độc sủng băng nhi

mayy910

Thành viên
Tham gia
20/4/2011
Bài viết
28

ĐỘC SỦNG BĂNG PHI
TÁC GIẢ : TRỮ NHƯ HẠ NGUYỆT
Vì trốn cha mẹ bức hôn từ vách núi cao rơi xuống, xuyên qua thời không đi tới thời đại này, nhưng lại gặp phải bị bức gả cho Hoàng thượng.
Trời ạ, này rốt là cuộc xảy ra chuyện gì !
Ngươi nghĩ rằng ta thật sự muốn kết hôn với ngươi, ít nằm mơ !
Ngươi đã họ Lãnh, như vậy ban thưởng ngươi tên Băng phi, ở tại Lãnh Thu cung.
………
Bình thản là nàng
Thong dong là nàng
Bình yên là nàng
Nhu nhược là nàng
Kiên cường là nàng
Tự tin là nàng
Ngây ngốc là nàng
………….
Dĩ nhiên làm cho người ta như vậy động tâm, luôn hư hư thật thật, làm cho người ta không nhịn được đi thăm dò, nàng đến tột cùng có bao nhiêu bí mật, nàng đến tột cùng có thể cho người khác bao nhiêu kinh hỉ, như vậy là nàng, đúng là như thế mê người ….
Bắt đầu thì lạnh, sau lại là ấm
Yêu nàng, vốn là hạnh phúc bắt đầu
Cùng nàng, bên nàng, dĩ nhiên có cảm giác gia đình
Băng phi, kỳ thật không lạnh …..

:KSV@01::KSV@01::KSV@01:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chapter 1: Bừng tỉnh ở nơi khác


“Tiểu thư, người rốt cục đã tỉnh dậy, làm nô tì sợ muốn chết!”
Có chút mở mắt ra, đau quá, tôi dạo mắt đánh giá chung quanh, nơi này rốt cuộc là ở đâu, chẳng lẽ là thiên đường?
“Tiểu thư, người rốt cục tỉnh dậy, làm nô tì sợ muốn chết!” một cô gái mặc áo màu lam, bất quá mười sáu mười bảy tuổi vẻ mặt đầy nước mắt.
“Ngươi là ai? Nơi này là chỗ nào? Đây là thiên đường sao?” Tôi cố gắng mở miệng nói.
“Thiên đường? Tiểu thư, người làm sao vậy? Nô tì là Lan Nhi đây, người như thế nào không nhận ra nô tì?”
“Lan Nhi? Tôi là ai?” Tôi nhớ kỹ, tôi rớt xuống từ vách núi, sau đó…

“Tiểu thư, người làm sao vậy? Người là đại tiểu thư của tướng quân phủ! Nơi này đương nhiên vốn là tướng quân phủ rồi ” người tên Lan Nhi không thể tin được cầm lấy tay của tôi “Tiểu thư, ngươi đừng làm ta sợ nha!”
“Đại tiểu thư?” Tôi không thể tin được, nháy mắt mấy cái.”Sao lại như vậy?”
“Nghe nói ngươi đã tỉnh dậy” không đợi tôi tiếp tục hỏi, tiếng nói của một người uy nghiêm mà lạnh lùng truyền vào trong tai, tôi theo tiếng nói tìm đến chủ nhân.
Một người lãnh đạm mặc y phục màu xám, quần áo đơn giản nhưng lại không lấn át được hào khí trên người hắn.
“Lan Nhi bái kiến lão gia” Lan Nhi đang bên gi.ường vội quỳ xuống.
“Ta nói cho ngươi, cho dù chết ngươi cũng phải xuất giá, đừng cho là ta vui đùa nói giỡn” giọng nói lạnh lùng lần nữa truyền đến.
“Cái gì , rốt cuộc chuyện gì xảy ra” tôi cau mày nhăn mặt.
Nếu như tôi thật sự là Đại tiểu thư đó, vậy hắn không phải chính là cha tôi, tại sao hung ác như vậy …
“Ta nói Đại tiểu thư nghe, cũng đừng làm cho lão gia tức giận nữa, tỉnh dậy, là tốt rồi ,bồi dưỡng cho tốt, ngày mai còn lên kiệu “
Một người nữa xuất hiện nhưng giọng nói lại tràn đầy châm chọc, xuất phát từ miệng của một người nữ nhân xinh đẹp, không đợi tôi trả lời, liền nghe được nàng lần nữa mở miệng, cũng không phải nói với tôi.
“Lão gia, nếu Nguyệt Nhi đã tỉnh dậy, chúng ta hãy đi đi.”
“Được” người nam kia nói, lại có vẻ phá lệ ôn hòa, đúng là ôn hòa, nhưng lại là đối với nàng.
“Người đâu, thay ta chăm sóc cho tốt Đại tiểu thư, nếu lại gặp chuyện không may, vậy các ngươi mang đầu đến gặp ta!”
“Tuân lệnh” liền có người cúi đầu trả lời!

……………………………

Đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, đại não của tôi nhanh chóng vận chuyển , nơi này là tướng quân phủ, chẳng lẽ tôi không chết? Tôi nhớ kỹ nơi của chúng ta không có tướng quân phủ, chỉ có cổ đại có, chẳng lẽ tôi đã xuyên không rồi? Nhớ lại đã từng xem qua tiểu thuyết, nhưng là thật sự tồn tại xuyên không sao? Chẳng lẽ tôi …….
Không nghĩ được, hay là xác nhận một chút vậy, tôi nhìn qua Lan Nhi mắt đã ngấn lệ hỏi.
“Lan Nhi, vừa mới rồi những người đó là ai vậy?”
“Tiểu thư, người như thế nào cũng không nhận ra sao? Vừa mới rồi chính là lão gia cùng phu nhân ” thấy tôi vẻ mặt đầy mơ hồ, Lan Nhi sốt ruột , lắc nhẹ cách tay tôi, “Tiểu thư, ngươi đừng làm nô tì sợ “
“Ta không có việc gì, Lan Nhi, bây giờ chính là triều đại nào ? Hoàng thượng là ai?” Tôi bình phục một chút tâm tình của mình, phải hiểu rõ hiện trạng trước đã!
“Tiểu thư? Người thật sự không có việc gì sao?” Lan Nhi khó tin nhìn tôi .
“Ta không có việc gì, ta chỉ là cái gì cũng không nhớ được, ngươi nói cho ta biết được không?” Tôi nhớ kỹ tiểu thuyết trung văn xuyên không chính là nhân vật chính nói chính mình mất trí nhớ, tôi cũng nhân tiện theo người đi trước. Có lẽ tôi sẽ qua được, không sai, ít nhất không có bị cha mẹ bức hôn , âm thầm cười trong lòng !
“Tiểu thư? Người thật sự cái gì cũng không nhớ được sao ?” Lan Nhi vẻ mặt tỏ vẻ không tin.
“Đúng, ngươi có thể nói cho ta biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Còn có ta là ai? Bây giờ vốn là ở đâu?” Tôi nhìn Lan Nhi hỏi.
Nhẹ nhàng lau đi giọt lệ trên mặt nàng, đúng là một gương mặt thang tú , một đôi mắt ấm áp thê lương nhìn tôi.
“Tiểu thư, tại sao ông trời như vậy đối với người vậy ! Tiểu thư!” Vừa nói liền nhào tới trên người tôi, nước mắt không ngừng chảy xuống.
Tôi nhẹ nhàng nâng nàng dậy , “Đừng khóc , ngươi xem ta bây giờ không phải không có việc gì sao?
Bất quá chỉ là mất trí nhớ thôi, ngươi nói cho ta biết thì tốt rồi!”
Tôi mỉm cười nhìn nàng, có lẽ là do ta cười, nên nàng ngừng khóc.
“Tiểu thư, bây giờ chính là Huyền Phượng vương triều, đương kim hoàng đế chính là Huyền Hướng Thụy, lão gia ,phụ thân của ngừơi chính là Lãnh Phong ,đương triều đại tướng quân, mà người là tướng quân phủ Đại tiểu thư, Lãnh Tâm Nguyệt, mẫu thân của người cũng chính là phu nhân đã qua đời, vừa mới vị kia là nhị phu nhân, người còn có hai người muội muội Lãnh Vân cùng Lãnh Vũ…”
“Lan Nhi, cám ơn ngươi!” Tôi chân thành nói với nàng .
“Tiểu thư, người đừng nói như vậy, mạng nhỏ của Lan Nhi là do người cứu ” vừa nói lại vừa ôm lấy tôi “Tiểu thư, người ngàn vạn lần đừng làm chuyện điên rồ nữa, ngàn vạn lần đừng bỏ Lan Nhi !” nước mắt không ngừng chảy xuống .
“Lan Nhi, đừng khóc, rốt cuộc làm sao vậy? ” có chuyện gì ? chẳng lẽ nàng xảy ra chuyện gì rồi?
Cho nên tôi mới xuyên không đến trên người nàng?
“Tiểu thư, người thật sự không nhớ rõ ?” Lan Nhi không thể tin được nhìn tôi
“Ta thật sự không nhớ rõ , cái gì cũng không nhớ rõ “
“Tiểu thư người bởi vì không muốn gả cho Hoàng thượng, nên mới tự vẫn, may là nô tì trở về, mới la lên cho hạ nhân cứu đến!”
“Lập gia đình? Gả cho Hoàng thượng?” Là tôi không nghĩ lập gia đình mới từ vách núi té xuống, bây giờ còn phải lập gia đình? Hoàng thượng? Tại sao đối với tôi như vậy? Khó trách vừa mới rồi hắn nói “Cho dù chết cũng phải xuất giá “, tại sao tôi thảm như vậy .
Bất quá tôi là một người hiện đại , tôi tin tưởng nhất định có thể nghĩ ra biện pháp! Lấy lại bình tĩnh, tôi hỏi “Lan nhi, ta lúc nào xuất giá?”
“Ngày mai “
“Ngày mai?” Tôi la hoảng lên! Ngày mai sẽ xuất giá, tôi làm sao kịp nghĩ biện pháp!
“Tiểu thư, đừng thương tâm nữa! Có lẽ gả đến hoàng cung đối với người ngược lại rất tốt, ít nhất không cần phải chịu phu nhân cùng tiểu thư khi dễ !” Lan Nhi chứng kiến vẻ mặt sợ hãi của tôi nhưng lại nói với ta rồi những lời này.
Chẳng lẽ, tôi ở trong tướng quân phủ địa vị kém như vậy, không lẽ …….
“Lan Nhi, ta không phải Đại tiểu thư sao? Tại sao còn có thể chịu khi dễ?”
“Tiểu thư!”
“Lan nhi, mau nói cho ta biết!” Tôi nhanh chóng thúc giục
 
haizz.....:KSV@08:k0 bk thế nào các bạn xem nhớ cho ý kiến nhé !:KSV@18:nếu ko hay tớ sẽ k0 post nữa đâu :KSV@17:
 
bạn ơi... đọc ko thấy chữ, toàn là ô vuông thôi!!
 
thiệt ha~ :KSV@13:răng bên mình đọ đc. nè chắc máy bạn bị hư rùi:KSV@05:
 
thiệt ha~ :KSV@13:răng bên mình đọ đc. nè chắc máy bạn bị hư rùi:KSV@05:

Chương 2 : Thân thế thê lương


“Tiểu thư, nô tì cũng không biết hết toàn bộ sự việc, nô tì bảy tuổi thì mới vào phủ, bất quá nô tì sẽ đem những gì mình biết nói cho ngừơi!” Lan Nhi do dự một chút nói với tôi.

Thì ra, cuộc sống của tôi còn tốt hơn cuộc sống ở đây của Lãnh Tâm Nguyệt rất nhiều. Mặc dù cha mẹ bức tôi lập gia đình, nhưng dù sao bọn họ đã từng cho tôi một tuổi thơ sung sướng! Nghĩ vậy, tôi không khỏi thương thay cho Lãnh Tâm Nguyệt, nhưng tôi từ bây giờ phải thay thế nàng tiếp tục cuộc sống. Bởi vì, tôi không nghĩ sẽ trở về, nơi kia đã không còn là nhà nữa rồi!

Mẫu thân của nàng vốn là Mộng Nguyệt ,chính thê của Lãnh Phong, mà Lãnh Phong đối với mẫu thân thương yêu vô cùng , nên ông ta không lấy bất cứ tỳ thiếp nào, sau khi nàng sinh, ông ta dành mọi thương yêu cho nàng . Nhưng đến năm nàng ba tuổi , mẫu thân không biết vì nguyên nhân gì qua đời, Lãnh Phong đắm chìm trong đau khổ mất vợ đã quên đi nàng. Cho đến sau đó, Mộng Điệp cũng chính là muội muội của mẫu thân nàng đến trong phủ, bởi vì Mộng Điệp có dung mạo cùng mẫu thân cực kỳ giống nhau, mới làm cho trái tim phụ thân bắt đầu lệch hướng về phía bà ta! Nửa năm sau , Mộng Điệp trở thành nhị phu nhân, mặc dù mẫu thân đã qua đời, nhưng Lãnh Phong kiên trì giữ lại danh hiệu Đại phu nhân cho người!


Kể từ đó, mẹ kế của nàng chính là Mộng Điệp bề ngoài đối với nàng rất tốt, phụ thân nhìn thấy rất vui mừng .Cho đến một ngày, bà ta mang thai, theo đại phu nói là một bé trai, chỉ là không biết tại sao có một ngày, bà ta bị xảy thai, nhưng lại đem toàn bộ trách nhiệm đổ lên trên người một đứa trẻ chưa tới sáu tuổi như nàng . Sau đó, bà ta lại không ngừng nói xấu nàng với phụ thân , mà phụ thân cũng càng ngày càng chán ghét nàng . Sau khi Mộng Điệp sinh hạ hai nữ nhi là Lãnh Vân cùng Lãnh Vũ , đối với nàng lại càng ……….

Lúc nàng tám tuổi, phụ thân đem nàng an bài đến ở hậu viện này, từ đó chưa từng quan tâm đến nàng. Chỉ có lễ mừng năm mới ăn tết lúc đó nàng mới có thể gặp mặt bọn họ! Bình thường, nàng ở đây căn bản không người nào đến , chỉ có Lan Nhi ở cùng nàng ……

Chỉ có một mình Lan Nhi quan tâm đến nàng, nghĩ đến đây, lệ bắt đầu ướt khoé mi của tôi …

Nhẹ nhàng nhìn qua Lan Nhi “Cám ơn ngươi, vẫn luôn ở cùng ta “, Lãnh Tâm Nguyệt , tôi thật sự xin lỗi, nhưng từ nay về sau tôi đành phải chiếm cứ thân phận của nàng. Có Lan Nhi bên cạnh tôi, vốn là niềm hạnh phúc ! Tại cuộc sống của tôi trước đây cũng chưa từng có người như thế đối với tôi!

“Tiểu thư, người đừng nói như vậy, nếu không nhờ người cứu nô tì đã sớm chết rồi! Càng huống chi tiểu thư đối với nô tì tốt như vậy, chưa bao giờ xem nô tì là nha hoàn!” Lan Nhi trong mắt lại ánh lệ

“Mùa đông năm ấy nô tì té xỉu tại cửa tướng quân phủ , là tiểu thư đã cứu nô tì, sau đó lại còn thu nhận nô tì, trên danh nghĩa nô tì là một nha đầu, nhưng tiểu thư cho tới bây giờ chưa bao giờ xem nô tì là nha đầu! Có thể gặp được tiểu thư vốn là hạnh phúc của Lan Nhi !”

“Lan Nhi, ta năm nay bao tuổi , ngươi bao nhiêu tuổi ?” nghe nàng cứ gọi tiểu thư tiểu thư , thật không quen lắm! Mọi người đều bình đẳng, đây vốn thói quen của cuộc sống trước đây vốn không thể thay đổi được.

“Tiểu thư năm nay mười sáu, Lan nhi đã mười tám rồi!”

