Hoàn Cô gái của thanh xuân

lanh02012003

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/4/2020
Bài viết
125
  • Title: Chương 1 : Giới thượng lưu hào hoa phong nhã
  • Author:linhlee
  • Status: đang sáng tác.
  • Category / Genre: thanh xuân , khác
  • Rating: không giới hạn



" Thưa tiểu thư , trang phục hôm nay đã chuẩn bị xong . "


Nghe thấy tiếng của cô giúp việc , cô gái xinh đẹp bình thản đứng dậy khỏi sofa sáng bóng . Kiều Vũ chậm rãi bước đến tủ quần áo chứa hàng trăm chiếc của mình , vẻ mặt có chút suy tư , lướt qua từng gian áo .


" Lấy cái này ." Giọng nói có chút lãnh đạm ,cũng có chút kiêu ngạo mang chất giọng trầm đặc trưng vốn có .


Là một chiếc sơ mi của Gucci có giá hơn 2000 USD .


Càng đi vào sâu bên trong , là nơi trưng bày những bộ đồ hàng hiệu với những con số mà người thường không tưởng tượng nổi . Bóng đèn pha lê màu trắng ngà , một màu trắng dễ chịu phản chiếu xuống những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền làm người ta choáng ngợp vì sự xa xỉ , giàu có và cả quyền lực .


Lục Kiều Vũ bước sang một hành lang , nơi trưng bày phụ kiện trang sức giày dép .


" Lấy cái này , cái này , và cả cái này nữa ...."


Nếu như bạn là người thừa kế của gia tộc có số tài sản trải rộng khắp năm châu , thì chắc hẳn bạn phải sống trong một ngôi biệt thự , à không nói đúng hơn là một dinh thực .Một dinh thự dành cho tỉ phú với hai căn phòng siêu hạng , mười phòng cỡ lớn cho khách vip, hai mốt nhà tắm và ba nhà bếp riêng biệt được trang bị đầy đủ với hơn năm quầy bar ...


Lục Kiều Vũ ngồi thẳng lưng , đôi mắt trong veo nhìn vào trong chiếc gương đối diện để giúp việc đeo cho những phụ kiện vừa chọn .Trên gương mặt hoàn mỹ không có mấy xúc cảm , đôi mắt xinh đẹp mà vô hồn . Đối với những người giúp việc ở đây , chỉ cần Lục Kiều Vũ như vậy thì tức là cô đang hài lòng .


Đồng hồ của Longines Record có giá hai mươi ngàn đô.


Túi xách của Louis Vuitton khoảng hơn mươi lăm ngàn đô.


Giày thể thao Gucci hơn năm ngàn đô.


Khoác lên người của Lục Kiều Vũ là khiến cho các lớp trang sức lần lượt được tỏa sáng , giống như bọn chúng được tạo ra để cho mình cô sở hữu , hài hòa đến không chút tì vết . Tưởng rằng cô chủ sẽ rời đi như mọi ngày, nhưng không ,hôm nay Lục Kiều Vũ cảm thấy có chuyện gì đó không được đúng lắm . Lục Kiều Vũ ngẫm nghĩ một chút , trong đầu hiện lên hình ảnh của một vài món đồ . Giúp việc nhìn nhau hơi bất ngờ vì Kiều Vũ quay lại gian phòng đựng đồng hồ vừa nãy .


Ánh mắt lãnh đạm không thể nhìn ra bất cứ suy nghĩ và cảm xúc nào , tình hình này không mấy khả quan cho lắm . Kiều Vũ đột ngột ngẩng đầu lên nhìn một lượt những người giúp việc phía sau . Ánh mắt của bọn họ vừa chạm vào ánh mắt của cô đều lần lượt hoảng sợ chậm rãi cụp mắt xuống .


'' Các người có hài lòng với mức lương của tôi đưa ra hay không ?''


Lục Kiều Vũ lướt từng ngón tay trên những chiếc đồng hồ hàng hiệu được bày trí tinh tế phía dưới lớp tủ kính , ánh mắt vẫn dán chặt trên những chiếc đồng hồ ấy một cách vô cùng lãnh đạm , mơ hồ không biết có chuyện gì .Thái độ hời hợt bất cần của Kiều Vũ càng khiến cho đám người giúp việc cảm thấy một dự cảm không lành , điềm báo sắp có chuyện xảy ra . Bình thường Lục Kiều Vũ sẽ không bao giờ nói với bọn họ bằng giọng điệu này .



'' Tất nhiên ... tất nhiên là hài lòng thưa tiểu thư . '' Là giọng nói của một người giúp việc khoảng độ tuổi trung niên . Bà ấy là một trong những người giúp việc làm việc lâu năm tại Lục gia , cẩn thận tỉ mỉ và tinh tế vô cùng . Trong giọng nói của người phụ nữ này có sợ hãi, nhưng cũng nhanh chóng khôi phục lại vẻ mặt chuyên nghiệp của mình .



Lục Kiều Vũ liếc mắt về phía bọn họ một chút , sau đó lại tiếp tục nhìn vào những chiếc đồng hồ tinh xảo bên dưới giống như đang chờ đợi một câu trả lời thành thật hơn, khuôn mặt xinh đẹp hiện lên vào tia buồn chán . Cuối cùng cũng không nghe được câu trả lời mình mong muốn , thở dài sau đó bình thản nói :'' Bỏ đi .''


'' Từ mai các người không cần đến nữa .''


Toàn bộ người giúp việc có mặt tại đó đều đồng loạt ngẩng đầu lên nhìn cô . Trong ánh mắt còn có chứa sự kinh ngạc , sau đó chuyển thành thất vọng và sợ hãi .


'' Tiểu thư , tại sao lại như vậy , có phải đã làm gì khiến cô không hài lòng không , cô nói đi , chúng tôi nhất định sẽ sửa chữa . ''


Là giọng nói của người phụ nữ trung niên ấy , ánh mắt hiện lên vài tia bối rối và hốt hoảng . Vẻ mặt của những người phía sau cũng không khá hơn là bao nhiêu , bọn họ cũng không gan to lớn mật nhìn thẳng vào mắt cô . Mỗi lần nhìn vào ánh mắt lãnh đạm của Kiều Vũ , giống như tất cả mọi bí mật cất giấu trong lòng họ đều bị nhìn thấu , một cái nhíu mày không hài lòng của cô cũng có thể khiến cho bọn họ bị mất việc .


'' Tôi đã cho các người cơ hội rồi không phải sao .''


Lục Kiều Vũ thở dài một hơi , vừa hời hợt vừa lãnh đạm . Cô liếc nhìn bọn họ bằng ánh mắt nhàm chán , rồi quay lưng đi thẳng . Hành lang xa hoa vẫn còn vọng lại giọng nói vừa kiêu ngạo lại vừa lạnh lùng :'' Chúng tôi không giữ những con người không trung thực . ''


Một chiếc đồng hồ trong tủ bị mất , Lục Kiều Vũ có rất nhiều đồng hồ , số lượng đếm không xuể , nhiều đến nhớ không hết , chiếc đồng hồ bị mất là chiếc rẻ nhất , nhưng cũng không có nghĩa là cô không biết . Có gan lấy thì cũng phải có gan nhận mọi hậu quả . Đây chính là quy tắc, một người làm thì tất cả đều phải gánh chịu. Đối với Kiều Vũ , ai là hung thủ đã không còn quan trọng nữa , coi như cho bọn họ một bài học đắt giá về tính nhân đạo đi .



Bước xuống cầu thang xa xỉ được trải thảm , ngồi vào bàn ăn được bày biện đủ mọi món ăn xa hoa do đầu bếp nổi tiếng chính tay làm . Mỗi món ăn đều được làm theo thực đơn dinh dưỡng của bác sĩ riêng, không thừa cũng không được thiếu .


" Tiểu thư, hôm nay đầu bếp đã làm theo ý cô . "


Giúp việc vừa đặt thức ăn lên bàn đôi mắt thỉnh thoảng khẽ liếc nhìn sắc mặt và thái độ của Kiều Vũ. Trong mỗi lời ăn tiếng nói của bọn họ đều phải là cẩn thận từng li từng tí . Dù là giúp việc , cũng phải trải qua bao cuộc tuyển chọn , là những người tốt nhất , cũng là mức lương cao nhất .


" Bố mẹ tôi đâu ?"


Lục Kiều Vũ nhìn những món ăn được bày biện trên bàn , tùy tiện hỏi một câu cho có . Câu hỏi này , vốn dĩ không cần nhận được câu trả lời .


" Sáng nay ông chủ và phu nhân đã đến công ty rồi ạ ".


Bàn ăn dành cho hoàng gia được sắp riêng trong phòng bếp vô cùng sang trọng . Những chiếc ghế được mạ bằng đồng tinh xảo , hoa văn phú quý càng làm tăng thêm sự giàu có và xa xỉ ở đây . Mỗi đôi đũa , cái đĩa đều là hàng ngoại nhập cao cấp .



Xung quanh bầu không khí yên lặng đến căng thẳng , ngột ngạt khó thở này giúp việc đều đứng nghiêm túc, thái độ dáng đứng cũng phải rất chỉnh chu , bọn họ đến cả thở cũng không dám thở mạnh . Quan trọng là rất tuân thủ quy tắc bàn ăn .


Kiều Vũ rời bàn ăn, cao lãnh bước ra phía cổng . Phía sau đài phun nước óng ánh là bóng dáng của một người con gái dịu dàng , tinh tế . Lăng Hỷ đứng chờ Lục Kiều Vũ đã lâu , vừa nhìn thấy Kiều Vũ liền không che giấu được sự vui mừng . Nụ cười tươi như trẻ con khiến cho người khác cảm thấy vô cùng thân thiện , gần gũi .


" Đi thôi, đến trường ..."


Trường trung học Âu Hoa , ngôi trường với mức học phí khổng lồ . Số tiền mà mỗi học sinh phải đóng cho một năm học lên đến tám mươi ngàn bảng . Đây là ngôi trường yêu thích của hoàng gia và con em của những gia đình siêu giàu .


"Đại bản doanh" của Âu Hoa được xây dựng trên diện tích hai mươi tám ha, có khung cảnh tuyệt vời với những tòa biệt thự cổ, thảm cỏ, rừng cây,... Ngôi trường đặc biệt này được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và điều kiện cho tất cả các môn từ học thuật đến thể thao và các môn nghệ thuật.


Lái xe bước xuống , khom mình mở cửa cho Kiều Vũ . Bước xuống dưới ánh nhìn của tất cả những bạn học xung quanh , lãnh đạm , nhưng lại tỏa ra khí chất khiến cho người khác cảm thấy chói mắt , khó mà lại gần được .


Lục Kiều Vũ chính là một trong những nữ thần của trường , điều kiện kinh tế tốt nhất , nhan sắc cũng tốt nhất , học lực không phải nói cũng là tốt nhất . Nhưng cô có một khuyết điểm , đó chính là ngoại trừ phạm vi bài học , nhưng chuyện không cần thiết sẽ tự động bị đào thải ra khỏi não bộ . Lăng Hỷ bước xuống xe , cười , một nụ cười tỏa nắng sau mấy tháng hè không được đến trường , vô cùng hào hứng và phấn khởi .


" Lăng Hỷ ? Cậu ta cẫn còn mặt mũi học ở đây ?"


Triệu Hồng Lam cũng cùng lúc bước xuống từ chiếc xe đối diện , ánh mắt cô nàng dừng lại một chút sau đó quét qua Lăng Hỷ từ trên xuống dưới , từ dưới lên trên bằng sự khinh bỉ và thô lỗ . Triều Hồng Lam đóng sầm cửa xe lại , khuôn mặt thể hiện rõ ràng sự chán ghét .


'' Không phải mẹ cô ta làm giúp việc sao , học chung trường với loại người này đúng là tự hạ thấp bản thân mình . '' - Một bạn học nữ khoác ba lô từ từ đi đến bên cạnh Triệu Hồng Lam , giọng nói hơi ngoa cao vút lên vô cùng khó nghe .


Lăng Hỷ đã cố gắng làm quen với những câu nói kiểu này nhưng không khỏi cảm thấy vô cùng chạnh lòng . Cô ấy cụp mắt xuống , nét mặt tươi cười cũng bị thay thế bằng bộ dạng ủ rũ và chán nản , thậm chói còn chẳng dám đối diện với Triệu Hồng Lam . Học lực cô dù ở trường ngoài dù thuộc loại giỏi , nhưng so với các học viên ở đây , cũng chỉ đứng hạng cuối. Tính tình có chút hướng nội lại yếu đuối, chính vì vậy cũng đã chịu không ít khổ sở .


Triệu Hồng Lam có vẻ như đã ngồi ở trong xe đợi Lục Kiều Vũ khá lâu . Bọn họ đúng là rất thích gây chuyện . Đặc biệt là chuyện của Kiều Vũ . Một Lục Kiều Vũ cao ngạo sẽ không bao chấp nhất những lời nói đến từ những con người này . Đối với Lục Kiều Vũ , bọn họ chỉ là bạn bè bình thường , trường học là nơi để học , không phải chốn thị phi , cũng chẳng phải nơi để yêu đương hò hẹn .


Lục Kiều Vũ coi như không nghe thấy gì lãnh đạm bước vào trong . Lục Kiều Vũ cảm thấy bọn họ không vừa mắt cô thì thôi, lại lôi cả Lăng Hỷ vào trong chuyện này . Khi đi qua Triệu Hồng Lam còn không quên để lại lời cảnh cáo , nghe thì cảm thấy nhẹ nhàng, nhưng mà rõ ràng là rất sắc bén .


" Cẩn thận cái miệng của cậu . "


Lục Kiều Vũ, nói mà như không nói, thần sắc khuôn mặt ngoài lãnh đạm ra, dừng như buồn vui sầu khổ đều không bộc lộ trên mặt . Kiều Vũ chậm rãi quay đầu sang nhìn Triệu Hồng Lam , khóe miệng nhếch lên một chút .

"Đây là lời cảnh cáo cuối cùng tôi dành cho cậu ."


" Lục Kiều Vũ, cậu đừng có lo chuyện bao đồng... "


Triệu Hồng Lam nét mặt đã có biến đổi lớn , muốn tức giận cũng phải nuốt ngược vào trong vì sợ làm mất hình tượng ngọc nữ nhưng chính cô không muốn học cùng người không cùng địa vị, không cùng đẳng cấp . Chưa kể bọn họ giàu như vậy , vốn dĩ sinh ra không để tiếp quản sự nghiệp thì cũng là bước tiếp vào giới chính trị gia , không thể để con sâu như Lăng Hỷ làm rầu nồi canh được .


Lục Kiều Vũ nghe được câu nói của bạn học Triệu , lạnh lùng liếc cô ấy một cái , khiến cho bọn họ cảm thấy không rét mà run .


Bạn học bên cạnh chứng kiến chuyện từ đầu ,thấy thái độ của Kiều Vũ như vậy cũng không muốn tiếp tục gây , khuôn mặt có chút bối rối và lo lắng lay nhẹ tay của Triệu Hồng Lam :" Đi thôi, đừng gây chuyện với cậu ta ..."


Triệu Hồng Lam tuy có tức giận , bực bội dậm tay dậm chân nhưng cũng quay mặt bỏ đi, cô không tin Lục Kiều Vũ có thể bảo vệ Lăng Hỷ hai mưới bốn trên hai mươi bốn , còn nhiều cơ hội để chỉnh cậu ta . Ánh mắt Triệu Hồng Lam ánh lên vài tia sắc lạnh mang theo muôn vàn cảm xúc , lúc trước nếu không phải Lục Kiều Vũ ở trước mặt giáo sư Hardwell nói năng xằng bậy thì người được trở thành trợ giảng cho thầy ấy là cô.


