất cả bọn chúng. Atula nói rằng trừ khi hắn chịu từ bỏ một mảnh linh hồn thì Khất Hồn mới có thể chiến thắng.

Quả thật như lời Atula nói, lúc Đại Nam gần như tắt thở thì trong phòng ông Thanh một trong hai cái đỉnh được Hắc Bạch Vô Thường trao từ trước bỗng rung lên dữ dội, cái đỉnh màu trắng rơi xuống đất bung nắp. Một làn khói màu xanh lập tức bay khỏi phòng chui vào miệng Đại Nam, mắt nó sáng bừng đạp trúng Khất Hồn bay ra. Nhi ngồi dậy tức giận:
- Má, chảy máu hết trơn.
Nhi đi lại tên Khất Hồn đang nằm dưới đất, tung nắm đấm, mặt dây chuyền đồng thời sáng lên. Nắm đấm của Nhi đấm tan tên Khất Hồn hắn hét thất thanh. Khang cũng vừa chạy đến đứng ngoài cổng, nó ngạc nhiên:
- Nhanh dữ vậy hả?
Tất cả bây giờ mới trở lại thế giới thực.

Giờ cũng đã 2h45 phút sáng, mấy đứa cũng đã mệt mỏi đi vào nhà ngủ. Nhi nhìn sợi dây chuyền cười tủm tỉm rồi đi vào phòng. Cả đám ngủ chưa được bao lâu thì Hậu Thổ quay trở lại, người khá nhiều thương tích nhưng chỉ là xây xát nhẹ. Hậu dựng đầu Nhi và Nam dậy bắt cả 2 phải luyện tập ngay lập tức, hai chị em vừa chiến đấu mệt mỏi nên đã khó chịu lớn tiếng phản đối nhưng cuối cùng cũng phải tập luyện vì bị đánh đau quá chịu không nổi. Như và Duy lấy mền gối ra cái chõng tre nằm ngủ. Thương tích của Hậu là do ở thượng giới cũng vừa xảy ra cuộc đại chiến, bọn quỷ tinh không biết vì sao lại có thể qua được Nam Thiên Môn vào thượng giới quậy phá.

Ở Atula giới, quỷ tinh Aybar hoàn thành nhiệm vụ được giao trở về được vương tử khen ngợi. Quỷ tinh Aybar nói:
- Chuyện bọn thần tiên đã hoàn thành, nhưng còn thằng nhóc Đại Nam thì sao, thưa vương tử.
Atula cười:
- Không còn cách này thì còn cách khác, thằng nhóc đó trong giây phút thập tử nhất sinh, phép thuật của nó đã tự động quay trở về rồi.
Quỷ tinh Aybar cho rằng chuyện giết Đại Nam sẽ càng khó khăn hơn khi nó có được phép thuật, Atula bảo Đại Nam sẽ chết vì ông còn một con chốt thí. Quỷ tinh Aybar nói về việc các thiên thần đã hợp lực giúp cho Hậu Thổ quay về nhân gian để giúp cho Đại Nam, Atula bảo sẽ làm cho Hậu Thổ không còn thi triển được pháp thuật để phá chuyện của hắn được nữa.

Nhi và Nam tập luyện đến tận sáng, hai đứa nó gục giữa sân mà ngủ. Bà Quyên và ông Thanh trở về thấy mấy đứa nhỏ ngủ ngoài sân mà cổng thì không khoá, vội vã chạy vào nhà đỡ mấy đứa nhỏ vào trong. Ông Thanh vào phòng nhặt cái đỉnh rớt dưới sàn lên, ông ngạc nhiên:
- Kì lạ, thằng Đại Nam chưa đủ 18 tuổi sao phép thuật lại tự động quay về được chứ.
Hậu từ nhà dưới đi lên bảo bà Quyên gọi ông Dũng và ông Ngọc về gấp, vì từ bây giờ tất cả sẽ bước vào một cuộc chiến sống còn với bọn quỷ dữ. Ông Thanh cũng ngờ ngợ những sự việc gần đây đều có ý muốn lôi kéo ông và bà Quyên đi khỏi nhà để Đại Nam ở nhà một mình là do bọn quỷ cố ý gây ra. Ông lập một bàn tế lớn ở giữa sân, một mảnh vải màu đỏ hình chữ nhật khá lớn, bát nhang, 5 chung rượu, hoa quả nhang đèn. Bà Quyên lấy áo hành pháp ra cho ông nội, bà hỏi:
- Nhưng mà liệu có chống đỡ nổi không hả nội?
Ông Thanh khoác áo hành pháp, nói:
- Chí ít nó cũng đủ giúp ta kéo dài thời gian để chuẩn bị.

Ông Thanh thắp 3 nén nhang đại, bắt ấn bắt đầu niệm chú, đốt một đạo bùa, ông đọc chú:
- Thiên Hương Nhiễu Tam Phẩm - Công Văn Lệnh Tiên Thần - Khế Ước Tồn Trăm Năm - Tiên Pháp Hộ Gia Chủ - Triệu Thỉnh Lệnh Môn Thần.
Tấm vải đỏ từ từ bay lên, các chữ Hán Nôm màu vàng từ từ hiện ra, đó là một khế ước với Thần Giữ Cửa. Thần đã đồng ý điểm chỉ vào bản khế ước, ông Thanh cắn ngón tay đóng dấu vào khế ước, khế ước từ từ bay xuống bàn và tự cuộn lại. Bà Quyên nhìn ra cổng thì một bức tường ánh sáng màu vàng đã được dựng lên. Ông Thanh đưa khế ước cho cháu dâu bảo cất cẩn thận.

Đến trưa, lúc cả nhà đang ăn trưa có cả Duy và Như. Có điện thoại gọi đến cho bà Quyên là ông Dũng, ông bảo chưa về ngay được có thể đến chiều ông và ông Ngọc mới có thể về, bà Quyên bảo tranh thủ về sớm và đừng nhận thêm bất cứ một công trình nào nữa. Sau bữa trưa, cả nhà họp mặt đầy đủ, thằng Khang cũng qua hỏi thăm Đại Nam, Như tỏ rõ thái độ không ưa cậu. Hậu nói:
- Hiện giờ, Atula đang dốc toàn lực tấn công thiên giới và mục tiêu tiếp theo chắc mọi người cũng đã biết.
Như quay qua hỏi nhỏ Đại Nam:
- Là mày hả?
Hậu nói tiếp, hiện giờ muốn tiêu diệt được Atula chỉ còn cách là tìm ra các Tứ Tử Vạn Trường Sinh và tiêu hủy chúng thì hoạ may có cơ hội tiêu diệt được hắn ta. Nhi thắc mắc hỏi Hậu, Tứ Tử Vạn Trường Sinh là gì và được cô giải thích cặn kẽ. Duy hỏi Hậu:
- Nếu như không biết được hình dáng và nơi các món đồ đó được cất giấu, thì làm sao có thể tìm ra được chúng chứ?
Hậu cũng đang đau đầu về việc này, nhưng Ngọc Đế có nói những người biết được các món vật này rất ít, có nghĩa là mọi người vẫn còn cơ hội để tìm ra 4 món vật đó.

Ông Thanh nói lên suy nghĩ của mình, 4 món vật đó tuy là 4 món khác nhau nhưng đều là một mảnh linh hồn của Atula, có nghĩa là khi tìm được một món có thể truy tìm ra ba món còn lại. Hậu thấy ý của ông Thanh rất có lý, việc trước hết phải tìm được món vật đang lưu lạc ở nhân gian nhưng cần phải tìm ra người biết được nó đang ở đâu. Khang xin phép được có ý kiến thì Nhi nói:
- Thôi mày biết gì mà có ý kiến, về lo cho ông bà đi.
Ông Thanh nhìn thằng Khang hỏi nó là con cháu ai mà nhìn lạ quá, Khang nói mình với ông bà chỉ mới chuyển về đây nên nhìn lạ là phải. Như liếc nhìn thằng Khang có lẽ nó vẫn chưa tin tưởng người bạn này sau chuyện với lão Thần Chết. Hậu nói tiếp:
- Không biết suy đoán này có đúng không, nhưng Xích Cước sống ở nhân gian cũng gần 200 năm, có lẽ ông ấy sẽ biết tung tích của các Tứ Tử Vạn Trường Sinh.
Đại Nam hỏi hiện giờ ông ấy ở đâu, cậu sẽ đi tìm và hỏi ông ấy tung tích của Tứ Tử Vạn Trường Sinh. Hậu nói rằng Xích Cước thích chu du đó đây, ông ấy đã che giấu tiên khí của mình cho nên việc tìm ra ông ấy rất khó khăn, chỉ khi Ngọc Đế mở hội yến thì ông ấy mới chịu xuất hiện.

Ở Atula giới, quỷ tinh Aybar đang cùng vương tử Atula bàn bạc kế hoạch vô hiệu hóa pháp lực của Hậu Thổ. Quỷ tinh Aybar hỏi:
- Thưa vương tử, tại sao trong lúc đọ sức với tên Tường, Hậu Thổ lại không lộ diện chân thân thật sự của mình lại còn dùng chú thuật triệu một thánh tướng khác chứ?
Atula cười:
- Chuyện đó ngươi không cần quan tâm, chỉ cần đánh bại được cô ta là đủ, ở nhân gian sức mạnh của Hậu Thổ chẳng là gì so với ta.
Atula bảo quỷ tinh Aybar khi nhân gian chìm vào màn đêm hãy đến nhân gian, hắn ta sẽ có cách để lấy đi phép thuật của Hậu Thổ. Quỷ tinh Aybar nói:
- Nhưng mà thưa ngài, bọn quỷ có báo lại rằng lão già Phúc Thanh đã cho giăng lên kết giới từ sức mạnh của Thần Giữ Cửa, tên thần đó có tu vi khá cao, để vào được nhà tôi e là có chút khó khăn.
Atula cười lớn bảo quỷ tinh cứ an tâm mà vào trong nhà, vì không ai có thể ngăn được Atula.

7h tối, ông Dũng và ông Ngọc đã trở về và được bà Quyên thuật lại mọi chuyện, bên ngoài sân là Hậu đang luyện tập cho Nam và Nhi. Trên cái chõng là Duy, Như và có cả thằng Khang. Duy bóc bánh ăn, nó nói:
- Tính ra tuần sau kiểm tra rồi mà giờ chưa học cái gì.
Như quay lưng về phía thằng Khang, mặt cứ hầm hầm tỏ vẻ khó chịu. Hậu thì ra sức dạy tất cả những đạo thuật mà mình biết cho hai đứa, riêng Nam đang sở hữu phép thuật nên bài luyện tập sẽ có chút nâng cao hơn so với chị của mình. Tập đến 10h45, cả hai chị em mệt lã không còn sức nữa thì Hậu mới cho hai đứa thôi tập và nghỉ ngơi. Như và Duy chạy lại dìu Nam và Nhi vào nhà, Khang thì nó đã ngủ quên trên cái chõng, Hậu định gọi nó vào nhà ngủ thì Như nói không cần chút nữa nó sẽ gọi Khang dậy sau, Hậu cứ vào nhà nghỉ ngơi trước. Duy và Như cùng nhau hợp tác tìm ra chân tướng thật sự của thằng Khang, cả hai âm thầm chạy đến nhà nó.

12h khuya, quỷ tinh Aybar đã đến trước cổng nhà Đại Nam. Thấy cổng không khoá, hắn hiên ngang đi vào, khi chân vừa đặt chân vào phạm vi của cái cổng, một bức tường ánh sáng hiện ra đẩy hắn văng ra ngoài. Aybar lồm cồm bò dậy, hắn gầm gừ:
- Chết tiệt, cái lão thần này không ngờ thần lực cao như vậy, suýt nữa thì bị thương rồi.
Một ông lão lớn tuổi, mặc áo dài khăn đống, râu tóc bạc phơ xuất hiện, ông ấy cười:
- Lũ quỷ chúng bây không được bước vào nhà này, ta đã kí khế ước bảo vệ cho nhà họ Huỳnh rồi.
Quỷ tinh Aybar cười lớn:
- Thôi đi, khế ước sẽ bị hủy ngay bây giờ.
Thần Giữ Cửa giật mình nhìn vào nhà, có kẻ đang hủy bản khế ước, ông lập tức biến mất. Quỷ tinh bước vào sân, sau đó thông báo cho Atula biết mình đã thành công vào nhà của họ Huỳnh. Trời đang sáng trăng, bỗng dưng xuất hiện nguyệt thực giông gió bắt đầu nổi lên. Một áng mây đen xuất hiện che khuất chòm sao Tiên Hậu, các chòm sao khác bị lu mờ, chòm sao Thiên Đàn sáng rực.

Quỷ tinh Aybar ngay lập tức đi xuyên qua cánh cửa đi thẳng vào phòng của Hậu. Lúc này chòm sao Tiên Hậu đã bị che khuất nên Hậu sẽ không còn bất cứ cảm giác nào, thậm chí pháp lực cũng bị suy giảm, cô đã chìm vào giấc ngủ. Quỷ tinh Aybar lấy ra một chiếc nhẫn vàng mang hình thù một con mãng xà ngậm viên đá đỏ. Viên đá trên nhẫn mãng xã sáng lên, tia sáng từ nó chiếu vào trán Hậu, hai đoá hoa sen phát ánh sáng xanh dương và hồng từ giữa ngực của cô thoát ra. Quỷ tinh Aybar bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của hai đoá hoa, hắn đưa tay bắt lấy thì hai đoá hoa vụt bay xuyên khỏi cánh cửa mất hút. Quỷ tinh Aybar lập tức rời khỏi quay về Atula giới, thân xác của Hậu đang mờ dần.

Ở Atula giới, Vương Tử Atula rất hài lòng vì Aybar đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, Atula cười lớn:
- Bọn thiên thần chắc sẽ không thể nào đoán được ta thực hiện nghi thức che khuất chòm Tiên Hậu sớm hơn dự kiến.
Quỷ tinh Aybar cười với cái giọng the thé:
- Nhưng mục tiêu lại nhắm vào Hậu Thổ chứ không phải là cánh cổng thông tới nhân giới.
Atula lệnh cho Aybar triệu tập tất cả quỷ tinh từ khắp nơi đến Atula giới mở tiệc linh đình, chuẩn bị cho trận đánh sắp tới với thiên giới, và sẽ tiêu diệt Đại Nam trong nay mai.

Trong lúc ngủ, Đại Nam mơ thấy mình đang đi trên mặt nước xung quanh là hoa sen bát ngát vô tận, khung cảnh mờ ảo, cậu chỉ biết đi thẳng về phía trước. Một bóng người lờ mờ xuất hiện, hình như là một tướng quân thời của các Vua Hùng. Ông ấy dáng người cao to, cơ thể cường tráng vạm vỡ, ông ấy nói:
- Mau đến giúp bọn ta, ta và cô ấy sắp không chịu được nữa rồi.
Nói xong vị tướng quân đó biến mất, Đại Nam giật mình tỉnh dậy, nó vẫn còn mệt mỏi lò mò mở cửa phòng, Nhi vẫn còn ngủ. Nam đi tìm hai đứa bạn thì không thấy đâu, ra sân thì thấy cổng mở toang nên tưởng hai đứa đã về, nó ra đóng cổng lại thì gặp một ông già đầu hói, gương mặt phúc hậu tròn trịa mặc cái áo bà ba màu nâu phanh bụng, cổ đeo tràng hạt, chân không mang dép. Ông ấy cười:
- Đi tìm hai đứa nhỏ nhiều chuyện phải không, ông thấy tụi nó đi lại cái hẻm đằng kia kìa.
Nói xong ông ấy bỏ đi một nước.

Theo lời ông già đó nói thì đó là cái hẻm vào nhà thằng Khang, nó lập tức chạy đến đó. Đến nơi nó thở hổn hển thấy hai đứa bạn nằm bất tỉnh trước cửa nhà thằng Khang, Đại Nam giật mình gọi hai đứa dậy nhưng không thấy có phản ứng gì, nó nhìn xung quanh thấy trước cửa nhà kế bên có lu nước, nó múc nước tạt vào mặt hai đứa bạn. Duy và Như sặc nước tỉnh lại, Đại Nam nhanh chóng dìu hai đứa bạn về nhà mình.

Ở phòng trọ, cô Xuân vừa đi đâu về. Nhìn sắc mặt có vẻ sợ hãi, mồ hôi đầm đìa mất bình tĩnh. Cô ngồi thụp xuống, tim vẫn còn đập nhanh vì vẫn còn sợ hãi, tận 30 phút sau cô mới lấy lại bình tĩnh. Đi lên gác mang hộp sọ xuống đặt trên cái bàn nhỏ, thắp hai cây nến, đọc thần chú, cô và Atula đang đối thoại cùng nhau. Atula hỏi:
- Hửm, có chuyện gì mà hồn vía ngươi bay tứ tung vậy hả?
Cô Xuân hít một hơi thật sâu rồi thở ra, miệng vẫn còn lắp bắp:
- Lúc...lúc nãy...tôi...tôi...
Atula ngắt ngang:
- Thôi đi, để ta tự xem.
Hai cái hốc mắt của hộp sọ rọi ánh sáng đỏ vào mắt của cô Xuân, sau đó ánh sáng dần tắt đi. Atula có vẻ ngạc nhiên:
- Có 3 vị thần hạ giới sao, cũng có thể gọi là Thượng Cổ Thần Tiên.
Atula nói với sức mạnh đó cô Xuân không được xem thường, phải hết sức thận trọng vì cả 3 thật sự lợi hại, hắn bảo sẽ truyền cho cô Xuân ma lực của mình và cho quỷ tinh đến hỗ trợ cô học ma thuật.
 
Đại Nam dìu hai đứa bạn về nhà để hai đứa nằm trên chõng đỡ, chạy vào nhà lay chị Nhi dậy ra ngoài giúp, cậu sang phòng của Hậu thì không thấy cô đâu có lẽ đã về thiên giới có việc gấp. Đại Nam lấy cái mùng ra giăng cho hai đứa bạn nằm, rồi lấy mền gối, Nam còn xuống bếp nấu cháo thịt bằm mang lên cho hai đứa bạn ăn. Nhi ngáp ngắn ngáp dài:
- Rồi giờ ngồi canh hai đứa nó hả?
Đại Nam hỏi:
- Chị không thấy lạ hả, tại sao hai đứa nó lại nằm bất tỉnh ở trước cửa nhà thằng Khang?
Nhi nhìn lại cái chõng không thấy thằng Khang đâu thì cũng thắc mắc, Nam kể lại ông già kì lạ hồi nãy cho chị nghe.

Nhi kể ban nãy cũng nằm mơ thấy một người con gái đến tìm cô để giúp đỡ nhưng không biết người đó là ai, thế là nó tiếp tục chìm vào giấc ngủ vì cứ nghĩ đó chỉ là giấc mơ thông thường. Con Như ráng gượng ngồi dậy leo xuống chõng, Nam với Nhi mới đi lại đỡ nó. Như dù mệt nhưng nó có vẻ rất tức giận, nó nói:
- Bà cô Xuân bả đánh tao với thằng Duy, thằng Khang...nó lại phá tụi tao nữa.
Duy cũng ê ẩm mình mẩy ngồi dậy:
- Hai đứa tao chuẩn bị bỏ chạy được rồi, nó ở đâu ra hét lên làm hai đứa tao giật mình mới bị bà cô Xuân đánh.
Như nghe tới tên thằng Khang là tức không chịu được, có lẽ nó sẽ không đội trời chung với người bạn mới này nữa. Đại Nam hỏi Duy và Như đau ở đâu để nó xoa bóp cho, ai dè đâu vừa xoa bóp xong thì hai đứa nó khỏi hẳn không chút đau đớn mệt mỏi.