“Thì ra nàng nhỏ tuổi như vậy đã bị bức lập gia đình rồi, ngẫm lại ở thế giới trước tôi đã hai mươi sáu rồi, thật sự là không giống nhau! …” Tôi trầm tư !

“Tiểu thư, người làm sao vậy? Không có việc gì chứ?” Lan nhi lo lắng nhìn tôi đang trầm mặc

“Không có việc gì, Lan nhi, sau này đừng gọi tiểu thư nữa, ngươi so với ta lớn hơn, ta gọi ngươi tỷ tỷ, ngươi bảo ta nguyệt nhi đi!”

“Không thể được, tiểu thư, thật sự không thể!” Lan nhi nhanh chóng, cuống quít khoát tay ! Vẻ mặt đầy bất đắc dĩ!

Chứng kiến vẻ mặt bất lực của nàng như vậy, tôi cũng không muốn miễn cưỡng nàng, thời đại này vốn là như vậy ! Tôi biết, nàng khẳng định không có cách trực tiếp gọi tôi Nguyệt nhi!

Tôi giật giật người, thấy bên gi.ường dao động xuất hiện đôi hài hoa khéo léo, nhỏ như vậy, tôi sao có thể mang được? Đột nhiên nghĩ đến tôi không phải là tôi trước đây, tâm lý không khỏi tò mò, bây giờ tôi sẽ trông như thế nào ?
“Lan nhi “

“Tiểu thư, làm sao vậy?”

“Giúp ta đem cái gương đến đây “

“Dạ ,Tiểu thư “

“Hả…” Chứng kiến từ gương đồng hiện ra một bóng hình, tôi kêu sợ hãi lên tiếng……( xấu lắm hả chị ? Sao hét to thế ?:KSV@08:)

Chương 3 : Dung mạo



“Hả…” Tôi nhìn vào dung nhan chiếu ra từ gương đồng , hét hoảng lên…
“Tiểu thư, người làm sao vậy?” Lan nhi nhìn tôi hỏi đầy lo lắng. Gương đồng rớt khỏi tay tôi, tôi nhanh chóng dùng hai tay che lấy khuôn mặt, đầy lo lắng đứng lên…
Tôi không còn tâm trạng để quan tâm đến vẻ lo lắng của Lan Nhi, trong đầu óc chỉ còn hiện hữu dung mạo hiện lên trong gương đồng …
Thật ra trong thế giới trước tôi cũng không phải là người con gái xinh đẹp gì, nhưng tôi tự cảm thấy mình có vài phần nét đẹp riêng, chỉ là bây giờ…

Một đôi mắt to xinh đẹp, trong suốt mà tinh khiết, gương mặt cân đối, chiếc mũi thon nhỏ, đôi môi anh đào đỏ mọng. Nếu như đúng là vậy, thì dung mạo trên gương đồng tuyệt đối chính là mỹ nhân khó thấy trên đời.
Nhưng, trên mặt từ khóe mắt đến bên môi lại có một vết sẹo. Làm cho cả gương mặt nhìn qua rất kinh khủng, chẳng lẽ, đây chính là cuộc sống sau này của tôi. Như vậy làm sao ra ngoài , tôi sẽ ra sao ở thời đại này …
Nước mắt không nhịn được chảy xuống … Tại sao… Tại sao…
“Tiểu thư, người làm sao vậy?” Lan nhi nhìn vẻ mặt chán chường của tôi lo sợ đến luống cuống cả người…
“Ta không có việc gì, chỉ là, bộ dạng này của ta…” Tôi không muốn nhìn Lan nhi phải thương tâm, nhưng tôi lại không khống chế được mình …
“Tiểu thư, người đã quên?” Lan nhi nghe được tôi nói , thấu hiểu tâm tư của tôi “Nô tì quên mất tiểu thư bị mất trí nhớ “
Từ ngăn kéo lấy ra một bình nhỏ màu trắng, chút nhẹ một ít từ bình vào khăn tay, nàng nhẹ nhàng lau mặt tôi. Lan nhi cười tươi rồi nhặt lên gương đồng.
“Tiểu thư, người nhìn xem “
Tôi không thể tin được nhìn vào khuôn mặt chiếu ra từ gương đồng “Lan nhi, đây thật là ta sao? Đúng là thật phải không?”
Tôi kích động ôm lấy Lan nhi
“Tiểu thư, nô tỳ không thể cử động được, tiểu thư là thật, được rồi tiểu thư ngồi xuống đi …”
Tôi không thể tin được sờ sờ mặt mình, nhìn qua nhìn lại gương đồng …
Sau đó Lan nhi lại cầm bình nhỏ màu xám “Tiểu thư, nô tì giúp người khôi phục nguyên dạng “
“Không được, ta thích như vậy” tôi không nỡ tay ôm chặt lấy mặt không buông
“Tiểu thư, nhanh lên một chút, nô tì sẽ giải thích với người sau ” lần này Lan nhi tỏ vẻ hết sức nghiêm túc. Trong nháy mắt, tôi lại khôi phục lại bộ dạng ban đầu nhìn thấy trong gương.
Nhìn tôi khôi phục lại bộ dạng trước đây, Lan nhi mới yên tâm buông cái lọ trong tay ra, thở phào nhẹ nhỏm vội nói “May là không có ai nhìn thấy” …
“Lan nhi, rốt cuộc xảy ra chuyện gì ? Tại sao?” Tôi khó hiểu nhìn nàng hỏi
“Tiểu thư, đây là do dì Lâm trước lúc lâm chung dặn dò “
“Dì Lâm? Bà ấy là ai?”
“Dì Lâm chính là nô tì do phu nhân dẫn theo lúc xuất giá . Sau khi phu nhân qua đời, dì Lâm vẫn luôn chăm sóc cho người. Cho đến ba năm trước , dì cũng ra đi, người trước khi chết có dặn dò mọi việc phải làm theo không được sai sót …”
Nhờ Lan nhi nói tôi mới biết, thật ra trừ Lan nhi còn có người rất tốt với Tâm Nguyệt.
Sau khi nàng đến ở hậu viện này, Mộng Điệp cũng là mẹ kế của nàng nhìn thấy nàng lớn lên có nét đẹp thanh tú rạng ngời không khỏi khó chịu . Vì bảo vệ nàng, dì Lâm mới nghĩ ra biện pháp này. Hằng năm ngoài ngày kỵ của mẫu thân, nàng mới dùng dung mạo thật đến viếng mẫu thân. Còn bình thường thì dùng khăn che mặt . Nhờ vậy mới thoát được sự h.ãm hại của Mộng Điệp……..
Ục… Ục… Ục …Ục …, lúc này lại có một tiếng động không thích hợp vang lên…
Tôi xấu hổ chỉ dám lén liếc nhìn Lan nhi…
“Đều là nô tì không tốt” Lan nhi cúi đầu “Tiểu thư đói bụng rồi phải không, nô tì lập tức đi chuẩn bị…”

Chương 4 : Tóc dài xinh đẹp



“Tiểu thư, nô tì giúp người thay đổi xiêm y, lát nữa thức ăn sẽ được đem đến” Lan nhi nhìn tôi tỏ vẻ xin lỗi
“Được rồi, Lan nhi đỡ ta đứng lên đi “
Nhìn Lan nhi đem tầng tầng lớp lớp quần áo khoát lên người tôi , thầm ngẫm lại trước kia tôi rất thích quần áo cổ trang cho nên thường xuyên muốn đến các tiệm chụp ảnh để mặc thử . Nhưng bây giờ mặc được rồi tôi phát hiện thật sự rất phiền toái . Làm cho chính mình khẳngđịnh không mặc thì hơn!
“Tiểu thư, thức ăn tới” một nha đầu mặc quần áo màu hồng đem thức ăn để lên trên bàn rồi liền đi ra ngoài. Trên bàn đều là những món ăn mà tôi không biết tên nhưng chỉ cần ngửi thấy mùi thơm thì tôi khẳng định đây là món ngon…

Nhìn quần áo trên người , dù không biết rõ tôi cũng biết nó tuyệt đối được làm từ loại lụa thượng đẳng . Mặc dù tôi tại tướng quân phủ không có địa vị, nhưng xem ra quần áo bên ngoài cũng có người an bài tỉ mỉ , dù sao …
“Tiểu thư, nô tì sẽ chải tóc cho người thật nhanh ” nhìn dải tóc đen từ từ buông xuống trải dài như suối ta ngày càng mềm mại trong tay Lan nhi , chợt nhớ lại trước đây tôi từng mong muốn sẽ có mái tóc dài đến thắt đáng tiếc lần nào tóc chưa dài đến đó đều đã cắt mất…
“Chờ một chút Lan nhi” tôi vội ngăn lại làm mái tóc dài trong tay Lan nhi bị rơi ra
“Tiểu thư, làm sao vậy?” Lan nhi nhìn tôi khó hiểu
“Không có việc gì, chỉ là không nên bới hết lên như vậy ” tôi vừa nói vừa động thủ, từ trên đỉnh đâu nhẹ nhàng lấy vài lọn tóc bó cùng một chỗ, lấy dây buộc tóc từ trong tay Lan nhi quấn chặt lại . Một người đến từ tương lai như tôi thích hơp với kiểu tóc này hơn, đơn giản mà không mất khí chất, quan trọng hơn là tôi có thể hoàn thành tâm nguyện có một mái tóc dài đến thắt lưng của mình .
Đây chính là điều là tôi luôn chờ đợi, cuối cùng tôi cũng đã có thể nhìn thấy mái tóc dài tung bay trong gió , tôi nhẹ nhàng vém lên vài sợi tóc mai trong lòng tràn đầy hạnh phúc . Không ngờ tới được nơi này , tôi có cơ hội để hoàn thành giấc mộng của mình …
Từ nhỏ, tôi luôn tiện hy vọng mình có thể có một mái tóc dài xinh đẹp, mềm mại lại đen nhánh .Nhưng bởi vì việc học khẩn trương, vẫn không thể có được, từ trước đến giờ bản thân chỉ có thể để kiểu tóc ngắn , bởi vì như vậy là tiết kiệm thời gian nhất …
Bây giờ, nhìn xuống mái tóc vừa dài vừa đẹp , đây chính là mái tóc mà tôi thích nhất . Mặc dù biết tóc của Lan nhi khẳng định càng đẹp hơn, nhưng dù sao cũng là giấc mộng của bản thân đã đạt được , không tránh khỏi trong lòng tôi vô cùng thoả mãn . Xem ra , xuyên không đến đây thật không sai …
Bất giác, khóe miệng lặng lẽ nhếch lên cười thầm …
“Tiểu thư, người làm sao vậy? Cười thật là cao hứng?”
“Không có việc gì, chúng ta ăn cái gì đi, ” xoa bụng mình , chợt nhớ ra tôi sắp chết đói rồi …
Tôi không câu nệ hình tượng của mình ,miệng thì nhai liên tục , tay gắp thức ăn không ngơi nghĩ …. thức ăn thật là ngon . Ngồi bên cạnh vẻ mặt Lan nhi đầy kinh ngạc nhìn tôi chăm chú.
“Tiểu thư, người chưa bao giờ ăn như vậy “
“Tiểu thư, người chậm một chút, coi chừng mắc nghẹn ” tôi vẫn không để ý lời khuyên bảo của Lan nhi , tại ai chậm trễ mà tôi đói bụng đến như vậy…
“Đại tiểu thư, phu nhân sai nô tì đến đưa cho người giá y mặc vào ngày mai, cho người thử xem hợp hay không “
“Đưa cho ta , để ta hầu hạ tiểu thư ” Lan nhi lên tiếng
“Giá y? Cái gì giá y?” tôi quay sang nhìn Lan nhi cùng nha đầu mặc quần áo màu xám hỏi
“Tiểu thư, chính là giá y của người dùng cho ngày mai “
“Đám cưới ?” vừa mới vui sướng vì thoát được số phận ở nơi kia, không ngờ tới đây lại tiếp tục bị ép gả …( đời nó thế )
“Ngươi dù có chết cũng phải xuất giá” giọng nói lạnh như băng vang lên bên tai

Lãnh Tâm Nguyệt vì không muốn xuất giá nên mới tự vận, còn ta ….
Chưong 5 : Giá y


"Tiểu thư, người đừng khổ sở, có lẽ xuất giá có lẽ sẽ có cuộc sống tốt hơn quá khứ" nhìn bộ giá y màu đỏ trên tay Lan nhi, tôi biết nàng đang an ủi tôi. Tôi tin chắc dù là một nha đầu cũng sẽ biết trong cung thâm sâu như biển, càng huống chi, bộ dạng của tôi bây giờ ...

"Lan nhi, ngươi có thể nói cho ta biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì ? Ta trước đó có phải hay không bởi vì phải xuất giá mới tự vận?" trong đầu tràn đầy nghi hoặc, tôi nghĩ phải tìm cách hiểu rõ toàn bộ . Lan nhi biết rõ vào cung sẽ rất thống khổ nhưng lại an ủi tôi như vậy khẳng định nhất định có nguyên nhân...

"Tiểu thư quả thật bởi vì bị buộc vào cung mới tự vận, nhưng mà cuộc sống của tiểu thư ở chỗ này cũng đâu có tốt đẹp gì, nhị phu nhân còn có thể..."

Đây đều là tôi nghe nói, cũng không biết có phải hay không là sự thật...

Đương kim Hoàng thượng, cũng chính là Huyền Hướng Thụy mới đăng cơ không bao lâu. Giữ vững giang sơn này có công lao rất lớn của đại tướng quân cũng chính là phụ thân Lãnh Phong của tôi . Mặc dù Lãnh Phong không có biểu hiện gì mưu phản , nhưng Hoàng thượng không thể không đề phòng ...

Huyền Hướng Thuỵ biết Lãnh Phong yêu con gái vô cùng, không người nào có thể so sánh được. Cho nên, Hoàng thượng quyết định triệu nữ nhi của ông ta vào cung làm phi, cũng mượn cơ hội kiềm chế Lãnh Phong. Về phần đại tướng quân đối với suy tư của Hoàng thượng sao có thể không biết. Tất nhiên là không đành lòng , dù sao gần vua như gần cọp, làm sao có thể để con gái yêu của mình vào cung, nhưng nếu cự tuyệt sẽ làm Hoàng thượng nghi ngờ, không thể làm gì khác hơn là đành cam lòng đồng y…..

Ý định ban đầu của Lạnh Phong vốn là cho Lãnh Vân vào cung , nhưng nhị phu nhân chết sống không đồng ý, đau khổ cầu khẩn.

Tôi vốn,cho rằng trong lòng ông ta còn nghĩ đến đứa con gái này nên mới không đem nàng vào cung . Nhưng tôi đã đoán sai rồi, ông ta không bảo nàng đi bởi vì ông ta đã quên mất mình còn nữ nhi này rồi . Mặc dù ăn mặc của nàng có người chiếu cố, nhưng tất cả đều là do hạ nhân tự làm theo quy cũ , thật chất không phải do ông ta âm thầm an bài , càng huống chi, nàng trong bộ dạng này, như thế nào làm cho Hoàng thượng sủng hạnh...

Nhưng vì không chịu nổi nhị phu nhân cầu khẩn. Nhờ nhị phu nhân nhắc nhở , ông ta mới nhớ tới còn có một nữ nhi như nàng, cuối cùng mới quyết định làm do nàng xuất giá, dù sao Hoàng thượng cũng không có chỉ định là người con gái nào...

Thật tế, rất nhiều người cũng không biết tướng quân phủ còn có một Đại tiểu thư, Lãnh Tâm Nguyệt. Vì để làm cho mọi người không nghi kị thân phận của nàng, Lãnh Phong mở một yến tiệc lớn, chỉ vì muốn mọi người biết nàng . Ông ta không ngờ rằng , nàng nhìn thấu tất cả tình người nơi đây nên đã tự vẫn trước, may là Lan nhi trở về phòng mới cứu được mạng này...