Chứ không phải Lục Kiều Vũ.


Lục Kiều Vũ , nếu không phải cô ta đi rồi , thì không đến lượt cậu ở đây hoành hành ngang dọc đâu .


" Kiều Vũ, thực ra bọn họ nói cũng không sai ...".


Lăng Hỷ bước chân đang đi trên hành lang lớp học cũng dường như chậm lại, sau đó dừng hẳn . Ánh mắt cô lộ rõ vẻ u buồn , chán nản nhìn Lục Kiều Vũ trước mặt nhỏ nhẹ lên tiếng . Lăng Hỷ hai mắt chỉ nhìn xuống dưới chân chăm chăm, cô cảm nhận được trước mặt có một tầng hơi nước dâng lên, chỉ trực trào ra .


" Bọn họ có thể xem thường cậu, nhưng cậu không được xem thường bản thân, mình càng không xem thường cậu ."


Lục Kiều Vũ dừng lại, lãnh đạm nhìn Lăng Hỷ , sắc mặt cũng không biến đổi là bao , một câu an ủi phát ra từ miệng của Lục Kiều Vũ khiến cho người ta cảm thấy vô cùng vô cùng thoải mái . Lãnh đạm nhưng lại vô cùng chân thật .Mái tóc dài của cô bay nay trong gió, Kiều Vũ đã trở thành tín ngưỡng trong lòng của Lăng Hỷ mất rồi .


Đôi khi điều đó làm cho cuộc sống mới mẻ và nhiều màu sắc , vậy mà mãi đến sau này Lăng Hỷ mới biết , những màu sắc đẹp đẽ ấy lại chỉ tồn tại ở thanh xuân .


Lăng Hỷ tâm trạng đang buồn bực , vừa hay một cậu học sinh nam từ phía sau đi lên trực tiếp lướt qua bọn họ . Sở Phi Dương không nhanh không chậm , cậu ta từng bước tiến vào trong học viện . Khuôn mặt lạnh lùng ấy khi nở nụ cười cũng không biết làm cho trái tim của biết bao thiếu nữ thổn thức .Trong số đó có Lăng Hỷ .


Sở Phi Dương cặp khoác một bên , hai tay thong dong xỏ túi quần , đôi khi lại nở nụ cười nửa miệng có chút lưu manh nhưng lại vô cùng ma mị chào hỏi mấy bạn nữ . Mỹ nam của Âu Hoa , tuấn lãng ngời ngời , xét về gia thế về học vấn về ngoại hình , không ai có thể thắng được . Đi đến đâu là lập tức thu hút ánh nhìn tới ấy , ở cậu ta phát ra một loại khí chất , khiến cho tất cả những thiếu nữ đều phải ngước mắt lên không dời một phút. Ở đâu có Sở Phi Dương , ở đó chính là sân khấu tỏa sáng của một mình cậu , mà khán giả lại chính là những cô bạn trung học kia .


''Đẹp trai quá ...''


Hướng theo ánh mắt của Lăng Hỷ , Lục Kiều Vũ nhìn về phía của Sở Phi Dương , cảm giác vô cùng quen thuộc , nhưng lại vô cùng xa lạ này tự dưng lại ập đến .

" Ai vậy ?"

" Cậu không thể nói như vậy chứ,chúng ta cũng học cùng lớp rất lâu mà ..."



Giới thiệu :
Thanh xuân … có thứ tình cảm nhẹ tựa lông hồng , cũng có thứ tình cảm nặng đến thấu xương .



Mỗi người mang theo một trái tim chưa lớn , dần trưởng thành với thứ gọi là tình yêu .





Quá khứ đôi khi là cái gì đó day dứt , là cái gì đó khiến chúng ta mỗi khi nhớ lại hoặc là cười nói vui vẻ , hoặc là rơi nước mắt đến thảm thương .













Nếu như học trong Âu Hoa thì có hai người mà bạn không thể đắc tội. Một là đại thiếu gia tập đoàn Sở thị, người còn lại chỉ có thể là nữ thần no1 Lục Kiều Vũ. Thành tích suất sắc, ngoại ngữ xuất sắc, một người có thể cân toàn bộ từ các môn học trên lớp cho đến các môn nghệ thuật ba lê, múa, hát, vũ đạo, nhạc cụ, … toàn bộ đều nắm trong lòng bàn tay. Gọi cô là nữ thần No1, bởi vì từ trước tới giờ chưa bao giờ xếp thứ hai, một người có thể cân tất cả các cuộc thi từ quốc gia đến quốc tế, giải thưởng huy chương thậm chí còn có riêng một phòng trưng bày.



Nhan sắc thì khỏi phải bàn, đỉnh cao của đỉnh cao, mặc dù không phải hoa khôi nhưng hoa khôi cũng không bằng. Mỗi ngày một bộ quần áo, một phong cách thời trang, một năm ba trăm sáu mươi lăm ngày không ngày nào trùng khớp. Trân châu bảo bối của Lục thị, liếc mắt một cái đã khiến kẻ khác phải cúi đầu.



Tuy rằng không nhớ nổi tên bạn học cùng lớp, cũng không hay nói chuyện với ai nhưng vẫn có rất nhiều người tranh nhau muốn lấy lòng. Trong chuyện tình cảm chỉ như tờ giấy trắng, bị con cáo già Sở Phi Dương từng bước từng bước cho vào tròng.



Từ một đại tiểu thư có một vỏ bọc hoàn hảo, cô dần phát hiện ra mình là một kẻ đầu óc không bình thường sống mười mấy năm nhờ thuốc tâm lí, phát hiện ra người bố mình yêu nhất sớm đã quay lưng bỏ rơi mẹ con mình. Một ngày từ đâu xuất hiện một đứa em cùng cha khác mẹ, phá vỡ viễn cảnh hạnh phúc mà cô lầm tưởng bấy lâu nay.



Những cú sốc liên tiếp ập đến, biến một cô gái đang ngồi trên đỉnh vinh quang mỗi ngày đều chìm đắm trong đau khổ, biến một nữ thần thành một học sinh cá biệt, trở thành một người biết thế nào là mưa máu gió tanh.



Ẩn dưới vỏ bọc hoàn hảo của ngôi trường top đầu cả nước, là những con quỷ vô hình hút máu người, là những kẻ chỉ biết trêu đùa mạng sống của người khác, tự do phóng túng dưới cái mác con ông cháu cha. Sự độc ác của bạn học biến hoa khôi Triệu Hồng Lam bị gắn cái mác giết người phải trốn chạy sang nước khác, khiến Lăng Hỷ mỗi ngày đều bị bạo lực đến tím người, biến một ngôi trường có giáo dục tốt trở thành cái nôi của những con quỷ dữ.



Cái chết của các bạn học đã trở thành ám ảnh trong tiềm thức của Kiều Vũ, khiến cô mãi không thể quên. Một người từng có tất cả trong tay, trong một đêm giống như rơi xuống địa ngục. Quãng thời gian thanh xuân đó, có kí ức ngọt ngào nhất, nhưng cũng chứa những kí ức đau khổ mà cả đời này cô cũng không muốn gặp lại.





‘’ Lục Kiều Vũ, cậu bảo vệ cô ấy, tôi bảo vệ cậu!’’



‘’ Mặc kệ mọi chuyện thế nào, mặc kệ người khác nói ra sao, chỉ cần cậu quay đầu lại tôi vẫn sẽ luôn ở đây.’’



Mục lục :
Chương 2 - Chương 3 -Chương 4 - Chương 5 - Chương 6 -Chương 7 -Chương 8 -Chương 9 - Chương 10 - Chương 11 - Chương 12 - Chương 13 -Chương 14 - Chương 15 - Chương 16 -Chương 17 - Chương 18 -Chương 19 - Chương 20 - Chương 21- Chương 22- Chương 23- Chương 24 - Chương 25 - Chương 26- Chương 27 -Chương 28- Chương 29- Chương 30 -Chương 31- Chương 32 - Chương 33- Chương 34 - Chương 35- Chương 36 - Chương 37 - Chương 38 - Chương 39 - Chương 40- Chương 41- Chương 42- Chương 43- Chương 44- Chương 45- Chương 46-Chương 47-Chương 48- Chương 49- Chương 50- Chương 51- Chương 52- Chương 53- Chương 54- Chương 55- Chương 56- Chương 57- Chương 58- CHương 59 Chương 60 Chương 61- Chương 62- Chương 63- CHương 64-Chương 65 -Chương 66- CHương 67- CHương 68- Chương 69- Chương 70- CHương 71- CHương 72- Chương 73- Chương 74- Chương 75- Chương 76- Chương 77- Chương 78
 
Hiệu chỉnh:
Chương 2 :Tiêu tiền như nước
Hoa viên Lục gia , vừa trang trí theo phong cách cổ đại , kết hợp sự tinh tế hiện đại của phương Tây hội tụ hoa cỏ bốn mùa được trồng tỉ mỉ , chăm sóc và tưới nước một cách đúng giờ . Kiều Vũ ngồi trên chiếc xích đu bên ngoài hoa viên đọc sách . Bộ thái đọc sách này của Lục Kiều Vũ rất chăm chú, ánh mắt dán vào từng dòng chữ . Mái tóc dài óng ả được buộc gọn gàng vẫn còn vương tóc mai bay bay trong gió . Kiều Vũ ngồi trên chiếc xích đu màu trắng , nét mặt bình thản tựa lưng ra phía sau , coi như tất cả mọi thứ xung quanh đều chỉ là hư vô .


'' Kiều Vũ , đến giờ học chiều rồi . '' - Lăng Hỷ hớn hở chạy ra hoa viên , cười , Lăng Hỷ lúc nào cũng có thể cười tươi như vậy ,khuôn mặt có chút ngốc nghếch nhưng lại thật thà hơn nhiều so với những con người thực dụng ngoài kia .


Nghe tiếng gọi của Lăng Hỷ , Lục Kiều Vũ nhẹ nhàng gấp sách lại , ngước khuôn mặt xinh đẹp lên nhìn cô ấy, thuận tiện đứng dậy khỏi xích đu . Đi học thôi mà , có cần thiết phải vui vẻ đến như vậy không . So với những người bạn trước đây của Lục Kiều Vũ , bọn họ thấy cô cũng chỉ hỏi xem quần áo mua bao nhiêu tiền , sau đó khoa trương khen cô xinh đẹp .Cũng có những bạn học chơi với Lục Kiều Vũ một thời gian liền bị hào quang của Kiều Vũ làm cho lu mờ , không muốn bản thân bị đem ra so sánh với cô ấy đành ở sau lưng đi bôi nhọ với những người khác , quả thực rất nực cười .


Sau này cô cũng không dễ gần nữa , bọn họ dần cảm thấy cô vô cùng xa cách , mỗi lần đối mặt đều khiến cho người khác cảm thấy ngột ngạt khó thở , ngay chỉ một ánh nhìn của Lục Kiều Vũ thôi cũng có thể khiến cho bọn họ toàn thân lạnh toát hô hấp trở nên khó khăn . Kiều Vũ thông minh xinh đẹp, nhưng cô lại chỉ có thể làm bạn với Lăng Hỷ. Tại sao ư ? Con gái, ai cũng có một chút ích kỷ trong lòng . Không ai muốn chơi với người quá suất sắc, bọn họ sợ thua kém , không ai muốn chơi với người quá xinh đẹp , bọn họ sợ không bằng . Lục Kiều Vũ có tất cả mọi thứ, nhưng sẽ không có bạn .



Trước đây Lăng Hỷ vào Âu Hoa ới thân phận là họ hàng xa của Kiều Vũ. Còn nhớ khi ấy mấy bạn học nữ lúc nào cũng vậy quanh để lấy lòng cô . Dưới sự che chở của Lục Kiều Vũ, Lăng Hỷ ở trường có thể ung dung tự tại , không thể nói là vô cùng thoải mái nhưng mà cũng thuộc dạng không bị coi thường . Tuy nhiên không có bí mật nào là sẽ giấu được mãi mãi . Sự yêu thích lấy lòng của các bạn dành cho cô cũng chẳng phải mãi mãi , hôm nay họ đối xử tốt với cô, ngày mai họ cũng có thể tùy tiện ghét bỏ cô .


'' Hôm qua mẹ mình đến nhà của Kiều Vũ , mình tình cờ cũng ghé qua đó , các cậu biết mình đã nhìn thấy gì không ? '' - Là một bạn học cùng lớp của bọn họ, giọng nói mang đầy kịch tính như kể một bí mật động trời vậy . Hôm đó tình cờ ghé qua nhà của Lục Kiều Vũ , liền thấy Lăng Hỷ đang tưới cây trong vườn .


'' Nhìn thấy gì chứ ...''


Là một đám bạn học túm năm tụm ba vào nghe ngóng tám chuyện .


'' Lăng Hỷ vốn dĩ không phải họ hàng xa của Lục Kiều Vũ mà chính là con gái của người làm vườn trong nhà cậu ấy . ''


'' Chỉ là con gái người giúp việc mà cậu ta hằng ngày đến lớp đều làm ra vẻ giống như đại tiểu thư cao sang quyền quý ? . ''


" Không biết xấu hổ ."


Cũng không biết cái tin đấy đã khiến cho Lăng Hỷ trở thành mục tiêu công kích cho tất cả bọn họ chỉ sau một đêm . Nhục mạ có , phỉ báng có , nhưng hình như vào tai Lăng Hỷ đều được coi như gió thoảng mây bay , nếu cứ sống như vậy thì quả thực vô cùng khó khăn , chi bằng coi mọi thứ không là gì cả nhanh chóng quên nó đi có lẽ sẽ vui vẻ hơn biết mấy . Dù sao cô cũng đã biết sẽ có ngày này .


Lớp Lục Kiều Vũ học là lớp tinh anh của ban tự nhiên , không có sự sai khác gì lực học của cô luôn đứng nhất . Có thể có người ganh tị cho rằng Kiều Vũ là dựa vào quan hệ để đi lên, nhưng nếu đã tiếp xúc thì sẽ thấy lời đồn , cũng chỉ là lời đồn mà thôi. Lục Kiều Vũ có một kẻ thù của ban xã hội - Triệu Hồng Lam . À không nói đúng ra , là cô bạn học ấy tự nhận mình là đối thủ của Kiều Vũ .


Triệu Hồng Lam là học sinh suất sắc của ban xã hội , luôn luôn đứng top đầu nhưng lại mắc bệnh công chúa cực nặng. Cô nàng họ Triệu này rất đố kị , kiêu căng , rất thích kiếm chuyện với Kiều Vũ . Lục Kiều Vũ học tự nhiên nhưng lại rất giỏi các môn xã hội nên kiếm về cho mình không ít kẻ thù . Còn nhớ một lần chỉ vì Kiều Vũ được giáo viên dạy môn ngoại ngữ khen nức nở vì đạt IELTS tám chấm với bên ban xã hội mà Triệu Hồng Lam như phát điên lên trong khi bản thân chỉ được bảy chấm năm .


Nhưng sau đó hình như là vì sự đố kị biến thành động lực , Hồng Lam học ngày học đêm để lên được tám chấm để có cơ hội ngẩng cao đầu kiếm chuyện với Kiều Vũ . Hôm ấy , Triệu Hồng Lam đã đặt chân vào lớp tinh anh cùng một dàn mỹ nữ của ban xã hội , dĩ nhiên không phải người thường , đi đến đâu cũng là tâm điểm . Cái danh hoa khôi của trường được Triệu Hồng Lam nhặt về bởi vẻ ngoài xinh đẹp của mình . Nói trắng ra , cho dù có là hoa khôi , nhưng cũng chỉ là một trong số những bạn gái hờ của Sở Phi Dương .