Quỷ tinh Aybar tiếp tục nhận lệnh từ Atula chuẩn bị tấn công thiên giới, Aybar hỏi:
- Vậy hai đoá hoa sen của Hậu Thổ thì phải làm sao đây vương tử?
Atula bảo không cần quan tâm vì từ giờ Hậu Thổ sẽ không còn can thiệp vào chuyện của thiên giới cũng như nhân gian. Aybar hỏi tại sao khi hai đoá hoa sen thoát khỏi người thì Hậu Thổ lại tan biến. Atula cười:
- Hậu Thổ dùng thân mình sáng lập ra lục đạo luân hồi, cho nên không thể rời khỏi địa ngục, Hậu Thổ ở nhân gian chỉ là phân thân của bà ta thôi.
Atula đã thông qua phân thân kết nối với thực thể linh hồn của Hậu Thổ rút thần lực và linh lực của cô ấy ra khỏi thân xác. Nếu không tìm ra được hai đoá hoa sen thì Hậu Thổ sẽ giống như một con người bình thường, không hề có tiên phép.

Quỷ tinh Aybar hỏi lần này sẽ tấn công vào đâu, Atula bảo trước tiên cần phải cho bọn quỷ tinh thám thính tình hình sau đó đánh thẳng vào đại điện, bắt cho bằng được Ngọc Đế. Aybar cười cao giọng:
- Vậy chúng tôi sẽ phá nát tất cả các cung tiên luôn.
Atula nghiêm nghị nhìn Aybar:
- Riêng cung tiên của Liễu Hạnh phải an toàn, nếu Liễu Hạnh Cung bị phá hủy, ta sẽ hủy diệt ngươi.
Aybar sợ hãi, tuân lệnh Atula triệu tập binh lực chuẩn bị tấn công thiên giới.

Sáng sớm mấy đứa bạn ngồi ôn bài trên cái chõng với sự trợ giúp của chị Nhi. Dì 7 Ngọc, mẹ của thằng Duy đi ngang, hỏi:
- Dọn đồ qua đây ở luôn hả con?
Trên tay 7 Ngọc là một bó hoa sen đang nở rực rỡ, bà ấy mua để mang ra mộ cúng cho ông ngoại thằng Duy, mấy đứa nhỏ chào dì rồi học tiếp. Thằng Khang ôm tập sách len lén đứng ngoài cổng nhà Nam, con Như thấy thì mất hứng mặt tỏ vẻ thái độ bất mãn, lần này thằng Duy cũng không bênh được nó. Nam gọi Khang vào học nhóm cho vui, Như đánh vào vai Nam:
- Mày khùng hả, nghĩ sao vậy.
Khang vui vẻ vào ngồi cạnh Như, bà Quyên nói mấy đứa ngưng học chút xíu bà nấu xong nồi bánh canh, mang ra cho mấy đứa ăn sáng. Nhi định đứng dậy vào phụ mẹ bưng mấy tô bánh canh ra thì nó bỗng bị hoa mắt, choáng váng rồi ngất xỉu.

Ở phòng trọ, cô Xuân đang chuẩn bị để đi đâu đó. Cô mặc cái áo bà ba xanh lục, quần trắng và luôn quải cái túi theo. Cô Xuân đi đến cái nhà hoang đơn độc nằm giữa rừng chuối tự mọc. Cô băng qua rừng chuối đứng trước ngôi nhà, căn nhà cấp 4 xuống cấp, phủ đầy rêu và dây leo, cột thì đã mục, cô Xuân đạp dạt đám cỏ mọc trước cửa rồi đi vào trong. Bên trong ngôi nhà được bố trí ma mị, hai bên vách tường là dãy đèn dầu thắp sáng, mấy con tắc kè kêu lên mấy tiếng đáng sợ. Mặc dù là sáng sớm nhưng không gian rất ma mị và u ám. Giữa nhà là một vòng tròn bát quái, một cái bàn nhỏ có hình nhân, bát nhang, nến và những lá bùa. Phía sau, một ông già tầm 60 tuổi mặc bộ bà ba màu nâu, tóc và râu dài đều đã bạc, hỏi:
- Ai giống con Xuân dữ bây?
Cô Xuân mỉm cười gật đầu chào:
- Lâu quá không gặp, sư huynh khoẻ không.
Ông già này là sư huynh học cùng một thầy với cô Xuân, người đời hay gọi ông ấy là ông 5 Xì Bùa. Khá nổi tiếng trong giới tâm linh.

Ông 5 hỏi Xuân đến tìm ông có việc gì, cả 2 ngồi vào ghế, cô Xuân hỏi:
- Huynh đang luyện thiên linh phải không?
5 Xì Bùa nhìn chằm chằm cô Xuân, lấy điếu thuốc ra châm hút, nhả khói phì phà, ông nói:
- Tao muốn là người mạnh nhất, nhưng sao mày lại biết chuyện này?
Xuân cười bảo bên ngoài căn nhà có cả một đội binh vô hình canh gác nếu không phải thiên linh thì là gì. Ông 5 hỏi mục đích của Xuân đến tìm ông có chuyện gì thì nói mau vì ông đang rất bận. Xuân cười:
- Muội muốn nhờ huynh giết một người.
5 Xì Bùa nghe vậy thì đứng dậy cười lớn, ông thắp một nén nhang trên bàn thờ tổ, quay sang nhìn Xuân:
- Mày đang giỡn đó hả, với pháp lực của mày thì cần gì tới tao.
Xuân nói ông 5 hãy bình tĩnh nghe cô nói, nếu ông không giúp thì sẽ gặp hoạ, hoạ sát thân. Ông 5 cười khi dễ, ông nói:
- Thiên Linh Cái tao luyện tới tầng thứ 5 rồi, tao sợ mày chắc.
Xuân lấy trong túi ra cái hộp sọ đặt lên bàn, mặt sọ hướng vào ông 5, cô nói:
- Không tin thì thử đi.

Ông 5 Xì Bùa kết ấn, niệm chú, đầu ngón tay loé ánh sáng xanh. Ông bắn ánh sáng đó vào Xuân, nhưng dường như có một vòng bảo vệ giúp cho Xuân không bị trúng đòn. Ông 5 thổi ra lửa từ miệng nhưng vẫn không làm gì được cô Xuân, ông kết ấn muốn triệu thiên lôi đánh Xuân thì hai cái hốc mắt của hộp sọ loé ánh sáng đỏ. Ánh sáng đỏ bắn vào người 5 Xì Bùa ông văng vào vách tường suýt nữa thì cây đèn dầu đã rơi trúng mặt ông. Cái hộp sọ bắt đầu lên tiếng:
- Đừng cố gắng vô ích, dù mày có luyện tới tầng 7 cũng không làm gì được tao đâu.
Ông 5 ngồi dậy, vẫn chưa phục. Ông đi vào phòng lấy ra một cái hộp gỗ khá lớn, mở ra là một cái đầu người vẫn còn tóc, da dẻ khô quắp. Cô Xuân ngạc nhiên:
- Là con của ông Vịnh công an.
Ông 5 ngồi xếp bằng đưa hộp sọ ra trước mặt, nó toả ra ánh sáng xanh lục. Hai hộp sọ thi triển phép thuật với nhau, gió bắt đầu nổi lên, nó thổi ngã mấy cây đèn dầu, lửa từ đó cuộn thành vòng tròn xung quanh ông 5 và hộp sọ của cô Xuân, cô vội đứng dậy đi ra khỏi căn nhà.

Cả nhà tập trung trong phòng con Nhi, nó đột nhiên sốt cao. Ông Thanh nói đây không phải là bùa ngãi, nhưng ông không biết nó là thứ gì. Nhi sốt mê man nói sảng, ông Dũng và bà Quyên vội lấy xe máy chở nó đến trạm xá. Ông Ngọc nhìn theo chiếc xe khi khuất bóng mới đi vào nhà, khi ông đóng cổng lại thì ngạc nhiên:
- Ủa, ba nói ổng giăng kết giới rồi sao không thấy gì hết vậy nè?
Trong phòng Nam, mấy đứa nhỏ cùng nhau học bài, giải đề. Nhưng không khí khá căng thẳng khi thằng Khang xuất hiện. Khang hỏi bài Nam thì Như cố tình chen vào phá đám, Duy thì nó lên gi.ường ngủ luôn rồi. Nam có chút khó chịu:
- Thôi mày làm gì vậy Như, để chỉ nó chứ, tuần sau kiểm tra rồi mà.
Như quát:
- Tao là bạn mày hay nó là bạn mày.
Nam nói cả hai đều là bạn mình nên tất cả cậu đều giúp đỡ. Như nói trong hai chỉ được chọn một. Nam nói Như học cũng không tệ thì để cậu chỉ bài cho Khang chút cũng chả mất mát gì. Duy nằm trên gi.ường nói:
- Nhưng mà nó là nguyên nhân khiến tụi mình xém chết dưới tay của lão Thần Chết, gần hơn là nó hại tụi tao bị bà cô Xuân đánh.

Nam nói đó chỉ là sự nhút nhát nhất thời của Khang mà thôi, có thể thông cảm bỏ qua cho nó. Như nghiêm túc hỏi:
- Vậy mày chọn nó phải không?
Nam lắc đầu và khẳng định Duy và Như là hai đứa bạn thân nhất của mình. Như nói nếu xem nó là bạn thì nó không muốn thấy mặt thằng Khang ở đây nữa. Nam có chút tức giận:
- Mày bị sao vậy, mày đâu phải như vậy đâu, nó học kém thì chỉ bài cho nó chứ có sao đâu.
Duy leo xuống gi.ường lại ngồi với Như nói:
- Nhưng mà khiến tụi tao xém chết, mày hiểu cảm giác của hai đứa tao lúc đó không?
Khang cảm thấy mình có lỗi nên đóng tập sách định đi về nhưng Nam ngăn lại, cậu nói ban đầu đã đồng ý cho Khang vào nhóm thì phải có trách nhiệm với cậu, giải hết mớ đề này rồi về. Con Như sôi máu, nó như muốn điên lên vì tức, nó cố gắng giữ bình tĩnh:
- Vậy là mày chọn nó mà bỏ hai đứa tao hả Nam?
Nam im lặng và mở đề ra xem, Duy lắc đầu nói với Như rằng chắc thằng Khang bỏ bùa thằng Nam nên nó mới thay đổi như vậy. Như dùng dằng gom đồ đi về, Nam ngăn lại bảo đang cùng học bài sao lại bỏ về. Như đẩy Nam ra rồi đi một mạch ra cửa, Duy vỗ vai Nam lắc đầu:
- Tao nghỉ tụi mình tới đây đủ rồi.
Duy đẩy Nam lại phía thằng Khang rồi cũng ra về. Đại Nam vội đuổi theo hai đứa bạn của mình.

Ở thiên giới, Ngọc Đế đã ra lệnh canh phòng cẩn mật cử các thiên binh thần tướng tinh nhuệ nhất của thiên giới ra Nam Thiên Môn. Ngọc Đế ra cờ lệnh triệu tập Hậu Thổ nhưng không thấy con gái trả lời, ông tiếp tục gửi thêm một lá cờ triệu nhưng không thấy con gái đâu. Thiên tướng vào thông báo rằng thiên giới đã bị lừa, Thiên Lý Nhãn đã nhìn thấy chòm sao Tiên Hậu bị che khuất đêm qua, có nghĩa là Atula đã dùng chiêu giương đông kích tây, thiên tướng cho rằng Hậu Thổ đã xảy ra chuyện. Ngọc Đế vô cùng lo lắng, ông ra lệnh tất cả phải tập trung cao độ không được lơ là.

Ở trạm xá, con Nhi lên cơn co giật sùi cả bọt mép. Ông Dũng và bà Quyên lo lắng khóc lóc vang cả trạm xá, các nhân viên y tế đang ra sức cố gắng sơ cứu kịp thời cho Nhi, nếu tình trạng ổn hơn thì phải chuyển lên bệnh viện. Trong lúc bối rối chẳng ai để ý viên đá trên dây chuyền của Nhi đang phát ra ánh sáng nhẹ. Tầm 10 phút sau, Nhi tỉnh táo hoàn toàn như chưa từng bị gì cả. Ba mẹ và những người có mặt trong trạm xá vô cùng kinh ngạc. Sau đó ông Dũng và bà Quyên đưa con Nhi về nhà. Ở nhà, Khang cảm thấy rất có lỗi nó nói với Nam rằng rất ngưỡng mộ tình bạn của ba người, nên nó sẽ không tiếp xúc với cậu nữa vì không muốn phá vỡ tình bạn đó. Nam bảo rằng không sao, giờ cứ ôn bài trước, chiều nó sẽ sang nhà Nhi với Duy để nói chuyện.

Ở căn nhà hoang, 5 Xì Bùa bị đánh trọng thương ói ra cả máu. Cô Xuân đi vào, ngồi vào ghế:
- Đây là thế lực huynh nên quy phục chứ không nên đối đầu.
Ông 5 lồm cồm bò dậy, quỳ trước hộp sọ lạy 3 lạy. Atula cười lớn, ánh sáng đỏ chiếu vào ông 5, thương tích của ông ấy biến mất. Atula nói:
- Kể từ bây giờ, ngươi sẽ là thuộc hạ của ta, tất cả mệnh lệnh của ta sẽ thông qua Xuân thông báo cho ngươi, nếu dám phản bội ta thì sẽ có một cái chết không nguyên vẹn.
Ông 5 sợ hãi, ông nói sẽ nghe theo bất cứ mệnh lệnh nào mà Atula đưa ra. Vương tử cười nham hiểm, một tia sáng đỏ bắn vào cái hộp sọ thiên linh của 5 Xì Bùa, nó toả ra làn khói trắng. Atula cười:
- Từ bây giờ, con nhỏ này sẽ rất mạnh ngươi phải cố gắng thật nhanh luyện đến tầng thứ 7, ta sẽ hỗ trợ cho ngươi.
Atula cười lớn rồi ngắt liên lạc, cô Xuân bỏ hộp sọ vào giỏ, nhìn 5 Xì Bùa cười rồi rời khỏi căn nhà hoang.

Ông 5 Xì Bùa cảm thấy rất hứng thú về việc này, nói thêm về con người của lão này. Ông ta rất ít khi rời khỏi căn nhà hoang, những ai muốn trị bệnh phải đến tận nơi tìm ông ta, ông rất giỏi trị được mọi loại bệnh. Nhưng nếu có tiền thì bệnh sẽ được trị nhanh và dứt điểm. Quan niệm của ông 5 có tiền thì mọi chuyện sẽ được giải quyết ổn thoả. 5 Xì Bùa bỏ hộp sọ vào hộp đem đi cất, trước khi vào phòng ông nói:
- Bừa bộn quá!
Sau khi từ phòng đi ra thì mọi thứ được bày biện như lúc ban đầu, như chưa từng có cuộc đấu đá nào.

Chiều hôm đó, cả nhà Đại Nam cùng nhau ngồi ăn cơm chiều riêng Nam thì không có nhà, vì nó phải sang nhà để nói chuyện với Duy và Như. Ông Thanh nói:
- Đối với nhà mình thì không có gì, nhưng tao biết mấy nay thằng Đại Nam nó gặp nhiều chuyện lắm.
Tú Bà gật đầu:
- Phải đó cố, giống chuyện ông Thần Chết con kể mọi người nghe đó!
Ông Ngọc hỏi Hậu đâu sao không ra ăn cơm nhưng chẳng ai biết cô ấy đã đi đâu, ông cũng khá lo lắng về Tứ Tử Vạn Trường Sinh nếu không sớm tìm ra chúng thì cả gia đình sẽ gặp nguy hiểm.

Nam hẹn Duy và Như ra quán nước ngồi nói chuyện, mặt Như rất khó chịu không nói câu gì, Duy hỏi Đại Nam muốn nói gì thì nói nhanh đi nó còn về nhà học bài. Nam kéo một hơi ly sá xị, nó nói:
- Sao tụi bây khờ quá vậy, phải xem xét tìm ra nguồn gốc thật sự của thằng Khang chứ.
Như chợt nở nụ cười, hỏi:
- Vậy mày cũng nghi ngờ nó như tao phải không?
Nam gật đầu, nó nói rằng cái đêm mà Duy và Như bị cô Xuân đánh cho bất tỉnh thì đã không thấy Khang nằm ngủ trên cái chõng nữa, còn bản khế ước với Thần Giữ Cửa cũng là do thằng Khang hủy bỏ, vì lúc tới nhà nó cứu Duy và Như, Nam đã thấy một phần còn sót lại của bản khế ước chưa bị cháy hoàn toàn ở dưới chân hàng rào. Duy hỏi:
- Vậy nó là ai?
Đại Nam cười, bảo rằng không biết thật sự nó là ai nhưng chắc chắn rằng nó không phải là một con người, Như hỏi sao Đại Nam lại chắc chắn điều đó, Nam nói vì đã nằm mơ thấy một vị thần mách bảo cho nó. Duy và Như đồng thanh hỏi:
- Vị thần nào?
Nam trả lời:
- Thần Quý Minh.
 
Ở đại điện Lăng Tiêu, sau khi dùng pháp nhãn thì Ngọc Đế cũng đã biết con gái mình là Hậu Thổ, đã bị mất hết pháp lực nên đã cử người đi tìm lại hai đoá hoa sen. Cùng lúc này Atula đã cử một đại đội binh quỷ tinh tấn công thiên giới, ở tuyến đầu là các thượng thần chí tôn cho nên bọn quỷ tinh cũng không thể xâm nhập vào Nam Thiên Môn.

Tối đến, Nam một mình ôm tập sách đến nhà thằng Khang để cùng nó ôn bài. Trên đường đi thì bắt gặp nó đang nói chuyện với ai đó, Nam đánh tiếng định gọi nó nhưng phát hiện người đang nói chuyện với nó là cô Xuân, Nam vội nấp sau cái thùng rác. Vì khoảng cách khá xa nên Nam cũng không nghe rõ họ đang nói gì, nó định triệu âm binh nghe lén nhưng chợt nhớ nếu như vậy thì cô Xuân sẽ dễ dàng phát hiện. Đại Nam nhớ lại chị Hậu từng nói nó có khả năng phép thuật nên liền vận thần thông bắt ấn, niệm chú nhỏ:
- Vạn Dặm Quan San - Thính Nhĩ Thuận Phong - Am Tường Mật Luận.
Tai của Đại Nam to hơn bình thường, âm thanh cũng được phóng đại và cậu đang lắng nghe câu chuyện của Khang và cô Xuân.