"Nhị phu nhân tuyệt đối sẽ không cho hai vị tiểu thư vào cung .Nếu như tiểu thư ngùơi không lấy chồng, tiếp tục ở lại trong phủ, nhị phu nhân khẳng định sẽ nghĩ biện pháp để đối phó của người!" vừa nói, Lan nhi vừa cuối đầu rơi lệ

Xem ra, từ trước đến giờ hai chủ tớ nàng chịu khổ cùng ám hại khẳng định không ít ...

Nếu trong phủ này tôi đã không có địa vị , như vậy vào cung, có lẽ có thể đi. Nếu Hoàng thượng cũng không thích tôi, như vậy sẽ không bị sủng hạnh, như vậy sẽ không bị rơi vào cảnh hậu cung tranh đoạt. Như vậy dù không phải là kết cũc tốt nhất hay sao , cùng lắm thì ở một mình trong lãnh cung thôi . Đối với người đã quen phải sống một mình như tôi xem như cũng không có việc gì . Không ngờ tôi lại suy nghĩ quá ngây thơ …..

"Lan nhi, giúp ta thử giá y đi "

Lan nhi biết tôi đã đồng ý xuất giá, trên mặt lại hiện lên vẻ tươi cười, "Tiểu thư, mặc kệ người đến đâu, nô tì cũng đi theo người" vẻ mặt đầy kiên định nhìn tôi.

"Được , mặc kệ ta đi tới đâu, ta đều sẽ dẫn theo Lan nhi cùng đi " tôi vỗ vỗ vai Lan nhi "Chỉ sợ là ngươi đi theo ta phải chịu khổ rồi "

"Chỉ cần đi theo tiểu thư, nô tì không sợ "

Trong nháy mắt đã thay xong giá y, nhìn vào chính mình trong gương , tôi không khỏi ngây người khi mình lại có vóc người đẹp như vậy , tưởng tượng thêm vào dung mạo thật sự thì thật sự là ……..

********************

Chương 6 : Xuất giá



Nhìn diện mạo chính mình trong gương, nụ cười nhè nhẹ nở trên môi tôi, vừa xoay người thì tôi nhìn thấy Lan nhi trong mắt ẩn hiện ánh lệ .

"Lan nhi, có việc gì?" tôi vội hỏi nàng

"Tiều thư , nô tì không có việc gì " Lan nhi lập tức lau nhanh giọt lệ vừa tràn khỏi mi "Tiểu thư, người tốt như vậy, đáng lẽ phải được gả cho ý trung nhân của mình …"

"Lan nhi, ta thật sự không có việc gì " nếu là của mình thì cuối cùng sẽ thuộc về mình, nếu là không phải thì chớ nên cưỡng cầu, đây là nguyên tắc cuộc sống của tôi trước đây. Trong cuộc sống trước đây, tôi đã trải qua rất nhiều việc không vui , nhưng nhờ vào quan niệm này cho tôi niềm tin để tiến bước vào con đường mới.
"Tiểu thư, mặc kệ người đến đâu, nô tì đều sẽ đi cùng người" Lan nhi vừa ôm chặt lấy tôi vừa thì thầm đầy cương quyết.

"Được , ta nhất định sẽ không để cho Lan nhi rời xa ta" có nha hoàn như vậy , tôi đúng là may mắn.

............................................

Khi tôi nhìn thấy ánh mặt trời đầu tiên vừa loé lên ở phương đông , thì tôi đã được nha hoàn hầu hạ mặc xong hỷ phục từ tối hôm qua. Tôi chỉ biết mặc kệ mà nhìn mọi người xem tôi như một manơcanh tuỳ ý mà làm . Trong lúc đó tôi bận rộn lên kế hoạch cho cuộc sống sau này của chính mình : bị đá vào lãnh cung, len lén đào tẩu …. nhưng rời đi nơi này, tôi làm gì có tiền để đến những chỗ vui chơi kiếm tìm hạnh phúc , vừa chờ đợi tôi vừa suy tư nghĩ cách ….
Nhìn bộ dạng nhu hiền của tôi, trên mặt Lạnh Phong chợt hiện lên nụ cười , nhưng trong chốc lát thì vội biến mất sau lớp vải đỏ phủ lên đầu tôi ...

Tôi được bà mai dìu hướng về ông ta cuối lạy ...

Dọc theo đường đi, không biết trải qua bao lâu, bỗng bà mai dìu đỡ tôi lễ bái ...

Tôi biết mình đã đến hoàng cung rồi, cũng đoán được trước mặt mình khẳng định chính là Hoàng thượng, tôi chỉ nghe thấy giọng nói của tên đó ...

"Mang tân nương nương đến Loan Phượng cung..."

Cứ như vậy, tôi lại bị đưa đến nơi khác trong tình trạng mất phương hướng ...

.................................................

Không biết đợi bao lâu, âm thanh gì cũng không có , tôi rón rén nhấc lên tấm vải đỏ, nhanh chóng nhìn bao quát xung quanh để đánh giá .Kiến trúc và trang trí được bày biện theo cổ đại từng là giấc mộng mà tôi luôn mơ ước . Quả thật rất đẹp...

"Tiểu thư, sao người có thể tự mình nhấc vải đỏ lên?" Lan nhi chỉ dám nhỏ giọng đầy sợ hãi, vừa nói vừa cố gắng kéo tấm vải trên tay tôi xuống như cũ ...

Lúc sắp rời khỏi tướng quân phủ , tôi đã nói với phụ thân của Lãnh Tâm Nguyệt sẽ dẫn theo Lan nhi cùng xuất giá , từ nay về sau chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua tất cả ….

Cái tên Lý Hỷ Duyệt từ nay về sau đó đã trở thành quá khứ. Không nghĩ tới, ngoài họ bất đồng ra tên của tôi và nàng lại đồng âm Như vậy tôi sẽ không sợ sẽ không nhận ra khi có người khác gọi tên, dù sao cũng rất ít người gọi cả tên lẫn họ cùng một lúc nên cũng không lo ...

Nghĩ đến bất giác cười nhẹ …

"Tiểu thư, người làm sao vậy? Hoàng thượng như thế nào còn chưa tới? Chẳng lẽ thật sự muốn..." Lan nhi vẻ mặt ưu sầu

Đúng vậy, đêm tân hôn Hoàng thượng chậm chạp không chịu đến. Tôi đã xem qua nhiều film cung đình trên TV không lẽ còn không hiểu ý nghĩa của việc này .

Xem ra, tôi từ nay về sau đã bắt đầu cuộc sống ở lãnh cung rồi.

Nếu đổi lại là nữ nhân khác sợ rằng đã sớm thương tâm mà rơi lệ , nhưng nếu là tôi thì .

Lý Hỷ Duyệt, không, Lãnh Tâm Nguyệt. Từ nay về sau tôi là Lãnh Tâm Nguyệt , nhưng vẫn là linh hồn từ thế kỷ hai mươi mốt thế kỷ tới . Cuộc sống ở lãnh cung đối với tôi cũng rất tốt, tôi đã sớm quen là một người cô độc. Càng huống chi,là tôi bởi vì sợ kết hôn mới không cẩn thận xuyên không đến nơi đây, bây giờ đến lãnh cung sống đối với tôi mà nói không phải rất tốt sao...

Đang trong tâm trạng đắc ý tôi hoàn toàn không để ý Lan nhi đang lo lắng, tôi nhanh chóng gỡ từng món phục sức trên người xuống. Hôm nay đúng là một ngày mệt mỏi...

Lan nhi mở to mắt nhìn tôi "Tiểu thư, người sao có thể..."

Không đợi nàng nói xong tôi vội cướp lời "Mau giúp ta thay lại trang phục bình thường,ta sắp mệt chết rồi "

.........................

Vừa mới thay xong quần áo , tôi nhẹ nhỏm cả người thở ra một tiếng . Như vậy thoải mái hơn nhiều, vừa định nằm xuống gi.ường ,nhất định phải nghỉ ngơi thật tốt …..

"Thánh chỉ đến" một giọng nói trầm bỗng vang lên ….

 
chắc vây ù!!! bạn có thể ghi lại mấy chương đầu ko? mình mún đọc nhưng chịu!! ko đọc được:KSV@17:
 
Chương 7 : Sắc phong Băng phi

"Thánh chỉ đến" một giọng nói trầm bỗng vang lên

Dựa vào những lễ tiết học được từ TV, tôi quỳ xuống trên mặt đất .

Mặc dù, tôi không thích như vậy nhưng là vì không muốn làm cho sự việc thêm phiền toái và có thể sớm ngày cao bay xa chạy, nên tôi mới ép mình quỳ gối nơi đây .

Người đến truyền chỉ là Quế công công , vừa nhìn thấy tôi, ông ta liền hoảng sợ : “Nương nương, người sao có thể tự ý thay bỏ hỷ phục ?”

“Không thay, chẳng lẽ muốn ta mệt chết sao, lão khờ...” đương nhiên đây chỉ là oán giận trong lòng

"Phụng thiên thừa vận..." tôi cũng không có tâm tình cẩn thận nghe, khẳng định không sai khác gì so với trên TV , chỉ là……

Cái gì? Thôi kệ , cũng tốt, xem ra Hoàng thượng thật là không thích tôi ...

“Sắc phong nữ nhi của đại tướng quân Lãnh Phong , Lãnh Tâm Nguyệt là Băng phi, Loan Phượng cung đổi tên thành Lãnh Thu cung...”

Tên đó nói cái gì là … bởi vì tôi họ Lãnh, nên mới ban thưởng tên Băng phi

Người sáng suốt ai chẳng biết , Hoàng thượng thật ra có ý muốn đem tôi đá vào lãnh cung, nên mới cho tôi một cái danh hiệu như vậy, cái gì mà lãnh khốc, lạnh lùng... Có thể từ một cái tên mà tôi đã hình dung ra trong đầu tâm ý sâu xa của tên đó , vậy mà lại không có ai khen ngợi tôi chút nào …

Cũng tốt, nếu như vậy tôi cũng không bị rước lấy phiền phức từ chuyện hậu cung tranh sủng , dù phải ở tại nơi lạnh lẽo này thì có sao đâu, đây cũng là điều mà tôi mong muốn.

Bạn bè của tôi trước đây đều nói tôi kỳ quái. Khi vui thích náo nhiệt thì chỉ cần có cơ hội sẽ bất chấp tất cả để đi quậy phá , hoàn toàn không có điểm gì giống thục nữ . Nhưng là lúc yên tĩnh thì tôi có thể đem tất cả bỏ ngoài thân , tịnh tâm tuyệt đối. Lúc không thể nói lý thì liền khóc lóc , mười người hợp lại so ra vẫn còn kém . Nếu nói nhẫn nại , tôi có thể đem tất cả hoàn toàn không lưu tâm kiên định đến cùng ….... Thật không nhớ nổi còn bộ dạng nào nữa hay không …

Trong người tôi thật sự không biết là sự dung hợp của bao nhiêu tính cách …..

"Tiểu thư, Hoàng thượng sao có thể, làm sao có thể …." Lan nhi vừa khóc vừa nói "Tiểu thư, người đừng làm nô tì sợ , tiểu thư..."

Tất cả dùng ánh mắt khó tin chăm chú nhìn vẻ mặt bình tĩnh khi tiếp thánh chỉ của tôi “ Tạ ơn hoàng ân” có lẽ không ai có thể lý giải tại sao tôi có thể bình tĩnh như vậy …

"Ta không có việc gì. Lan nhi, như vậy không phải rất tốt sao " tôi an ủi nàng

Đúng vậy, việc này đối với tôi mà nói không là gì cả, thật sự không có gì xảy ra.

Mặt kệ tất cả sau lưng , tôi đến nằm xuống gi.ường nghĩ ngơi trong ánh mắt khó tin của mọi người . Tâm trạng đắc ý từ từ thiếp đi , bắt đầu giấc mộng đẹp nào …..

....................

"Tiểu thư, nô tì hầu hạ người rửa mặt" sáng sớm hôm sau, tôi bị đánh thức khỏi mộng đẹp ...

“Tham kiến Băng phi nương nương” bốn cung nữ, bốn thái giám quỳ gối trên mặt đất tung hô.

“Đứng lên, mau đứng lên” vừa nói tôi vừa vội đến bên nâng họ lên, nhưng rồi họ lại nhất nhất quỳ xuống

“Nương nương, nô tỳ , nô tài không dám”

Tôi sợ nhất là nhìn người khác quỳ xuống như vậy , có lẽ là do chịu sự giáo dục khác nhau nên tư tưởng của chúng tôi không giống nhau.

Tôi không còn biện pháp nào, đành phải …"Nghe lời ta đứng dậy hết đi, nếu không đừng trách ta không khách khí "

Nghe tôi uy hiếp họ mới chịu đứng dậy

"Sau này cũng không cho phép quỳ xuống trước mặt ta, ta không thích, có nghe thấy không "

"Nhưng mà nương nương..."

"Nương nương nói sao, các ngươi cứ như vậy mà làm..." nhìn sắc mặt biến xanh của tôi Lan nhi nói

Mặc dù mới theo tôi hai ngày, nhưng bây giờ nàng cũng có chút hiểu rõ tôi, cũng không có chút gì hoài nghi chỉ đơn giản nhìn tôi thật lâu rồi nói "Tiểu thư, ngừơi thay đổi thật nhiều..."

Tôi chỉ biết im lặng cười nhẹ …....

.....................

Nhìn vào gương đồng tôi dùng khăn che đi gương mặt của chính mình, trong thấy bộ dạng này , tên đó nhất định có thể để tôi bình an ra đí...

"Nương nương, có cần gì xin sai bảo ?" một cung nữ áo xanh tiến vào bẩm báo

Mặc dù Hoàng thượng phong tôi là Băng phi, nhưng thật ra cũng không có hoàn toàn đem tôi đá vào lãnh cung. Vẫn phái mấy cung nữ cùng thái giám đến hầu hạ tôi, đồng thời cho tôi đãi ngộ cũng không khác so với các tần phi khác bao nhiêu. Duy nhất là tên đó không có sủng ái tôi , nhưng đối với tôi mà nói việc này hoàn toàn không quan trọng …

*******************
Chương 8 : Cuộc sống ở lãnh cung

Đêm đại hôn , tên đó cũng không có bước vào cung của tôi , ngược lại chỉ ban chỉ sắc phong tôi là Băng phi . Bản thân tên đó thì đi đến Bích Hà cung ,nơi ở của Hoàng quý phi . Tôi nhìn thấy Lan nhi thương tâm nên cũng cảm thấy bất bình, thật chất đối với tôi mà nói việc này không có gì quan trọng.

Từ Hoàng nhi, Tử nhi, Lục nhi, Thanh nhi , bốn cung nữ do Hoàng thượng ban thưởng cho tôi , cùng với tiểu Hoa tử, tiểu Luân tử, tiểu Thánh tử, Tiểu Khai tử ,bốn tiểu thái giám , tôi mới biết được thêm nhiều việc ...

Đương kim hoàng thượng mặc dù không có sách lập hoàng hậu, nhưng trong lòng mọi người trong cung đều thầm xác định hoàng hậu chính là Hoàng quý phi. Hoàng quý phi tên là Phượng Dương, là con gái của Tể tướng đương triều. Cùng Hoàng thượng là thanh mai trúc mã. Hoàng thượng đối với nàng thương yêu hơn hẳn người khác.

Trừ tôi ra Hoàng thượng còn có ba vị phi tần , Diễm phi nương nương, Mai phi nương nương, Lệ phi nương nương. Trong số họ Mai phi nương nương được sủng ái nhất. Đồng thời, Hoàng thượng còn có một số giai nhân khác , chỉ là tới lúc này Hoàng thượng không sủng ái họ nhiều lắm.