Hồng Lam mới bước tới cửa, không biết đã kéo tất cả các ánh mắt của những bạn nam dán lên người . Từ cửa tự tin bước vào , đi đến bàn của Kiều Vũ , thái độ và vẻ mặt quả thực rất hả hê, rất vui sướng , nhưng dường như lại bị kìm nén không ít trong lòng để giữ hình tượng . Vẫn là cái thái độ không xem người khác ra gì đó, nhưng đã được cất một ít vào bên trong , chỉ để lộ một chút không kiềm chế được ra bên ngoài mặt . Triệu Hồng Lam chống tay xuống bàn của Kiều Vũ :


" Chào bạn học Lục " .


Hồng Lam nhìn Kiều Vũ một lượt từ trên xuống dưới bằng nửa con mắt , sau đó bày ra bộ mặt bất đắc dĩ miễn cưỡng, giọng nói cũng cao vút lên mang theo vài phần bất mãn :" Tôi hôm nay sang đây chính là muốn cùng cậu nói rõ, cậu đã làm gì mà khiến giáo sư Hardwell cho phép trở thành trợ giảng của thầy ấy ?"


Giọng nói của Triệu Hồng Lam càng về sau càng có phần tức giận . Kiều Vũ nhẹ nhàng đặt sách xuống , ngẩng đầu nhìn Triệu Hồng Lam bằng con mắt coi thường và có phần lạnh lùng , giọng nói cũng vì vậy mà trở nên vô cùng khó nghe : " Tôi cần phải làm gì ? " , Kiều Vũ cười khẩy , " Cho dù không có tôi , thì cũng không đến lượt cậu ."- Lục Kiều Vũ tiếp tục chăm chú nhìn vào quyển sách của mình .


" Trước khi gây náo nhiệt thì hãy xem lại đây là đâu ? " - Kiều Vũ tiếp tục lãnh đạm xỉa xói cô bạn trước mặt tất cả học sinh lớp tinh anh . Đúng là sau khi nghe xong câu nói khiêu khích này mấy thành viên trong lớp bọn họ cũng đã có người nghiến răng ken két . Trong trường này , đâu phải cứ ban xã hội, xinh đẹp một chút là có thể nghĩ bản thân mình là công chúa , ai ai cũng phải ngước nhìn ,ai ai cũng phải nể sợ . Mấy nàng tiểu thư học cùng lớp với Kiều Vũ đã nghiến răng kèn kẹt , phóng tầm mắt hình viên đạn vào Triệu Hồng Lam .


Người tính không bằng trời tính , Lăng Hỷ vừa hay chạy vội vào lớp, một tay cầm trà sữa một tay xách balo mắt để trên trời không kịp dừng lại vì chạy quá đà liền va phải Triệu Hồng Lam . Cũng đồng thời làm trà sữa bắn lên người cậu ta , Lăng Hỷ lúc ấy chỉ biết bản thân không xong rồi , nhắm mắt rối rít xin lỗi Hồng Lam , khiến cậu ta một phen tức đến tím người .


Nước văng đầy ra giày của Triệu Hồng Lam. Đôi Alexander McQueen Hobnail Ankle Boots của cô ấy chỉ bị mấy vệt trà sữa bắn vào , nhưng cũng đã làm hỏng hết mĩ quan của đôi giày hàng hiệu . Lăng Hỷ đúng là vô cùng đen đủi , mới bị bọn họ tẩy chay được một thời gian , bây giờ lại tiếp tục gây ra chuyện lớn . Nếu như bình thường , so với mấy bạn học cùng đẳng cấp của Triệu Hồng Lam ,có lẽ cô bạn học mắc bệnh công chúa này sẽ nhắm mắt cho qua . Nhưng người gây ra chuyện này lại là Lăng Hỷ , mà Lăng Hỷ lại là người ngồi bên cạnh Sở Phi Dương , chắc đây không được tính là ghen tị chứ .


Nét mặt Triệu Hồng Lam đã cố kiềm chế nhưng không giữ nổi bình tĩnh , chỉ thiếu điều muốn hét lên sau đó ăn tươi nuốt sống Lăng Hỷ : " Trời đất ơi , bị mù sao ,có biết cậu vừa làm gì không hả..."


Mấy bạn học mỹ nữ của cô ấy vẻ mặt đã có chút khó xử , nhanh chóng bắt đầu kéo Hồng Lam lại , tránh để mất mặt với ban tự nhiên . Bọn họ không thể để lộ chút thô lỗ nào được , hình tượng , vẫn là hình tượng quan trọng nhất . Bên ngoài cửa sổ nam sinh chen chúc nhau chỉ để xem chuyện trong lớp tinh anh . Mấy khi nữ thần của ban tự nhiên và hoa khôi của ban xã hội cũng một lúc tụ họp .


Kiều Vũ đang ngồi trên bàn , bỗng chốc nhanh chóng đứng dậy khỏi chiếc ghế của mình ,chắn trước mặt của Lăng Hỷ , lạnh lùng kéo cô ấy ra phía sau lưng ,không thua kém :" Triệu Hồng Lam cậu là có ý gì ?''


Triệu Hồng Lam nhìn thái độ của Lục Kiều Vũ , muốn lao vào sống mái một trận , nhưng nội tâm tranh đấu không thể để mất hình tượng, cô vẫn còn nhìn thấy Sở Phi Dương đang ngồi ở cuối lớp , các bạn học khác cũng đang nhìn chằm chằm . Nhưng mà tính đi tính lại vẫn giật lấy ly trà sữa, tức quá mà ném xuống đất , dồn hết tức giận bực dọc vào cú ném này . Nước vãi tung tóe khắp nơi làm cho mấy bạn học xung quanh cảm thấy vô cùng khó chịu , khuôn mặt bọn họ cũng đã nhăn lại . Ganh tị có , căm ghét có . Triệu Hồng Lam chỉ được bạn học nam yêu thích, ngoài ra nếu không phải gia cảnh tốt thì các bạn học nữ cũng sẽ không để yên cho cậu ta .


" Triệu Hồng Lam, cậu làm cái gì vậy, lớp tự nhiên của chúng tôi là trò đùa của cậu sao ?" .


" Mau dọn sạch sẽ chỗ này cho tôi ".


" Trong lớp tinh anh này, không ai thua kém cậu đâu ..."


Triệu Hồng Lam thét lên khi những câu chỉ trích này lọt vào tai của cô ấy , tiếng hét chói tai làm bọn họ không nói được gì , bất lực , vô cùng bất lực :" Mau , mau đền cho tôi , cậu có biết giá của nó là bao nhiêu không hả ?"


Triệu Hồng Lam bây giờ chẳng khác gì con khỉ trong rạp xiếc , Lục Kiều Vũ phải cố gắng lắm mới không bật cười thành tiếng mà vẫn giữ nguyên bộ dạng lãnh đạm của mình . Lăng Hỷ đã run đến phát khóc, miệng chỉ lẩm bẩm câu xin lỗi . Đôi giày này nhìn cũng biết không phải một người bình thường như cô có thể mua được , cái giá của nó nhất định là trên trời . Kiều Vũ nhanh chóng rút điện thoại trong cặp ra , trước mặt của Triệu Hồng Lam lạnh lùng muốn thanh toán một lần .


" Đọc số tài khoản, tôi lập tức chuyển tiền vào cho cậu ..." Cả lớp ngớ người nhìn nhau không dám nói câu nào khi nghe giọng nói lãnh đạm không cảm xúc của Lục Kiều Vũ . Tự dưng mất một khoản tiền không nhỏ mà lại không nghe ra được chút tức giận nào . Bọn họ trả tiền vốn không tính bằng giá trị thực , mà tính bằng : đô la .


" Cậu cho rằng số tiền đó đủ hay sao, cậu nghĩ tôi là ăn mày chắc " . Triệu Hồng Lam có tức giận, nhưng khi điện thoại báo tin đã nhận được tiền cũng đã nguôi ngoai đi phần nào , lại càng được nước mà lấn tới. Đôi mắt bồ câu liếc nhìn Kiều Vũ một cái , chu môi lên giận dỗi .


" Tôi thêm một con số không thì sao ..." Ngay khi điện thoại Triệu Hồng Lam vang lên tiếng thông báo tiền chuyển vào tài khoản , cô ấy đã suýt chút nữa há hốc miệng vì bất ngờ . Không , số tiền này không là gì so với Lục Kiều Vũ, nói chuyển liền chuyển, quả thực không tầm thường .


" Nhưng trước khi đi, cậu phải giải quyết xong chuyện đã ..."


Kiều Vũ dửng dưng nhìn Triệu Hồng Lam , có chút đắc ý lại hời hợt muốn trút giận cho Lăng Hỷ .Núi cao còn có núi cao hơn , Triệu Hồng Lam cần phải trả giá cho những lời nói và hành động của mình . Cả vụ buổi sáng , thanh toán một lần .


" Còn chuyện gì nữa ?" . Triệu Hồng Lam vốn muốn quay về , nhưng chưa kịp đi.


" Đôi giày của cậu tôi đã đền , vậy còn giày của tôi thì cậu tính sao ..."


Kiều Vũ liếc nhìn đôi giày bị ướt trà sữa của mình , vừa lãnh đạm lại vừa muốn vờn Triệu Hồng Lam, trong lòng cảm giác vô cùng thích thú . Cảm giác trừng trị mấy loại bạch liên hoa này vô cùng vô cùng sảng khoái .


" Bao nhiêu tiền , tôi đền ?" Triệu Hồng Lam có vẻ như không hề biết chuyện gì đang xảy đến với mình , vẫn vô cùng dửng dưng . Thái độ nhìn Kiều Vũ giống như :'' Cậu muốn bao nhiêu , tôi đây trả hết .''


" Nike Air Force One By Prryya & Chintan's Couture and Jewelry ? Kiều Vũ cậu mua được nó khi nào vậy ?" Không biết là bạn nữ nào lên tiếng , chỉ biết là trong giọng nói có thể nghe ra được sự kinh ngạc , sự ngưỡng mộ không thôi , có khi còn kèm theo cả sự vui sướng .


Mấy bạn nữ thích chơi hàng hiệu trong lớp tự dưng lại nhộn nhạo hết cả lên . Mặt của Triệu Hồng Lam trắng bệch ra , sắc mặt bây giờ so với lúc nãy khác nhau một trời một vực .


" Thế nào, dùng hàng hiệu mà lại không phân biệt được hàng hiệu ?" Không biết tiếng chỉ trích cười nhạo đã bắt đầu vang lên từ bao giờ , Triệu Hồng Lam chỉ muốn xé tan miệng của người vừa nói câu đó .


" Năm ngươi ngàn đô nếu trong hôm nay không được chuyển tới, thì cậu chuẩn bị mời luật sư làm việc với bộ phận pháp lí của Lục thị đi . Tôi chắc chắn rằng bố mẹ cậu sẽ đồng ý thanh toán cho sự ngu ngốc của con gái họ.'' - Kiều Vũ không nói nữa, lãnh đạm ngồi xuống bàn học tiếp tục , trên khuôn mặt không có đắc ý cũng không có tự mãn . Cảm xúc ấy sớm đã bị cô nuốt trọn vào trong rồi .


Triệu Hồng Lam cũng không phải không biết sợ . Lại còn chưa kể gia thế của Lục Kiều Vũ không phải tầm thường , cô ta có cả một Lục thị chống lưng . Hồng Lam trước khi trở về lớp còn quay mặt qua phía Kiều Vũ liếc cô một cái :


"Lục Kiều Vũ , từ hôm nay, cậu và tôi nhất định không đội trời chung !, còn cậu nữa Lăng Hỷ , chúng ta chưa xong đâu ."


Lục Kiều Vũ gấp quyển sách đang cầm trên tay lại , quăng mạnh xuống bàn , dựa lưng vào ghế một cách lười nhác từ từ ngẩng đầu lên nhìn Triệu Hồng Lam bằng con mắt lạnh lùng chứa đầy sát khí lạnh lẽo . Ngay cả Triệu Hồng Lam cũng giật mình , mặt có tái đi nhưng vẫn cứng đầu . Kiều Vũ thu lại ánh mắt vừa nãy của mình , ho một cái , lãnh đạm lên tiếng :


" Tốt nhất đừng kiếm chuyện vô cớ " .-Câu nói của cô càng về sau càng chậm rãi , càng nhấn mạnh khiến cho người ta không khỏi sởn gai ốc .


Triệu Hồng Lam tức đến đỏ mặt , hôm nay lại làm trò cười cho bọn họ . Lấy được tiền của Kiều Vũ rất dễ , nhưng cũng phải trả cái giá tương xứng . Sở Phi Dương ánh mắt có chút xao động . Sau đó bật cười vì một màn vừa rồi, chuyện hôm nay khiến cậu ta càng cảm thấy , mười ba năm trước vẫn như vậy , mười ba năm sau Lục Kiều Vũ vẫn chỉ là Lục Kiều Vũ .
 
Hiệu chỉnh:
Chương 3 : Lãng tử phong tình của Âu Hoa

Nếu như đã học ở Âu Hoa thì không thể không biết đến Sở Phi Dương - nam thần trong lòng của tất cả nữ sinh . Trong mắt của tất cả các nữ sinh , Sở Phi Dương là một bạn học có tiền có quyền có sắc . Vẻ ngoài đẹp trai của cậu ta không biết đã khiến bao nhiêu nữ sinh phải điêu đứng , chỉ riêng nụ cười có chút lưu manh của cậu ta thôi cũng đã khiến trái tim thiếu nữ mỏng manh bị rung động .


Mỗi lần nhìn thấy Sở Phi Dương, không biết đã có bao nhiêu cô gái phải đỏ mặt ngại ngùng. Khuôn mặt đẹp trai một chút , tính tình phóng khoáng một chút , nụ cười lưu manh một chút , chỉ riêng như vậy thôi cũng đủ để cho Sở Phi Dương trở thành nam thần khuấy động Âu Hoa. Đào hoa đa tình đứng số một , thậm chí có cả những nữ sinh sẵn sàng vì cậu ta mà giằng co đến mức mình đầy thương tích .


Sở Phi Dương , giống như Lục Kiều Vũ, sinh ra đã ở vạch đích . Bọn họ không cần cố gắng cũng đã có tất cả mọi thứ . Sở Phi Dương , thân là nhị thiếu Sở thị, người thừa kế duy nhất của ILE Sở Thị . Ông ngoại nguyên là bộ trưởng đã về hưu , ông nội lại là cựu chủ tịch của tập đoàn liên doanh Sở thị . Nếu nói về gia thế, cậu ta đứng thứ hai, không ai đứng nhất .


Lăng Hỷ cũng không ngoại lệ , là một trong những bạn học nữ thích thầm Sở Phi Dương . Lục Kiều Vũ thì khác , đến bạn học cùng lớp ba năm còn không nhớ nổi mặt thì Sở Phi Dương cũng không có ấn tượng mấy trong đầu cô .


Nếu hỏi Lục Kiều Vũ Sở Phi Dương là ai , có lẽ cô chỉ mơ hồ nói rằng bạn học cùng lớp . Sở Phi Dương thật sự thông minh , cậu ta có thế vừa nghe giảng vừa nhìn ra ngoài cửa sổ nhưng vẫn có thể nắm bắt được tiết tấu bài học . Nếu như nói Lục Kiều Vũ phải nỗ lực , cố gắng để có thể luôn xếp thứ nhất thì Sở Phi Dương lại hoàn toàn khác biệt , cậu ta có thể chỉ cần cố gắng một nửa cũng có đủ khả năng đứng thứ hai .