Cô Xuân lấy từ trong giỏ ra một mảnh da, trên đó có đầy chữ, cô nói:
- Đây là lời tiên tri năm đó!
Khang cầm lấy mảnh da và đọc, nội dung trong mảnh da là:
- Tula xuất thế thiên địa đảo huyền
- Tam thập tam niên trị tam cõi
- Dụ tri nhất chuyển hồng quân
- Hào kiệt nhân gian tuân chỉ dụ
- Thanh khâm anh hùng tựu tam nhân
- Giao tranh diệt quỷ đoạt thái bình
- Dục nhật cao quý tựa diệu linh
- Duật vân lộ rõ khung thương
- An yên tam cõi đa nhân lãm thúy.

Đại Nam nghe xong cũng chẳng hiểu được nội dung trong mảnh da là gì, cô Xuân nói:
- Lời tiên tri này đang dần ứng nghiệm, Ngài đang dần trỗi dậy, chỉ có điều...
Khang tiếp lời:
- Là thanh khâm, bằng mọi giá phải tiêu diệt chúng.
Cô Xuân bảo hiện giờ rất khó để thực hiện điều đó, bởi vì Xích Cước Đại Tiên đã xuất hiện tại vùng đất này, và còn có hai vị thần đã chuyển sinh cũng trên mảnh đất này là Thần Quý Minh và Tiên Dung Công Chúa. Tất cả đều là Thượng Cổ Thần Tiên, nếu quá manh động chắc chắn sẽ thất bại.

Nam nghe xong cũng kinh ngạc khi nghe tin Xích Cước đã xuất hiện tại đây, nhưng còn Thần Quý Minh theo như lời cô Xuân thì thần đã chuyển sinh, nhưng hôm trước chính nó đã nằm mộng thấy thần nói về Khang và cần sự giúp đỡ từ cậu, vậy thì tại sao cô Xuân lại nói ngài đã chuyển sinh. Cô Xuân chợt phát hiện ra Đại Nam, cậu cũng cảm nhận được điều đó. Cô Xuân tiến lại gần cái thùng rác thì Duy và Như xuất hiện ném đá về phía cô, con Như hét lên:
- Bà đánh hai đứa tui hả, nay tui cho bà lỗ đầu.
Duy giương ná bắn một cú thật mạnh, viên đá trúng bụng cô Xuân, cô buộc phải bỏ chạy, riêng thằng Khang thì đã không thấy đâu nữa. Nam thở phào nhẹ nhõm, may mắn được hai đứa bạn cứu.

Duy và Như lôi Đại Nam về nhà nó, 3 đứa leo lên cãi chõng. Như lấy trong lưng quần ra một cuộn da, trải nó ra, có lẽ đây là cuộn da cổ , nó đã nhuốm màu thời gian, nội dung của cuộn da là:
- Xích Cước dật sĩ ngợi dật lạc
- Tầm phương khắp chốn miền nhân gian
- Thông lân giao hảo thật vui thú
- Đáo lai yên cảnh tựa bồng lai
- Da tử xử sở miền an yên
- Quá cảnh trần gian chọn chốn này.
Đại Nam đọc xong thì cũng lờ mờ đoán được, qua hai câu cuối Đại Nam đoán rằng đại tiên đang ở mảnh đất Bến Tre này, nhưng không biết ông ấy đang ở chỗ nào, huyện nào. Nam hỏi mảnh da này ở đâu mà có, Duy nói là hồi nãy có ông già đi ngang làm rớt, nó cúi xuống lấy định đưa cho ổng lúc ngước lên thì không thấy đâu, nên nó tự tiện mở ra đọc, thấy có ẩn ý nên mang đến cho Đại Nam và Như xem.

Cô Xuân về phòng trọ, vào nhà vệ sinh giở áo lên xem. Phần bụng bị Duy bắn trúng bầm tím, cô Xuân ngạc nhiên với sức bắn ban nãy thì cùng lắm nó cũng đỏ lên một chút sao lại bầm đến như vậy. Cái hộp sọ phát sáng đỏ, cô Xuân đi ra ngoài đặt lên bàn. Hốc mắt hộp sọ phát sáng, Atula lên tiếng:
- Ngươi xui thật, vết thương đó là do tiên thuật gây ra.
Cô Xuân ngạc nhiên, rõ ràng là một thằng nhóc sao Atula lại nói là do tiên thuật gây ra. Atula bảo rằng vị thần đó xuất hiện là do cô Xuân sơ xuất gây ra, cô Xuân khẳng định không hề triệu bất cứ một vị thần nào. Atula nói:
- Đêm trước, ngươi đánh hai đứa nhỏ bạn của thằng nhóc Đại Nam, vô tình làm nguyên thần xuất khiếu, khi chúng nổi giận nguyên thần sẽ được gọi ra.
Cô Xuân bất ngờ, liền hỏi:
- Vậy hai đứa nó là Thần Quý Minh với Tiên Dung Công Chúa chuyển kiếp sao thưa Ngài?
Atula khẳng định việc đó là đúng, hắn cũng không biết tại sao 3 vị thần này lại có duyên số gặp nhau, chưa kể đến Xích Cước Tiên cũng đã bắt đầu nhúng tay vào chuyện này. Chính đại tiên đã dùng tiên thuật cứu Nhi khi nó ở trạm xá.

Cô Xuân hỏi với sự trợ giúp lớn mạnh như vậy, liệu Atula có thể chiến thắng và ngự trị trong 33 năm hay không. Atula cười lớn hắn bảo rằng Như Lai đoán trước hắn sẽ bị tiêu diệt bởi 3 luồng chính khí chứ không phải bất cứ một thần thánh nào, cho nên việc đó Xuân không cần phải lo. Xuân cười và bảo rằng sẽ dốc toàn tâm giúp cho Atula ngự trị tam cõi. Atula cười và bảo Xuân là người mà hắn tin tưởng nhất, hắn nói:
- Đêm mai, ngươi hãy đến tìm tên sư huynh của ngươi, ta có một số việc muốn nói với hắn.
Xuân cúi đầu tuân lệnh, hai hốc mắt tắt sáng Atula ngừng liên lạc.

Sáng hôm sau, như thường lệ Duy và Như đến rủ Đại Nam đi học, trên đường đến trường thì Khang từ phía sau chạy lên cặp cổ Nam nói cười vui vẻ. Con Như khó chịu ra mặt, Duy nhìn sang thì thấy mặt con Như đỏ lên, có lẽ nó đang rất tức giận. Ngọc Như đi lên đẩy Khang ra, nhưng lực đẩy quá mạnh làm cho thằng Khang văng vào cái gánh tàu hủ của bà 9 Lan. Đại Nam và Minh Duy há hốc miệng kinh ngạc, mấy đứa khác đi xung quanh cũng không khỏi ngạc nhiên khi con Như đủ lực đẩy thằng Khang văng khá xa. Bà 9 Lan tức giận bắt hai đứa phải trả tiền nồi tàu hủ cho bà.

Trong giờ kiểm tra môn Toán, có khá nhiều câu Đại Nam đã giải sẵn cho mấy đứa bạn hôm học nhóm. Con Như thì không nhớ cách giải, nó lén mở tập ra chép, chép rất hăng say nó khẳng định kiểu này chắc chắn cũng được 7-8 điểm. Duy ngồi kế bên cũng chép được vài câu, bỗng một cây thước đặt lên cuốn tập của Như, nó toát mồ hôi quay lại là cô An giáo viên bộ môn Toán, con Như bị cô cho 0 điểm thẳng tay. Giờ ra chơi, ở căn tin con Như ăn không nổi khi vừa bị con 0. Duy và Đại Nam bưng tô mì lại ngồi cùng nó, Duy gác đũa lên tô mì, nó nói:
- Là thằng Khang.
Con Như nhìn thằng Duy với gương mặt khó hiểu, Duy nói tiếp, lúc nó coi ké tập của Như vô tình nó quay xuống thấy thằng Khang đang ra hiệu cho cô An cái gì đó. Sau đó cô An ra ngoài hành lang bọc ra cửa sau và phát hiện ra Như.

Con Như tức giận nó hét lên gạt đổ tô mì của thằng Duy, mọi người xung quanh im lặng nhìn nó. Con Như quát lại tất cả mọi người, nó đi thẳng lên lớp, Duy và Nam vội đuổi theo. Con Như vào lớp tìm thằng Khang nhưng không thấy nó đâu, Như định sang mấy lớp khác tìm thì nhỏ Ngọc Nữ nói ban nãy Khang xin về sớm vì ông bà nội nó bệnh, con Như tức điên đạp ngã cái bàn thằng Phong, Phong ngơ ngác không dám lên tiếng. Nam khuyên Như nên bình tĩnh lại, tuần sau là thi cuối học kì 1 nên bỏ qua tất cả để tập trung cho kì thi. Thầy chủ nhiệm là thầy Trung Thảo dạy môn hoá vào thông báo là nhà Khang có tang nên chắc là nó sẽ không đủ tinh thần cho kì thi tới, Khang đã quyết định tạm dừng học cho đến khi tinh thần ổn định. Con Như nghe xong thì càng tức giận hơn, vì nó chắc chắn đó chỉ là lý do để Khang trốn tránh. Thầy Thảo nhìn Như:
- Ngọc Như về nói với phụ huynh sắp xếp chiều nay 4h gặp thầy trao đổi chút chuyện.
Con Như nghe xong thì xanh mặt.

Tối đến, cô Xuân đến căn nhà hoang tìm 5 Xì Bùa. Bây giờ là 12h30 đêm mà vẫn còn 4-5 người đứng chờ tìm gặp thầy 5. Cái hộp sọ trong giỏ cô Xuân loé sáng, những người đứng đợi đột nhiên ngã ra đất, qua mắt âm dương Xuân thấy có rất nhiều quỷ tinh tới hấp thụ sinh lực, bọn họ tím tái, mắt trũng cả cơ thể như mất nước, họ đã chết. Cô Xuân nhếch mép cười rồi đi vào trong nhà. Bên trong âm khí rất nặng đến nỗi cô Xuân có chút choáng váng và khó thở. 5 Xì Bùa bước ra, khí chất khác hẳn, Xuân ngồi vào ghế lấy hộp sọ ra để trên bàn, hai cái hốc mắt phát ánh sáng đỏ. Thầy 5 quỳ xuống lạy hộp sọ, giọng Atula truyền đến:
- Với tiến độ này ta nghĩ ngươi sẽ luyện đến tầng thứ 7 nhanh thôi!

Hai làn khói đen từ hộp sọ bay vào trán của Xuân và 5 Xì Bùa, trên trán họ xuất hiện một kí hiệu nhỏ tương tự như chòm sao cung Cự Giải, nó màu đen. Atula cười:
- Khi các ngươi có kí hiệu này của ta, các ngươi sẽ có khả năng ma thuật, xâm nhập tam cõi, đi mây về gió,....
Xuân và thầy 5 cúi lạy cảm ơn Atula, quỷ tinh Aybar xuất hiện, hắn có một làn da đỏ từ đầu đến chân, mặc khố, hai cái sừng dài, 4 nanh, một cái đuôi dài, cầm chùy đỏ. Cô Xuân và thầy 5 giật mình khi thấy Aybar, Atula nói quỷ tinh Aybar sẽ trực tiếp giúp 2 người học ma thuật và giúp cho 5 Xì Bùa đạt tới cảnh giới cao nhất của Thiên Linh Cái. Cô Xuân có chút thắc mắc, hỏi:
- Thưa Ngài, mục đích giúp chúng tôi học ma thuật là gì?
Atula gầm gừ, Ngài trả lời:
- Thằng Đại Nam đã có lại được phép thuật, hơn nữa nguyên thần của Quý Minh và Tiên Dung đã xuất khiếu, đó là lý do các ngươi phải học ma thuật.
Atula nói thêm khi cả hai người thuần thục được ma thuật, lúc đó sẽ tấn công địa phủ thả tất cả linh hồn đến nhân gian quấy nhiễu, sau đó sẽ hủy hoại Phật pháp, tiêu trừ niềm tin của con người đối với các đấng thần linh. Tất cả cùng nhau phá lên cười, Atula cười lớn:
- Hậu Thổ, bà không ngờ chính ta là người sẽ hủy hoại thứ bà hy sinh để sáng lập ra phải không, ta sẽ phá hủy bánh xe luân hồi, Lục đạo luân hồi của bà sẽ chỉ còn mỗi Atula giới, tất cả con người khi thác đi sẽ phục tùng ta.

Trên nhân gian, ông lão lúc trước mà Nam bắt gặp trước cổng nhà. Ông ấy đang trong một cái đình, đi thắp nhang tất cả tôn tượng trong đình. Ông ra trước cửa, nhìn ánh trăng sáng đang dần bị lu mờ, lắc đầu thở dài:
- Thời kỳ đen tối mà Thế Tôn đã từng nhắc đến, nó đang ngày càng gần hơn, chỉ mong 3 luồng chính khí bí ẩn đó sớm hình thành và tiêu diệt ác tâm của Atula.
 
Hôm sau, khi đi học về Đại Nam thấy trên đường có rất nhiều người bàn tán xôn xao. Như liền chạy lại một nhóm 3-4 bà dì đang bàn tán hỏi chuyện. Duy nhìn Nam:
- Tính ra nhỏ này ngoại giao giỏi thiệt!
Nam cười:
- Giờ tao mới hiểu tại sao chuyện gì tụi bây cũng biết.
Sau 10 phút hỏi thăm, Như bảo hai đứa về nhà Đại Nam rồi nó sẽ kể lại. Bà Quyên bưng mâm cơm ra cái chõng cho 3 đứa ăn, rồi cùng mẹ của Duy và mẹ của Như đi làm móng. Như vừa ăn vừa nói:
- Tụi bây chắc cũng biết ông Vịnh làm công an đúng không, nhà ổng có chuyện.
Duy hỏi:
- Chuyện gì nói lẹ coi? Mà mày ngưng ăn rồi nói được không?

Bốn năm trước con gái út của ông Vịnh công an là Nhã Thy bị tai nạn mà mất, mất đúng ngay ngày sinh nhật 18 tuổi. Do tài xế xe tải ngủ gật nên đã tông chết Nhã Thy, cô được ông Vịnh tổ chức lễ tang trang trọng và linh đình. Hôm nay, ông Vịnh và người nhà đến bốc mộ Thy mang đi thiêu thì phát hiện con gái đã mất đầu. Cả gia đình ông Vịnh vô cùng sốc, vợ ông Vịnh thì ngất xỉu tại chỗ, ông ra lệnh cho cấp dưới lập tức điều tra vụ việc này và tạm thời ngừng việc hoả thiêu.

Cả gia đình ông Vịnh đâu biết rằng hiện giờ Nhã Thy đang là một Thiên Linh Cái, một quỷ nữ mạnh nhất lúc bấy giờ. Nhờ sự giúp đỡ từ Atula giới, 5 Xì Bùa bây giờ rất rất mạnh có lẽ là đã vượt qua ông Thanh 4-5 bậc, do Thiên Linh Cái sẽ quật lại chủ nhân nếu hắn ta già đi và dần suy yếu, nên Atula đã hướng dẫn cho thầy 5 hút lấy dương thọ còn sót lại của những linh hồn uẩn tử, chết vì tự tử hay những đứa trẻ bị chết do phá thai. Với sự giúp đỡ đó lão 5 Xì Bùa kéo dài tuổi thọ của mình từ 72 lên đến 128 tuổi và sẽ phải phụng sự cho sự nghiệp ngự trị 33 năm của Atula.

Tối hôm nay, Nhi có hẹn đi chơi với đám bạn để chiều mai lên sài gòn. Tụi nó đi ăn sau đó đến quán nước nói chuyện và làm vài ván tiến lên. Nhóm tổng cộng có 5 đứa là Nhi, Hân, Mạnh, Tuấn và Thảo. Đang vui vẻ thì bỗng cúp điện, bà 8 mang đèn dầu với nhang muỗi ra cho mấy đứa nhỏ chơi tiếp. Cô Xuân xuất hiện ở một khoảng cách đủ xa để quan sát nhóm bạn của Nhi, Xuân nhếch mép cười:
- Để xem ma thuật mà mình học được lợi hại ra sao.
Cô Xuân trừng mắt, một nguồn năng lượng tà ác phát ra khiến những người trong phạm vi bán kính 8km đều phải choáng váng, có người còn ngất xỉu và đó là nhỏ Thảo, cơ địa nó yếu bẩm sinh. Nhi cảm nhận được là có một thế lực nào đó vừa gây ra chuyện này, nó dáo dác nhìn xung quanh. Ba đứa bạn còn lại và bà 6 cũng lần lượt ngất xỉu, con Nhi bắt đầu hoang mang, cái đèn dầu để trên bàn phừng sáng rồi vỡ tan nát, cái bàn bốc cháy. Con Nhi nhanh chân vác cái bàn ném xuống cái mương gần quán nước bà 6. Kì lạ hơn là chỉ mới 7h mà cả xóm không thấy một ai.

Cô Xuân từ từ tiến lại con Nhi đang cố gắng gọi mọi người dậy, Tú Nhi nghe tiếng bước chân thì quay đầu lại bị cô Xuân bóp cổ từ từ nâng lên cao. Nhi cố vùng vẫy để thoát thân, cô Xuân cười:
- Mày đánh tan được Khất Hồn mà, thử đánh tao đi, tao sẽ tiễn mày về địa phủ trước thằng Đại Nam.
Cô Xuân đọc chú lầm rầm khiến con Nhi nhức đầu hét lên, nó đạp vào bụng khiến cô Xuân lùi lại vấp phải cái ghế té ngã, Nhi vì vậy mà may mắn thoát được. Tú Nhi ngay lập tức chạy về nhà. Chạy chưa được bao xa thì bị cô Xuân chặn đường, cả 2 xảy ra một trận chiến. Cô Xuân khá ngạc nhiên khi võ thuật của Nhi rất khá, cô còn nhận ra trong những đòn đánh của nó có phảng phất thứ gọi là phép thuật. Cô nghi ngờ, Tú Nhi cũng là một vị thần chuyển sinh.

Xuân đá vào đầu của Tú Nhi, may thay nó trở tay kịp và bỏ chạy, cô Xuân cười:
- Chạy không thoát đâu.
Cô Xuân hướng tay về phía Nhi đang chạy, cái kí hiệu trên trán dần chuyển sang màu đỏ, làn khói đen từ tay Xuân lao tới quấn lấy Nhi và lôi nó lại. Xuân lại bóp cổ Nhi nhưng lần này lực rất mạnh, xương cổ nó như muốn gãy đến nơi, Nhi vùng vẫy muốn thoát nhưng không được. Lúc này sự sợ hãi của Nhi tan biến khi nghe Xuân nói sẽ giết chết hết gia đình mình, Nhi cố gắng nói vài chữ:
- Tui....sẽ...hạ gục...bà.
Nó gồng người giữ chặt tay Xuân từ từ tách mấy ngón tay của ả khỏi cổ. Xuân ngạc nhiên không hiểu tại sao Nhi đột ngột mạnh lên như vậy.