Thái hoàng thái hậu cùng Thái hậu đã đi chùa cầu phúc, nghe nói còn phải một tháng nữa mới hồi cung. Hoàng thượng, đối với Thái hoàng thái hậu hiếu thuận vô cùng...

Đêm đó đến truyền chỉ là công công tiểu Quế tử, chũng chính là hồng nhân bên cạnh đương kim hoàng thượng...

................................

Đại hôn ngày thứ hai, tôi đáng lẽ phải đi thỉnh an Hoàng thượng, Thái hậu và Thái hoàng thái hậu .Chỉ vì hai người đó không ở trong cung, mà Hoàng thượng cũng không phái người đến truyền gọi tôi đi. Nên tôi nhân tiện giả ngốc ở luôn trong cung , cũng không đi ra ngoài dù chỉ chốc lát. Đối với tám người bọn họ, tôi cũng không giấu diếm việc gì.

Khi tôi tháo khăn che mặt xuống, tôi nhìn thấy vẻ mặt khó tin của bọn họ...

“Sao có thể như thế”

“Băng phi nương nương như thế nào trở thành bộ dạng này”

“Hoàng thượng có biết hay không”

..................

Cứ như vậy, nửa tháng trôi qua thật yên lặng , không ai tới gặp tôi, tôi cũng không đi gặp qua bất luận là kẻ nào. Lại càng không biết đương kim hoàng thượng tướng mạo ra sao...

Với yêu cầu của tôi, tám người họ từ từ dần bỏ được sự cách biệt thân phận chủ tớ, đã có thể cùng tôi cãi nhau ầm ĩ ...

Lúc đầu, vì sợ tự chuốt lấy phiền toái , tôi vẫn ở Lãnh thu cung chưa từng đi ra ngoài. Để quên đi thời gian, tôi dạy bọn họ chơi đùa dựa vào những trò chơi của tôi trước đây . Bởi vì là trong phòng, nên chỉ có thể chơi bài ... cứ như vậy, chúng tôi cũng không để ý đến thời gian . Mà bọn họ chơi càng ngày càng tốt, thậm chí có khi còn làm tôi bị thua...

Loại cuộc sống như vậy trước đây tôi sớm đã không biết trải qua bao nhiêu thời gian. Bây giờ, bất quá lại lần nữa bắt đầu quãng đời tôi từng đi qua. Tôi không có một chút gì thương cảm, ngược lại bây giờ ở nơi này tôi cảm thấy vui hơn rất nhiều. Rốt cục tôi có thể chi phối thời gian, để làm những việc mình muốn làm ...

Trừ ngẫu nhiên có mấy công công lại đây hỏi chuyện... cuộc sống cũng không có bị bất luận kẻ nào quấy rầy. Dần dần , tôi cũng không sợ nữa, bắt đầu đi làm những việc bản thân mong muốn mà trước đây không có thời gian để làm...

----------------------
----------------------


Cuộc sống đôi khi không thuận lợi giống như ta tưởng tượng , việc gì nên đến rồi cũng sẽ đến ...

"Tiểu Quế tử, Băng phi nương nương gần đây đang làm những gì?" tiếng nói uy nghiêm từ trên vang xuống dưới

Đứng ở phía dưới bàn tiểu thái giám không khỏi run sợ "Bẩm Hoàng thượng, Băng phi nương nương chưa từng bước ra khỏi Lãnh thu cung nửa bước, luôn ở tại trong phòng, nhưng thật ra …. Nhưng thật ra..."

"Có việc gì, nói mau "

" Nhưng thật ra cùng đám nô tài ở trong đó chơi đùa rất vui vẻ" nhìn sắc mặt tối đen của Hoàng thượng , tiều Quế tử nhanh chóng quỳ xuống ...

Băng phi nương nương cũng thật sự kỳ quái, nàng đối với nô tài rất tôn trọng, không xem bọn họ là nô tài, ngược lại xem họ như bằng hữu. Từ lúc được chỉ giám thị Băng phi nương nương, tiểu Quế tử nhận thấy nàng là người tốt, nên lúc này không hy vọng nàng xảy ra chuyện gì. Dù sao, nụ cười rạng ngời như vậy trong hoàng cung không phải ai cũng có được ...
Chương 9 : Quý phi giá lâm

Cuộc sống yên tĩnh ở nơi đây cứ như dòng nước từ từ trôi qua kẽ tay không để lại dấu vết gì ...

Xế chiều hôm nay , tôi đang nằm nghỉ ngơi trên gi.ường thì chợt nghe thấy một tiếng hô lớn vang vọng khắp Lãnh thu cung "Hoàng quý phi nương nương giá lâm, Diễm phi nương nương giá lâm, Mai phi nương nương giá lâm, Lệ phi nương nương giá lâm"

"Tiểu thư, mau ngồi dậy" Lan nhi vội vàng đến đỡ tôi đứng lên rồi nhanh chóng lấy khăn sa đeo lên mặt tôi .

Mặc dù ở Lãnh thu cung , tất cả bọn họ đã quen thuộc với gương mặt giả trang của tôi, nhưng tôi vẫn không quên dùng khăn xa che mặt lại để đề phòng bất chắc ...

"Nguyệt nhi tham kiến Quý phi nương nương, Mai phi nương nương, Diễm phi nương nương, Lệ phi nương nương ” tôi nhẹ nhàng cuối người như những cảnh xem trên TV vậy .

“Không biết các vị tỷ tỷ đến, nên không thể nghênh đón từ xa mong lượng thứ" tục ngữ nói đa lễ nhân bất oán , người không phạm ta ta không phạm người . Hiện tại bây giờ tôi không muốn tạo cho mình phiền toái gì.

"Nguyệt nhi muội muội miễn lễ đi, là chúng ta mạo muội đến đây làm phiền muội , phải là chúng ta xin lỗi mới đúng, đáng lẽ phải sớm đến đây chào hỏi muội "

Người vừa nói mặc một bộ cung y màu đỏ, gương mặt tú lệ nhưng lại có một phần uy nghi, không hổ danh là con gái của Tể tướng đương triều, nếu tôi đoán không lầm nàng là Hoàng quý phi.

Nhìn một lượt bọn họ theo thứ tự , một người xinh đẹp mặc cung y hồng nhạt, một người nữa thì khuông mặt đẹp lạnh lùng đầy ngạo khí , còn một người thân hình nhỏ nhắn xinh xắn mặc cung y màu lam nhạt. Theo lời nói đầy ẩn ý của Hoàng quý phi, tôi đoán các nàng chính là Diễm phi, Mai phi và Lệ phi...

Tôi mời tất cả ngồi, rồi nghe họ nói đông một câu tây một câu , tôi thật sự là không có hứng thú chút nào, nhưng không thể làm gì khác hơn là phải vâng vâng dạ dạ đáp lại . Trong khi đó tâm hồn đã sớm không biết bay đi trốn nào rồi...

"Nguyệt nhi muội muội, chúng ta đã đến lâu như vậy cũng không thấy rõ được khuông mặt thật của muội, không biết muội muội có thể cho các tỷ tỷ xem qua dung mạo của muội?" người vừa lên tiếng chính là Mai phi.

Tôi kinh hoàng một chút sau đó nhanh chóng lấy lại tinh thần.

"Không phải Nguyệt nhi cố ý che giấu , chỉ là Nguyệt nhi thật sự rất xấu xí, sợ làm bẩn mắt của các tỷ tỷ " tôi cuối thấp người cung kính

"Chúng ta sớm đã nghe nói, Nguyệt nhi muội muội là một mỹ nữ tuyệt sắc , dung mạo hoa nhường nguyệt thẹn . Muội từ chối chúng ta có phải do chúng ta không xứng đáng được nhìn thấy dung mạo của muội muội?" lời nói của Hoàng quý phi làm cho tôi không thể nào cự tuyệt được.

-----------------
-----------------
( Hoàng quý phi)


Tối hôm qua, không biết tại sao Hoàng thượng đột nhiên nhắc đến nàng, còn cố ý bảo ta tới thăm hỏi . Thật không biết nguyên do gì ? Chẳng lẽ, Lãnh Tâm Nguyệt đúng như lời đồn đại bên ngoài, nàng vốn là tuyệt sắc mỹ nhân?

Thấy nàng dùng khăn sa che mặt, trái tim của ta có chút run rẩy. Trong cung cũng có rất nhiều nữ tử không được sủng hạnh đều muốn tìm cách che đậy sắc đẹp của mình để tránh rước hoạ vào thân , không lẽ nàng cũng như vậy ...

----------------
----------------


"Nếu quý phi tỷ tỷ đã nói như vậy, Nguyệt nhi xin thất lễ tháo khăn sa xuống , chỉ là … " tôi càng cung kính hơn "Nguyệt nhi trời sinh đã xấu xí, sợ dọa các tỷ tỷ sợ …"

"Nguyệt nhi muội muội, đừng nói chính mình như vậy " lần này mở miệng lên tiếng là Diễm phi, thật sự là tên đúng với người, ngay cả giọng nói cũng thánh thót đến như vậy .

Tôi nhẹ nhàng tháo khăn sa che mặt xuống. Không ngoài dự liệu của tôi, các nàng lập tức lùi lại phía sau , may mắn là có các cung nữ đỡ lấy nếu không thì đều té ngửa . Tôi nhìn vẻ mặt kinh ngạc của các nàng cố nhịn cười ...

Họ thật sự không nghĩ tới mỹ nhân mà họ đang lo lắng lại có một gương mặt xấu xí như vậy , người thì hờ hững, kẻ thì khinh thường . Nhìn bộ dạng tàn nhẫn của họ , tôi đành phải phối hợp một chút , trong chốc lát nước mắt đã lưng tròng …

Không gian yên tĩnh, mọi thứ dường như chết hết, tất cả đều không phát ra một tiếng động gì...

"Nguyệt nhi muội muội, ta đột nhiên nhớ tới còn có vài việc chưa làm xong , xin cáo từ " Hoàng quý phi vội lên tiếng, sau đó ba vị nương nương kia cũng lập tức cáo biệt ...

Tôi lấy khăn sa đeo lại trên mặt , trong lòng có chút suy tư.

"Tiểu thư, người không sao chứ?" Lan nhi lo lắng hỏi

"Ta không có việc gì "

"Thật không biết trái tim của bọn họ làm bằng gì..." Lan nhi có chút uất ức khi thấy thái độ của bọn họ đối xử với tôi sau khi tôi tháo khăn sa .

Không để cho Lan nhi nói tiếp, tôi cười nhẹ “Không có việc gì, Thật sự không có việc gì mà”

Như vậy có lẽ cũng tốt , làm cho bọn họ biết tôi là một nữ nhân xấu xí , khẳng định tôi không thể cùng bọn họ đoạt sủng, thì cuộc sống của tôi tự nhiên sẽ không bị quấy rầy nữa ...

*********************


Chương 10 : Hoàng thượng đích thân đến

"Tiểu thư, nô tì giúp người trang điểm một chút" Lan nhi vội vàng chạy đến bên tôi.

Mặc dù tôi bị phong là Băng phi , nhưng Lan nhi từ đầu đến cuối đều không thay đổi cách xưng hô với tôi.

"Làm sao vậy ? Lan nhi, xảy ra chuyện gì?" tôi khó hiểu trước vẻ mặt hớt hải của Lan nhi

"Tiểu thư, Hoàng thượng sắp đến Lãnh thu cung. Tiểu thư, nhanh lên một chút "

"Hoàng thượng? Hoàng thượng muốn tới đây sao ?" tôi trừng mắt nhìn Lan nhi

Sao cả Hoàng thượng cũng muốn chạy đến đây, chẳng lẽ cuộc sống an nhàn của tôi đã đến lúc kết thúc ?

"Hoàng thượng giá lâm "

Tôi vội vàng cúi người quỳ xuống "Tham kiến Hoàng thượng "

Mặc dù không muốn phải quỳ trước mặt kẻ khác, nhưng tôi đâu làm được gì. Thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện, cứ thuận theo tự nhiên vậy.

"Băng phi bình thân "

Tôi ngẩng đầu lên , trong mắt tôi xuất hiện một gương mặt đẹp trai, hai mắt có thần, thân hình tráng kiện ...

Trời ạ, tôi đang làm gì vậy, sao lại có thể dùng ánh mắt sắc nữ nhìn tên đó . Hắn chính là Hoàng thượng, người đứng trên vạn người ...

"Băng phi ở nơi này có tốt không?" tuy lời nói thì thăm hỏi ân cần, nhưng giọng nói lạnh lùng vẫn như lần đầu tôi nghe thấy được lúc đại hôn.

"Tâu Hoàng thượng, thần thiếp ở đây rất tốt "

"Rất tốt ? Rất tốt là tốt rồi" trên mặt tên đó thoáng qua một đám mây đen "Chẳng lẽ Băng phi muốn lấy khăn che mặt để đối diện với Trẫm?" ngữ khí đầy lạnh lùng khiến người ta không thể trả lời.

---------------
---------------

(Huyền Hướng Thụy)


Nhớ tối hôm qua khi ta hỏi Phượng Dương, Băng phi trông ra làm sao ? Nàng chỉ lắc đầu nói “ Hoàng thượng, hay là tự Hoàng thượng đi xem đi, Dương nhi khó mà nói được ...”

Mặc kệ ta hỏi như thế nào , nàng cũng không nói. Mà ta cũng không thể bởi vì Băng phi mà làm Phượng Dương không vui , nên không hỏi tiếp nữa ...

Cứ như vậy, mang theo tràn đầy nghi hoặc trong lòng đi đến Lãnh thu cung. Bước vào cửa cũng không thấy người nào . Đúng là dù không nói rõ nhưng chỉ cần là người sáng suốt đều hiểu ta đem nàng tống vào lãnh cung. Mặc dù không phải giống hệt toàn bộ đãi ngộ ở lãnh cung, nhưng thật chất nếu so với các phi tử khác đãi ngộ của nàng kém quá nhiều. Nhưng cho đến bây giờ Lãnh Phong cũng không có biểu hiện gì bất mãn …

"Tâu Hoàng thượng, thần thiếp đáng lẽ nên tháo khăn sa xuống từ lâu " thanh âm truyền vào trong tai , làm cắt đứt suy tư của ta.

Nàng mặc một bô y phục đơn giản màu trắng, càng làm tôn lên dáng người tuyệt mỹ, một đôi mắt to long lanh thu hút lòng người, d.a thịt mịn màng như ngọc , chỉ cần liếc mắt một cái liền làm cho người ta không nhịn được muốn chạm vào ...

Hả?

Nhưng lúc khăn sa được lấy ra khỏi mặt lại làm cho người ta kinh hãi giật mình.

Trên mặt có một vết thương thật sâu , làm gương mặt vô cùng xấu xí , chẳng lẽ là ..... Theo ta nhớ Lãnh Phong có hai nữ nhi đều là tuyệt sắc mỹ nhân.

“Ngươi cuối cùng là ai? Tại sao giả mạo con gái của Lãnh Phong nhập cung, ngươi có mục đích gì?” giọng nói lạnh lùng vang lên đầy sát khí.

Nàng vội vàng quỳ xuống, "Thần thiếp thật là con gái của Lãnh Phong . Thần thiếp vốn là trưởng nữ của Lãnh gia, chỉ là từ lúc mẫu thân qua đời, phụ thân liền không hề ....."

Trách không được, Lãnh Phong không để tâm khi ta lãnh khốc đối với nàng như vậy , nhưng nàng đúng thật là con gái của Lãnh Phong sao?

...........................

Quay về Huyền Thanh Cung , mặc kệ những nô tài đang hành lễ dưới đất , ta nhanh chóng bước vào tẩm cung của mình ...

“ Hình Ảnh, ngươi đi điều tra cho ta , Lãnh Tâm Nguyệt có đúng là con gái của Lãnh Phong không ? Đem tất cả những gì có liên quan đến nàng điều tra cho rõ. Hãy âm thầm giám thị nàng, nhất cử nhất động đều phải báo lại”

Bóng đen từ cửa cung đi nhanh ra ngoài không phải ai khác, mà chính là Ngự tiền hộ vệ của Hoàng thượng Hình Ảnh...