Lăng Hỷ ngồi bên cạnh vừa nghe giảng , đôi lúc lại liếc mắt sang Sở Phi Dương một chút , trong lòng như mở cờ . Nỗi niềm rung động của cô thiếu nữ lần đầu biết yêu đều được ôm trọn trong lòng . Lăng Hỷ ắt hẳn biết rõ vị trí mà cô đang ngồi bị bao nhiêu con mắt để ý đến . Ban đầu Sở Phi Dương vốn dĩ không để ý tới Lăng Hỷ là ai , cậu ta cũng chỉ là thuận tiện chướng mắt nên lo chuyện bao đồng mà thôi .


Mỗi ngày đến lớp , Lăng Hỷ đều chỉ chờ để có thể được gặp Sở Phi Dương , để có thể thấy cậu ta lại nằm gục xuống bàn ngủ , thỉnh thoảng lại ngẩng đầu lên xem giờ . Ánh nắng chiếu qua khuôn mặt đẹp trai khiến cho trái tim bé nhỏ của Lăng Hỷ không chịu được mà thổn thức . Cuối cùng chính cậu ta đã cho Lăng Hỷ hiểu thế nào là thích một ai đó . Mỗi ngày chính là được cùng người mình thích ngồi chung một bàn , học cùng một bài , dưới cùng một mái trường . Động lực đi học của Lăng Hỷ chỉ có như vậy . Cô ấy mong chờ đến thứ hai còn hơn là thứ sáu .


Tan tầm hôm ấy , Kiều Vũ ở lại phòng tranh của trường để xem lại một lần nữa các tác phẩm nổi tiếng của những danh họa trước đây, tìm cho mình nguồn cảm hứng . Phòng triển lãm rộng rãi chỉ còn mình Kiều Vũ . Cô lặng người trước bức họa của Carsten Holler , ngôi nhà nấm lộn ngược . Kiều Vũ say mê nhìn , mẹ cô bà ấy cũng là một nhà nghệ thuật ...


"Sự quá tải về cảm giác của cái đẹp phiêu diêu đã gây phấn khích cho đôi mắt và tinh thần..."


Sở Phi Dương từ hành lang phía trong bước ra , nhìn thấy Lục Kiều Vũ có chút giật mình : " Cậu làm gì ở đây ...? "


Kiều Vũ quay lại nhìn cậu ta một cách lãnh đạm , sau đó lại tiếp tục nhìn bức họa kiệt tác kia , dường như cô đang cố nhớ ra điều gì đó . Đúng vậy, Lục Kiều Vũ đang cố nhớ ra xem cậu bạn học kia tên là gì . Nhưng có vẻ như không mấy khả thi, bởi vì bạn học cùng lớp đi chăng nữa, Lục Kiều Vũ không có ấn tượng thì sẽ không nhớ nổi tên . Cô lại quyết định tiếp tục quá trình thưởng thức mĩ thuật của mình.


Sở Phi Dương ung dung tiến đến vị trí treo bức họa kia, đứng bên cạnh Kiều Vũ cảm thấy rất lấy làm lạ, không nghĩ rằng có thể gặp Kiều Vũ ở đây . Không khí yên lặng bao trùm lấy bọn họ. Không một ai nói câu nào .


" Hình ảnh thị giác , không cần đến những loại ma túy mạnh ..."


Sở Phi Dương không nhanh không chậm nói ra một câu . Lục Kiều Vũ lại quay sang nhìn cậu ta một lần nữa , không có biểu cảm gì là muốn tiếp tục câu chuyện cả . Bây giờ đã quá giờ mở cửa phòng tranh , chính vì vậy bọn họ đây là đang xem trộm . Sở Phi Dương liếc nhìn cô bạn đang đứng bên cạnh mình , từ nãy tới giờ một câu cũng không chịu nói .


Vô vị, thực sự rất vô vị .


'' Ai , ai đang ở trong đó . '' Giọng nói của bác bảo vệ vang lên từ phía xa , thấp thoáng ánh đèn pin soi vào trong phòng tranh .


Sở Phi Dương chột dạ , liền quay đầu muốn trốn , nhưng mà nhìn sang người đứng bên cạnh vẫn không hề có một chút biểu cảm gì gọi là lo sợ cả .


'' Chạy mau ,cậu còn muốn để bị bắt tận tay sao .''


Sở Phi Dương kéo Lục Kiều Vũ chạy thục mạng vào trong một góc khuất , mãi cho đến khi ánh đèn pin của bảo vệ chiếu đi chỗ khác ,không còn nữa mới dám thở ra hơi . Quả thực dọa chết rồi. Bây giờ cậu ta mới có tâm trạng nhìn người trước mặt , bất lực , vô cùng bất lực .


''Sao cậu lại kéo tôi .''Lục Kiều Vũ vừa thở hổn hển , lãnh đạm nhìn Sở Phi Dương.


Sở Phi Dương nhìn vào đôi mắt vô hồn , không chút cảm xúc nào của Lục Kiều Vũ , cậu ta dựa vào tường mệt nhọc . Quả thực không hiểu nổi bạn học này nghĩ cái gì . Cuối cùng cậu ta mới có thể bình tĩnh hơn một chút :''Bây giờ đã là giờ đóng cửa , không lẽ cậu muốn viết bản tường trình.''


Cậu ta nhìn Lục Kiều Vũ , chính là đang đợi câu nói tiếp theo của cô bạn ''bình thản '' này . Sở Phi Dương thật thắc mắc ,Lục Kiều Vũ có thể bình thản trong mọi chuyện được hay sao . Cuối cùng Sở Phi Dương bất lực lấy tay ôm trán , người bình thường thì không sao , nhưng đang đứng trước mặt Sở Phi Dương là ai chứ , là Lục Kiều Vũ vừa kì quái lại lạ lùng . Từ nãy tới giờ , cô bạn này nói không quá mười từ . Kiều Vũ nhìn bộ dạng của cậu ta , sau đó mới từ từ lấy trong cặp ra thẻ của ban quản lí phòng triển lãm.Từ từ đưa lên trước mặt Sở Phi Dương , lên tiếng :'' Tôi phụ trách ở đây . ''


''Sao cậu không nói từ sớm.''
 
Hiệu chỉnh:
Chương 4 : Một đoạn hồi ức
Từ sau khi ngồi cùng bàn với Sở Phi Dương, Lục Kiều Vũ có thể thấy được sự khác biệt hoàn toàn của Lăng Hỷ so với trước đây , thích ăn diện, mỗi lần đi học thường xuyên hỏi cô những câu đại loại như :’’Hôm nay mình có ổn không ?’’.


Lăng Hỷ cũng bắt đầu nhận được thư tình từ những bạn học nam khác nhưng người ngồi cạnh vẫn chẳng có động tĩnh gì . Sở Phi Dương không mảy may để ý đến bạn nữ bàn bên , tầm mắt của cậu ta chỉ tập trung trên người của Lục Kiều Vũ. Sở Phi Dương thậm chí ba đầu sáu tay đến mức có thể vừa nghe giảng vừa nhìn ra ngoài cửa sổ, sau đó thỉnh thoảng liếc nhìn Lục Kiều Vũ , cuối cùng lại nằm gục xuống bàn .


Đôi lúc Lăng Hỷ theo ánh mắt của Sở Phi Dương , hướng đến Kiều Vũ , lúc này , cô lại có chút buồn bực trong lòng , vẻ mặt sáng ngời ảm đạm trông thấy . Trong lòng Lăng Hỷ thực sự ẩn chứa nhiều điều chưa nói hết , thực sự tâm trạng ,cũng thực buồn.


Kiều Vũ thấy Lăng Hỷ như vậy cũng không lấy gì làm lạ, con gái rất nhạy bén , tuy rằng Lục Kiều Vũ chưa yêu ai bao giờ nhưng mà thái độ biểu hiện rõ ràng như vậy của Lăng Hỷ ai cũng có thể nhìn ra cậu ấy thích Sở Phi Dương . Giờ giải lao , Kiều Vũ mắt vẫn chăm chú đọc sách,tai thì nghe Lăng Hỷ đang dùng con mắt sáng rực nhìn ra sân bóng rổ lải nhải không thôi:


- Vũ Vũ, Dương Dương đẹp trai quá đi, cậy ấy ngầu thật đấy.


Kiều Vũ vẫn lãnh đạm chăm chú nhìn sách, coi như những lời nói của Lăng Hỷ là gió thoảng mây bay , cô không có ấn tượng tốt đẹp đối với Sở Phi Dương . Hay nói đúng hơn, nếu như không phải Lăng Hỷ chyển ngồi cạnh Phi Dương, có lẽ chỉ sợ Sở Phi Dương là ai, Lục Kiều Vũ cũng không biết.


- Cậu thôi mơ mộng đi . –Kiều Vũ vẫn nhìn sách chăm chú, miệng nói ra một câu khiến cho người khác cảm thấy mất hứng .

Lăng Hỷ mất hứng, tỏ vẻ giận dỗi: "Nói với cậu bằng thừa ,biết vậy mình không nói cho xong, Phi Dương thành tích suất sắc,cậu ấy lại biết chơi guitar giỏi thể thao. Chỉ có cậu là thẩm mĩ có vấn đề".


Kiều Vũ liếc sang Lăng Hỷ : "Nghe nói Triệu Hồng Lam hoa khôi trường mình đang theo đuổi cậu ta’’.


"Thích là chuyện của mình còn mặc kệ Triệu Hồng Lam ,cũng chỉ là tình cũ .Cậu mà tham gia thì cái danh hoa khôi đó làm gì đến lượt cậu ấy, cậu không để ý đến Phi Dương là được rồi, chúng ta không yêu cùng một người không phải rất tốt hay sao".


Lăng Hỷ vẫn dùng đôi mắt sáng rỡ nhìn Kiều Vũ , có vẻ như mọi chuyện trên đời dù có tồi tệ đến đâu cũng không thể khiến cho cô cảm thấy buồn bã .Lăng Hỷ hiểu rõ tính tình của Lục Kiều Vũ , rất hiểu chuyện , chính vì vậy mà cô muốn thông qua chuyện này để Kiều Vũ có thể đừng để mắt tới người mà bản thân thích .


Lục Kiều Vũ nhìn thấy Lăng Hỷ như vậy quả thực thật tốt, cái gì cũng có thể cười ,buồn vui rõ ràng , không bao giờ giấu giếm cảm xúc của bản thân , cũng không cần phải e dè hay quan tâm đến ánh nhìn của người khác , có thể là chính mình . Lục Kiều Vũ chợt cụp mắt xuống , đang suy tư về một thứ gì đó xa vời mà cô có thể không bao giờ chạm tới.


Nụ cười hay là niềm vui .


Kiều Vũ vẫn nhìn chăm chú cuốn sách,lạnh nhạt lên tiếng : "Yên tâm đi, chúng ta mãi mãi là chị em tốt."


Kiều Vũ gấp sách cái "Bộp",thuận tiện đứng lên , giọng nói như có như không mang theo cảm xúc :"Chúng ta đi ăn gì đi, mình mời".


Nghe đến ăn Lăng Hỷ dùng đôi mắt sáng rỡ nhìn Kiều Vũ : "Đi thôi đi thôi".


Nhà ăn ở phía sau sân vận động, lại là giờ ra chơi nên học sinh nam chơi bóng rổ rất đông. Tiểu Hỷ không nỡ rời đi, Kiều Vũ phải kéo mãi cô mới chịu rời mắt khỏi Sở Phi Dương .


Nhà ăn của trường nằm ở khá xa, đi qua sân bóng rổ mới tới được.


‘’ Cẩn thận ‘’.

Lục Kiều Vũ phản ứng vô cùng nhanh nhẹn lại chuẩn xác , cô vừa nhìn thấy quả bóng bay về phía của Tiểu Hỷ đã lập tức theo phản xạ đẩy cô ấy sang một bên . Quả bóng vẫn bay theo hướng như cũ lại đập trúng vào đầu của Lục Kiều Vũ .


Lục Kiều Vũ cảm nhận rõ ràng cú va chạm này rất mạnh , khiến cô mất đà ngã về phía sau . Kiều Vũ ngã bịch một cái xuống dưới sân vận động. Vì phần lưng va đập mạnh với bê tông bên dưới nên cảm tưởng cái lưng mình nứt ra làm đôi . Hai tai lúc này ù cả đi , khuôn mặt xunh đẹp nhăn nhó vì đau đớn bất giác đưa một tay lên xoa xoa đầu .


‘’ Máu , máu kìa ,Kiều Vũ , cậu chảy máu rồi . ‘’


Lục Kiều Vũ chỉ nghe loáng thoáng được mấy chữ nhưng cũng có thể nhận ra đây là giọng nói của Lăng Hỷ , hình như trời nắng quá , sao cô lại chẳng nhìn thấy gì thế này , khó thở quá . Cảm giác được cổ họng khô khốc cùng cái náng chói chang đang tra tấn chính mình , đầu óc Lục Kiều Vũ quay cuồng như muốn nổ tung .


‘’ Bạn học Lục , cậu có sao không.’’


Một giọng nói vô cùng dễ nghe truyền đến tai , cô mơ hồ nhìn thấy một bàn tay chìa ra trước mặt , theo phản xạ, Lục Kiều Vũ trong lúc choáng váng đưa tay lên. Nhưng àn tay trắng trẻo còn chưa kịp chạm vào bàn tay kia thì bản thân đã chìm vào trong vô thức .


‘’Mau , mau đưa cậu ấy đến phòng y tế . ‘’


Cũng không biết là giọng của ai , hình như là một bạn nam . Vụ việc diễn ra ngay trên sân trường , cứ như vậy mà trở thành chủ đề bàn tán cho mấy bạn học rảnh rỗi không có việc gì làm.


Lục Kiều Vũ nằm trong phòng y tế một lúc lâu , vết thương đã được băng bó nhưng vẫn chưa hề có dấu hiệu tỉnh lại . Trong phòng y tế lúc này , chỉ còn có Sở Phi Dương và Lăng Hỷ . Sở Phi Dương ngồi trên ghế , gác chân lên gi.ường bệnh ,vẻ mặt bất cần nhìn Lục Kiều Vũ . Cậu ta chỉ cảm thấy , quả thực cũng trùng hợp quá đi , chính Sở Phi Dương cũng không biết bản thân bất giác nở nụ cười .



Nhìn Lục Kiều Vũ nằm ngủ như bây giờ , cậu ta tự dưng cảm thấy hiền lành hơn nhiều so với lúc bày ra khuôn mặt cứng đơ ,không có chút xúc cảm . Sở Phi Dương ánh mắt xoáy sâu vào Lục Kiều Vũ , nét mặt có vẻ rất nghiêm túc . Lục Kiều Vũ của bây giờ không còn là Lục Kiều Vũ của mười ba năm trước nữa , không còn là người có thể thích thì khóc , thích thì cười nữa . Nhìn người đang nằm trên gi.ường bệnh này , là một kẻ nói dối thật sự giỏi , rõ ràng là không thích nhưng cứ phải tỏ ra không có gì ,rõ ràng là rất muốn ăn thử những món quà vặt bình thường nhưng lại không dám . Rõ ràng rất muốn đi chơi , rất muốn nghỉ ngơi như những cô gái bình thường khác , mê idol , có người thầm thương trộm nhớ nhưng lại cứ phải thu mình trong chính cái vỏ bọc mang tên danh dự , mang tên con cháu gia tộc . Muốn làm gì , cư xử như thế nào cũng phải xem xem có bao nhiêu người đang nhìn vào , đang chỉ trích . Mới có mấy năm không gặp , Lục Kiều Vũ ơi Lục Kiều Vũ , cậu đã biến bản thân thành con người mà cậu ghét nhất lúc nào không hay .