Trong lúc sơ ý, Xuân bị Tú Nhi đạp vào bụng văng ra. Cả 2 một lần nữa tỉ thí võ thuật với nhau, cả hai đều không để ý rằng viên đá trên dây chuyền của Nhi đang phát ánh sáng đỏ. Xuân xoay người sử dụng ma thuật bắn ra những mũi tên đen về phía Tú Nhi, Nhi xoay người kết ấn liên hoa, nhắm mắt lại. Một đoá sen trắng từ từ nở ra trước mặt Nhi, những mũi tên khi lao vào đoá sen liền hoá không. Xuân ngạc nhiên, Nhi từ từ đưa tay về phía cô Xuân. Đoá sen bay lên trên đỉnh đầu của ả, cô hét lên khuỵu xuống:
- Đau quá, nó đang thanh tẩy ma thuật của mình.
Xuân sử dụng ma thuật Aybar chỉ dạy xoá tan đoá bạch liên. Cô thở hổn hển, loạng choạng đứng dậy. Chưa kịp định thần thì Nhi lao tới hét lớn với cái nắm đấm:
- Đừng hòng động đến gia đình của tôi, nghe rõ chưa.
Mặt dây chuyền phát sáng mạnh mẽ, cú đấm của Nhi như muốn xuyên thủng qua bụng cô Xuân. Cô trượt dài trên mặt đường 16m, sau đó biến thành làn khói đen bay đi.

Tú Nhi lúc này cảm thấy rất tức giận, lồng ngực nó tức nhói vô cùng vì cơn tức giận đã đến giới hạn. Một ánh sáng trắng từ đâu bay vào trán con Nhi, nó ngất xỉu, mặt dây chuyền trở lại bình thường.

Về phần 5 Xì Bùa, sau khi nhận được lệnh từ Atula bắt đầu phá gia đình Đại Nam. 5 Xì Bùa sẽ bắt đầu với người có pháp lực mạnh thứ hai trong gia đình là ông Ngọc. Sau khi có được ngày sinh tháng đẻ của ông Ngọc từ Uỷ ban bằng bùa phép của mình, thầy 5 bắt đầu làm phép giam giữ linh hồn của ông Ngọc vào một cái chung sứ đặt trên bàn tổ. Sau khi linh hồn của 5 Xì Bùa đến nhà và dụ linh hồn ông Ngọc ra khỏi nhà bằng mưu hèn kế bẩn, linh hồn ông Ngọc bị trói vào một cây cột đồng bên trong cái chung, không thể thoát, không thể sử dụng đạo thuật. Mọi chuyện bây giờ mới thật sự bắt đầu với gia đình của Huỳnh Đại Nam.

Lúc Nhi mở mắt ra thì thấy mình đã ở trong phòng, ngồi ở bàn học của mình là Đại Nam. Nhi ngồi dậy hỏi tại sao mình lại về nhà được, Nam kể lại lúc cúp điện bình gas ở quán nước bà 8 bị rò rỉ, tất cả đều bị ngộ độc khí gas nên ngất xỉu may mà có người phát hiện và được bà con đưa đi trạm xá kịp thời. Còn Nhi may mắn cách xa quán nước nên chẳng bị nặng mấy. Nhi nhìn hai lòng bàn tay mình, định kể cho nó nghe chuyện đánh nhau với cô Xuân thì Nam liền nói. Ông Ngọc không hiểu sao rơi vào hôn mê gọi mãi không dậy, ông Thanh bảo là đã bị bắt hồn nhưng không nghiêm trọng lắm chỉ cần tìm được người bắt hồn, trả lại linh hồn là ông Ngọc có thể tỉnh lại. Nhi nghe xong thấy lo lắng nên chạy qua phòng ông nội xem tình hình.

Ở nghĩa trang lúc này có rất nhiều công an lẫn người dân đang vây quanh ngôi mộ của Nhã Thy. Họ đang khám xét và tìm manh mối, ông Vịnh cầm tấm hình con trong tay nước mắt tuôn không ngừng, bảo con gái hiển linh chỉ ra tên ác nhân cướp đầu mình. Còn về phía 5 Xì Bùa đang luyện phép với Thiên Linh Cái, hộp sọ rung lên dữ dội. Thầy 5 bắt ấn, niệm thần chú, đầu ngón tay phát ánh sáng xanh lục rồi bắn ánh sáng vào cái hộp sọ. Tiếng hét của Nhã Thy xé toạc màn đêm yên tĩnh, ông nói:
- Nếu dám trái lệnh thì đừng trách tao. Nghe rõ chưa.

Cô Xuân quay trở về phòng trọ, lết vào phòng khoá chặt cửa. Gương mặt đau đớn, ói ra cả máu, thần sắc của cô bây giờ rất tệ. Khang từ trên gác đi xuống, đặt tay lên bụng cô Xuân nhưng lại bị dội ra văng vào tủ quần áo, hắn ngạc nhiên:
- Tại sao, đó không phải đạo thuật bình thường.
Cô Xuân mệt mỏi, tay run run lấy hộp sọ trong giỏ ra. Làn khói đỏ bay vào bụng Xuân, cô cắn răn chịu đựng cơn đau đớn này, sau đó ngất xỉu. Khang hỏi:
- Cô ta bị gì vậy Vương Tử?, Nó không phải đạo thuật, mà là ma thuật.
Hộp sọ không phát ra bất kì giọng nói nào.

Ở địa phủ, Diêm La Vương cử tất cả âm quan cấp cao đến điện thứ ba do Tống Đế Vương cai quản. Các tội nhân của tầng này đã được thả ra gần hết do Aybar cùng với 80 vạn quỷ tinh tấn công bất ngờ. May sao nhờ có U Minh Giáo Chủ ra tay kịp thời ngăn cản chúng, Tống Đế Vương ra lệnh cho các quỷ sai mau chóng đi thu hồn các tội nhân không để cho một linh hồn nào trốn thoát. Tống Đế Vương cúi đầu tạ lỗi với Diêm Vương vì sự bất cẩn này, ông bảo trong tay Aybar có cầm một bảo vật mang sức mạnh của Atula giới, ông không thể áp đảo bọn quỷ tinh. Diêm Vương hỏi Tống Đế con sư tử vàng canh giữ ở điện thứ 3 đâu sao ông không thấy, Tống Đế Vương ngập ngừng bảo là nó đã mất tích trước lúc Aybar tấn công, tính đến giờ nó đã rời khỏi địa phủ được 2 ngày. Diêm Vương lập tức gửi thông tin này lên thiên giới, nhờ Ngọc Đế can thiệp.

Sáng hôm sau, Nam cùng với Duy và Như đến trường. Như giật mình khựng lại, nó hơi hoang mang khều Đại Nam, Duy hỏi:
- Ủa bị gì vậy, tới tháng hay sao đang đi cái đứng lại ngang hông vậy?
Như lắp bắp:
- Mày...coi...coi kìa Nam, có..có ma.
Đại Nam mở mắt âm dương nhìn xung quanh, hồn ma quanh đây rất nhiều. Duy cũng muốn nhìn nhưng không được, Nam nói nếu ở đây nhiều ma như vậy chắc chắn sẽ gây ra nhiều tai nạn, chưa kể nếu hạp mạng với ai thì càng nguy hiểm hơn. Như hỏi có cách nào đuổi bọn này đi không, Nam nói để xua đuổi khí âm thì phải cần khí dương mạnh hơn. Duy tự nhiên bắt ấn đọc chú:
- Hoả Linh - Hoả Kiếm - Hoả Chí - Hoả Tâm.
Không gian xung quanh bỗng ấm lên, Nam và Như ngạc nhiên hỏi Duy biết thuật pháp từ khi nào, nó gãi đầu bảo rằng tự nhiên trong đầu nghĩ ra thì đọc theo thôi. Các linh hồn sau đó tản ra, những bóng đen to lớn xuất hiện bắt hết các linh hồn đó.

Nam nhìn hai đứa bạn mình nghi ngờ tụi nó lén học đạo thuật, ông già hôm bữa Nam gặp ở trước cổng nhà xuất hiện, ông cười nói:
- Chiều nay mấy đứa ra bãi đất trống gặp ông một lát nha!!!
Duy hỏi lý do thì ông ấy cười bảo cứ ra gặp ông, không có sao đâu mà sợ, nói xong ông già đó bỏ đi. Như lo sợ ông già này sẽ giống như Khang, nhưng Nam bảo chắc không phải vậy vì nhờ có ông ấy mà Nam mới tới cứu Duy và Như kịp thời sau khi bị cô Xuân tấn công.

Còn về phần gia đình Đại Nam, ông Thanh và ông Dũng đang lập bàn cúng ở giữa nhà, cửa cái khóa kín, hai người cùng nhau dùng thuật di hồn để tìm ông Ngọc. Tú Quyên có nhiệm vụ trong vòng một nén nhang nếu hai người chưa tỉnh lại thì bằng mọi cách phải gọi hồn cả hai quay về xác. Ông Thanh hỏi thăm các linh hồn khác về ông Ngọc, họ có vẻ biết nhưng lại e dè lãng tránh. Ông Dũng thì di hồn đến chỗ phòng trọ của Xuân, xuyên qua cửa, ông thấy Xuân đang nằm trên tấm nệm trải dưới sàn, có vẻ đang bị bệnh rất nặng. Khang từ trong nhà vệ sinh đi ra, ông Dũng ngạc nhiên ông tự hỏi đây không phải là thằng nhóc bạn mới của con ông hay sao, lý do gì nó lại xuất hiện ở đây. Khang nhìn Xuân, nó liếm môi nhưng lại giật mình quay đi chỗ khác:
- Không được nếu làm như vậy mình sẽ bị Atula giết chết mất.
Ông Dũng nghi ngờ thằng nhỏ này đang có âm mưu muốn chiếm đoạt thân xác của cô Xuân, nhưng ông khựng lại trố mắt, há hốc miệng. Thằng Khang hạ mình xuống sàn, cơ thể nó đang dần biến đổi, Khang biến thành con sư tử có hai cái sừng, bờm vàng óng ánh, trên lưng còn có kỵ yên, 4 chân có 4 vòng vàng nạm ngọc đỏ. Con sư tử to lớn, nhảy xuyên qua cửa phòng biến mất.

Ông Dũng còn chưa hết bất ngờ thì cái hộp sọ đặt trên bàn phát ra âm thanh gọi Xuân dậy, cô mệt mỏi từ từ ngồi dậy. Atula hỏi:
- Thằng 5 tại sao lại sử dụng thuật nhẹ như vậy, đáng lẽ phải giết chết luôn thằng Ngọc chứ?
Cô Xuân mệt mỏi trả lời:
- Thưa Ngài, chắc sư huynh tôi có mục đích khác!!!
Atula hỏi sao cuộc trò chuyện của cô và hắn lại có người khác nghe lén, Xuân bảo chẳng có ai ở đây cả. Ông Dũng vội vàng chạy khỏi phòng trọ.

Ở căn nhà hoang, 5 Xì Bùa đang ngồi trước bàn thờ tổ, ông mở mắt ra, cười:
- Ông cũng tìm được rồi sao.
5 Xì Bùa đứng dậy quay ra sau, là ông Thanh. Thầy 5 lại bàn rót trà uống, ông Thanh nghe thấy tiếng kêu cứu của con trai từ cái chung trên bàn tổ liền đi lại muốn cứu, một bức tường ánh sáng xanh lục đẩy ông ra. 5 Xì Bùa đặt tách trà xuống bàn:
- Già rồi, ở nhà mà lo an hưởng phần đời còn lại, đến đây tìm cái chết sao.
Cả 2 bắt đầu đấu phép với nhau, 5 Xì Bùa tạo ra một vòng ánh sáng giam cả hai ở trong. Thầy 5 cười bảo nếu giết được ông Thanh thì chuyện khiến cả nhà ông mất mạng sẽ dễ như ăn cháo. Ông Thanh cười:
- Đúng là hiện giờ chỉ có tuổi của tao là hơn mày, nhưng dù pháp lực có không bằng mày, tao vẫn đủ khả năng làm cho mày nằm liệt suốt 1 tháng.

Thầy 5 nghe ông Thanh nói với giọng điệu như vậy thì có chút đắn đo, nhưng khi nghĩ lại mình đã có được thần thông từ Thiên Linh Cái nên sự đắn đo đó liền bị vứt sang một bên. Ông Thanh bắt bộ ấn khá lạ, triệu hồi một cái bóng trắng rất lớn, 5 Xì Bùa ngạc nhiên:
- Sao...sao ông lại có...
Ông Thanh cười:
- Để coi âm binh của mày làm sao chống lại.... Thiên Binh của tao.
 
Thiên Binh không rõ hình dạng chỉ thấy là một cái bóng trắng lớn, tay cầm kiếm. 5 Xì Bùa nghiến răng nhìn chằm chằm vào ông Thanh, để triệu thỉnh được Thiên Binh thì quả đúng là không tầm thường, ông nhếch mép:
- Thiên Binh hạ phàm thì tôi còn e ngại ông, nhưng đây chỉ là một tia nguyên thần mà thôi, ông nghĩ tôi sợ sao.
Ông Thanh cười, vuốt râu:
- Đội quân vô hình của mày có đến 100 vong, 1 Thiên Binh cũng đã đủ sức diệt sạch cái đội quân của mày!
Thầy 5 nghiến răng tức giận, ông triệu ra 1 con quỷ. Cả 2 ngồi xếp bằng bắt ấn niệm chú, Thiên Binh và quỷ giao chiến với nhau.

Ông Thanh chấp hai tay lại, nhắm mắt, tâm tịnh, bắt đầu đọc Chú Kim Cang. Thiên Binh như được tiếp thêm sức mạnh, chém trúng liên tục vào con quỷ của 5 Xì Bùa, quỷ bị tấn công thì thầy 5 cũng chịu một phần sát thương từ đó. Ông 5 Xì Bùa bắt tất cả vong linh xung quanh căn nhà hoang cho con quỷ ăn, nó đã đủ sức phản kháng lại Thiên Binh. Thầy 5 cười man rợ:
- Muốn diệt quỷ thì phải triệu thỉnh Thiên Tướng mới đúng chứ ông già.
Trong lúc giao chiến, thầy 5 liên tục nhìn lên bàn thờ tổ.

Ông Thanh nhìn theo thì thấy cái chung sứ đang giam giữ ông Ngọc, ông đứng dậy vươn tay muốn lấy thì một tia sáng xanh bắn vào tay ông. Thầy 5 đứng dậy, khó chịu nói:
- Đang đấu pháp mà ông làm gì vậy hả, tôn trọng nhau đi.
Ông Thanh vẫn với tay lấy cái chung thì bị một tường ánh sáng hất ra, 5 Xì Bùa bảo ông Thanh bây giờ đã lớn tuổi lắm rồi không còn đủ sức đấu pháp nữa, nên chịu thua rồi cống nạp linh hồn cho Thiên Linh Cái. Ông Thanh tiếp tục đọc Chú Kim Cang, Thiên Binh đang chống trả lại con quỷ tấn công liên hoàn.

Ở trường học, Nam đang ngồi học thì tự nhiên thấy nhức đầu và nặng vai, nó gục mặt xuống bàn. Thằng Phú bạn cùng bàn hỏi nó có sao không, để còn đưa xuống phòng y tế, Nam bảo nó hơi mắc ói, Đại Nam đứng dậy xin cô đi ra ngoài phòng vệ sinh. Nó nhìn xung quanh quan sát kĩ càng, kết ấn:
- Định Thân - Định Khí - Định Tâm - Giải.
Cảm giác ban nãy dần biến mất, Nam thở phào nhẹ nhõm, lúc nó định vào lớp thì vô tình nhìn ra cổng. Ông già hồi sáng đang phe phẩy cái quạt nhìn nó cười, rồi đi mất. Đại Nam nghi ngờ ông già này không có ý tốt khi hẹn mình vào chiều nay.

Tú Nhi soạn đồ xong ra khỏi phòng, cửa đã khoá, giữa nhà là ông Thanh và ông Dũng đang ngồi thiền định, kế bên là bà Quyên đang xem chừng nén nhang. Nhi bảo sắp hết một nén nhang mẹ nên gọi ba và ông cố về, bà Quyên nói nén nhang còn 3 lóng tay được lúc nào hay lúc đó, biết đâu cả hai đang giải cứu ông Ngọc mà gọi về bất chợt có phải là phá hoại công sức của họ không.

Ông Thanh có vẻ chiếm lợi thế, con quỷ bị tiêu diệt hoàn toàn. Nén nhang trên bàn tổ cháy rụi, thời hạn Thiên Binh hạ phàm cũng hết. 5 Xì Bùa lấy hộp sọ ra, dùng thần thông tấn công ông Thanh, ông cố của Đại Nam cũng sử dụng thần thông của mình đáp trả, cả hai đấu pháp nhau chấn động rừng chuối, mấy cây chuối gần nhà đổ rạp. Nhưng với thần thông từ Thiên Linh Cái đến tầng 6, ông Thanh bị trúng phép nghiêm trọng và thầy 5 không cho chạy thoát. 5 Xì Bùa tra tấn linh hồn ông Thanh bằng thần thông, khiến ông đau đớn vô cùng. Lúc này nén nhang đã gần cháy rụi, bà Quyên và con Nhi cầm hai cái nắp nồi đập cho phát ra âm thanh, vừa đập vừa gọi tên ông Thanh và ông Dũng.

5 Xì Bùa không ngừng tra tấn ông Thanh, đến lúc định tiêu diệt hoàn toàn linh hồn thì ông Thanh biến mất. Thầy 5 vô cùng khó chịu, nhưng lại cười đắc thắng:
- Huỳnh Phúc Thanh, năm xưa ông cản tôi luyện thuật thiên linh, bây giờ ông thấy thần thông của nó chưa, ông cũng không sống được bao lâu nữa đâu.
Hồn ông Thanh quay trở về xác lập tức ói máu ngã ra đất kêu lên đau đớn, bà Quyên và con Như hoảng hồn lập tức đưa ông vào phòng và dùng đạo thuật liệu thương cho ông. Ông Dũng từ từ mở mắt, đưa tay lên cổ sờ soạn rồi đứng dậy đi vào phòng xem tình hình của ông nội.

Đến trưa Đại Nam đi học về thì nhà không có ai ngoài Nhi, Nam sốc nặng khi hay tin ông cố đã chuyển lên bệnh viện và đang rất nguy kịch. Nam nó rưng rưng, hỏi Nhi:
- Cố bị như vậy, rồi ông nội nữa, có phải là do em không chị?
Nhi cười nhẹ, nói:
- Không phải đâu, em đừng có nói linh tinh.
Nam oà khóc, nói lớn:
- Nếu không phải tại em mang cái sứ mệnh gì đó thì cả nhà đâu có ra nông nỗi như vậy!
Nhi im lặng quay đi, Nam ngồi vào ghế khóc như một đứa trẻ. Tú nhi vào phòng ông Ngọc, nhìn ông nằm một chỗ không nói không rằng, nó tuôn nước mắt. Viên đá trên dây chuyền lại phát sáng nhẹ, Nhi nói:
- Nội ơi, nội đang ở đâu vậy?