........................

Đôi mắt của nàng, chính là ánh mắt đó làm cho trái tim ta rung động, mặc dù gương mặt của nàng …. Nhưng mà ta ….

Nếu như nàng không phải con gái của Lãnh Phong ...

Nếu như nàng thật không phải là trưởng nữ không được Lãnh Phong yêu thương ...

Nếu như...

Ta đã ...

Đây là lần đầu tiên trái tim của ta đập loạn như vậy ...
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Bạn ui post típ đi hjhj, mình ủng hộ bạn 2 tay 2 chân lun...............:))
 
pót típ đi bạn, có vẻ tr cũng dc đấy :KSV@10:
 
Chương 11 :
Ngẫu nhiên gặp được Thái hoàng thái hậu

Từ sau khi Hoàng quý phi với Hoàng thượng giá lâm Lãnh Thu cung , thì nơi đây trở nên yên tĩnh đến khác thường …..

Tôi cũng không muốn nghĩ nhiều , việc gì đến cuối cùng cũng sẽ đến , muốn trốn cũng trốn không được , nghĩ vậy tâm trạng liền thoải mái hơn rất nhiều. Bây giờ tôi phải giành toàn tâm toàn ý làm những việc mình muốn làm , không muốn trốn tránh nữa …

Ngày hôm đó, mưa vừa dứt , nhìn vào ngự hoa viên ở xa kia, tôi vô cùng thích thú, nơi đây giống như một bức tranh xuân tươi đẹp , cành liễu bay bay trước gió càng làm cho tôi thêm phần say mê ngắm nhìn….

Khắp nơi đều là cây xanh gió mát, hoa khoe sắc thấm , ánh mặt trời ấm áp nhưng không quá nóng bứt, không khí vẫn còn hơi ẩm tươi mát của cơn mưa đầu mùa , đây đúng là quang cảnh mùa xuân mà tôi vẫn thường tưởng tượng , bất giác tôi cảm thấy cuộc sống của mình thật hạnh phúc ….

Thiên nhai tiểu vũ nhuận như tô,
Thảo sắc dao khán cận khước vô .
Tối thị nhất niên xuân hảo xứ,
Tuyệt thắng yên liễu mãn hoàng đô. **

Vứt bỏ mọi gánh nặng trong lòng , tôi thay đổi y phục màu trắng quen thuộc , rồi cùng Lan nhi và Tử nhi đi đến ngự hoa viên. Cho đến bây giờ thì ngoài Lãnh thu cung ra tôi chưa từng đi ra ngoài. Hôm nay, thật khó mà có tâm trạng tốt như vậy, cũng nên phá lệ một lần.

Vài giọt mưa xuân còn động lại trên phiến đá nhỏ , long lanh mờ ảo trong cô đơn . Phía bên kia, có một hồ nước xanh biếc , càng làm cho người ta không khỏi cảm thán thay cho giọt mưa không thể quay về cội nguồn, chỉ có thể tan biến trong hiu quạnh … Bất tri bất giác, tôi một mình bước từng bước chậm rãi về phía trước .

"Tránh qua một bên , không cho phép kẻ nào lại đây " giọng nói có phần tang thương xen lẫn uy nghiêm truyền vào tai tôi .

Ngẩn đầu nhìn lên, tôi nhìn thấy một bà lão hơn năm mươi tuổi th.ân thể đang run rẩy. Nhìn bà ấy khó khăn bước từng bước , tôi biết bà ấy khẳng định bị bệnh phong thấp . Loại bệnh này , những người lớn tuổi rất thường hay mắc phải . Nhìn bộ dạng của bà ấy , xem ra bệnh tình đã rất nghiêm trọng . Bà ấy cứ một mình đi trên con đường nhỏ trơn trượt như vậy, nếu không cẩn thận bị ngã thì rất có khả năng sẽ bị tàn phế ….

Nhìn đôi chân bệnh tật của bà ấy những phân tích kia cứ từ từ diễn ra trong đầu tôi trong vô thức. Làm tôi không khỏi cảm ơn cuộc sống trước đây của mình . Ở chỗ này , tôi không biết võ công , nên chỉ có thể dựa vào chút y thuật mà mình học được, để giúp ích cho cuộc sống mà thôi …

Nghĩ đến bản thân khi còn ở thế giới kia, rõ ràng là không thích học trung y nhưng lại bị ba mẹ bắt buộc phải học y. Cũng may đầu óc của tôi cũng không đến nỗi tệ, nên cũng không khó để học tốt trung y . Thậm chí tôi đã trở thành trưởng khoa của bệnh viện thành phố , bệnh viện nổi tiếng nhất cả nước.

Ngay lúc này nhớ lại việc đó khiến nụ cười chợt thoáng qua trên mặt . Tôi đưa mắt nhìn lại. Không tốt rồi, bà ấy sắp bị ngã , như vậy rất nguy hiểm , không thể để mặc bà ấy như vậy được …

Không chút do dự, tôi chạy nhanh đến đỡ lấy bà ấy, cứ như vậy cả hai người chúng tôi đều ngã xuống mặt đất, nhưng tôi là người nằm ở dưới , đau quá đi thôi…..

Xung quanh có người chạy đến đỡ chúng tôi đứng lên, bà lão này thật là ….

Không chú ý đến những ánh mắt đang nhìn tôi, tôi đỡ bà ấy đứng dậy , nhìn qua nhìn lại xem bà ấy có bị thương chỗ nào không. Ở thế giới kia , người tốt với tôi nhất là bà của tôi …

"Bà bà người không sao chứ?" đỡ bà đứng lên, nhìn khuôn mặt phúc hậu của bà , nhìn kỹ cả khuôn mặt bà ấy có vài phần giống với bà tôi , trong lòng có chút lo lắng , sao bà ấy lại không tự chăm sóc tốt bản thân mình , lời nói vô phép không biết thốt ra tự khi nào "Đúng là, tại sao không cho người khác dìu đi? Chẳng lẽ người không biết người làm như vậy sẽ làm cho người khác lo lắng sao? Vạn nhất té bị thương, thì làm sao bây giờ? Chẳng lẽ người không biết chân của người bị bệnh rất nghiêm trọng sao? Người không biết nếu như người lại té bị thương thì sẽ trở thành người tàn phế sao? ..."

Lời trách cứ liên tục không ngừng nói ra ….. nếu không cho rằng mình khoẻ mạnh , nếu không phải luôn tự mình làm lấy mọi việc , thì bà tôi làm sao rời xa tôi vì sức khoẻ suy yếu do làm việc quá sức ... Nhìn bà lão trước mặt , đôi mắt có chút ươn ướt , tôi thật tình quan tâm bà giống như là bà của tôi vậy ….

"Tiểu thư, người không sao chứ" không biết Lan nhi từ đâu đi đến lo lắng nhìn tôi.

"Nô tỳ tham kiến Thái hoàng thái hậu, " Tử nhi vừa nhìn thấy bà lão kia thì vội quỳ xuống

"Hả?" Tôi kinh hoàng kêu lên một tiếng, rồi cũng nhanh chóng cuối người quỳ xuống ...

----------------------------
** Bài thơ Tảo xuân hay còn có tên khác là Sơ xuân tiểu vũ ( Mưa phùn đầu xuân) của nhà thơ , nhà văn Hàn Dũ đời Đường. Dịch thơ :
Bên trời mưa tựa sữa bôi quanh,
Sắc cỏ xa nhìn đến sạch tanh.
Đây chốn cả năm xuân đẹp nhất,
Đẹp hơn khói liễu khắp kinh thành.

------------------------

Chương 12 :

Thái hoàng thái hậu? Hoàng tổ mẫu

"Nguyệt nhi không biết người là Thái hoàng thái hậu nên mới có lời mạo phạm, mong Thái hoàng thái hậu tha thứ" cúi người quỳ xuống, tôi sao có thể không suy nghĩ trước sau để gây ra tai họa như bây giờ ….

Tôi vừa quỳ vừa thầm thì cầu xin, ngàn vạn lần đừng xảy ra chuyện gì …

"Thái hoàng thái hậu, nương nương của nô tỳ vừa đến hoàng cung, chưa từng gặp qua thánh nhan của người , xin người niệm tình bỏ qua cho. " bên tai vang lên tiếng nói của Tử nhi , trong hoàng cung này ngoài Lan nhi ra nàng là người tôi tín nhiệm nhất...

“Ha ha….” tôi nghe được tiếng cười truyền ra từ miệng của bà lão ấy.

"Mau đứng lên đi, ai gia không trách các ngươi đâu, đứng lên hết đi "

"Tạ ơn Thái hoàng thái hậu "

"Ngươi vừa mới nói nàng là nương ngương của ngươi ? Vậy là người ở cung nào ? Sao ta không biết ? "

"Dạ bẩm Thái hoàng thái hậu, khi Thái hoàng thái hậu đi cầu phúc , Hoàng thượng khâm điểm Băng phi nương nương vào cung , ở tại Lãnh thu cung " Tử nhi cuối người trả lời

"Lãnh thu cung? Sao ai gia chưa từng nghe qua?"

"Dạ bẩm Thái hoàng thái hậu, nơi đó trước đây là Loan phượng cung, Hoàng thượng vừa đổi tên thành Lãnh thu cung "

"Vậy sao? Ta mới vừa nghe ngươi tự xưng là Nguyệt nhi? Vậy ngươi chính là thiên kim của Lãnh đại tướng quân có đúng không ?" Thái hoàng thái hậu quay qua tôi hỏi

"Dạ bẩm Thái hoàng thái hậu, đúng là dân nữ " vừa ngẩng đầu, tôi đã thấy vẻ mặt hiền từ của bà ấy nhìn tôi

"Xem ra khoảng thời gian ai gia không có ở trong cung đã bỏ lỡ không ít chuyện"

---------------------
(Thái hoàng thái hậu)

Vừa mới hồi cung, thì ta đã nghe đám nô tài báo lại là Hoàng thượng vừa mới nạp con gái của Lãnh Phong làm phi , sắc phong là Băng phi, nghe nói không những không được sủng ái mà còn …. Nghe đồn đãi Băng phi đối với mọi người rất lãnh đạm, hôm nay được gặp, trong lòng ta lại tự hỏi nữ tử trước mặt có thật sự lạnh lùng như lời đồn hay không?

Một thân bạch y, dáng người xinh đẹp, khăn sa che mặt, cặp mắt to long lanh nhưng lại không kém phần ấm áp . Nghĩ đến nàng vừa mới không kiêng nể gì mà thật tâm trách cứ ta, thật sự là một đứa bé đáng yêu, không ngờ ở nơi như chốn hoàng cung này ta lại tìm thấy được một trái tim lương thiện như vậy...

Không biết tại sao, lần đầu tiên nhìn thấy nàng trong lòng lại có chút đau xót, từ phẩm cách đến khí chất toát ra từ người nàng đều thu hút ta , cho ta có cảm giác thân thuộc , giống như là cháu gái của ta vậy ….

Vài giọt màu đỏ chảy xuống từ cánh tay nàng, gương mặt có chút trắng nhợt , chân mày khẽ nhíu lại xem ra nàng rất đau, dù sao cũng là con gái ...

Khi nàng đỡ ta đứng lên, câu đầu tiên nói không phải là nàng đau đớn ra sao , mà là bà bà người không sao chứ?

Bà bà , dùng cách xưng hô của người bình thường để nói chuyện với ta , còn quan tâm đến đôi chân bệnh tật của ta ….

"Người đâu, tuyên thái y đến băng bó cho Băng phi nương nương " ta nhìn vẻ kinh hãi của nàng, để ta nói đến mới biết rằng mình đã bị thương, đứa nhỏ này không khỏi khiến người ta đau lòng ...

"Nguyệt nhi, ngươi vốn là phi tử của Hoàng thượng cũng chính là cháu dâu của ta, đừng gọi Thái hoàng thái hậu nữa hãy gọi ta một tiếng Hoàng tổ mẫu đi!" ta cười nhìn nàng nói

"Bẩm Thái hoàng thái hậu, Nguyệt nhi không dám "

Các phi tử khác nếu nghe được ta cho phép họ xưng hô như vậy nhất định sẽ vui đến ngất xỉu . Vậy mà nữ tử trước mắt, trên mặt lại không có nửa điểm thay đổi gì , cứ bình thản như không. Làm ta không còn cách nào đành phải uy hiếp bức bách, mới chịu đổi cách xưng hô với ta ….

"Hoàng tổ mẫu, người thật sự rất giống với bà của ta !" ta nhìn thấy khóe mắt của nàng đã ngấn lệ gương mặt không dấu được bi thương xem ra quan hệ giữa nàng và bà rất tốt , nghĩ vậy trong lòng ta chợt ánh lên tia hâm mộ...

------------------------------------

Chương 13 :

Từ ninh cung

Tôi đi theo Thái hoàng thái hậu đến Từ ninh cung của bà. Từ ninh cung? Sao trong người bỗng sợ hãi đến bủn rủn !

Giống như là đang xem phim Hoàn châu cách cách vậy. Tại sao nơi này cũng được gọi là Từ ninh cung . Chẳng lẽ thái hậu đều phải ở đây sao ? Tôi đến đây sẽ không sao chứ ? Bà ấy sẽ không đối xử với tôi giống như lão phật gia kia chứ ? Nhưng nhìn bề ngoài xem ra bà ấy không giống với ….

"Nguyệt nhi, làm sao thế? Đang suy nghĩ cái gì vậy ?" mãi lo suy nghĩ tôi không chú ý đến xung quanh

Lan nhi đẩy nhẹ tôi một cái, "Tiểu thư, Thái hoàng thái hậu đang hỏi người kìa "

"Dạ, không có việc gì hết thưa Hoàng tổ mẫu "

Tôi đưa mắt nhìn xung quanh xem xét, Từ ninh cung này thật là đẹp, cũng không giống hoàn toàn như trong phim Hoàn châu cách cách, nhưng thật ra cũng có vài điểm giống nhau , như là bình cổ , gốm sứ , hoa văn điêu khắc tinh xảo …

Nhìn thấy vẻ mặt hiền hậu của Hoàng tổ mẫu tôi chợt nhớ tới chân của bà đang bị thương...

"Hoàng tổ mẫu, chân của người bị như vậy không phải mới một hai ngày có đúng không ? Có phải mỗi khi mưa gió, người đều cảm thấy đau đớn? Có khi thậm chí không thể thẳng chân ra được? ..."

Vẻ mặt của bà kinh ngạc nhìn tôi , xem ra những gì tôi dự đoán về bệnh trạng của bà hoàn toàn chính xác.

"Nguyệt nhi, ngay cả những việc này con cũng biết?" ánh mắt hiện lên vẻ khó tin "Ta thật không nghĩ đến tiểu nha đầu như con lại hiểu biết được nhiều như vậy "

Vốn định nhân tiện chữa bệnh cho Hoàng tổ mẫu ngay bây giờ, nhưng mà xem tình hình này bà không nôn nóng muốn chữa bệnh, mà lại thập phần hứng thú tìm hiểu tôi.

Tại hoàng cung này, ai không biết Hoàng thượng rất nghe lời Thái hoàng thái hậu , mà hiện tại bây giờ tôi bỗng xuất hiện trước mặt người rồi còn không giữ lễ nghi phép tắc nữa . Phải nghĩ ra cách giải thích hợp lý nếu không Hoàng tổ mẫu sẽ nghi ngờ thân thế của tôi . Không chỉ như vậy nếu tôi cùng Hoàng tổ mẫu xây dựng được quan hệ tốt thì cuộc sống của tôi từ nay về sau cũng không có khó khăn gì để đi qua …

Nghĩ đến đây trong lòng bỗng hiện lên niềm hạnh phúc nho nhỏ trước bàn tính như ý của mình.