‘’ Tại mình , đều là tại mình , nếu không phải vì mình thì …’’


Sở Phi Dương bị kéo trở lại hiện thực bởi tiếng khóc thút thít và tự trách của Lăng Hỷ . Cậu ta vò đầu bứt tai tỏ ra vô cùng tức giận , không kiểm soát được mà có chút nóng nảy liếc nhìn Lăng Hỷ đang đứng bên cạnh cửa sổ :’’ Cậu khóc cái gì mà khóc .’’


Sở Phi Dươnghơi mất bình tĩnh, xưa nay cậu rất sợ nhìn thấy người khác khóc trước mặt mình . Lâu dần ,sau khi chia tay bạn gái cũ , người ta cứ chạy đến trước mặt khóc lóc nên sinh ra chán ghét vô cùng . Lăng Hỷ bị Sở Phi Dương dọa cho sợ ,im bặt , đến thở cũng không dám thở . Sở Phi Dương hình như nhận ra sự quá đáng trong câu nói của mình , thở dài một hơi , chán nản nhìn lên trần nhà rồi lại nhìn Lục Kiều Vũ đang nằm bất động trên gi.ường, trong lòng vô cùng khó chịu :’’ Sao cậu lại có thể chơi với loại bánh bèo này chứ .’’


Cuối cùng , cậu ta cũng nhấc đôi chân dài đang gác trên gi.ường bệnh xuống , đứng dậy từ tốn lấy trong túi một chiếc khăn tay , bước về phía Lăng Hỷ . Muốn đưa cho cô ấy khăn tay , nhưng nhìn thấy nước mắt của Lăng Hỷ , lại không khống chế được bản thân , đưa khăn tay trước mặt cô ấy, nhưng mắt lại không nhìn Lăng Hỷ mà nhìn ra phía ngoài cửa sổ .


Lăng Hỷ vừa mừng vừa sợ , có chút run rẩy lại rụt rè đón lấy chiếc khăn tay sọc caro màu lam nhạt của Sở Phi Dương . Trên khăn tay của cậu ta vẫn còn lưu lại mùi hương hương của cơ thể . Vừa nam tính lại vô cùng dễ chịu . Lăng Hỷ ngẩng đầu lên nhìn con người cao lớn trước mặt mình , chỉ là một hành động vô cùng nhỏ bé của cậu ấy , đối với cô lại giống như ban một ân huệ to lớn .


Sở Phi Dương liếc nhìn Lăng Hỷ , muốn nói thêm câu gì nhưng lại thôi , gói gọn trong tiếng thở dài . Cậu ta lại tiếp tục đi về chỗ cũ ngồi vắt chân lên gi.ường bệnh . Lăng Hỷ lau nước mắt , cô giữ chiếc khăn thật chặt , giống như nó là một vật vô cùng quý giá , vô cùng trân quý .


Ánh mắt Lăng Hỷ dán chặt lên bóng lưng của Sở Phi Dương, mang theo chút vui mừng , lại mang theo chút xấu hổ của thiếu nữ mới lớn .


Phi Dương , cậu ấy đưa khăn tay cho mình …


Lục Kiều Vũ tỉnh lại cũng đã là lúc mặt trời xuống bóng . Sở Phi Dương ngồi canh đến mức ngủ quên mất . Kiều Vũ chưa kịp mở mắt ra , chỉ ngửi thấy mùi thôi cô cũng đoán được mình đang ở đâu , không là bệnh viện thì cũng là phòng y tế . Đôi mắt bồ câu từ từ mở ra , có lẽ là vì đã ngủ quá lâu nên thần sắc có chút không được tỉnh táo lắm . Trong phòng y tế chỉ còn có hai người , Lục Kiều Vũ cũng không nhìn thấy Lăng Hỷ đâu , cô nhìn người đang tựa vào thành gi.ường bệnh mà ngủ gục , rồi lại thẫn thờ nhìn ra bên ngoài cửa sổ .

Sở Phi Dương cũng không biết là đang mơ cái gì , giật mình mở mắt ra . Lục Kiều Vũ nhìn bộ dạng vừa ngủ dậy của cậu ta , rất buồn cười , nhưng lại cố nén vào trong , đáng tiếc là mấy giây biểu cảm này vốn dĩ không che giấu được Sở Phi Dương.

‘’ Cậu cười cái gì , đáng cười lắm sao . ‘’ Sở Phi Dương có chút nghiêm túc nhìn Kiều Vũ , nhưng bộ dạng này của cậu ta rất giống đang tấu hài .

Lục Kiều Vũ cố gắng túm chặt chăn để không cười thành tiếng .Nhìn vẻ mặt đang cố gắng nhịn cười của cô, Sở Phi Dương bất đắc dĩ thở dài , chỉ là cười thôi mà ,không cần phải kìm chế đến như vậy chứ . Lục Kiều Vũ nhanh chóng lấy lại bộ dáng bình thản như ban đầu của mình , cô biết rõ người trước mặt đây chính là người đã khiến cô ra nông nỗi này .


‘’ Tôi đã liên lạc với bố mẹ cậu , nhưng mà không liên lạc được . ‘’ Sở Phi Dương rút điện thoại ra , vừa lướt lướt vừa nói .


Nghe đến đây sắc mặt của Lục Kiều Vũ có chút thay đổi , trong lòng dâng lên một cỗ giá lạnh thấu tâm can . Không khí căng thẳng đột nhiên bao trùm lấy căn phòng . Kiều Vũ nhìn Sở Phi Dương, trả lời giống như đã biết trước là bọn họ sẽ không tới :’’ Tôi biết . ‘’


Lục Kiều Vũ dùng sức lật mạnh tấm chăn đang đắp trên người ra , từ từ bước xuống gi.ường . Sở Phi Dương đi đến gần đỡ lấy cô. Kiều Vũ bị thương ngay vùng trán ,có chút choáng váng nhưng đã không sao . Cô vốn cho rằng mình có thể tự xuống được , nhưng vừa đặt chân xuống dưới đất , cảm giác sự lạnh lẽo của nền đất lạnh truyền lên, đầu óc đột nhiên quay cuồng đến mức đứng không vững , ngã ra phía sau , cũng là Sở Phi Dương nhanh hơn một bước , kịp đỡ lấy cô.Lục Kiều Vũ cảm giác được lưng đang dựa vào một vòm ngực của một bạn học khác giới. Từ trước đến giờ ,Lục Kiều Vũ cũng chưa từng tiếp xúc với một bạn học nam nào ở cự li gần như lúc này cả , cũng không biết là do bối rối hay vì sao mà khuôn mặt trở nên đỏ bừng , còn có chút nóng nóng . Sở Phi Dương nhìn mặt của Lục Kiều Vũ đỏ bừng lên , còn tưởng là cô bị cảm sốt , liền thuận theo tự nhiên mà đặt tay lên trán coi thử .


Bàn tay mát lạnh của Sở Phi Dương dịu dàng đặt lên trán Kiều Vũ , làm cho cô cảm thấy thoải mái vô cùng , theo bản năng bất giác cầm lấy tay cậu ta , khiến Sở Phi Dương có chút ngẩn người . Khoảnh khắc hai mắt chạm nhau , Sở Phi Dương dường như bất động .

Một đôi mắt đẹp , nhưng không có thần .Lục Kiều Vũ vịn vào người cậu ta đứng thẳng lên , toàn thân giống như mất sức . Như một cây tầm gửi sống nhờ một cây cổ thụ , Sở Phi Dương lúc này lại trở thành cây cổ thụ của Lục Kiều Vũ .


‘’ Để tôi đưa cậu về .’’ Sở Phi Dương tỉnh táo lại , dìu Kiều Vũ ra bên ngoài , hai tay ôm hai vai của Kiều Vũ ,để cô tựa vào lồng ngực mình .


Tình huống hiện tại khiến cho Sở Phi Dương nhớ lại tình huống ngày trước , lần đó là cậu ta vào nhà của Kiều Vũ chơi , bất cẩn trèo tường sau đó bị ngã xuống . Phụ huynh vốn còn tưởng hai đứa trẻ bị mất tích , ai ngờ bọn chúng chơi chán rồi ngủ quên . Sở Phi Dương vì một bông hoa , bất chấp cân nặng và thể lực của bản thân trèo lên hàng rào , kết cục thì bông hoa trong tay đã nát rồi , cậu ta lại còn bị bong gân . Là Lục Kiều Vũ dìu cậu ta về . Cho đến bây giờ , Sở Phi Dương vẫn còn nhớ rất rõ .


Lục Kiều Vũ đối với Sở Phi Dương , chỉ còn là một người lạ , dù không xa lạ lắm so với những người lạ khác như đã cùng nhau ăn mấy bữa cơm , cũng coi như có quen biết một chút , còn lại , toàn bộ kí ức về trước , đều vào một ngày mưa mà vô tình xóa đi tất cả .


Xe của Sở Phi Dương dừng lại trước cổng nhà của Kiều Vũ . Quản gia nhìn thấy trên trán cô bị băng một cục như vậy nét mặt từ khách sáo chuyển sang xanh lét , sau đó là hoảng sợ chạy tới .

‘’ Tiểu thư , tiểu thư cô không sao chứ .’’


Quản gia nhìn Sở Phi Dương một chút , sau đó thái độ cũng trở nên chuyên nghiệp hơn , cũng kính hơn một chút . Đối mặt với ánh mắt bình tĩnh của Sở Phi Dương , so với ánh mắt lãnh đạm của cô chủ bọn họ không khác nhau là bao . Lục Kiều Vũ dựa vào người của Sở Phi Dương , khó khăn lên tiếng .


’’ Lăng Hỷ đâu , đã về nhà chưa . ‘’

‘’ Thưa tiểu thư , người đừng bận tâm đến con nha đầu đó , phu nhân đang giáo huấn nó ở nhà dưới .’’


Quản gia khom mình , giọng nói cũng mang theo chút hả hê, dường như việc mẹ con Lăng Hỷ bị trừng trị khiến cho bọn họ cảm thấy rất thoải mái .


Lục Kiều Vũ nghe xong , sắc mặt đã không còn lãnh đạm nữa , mà chuyển sang lo lắng , chuyển sang tức giận :’’ Đưa tôi đến đó . ‘’


Sở Phi Dương nhìn thái độ của Kiều Vũ , có chút bị dọa , cũng chưa bao giờ thấy cô ấy tức giận như vậy . Cậu ta vẫn ôm chặt vai Kiều Vũ , dìu cô đi đến nhà dưới. Nhà dưới dành cho quản gia , giúp việc , và bảo vệ . Nói là nhà dưới nhưng mà cũng vô cùng hoa lệ và khang trang . Đối đãi của Lục thị so với những chỗ khác vô cùngtốt , phúc lợi cũng rất nhiều . Phải đi qua mấy vòng mới thấy được nhà dưới thấp thoáng phía xa . Mới bước đến cửa , Lục Kiều Vũ đã nghe thấy giọng nói vô cùng tức giận của mẹ mình truyền thẳng vào tai .


‘’ Lục gia cho các người ăn ngon mặc ấm để các người làm ra chuyện như vậy à . Lăng Hỷ , chúng tôi có chỗ nào không tốt với cháu mà hết lần này đến lần khác cứ nhắm vào Kiều Vũ . ‘’


‘’ Phu nhân , quả thực con không có làm gì , phu nhân .’’- Là giọng của Lăng Hỷ , cô ấy đang quỳ gối trên sàn nhà lạnh buốt , nước mắt rơi đầy mặt, khiến cho người khác nhìn vào cảm thấy đáng thương vô cùng , không nhịn được mà muốn thương xót.


‘’ Phu nhân , xin phu nhân tha thứ , phu nhân …’’ – Mẹ của Lăng Hỷ , Lăng Thiếu Mai khóc lóc đến thảm thương,người phụ nữ quá mệt mỏi giống như muốn ngất đi đến nơi .


Lục Kiều Vũ vừa đặt chân vào cửa đã nhìn thấy một màn này , khiến cô chết tâm không ít . Sở Phi Dương có thể cảm thận được sự tức giận đến mức run rẩy của Lục Kiều Vũ . Lăng Hỷ suy cho cùng cũng chỉ là một người giúp việc, có cần phải quan tâm đến thế không. Có suy nghĩ này là bởi vì Sở Phi Dương không biết được tầm quan trọng của Lăng Hỷ so với Lục Kiều Vũ . Người phụ nữ trung niên ăn vận sang trọng nhưng khuôn mặt lại giận giữ đến dọa người .

‘’ Mẹ , mẹ làm gì vậy . ‘’- Hình tượng nữ thần lạnh lùng của Lục Kiều Vũ trong mắt của Sở Phi Dương lúc này hoàn toàn sụp đổ khi cô bỏ xuống thái độ bình tĩnh đến lạnh lùng của mình hằng ngày , mà thay vào đó là thái độ tức giận đến phát run , cô có chút lớn tiếng.


Ngô Lệ nhìn con gái của mình đứng ngoài cửa , không khỏi thu lại bộ dạng hung dữ vừa rồi , nhìn thấy trên trán quấn băng của Kiều Vũ , bà không khỏi xót xa ,vội vội vàng vàng đi đến trước mặt Lục Kiều Vũ. Trong giọng nói vừa gấp gáp lại lo lắng, nhìn chằm chằm vào vết thương :’’Kiều Vũ , sao con lại thành ra nông nỗi này , không phải chỉ bị ngã thôi sao, trời đất ơi…‘’.


Lục Kiều Vũ không nhịn được , đẩy cánh tay của người phụ nữ muốn chạm lên vết thương của mình ra , đồng thời đẩy luôn Sở Phi Dương ra . Ánh mắt cô nhìn Ngô Lệ giống như kẻ thù, bao gồm cả thất vọng và tức giận . Lục Kiều Vũ nhanh chân đi đến trước mặt Lăng Hỷ , đỡ cô ấy dậy . Nhìn khuôn mặt Lăng Hỷ , má đã có không ít dấu tay . Lục Kiều Vũ nhìn khuôn mặt tràn đầy nước mắt của Lăng Hỷ , vô cùng đau lòng .


Lăng Hỷ nhìn Lục Kiều Vũ khẽ lắc đầu , sau đó cụp mắt xuống như con nai nhỏ bị dọa đến sợ .


‘’ Mẹ , có phải mẹ đánh cậu ấy không . ‘’ Lục Kiều Vũ quay ra nhìn Ngô Lệ, trong ánh mắt không giấu nổi sự thất vọng lẫn sự tức giận . Tính tình thích đổ lỗi lên người khác bao giờ mới có thể kìm chế lại đây , thất vọng ,thực sự thất vọng .


‘’Đúng , là mẹ đánh . ‘’ Ngô Lệ thừa nhận một cách thẳng thừng , lại có chút tức giận trong đó . Chưa để Lục Kiều Vũ nói thêm một câu nào , bà đã nhìn Lăng Hỷ tức giận giống như muốn ăn tươi nuốt sống :’’ Còn không phải vì con hay sao . Con xem , không phải vì nó con có ra nông nỗi như bây giờ hay không . ‘’


Lục Kiều Vũ bất lực nhìn người mẹ trước mặt mình , trong ánh mắt đỏ hoe ẩn chưa sự tức giận , sự lạnh lùng và sự chán nản . Cô hít một hơi thật sâu :’’ Mẹ đừng cứ mở miệng ra là lo cho con, lúc con ở phòng y tế thì mẹ ở đâu . Nếu lo cho con thì mẹ đã đến quan tâm vết thương của con chứ không phải ở đây trách móc cậu ấy như vậy . Lăng Hỷ đã làm gì sai ? ‘’

Lục Kiều Vũ có phần do kích động quá mức , cũng có phần do tức giận mà ảnh hưởng tới tâm lí , chưa kịp nói xong đã thấy đầu óc quay cuồng lảo đảo ngã xuống đất.