Ông Thanh được ông Dũng và bà Quyên đưa vào bệnh viện, tình hình của ông đang rất nguy kịch. Bác sĩ chẩn đoán ông Thanh bị nhồi máu cơ tim và vỡ mạch máu não. Bà Quyên khóc lên khóc xuống xỉu mấy lần, ông Dũng thì đứng ngơ người nhìn vào cửa phòng cấp cứu. Các nhân viên điều dưỡng an ủi và trấn an bà Quyên.

Duy và Như hay tin thì liền chạy qua an ủi Đại Nam. Tú Nhi kéo vali từ trong phòng ra nhìn hai đứa an ủi em mình, nó lau nước mắt rồi ra bắt xe ôm ra bến xe để lên sài gòn. Nam suy sụp, Duy và Như cố gắng an ủi, động viên nó phải cố gắng còn trả thù cho ông cố nữa. Đại Nam tự trách bản thân, trách số phận nó tại sao lại mang cái sứ mệnh gì đó, trách nó không đủ thực lực để giúp gia đình. Duy tán Nam một cái thật mạnh khiến nó chới với không khóc được nữa, Duy quát:
- Mày sao vậy, không phải bình thường mạnh mẽ lắm hả, lúc ông ngoại tao mất mày nói tao sao mà bây giờ mày suy sụp tới như vậy.
Như bảo Nam phải hết sức bình tĩnh, nếu các thế lực đó tấn công mọi người trong gia đình vì nó thì nó càng phải mạnh mẽ hơn. Để không phụ lòng các thành viên trong gia đình, không ai muốn nhìn thấy Đại Nam suy sụp đến mức như thế này cả. Nam dần lấy lại bình tĩnh, sau đó ba đứa ra sau bếp ăn cơm lấy sức chiều đi học tiếp.

Lúc này ở Atula giới, sau khi nhận được tin 5 Xì Bùa đánh bại ông Thanh, bắt hồn ông Ngọc thì vương tử rất hài lòng. Quỷ tinh Aybar bảo cũng rất thích thầy 5, hắn chê bai cô Xuân ngày càng dở tệ đến một con nhóc cũng không thể giết được, Atula bỗng nghiêm túc:
- Cũng không thể trách được, con Tú Nhi đang...à mà thôi ngươi không cần biết điều đó làm gì.
Quỷ tinh Aybar có chút sợ hãi khi vương tử nghiêm túc như vậy, hắn hỏi:
- Vậy chúng ta sẽ giết thằng Đại Nam như thế nào đây vương tử?
Atula nhếch mép, hắn bảo Đại Nam bây giờ pháp lực không đủ để chống chọi lại bất cứ thế lực tâm linh nào, cho nên phải giết nó ngay lập tức, để lâu nó sẽ thành đạo lúc đó sẽ càng khó khăn hơn. Quỷ tinh Aybar có thêm một điều thắc mắc, rõ ràng Nam Thiên Môn đã bị phong toả nhưng vẫn có một luồng tiên khí cứ bay ra bay vào cửa trời thường xuyên không bị ngăn cản. Atula cười:
- Là Liễu Hạnh Thánh Mẫu!

Chiều tan trường, ba đứa bạn đang trên đường về, thấy Đại Nam mặt buồn rười rượi. Duy khoác vai Nam bảo rằng nó đừng lo mọi chuyện sẽ ổn thôi, Như hỏi:
- Ê, vậy tụi mình có ghé bãi đất trống gặp ông già đó không?
Nam bảo có chút nghi ngờ ông già đó, khi không tự nhiên không quen không biết lại hẹn gặp nhau tại bãi đất trống. Xui khiến làm sao, khi đi ngang bãi đất trống, ba đứa cố gắng chạy nhanh qua thì cái cặp đeo chéo của Như bị tuột dây, ba đứa phải dừng lại. Ông già đó từ bãi đất trống đi ra, nở nụ cười hiền hậu:
- Cuối cùng ba đứa con cũng đến!!!
Ba đứa đều đề phòng ông già này, ông bảo vào mấy cái ống đồng trong bãi đất ngồi nói chuyện tí.

Ông già đó tự giới thiệu, ông tên là Dật Lạc, sống rày đây mai đó không nhà không cửa. Như nói đây là những thông tin không cần thiết, điều mà nó quan tâm là tại sao Dật Lạc lại hẹn 3 đứa nó ra bãi đất trống để làm gì. Dật Lạc phe phẩy cái quạt:
- Có phải....gia đình của Đại Nam đang gặp rắc rối phải không?
Ba đứa ngạc nhiên khi ông già này biết tên Đại Nam và chuyện gia đình cậu. Nam có chút kích động:
- Là ông phá gia đình tôi phải không?
Dật Lạc cười sảng khoái:
- Ông đâu có phá gia đình con, ông tới giúp ba đứa con đó chứ!
Duy hỏi:
- Ông là ai tại sao biết tụi con, mà giúp là giúp cái gì mới được chứ?
Ông già Dật Lạc lại cười rồi rời đi, vừa đi vừa đọc:
- Lẫn trốn thiên địa tầm phương
- Đại tiên lui tới quê hương xứ dừa
- Không xa mà cũng không gần
- Thanh khâm tụi nhỏ mò lần không ra
- Chỉ khi gặp được ác ma
- Xích Cước xuất hiện, hoá ra thân mình.

Ba đứa nghe xong mấy câu thơ, suy nghĩ một hồi thì trố mắt nhìn nhau, đồng thanh nói lớn:
- Xích Cước Đại Tiên!

 
Tối hôm đó, Duy và Như xin cha mẹ đến nhà Đại Nam ngủ do nhà nó chẳng còn ai. Bà Quyên gọi điện thoại về bảo con trai khoá cửa cẩn thận, bà và ông Dũng phải ở lại bệnh viện theo dõi ông Thanh không thể về được, bà khóc nghẹn rồi cúp máy. Đại Nam lại buồn nhưng có hai đứa bạn động viên nên nó cũng đỡ tuổi phần nào.

Ở phòng trọ, cô Xuân đã bình phục hoàn toàn, cô vô cùng tức giận muốn đi trả thù Tú Nhi. Cái hộp sọ phát ra tiếng nói của Atula:
- Không được, tuy đạo thuật của nó không bằng ngươi nhưng nó sẽ rất mạnh khi Nộ xuất hiện.
Xuân thắc mắc hỏi Nộ là ai thì Atula nói tiếp, ông Thanh chắc chắn sẽ chết nhà họ Huỳnh sẽ suy yếu, bây giờ là thời cơ tốt nhất để diệt trừ mối hoạ sau này. Cô Xuân hỏi:
- Thưa Ngài, vậy chính khí mà Như Lai đã tiên đoán bao giờ xuất hiện?
Atula bảo rằng 3 luồng chính khí đó rất mạnh nhưng chỉ khi chòm sao Tiên Hậu còn soi sáng cho thế gian, hắn bảo rằng 17 năm trước vào cái ngày mà chòm Tiên Hậu toả sáng rực rỡ nhất thì 3 luồng chính khí đó lần lượt được sinh ra. Chúng toả ra chính khí mạnh mẽ, thời điểm đó là thời điểm ma quỷ phải khiếp sợ.

Cô Xuân hỏi vậy 3 luồng chính khí đó hiện giờ đang ở đâu, Atula chỉ biết nó đang ở nhân gian, sau cái ngày nó được sinh ra thì 3 luồng chính khí này rất yếu có khi còn biến mất, không hiểu tại vì sao 1 năm trở lại đây, chúng lại ngày càng mạnh lên. Quỷ tinh Aybar xuất hiện, hắn cười:
- Sao hả, khoẻ lại chưa con nhóc thất bại.
Atula bảo Aybar ăn nói cẩn thận không được công kích phe ta. Vương tử hỏi Aybar:
- Chuyện đó mi xử trí ra sao rồi?
Aybar cười với cái tone giọng the thé, nhức tai:
- Dạ thưa vương tử, tôi đã kéo hồn thằng già Phúc Thanh khỏi xác rồi, ai ngờ tuổi thọ của nó tận 109 tuổi, sống dai hơn quỷ.
Atula cười khoái chí, hắn bảo nếu ông Thanh chết thì gia đình của Đại Nam không ai đủ đạo hạnh chống lại các thế lực của hắn.

Quỷ tinh Aybar chợt nhớ ra một chuyện, lúc chiều bọn quỷ có đi ngang nghĩa trang ăn các linh hồn, chúng phát hiện ra đoá sen màu xanh của Hậu Thổ, chúng định lập công hủy đoá sen đó ai ngờ khi dùng ma thuật lại bị đoá sen toả hào quang tiêu diệt. Atula bảo bọn quỷ ngu muội, không được tiết lộ chuyện này cho bất cứ ai. Cô Xuân hỏi tiếp theo nên làm gì, Atula bảo rằng trong đêm nay phải giết chết Đại Nam không được chậm trễ. Aybar hỏi có cần triệu tập 5 Xì Bùa không, vương tử nói cứ để cho ông ấy chuyên tâm luyện Thiên Linh Cái.

Trong bệnh viện, sau khi nghe bác sĩ thông báo ông Thanh không còn cơ hội sống nữa thì bà Quyên ngất xỉu. Ông Dũng thì vội chạy vào nhà vệ sinh. Trong ký ức của Tú Quyên, ông Thanh là người đã giúp cho bà đến được với ông Dũng. Nhớ lúc trước, Tú Quyên và Minh Dũng lấy nhau 5 năm mà chưa sinh được con, cả hàng xóm lẫn họ hàng đều lời ra tiếng vào khiến Tú Quyên và chồng chịu nhiều áp lực. Lúc đó, ông Thanh đã quỳ trước bàn thờ Cửu Huyền suốt 5 ngày liền để cầu con cho hai vợ chồng, chưa kể ông còn siêng đi chùa khẩn cầu mẹ Quan Âm ban con. Không lâu sau đó, cả hai có tin vui, Tú Quyên đã mang thai và sanh ra được một cô con gái xinh xắn là Tú Nhi, vài năm sau đó thì hạ sanh Đại Nam. Còn hàng tá việc mà ông Thanh đã đứng ra bảo vệ cho Tú Quyên. Bà Quyên sau khi tỉnh dậy mau chóng làm thủ tục để đưa ông Thanh về nhà kịp thời để trút hơi thở cuối cùng sau khi được bác sĩ tiêm thuốc.

Lúc này ở căn nhà hoang, 5 Xì Bùa đang ngồi trước bàn thờ tổ thiền định, trên bàn thờ đặt hộp sọ thiên linh. Thầy 5 đã tạo được cho mình một thế giới riêng, đó là một khu rừng mê cung, có rất nhiều vong linh, 5 Xì Bùa đang dùng thần thông của mình đánh những vong linh đó, một số thì bị thương, một số thì hồn siêu phách tán. Trong thế giới này, 5 Xì Bùa là bá chủ ông ấy bay lượn trên không thích thú, ông hét lớn:
- Thành công rồi, ta đã có đủ thần thông xưng danh trong giới.

8h tối, Đại Nam và hai đứa bạn đang ngồi học bài trên cái chõng, kế bên là cái bếp nướng thịt thơm phức. Ba đứa học xong thì qua ăn thịt nói chuyện vui vẻ, ăn xong thì 9h tối cả ba sang luyện đạo thuật. Đang luyện thì nghe tiếng xe cấp cứu từ xa, Đại Nam đứng im nó thở gấp, đổ cả mồ hôi. Duy và Như đi lại nắm chặt lấy tay nó, xe cứu thương dừng trước cổng nhà. Bà Quyên khóc lóc bước xuống, các nhân viên y tế đưa băng ca xuống và đẩy vào nhà. Bà Quyên, ông Dũng và ông Thanh đang nằm trên cán lướt qua Đại Nam, nó nắm chặt tay hai người bạn, bặm môi, nước mắt rưng rưng. Duy và Như cũng rơi nước mắt vuốt lưng Nam, hàng xóm cũng ùa sang phụ giúp gia đình trong lúc bối rối. Đại Nam khi đi vào nhà và được bà Quyên lôi lại nhìn mặt ông lần cuối thì nó ngất xỉu, người trụ cột, người là điểm dựa tinh thần cho cả gia đình, ông Huỳnh Phúc Thanh đã từ trần, hưởng thọ 91 tuổi.

Trong tiềm thức, Đại Nam lạc vào một cõi nào đó toàn là mây trắng dưới chân là dòng nước mát lạnh. Ông Thanh trong làn mây bước ra, Đại Nam ôm ông khóc tức tưởi. Ông Thanh ôm vỗ về đứa cháu của mình, ông nói:
- Ui, tao già rồi bây ơi chết có sao, sống dai quá bệnh đau mệt lắm!
Đại Nam nói trong tiếng nấc:
- Nhưng cái chết này, quá đau đớn cố ơi!!!
Nó lại oà khóc, ông Thanh xoa đầu đứa cháu. Ông nói đó là số mệnh của ông, ông chỉ tiếc là khi ông mất đi không còn ai trị đau lưng cho thằng 7, không còn ai trị đau khớp cho bà 8, không còn ai trị trĩ cho ông 10,... và đặc biệt là không còn ai trả lời những thắc mắc cho thằng cháu của mình. Đại Nam nghe xong thì khóc lớn hơn, ông Thanh bảo cậu đừng quá đau buồn, ai cũng có số mệnh của riêng mình nhưng cái chết này của ông sẽ không vô nghĩa.

Đến 12h đêm, đã tẩn liệm xong xuôi, hàng xóm cũng về hết sau khi phụ giúp cho gia đình bà Quyên. Bà Quyên ngồi dựa vào vách thơ thẩn, ông Dũng chắc vì là đàn ông không hay thể hiện cảm xúc nên những lúc này không thấy ông đâu. Duy và Như thì ngồi ngoài chõng với Đại Nam vẫn chưa tỉnh lại. Gió từ đâu bỗng nổi lên, hất đổ hết hoa và mấy dĩa trái cây, bà Quyên lật đật dọn dẹp lại mọi thứ, Duy và Như cũng vội chạy vào phụ bà một tay. Bỗng đồ đạc sau bếp bị đổ bể, bà Quyên bảo hai đứa cứ đứng yên ở đây, bà đi xuống nhà sau và gọi lớn tên chồng mình. Trong giấc mơ, ông Thanh nói gì đó với Đại Nam khiến nó bị sốc và muốn quay về, ông Thanh nói không cần lo cho ông việc quan trọng là cần phải bảo vệ cho Đại Nam, rồi đẩy nó khỏi giấc mơ.

Gió nổi lên rất lớn, Duy chạy ra đỡ Nam vào trong nhà và buộc phải đóng cửa lại. Như cúi xuống xem cái đèn dầu dưới hòm may thay nó vẫn còn cháy. Bên ngoài gió đã ngừng, Duy gọi Nam dậy nhưng vẫn không được. Như mở cửa ra, nó hét toáng lên rồi ngã ra sau bò xuống đáy hòm ông Thanh khóc rất lớn, Duy lôi Như ra hỏi có chuyện gì, Như chỉ ra sân:
- Quỷ, quỷ nhiều lắm mày ơi.
Cả hai ôm nhau gọi bà Quyên lên cứu.

Bà Quyên từ sau chạy lên thì cũng bị sốc, ngoài cổng và trên không là một đội quân ác quỷ, có một bức tường ánh sáng ngăn lại nên chúng không thể bước vào sân. Bà Quyên vội vào phòng lấy dải lụa trắng choàng lên cổ, cầm kính bát quái và kiếm gỗ. Ra đứng ngoài sân, bọn quỷ đang cố gắng phá bức tường ánh sáng đó. Tú Quyên dùng chân vẽ một vòng bát quái rồi đá ra ngoài cổng, bọn quỷ như bị ném bom văng ra một mớ nhưng sau đó những con quỷ khác tiếp tục bâu vào. Duy thấy bà Quyên đứng ở ngoài sân làm những hành động kì lạ khiến nó có chút mắc cười, Như kí đầu Duy bảo bà Quyên đang hành pháp. Duy nhìn Như hỏi:
- Có nên phụ dì Quyên một tay không?
Như phân vân vì cả hai chỉ mới học đạo thuật, nó sợ không đủ pháp lực chống lại bọn quỷ, Duy bảo không thử thì làm sao biết được, nên hai đứa vào phòng Nam lấy cái túi đồ nghề mà nó hay sử dụng.

Trong lúc này ở địa phủ, Hắc Bạch Vô Thường định lên nhân gian để xem tình hình của thái tử. Quỷ Môn Quan đã bị chặn lại, mấy con quỷ gác cổng cũng không thể phá vỡ bức tường ánh sáng kia. Bạch Vô Thường lấy cái quạt của mình quạt một cái thật mạnh, bức tường ánh sáng được hạ xuống. Hắc Vô Thường thắc mắc:
- Ê mặt trắng, ai dựng bức tường này lên vậy?
Bạch Vô Thường bảo không biết, mấy con quỷ gác cổng bay lượn nói với cái giọng cao chót vót:
- Có kẻ xâm nhập vào địa phủ rồi.
Hắc Bạch Vô Thường giật mình, hỏi mấy con quỷ sao không thông báo vào trong thì bọn chúng nói rằng chỉ mới vừa được thả ra thôi, ban nãy tất cả bọn chúng đều bị hoá đá. Hắc Bạch Vô Thường trở lại vào trong thông báo cho Diêm Vương.

Bọn quỷ ngày càng đông hơn, bà Quyên bắt ấn niệm chú:
- Kim Linh Bảo Chú - Mộc Tượng Dương Liễu - Thủy Diệu Hoàng Hà - Hoả Khí Diệu Linh - Thổ Kỳ Đại Minh - Cấp Cấp Y Lệnh - Khử Tà Diệt Ma.
Dải lụa trắng choàng trên cổ bà Quyên toả hào quang vàng rực, bay ra ngoài cổng quất vào đầu bọn quỷ, quất tới đâu bọn chúng tan biến đến đó. Duy và Như mang cái túi ra ngoài sân lục lọi, bà Quyên bảo hai đứa mau vào nhà ngoài này rất nguy hiểm. Duy lấy trong túi ra cái ná với mấy viên bùa, Như lấy ra cái ống thụt bằng tre trên thân ống có khắc mấy chú ngữ. Bà Quyên nói:
- Hai đứa con vô nhà đi, ngoài này quỷ không đó.
Như cười:
- Dì yên tâm, Đại Nam dạy tụi con đạo thuật rồi!
Bà Quyên bảo bao nhiêu đó vẫn chưa đủ, bà quay ra cổng dùng thêm Kính Chiếu Yêu rọi vào bọn quỷ.

Duy giương ná lên, nó chợt hỏi Như:
- Ê, nhưng mà tao không thấy mấy con quỷ, sao bắn tụi nó?
Như bảo Duy cứ dùng theo cách dân gian, Duy ồ lên rồi quay lưng ra cổng, khom xuống nhìn qua giữa hai chân. Duy giật mình, bọn quỷ quá đông và với tư thế này nó không thể nào bắn được bọn quỷ. Như cầm ống thụt không biết sử dụng ra sao, tìm mãi không có đạn, nó thụt thử một cái, một viên đạn ánh sáng được bắn ra, viên đạn thiêu cháy con quỷ. Như há hốc miệng khoái chí:
- Trời ơi, đỉnh quá, đó giờ tưởng có trong phim thôi chớ, cái này phải trải nghiệm mới tin là nó có thật!
Duy nhìn qua hai chân ghi nhớ vị trí của bọn quỷ, rồi quay ra cổng giương ná bắn. Viên bùa trúng con quỷ, nó bốc cháy thiêu luôn con quỷ. Bà Quyên cười khen hai đứa nhỏ cũng khá.