"Nguyệt nhi, đang suy nghĩ gì vậy?"

Không tốt rồi, sao tôi lại có thể thất thần như vậy, gần đây sao tâm tư không còn bình tĩnh như trước đây …

"Dạ không có, Nguyệt nhi đang suy nghĩ phải dùng cách gì để chữa tốt cho Hoàng tổ mẫu " tôi cười nói

Kỳ thật, bà ấy cũng rất dễ bị lừa, thật tốt , nếu phải sống cùng bà thì tôi cũng có thể thoải mái mà cười , thật tâm mà nói , không cần phải khó khăn điều khiển bản thân như trước đây …
"Nguyệt nhi, sao con cứ dùng khăn sa che mặt? Ai gia chưa từng xem qua dung mạo của con như thế nào? Hay là con không muốn cho ai gia xem ?" bà dùng ánh mắt tràn đầy hứng thú nhìn tôi.

"Nguyệt nhi trời sinh đã xấu xí, sợ làm Hoàng tổ mẫu hoảng sợ" tôi vội vàng quỳ xuống

"Nguyệt nhi , sao con lại nói vậy..."

Cuối cùng vì không để Hoàng tổ mẫu nhọc lòng, tôi đành tháo khăn sa che mặt xuống, không ngoài dự liệu của tôi , gương mặt của bà liền hiện lên vẻ kinh ngạc.

Thái hoàng thái hậu nhẹ nhàng dùng tay vuốt dọc hai gò má tôi, tôi nhìn lên thì thấy ánh mắt đầy thương cảm của bà dành cho tôi.

"Gương mặt xinh đẹp như vậy , chỉ đáng tiếc …" một tiếng thở dài vang lên làm tôi ấm lòng …

"Nguyệt nhi, con am hiểu y thuật như vậy hẳn là cũng có thể tự chữa tốt vết thương này? Sao lại để ra nông nổi này?" khi nãy bà đã nhìn thấy động tác băng bó vết thương của tôi khá thuần thục , hơn nữa đối với bệnh tình của bà phân tích một cách chính xác , nên Hoàng tổ mẫu liền dựa vào đó suy đoán tôi biết y thuật …

Vẫn tưởng rằng vết sẹo này ngụy trang rất tốt, nào ngờ...

"Truyền thái y, " tôi nghe được giọng nói uy nghiêm truyền ra

"Hoàng tổ mẫu?" ánh mắt có chút hoảng loạn nhìn bà
"Nguyệt nhi, ta tin tưởng thái y nhất định có biện pháp trị tốt cho con, cho dù trị không hết cũng sẽ giảm bớt được phần nào. Một cô gái thanh tú như vậy sao có thể để vết sẹo kia che lấp đi được ? " gương mặt bà tràn đầy sự yêu thương xen lẫn thương tiếc

Khoan đã, nếu thái y đến đây thì mọi chuyện khẳng định sẽ bại lộ, như vậy thì...

 
Chương 14 : Khôi phục hình dáng

Đây chính là tội khi quân , mặc dù tôi không phải cố ý nhưng làm sao tránh khỏi liên quan ….

Không suy nghĩ nhiều, tôi vội quỳ xuống ...

"Nguyệt nhi, con làm cái gì vậy? Mau đứng lên "

"Xin Thái hoàng thái hậu thứ tội, Nguyệt nhi không phải có ý lừa dối người" tôi cúi đầu, hy vọng bà thật tâm có cảm tình với tôi .

"Nguyệt nhi mau đứng lên, việc này là như thế nào. Ai gia thứ cho con vô tội, mau đứng lên" bà nội vội đến đỡ tôi đứng lên.

Thở dài một tiếng tôi nói "Hoàng tổ mẫu, kỳ thật đây vốn không phải là dung nhan của Nguyệt nhi. Nguyệt nhi cũng không phải là cố ý lừa gạt người, ngàn vạn lần xin hoàng tổ mẫu thứ tội "

Tôi biết bà khẳng định sẽ không trách tội tôi.

"Chuyện gì đang xảy ra đây? Nguyệt nhi, con nói cho ai gia biết rốt cuộc chuyện là như thế nào "

--------------------
--------------------

(Thái hoàng thái hậu)

Tự tay nàng tháo khăn sa che mặt xuống . Hiện lên trước mắt ta là một khuôn mặt thanh tú , nhưng thật đáng tiếc khi từ khóe mắt đến khóe miệng có một vết sẹo rất sâu , nhìn hình dáng của vết thương xem ra không phải là trời sinh đã có.

Nếu không có nó, thì thật ra đây vốn là dung mạo xinh đẹp, đứa nhỏ này thật là đáng thương .

Nhưng, nếu đây là do bị thương, thì nhất định có thể chữa trị, trong cung rất nhiều dược liệu quý hiếm , nhất định sẽ có cách làm mờ đi vết sẹo kia.

Nghĩ như vậy , ta liền truyền ngự y. Nhưng lại không nghĩ rằng, nàng bỗng nhiên đứng ra ngăn cản, lại còn xin ta thứ tội, nói là đã lừa gạt ta.

Đây vốn không phải là dung nhan của nàng, vậy khuôn mặt của nàng vốn là như thế nào?

---------------------
---------------------



"Xin hoàng tổ mẫu chờ trong chốc lát" nhìn vẻ mặt nghi hoặc của hoàng tổ mẫu tôi vội lên tiếng

"Lan nhi" tôi nhẹ nhàng gọi một tiếng, Lan nhi liền đi tới bên tôi

"Tiểu thư?"

"Cái bình thuốc màu trắng kia có mang theo không?"

"Tiểu thư, là cái này sao? Người muốn?" vừa nói Lan nhi vừa lấy từ trong tay áo ra cái bình sứ màu trắng mà tôi nhìn thấy lần trước.

"Lan nhi, giúp ta khôi phục dung nhan đi!" tôi cười nói

"Tiểu thư?" nhìn ánh mắt kiên định của tôi , Lan nhi thở dài "Dạ "

Trong nháy mắt, tôi đã khôi phục dung mạo thật sự của mình, vết sẹo trên mặt đã biến mất không dấu vết.

"Hoàng tổ mẫu" tôi gọi một tiếng

Khi thấy tôi có vết sẹo trên mặt, gương mặt bà cũng không có kinh ngạc gì. Nhưng vào lúc này bà đang tỏ vẻ kinh ngạc vô cùng.

--------------------
--------------------

(Thái hoàng thái hậu)


Khuôn mặt trắng noãn điểm chút màu hồng phấn, chân mày lá liễu khom khom, một đôi mắt to long lanh, đôi môi anh đào... Còn có, một khí chất thoát tục không bám bụi trần, như là tiên nữ rớt xuống nhân gian vậy.

Đúng là một nữ tử vượt trội hơn muôn vạn người. Nhưng sao ta lại nghe nói, Hoàng thượng chưa bao giờ sủng hạnh nàng...

---------------------
---------------------


Nhìn vẻ mặt kinh ngạc biến đổi không ngừng kia, trái tim của tôi chợt run rẩy , sẽ không xảy ra chuyện gì chứ ...

Nâng váy lên tôi vội quỳ xuống "Xin hoàng tổ mẫu thứ tội, Nguyệt nhi không nên làm ra việc dối gạt người như vậy..."

"Mau đứng lên, ai gia nào có trách con" sắc mặt của Thái hoàng thái hậu đã khôi phục vẻ bình tĩnh , người đến gần nâng tôi đứng lên.

"Người ngọc hiếm có như vậy, làm sao ta nỡ trách tội cơ chứ" vẻ mặt bà tràn đầy yêu thương

"Nhưng mà, Nguyệt nhi, nếu con có dung mạo như thế cần gì phải..."

Tôi nhìn vẻ khó hiểu trong ánh mắt của Thái hoàng thái hậu, trong lòng không khỏi tự ca thán . Đúng vậy, trên đời người con gái nào lại không hy vọng bản thân có được một dung nhan khuynh quốc khuynh thành ...

-------------


Chương 15 : Thỉnh cầu Thái hoàng thái hậu

"Dạ bẩm Thái hoàng thái hậu, tiểu thư nhà nô tỳ là bởi vì xinh đẹp mà đắc tội với Nhị phu nhân. Vì bảo vệ tánh mạng mới bất đắc dĩ phải dịch dung..."

Nhìn tôi không biết trả lời như thế nào, Lan nhi liền quỳ xuống thay tôi đáp.Những chuyện trước đây Lan nhi là người biết rõ nhất , để nàng trả lời nhất định sẽ không sai sót...

Chợt nghĩ đến , hiện tại chính là cơ hội tốt nhất để thẳng thắn nói với Thái hoàng thái hậu tôi bị mất trí nhớ , không nhớ chút gì về những chuyện trước đây, bản thân cũng không rõ tại sao lại bị như vậy , cứ như vậy đi ...

Nghĩ vậy, tôi cũng quỳ xuống, dùng những gì vừa sắp xếp trong đầu từ tốn nói ra tất cả...

"Thật không ngờ, nhị nương của con lại nhẫn tâm như vậy, đúng là khổ cho thân con..." nhìn vẻ mặt thương cảm của Thái hoàng thái hậu , tôi biết người đã tin tưởng tôi rồi. Nhưng về phần tại soa bị mất trí nhớ, tôi chỉ dám nói là do bản thân bị bệnh, chung quy cũng vì không thể nói là do bản thân muốn đào hôn mà tự sát nhưng lại không được toại nguyện ...

Như vậy cũng có thể giải thích vì sao tôi không biết gì về hoàng cung này. Thấy Thái hoàng thái hậu đang thương tiếc cho tôi, tôi vội cúi đầu

"Bởi vì Nguyệt nhi đối với dĩ vãng đã không còn nhớ gì, cho nên bây giờ rất nhiều sự tình cũng đều không hiểu, không biết. Nguyệt nhi có thể lớn mật thỉnh cầu hoàng tổ mẫu ba việc?" tôi tỏ vẻ run rẩy, nhưng tâm lý lại không có chút gì hoảng hốt...

"Nguyệt nhi muốn ai gia đáp ứng chuyện gì ? Nói ra nghe xem ai gia có thể làm được hay không " không nghĩ tới giọng nói của Thái hoàng thái hậu dĩ nhiên bỗng nhiên trở nên lạnh nhạt như vậy

"Chuyện thứ nhất chính là Nguyệt nhi hy vọng có thể ở lại bên cạnh hoàng tổ mẫu. Như vậy cũng thuận tiện cho Nguyệt nhi giúp hoàng tổ mẫu trị liệu đôi chân, hơn nữa còn có thể làm bạn với hoàng tổ mẫu" tỏ vẻ vô tư nói, nhưng trong lòng tôi nghĩ nếu như một khi hoàng tổ mẫu đáp ứng thì từ nay về sau tôi không cần sợ Hoàng thượng cùng các quý phi tìm đến gây sự .Mặc dù chuyện này đã trôi qua một thời gian rồi , nhưng bản thân lại có linh cảm hình như sắp có việc gì đó phát sinh …

"Được, chuyện thứ nhất ai gia đáp ứng cho con! Dù sao ai gia ở đây một mình cũng cô đơn, có Nguyệt nhi bên cạnh là tốt lắm rồi "

"Tạ ơn hoàng tổ mẫu"

------------------
------------------
(Thái hoàng thái hậu)

Không chỉ có như vậy, nhưng ta không thể nói ra, trong lòng ta sẽ tự có sắp xếp, người cháu dâu tốt như vậy , đương nhiên phải giữ lại bên cạnh Hoàng thượng…. giữ ở bên người, càng thuận tiện cho ta sáng tạo cơ hội... ( người lớn như vậy,còn nghĩ ra loại chủ ý này , không biết lão thái thái này sẽ tạo ra chuyện gì nữa đây??? – tác giả)

------------------
------------------

"Việc thứ hai là gì?"

"Chuyện thứ hai chính là" ngẩng đầu nhìn thoáng qua hoàng tổ mẫu "Hoàng tổ mẫu, người biết Nguyệt nhi đã mất trí nhớ rồi, chuyện trước kia không thể nhớ rõ. Cho nên, Nguyệt nhi mong hoàng tổ mẫu có thể phái một ma ma trong cung dạy bảo cho Nguyệt nhi chữ viết cùng lễ nghi trong cung …" chỉ sợ là rất khó rời khỏi hoàng cung, nhưng ít nhất cũng phải học hỏi thêm để tự bảo vệ chính mình, hôm trước thấy bản thân căn bản không nhận ra chữ viết nơi này …

"Được, ai gia sẽ phái Lý ma ma đến dạy con" Thái hoàng thái hậu cười nói "Bà ấy chính là nữ nhân tài ba trong cung đó "

"Chuyện thứ ba chính là" tôi không yên tâm đưa mắt nhìn qua Thái hoàng thái hậu, dù sao...

"Làm sao vậy Nguyệt nhi, có yêu cầu gì cứ nói chỉ cần là ai gia có thể làm , thì ta nhất định sẽ đáp ứng "

"Nguyệt nhi muốn xin hoàng tổ mẫu ban thưởng cho Nguyệt nhi một cổ cầm" nhìn vẻ mặt đang thay đổi của Thái hoàng thái hậu , tôi vội vàng nói "Cho dù là đàn cũ cũng được"

Ở trong hoàng cung này, không có gì để tiêu khiển cả, nhớ tới khi còn nhỏ tôi rất thích cầm nghệ , nhưng tôi đang sống ở hiện đại , những thứ ấy chỉ có thể thấy trên phim ảnh thôi, thế là tôi bị bức phải từ bỏ giữa chừng. Ở nơi này, hẳn đây không phải là vấn đề khó.

"Ha ha ha" tiếng cười truyền ra từ miệng Thái hoàng thái hậu

"Còn tưởng rằng Nguyệt nhi có yêu cầu gì, thì ra là việc đơn giản này "

"Người đâu, phái người lấy phong cầm ban thưởng cho Băng phi nương nương "

Nhưng lập tức khuôn mặt người trở nên nghiêm túc nhìn tôi.

"Nguyệt nhi, ai gia vừa đáp ứng cho con ba việc, con có phải cũng nên đáp ứng ai gia một việc không?" trong ánh mắt lại có một tia cười xấu xa đầy ẩn ý…


Chương 16 : Cư ngụ tại Từ ninh cung

"Nguyệt nhi, ai gia vừa đáp ứng cho con ba việc, con có phải cũng nên đáp ứng cho ai gia một việc không?" trong ánh mắt lại có một tia cười xấu xa đầy ẩn ý …

Nhìn khuôn mặt kia trong nháy mắt liền biến thành tươi cười vui vẻ, lòng tôi chợt run lên, Thái hoàng thái hậu này thật ra đang nghĩ gì, hay là...

Nhưng trong hoàn cảnh bất đắc dĩ này, tôi không thể làm gì khác hơn là kiên trì đến cùng

"Không biết hoàng tổ mẫu có gì căn dặn ?"

"Bắt đầu từ hôm nay , con nhân tiện ở lại Từ ninh cung luôn đi. Nhưng mà Nguyệt nhi phải đáp ứng ai gia, từ nay về sau hãy dùng khuôn mặt bây giờ để gặp người khác , không thể lại tự hủy dung nhan nữa "

Vốn đang định cự tuyệt, thì tay của Thái hoàng thái hậu bỗng vuốt nhẹ mặt tôi , gương mặt người đầy hiền từ "Đây mới là Nguyệt nhi đích thật "

Không đành lòng thấy Thái hoàng thái hậu buồn lòng, tôi lên tiếng "Nguyệt nhi xin vâng lời hoàng tổ mẫu. Chỉ là hy vọng hoàng tổ mẫu có thể chấp thuận cho Nguyệt nhi dùng khăn sa che mặt "

Dù sao đây cũng là ở trong cung, xinh đẹp cũng không phải vinh hạnh gì, càng huống chi là người đã bị đá vào lãnh cung như tôi...