‘’ Kiều Vũ , cậu có sao không …’’

‘’Cô tránh ra ,còn không phải chuyện tốt mà cô làm sao . ‘’

Lăng Hỷ bị Ngô Lệ mạnh tay đẩy ra ngã xuống nền đất lạnh , bọn họ bây giờ chỉ tập trung vào Lục Kiều Vũ. Mãi cho đến khi Lục Kiều Vũ được đưa lên trên phòng Sở Phi Dương mới đi đến trước mặt Lăng Hỷ . Cô ngẩng mặt lên đối diện cậu ta ,đôi mắt trong suốt lấp lánh nước đáng thương , khẽ lau đi nước mắt của chính mình.


Sở Phi Dương lãnh đạm chìa ra trước mặt cô một chiếc khăn tay , sau đó cũng không nói thêm câu gì lặng lẽ rời đi . Lần thứ hai Sở Phi Dương lại gieo vào trong lòng của Lăng Hỷ nỗi nhức nhối vô cùng lớn, dù chỉ là hành động nhỏ nhoi nhưng đủ để cô thao thức không ngủ nổi. Qua làn nước mắt , Lăng Hỷ nhìn Sở Phi Dương khuất phía xa , rồi lại nhìn chiếc khăn tay trước mặt , dù đau đến mấy, chỉ cần có Phi Dương cô nhất định có thể chịu đựng được .
 
Hiệu chỉnh:
Chương 5 : Bóng đen tâm lí



‘’ Phi Dương ,về cẩn thận , cho cô gửi lời hỏi thăm mẹ cháu . ‘’ Ngô Lệ đứng trước cổng dịu dàng tiễn Sở Phi Dương ra về . Thái độ bây giờ của bà so với người vừa nãy lớn tiếng làm ồn khác nhau một trời một vực, khiến người ta khó lòng mà nhận ra .

Sở Phi Dương mỉm cười đáp lễ , sau đó ngồi vào trong xe . Nụ cười trên môi của cậu ta vụt tắt , thay vào là thái độ lãnh đạm , bất cần . Sở Phi Dương hướng mắt ra bên ngoài cửa sổ , nhìn những khu phố lộng lẫy ánh đèn kia lại khiến cậu ta liên tưởng đến Lục Kiều Vũ chỉ có một màu ảm đạm u ám . Nhớ lại hành động hôm nay của Lục Kiều Vũ , đã khiến cho Sở Phi Dương thấy được nhiều thứ trong sâu thẳm nội tâm của cô bạn học ấy ,có kiên cường , cũng vô cùng mạnh mẽ .


Ánh mắt Sở Phi DƯơng phóng vào trong không trung , suy tư đến một vài thứ . Lúc nãy có đi qua một đoạn hàng rào của Lục thị , gợi lại trong trí nhớ của Sở Phi Dương một số mảnh ỡ của kí ức đã bị bỏ quên …

Một vài thứ chỉ thuộc về tuổi thơ .


Trời nhá nhem tối thì Lục Kiều Vũ mới tỉnh lại , cô cũng không thèm nói câu nào với Ngô Lệ , thái độ của cô biểu hiện quá mức rõ ràng . Buổi tối hôm ấy Ngô Lệ có cho người mang thuốc đến phòng của Kiều Vũ , bà cũng không vào thăm,hay đúng hơn là Lục Kiều Vũ không chịu mở lòng tiếp nhận bà . Trái tim bị tổn thương của cô có những vết thương lòng cũ kĩ , tưởng chừng như đã lành lại , nhưng không ngờ lại một lần nữa bị tổn thương .


‘’Tiểu thư , đến giờ uống thuốc rồi . ‘’- Là một nữ giúp việc cẩn thận bưng thuốc và nước vào .


Lục Kiều Vũ liếc nhìn người này một chút , hình như là người mới . Đám giúp việc cũ đã bị cô đuổi hết từ lần trước rồi. Tính ra cũng đã đuổi hơn mười lần . Kiều Vũ ngồi tựa lưng vào chiếc gi.ường xa hoa mang theo phong cách phương Tây cổ đại , bàn tay ngọc ngà khẽ xoa xoa hai bên thái dương . Lục KIều Vũ nhìn cô giúp việc mới này , còn rất trẻ , cũng khá xinh đẹp .


Nhưng mà thái độ của người mới này , có chút kì lạ .

Bắt gặp ánh mắt lãnh đạm của Lục Kiều Vũ , không sợ sệt , không biểu cảm , vô cùng bình tĩnh . Lục Kiều Vũ phần nào cảm nhận được sự khác lạ trong đôi mắt của cô ấy , cô cũng không quá để tâm . Người giúp việc đặt thuốc và nước xuống bên tủ đầu gi.ường , sau đó khẽ đi ra bên ngoài .

Kiều Vũ nhoài người dậy , cầm cốc nước lên , cầm viên thuốc uống cho qua . Đôi mắt sắc bén và gian xảo ngoài cửa dán lên người của Lục Kiều Vũ , mãi cho tới khi chắc chắn cô đã uống thuốc mới lặng lẽ rời đi . Nụ cười lạnh lẽo ấy , không khỏi khiến cho người ta cảm thấy rợn người .


Vết thương trên đầu không nặng , hôm sau có thể tháo băng . Vết thương chỉ còn một chút ở phần trán là cần băng bó , không có gì đáng lo cả . Kiều Vũ ngồi trên bàn ăn , hôm nay cô không hề tập trung một chút nào , suy đi tính lại cuối cùng quyết định không để Lăng Hỷ cùng đi chung xe nữa .Nếu như Ngô Lệ mà nhìn thấy không biết sẽ còn gây khó dễ đến mức độ nào . Tính cách của Ngô Lệ cô là người rõ hơn ai cả ,bà ấy một khi đã muốn làm gì , nhất định sẽ làm đến cùng .



Ánh mặt trời của buổi xế chiều chiếu lên những dãy phòng học cao tầng của Âu Hoa , học sinh gần như đã về hết, chỉ còn lại một số bạn học cần phải ở lại lấy dụng cụ cho giờ học sau . Kiều Vũ là một trong những học sinh mà cô giáo tín nhiệm , có chìa khóa nên được phân công đi lấy bản đồ ở phòng bộ môn. Lăng Hỷ cả ngày hôm nay không nói chuyện với Lục Kiều Vũ , thành thực mà nói cô cũng chẳng biết mở lời như thế nào .


‘’ Kiều Vũ , không phải cậu muốn lên phòng bộ môn sao , mình đi cùng cậu .’’ – Lăng Hỷ đứng trước cửa lớp chờ , Lục Kiều Vũ vừa bước đến gần cửa cô đã vội nhảy ra , cười thật tươi giống như chuyện tối hôm đó vốn dĩ chưa hề tồn tại .


‘’ Không phải hôm nay mẹ cậu đi khám à , về sớm đi . ‘’ – Lục Kiều Vũ lãnh đạm nhắc nhở cô bạn này , Lăng Hỷ dường như chợt nhớ ra gì đó , ánh mắt buồn buồn sau cùng vẫn là chạy về trước .


Kiều Vũ lục cặp mới nhớ ra là bản thân để quên chìa khóa trong ngăn bàn , liền quay trở lại trong lớp . Các bạn học khác cũng đã về hết rồi , duy chỉ còn có Sở Phi Dương , cậu ta vẫn say sưa gục xuống bàn ngủ . Lục Kiều Vũ định mặc kệ cậu ta nhưng cô lại tiến đến gõ vào bàn Sở Phi Dương hai cái , lấy chìa khóa xong liền rời đi .


Kiều Vũ bình tĩnh bước ra từ trong thang máy , cẩn thận tìm chìa khóa phòng Địa lý . Lúc cô còn đang đứng trước cửa phòng loay hoay tìm chìa khóa , thế nào lại gặp Triệu Hồng Lam gặp Triệu Hồng Lam . Lục Kiều Vũ không thèm để ý tới cậu ta , trong lòng cô không biết có bao nhiêu là vui sướng. Tự dưng lại nhận được năm mươi ngàn , tiền không quan trọng , quan trọng là thấy được danh dự và phẩm hạnh kém cỏi của bạn nữ hoa khôi . Hồng Lam nhìn thấy Kiều Vũ, lúc lướt qua lạnh lùng liếc một cái , dửng dưng đi vào trong phòng giáo vụ bên cạnh . Triệu Hồng Lam không mấy ngạc nhiên khi nhìn thấy Kiều Vũ xuất hiện ở đây .

‘’ Phòng địa lý mới được lắp thêm máy bảo quản lạnh . ‘’- Là cô bạn đi cùng với Hồng Lam , vô tư nói ra mấy câu bâng quơ .

‘’ Ý cậu là gì ?’’

‘’Do sợ sẽ làm hỏng các tư liệu và hiện vật quan trọng nên được lắp rồi , có chuyện gì sao ‘’.-Cô bạn kia một tay lật tài liệu đang xem dở ngẩng mặt lên , vô tư nói với Triệu Hồng Lam .

Triệu Hồng Lam chợt khựng lại một chút , cũng chẳng biết đang tính toán chuyện xấu xa gì mà từ trong ánh mắt hiện lên vài tia gian xảo nhìn lên camera đối diện ,bạn học đi bên cạnh nhìn nụ cười xảo trá trên môi cô cũng lạnh hết sống lưng

"Không được đâu, nhỡ cậu ấy phát hiện ra thì sao, chúng ta không thể làm như vậy được . Mình không muốn đắc tội với cậu ấy . ‘’

"Cậu nói ít lời đi, cứ làm theo những gì tôi nói là được".

Triệu Hồng Lam tức giận nhìn bạn học , sau đó liếc qua cánh cửa phòng bộ môn bằng ánh mắt nham hiểm , cuối cùng quay lưng đi về lớp .

Lục Kiều Vũ , cậu khiến tôi mất trắng năm mươi ngàn đô, tôi sẽ để cậu trả cái giá tương xứng .

Khi trời đã sẩm tối mà Lục Kiều Vũ còn chưa về nhà , Lục gia liền xáo trộn hết cả lên , cũng không biết đã điều động bao nhiêu người đi tìm .

Nhưng mà , không biết tìm ở đâu.

Lục Kiều Vũ xưa nay chưa từng ra khỏi nhà , cũng chưa bao giờ về muộn như vậy . Lục Cẩm Hàn ngồi trên chiếc ghế sa lông cao sang và quyền quý , vẻ mặt không giấu được tâm tư trong lòng . Khuôn mặt độ trung niên vì lo lắng mà hơi nhăn lại , không mấy vui vẻ . Ngô Lệ ngồi bên cạnh chỉ mặc sức mà gào khóc .

Lục Cẩm Hàn vỗ về người phụ nữ khóc đến lả đi :

"Em yên tâm, anh đã cử người đi tìm rồi, không sao đâu."

Bọn họ vẫn bị ám ảnh bởi vụ bắt cóc mười mấy năm trước ,trong lòng sớm đã như lửa đốt đứng ngồi không yên . Sắc mặt người nào người nấy tối đen như mực . Mấy người giúp việc xung quanh cũng vì vậy mà nhìn nhau hết sức căng thẳng . Run rẩy vì sợ bà chủ sẽ giận cá chém thớt mà đuổi bọn họ , cũng run rẩy vì không khí căng thẳng trong phòng khách xa hoa mà vô cùng lạnh lẽo này .


Lục Kiều Vũ ra sức đập lên tấm cửa kính cường lực nhưng không hề thấy được phản hồi nào từ bên ngoài . Xung quanh vẫn là vẻ âm u tĩnh mịch cùng tiếng máy lạnh trong không khí . Cửa kính của trường là loại đặc biệt , từ bên ngoài không thể nhìn thấy bên trong , chỉ có bên trong là may ra nhìn thấy được bên ngoài . Hơn nữa tất cả các phòng học đều được cách âm rất tốt , tiếng ồn nhỏ này vốn dĩ không thể phát ra bên ngoài .


Bởi vì nhà trường mới lắp thêm máy lạnh nên nhiệt độ ở đây sẽ giảm xuống rất thấp . Nhiệt độ sẽ cứ giảm theo khung giờ . Cứ sau ba mươi phút nhiệt độ sẽ giảm mười độ , máy lạnh đã được bật khoảng hai mươi phút rồi . Hiện tại là mười độ , bây giờ đang ào mùa hè nên quần áo mỏng manh không thể chịu đựng được cái lạnh này .


Một người bình thường còn có thể duy trì được lâu chút , nhưng Lục Kiều Vũ cơ thể yếu đuối lại thường xuyên sử dụng nhiều loại thuốc nên đã khiến cho hệ miễn dịch kém đi không ít . Bởi vậy bị giam ở đây chính là một cực hình . Nhiệt độ thấp nhất là âm hai mươi độ , nếu không có người phát hiện , e là cô sống không qua khỏi đêm nay rồi .


Quay lại thời điểm năm tiếng trước .


Lục Kiều Vũ lấy bản đồ xong , đi đến cửa thì phát hiện cửa không tài nào mở ra được , cô mới dùng lực vặn mạnh cửa kính . Nhưng hầu như toàn bộ sức lực của Lục Kiều Vũ đều công cốc , có lẽ cánh cửa bị khóa trái. Bóng tối bao trùm lên toàn bộ ngôi trường hoàng gia xa xỉ này , không lé loi thấy nổi một ánh đèn. Lục Kiều Vũ quỵ xuống ,toàn thân run lên vì lạnh , khuôn mặt xinh đẹp tối sầm lại, tay chân cứng đờ dần .

Tối và lạnh , như có như không đưa Lục Kiều Vũ trở về với những kí ức đáng sợ của mười ba năm trước .

***

‘’ Cậu nói gì , không phải tôi bảo cậu chị khóa trái cửa hai tiếng đồng hồ thôi à , cậu có biết bây giờ là mấy giờ không …’’

Không biết đầu dây bên kia nói gì mà khiến cho Triệu Hồng Lam tức giận quát một câu : ‘’ngu ngốc ‘’ sau đó liền cúp máy . Triệu Hồng Lam trong bộ áy dài đứng bên cạnh cửa sổ , ánh mắt hiện lên sự tức giận và thâm sâu khó lường . Cô bóp chặt điện thoại trong tay , cuối cùng quyết định đến trường một lần nữa .


Vốn chỉ muốn cho Lục Kiều Vũ một bài học , chứ không phải là lấy mạng cậu ta . Cô không bị điên mà động vào Lục thị .

***

Lục Kiều Vũ đã dần mất hết sức lực ,ngồi bám vào thành cửa kính mong sao cho sẽ có người nào đó nhìn thấy cô, cho dù xác suất tìm thấy là rất thấp .

Tối , lạnh , đau khổ và sợ hãi .

Rõ ràng hôm qua cô đã uống thuốc , vậy mà hiện tại lại không thể bình tĩnh được . Đúng lí ra dưới tác dụng của thuốc , có lẽ sẽ làm cho tình trạng của cô khá lên mới đúng . Lục Kiều Vũ rút điện thoại ra , nhưng tay chân run đến mức không bấm nổi số . Màn hình điện thoại mờ mờ ảo ảo , không nhìn rõ chữ gì cả .

Điện thoại trên tay rơi xuống dưới đất , Kiều Vũ đau đớn xoa mạnh hai thái dương để có thể tỉnh táo hơn , cô nhắm mắt lại hít sâu một hơi rồi từ từ mở ra . Đến cuối cùng cũng vì kiệt sức mà tựa vào thành cửa , với tình trạng của Lục Kiều Vũ bây giờ , đứng không vững , tinh thần bất ổn .