Bọn quỷ cũng bị tiêu diệt kha khá, gió bỗng nổi lên, quỷ tinh Aybar xuất hiện. Hắn phất tay phá bỏ bức tường ánh sáng, hai bức tượng Thần Tài - Thổ Địa trong nhà ngã ngang. Mọi đạo thuật đều vô dụng với hắn, dải lụa của bà Quyên cũng bị hắn xé rách. Quỷ tinh Aybar đứng giữa sân cười lớn:
- Con người tụi bây 1000 năm nữa cũng không chống lại được loài quỷ tụi tao.
Hắn phất tay thêm cái nữa, cái hòm của ông Thanh lật xuống dưới đất, bà Quyên hoảng loạn chạy vào trong nhà, vừa khóc vừa cố gắng lật cái hòm lại. Duy và Như thấy Aybar thì chân run lẩy bẩy, Aybar tiến lại hai đứa dùng bàn tay đỏ lòm móng tay dài sọc nhéo má Duy:
- Mày là thằng tấn công con Xuân phải không?
Duy nó đái trong quần, liếc mắt sang con Như:
- Ê, tao thấy ông này mày ơi, đái trong quần luôn ời.

Như lớn tiếng đấm vào ngực Aybar làm thằng Duy hốt hoảng, quỷ tinh Aybar cười lớn bảo bao nhiêu đây không làm gì được hắn đâu. Như lớn tiếng hỏi:
- Vậy ông với bà cô Xuân là đồng bọn với nhau phải không?
Aybar cười với cái giọng the thé, thừa nhận điều đó và bảo là cô Xuân là bạn thân với hắn. Như thở mạnh nghiến răng, hét vào mặt Aybar:
- Nói tới con mẹ Xuân là tức chịu không được.
Như tung nắm đấm vào ngực Aybar, lần này hắn trúng đòn văng ra ngoài cổng, bọn quỷ cũng hoảng hốt chứ nói gì Duy. Quỷ tinh Aybar loạng choạng đứng dậy hắn tự hỏi sao Như có thể làm hắn bị thương, hắn ngạc nhiên khi chân thân của Như lộ diện, đó là sức mạnh của Tiên Dung Công Chúa. Nhưng quỷ tinh Aybar lại cười:
- Chân thân chưa đủ mạnh và mày chưa ý thức được điều đó, đừng hòng thắng được tao.

Aybar dùng ma thuật tấn công Duy và Như, hai đứa nó bay vào cái giàn mướp. Bà Quyên giật mình chạy ra đỡ hai đứa nhỏ, may mà tụi nó chỉ bị xây xước ngoài da. Aybar dùng ma thuật lăn cái hòm của ông Thanh ra sân và dậm chân lên. Bà Quyên hoảng hốt, khóc thét chạy lại nhưng bị Aybar chụp cổ siết chặt và nâng lên cao, bà Quyên vùng vẫy vì khó thở. Duy và Như vớ được thứ gì thì ném thứ đó vào quỷ tinh nhưng không làm đau được hắn, Aybar cười lớn siết chặt hơn, bà Quyên sức vùng vẫy dần yếu đi.

Lúc này trong nhà, phát ra tiếng của một người phụ nữ nghe rất hiền từ:
- Aybar, dừng tay lại đi!!!
Quỷ tinh Aybar quát tháo hỏi là ai, bức tranh Quan Âm trên trang thờ toả Phật quang khiến cho Aybar loá mắt thả bà Quyên ra. Duy và Như nhanh chân chạy lại đỡ dì vào trong nhà. Quỷ tinh Aybar tức giận không biết ánh sáng đó là gì, hắn đá cái hòm của ông Thanh bay vào nhà, điều đó khiến cho bà Quyên đang mệt thì ngất xỉu. Quỷ tinh Aybar ra lệnh cho tất cả quỷ tinh tấn công vào nhà, giết chết Đại Nam. Toàn bộ quỷ bắt đầu tiến vào nhà, con Như hoảng loạn khóc thét khiến cho thằng Duy cũng hoảng theo, miệng không ngừng gọi Đại Nam.

Lúc này, Đại Nam đã tỉnh nó bật dậy đi ra đứng ở trước cửa. Con Như thấy Đại Nam như thấy vị cứu tinh, lúc nãy vì quá sợ hãi nên giờ nó cũng ngất xỉu. Quỷ tinh Aybar nhìn Đại Nam cười:
- Chào ngài thái tử, không biết ngài đã sẵn sàng đi chết chưa.
Aybar và tất cả quỷ tinh phá lên cười, Đại Nam đưa tay lên trước mặt, trong tay cậu là một chiếc lưới nhỏ màu đỏ được gấp thành hình vuông, Aybar đột nhiên biến sắc. Đại Nam đọc chú:
- Thiên Địa Huyền Vi - Khai Mở Môn Quan - Hiển Linh Thần Thông - Thiên La Địa Võng - Khử Tà Diệt Ma.

Đại Nam tung tấm lưới lên không, quỷ tinh Aybar hét lên bảo tất cả quỷ ma mau chạy thoát thân. Tấm lưới to ra tóm tất cả đội binh quỷ tinh, chỉ có Aybar và một số quỷ tinh khác là chạy thoát được. Bọn quỷ tinh bị tấm lưới phủ lên kêu la đau đớn, khi tấm lưới thu nhỏ lại thì tất cả bọn quỷ cũng bị tiêu diệt. Tấm lưới bay trở về tay Nam.
 
Đại Nam ngay sau đó đỡ mẹ vào phòng nhưng mà đã tỉnh, bà mệt mỏi bảo tất cả vào đi ngủ mai còn đi học. Nam nói phải phụ mẹ dọn mớ lộn xộn này rồi mới đi ngủ, Như lấy cây chổi định quét dọn thì bà Quyên bảo không cần, tất cả vào đi ngủ và ngay cả bà cũng vậy. Mấy đứa nhỏ khá hoang mang, nếu không dọn dẹp và đỡ cái hòm lên thì mai mọi người tới sẽ giải thích ra sao, bà Quyên đẩy mấy đứa nhỏ vào phòng, bà quay lại nhìn cái mớ lộn xộn đó rồi cũng đi vào phòng.

Như thì ngủ trên gi.ường, Duy và Nam thì trải nệm ngủ dưới đất. Nam lăn qua lộn lại vẫn chưa ngủ được, nó nhớ lại giấc mộng ban nãy. Ông Thanh đã nói cho nó việc cái hòm của ông sẽ bị tổn hại và quỷ sẽ kéo tới hại gia đình, ông cười tươi bảo cả nhà chẳng phải lo vì ông sẽ theo Địa Tạng đi tu, không chấp vào cái xác phàm trần nữa, nó rồi đây cũng sẽ trở về cát bụi. Khi ông cố đẩy Nam khỏi cõi mộng thì nó gặp Hắc Bạch Vô Thường, hai ông đưa cho nó tấm lưới Thiên La Địa Võng và truyền khẩu quyết lại cho nó. Khi nhìn Hắc Bạch Vô Thường, Đại Nam thấy có cảm giác gì đó rất quen thuộc nó cố gắng nhớ ra thì bị đẩy trở lại xác. Nam nghe lục đục bên ngoài, nó nhẹ nhàng mở cửa từ từ đi lên phía trước, nó vén nhẹ tấm màn ra, cái hòm của ông Thanh đang từ từ bay lên trở lại đúng vị trí của nó. Tô dĩa bị bể thì thì tự động bay vào cái bao để gần đó, trái cây bông hoa bị đổ cũng tự bay vào. Nam dụi mắt, nó mở mắt âm dương thì thấy có rất nhiều vong âm đang dọn dẹp, nó còn nghe loáng thoáng câu:
- Lúc còn sống làm người ở, lúc chết cũng thoát khỏi số phận làm công ăn lương, ta nói nó chán ghê nơi.

Nam cười tủm tỉm cảm thấy mẹ mình thật giỏi, một vong nam đang quét nhà nói:
- Giỏi gì mà giỏi, tụi tui làm chứ bả có làm đâu, mà có cúng kiến thịnh soạn nên chấp nhận.
Nam nghe xong thì bỏ vô phòng ngủ tiếp. Tầm 5h sáng, hàng xóm xung quanh nhà bắt đầu sang nhà để phụ giúp. Ban nhạc lễ cũng đã đến, mấy người phụ nữ thì phụ mẹ Nam nấu món cúng kiếng mời khách, mấy người đàn ông thì dọn sân dựng rạp, trải bàn. Bà con dòng họ cũng đến đủ, dì 6 Nhung hỏi mẹ thằng Nam:
- Vậy thằng Nam với con Nhi phải nghỉ học chịu tang ông cố nó hả Quyên?
Tú Quyên bảo cứ để cho tụi nhỏ đi học bình thường, bởi vì bà tin rằng ông Thanh cũng muốn như vậy. Lúc này ông Dũng từ ngoài trở về, bà Quyên thấy ông thì khó chịu đập vỡ cái chén rồi nói với mọi người là lỡ tay làm rớt. Ông Dũng thấy vậy thì lẳng lặng vào trong đốt tiền mã cho ông nội.

6h30 sáng, Đại Nam và hai đứa bạn thức dậy, vệ sinh cá nhân và thay đồ đi học. Ba đứa thắp nén nhang cho ông cố rồi thưa mọi người đi học, trên đường đi 3 đứa mua ba ổ bánh mì ăn từ từ đến trường. Duy hỏi:
- Ê cái lưới tối qua hay quá vậy, mày lấy nó ở đâu vậy?
Nam kể lại mọi chuyện tối qua cho hai đứa bạn nghe, Như cười:
- Ê tính ra tụi mình được nhiều thần thánh giúp đỡ quá ha.
Gần đến cổng trường thì ông già Dật Lạc xuất hiện, ông bảo trưa nay muốn gặp 3 đứa tại nhà Đại Nam.

Quỷ tinh Aybar đại bại trở về Atula giới, hắn bị khiển trách nặng nề thậm chí bị vương tử dùng ma thuật chặt đứt cánh tay trái. Atula gầm lên làm chấn động cả Atula giới, hắn hỏi:
- Ngươi làm gì mà khiến mấy ngàn quỷ tinh bị tiêu diệt, bọn chúng chỉ là người phàm mà cũng không chống lại được sao?
Aybar đau đớn, ôm vết thương đang tuôn máu quỳ xuống, hắn hoảng hốt xin tha mạng:
- Dạ thưa vương tử, đúng là bọn người đó không thể hại được tôi, chỉ có điều trong tay thằng Đại Nam có...có...
Atula quát:
- Có cái gì?
Aybar giật mình trả lời:
- Dạ là Thiên La Địa Võng.
Atula ngạc nhiên, hắn vãy tay, cánh tay bị đứt của Aybar được liền trở lại. Atula bước xuống khỏi ngai vàng:
- Thiên La Địa Võng, bảo vật của địa phủ sao lại trong tay của thằng Đại Nam chứ?

Atula lập tức liên lạc với cô Xuân. Cô Xuân vừa đi tắm ra, lập tức nhận tín hiệu từ Atula. Cô hỏi:
- Không biết có chuyện gì mà Ngài lại liên lạc với tôi vậy?
Atula nói với giọng điệu tức giận, khiến cô Xuân cũng có chút sợ hãi:
- Thằng Đại Nam, nó có trong tay bảo vật của địa phủ, mày và thằng 5 bằng mọi giá phải hủy nó.
Cô Xuân hỏi bảo vật đó là gì, thì Atula bảo là Thiên La Địa Võng. Tấm lưới thần được dệt từ sức nóng của mặt trời và được Như Lai trì chú trừ tà, bọn ma quỷ vô cùng khiếp sợ tấm lưới này. Thiên La Địa Võng chính là bảo vật trấn giữ địa phủ, chỉ khi nào có lệnh của Diêm Vương thì các âm quan cấp cao mới được quyền sử dụng tấm lưới này.

Cô Xuân hỏi tấm lưới đó ra sao, cái hốc mắt của hộp sọ chiếu ánh sáng đỏ vào mắt Xuân, hình dáng chiếc lưới được ghi vào đầu của cổ. Atula ra lệnh bằng mọi giá phải tiêu hủy tấm lưới đó thì bọn ma quỷ mới có thể giết chết thằng Đại Nam và gia đình nó. Cô Xuân nhận lệnh và ngay lập tức đi tìm sư huynh cô là ông 5 Xì Bùa.

Đến trưa, Đại Nam đi học về thay đồ tang quỳ lạy trước linh cữu ông cố. Đám tang của ông Thanh tuy không tổ chức long trọng nhưng người đến viếng rất đông, ngoài hàng xóm thâm tình thì còn có những bệnh nhân ông từng cứu chữa và các đạo hữu gần xa. Bà con từ xa về dự đám tang, tuy là trong cùng một dòng họ pháp sư nhưng không ai bằng ông Thanh, họ không thể nhìn ra trên cây xà ngang, có 2 con quỷ tinh đang đu trên đó. Sau khi cởi đồ tang ra, Đại Nam vào phòng lau người và thay đồ cho ông nội. Một ông cụ tầm 80, mặc bộ bà ba trắng trơn, đeo mắt kính lão, chống gậy đi vào phòng đóng cửa lại. Đại Nam cúi đầu chào ông cụ, ông ngồi lên gi.ường tháo mắt kính ra nhìn Đại Nam:
- Ông nội con bị bắt hồn tuy không nguy hiểm đến sinh mạng, nhưng mà để lâu không tốt.
Đại Nam hỏi:
- Vậy ông có biết ai bắt hồn ông con không?

Ông cụ đeo mắt kính vào, vỗ vào chân ông Ngọc:
- Ông là 9 Mường, từng chịu ơn ông cố con rất nhiều, giờ tuổi ông cũng cao, sống dai bệnh đau mệt mỏi quá, tối nay ông giúp ông nội con lấy hồn về nghen.
Đại Nam nghe vậy thì vô cùng mừng ôm cảm ơn ông 9 Mường, ông 9 vỗ vai nó. Ông dặn cuộc nói chuyện giữa ông và nó không được kể cho bất cứ ai, còn dặn thêm khi chiều đi học về nhớ lật cái gối nằm lên. Ông 9 đứng dậy, Nam đỡ ông lên rồi mở cửa dìu ông ra ngoài.

Bà Quyên ở sau bếp rửa dọn chén dĩa, ông Dũng đi xuống đứng sau lưng hỏi:
- Hồi mơi em làm vậy là sao?
Bà Quyên im lặng không trả lời, ông Dũng tiếp tục hỏi nhưng vợ vẫn không trả lời. Ông Dũng cọc cằn xoay bà Quyên qua hỏi, thì bị bà tát cho một cái rõ to, cũng may là có nhạc lễ nên mọi người không nghe thấy. Bà Quyên khóc:
- Tối qua ông đi đâu, ông có biết quỷ ma nó tới nó quậy cái hòm ông nội ông không, kêu khàn cả cổ mà cái bản mặt ông ở đâu hả, mấy đứa nhỏ bị đánh lên đánh xuống, con ông nó còn xỉu nữa kìa.
Ông Dũng im lặng, quay mặt lãng tránh, bà Quyên bảo không muốn nhìn thấy mặt ông Dũng nữa nên bảo ông trong hôm nay đừng lãng vãng trước mặt bà, ông Dũng mới đi làm giấy báo tử cho ông Thanh.

Ở địa phủ, Hắc Bạch Vô Thường cùng Ngưu Đầu Mã Diện đã bắt được kẻ xâm nhập địa phủ. Hắn là quỷ tinh dưới trướng của Atula, quỷ tinh chuyên đi nghe lén câu chuyện của thiên địa, quỷ tinh Suana. Quỷ tinh Suana là một tên quỷ nữ, có hai tai to hơn bình thường và vểnh lên. Diêm Vương hỏi Suana vì sao xâm nhập vào địa phủ, cô ta không trả lời chỉ cười một tràng dài lảnh lót. Bạch Vô Thường ở sau lưng dùng quạt quạt nhẹ vào Suana, những sợi lông vũ bắn ra cắm thẳng vào lưng cô ta. Quỷ tinh Suana hét lên đau đớn, những sợi lông vũ từ màu trắng từ từ chuyển sang màu đen rồi tự rụng khỏi người cô ta. Diêm Vương nói, quỷ tinh Suana ngoài có biệt tài nghe lén trong tam cõi, thì máu của cô ta là một loại thuốc độc có thể giết chết cả tiên nhân. Suana cười lớn:
- Do đó tao đã cho máu của tao vào cái nồi cháo lú của Mạnh Bà rồi, lũ linh hồn đó sẽ không thể siêu sinh, hồn siêu phách tán.
Diêm Vương nghe xong thì ngay lập tức sai Hắc Bạch Vô Thường đến ngăn Mạnh Bà phát cháo, vì giờ đầu thai sắp đến nếu để các linh hồn ăn phải cháo chứa độc thì sẽ nguy to.

Diêm Vương cũng có chút nghi vấn, Suana lẻn vào địa phủ khi Diêm Vương không có ở đại điện, con sư tử vàng thì lúc xuất hiện lúc biến mất. Ông đang nghi ngờ, có kẻ đã bắt mất con sư tử vàng và hoá thân thành nó thăm dò tình hình của địa phủ. Diêm Vương ra lệnh cho các âm quan tuần tra nghiêm ngặt, nếu ai lơ là lập tức cắt chức cho đầu thai thành quỷ đói.

Đến chiều khi Đại Nam và hai đứa bạn đi học về, gặp Dật Lạc ở bãi đất trống nên đưa ông về nhà dự đám tang của ông cố. Khi Dật Lạc đặt chân vào cổng, bà Quyên liền ra đón vì bà nghĩ đó là đạo hữu của ông nội. Ông già Dật Lạc chỉ cắm nén nhang mà ông xá lạy ông Thanh, ông phe phẩy cái quạt của mình rồi nhìn lên cây xà ngang, hai con quỷ tinh hiện cái mặt dữ tợn khè ông. Dật Lạc cười, người ông toả hào quang tiên khí phát ra khiến cho hai con quỷ tiêu biến. Đại Nam cùng Duy và Như theo ông ra phía sau nhà kho, ông nói:
- Cụ Thanh hay chị Hậu của mấy con không thể chỉ dạy cho các con nữa, mà thế lực hắc ám đang ngày càng bành trướng, ông sẽ giúp cho các con.
Ba đứa nghe xong thì phấn khởi, thích thú. Đại Nam chợt nhớ lại lời của chị Hậu và hỏi ông Dật Lạc:
- Mà ông ơi, ông có biết 4 món Tứ Tử Vạn Trường Sinh ra sao và đang ở đâu không ông?
Ông cười bảo rằng thật ra ông cũng chỉ biết lai lịch của chúng và vị trí của một hai món mà thôi. Ông Dũng xuất hiện, thấy Dật Lạc thì khựng lại rồi đi lên phía nhà trên. Ông nhìn ông Dũng mỉm cười.