"Được, Nguyệt nhi muốn như thế nào thì cứ như thế mà làm "

Cứ như vậy, tôi ở lại Từ ninh cung đã hơn nửa tháng rồi

Lý ma ma mỗi ngày đều chỉ dạy cho tôi chữ viết cùng lễ tiết trong cung. Mà chữ viết ở nơi này , cũng không có khó khăn đặc biệt gì, tôi dùng văn tự hiện đại ghi chú thêm bên cạnh cứ như thế rất nhanh tôi đã nắm vững được tất cả, bây giờ đã có thể xem một ít sách đơn giản rồi...

Mà đôi chân bị bệnh của hoàng tổ mẫu, tôi đã dùng hết khả năng chữa trị, hiện tại thì đã tốt hơn rất nhiều. Bây giờ tôi thật rất muốn cảm tạ cha mẹ tôi hiện đang ở thế giới kia , nếu họ không bức ép tôi học trung y, bây giờ tôi cũng không thể làm được gì...

Mỗi ngày mọi việc đều trải qua như vậy, qua vài ngày đọc sách đã nhàm chán, tôi liền bắt đầu luyện cầm. Có điều, để tôi tập luyện cũng chỉ có những ca khúc của thế giới trước , có thể nhớ kỹ tất cả cũng không nhiều lắm, xong hết rồi thì lại buồn chán như trước.

Tôi liền nghĩ ra dạy hoàng tổ mẫu chơi carô , chơi rất vui, thật không nghĩ đến tôi phải đem những trò chơi ở thế giới kia đến đây để tiêu khiển.

Mà thái hậu cũng thường xuyên đến chơi. Vì vậy tôi, hoàng tổ mẫu và thái hậu, còn có Lan nhi hoặc Lý ma ma thường xuyên ở tại bàn chơi carô, đánh rất hào hứng...

Lúc đầu, cuối cùng luôn là tôi thắng. Nhưng không nghĩ tới hai lão thái thái này lại nhanh tay như vậy, không qua bao lâu thì tôi rất khó khăn mới có thể thắng được. Mà Thái hậu ở đây chơi thường xuyên , người dần dần cũng như hoàng tổ mẫu rất yêu thích tôi, thậm chí hai người đều có chút dung túng cho tôi...

Cuộc sống cứ như vậy lặng lẽ trôi qua, trong khoảng thời gian này, tôi luôn cảm thấy rất vui vẻ ,mãn nguyện . Tôi xem Thái hoàng thái hậu, Thái hậu như là bà nội và mẹ của tôi mà đối đãi, trong lòng hạnh phúc thầm dâng trào ...

Hôm nay, hoàng tổ mẫu đang cao hứng nên bức tôi phải chơi carô cùng bà. Mà Thái hậu cũng lôi kéo Lý ma ma sang chơi ở một bàn khác trong đầy hào hứng...

Hoàng tổ mẫu gần đây rất thích bắt tôi cùng người chơi đùa, bởi vì tôi luôn thua...

Ván cờ trôi qua được một lúc, sắc mặt của tôi càng ngày càng kém, mà hoàng tổ mẫu cười ngày càng nhiều

"Xem ra ta lại sắp thắng rồi" vẻ mặt cười đầy xấu xa hạ quân cờ đen cuối cùng xuống, tôi lại thua nữa rồi

Tại sao có thể như vậy ? Tôi sao có thể thua hả ? Rất công công bằng …

Tôi bĩu môi, hai tay đẩy mạnh những quân cờ đen trắng trên bàn đều rơi xuống đất "Con không chơi nữa "

Tại thế giới trước, khi chơi cùng bạn bè, nếu như bị thua tôi sẽ buồn giận mà đem tất cả quân cờ đẩy rơi hết ...

Nghe tiếng quân cờ xé gió rời xuống đất, tôi nhìn lên thì thấy Lý ma ma giật mình trừng mắt nhìn tôi , mà Thái hoàng thái hậu cùng Thái hậu vẻ mặt lại càng giật mình...

Nguy rồi, hiện tại tôi đang không phải chơi đùa cùng bạn bè, tôi vội vàng quỳ xuống

"Nguyệt nhi nhất thời phạm lỗi, xin hoàng tổ mẫu thứ tội" tôi cúi đầu, lần này sợ rằng...
------------

Chương 17 : Chuẩn bị ngọ yến

"Nguyệt nhi nhất thời phạm lỗi, xin hoàng tổ mẫu thứ tội" tôi cúi đầu, lần này sợ rằng...

Không nói tôi cũng biết, vừa mới xúc phạm thiên nhan, chỉ sợ là...

Không dám nghĩ sẽ bị trừng trị nghiêm khắc như thế nào, ngay sau đó một tiếng cười vang lên, rồi là một trận cười rộn rã . Người trước chính là Thái hoàng thái hậu , người sau là Thái hậu.

"Đứng lên đi, Nguyệt nhi, ai gia không trách con" khuôn mặt tươi cười làm cho tôi nhẹ nhỏm thở dài một hơi

"Thái hậu, người xem Nguyệt nhi có phải tính tình vẫn còn rất trẻ con không! "

"Ha ha, đúng vậy, lâu rồi chưa nhìn thấy phong thái của đứa nhỏ kia " Thái hậu cười đến không ngồi thẳng lại được

"Con nhắc nha đầu kia hả? So với Yên nhi, nha đầu này còn biết làm cho người ta đau lòng, ngươi xem cái miệng nhỏ nhắn này rất biết lấy lòng các lão bà bà chúng ta..." Thái hoàng thái hậu không có chút gì tức giận, mà lại còn đang trêu trọc tôi

"Hoàng tổ mẫu, người lại giễu cợt Nguyệt nhi "

"Nguyệt nhi , trong cung này trước mặt hoàng tổ mẫu con không cần giữ quy củ nhiều như vậy " thái hậu đưa mắt nhìn tôi nói "Cứ là người hồn nhiên như vậy, thích như thế nào thì làm như thế đó. Mẫu hậu, người thấy có đúng không ? " Thái hậu chuyển hướng sang Thái hoàng thái hậu

"Đúng vậy, từ khi Nguyệt nhi đến Từ ninh cung, chúng ta có thêm không ít niềm vui thú "

"Nguyệt nhi, sau này trước mặt ta và mẫu hậu của con không cần phải câu nệ nhiều " hoàng tổ mẫu cười căn dặn, rồi bỗng lại thở dài "Nếu Yên nhi cũng ở đây thì tốt rồi, nha đầu đó khẳng định sẽ trở thành bạn tốt của con ..." nói xong người lại thở dài, sợ rằng lại đang phiền lòng ...

"Vâng ạ, hoàng tổ mẫu, mẫu hậu" không đành lòng từ chối ý tốt của họ , tôi đáp

Yên nhi mà hoàng tổ mẫu nói chính là tiểu nữ nhi của thái hậu, cũng là muội muội duy nhất của Hoàng thượng đương triều . Nghe nói bây giờ chỉ có nàng còn chưa xuất giá , bình thường được sủng ái vô cùng, ngay cả Hoàng thượng cũng hết sức nuông chiều. Nhưng, tính tình cũng rất cổ quái, thích trêu cợt người khác làm cho người ta dở khóc dở cười, co điều cực kỳ chân thật khả ái. Bởi vì rất được thương yêu , cho nên nàng muốn làm gì thì làm, nghe nói hiện tại đã xuất cung du ngoạn rồi...

Nhìn vẻ ưu sầu trên mặt Thái hậu cùng hoàng tổ mẫu , sợ rằng lại đang lo lắng cho cô công chúa kia rồi đây, mặc dù có người bảo vệ, nhưng...

Không muốn thấy họ chau mày buồn phiền, tôi nhẹ nhàng mở miệng "Khi nãy Nguyệt nhi làm kinh động đến hoàng tổ mẫu cùng mẫu hậu, mong người cho Nguyệt nhi chuẩn bị ngọ yến để lấy công chuộc tội "

"Nguyệt nhi, việc nặng nhọc đó bảo cung nữ làm là được rồi " tôi đã thành công đem sự chú ý của họ quay lại đây

"Mẫu hậu đã lâu không ăn món ăn của Nguyệt nhi làm rồi, cho Nguyệt nhi chuẩn bị đi mà " tôi lắc nhẹ cánh tay thái hậu, rất giống bộ dạng làm nũng của tiểu nữ nhi

"Được, Nguyệt nhi muốn làm gì thì làm, ai gia sắp không chịu nổi nữa rồi , bất quá, đừng để bản thân mệt nhọc quá "

"Dạ, hoàng tổ mẫu, con đi chuẩn bị ngay, bảo đảm toàn là những món hoàng tổ mẫu chưa bao giờ ăn qua "

Những tràn cười thật to vang lên

"Hoàng tổ mẫu, mẫu hậu, con xin cáo lui "

Thức ăn trong cung mặc dù ngon miệng, không biết món ăn của tôi có hợp khẩu vị họ không. Hơn nữa tôi không phải đầu bếp giỏi, tôi chỉ biết có nấu có vài món ăn thôi. Không có thời gian để suy nghĩ nhiều , nếu là món ăn do chính tôi làm , nhất định hoàng tổ mẫu sẽ rất vui , như vị khâu vị tự nhiên sẽ tốt hơn hẵn , như vậy cũng không đến nổi bị chê bai , nghĩ vậy tôi liền đắc ý...

"Hoàng tổ mẫu, chờ một chút nữa, xong món này thì hoàn tất rồi "

"Tốt "

Hoàng tổ mẫu cùng Thái hậu trao đổi ánh mắt cho nhau, tôi cảm thấy trong mắt họ thoáng qua một tia giảo hoạt...
------------
 
bạn ui! bạn ghi font chữ bt` đc ko??? chứ cứ đà này mình chết mất!:KSV@17:
 
Chương 18 : Hoàng thượng? Từ ninh cung?

(Huyền Hướng Thụy)

"Hoàng tổ mẫu, đợi một chút sẽ xong ngay"

Ta cười rời đi, thì ra vừa xong món ăn cuối.

Hoàng tổ mẫu? Là ai vừa gọi hoàng tổ mẫu? Chẳng lẽ Yên nhi đã trở về? Nên hoàng tổ mẫu mới gọi ta đến đây?

Vừa đến cửa Từ ninh cung trong lòng ta đã tràn đầy nghi hoặc, giọng nói vừa rồi là ai đây?

Khi nãy, hoàng tổ mẫu phái nô tỳ gọi ta đến đây, nói là cùng người dùng ngọ yến. Ta không biết vì chuyện gì, nên vội vã đến đây ngay. Được nửa đường thì gặp phải Phượng Dương và mọi người. Không biết vì sao các nàng cũng đang đi đến Từ ninh cung , thế là chúng ta liền đi cùng nhau. Ai ngờ mới vừa tới cửa, đang đợi bọn nô tài thông truyền, thì ta nghe được bên trong còn truyền ra tiếng cười đùa . Rồi vang lên tiếng gọi hoàng tổ mẫu làm cho ta không khỏi suy tư, chẳng lẽ là Yên nhi đã trở về. Nơi hoàng cung này , trừ ta ra, chỉ có Yên nhi gọi Thái hoàng thái hậu là hoàng tổ mẫu. Ngay cả Phượng Dương, hoàng tổ mẫu cũng chưa từng ban cho nàng đặc quyền này, nhưng giọng nói vừa rồi …

"Hoàng tổ mẫu cát tường, mẫu hậu cát tường" bước vào chính điện, nhìn các món ăn bày biện trên bàn , trong chúng rất lạ mắt.

Ta vừa thỉnh an hoàng tổ mẫu cùng mẫu hậu, vừa nhìn lướt qua xung quanh, cũng không thấy bóng dáng của Yên nhi...

"Thần thiếp xin thỉnh an Thái hoàng thái hậu , Thái hậu "

"Hãy bình thân "

"Tạ ơn Thái hoàng thái hậu, Thái hậu "

"Tôn nhi đi đến đây lại mang theo nhiều mỹ nữ như vậy hay sao, xem ra hay là sức hút của con rất lớn cho nên..." Hoàng tổ mẫu cười nhẹ trêu ghẹo

Xem ra hoàng tổ mẫu đang rất có tâm trạng

"Không biết hoàng tổ mẫu gọi tôn nhi đến có chuyện gì. Khi ở cửa, con mới nghe thấy có người gọi hoàng tổ mẫu, là Yên nhi đã trở về rồi hay sao?" ta cười hỏi

"Hoàng tổ mẫu, món cuối cùng tới đây "

Không đợi hoàng tổ mẫu trả lời, ta nghe được thanh âm kia một lần nữa.

Xoảng…

Ta nghe được tiếng chén đĩa bị vỡ. Một người không rõ từ đâu đến đụng vào ta, nếu ta không có học qua võ công thì không biết sẽ ra sao …

Ta thuận mắt nhìn qua, một thân bạch y vừa bị ta đẩy ngã qua một bên đụng vào bàn tiệc , làm đồ vật trên đó rơi xuống bể nát...

"Tiện tỳ lớn mật, bước đi cũng không nhìn đường cho tốt? ..." ta không biết tại sao trong lòng lại bỗng tức giận

Vừa định gọi người đem dẫn nàng đi thì bên tai vang lên tiếng nói của hoàng tổ mẫu "Hoàng thượng, cái gì mà tiện tỳ ? Chẳng lẽ ngay cả phi tử của mình mà con cũng không nhận ra?" trên mặt hoàng tổ mẫu không có vẻ tươi cười, ta nhìn qua thái hậu cũng có vẻ mặt như vậy .Ta biết họ đang tức giận. Nhưng mà, phi tử nào ? Chẳng lẽ là Băng phi? Sao họ lại biết nhau...

"Thần thiếp lỗ mãng, mong Hoàng thượng thứ tội" bạch y nữ tử kia vội quỳ xuống. Nàng đúng là Băng phi, nhưng ...

"Nguyệt nhi, mau đứng lên, " Thái hậu đảo mắt nhìn ta "Hoàng nhi?" muốn hỏi ý ta nhưng ngữ khí làm người khác không dám cự tuyệt

Nàng vẫn quỳ không hề cử động

"Đứng lên đi!" ta lạnh lùng lên tiếng

"Tạ ơn Hoàng thượng "

"Sao nàng lại ở nơi này? Không phải nên ở tại Lãnh thu cung của nàng sao?" ta rất tức giận, nhưng lại nói không được là vì sao.

"Mọi người có thể đến, sao Nguyệt nhi lại không thể ?" tiếng nói vừa rồi là của hoàng tổ mẫu

"Vâng, là tôn nhi sai "

------------------
------------------

"Hoàng tổ mẫu, Nguyệt nhi không cẩn thận làm vỡ chén đĩa, nên phải dọn dẹp một chút, lại còn phải đi chuẩn bị lại " nhìn hoàng tổ mẫu đang tức giận , tôi đi đến bên người nhỏ giọng "Hoàng tổ mẫu, cười một cái đi mà. Tất cả đều tại Nguyệt nhi làm cho hoàng tổ mẫu tức giận "

"Được rồi, được rồi, ai gia không giận nữa " hoàng tổ mẫu vỗ vỗ tay tôi "Bảo cung nữ dọn dẹp đi, con đừng mệt nhọc nữa "

"Không sao đâu, mọi việc sẽ lập tức tốt thôi, hoàng tổ mẫu chờ con một lát" nói xong tôi nhanh chóng quay mặt bỏ đi. Nói thật, tôi là thật sự rất sợ đối mặt với Hoàng thượng. Chỉ sợ có việc không hay ...

------------
Chương 19 : Chỗ ngồi trống? Giúp cho ai?