Mười ba năm trước …


Một đêm mưa trời trở gió , mưa đến độ nước ngập sũng , gió gào đến mức cây ven đường cũng phải đổ gục . Lục Kiều Vũ không biết bản thân ở đâu , cô ngồi trong một chiếc cũi sắt , đôi tay nhỏ nhắn xinh đẹp ôm gì lấy đầu gối . Đôi mắt long lanh biết cười hiện tại vừa ảm đạm lại vừa hờ hững nhìn chằm chằm xuống dưới ngón chân .


Mùi ẩm mốc xộc lên khiến cô chỉ muốn buồn nôn . Kiều Vũ năm tuổi là đứa trẻ giống với các đứa trẻ khác , ngây thơ hồn nhiên và thích cười .Bóng đêm đen tối bao phủ lấy đứa trẻ xinh xắn , nó còn quá nhỏ, vậy mà người lớn lại vì lợi ích của bản thân không tiếc hủy hoại bất cứ thứ gì . Lòng hận thù của con người , quả thực vô cùng đáng sợ .


Kiều Vũ bị nhốt vào cái lồng, rất tối, rất bẩn. Đứa trẻ không dám khóc, không dám thút thít, sợ đến da mặt tái xanh đi. Bọn chúng đánh đập người khác trước mặt cô một cách dã man, ghê rợn. Hình như lúc ấy , có một chị gái bị cưỡng bức đến mức chỉ còn thoi thóp thở .


Toàn bộ khung cảnh đáng sợ và man rợ ấy đã in sâu vào tâm trí một đứa trẻ năm tuổi , trở thành nỗi ám ảnh về thể xác và tinh thần .


Chị gái không xinh đẹp , thân hình cũng không khiêu gợi ,nằm trên nền đất lạnh lẽo , tóc tai xõa tung ra . Cô không bao giờ quên được đôi mắt kiên cường, mạnh mẽ chứa đầy hận thù của người con gái ấy. Mặc cho cô ấy gào thét, khóc lóc van xin , bọn chúng, những tên cầm thú cất lên những nụ cười dâm dê, man rợ, điên cuồng từng tên từng tên một . Cô ấy bất lực, không khóc nữa , tiếng van xin cũng ngừng hẳn ,giống như một xác chết, không nhúc nhích để từng tên từng tên hành hạ, tra tấn cả thể xác lẫn tinh thần.


Kiều Vũ nghe thấy bọn chúng gọi cho Lục Cẩm Hàn . Một trong những tên đầu sỏ ,cánh tay hắn xăm đầy những hình đáng sợ,Kiều Vũ ấn tượng nhất là hình một chữ T được xăm ở cổ tay . Hắn tay vẫn đang cầm điếu thuốc , giọng nói có chút xảo quyệt , khoái trá lại vô cùng đắc ý : "Chuẩn bị tiền thế nào rồi? Chắc con gái mày chưa bao giờ hiểu cảm giác của động vật là thế nào đâu, hôm nay tao đã cho nó vào lồng đấy".

Một tràng cười vang lên của tất cả bọn chúng, tiếng cười đáng sợ khó nghe vô cùng .


Chỉ thấy giọng nói ở đầu dây bên kia là thái độ lạnh lùng vô cùng, mà còn kiên quyết:"Mày cứ thử động vào một cọng tóc của con gái tao, tao nhất định sẽ chặt đứt chân chó của mày."

‘’ Đại ca , con bé kia xinh quá . ‘’ – Không biết là ai , tuy là một đứa trẻ , nhưng Kiều Vũ có thể cảm nhận được ánh mắt kinh tởm mang theo sự đê tiện đang nhìn chằm chằm cô giống như hổ đói vồ mồi . Ai mà biết được trong đầu hắn lại có những suy nghĩ đen tổi bẩn thỉu gì nữa . Lục Kiều Vũ cố gắng bịt tai lại , không , cô không nghe thấy gì hết .


Người được gọi là đại ca đôi mắt trừng lên , vô cùng bất ngờ . Sau đó đánh một cú vào đầu của tên vừa nói ra câu đó , vẻ mặt tức giận : ‘’ Nó là trẻ con đấy , con gái của Lục Cẩm Hàn , được , mày muốn chơi thì mình mày chơi đi , tốt nhất đừng để hắn ta biết mày đụng đến con gái hắn. Nếu không thì già trẻ trên dưới nhà mày chuẩn bị sẵn quan tài đi . ‘’


Còn nhớ sau khi được cứu ra, Kiều Vũ không nói, không khóc chỉ như một cái xác không hồn. Nếu như cô gào khóc, kêu la thì có lẽ cả nhà họ Lục sẽ không rối loạn hết lên như thế này.Mẹ cô đã phải khóc đến ngất đi, ôm lấy cô mà nói:"Vũ Vũ mẹ xin con, con nói gì đi có được hay không, xin con đừng im lặng như thế, mẹ sợ sẽ thật sự mất đi đứa con duy nhất này".


Cuối cùng sau một đợt điều trị tâm lí , Ngô Lệ đã mời chuyên gia thôi miên Kiều Vũ , khiến cô có thể quên đi quá khứ đen tối mà sống như một đứa trẻ bình thường . Đúng là sau đợt điều trị ấy , tất cả những kí ức đau khổ đều biến mất , nhưng cảm giác thì vẫn còn . Sau đó kéo theo một thời gian dài bị trầm cảm , trầm cảm bởi giấc mơ đáng sợ đó cứ xuất hiện hằng đêm , Lục Kiều Vũ luôn luôn cho rằng đó chỉ là mơ , chỉ là mơ thôi . Nhưng cảm giác lại chân thực đến mức không thể khi ngờ .

Lục Kiều Vũ mỗi lần phát bệnh là lại muốn lên trên sân thượng ngồi , cả Lục gia lớn bé không ai dám làm sai điều gì dù là rất rất nhỏ, không ai dám trái ý hay làm cô tức giận. Nếu như không phải Lăng Hỷ bước vào cuộc sống của Lục Kiều Vũ , xóa dần đi bóng đen tâm lí trong lòng cô ,chỉ sợ …


Ánh sáng đèn pin chiếu vào mặt làm Kiều Vũ chói mắt, ngẩng mặt lên . Mãi một lúc Kiều Vũ mới nhận ra Sở Phi Dương, cậu ta làm gì ở trường giờ này . Nhìn thấy Lục Kiều Vũ đang lịm dần đi , Sở Phi Dương liên tục đạp cửa , cũng đã tìm mọi cách để phá hủy ổ khóa của cửa kính cường lực kia. Sở Phi Dương nhìn thấy một thanh sắt , vội vàng nhặt lên , cứ như vậy mà dùng lực phang vào ổ khóa. Cố gắng đến mức tay đã chảy máu không ít, điều đáng ngờ là , cậu ta không cảm thấy đau .


"Cậu có sao không?Tỉnh lại , Lục Kiều Vũ …’’


Kiều Vũ mê man nằm lả ra tựa vào người Sở Phi Dương, hơi thở yếu ớt. Hai mắt mờ dần đi , tóc tai vì đổ quá nhiều mồ hôi mà bết hết lại . Sở Phi Dương dường như còn cảm nhận được nhiệt độ cơ thể đang hạ xuống một cách đột ngột của cô, toàn thân Lục Kiều Vũ lạnh toát . Nét mặt Sở Phi Dương đanh lại , trong lòng bao nhiêu là thứ đang dày xéo . Tay chân cậu ta cứng đờ , hơi thở gấp gáp , hô hấp cũng trở nên khó khăn . Hai tay không biết đã túa ra bao nhiêu mồ hôi lạnh .

‘’ Bạch Tuyết Sương …’’

Nỗi ám ảnh trong tiềm thức của Sở Phi Dương chính là Bạch Tuyết Sương .

Nhìn bộ dạng này của Lục Kiều Vũ , cũng giống Bạch Tuyết Sương năm đó , nằm trong vòng tay của Sở Phi Dương , từ từ tắt thở .

Sở Phi Dương cố gắng điều tiết không chế cảm xúc , ổn định nhịp thở của mình .

Không , Sở Phi Dương không cho phép quá khứ được lặp lại .

Bệnh viện , thứ cậu ta nghĩ đến hiện tại chính là nó .

Lục Kiều Vũ , tôi đưa cậu vào bệnh viện . !
 
Hiệu chỉnh:
Chương 6 : Lăng Hỷ và Tô Cẩn Mai
Trong căn phòng trắng xóa tràn ngập mùi thuốc sát trùng của bệnh viện, Kiều Vũ nằm trên chiếc gi.ường xa hoa của phòng cao cấp với đủ loại dây dợ vây quanh . Từ tối hôm qua tới giờ cô vẫn ngủ , giống như một thiên thần đang say giấc, ngay cả lúc ngủ hai tay cũng siết thật chặt chăn như thói quen vô hình .


Đôi mắt mập mờ mở ra, hơi nhạt nhòa rồi rõ ràng hẳn lên, nhìn thấy khuôn mặt mừng rỡ của mẹ. Nét mặt khô khan cùng đôi mắt tấy lên vì khóc kia, bàn tay ấm áp nắm lấy tay cô đang không ngừng run rẩy. Đã bao lâu rồi , đã bao lâu rồi hai người bọn họ chưa gần nhau như thế này .


Kiều Vũ chưa nói được câu gì lại thiếp đi, cô vẫn nghe thấy văng vẳng bên tai tiếng của mẹ, vẫn nghe thấy tiếng của bố nhưng bây giờ cô mệt mỏi quá rồi, cần được nghỉ ngơi …


Tỉnh lại sau giấc mơ dài nặng trĩu, Kiều Vũ dựng mình ngồi dậy khẽ dựa lưng vào gối . Đôi mắt tĩnh lặng nhìn ra cửa sổ, ngắm ánh Mặt Trời của buổi chiều tà. Ngủ cũng gần một ngày rồi, còn không tỉnh lại chắc sẽ để phụ huynh lo lắng chết mất.


Dưới ánh mắt trời sắp lặn, qua khung cửa sổ nhỏ, Lục Kiều Vũ nhìn thấy một chàng trai rất quen mắt. Một người dáng dấp cao lớn , khuôn mặt tuấn lãng vô cùng quen thuộc. Sở Phi Dương đang đi qua đi lại bên dưới bệnh viện. Không vội vàng, không lo lắng chỉ đơn giản là đi .


Còn nhớ lại buổi tối hôm qua , cô mơ mơ màng màng , hình như là Sở Phi Dương đưa cô đến bệnh viện . Lục Kiều Vũ không nhớ rõ biểu cảm của Phi Dương lúc ấy là như thế nào , nhưng theo trực giác của mình cô thấy chính cậu ta cũng có chút bất thường , chính cậu ta cũng vô cùng sợ hãi .


Cả người Lục Kiều Vũ tỏa ra một luồng sát khí thâm sâu khó lường, ánh mắt vừa lạnh lùng lại vô cùng sắc bén . Từ trước tới giờ chưa có ai dám giở trò với cô , dám đánh lén bằng chiêu này các cũng không phải dạng vừa .

Dám làm .

Thì cũng phải dám gánh hậu quả .

Sở Phi Dương ngồi xuống chiếc ghế đá trong sân của bệnh viện , cả người đờ ra . Không biết cậu ta đang suy nghĩ gì mà giống như người mất hồn , mấy cô thực tập sinh trẻ đi qua thỉnh thoảng lại liếc nhìn cậu ta một chút bằng ánh mắt đắm đuối , miệng lẩm bẩm : ‘’ Đẹp trai quá .’’ .

Nhưng bọn họ cũng đều tiếc nuối rời đi . Sở Phi Dương cảm thấy đầu óc vô cùng đau đớn , cảm giác hoảng sợ và lo lắng ấy tưởng chừng như đã tan biến ,không ngờ đến khi xuất hiện một Lục Kiều Vũ , lại khiến nỗi đau đớn đó luẩn quẩn trong Sở Phi Dương không dứt. Hai năm rồi , Bạch Tuyết Sương đã mất cách đây hai năm . Cũng là hai năm này , Sở Phi Dương cảm thấy đau khổ nhất .


Sở Phi Dương nhíu chặt chân mày, dùng tay xoa lên hai bên thái dương , cuối cùng lại đứng dậy sau đó rời đi .


Ngôi trường mà Lục Kiều Vũ đang học là ngôi trường suất sắc , nhưng cũng rất nhiều thị phi ,chính vì vậy sự việc ấy chỉ trong một ngày đã trở thành tin hot , lập tức trở thành chủ đề bàn tán cho tất cả những người thích buôn tin tức trong trường . Thứ nhất là chuyện liên quan đến Lục Kiều Vũ, thứ hai người đưa cô ấy vào bệnh viện chính là Sở Phi Dương.


Nếu như hiệu trưởng không thể cho phụ huynh một lời giải thích thỏa đang chắc chắn Ngô Lệ sẽ không để yên cho bọn họ .Bà đã đến tận trường , yêu cầu hiệu trưởng mở camera giám sát , nhưng vừa như vô tình lại giống cố ý , camera giám sát vốn không hề quay được cảnh tượng nào . Hình như lúc ấy camera bị hỏng , đang trong quá trình sửa chữa .


Mới vào thu , trời tuy không còn nắng gắt , nhưng mà không khí cũng đang khô dần . Vừa khai giảng không bao lâu mà đã xảy ra không biết bao nhiêu là chuyện .


Lục Kiều Vũ ngồi trong lớp học , từ hôm qua tới giờ , vốn không hề thấy Lăng Hỷ đến thăm cô, chút thất vọng bị cô gạt sang một bên. Trong thời gian này là lúc mẹ cô rất khắc nghiệt với hai người Lăng Hỷ và mẹ cậu ấy, tốt nhất để quãng thời gian này qua đi sau đó mới đi tìm Lăng Hỷ .


Lục Kiều Vũ nhìn vào trong ngăn bàn đầy ắp thư tình của mình , không biết dùng cách gì để diễn tả , cô lặng lẽ bỏ hết thư tình vào trong cặp sách , chờ đến lúc ra về sẽ đem tất cả chúng mang ra bên ngoài vứt đi hết . Lục Kiều Vũ cũng rất muốn quăng đống thư tình này vào trong sọt rác , nhưng mà cô không thể hành xử lộ liễu như vậy , người khác nhìn vào sẽ nói cô là loại con gái thích thể hiện .


Nhưng mà , một ngày có đến mấy chục bức , thật khiến cho người ta đau đầu. Bình thường Lăng Hỷ toàn xung phong bóc thư tình của Kiều Vũ sau đó dọn dẹp đi , ấy vậy mà đống thư trong ngăn bàn vẫn còn nguyên , chứng tỏ Lăng Hỷ cũng chưa từng đọc qua .

Lục Kiều Vũ trước nay chưa từng nhìn bạn học bằng con mắt căm phẫn hay lạnh lùng , cô lúc nào cũng điềm đạm , nhưng sự điềm đạm đó khiến cho người khác cảm thấy thật lạnh lùng .


Lục Kiều Vũ vừa tan học lại chạy xuống phòng của Lăng Hỷ . Một căn phòng nhỏ khá lãng mạn, tường sơn màu hồng, chỗ nào cũng màu hồng , bàn học màu hồng cùng với những vật dụng xinh xắn màu hồng nốt . Cô ấy thích những thứ lãng mạn bay bổng , còn Kiều Vũ thì không, Kiều Vũ thích trong phòng phải yên tĩnh và có không gian, sau đó là vừa đơn giản nhưng lại phải mang theo khí chất xa hoa .