Ngay tối, sau khi phụ mẹ dọn dẹp và khách không còn tới nữa. Đại Nam cùng Duy và Như ra hiên nhà ngồi học bài, Nam chợt nhớ lại lời của ông 9 Mường, liền chạy vào phòng lật cái gối lên. Dưới cái gối là một quyển bí kíp cũ kĩ, nhuốm màu thời gian. Nam đem ra cho hai đứa bạn cùng xem, bên trong quyển bí kíp là những câu chú, bài pháp, bài quyền chân truyền. Bà Quyên bưng mâm đồ ăn lên cho cho mấy đứa nhỏ, Nam vội để quyển bí kíp dưới quyển sách giấu lại.

Tại Atula giới, vương tử Atula lại có chút phiền muộn hắn nhận được tin hai con quỷ ở nhà Đại Nam đã bị tiêu diệt. Hắn còn cảm nhận được khi hai con quỷ bị tiêu diệt có một luồng tiên khí rất mạnh được phát ra, luồng tiên khí mạnh đến nỗi các con quỷ khác đang lòng vòng quanh ngôi nhà của Đại Nam cũng bị xoá sổ. Vì lẽ đó cô Xuân và 5 Xì Bùa ngay lúc đó cũng không vào nhà được, do trong người họ cũng có một phần là quỷ.

Sau khi ăn và học xong, ba đứa nhỏ lại ra sân luyện tập đạo thuật. Gần 12h, bà Quyên gọi điện cho ông Dũng 8 cuộc nhưng vẫn không bắt máy. Bà tức giận nên ném vỡ luôn cái điện thoại, dặn mấy đứa nhỏ tập ít thôi ngủ sớm mai còn đi học, rồi bà đi vào phòng ngủ. Đang tập hăng say thì 3 đứa buồn ngủ nên dọn dẹp và khoá cổng kĩ càng rồi vào phòng ngủ. Ba đứa vừa đặt lưng xuống chỉ mới nhắm mắt đã trôi đến một cõi khác. Mây trắng khắp nơi, phía xa là núi non trùng điệp, chim chóc ong bướm quanh quẩn trên cánh đồng hoa, nơi tụi nó đứng như một thảo nguyên. Ông già Dật Lạc xuất hiện, ông cười:
- Mấy con có thấy chỗ này đẹp không?
Ba đứa đồng thanh khen chỗ này như bồng lai tiên cảnh. Dật Lạc chấm đầu ngón tay vào đầu lưỡi rồi chấm lên trán ba đứa. Ông nói:
- Ở phe đối lập họ cũng đã có thể lên trời xuống biển, thần thông quảng đại, e là các con khó có thể chiến thắng.

Đại Nam hỏi ai là người đang nắm giữ linh hồn của ông Ngọc, ông Dật Lạc trả lời:
- Đó là một vị đạo sĩ có tu vi cao, cũng chính đạo sĩ đó khiến cho ông cố con lìa trần gian.
Đại Nam nghe xong thì tức sôi máu, Duy bảo bạn mình bình tĩnh tức giận cũng chẳng làm được gì. Dật Lạc nói tiếp:
- Atula chắc chắn sẽ nhắm vào gia đình con, nên muốn tìm hắn phải phá hủy cho bằng được Tứ Tử Vạn Trường Sinh.
Như nhanh nhảu hỏi 4 món vật đó ra sao và vị trí cất giấu của nó. Dật Lạc cười bảo mấy đứa nhỏ quá ngây thơ.

Tứ Tử Vạn Trường Sinh là các mảnh linh hồn của Atula dùng ma thuật hắc ám cổ đại ếm vào 4 món đồ vật. Tứ Tử Vạn Trường Sinh bị nguyền rủa không phải ai cũng có thể tìm thấy nó và nhận biết ra nó. Mà cho dù có tìm ra nhưng cũng phải có bảo vật mới có thể phá hủy được chúng. Duy hỏi ông Lạc:
- Vậy món bảo vật có thể phá hủy được Tứ Tử Vạn Trường Sinh là gì vậy ông?
Dật Lạc cười và trả lời:
- Cần phải có hai loại pháp khí trấn Nam!
Đại Nam muốn hỏi đó là thứ gì thì cả ba bị đẩy khỏi cõi mộng vì trời đã sáng và ba đứa đã trễ học, tụi nó cuống cuồng vệ sinh cá nhân thay đồ rồi mạnh ai nấy chạy đến trường.




 
Hôm nay là ngày cuối ông Thanh ở nhà, ngày mai đúng 12h trưa phải đem cái hòm của ông đi chôn. Bà Quyên thắp nhang cho ông mà trong lòng quặn thắt, hàng xóm an ủi bà. Bà Quyên đi xuống nhà sau để bưng chén dĩa lên, đi ngang phòng ông Ngọc, cửa phòng bỗng mở ra. Ông Ngọc và bà Quyên nhìn nhau, hai cha con ôm nhau khóc. Sau đó ông Ngọc cố gắng kiềm chế cảm xúc, lên nhà trước thắp nhang cho ba mình.

Hàng xóm thấy ông Ngọc hỏi ông về khi nào thì ông cười nhẹ bảo rằng về đêm qua, rồi ông ra bàn ngồi nói chuyện với mọi người. Ông Dũng vừa đi mua mấy thùng nước ngọt về thấy ba mình thì khựng lại, ông Ngọc ra hiệu cho con mình đừng xúc động bảo ra sau phụ vợ mình. Điện thoại của ông Ngọc trong túi quần bà Quyên rung lên, bà vội lấy ra nghe. Đầu dây bên kia là Phú Xuân cháu nội của 9 Mường, Tú Quyên chưa kịp nói thì Phú Xuân hỏi ông Ngọc đã tỉnh lại chưa, bà Quyên trả lời với tâm thế vui vẻ:
- Dạ rồi chị, nãy ổng bước ra em khóc quá trời luôn, chắc trời Phật phù hộ gia đình em!
Phú Xuân cười:
- Ừm, vậy cũng mừng cho gia đình em, mà ngày mốt sau đám tang cụ Thanh, em rảnh thì sang nhà chị dự đám tang.
Bà Quyên ngỡ ngàng hỏi ai trong gia đình mất, Phú Xuân trả lời là đám tang của ông nội cô là ông 9 Mường. Tú Quyên bất ngờ, mới hôm qua ông còn đến dự đám tang ông nội mình còn mạnh sần sao nay đã mất. Phú Xuân nói 9 Mường vừa mất 3h sáng nay, nói nếu gia đình Quyên rảnh thì đến không thì cũng không sao, vì cả 2 gia đình đều đang có tang gia bối rối.

Tú Quyên đi ra gọi ông Dũng vào và thông báo tin này, nói ông ngày mai sắp xếp thời gian đến dự đám tang 9 Mường, vì sinh thời ông Thanh và ông 9 Mường rất thân với nhau cùng tu trên vùng Núi Cấm 16 năm. Ông Dũng cũng ừ ừ rồi lo dọn dẹp các thứ.

Ở căn nhà hoang, 5 Xì Bùa đang rất tức giận vì ông Ngọc đã thoát khỏi tay ông. Cô Xuân cũng có mặt ở đây, cô nhấp chén trà nói:
- Ai mà ngờ cha 9 Mường nhún tay vào chuyện này chứ, cũng một thời đệ nhất pháp sư nay lại chết trong tay hậu bối.
5 Xì Bùa kết ấn niệm chú, cô Xuân nhìn sư huynh mỉm cười:
- Nay ngày cuối cùng rồi cho ổng yên ổn đi, mai rồi hãy giết thằng Đại Nam.
Hộp sọ bỗng sáng lên, cả hai mau chóng diện kiến Atula.

Tiếng nói Atula được phát ra, hắn bảo đêm nay Xuân hãy đến nhà Đại Nam đoạt lấy Thiên La Địa Võng, còn 5 Xì Bùa tối nay hãy di hồn xuống địa phủ. Thầy 5 hỏi:
- Nhưng làm sao tôi có thể thông qua được Quỷ Môn Quan thưa Ngài?
Atula nói ông hãy yên tâm chuyện đó hắn đã lo liệu xong xuôi, nhiệm vụ của 5 Xì Bùa tạm thời Atula chưa tiết lộ, hắn còn căn dặn thêm nếu cơ hội phải giết chết thằng Đại Nam nếu không sẽ ngày càng có thêm thiên thần giúp nó.

Dưới địa phủ, do ngăn chặn kịp thời nên chỉ có số ít vong linh dùng cháo lú. Diêm Vương không nói nhiều dùng kiếm tiêu diệt Suana tiếng hét của ả vang khắp địa phủ. Diêm Vương hỏi Hắc Bạch Vô Thường đã tìm được con sư tử vàng chưa, nếu nó bị các thế lực của Atula thao túng thì sẽ là mối hoạ cho Đại Nam. Hắc Bạch Vô Thường chưa tìm được con sư tử vàng nhưng phát hiện được một thi thể mà sư tử vàng từng chiếm ngự, đó là một thiếu niên 17 tuổi, hiện thi thể đang bị dìm dưới lòng sông. Diêm Vương hỏi hiện giờ linh hồn của thiếu niên đó đang ở đâu, Bạch Vô Thường phẩy nhẹ cái quạt lông vũ, linh hồn xuất hiện. Đó chính là thằng Khang.

Võ Tuấn Khang, là một thiếu niên mồ côi từ nhỏ sống ở Trà Vinh, kiếm sống qua ngày bằng nghề phụ hồ cùng ông chú hàng xóm. Do bạn xấu dẫn dắt, dính vào tệ nạn xã hội, Khang lang thang trên con đường vắng giữa đêm. Nó tấp vào một bụi lùm để tiểu, vừa kéo quần lên trong bụi lùm có tiếng gầm gừ, một đôi mắt to loé sáng đỏ khiến nó hoảng sợ bỏ chạy. Một con sư tử lông vàng trong bụi nhảy ra. Nó to bằng một con voi chứ chẳng đùa, sư tử này ngộ, nó có một cặp sừng vàng, có mang một cái vòng nạm ngọc ở đầu, trên lưng thì có kỵ yên vàng, 4 chân cũng có 4 cái vòng chân nạm ngọc. Con sư tử gầm lên, hồn phách của Khang văng khỏi xác, sư tử vàng liền hoá thành ánh sáng vàng cướp xác của Khang. Không lâu sau đó, sư tử vàng trong thân xác thằng Khang gặp được cô Xuân ở Bến Tre khi đi tìm thức ăn.

Cô Xuân cho Khang nói chuyện với Atula, con sư tử cũng chẳng phải dạng vừa đấu pháp cùng hộp sọ. Sau 5 phút, Khang bị áp chế và phải phục tùng mệnh lệnh của Atula là phá mọi kế hoạch của gia đình Đại Nam. Hồn của Khang lang thang ở nhân gian cũng đã 2 năm. Diêm Vương nghe xong thì vô cùng tức giận, sư tử vàng trốn khỏi địa phủ đã 2 ngày, có nghĩa trên dương gian nó đã tung hoành 2 năm nay mà không ai biết, ông khai mở pháp nhãn tìm sư tử vàng nhưng lại bị một ánh sáng đỏ che mắt không thể nhìn ra, ông khẳng định Atula đã xen vào chuyện này và ông nghĩ con sư tử đó cũng sẽ lởn vởn xung quanh Đại Nam, nên cử các âm quan xem xét chung quanh đó.

Đến trưa, Đại Nam đi học về thấy ông Ngọc thì ôm chầm lấy ông mừng rỡ. Đại Nam hỏi ông Ngọc:
- Có phải ông 9 giúp nội quay về không?
Ông Ngọc hỏi sao Đại Nam biết, nó chỉ cười mà không trả lời. Bà Quyên bưng tô cơm với đậu bắp tàu hủ đưa cho Nam ăn, bà nói:
- Hôm qua mới gặp mà ông 9 Mường mất rồi đó.
Nam nghe xong thì chưng hửng, nó nhớ lại câu nói hôm qua của 9 Mường, do mang ơn của ông cố nên ông 9 đã hy sinh mạng mình để giúp ông nội, mặc dù ông 9 có thể tiếp tục sống nhưng ông chọn cái chết để giúp cho gia đình Đại Nam đoàn viên. Đại Nam buồn muốn khóc, nó nói với mẹ chiều nay muốn đi dự đám tang ông 9, bà Quyên nói:
- Lo học đi, ba mày đi rồi!
Đại Nam có chút thắc mắc nên hỏi mẹ:
- Ủa mẹ, sao mấy nay cứ tối là không thấy ba đâu hết vậy?
Bà Quyên bảo không biết rồi đi vào trong nhà, cô Xuân âm thầm đứng từ xa quan sát gia đình Đại Nam. Ông Dũng vỗ vai cô, Xuân quay lại mỉm cười:
- Tới rồi đó hả!

Trong lúc này ở Atula giới, Aybar thông báo quỷ nữ Suana đã bị Diêm Vương tiêu diệt. Atula cũng khá tiếc vì ả Suana rất được việc, vương tử ra lệnh từ bây giờ hãy dẹp chuyện tấn công thiên giới và địa phủ sang một bên, bây giờ phải tập trung tiêu diệt gia đình Đại Nam. Quỷ tinh Aybar vẫn còn sợ hãi bảo nếu còn tấm lưới Thiên La Địa Võng thì làm sao các quỷ tinh dám tấn công gia đình họ Huỳnh. Atula nói cứ việc tấn công, hắn đưa cho Aybar chiếc nhẫn mãng xà bảo có thứ này trong tay thì có thể đối kháng với tấm lưới, Atula còn căn dặn rằng khi sử dụng chiếc nhẫn Aybar không được sợ hãi thay vào đó phải căm ghét, thù hận. Aybar tuân lệnh và lập tức triệu tập chúng quỷ tinh.

Trên nhân gian đã là 8h tối, Đại Nam cùng Duy với Như thắp nén nhang cho ông Thanh ngày mai là ông sẽ không còn ở đây nữa. Ba đứa đi ra ngoài sân tập luyện đạo thuật, võ thuật theo quyển bí kíp mà ông 9 Mường đã để lại, nó hơi khó nhưng toàn những thuật pháp cao. Tập gần 2 tiếng thì bà Quyên ra khoá cổng bảo mấy đứa nhỏ vào nhà ngủ sáng mai còn đi học. Ông Ngọc đi ra hỏi Tú Quyên:
- Ủa chồng con đâu sao không thấy nó, mai còn đi đám tang ông 9 nữa.
Bà Quyên mặt có chút khó chịu:
- Con cũng không biết hổm rày ổng sao nữa, cứ tối là đi đâu mất tiêu, gần sáng mới về, mà trên người thì tanh lắm.
Ông Ngọc nói Tú Quyên vào nhà ngủ sớm mai có sức đưa ông Thanh xuống nghĩa trang.

Trong giấc mộng, Đại Nam, Duy và Như gặp lại ông già Dật Lạc. Đại Nam ngay lập tức hỏi ông về Tứ Tử Vạn Trường Sinh. Dật Lạc nghiêm túc hỏi 3 đứa:
- Ba đứa con quyết định đi tìm Tứ Tử Vạn Trường Sinh sao?
Ba đứa gật đầu bởi vì nếu không tiêu diệt Atula thì hắn cũng sẽ tiêu diệt loài người. Dật Lạc cười, ông hỏi Đại Nam còn nhớ mảnh da mà cô Xuân đã đưa cho Khang đọc không. Đại Nam ngạc nhiên khi ông biết chuyện này, nó gật đầu bảo rằng nhớ. Dật Lạc đọc lại lời tiên tri đó.

" Tula xuất thế thiên địa đảo huyền"
Atula trở lại khiến trời đất cực kỳ khốn khổ.
" Tam thập tam niên trị tam cõi "
33 năm nắm giữ tam giới.
" Dụ tri nhất chuyển hồng quân "
Lời bề trên vận chuyển theo tạo hoá.
" Hào kiệt nhân gian tuân chỉ dụ "
Anh hùng trong thế gian theo mệnh lệnh.
" Thanh khâm anh hùng tựu tam nhân "
Học trò sẽ là anh hùng khi đầy đủ 3 người.
" Dục nhật cao quý tựa diệu linh "
Công đức lớn lao như mặt trời.
" Duật vân lộ rõ khung thương "
Khi đám mây ba sắc xuất hiện trên bầu trời xanh.
" An yên tam cõi đa nhân lãm thúy "
Tam giới bình yên chúng sinh ngắm nhìn cây cỏ xanh tươi.

Dật Lạc nghiêm túc nói:
- " Thanh khâm " ở đây có nghĩa là tụi con, không chỉ riêng Đại Nam mà cả Duy và Như, 3 đứa con đều mang chung một sứ mệnh.
Theo như lời tiên đoán của Như Lai thì sẽ có 3 luồng chính khí ở nhân gian tiêu diệt Atula. Ba luồng chính khí đó chính là Minh Duy, Đại Nam và Ngọc Như lần lượt đại diện cho Thiên - Địa - Nhân. Không đơn thuần 3 đứa lại mang sứ mệnh này, theo lời Đức Thế Tôn trong muôn vạn kiếp trước, cả 3 từng phát nguyện cứu độ chúng sanh thoát khỏi cõi Atula. Bị Atula căm phẫn tiêu diệt bằng lửa tam muội, trước khi chết cả 3 đã từng thề khi Atula trỗi dậy một lần nữa họ sẽ đứng lên chống lại.

Ba đứa sau đó đầu thai qua mấy trăm kiếp, khi số phận luân chuyển theo nhân duyên cả 3 tiếp tục đầu thai thực hiện lời thề của mình. Khi đầu thai, Thái Tử Đại Nam, Tiên Dung Công Chúa và Thần Quý Minh hoá thành 3 luồng chính khí xuống nhân gian. Chính khí càn quét nhân gian khiến lũ ma quỷ khiếp sợ, trong khoảng thời gian đó thậm chí Atula cũng bị ảnh hưởng.

Ba đứa nghe xong thì vô cùng ngạc nhiên, tụi nó nhận ra vì lời nguyện và lời thề từ muôn vạn kiếp trước nên kiếp này gắn bó nhau, và không phải tự nhiên mang sứ mệnh lớn lao này.

Tứ Tử Vạn Trường Sinh không đơn thuần là những món đồ vật thông thường mà Atula yếm linh hồn của mình vào. Khi Atula chọn vật, nó phải có ý nghĩa và liên quan đến cái chết. Sau khi Atula tìm được những món đồ vật và chọn chúng làm Tứ Tử Vạn Trường Sinh, hắn tự mình đem rãi khắp tam giới. Một số thiên thần biết được mưu đồ của hắn đi tìm Tứ Tử Vạn Trường Sinh để tiêu hủy chúng, nhưng với một bảo vật như vậy không thể dùng tiên thuật tiêu hủy. Tứ Tử Vạn Trường Sinh toả ra một luồng sát khí nặng cướp đi sinh mệnh của các thiên thần đó.