(Huyền Hướng Thụy)

"Được rồi, được rồi, cũng đừng đứng nữa mau ngồi đi, Hoàng thượng" Thái hậu phá vỡ yên lặng lên tiếng giải vây

"Các nàng cũng ngồi hết đi" xoay người về hướng Phượng Dương, Mai phi, Diễm phi cùng Lệ phi nói. Từ khi vào Từ ninh cung, các nàng không nói thêm câu nào nữa

"Dạ, Hoàng thượng "rồi đi tới bàn, ngồi vào vị trí bình thường dành cho mỗi người.

"Tôn nhi, con dời bước lại đây một chút, chỗ này còn trống" vừa định vào ngồi thì hoàng tổ mẫu lên tiếng bảo.

"Hoàng tổ mẫu?"

Từ trước đến nay, hoàng tổ mẫu ngồi chính giữa, bên trái là thái hậu, bên phải đương nhiên là ta. Phía bên trái Thái hậu theo thứ tự là Mai phi, Lệ phi, mà bên phải ta theo thứ tự sẽ là Phượng Dương, Diễm phi. Hôm nay … chẳng lẽ...

"Hoàng tổ mẫu, con đã trở về" một thân bạch y đến bên cạnh chỗ ta ngồi, tay cầm chén đĩa nhẹ nhàng đặt lên bàn

Ta nhìn thấy trên mặt hoàng tổ mẫu hiện lên nụ cười tươi rói, kéo nàng lại "Nguyệt nhi, ngồi ở đây đi "

Nếu là người khác, đã sớm tạ ơn ngồi xuống rồi, nhưng nàng lại …

"Hoàng tổ mẫu, không nên như vậy ? Con còn phải hầu hạ hoàng tổ mẫu dùng bữa " khăn sa che mặt làm ta không thể nhìn thấy nét mặt của nàng, nhưng vẫn không che dấu được vẻ thanh khiết của nàng.

"Hoàng thượng, muội muội đã không muốn, thì nên cho muội ấy rời đi là tốt nhất. Hơn nữa, muội ấy như vậy làm sao có thể ..."là Phượng Dương vừa lên tiếng thì không dám nói thêm gì khi thấy sắc mặt hoàng tổ mẫu ngày càng u ám.

"Hoàng quý phi nói rất đúng, xin hoàng tổ mẫu cho Nguyệt nhi dùng bữa một mình" giọng nói không có tức giận mà rất bình thản, đúng là...

Không biết tại sao, trong lòng ta đã có chút tức giận

"Hoàng tổ mẫu bảo nàng ngồi thì cứ ngồi" không biết vì sao ta lại lên tiếng

"Dạ, Hoàng thượng" nhìn nàng ngồi bên cạnh, lại có một cảm giác vui sướng dâng trào. Nữ tử này thật không giống với người khác.

"Hoàng tổ mẫu, người đừng giận nữa là do tôn nhi không tốt, làm cho hoàng tổ mẫu tức giận" hoàng tổ mẫu vẫn nghiêm mặt, làm tất cả chỉ dám ngồi im lặng..

"Hoàng tổ mẫu, đều là lỗi của Nguyệt nhi. Người xem Nguyệt nhi vất vả như vậy mới chuẩn bị xong ngọ yến cho người. Hoàng tổ mẫu hãy cười một cái đi mà, nếu không Nguyệt nhi sẽ..."

Liếc mắt nhìn qua thì thấy nàng dùng vẻ mặt vô tội lắc nhẹ cánh tay của hoàng tổ mẫu, rất giống một tiểu đầu đang làm nũng

"Được rồi, được rồi, xem ra ai gia không lên tiếng, tất cả mọi người đều không dám dùng bữa. Chuyện vừa rồi hãy quên đi" hoàng tổ mẫu đã tươi cười, "Đây là do chính tay Nguyệt nhi chuẩn bị, cam đoan Hoàng thượng chưa bao giờ ăn qua. Tôn nhi, con dùng thử xem "

"Không ngờ tới, Nguyệt nhi lại dùng chiêu thức này đối với hoàng tổ mẫu "

"Đây là cái gì vậy? Có thể ăn sao? Không biết loại người đó làm ra có thể ăn được hay không nữa..."

"Đúng vậy, cũng không biết..."

E sợ rằng thiên hạ không loạn hay sao mà các nàng ấy còn dám lầm bầm.

"Nguyệt nhi, đây là cái gì vậy? Bổn cung đợi lâu như vậy cũng lại được thưởng thức tài nghệ của Nguyệt nhi nữa rồi. Nếu không phải sợ con mệt nhọc, thì ta muốn mỗi ngày đều được ăn ..." hoàn toàn không để ý tới câu nói của các nàng , Thái hậu cười nói

"Bẩm mẫu hậu, cái này gọi là sườn xào chua ngọt..." không nghĩ tới, ngay cả mẫu hậu cũng yêu thích nàng như vậy.

Phi tần bên cạnh ta không có người nào có đặc quyền xưng hô hoàng tổ mẫu, mẫu hậu như vậy. Cả Phượng Dương, được xem là hoàng hậu trong lòng mọi người cũng không thể...

Đối với nàng ta càng ngày càng hiếu kỳ ...

-----------------

Chương 20 : Trưng bày diện mạo

(Huyền Hướng Thụy)

"Hoàng thượng, chẳng lẽ để muội muội cứ như vậy dùng bữa ở đây sao?" giọng nói thánh thót của Phượng Dương vang lên bên tai

"Đúng vậy, Hoàng thượng "

Đúng là sợ thiên hạ không loạn mà. Không lẽ các nàng không thấy sắc mặt hoàng tổ mẫu đã bắt đầu thay đổi thay đổi hay sao ? Cứ nói tiếp như vậy ta thật không biết các nàng sẽ thê thảm như thế nào... Chuẩn bị tâm lý, ta liền cúi đầu để nghe mắng, ta không thể vì các nàng mà làm phiền lòng hoàng tổ mẫu cùng mẫu hậu !

"Hoàng tổ mẫu, người ăn cái này đi , đây là con cố ý làm cho ngươi đó" ta quay sang nhìn người đang nói chuyện bên cạnh. Nàng nhẹ nhàng gắp thức ăn cho hoàng tổ mẫu. Ta không kiềm được hiếu kì , cũng gắp thử một ít cho vào miệng, giòn tan mà không ngấy, ngọt mà không gắt, thật sự là món ăn ngon.

Vẻ mặt hoàng tổ mẫu cũng tươi cười trở lại.

"Đúng là Nguyệt nhi nấu ăn rất ngon, con nói đúng không, Thái hậu ? "

"Đúng vậy, từ khi Nguyệt nhi ở đây cùng mẫu hậu, thì người được ăn rất nhiều món ngon. Sớm biết như vậy, con đã đem Nguyệt nhi giấu ở Phượng nghi cung của con rồi ..."

"Con muốn đoạt Nguyệt nhi của ta sao, Thái hậu! "

"Mẫu hậu, nếu người muốn ăn Nguyện nhi sẽ bảo cung nữ đi chuẩn bị. Người hà tất phải cần đến Nguyệt nhi..."

"Cũng không nhìn lại bộ dạng của bản thân một chút, còn ở đó mà dọa người khác..."

"Đúng vậy không xem thân phận mình là gì, còn ở đó muốn tranh sủng , cũng không xem thử đối tượng là ai ..."

Nhìn Nguyệt nhi thân mật cùng Thái hậu và Thái hoàng thái hậu. Nghĩ rằng được ta sủng ái, Mai phi, Diễm phi liền thể hiện vẻ mặt bất mãn , buông lời châm chọc...

Hay là ta cứ thong dong như vậy, bản thân chính là rất tò mò nàng sẽ xử lý việc này như thế nào.

"Nếu là của mình cuối cùng cũng là của mình, nếu là không phải thì chớ nến cưỡng cầu. Nguyệt nhi cũng không muốn tranh giành cái gì, cũng không phải nói để tỏ ra bản thân cao thượng . Cái gì không phải là của ta, ta cần gì phải đi cầu xin . Hơn nữa, bảo bối trong mắt kẻ khác , không nhất định đáng giá để ta phải tranh "

Nàng cứ bình thản mà nói, cái gì bảo bối trong mắt kẻ khác, không lẽ là nói đến sự sủng ái của ta ? Nàng dám...

"Hay lắm, Nguyệt nhi !!! Nơi này cũng không có người ngoài, trước mặt Hoàng thượng con cần gì phải che mặt, lấy khăn che mặt xuống đi rồi cùng ai gia dùng bữa cơm ngon "

"Hoàng tổ mẫu, Nguyệt nhi …."

Không đợi nàng lên tiếng hoàng tổ mẫu liền nói tiếp "Chẳng lẽ lời ai gia nói Nguyệt nhi cũng không nghe sao?"

"Dạ, hoàng tổ mẫu "

Từng ngón tay ngọc ngà nhẹ nhàng đưa lên khuôn mặt , từ từ tháo khăn lụa mỏng trên mặt xuống , để lộ ra khuôn mặt đang thẹn thùng . Nhưng, hai gò má không có gì hết, vết sẽo rất sâu kia đã không đâu hết...

Lần đầu tiên, quan sát nàng ở vị trí gần như vậy, đúng là xinh đẹp như thiên tiên, dung mạo thanh khiết , thoát tục không vướng bụi trần ...

“ Sao ….” Lệ phi kêu lên sợ hãi “ Đây chính là Băng phi sao? Ta nhớ ...”

Cũng giống như nàng , trong lòng ta bỗng dâng lên nghi hoặc

"Nguyệt nhi không phải cố ý lừa dối, mong Hoàng thượng thứ tội "

"Hoàng thượng, Băng phi rõ ràng là phạm tội khi quân, theo lý phải trị tội "

"Hoàng thượng"

"Hoàng thượng "

"Đủ rồi, việc này ai gia đã biết từ lâu. Hơn nữa Nguyệt nhi cũng không phải là cố ý. Chuyện này đến đây chấm dứt. Đã dùng bữa xong thì các ngươi mau về đi "

"Hoàng thượng, Nguyệt nhi, Thái hậu hãy ở lại, còn lại hãy lui ra hết đi "

"Tuân lệnh"

"Tuân lệnh"

"Tuân lệnh "

***

Chương 21 : Phong cầm vũ ca

"Cầu xin Hoàng thượng thứ tội" không nghĩ tới tôi lại phải cúi đầu quỳ gối trong trường hợp này . Tôi cũng biết đây là tội khi quân, nhưng mà thật không ngờ tới là ngày hôm nay. Nhớ đến ánh mắt giảo hoạt của hoàng tổ mẫu cùng mẫu hậu lúc nãy, nhất định là họ đã biết Hoàng thượng sẽ đến đây, thật là...

"Hoàng thượng, chuyện của Nguyệt nhi đến đây kết thúc. Chính là ai gia bảo Nguyệt nhi khôi phục lại dung nhan , tôn nhi muốn trách tội thì cứ trách tội ai gia đi "

"Hoàng tổ mẫu, tôn nhi không dám "

"Hoàng nhi, Nguyệt nhi vốn là nữ tử tốt , hay là con ..." Thái hậu thở dài một tiếng rồi không nói tiếp nữa

"Được rồi, Băng phi, nàng hãy đứng lên đi. Trẫm không trách tội nàng nữa "

"Tạ ơn Hoàng thượng "

"Hoàng tổ mẫu, tôn nhi bây giờ rất rối , con có thể đi trước không ? Về phần Băng phi, nàng nên quay về Lãnh thu cung đi, dù sao nàng cũng chín là phi tử của Trẫm"

"Được rồi , cứ như vậy đi. Nguyệt nhi, con chuẩn bị vật dụng rồi vể Lãnh thu cung đi. Có việc gì ai gia sẽ truyền gọi con " tại sao trên mặt hoàng tổ mẫu lại có thoáng qua nét vui mừng

"Dạ, hoàng tổ mẫu, Nguyệt nhi cáo lui "

Cứ như vậy, tôi lại quay trở về Lãnh thu cung. Tâm trí cũng đang rất rối loạn, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì ? Thái hoàng thái hậu rốt cuộc mưu tính việc gì ...

"Nương nương, người đã trở về rồi. Đúng là muốn giết bọn nô tỳ mà, chúng nô tỳ đợi người lâu lắm rồi "

Tôi vừa bước vào cửa Lãnh thu cung, thì thấy đám Tử nhi đang quỳ dưới đất. Đã lâu tôi không gặp bọn họ rồi …

"Mau đứng lên, ta không phải đã nói không cho phép các ngươi quỳ sao? Sao lại không nghe lời rồi ?" tôi nghiêm giọng nói, lòng tôi rất vui mừng khi gặp họ. Dù rất muốn nhẹ nhàng, nhưng tôi hiểu rõ nếu không hung dữ họ tuyệt đối sẽ không đứng lên

"Dạ, nương nương "

"Tiểu thư, người làm sao vậy? Lan nhi lo lắng nhìn vẻ ngơ ngác xuất thần của tôi

"Không có việc gì, Lan nhi, mau đi nghỉ ngơi đi "

"Nhưng mà, tiểu thư..."

"Quế công công đến" tiếng thông báo vang lên cắt đứt câu nói của Lan nhi

“Hắn tới đây làm gì?” tôi tự hỏi

"Quế công công, trận gió nào đem thổi ngài đến đây vậy?"

"Khởi bẩm Băng phi nương nương, Hoàng thượng sợ chỗ nương nương không đủ người dùng, đặc phái nô tài mang thêm thị vệ đến đây bảo vệ nương nương "

"Tạ ơn Quế công công, đã khiến ngài bị liên lụy rồi "

Không biết Hoàng thượng lại nảy ra chủ ý gì nữa đây , dù sao, cẩn thận vẫn tốt hơn

Đầu óc hỗn loạn, nghĩ mãi cũng không ra, vuốt vuốt mái tóc dài, tôi đi đến bên Phong cầm. Hai tay gãy nhẹ qua lại , âm thanh quen thuộc lại vang lên, tôi chú tâm đàn để vứt đi những suy nghĩ hỗn loạn trong đầu...

Phong cầm, là do hoàng tổ mẫu tặng cho tôi

Nhẹ nhàng gãy dây đàn, tôi cố gắng nhớ lại từng giai điệu trước đây , nhẹ nhàng cất giọng ca . Đây là bài hát tôi rất thích , cũng là bài tôi thường xuyên hát đê phối hợp luyện cầm . Tôi thích nó, bởi vì tôi muốn thử một lần nếm trải qua cảm giác của tình yêu, nhưng tôi cũng rất sợ cảm giác đó ...

Nước mắt có lúc mặn có lúc ngọt

Bờ ngực của anh hôn lên má em

Quay đầu lại nơi tuyết đã đi qua

Dần dần tan thành thảo nguyên

Mà em cũng như anh chưa từng hối hận dù chỉ một giây

Tình cứ kéo dài như vậy, cứ gắn kết như vậy

Dù vận mệnh quyết định phải có người phân ly

Đường bớ biển khiến người ta phải lưu luyến

Luôn đẹp đẽ càng thêm uốn lượn

Chúng ta quá quật cường

Ngay cả trời cũng không nhẫn nại phản đối nữa

Thâm tình chớp mắt một cái đã ngàn năm

Bao lần luân hồi quyến luyến bất diệt

Đem năm tháng dệt thành thảm đỏ

Chứng kiến giới hạn tột cùng của chúng ta

Một câu đau lòng cất giữ ngàn năm

Lời thề còn lâu dài hơn cả sự vĩnh cửu

Nếu không phải trải qua bao thăng trầm

Tình yêu thật sự làm sao có thể xuất hiện?

Tình yêu vượt qua mưa gió lạnh lẽo khắc nghiệt

Mùa xuân ấm áp sẽ ở trước mặt. **

Tôi nhẹ giọng hát, không chú ý đến bên ngoài có bóng người như đang chăm chú nhìn tôi, vừa quay lại thì đã biến mất, mà người này không phải ai khác mà là …
 
tk nhìu nhìu nhá:KSV@10:yêu bạn nhìu nhìu...
 
×
Quay lại
Top