Trong lúc này, cô Xuân đã có mặt ở trước cổng nhà Đại Nam. Tiên khí vẫn còn phản phất xung quanh đây, Xuân xoè tay ra, tất cả tiên khí tụ vào lòng bàn tay cô ta, nó như một quả cầu bụi tiên óng ánh, cô Xuân bóp chặt tay lại tiên khí bị khai trừ. Xuân chạm vào cái cổng, ổ khoá tự động rơi xuống đất cô mở cổng đi vào sân. Một vòng tròn ánh sáng hiện ra, hai bóng trắng xuất hiện. Cô Xuân cười:
- Con Quyên nghĩ sao mà để âm binh giữ cổng, một cái búng tay cũng đủ tiêu diệt bọn bây.

Xuân trừng mắt, ấn kí trên trán chuyển sang màu đỏ. Một luồng tà khí từ cô Xuân phát ra khiến âm binh phải run sợ, ả ta dùng ma thuật hấp thụ hai âm binh. Sau đó tiến vào nhà, Xuân sờ vào quan tài ông Thanh, các vết nứt dần xuất hiện, tiếng rắc rắc đánh thức ông Ngọc. Cô Xuân cười:
- Hôm nay, mục tiêu của tôi không phải là ông.
Ông Ngọc mở cửa phòng đi lên phía trước, thấy cô Xuân thì ông giật mình. Xuân liếc nhìn ông Ngọc cười:
- Không ngờ mạng ông cũng lớn thiệt, vậy thì tôi sẽ giết ông thay sư huynh.

Hai bàn tay của ả Xuân mọc móng tay dài, lao tới ông Ngọc. Một dải lụa trắng quất vào đầu cô Xuân làm cô văng ra ngoài sân, Tú Quyên nhanh chân chạy ra sân. Xuân ngồi dậy gầm gừ:
- Mẹ nó, lại là mày nữa Quyên.
Tú Quyên mặt cười rất tươi, nói:
- Tao biết mày chắc chắn sẽ đến phá gia đình tao, nên tao đã chuẩn bị sẵn mấy ngày nay rồi.
Một tia sáng xanh dương bắn vào cô Xuân, ả ta tránh được. Ông Ngọc từ trong nhà bước ra, trên tay ông đang đeo cái vòng sắt. Hai cha con ông Ngọc cùng nhau đấu pháp với cô Xuân, ả liếm mép khinh bỉ:
- Hai cha con mày không phải là đối thủ của tao đâu.
 
Bà Quyên và Xuân tỉ thí võ thuật, cả hai đánh nhau ì xèo như vậy nhưng chả ai nghe thấy, thậm chí có người đi ngang cũng dửng dưng như không thấy chuyện gì. Võ thuật thì Tú Quyên không đấu lại Xuân, bà thi triển đạo thuật dùng dải lụa tấn công cô Xuân. Dải lụa bay lên quất những cú uy lực vào Xuân, ả bị trúng vai bên phải, vết thương ngay lập tức bị bầm và dần lở loét, Xuân cười lớn dùng tay phủi mấy cái thì vết thương không còn nữa, ả nói:
- Lỗ ban của mày ngày càng khá đó Quyên, tao chưa bao giờ phủ nhận điều đó.
Quyên cười cảm ơn lời nói đó của Xuân, ả nhìn sang ông Ngọc chú ý vào cái vòng sắt:
- Là cái vòng lỗ ban của thằng già Thanh phải không, đáng sợ đó.
Xuân bảo dù có bao nhiêu bảo vật thì hiện giờ cả hai người đều không địch lại ả. Ông Dũng xuất hiện sau lưng cô Xuân, Tú Quyên và ông Ngọc nở nụ cười đắc thắng.

Trong cõi mộng, Dật Lạc đang nói về 4 món Tứ Tử Vạn Trường Sinh của Atula. Chúng là những món đồ vật bị nguyền rủa mà Atula lựa chọn.

Đầu tiên là Hộp sọ Lam Sơn, là hộp sọ của một nghĩa sĩ trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, người này mất đi khi chứng kiến cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đại thắng. Khi nhắm mắt, người này đã rơi giọt nước mắt hạnh phúc.

Thứ hai là Dây chuyền Đại Mông, là sợi dây chuyền đeo trên cổ của nguyên soái Toa Đô khi công đánh Đại Việt.

Thứ ba là Trâm ngọc Huy Ninh, là cây trâm ngọc của Hồ Quý Ly đã tặng cho Nhất Chi Mai.

Cuối cùng là Nhẫn Như Nguyệt, là chiếc nhẫn của Quách Quỳ trên trận đánh sông Như Nguyệt.

Bốn bảo vật này được gọi là Tứ Tử Vạn Trường Sinh, chúng không thể bị phá hủy bằng những cách thông thường hay kể cả thần thông phép thuật. Cần có những thánh khí khác để phá hủy ma thuật của Atula, nhưng những thánh khí đó là gì thì Dật Lạc vẫn chưa tìm ra. Ông bảo Đại Nam lấy quyển bí kíp của 9 Mường ra, ông sẽ đích thân dạy tụi nhỏ.

Ở bên ngoài, cô Xuân đã hạ được Quyên và ông Ngọc với sự trợ giúp từ...ông Dũng?. Xuân cầm vòng sắt lên đeo vào tay, ả ta cũng là pháp sư lỗ ban nên cảm thấy rất phấn khích. Bà Quyên nằm trên sân người đầy vết thương, bà khóc:
- Má nó, mày làm gì vậy Dũng, là vợ với ba mày mà?
Ông Ngọc ôm ngực đau đớn, thở lấy thở để. Xuân cười lớn:
- Tuy thể xác là anh Dũng, nhưng bên trong phần linh hồn là kẻ khác.
Bà Quyên và ông Ngọc kinh ngạc, Xuân dùng ma thuật ghì hai người xuống mặt đất để đi vào nhà tìm Thiên La Địa Võng.

Ông Ngọc cố gắng kết ấn, đọc chú lầm rầm trong miệng. Cái vòng sắt trên tay Xuân phát ánh sáng trắng, lôi Xuân ra khỏi cửa, lực kéo mạnh đến nỗi cho dù Xuân một tay bám cửa, một tay nắm áo ông Dũng nhưng cũng bị đẩy ra ngoài sân cùng ông Dũng và cánh cửa. Cái vòng liên tục lôi Xuân từ vòng này đến vòng khác, khó khăn lắm mới vuột nó ra khỏi tay. Cái vòng sắt bay trong không trung, tấn công Xuân và ông Dũng. Ma thuật của Xuân cũng bị phá vỡ, Tú Quyên ngay lập tức chạy vào nhà gọi Đại Nam dậy để cho nó chạy khỏi đây. Cái vòng sắt lỗ ban này đã được luyện 75 năm ông Thanh và một vị đạo huynh của ông. Quyền năng và sự màu nhiệm của nó vẫn chưa được khai thác hết, cả 2 có chút vất vả với chiếc vòng sắt.

Bà Quyên chạy vào phòng lay 3 đứa nhỏ dậy, trong cõi mộng Đại Nam, Duy và Như cảm thấy cảnh vật trước mắt dần mơ hồ rồi tất cả cùng tỉnh lại. Bà Quyên bảo ba đứa phải chạy khỏi nhà, nhớ mang theo tấm lưới Thiên La Địa Võng đi ra cửa sau thoát khỏi đây. Đại Nam hỏi tại sao thì mẹ kể lại rồi đẩy mấy đứa đi. Con Như nghe tới bà cô Xuân thì nổi giận đùng đùng muốn đi đánh bả, nhưng Duy cản lại bảo bây giờ vẫn chưa đủ sức chống lại cô Xuân. Nam kéo ngăn tủ bàn ra, lấy cái hộp gỗ rồi chạy ra khỏi phòng, bà Quyên nắm cổ áo Nam ghị lại giật cái hộp ném nó lên gi.ường. Ông Dũng chạy tới giữ Duy và Như bằng ma thuật.

Đại Nam chưa kịp hỏi thì bà Quyên vuốt mặt, là cô Xuân dùng lỗ ban thuật hoá thân. Xuân cười lớn:
- Sao mày ngu vậy Nam, mẹ mày có bao giờ mặc đồ giống tao đâu.
Đại Nam bước xuống gi.ường đứng đối diện cô Xuân nhếch mép cười:
- Vậy bà nghĩ trong cái hộp này là Thiên La Địa Võng hả?
Cô Xuân phát giác ra điều gì đó ném cái hộp ra phía ông Dũng, cả ba liền tản ra bỏ chạy. Nam chụp lấy hai tay của Xuân lôi hồn ả ra khỏi xác. Cả hai đối đầu trực diện nhau.

Duy nhặt cái hộp rồi lôi tay Như chạy ra sân, ngoài sân là Tú Quyên và ông Ngọc nằm bất tỉnh, kế bên đó là cái vòng sắt đã bị bẻ gãy. Như hỏi Duy:
- Mày lấy cái hộp chi vậy, Nam nó nói không phải tấm lưới mà, lỡ bị gì rồi sao?
Duy nói lúc nãy đã thấy Nam nháy mắt với mình, nó làm như vậy để đánh lạc hướng bà cô Xuân thôi. Duy và Như gọi Tú Quyên và ông Ngọc dậy.

Ông Dũng từ trong nhà nhảy bổ vào người Duy bóp cổ nó, Như hoảng loạn nó nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, kết ấn niệm chú:
- Vạn Quang Phổ Chiếu - Bách Khí Tiên Nhân - Lưu Đày Âm Gian.
Như đặt tay vào lưng ông Dũng, ánh sáng vàng phát ra từ tay nó. Ba thằng Nam buông Duy ra lăn lộn trên đất, Duy hỏi Như vừa làm gì ông Dũng mà nhìn ổng đau đớn như vậy. Như cười:
- Dùng ánh sáng tiên khí tấn công vong linh bên trong thể xác chú Dũng.
Ông Dũng gào lên thảm thiết sau đó hước lên mấy cái rồi nằm vật ra đất.

Một luồng gió cực mạnh thổi qua hai đứa, một con sư tử vàng với ánh mắt loé đỏ và miệng đầy nước dãi. Sư tử vàng không to bằng con voi, kích thước của nó chỉ bằng một con sư tử trưởng thành. Duy và Như run rẩy dùng đạo thuật bắn ánh sáng vào nó nhưng không có tác dụng, sư tử vàng có một bộ da có thể kháng đạo thuật và một số thần thông thông thường. Sư tử vàng dùng thần giao cách cảm giao tiếp với Duy và Như, nó nói:
- Hai đứa bây nghĩ với đạo thuật yếu kém đó có thể hạ được linh thú 800 tuổi hả.
Duy ngạc nhiên khi con sư tử có thể nói tiếng người, sư tử vàng bảo cả hai giao ra Thiên La Địa Võng nếu không tất cả sẽ thành thức ăn cho nó.

Như bảo là không, nó ôm chặt cái hộp. Con sư tử vàng gầm lên khiến trời đang yên ắng bỗng nổi gió to. Duy nó sợ chân run cầm cập, bảo Như giao cái hộp cho con sư tử để được sống. Như kí đầu Duy bảo nó nhát gan, con sư tử dần tiến lại hai đứa. Như bỗng nở một nụ cười kì lạ khiến sư tử vàng khựng lại, Duy nhăn mặt:
- Khùng hả, trong lúc này còn cười, bị ăn thịt tới nơi kìa.
Như cười lớn chỉ vào sư tử vàng:
- Mày chỉ là một con sư tử, chắc cũng sợ Thiên La Địa Võng phải không?
Sư tử vàng e dè lùi lại, Như mở cái hộp ra:
- Thiên La Địa Võng thu phục con sư tử kia cho ta.
Sư tử vàng hoảng sợ, nhảy lên không trung chạy thoát. Duy khen ngợi Như khi biết sử dụng lưới thần.

Con Như ngồi thụp xuống mặt tái nhợt:
- Giỏi cái khỉ khô, hù nó chứ biết gì mà sử dụng.
Duy và Như sau đó vất vả lắm mới dìu được 3 người vào nhà.

Cô Xuân và Đại Nam đang đấu pháp với nhau, những đòn đánh họ tung ra đều có ma thuật và tiên thuật. Cô Xuân cười:
- Mày kéo hồn tao ra thì thần thông của tao càng mạnh, nước đi này mày sai rồi Đại Nam.
Đại Nam phủi tay:
- Thần thông của bà mạnh chắc của tôi yếu.
Xuân nói hiện giờ Nam đang kẹt ở đây nên ông Dũng đã hạ sát sạch toàn bộ gia đình cậu. Nam có chút lung lay, cậu hỏi thật ra ông Dũng đã bị ai nhập xác. Cô Xuân cười nói ra luôn đó là Kim Linh Sư Tử thần thú toạ kỵ của Tống Đế Vương ở điện thứ 3 của địa phủ. Cả hai dùng thần thông đánh nhau, ánh sáng bắn tứ tung. Xuân sử dụng ma thuật hoá ra hàng trăm mũi tên đen nhắm vào Đại Nam, nó nhanh chóng dùng tiên thuật tạo ra màn chắn, những mũi tên xuyên qua màn chắn trở thành bụi. Xuân gật đầu thích thú bảo Đại Nam đã khá lên rất nhiều, nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ để chiến thắng cô.

Nam kết ấn, niệm chú:
- Hoả Ngục Diệt Ma - Tiêu Trừ Ác Linh - Thiêu Tâm Đốt Bóng.
Ngọn lửa xanh lục từ kết ấn thổi phù phù vào cô Xuân, ả ta không né tránh hứng trực diện chiêu đó mà vẫn không sao. Xuân phất tay, ngọn lửa biến mất, Đại Nam bị hất văng ra. Xuân cười lớn, kí hiệu trên trán chuyển sang màu đỏ:
- Tao sẽ trói hồn mày lại, không cho quay trở về xác nữa. Tao sẽ lập công với vương tử.
Một sợi dây khói đen từ lòng bàn tay cô Xuân lao tới Nam, nó tránh né nhưng vẫn bị sợi dây quất trúng và bị thương. Sợi dây tiếp tục lao tới để trói cậu, Nam ngồi xếp bằng chấp hai tay lại, tịnh tâm, nốt son đỏ trên trán cậu xuất hiện, một vầng hào quang bảo vệ cậu khỏi sợi dây khói đen.

Về phần của 5 Xì Bùa, sau khi được Atula chuẩn bị mọi thứ và đưa cho giấy thông hành qua Quỷ Môn Quan, ổng bắt đầu xâm nhập vào địa phủ. Thầy 5 cầm cái lồng đèn giấy tương tự như lồng đèn giấy vào mấy dịp trung thu của mấy đứa nhỏ Việt Nam. Lồng đèn giấy này đã được Atula yểm ma thuật, khi đi qua được Quỷ Môn Quan bắt buộc phải thắp sáng nó, khi lồng đèn được thắp sáng 5 Xì Bùa sẽ vô hình trong mắt tất cả các âm quan và vong linh. Ánh sáng ở địa phủ rất hạn chế cho nên 5 Xì Bùa phải soi đèn mới có thể đi, hắn đi đến điện Diêm Vương. Bên trong điện chỉ có vài lính hầu và số ít tỳ nữ, ở thềm cao chính giữa đại điện là nơi làm việc của Diêm Vương, bên trái có thềm thấp hơn là nơi làm việc của Phán Quan. Thầy 5 đến nơi làm việc của Phán Quan, trên bàn có vô số sổ sách, hắn lục lọi làm đổ hai ba chồng sổ, bọn lính lác thấy vậy thì liền xếp lại cho ngay ngắn rồi trở lại vị trí của mình.

5 Xì Bùa chán nản bỏ ngang, vì không thấy cuốn sổ mà Atula nhắc đến. Ông định ra về thì có hai cái bóng lớn đi vào, là Diêm Vương và Phán Quan, 5 Xì Bùa đoán rằng cả hai người này cao tầm 7 thước chứ không ít. Cả 2 ngồi vào ghế, Diêm Vương liếc ngang liếc dọc, ngáp một cái rõ to. Lồng đèn trong tay thầy 5 bị tắt, ông hiện ra trước mặt hai vị âm quan cấp cao của địa phủ. 5 Xì Bùa quay lưng bỏ chạy, cánh cửa đại điện đóng sầm. Diêm Vương với cái giọng vang khắp âm giới:
- Ai là kẻ đưa dẫn ngươi xuống đây?
Quỷ tinh Aybar xuất hiện dùng thần thông tấn công Diêm Vương, Ngưu Đầu Mã Diện xuất hiện vô hiệu hóa thần thông của hắn, quỷ tinh Aybar dùng cái nhẫn mãng xà đưa cả hai trốn thoát. Diêm Vương bảo hai vị âm quan không cần đuổi theo, ông vừa cảm nhận được sự thù hận từ chiếc nhẫn đó rất lớn, có thể là Atula đang bảo vệ họ.

Cô Xuân bắn các tia sáng vào Đại Nam nó tránh né và vô hiệu hoá chúng, ả ta có lời khen thằng Nam khi nó tiến bộ nhanh như vậy. Cô Xuân hét lên, một nguồn năng lượng mạnh mẽ phát ra, nó là sát khí, ả ta đang nghiêm túc muốn giết chết Đại Nam. Tay Xuân đang cầm cái rựa, lao vào Nam chém túi bụi, nó không run sợ dùng võ thuật đỡ những đòn đó. Tiên thuật hiển linh, ma thuật linh ứng. Hai luồng thần thông luôn đối chọi nhau từ khi trời đất được sinh ra. Đại Nam gần như không chịu được, ma thuật của cô Xuân quá mạnh, ả ta đang rất phấn khích, có thể nói là đang vui sướng khi sắp giết được Đại Nam. Dật Lạc bỗng xuất hiện sau lưng Nam, truyền cho nó ít tiên khí của ông.

Cô Xuân nhếch mép cười:
- Là ông Ngọc hả, cả gia đình ông dù có hợp lực cũng chẳng thể nào thắng được tôi đâu.
Khi nhìn kĩ lại thì Xuân phát hiện không phải ông Ngọc, ả ta bỗng giật mình dường như rất sợ Dật Lạc. Ông liền nói:
- Hỷ không còn nữa, dốc toàn lực đi con.
Đại Nam dùng hết pháp lực bắn ánh sáng vào cô Xuân, ả văng ra khỏi cõi mộng. Dật Lạc cũng đẩy Đại Nam về trở lại thực tại.

Cô Xuân đang bị trói và nhét giẻ lau vào miệng, cô lăn lộn dù không mở miệng nói được nhưng mọi người vẫn nghe rất rõ từng chữ ả nói:
- Mẹ tụi mày, thả tao ra.
Quyên tát Xuân 3 cái, mặt cô dần bầm và mưng mủ rất nhanh. Nam trong phòng bước ra, bảo mẹ cẩn thận vì cô Xuân biết phép thuật. Cái kí hiệu trên trán lại đỏ lên, dây trói trên người Xuân tuột ra, ả dậm vào bụng Quyên rồi chui xuống dưới hòm ông Thanh biến mất. Cả nhà ngạc nhiên hơi khó chịu vì để Xuân thoát, 4h42, bà Quyên và ông Ngọc coi như khỏi ngủ, bà đốc mấy đứa nhỏ tranh thủ ngủ để sáng còn đi học.
 
×
Quay lại
Top