Thỉnh thoảng trước khi đến lớp , Lăng Hỷ có tô chút son môi , rồi liền quay sang cười hihi với Lục Kiều Vũ hỏi xem hôm nay có xinh không . Lục Kiều Vũ thường để mặt mộc, bởi vì mặt mộc của cô so với trang điểm cũng chẳng khác là bao . Hơn nữa là học sinh gương mẫu thì sẽ không vi phạm quy định của trường học .


Đây cũng chính là một điểm khiến cho Lục Kiều Vũ rất được các bạn nam yêu thích.

Lăng Hỷ ngồi trong phòng , vừa nhìn thấy Lục Kiều Vũ liền vui vẻ cười haha với cô . Trời đã ngả về chiều , Lăng Hỷ ngồi bên bàn học cạnh cửa sổ . Đôi mắt cô ấy chăm chăm nhìn cuốn tiểu thuyết trên tay ,thỉnh thoảng môi lại lộ ra nụ cười có vài phần xấu hổ .


‘’ Kiều Vũ , mình vì cuốn sách này mà mất ăn mất ngủ .’’ – Lăng Hỷ nói , mắt vẫn không rời cuốn sách đó .


Hóa ra đây chính là lí do khiến Lăng Hỷ dạo này biết mất không tăm tích . Lục Kiều Vũ kéo một cái ghế rồi ngồi xuống , lật bìa ra xem là truyện gì . Lục Kiều Vũ nhìn thấy bìa sách sặc sỡ , quay sang nhìn Lăng Hỷ một cách bất lực . Lại xem tiểu thuyết ngôn tình rồi , mấy câu chuyện này chỉ để lừa những cô gái ngây thơ như Lăng Hỷ mà thôi . Còn đối với người trong cuộc như Lục Kiều Vũ, vốn dĩ chẳng có tổng tài nào mà lại đi yêu một người bình thường cả , bọn họ không chọn những người cùng cấp bậc, thì cũng phải là xinh đẹp tuyệt trần .


Còn nữa, mấy bộ ngôn tình thanh xuân , chẳng có một chàng trai nhà giàu có tiền học giỏi lại đi thích một cô gái nhan sắc bình thường , học lực kém cả . Vậy nên mấy nữ chính ngôn tình thường không xinh đẹp tuyệt trần , thì cũng phải tỏa ra khí phách hơn người . Bởi vì chẳng có nam thần nào đi tranh giành những thứ không đáng giá . Lục Kiều Vũ cũng đã từng có một thời gian dành cả đêm để nghiên cứu nghiền ngẫm tiểu thuyết kiểu này , cuối cùng bị thực tế tát cho một cái thật đau . Từ đó về sau không bao giờ cô đọc mấy loại sách này nữa .


‘’ Kiều Vũ , mình quyết định sẽ theo đuổi Sở Phi Dương .’’ – Lăng Hỷ hai mắt sáng rực nhìn Lục Kiều Vũ , quả thực cô có bị tinh thần hăng hái này của cô ấy dọa cho sợ .


Lục Kiều Vũ cũng không nói gì , chỉ hơi hơi nhếch miệng , muốn trưng ra một nụ cười , cuối cùng chính bản thân lại cảm thấy cười không nổi. Lục Kiều Vũ thực sự không nỡ cắt đứt sợi dây mơ ước trong đầu Lăng Hỷ . Người đào hoa đa tình có thể tùy tiện thay một cô bạn gái như Sở Phi Dương đã trở thành một người có ấn tượng không tốt trong việc yêu đương của Lục Kiều Vũ .


Tra nam .


Nhưng lại là tra nam tốt bụng của các nữ sinh khác .


Sở Phi Dương có thể có hứng thú sẽ yêu đương với Lăng Hỷ , nhưng mà bao lâu ?

Vài ngày ? Hay là vài tuần ?


Lục Kiều Vũ không nỡ nhìn Lăng Hỷ rơi vào bẫy của cậu ta . Sở Phi Dương trước đây với hiện tại là hai người hoàn toàn khác. Quả thực cậu ta đã dậy th.ì một cách thành công rồi . Không còn là cậu bé mập mạp xấu xí nữa.


Trước đây Sở Phi Dương đa phần bị các bạn nữ xa lánh , chính vì vậy nên khi Sở Phi Dương tới nhà chơi thường Lục Kiều Vũ rất tốt với cậu ta , lâu dần sau mấy năm không gặp , cậu ta lại trở thành một người khác khiến cô hoàn toàn nhận không ra . Mà trước đây Lăng Hỷ cũng đã từng chê Sở Phi Dương , cũng đã từng ghét bỏ , vậy mà bây giờ lại thành công trở thành một trong những fan cuồng .

Trước đây Lục Kiều Vũ cũng từng có một cô bạn thân .


Tô Cẩn Mai.

Cô ấy xinh đẹp như hoa, hơn nữa lúc nào cũng đứng ở top ba trong các kì thi Olympic .Một người con gái như thế là bạn thân của Lục Kiều Vũ thật khiến người khác nhìn vào cảm thấy vô cùng ganh tị .Nhưng mà Ngô Lệ cũng không thích Tô Cẩn Mai , bà ấy cũng không thích Lăng Hỷ .

Tô Cẩn Mai là học sinh chuyển trường , lúc trước được tuyển vào Âu Hoa là do đạt giải cao trong cuộc thi Olympic toàn quốc .Nhưng cho dù có học giỏi xinh đẹp đến đâu , bước vào Âu Hoa mà không quyền không tiền không thế cũng vẫn sẽ bị coi thường .


Lúc ấy , Lục Kiều Vũ vẫn ngồi một mình một bàn , trong lớp chẳng bạn học nào muốn ngồi với cô cả . Bọn họ chỉ sợ bị sự lãnh đạm của cô khiến cho bản thân bị tự kỉ , hoặc là vì ngồi cùng người suất sắc như vậy sẽ khiến bọn họ bị lu mờ đi . Nhưng Tô Cẩn Mai ngay ngày đầu tiên đến lớp đã mạnh dạn ngồi bên cạnh Lục Kiều Vũ .


Tô Cẩn Mai rất biết cách an ủi người khác , chính vì vậy đã trở thành một trong số bạn thân của Lục Kiều Vũ . Tô Cẩn Mai vốn rất tự tin vào khả năng của bản thân , cho đến khi bước vào Âu Hoa ,cho đến khi gặp Lục Kiều Vũ thì niềm kiêu hãnh và sự tự tin đó hoàn toàn bị dập tắt . Tô Cẩn Mai không nghĩ còn có người thông minh , giỏi giang , xinh đẹp hơn mình .


Giáo sư tâm lí học của bọn họ từng nói , vào thời kì dậy th.ì của các thiếu nữ, người con gái nào cũng có những tâm tư tình cảm phức tạp. Khi ở cạnh Tô Cẩn Mai , Kiều Vũ cảm thấy vô cùng ấm áp ,vô cùng an toàn .


Trong mắt thầy cô và bạn bè, hai người bọn họ chính là đôi bạn vàng trong làng học thức . Một người lãnh đạm trầm lặng nội tâm, một người hoạt bát xinh đẹp phù phiếm .


Nhưng bọn họ là những người bạn thân, thân đến mức Lục Kiều Vũ biết rằng Tô Cẩn Mai đã từng lừa dối cô rất nhiều , hoặc là cũng từng lấy danh nghĩa của cô làm nhiều việc quá đáng nhưng đến cuối cùng Lục Kiều Vũ cũng vẫn dung túng cho bạn mình .


Trong đám học sinh của trường Âu Hoa , bọn họ toàn là những cậu ấm cô chiêu , đi giày Nike và đeo đồng hồ Thụy Sĩ . Tô Cẩn Mai lại vô cùng bình thường , không mặc hàng hiệu cũng chẳng đeo đồng hồ xịn . Có một lần Tô Cẩn Mai đến nhà Kiều Vũ chơi , nhìn thấy Lục Kiều Vũ có một gian phòng riêng để thay đồ cô đã suýt ngất .Căn phòng này chỉ sợ là còn rộng hơn chung cư mà cô ấy đang ở .


‘’ Kiều Vũ , toàn bộ đều là của cậu hết sao ?’’ – Tô Cẩn Mai tròn mắt ngạc nhiên .

Lục Kiều Vũ im lặng gật đầu , dẫn cô ấy đi xem . Cô ấy thích cái nào , Lục Kiều Vũ đều cho cô ấy . Mỗi năm đều có một phong cách quần áo mới ,kể cả nhà kính quần áo này cũng đều là do Ngô Lệ đích thân chọn lựa . Bởi vì trong giới có nhiều người muốn lấy lòng Ngô Lệ , vậy nên hơn một nửa số quần áo , giày dép và đồng hồ này đều là được tặng . Bọn họ cũng quá là khách khí đi, đều tặng những sản phẩm limited .


Cô ấy thích áo hàng hiệu , túi của LV, hay thậm chí là đồng hồ Thụy Sĩ , Lục Kiều Vũ đều cho cô ấy .


Chẳng bao lâu sau , Tô Cẩn Mai giống như là kí sinh vào Lục Kiều Vũ . Đối với Kiều Vũ , những thứ đồ đó vốn dĩ không đáng bao nhiêu tiền , cô tùy tiện cũng có thể mua một cái . Cuối cùng không bao lâu sau bị Ngô Lệ phát hiện ra nhưng Lục Kiều Vũ cũng vẫn cho cô bạn thân tùy hứng như vậy . Cô ấy mặc những bộ quần áo đẹp, dùng đồ trang điểm đắt tiền, sau đó thì rực rỡ tươi tắn tới mức khiến các nữ sinh khác phải đố kị. Cuồi cùng thứ mà khiến cho tình bạn của bọn họ chấm dứt , lại chính là một bức thư tình .


Lúc ấy Sở Phi Dương vẫn là một bạn học nam được nữ sinh vô cùng yêu thích , đó là khoảng thời gian năm nhất khi mới vào Âu Hoa . Tô Cẩn Mai , cũng là một trong số đó .


Ấy vậy mà cô ấy dám dùng tên của Lục Kiều Vũ , viết thư tình cho Sở Phi Dương .


Cuối cùng người nhận thư lại là Bạch Tuyết Sương . Hôm ấy là tiết tự học buổi chiều , Bạch Tuyết Sương sang lớp tinh anh của ban tự nhiên chờ Sở Phi Dương , tình cờ lại phát hiện ra bức thư trong ngăn bàn .


Cô ấy đọc thư xong , mới vào trường nên không biết Lục Kiều Vũ là ai , liền mạnh dạn đem bức thư đó dán lên bảng thông báo . Cuối cùng , người xé bức thư đó đi lại là Lăng Hỷ . Cũng may là lúc Bạch Tuyết Sương dán lên chưa có ai đọc được. Ấy thế mà Lăng Hỷ lại cùng Bạch Tuyết Sương lên phòng giám hiệu , bọn họ cãi nhau một tràng thật to , chuyện đó tuy rằng không ai biết nhưng thực sữ cũng quá lố lăng rồi đi .


Từ sau vụ đó Lục Kiều Vũ không còn nói chuyện với Tô Cẩn Mai nữa , mà Tô Cẩn Mai cũng chẳng có mặt mũi nào mà ở lại Âu Hoa.

Một thời gian sau cô ấy đi du học .

Lục Kiều Vũ nhìn Lăng Hỷ đang đọc ngôn tình chăm chú , cô ấy không muốn Lục Kiều Vũ tặng mình bất cứ thứ gì , ánh mắt nhìn chiếc đồng hồ Kiều Vũ đeo cũng không chói lóa như Tô Cẩn Mai , đó là sự khác biệt . Sự khác biệt của bạn thân .
 
Hiệu chỉnh:
Chương 7 : Mỹ nữ ? Nam thần ?
Hôm nay giáo sư Hardwell nói muốn gặp Kiều Vũ , vậy là cô vừa kết thúc tiết học tự chọn là đã đi thẳng xuống phòng giáo vụ để gặp thầy .


Là vấn đề trợ giảng cho buổi hùng biện tiếng Anh sắp tới, thầy ấy muốn Kiều Vũ làm trợ giảng . Thực ra Kiều Vũ cũng không hứng thú cho lắm , muốn trở thành học sinh yêu quý của giáo sư là niềm mong ước của hầu hết học sinh trong trường .Mà vị giáo sư ngoại quốc này , chỉ có hai cô học trò tâm đắc nhất .


Một là Lục Kiều Vũ

Người còn lại …


Nếu như không phải đã mất tích trong lần đi biển của hai năm trước , ngang tài ngang sức với Lục Kiều Vũ , chính là cô ấy .


Thảo luận với giáo sư xong, Kiều Vũ liền một mạch chạy về lớp . Tình cờ có đi qua sân bóng của trường , Sở Phi Dương hình như vừa chơi bóng xong , đứng trong bóng râm dùng chiếc khăn trắng muốt của mấy cô em gái đội cổ vũ để lau mồ hôi trên người .


Lục Kiều Vũ vừa hay đi qua , nhìn thấy Sở Phi Dương , trong đầu thoáng nghĩ đến lời cảm ơn quên chưa nói . Trời dạo này hơi oi bức nên Kiều Vũ có buộc tóc cao lên , bóng dáng xinh đẹp của cô dưới ánh mặt trời tuyệt nhiên trở thành tâm điểm chú ý của mấy bạn học nam đang đứng giải lao , bọn họ nhìn nhau cười hi hi ha ha thì thầm ở phía dưới . Sở Phi Dương cũng chỉ nghe được một số câu đại loại như :


‘’ Xinh thật đấy .’’

‘’ Nào , còn ai dám nói Triệu Hồng Lam xinh đẹp nhất , ra đây ,tôi cho kẻ đó sáng mắt ra . ‘’

‘’ Các cậu thôi đi , người ta là học sinh ưu tú , đừng nhìn , đừng có nhìn nữa . ‘’

Sở Phi Dương hướng mắt ra phía sân đối diện sân bóng .

Người con gái thông minh xinh đẹp .

Mấy bạn nữ vây quanh bọn họ nghe được mấy lời vừa rồi vô cùng vô cùng không xuôi tai chút nào . Bình thường Sở Phi Dương cũng là loại người có mắt thẩm mĩ cực tốt ,cậu ta nhìn ai không cần nói cũng biết .

Một là phải xinh đẹp , hai cũng là phải cực kì xinh đẹp .

Vậy nên mấy bạn nữ trong trường có xinh đẹp hay không , không phải do người khác nói . Mà là ánh nhìn của Sở Phi Dương về bọn họ như thế nào .


Lục Kiều Vũ bước từng bước trên bậc thang được lát đá hoa , phát hiện đằng sau có vang lên tiếng chân đang chạy vội vã . Kiều Vũ bèn quay lại thì nhìn thấy Sở Phi Dương ở phía sau chạy hối hả . Trên mặt cậu ta dính đầy mồ hôi , cả người chỉ mặc bộ đồ thể thao cộc tay . Vừa nãy cô còn nhìn thấy cậu ta ở bên dưới kia , thoắt cái đã xuất hiện ở đây rồi . Sở Phi Dương đi ngang hàng với Lục Kiều Vũ , đang định mở miệng nhưng xem ra là quên mất muốn nói gì .


Hai người bọn họ sánh đôi với nhau , chính là kim đồng ngọc nữ của Âu Hoa , bước qua từng gian lớp học cứ thế mà chiếm lấy ánh mắt của mọi người . Đi qua mấy lớp đang tự học , các bạn học trong đó người thì chạy hẳn ra cửa lớp xem , người thì thò đầu qua cửa sổ . Hai người bọn họ đi ở hành lang lớp học cũng cảm thấy không được tự nhiên cho lắm .


Bởi vì các bạn học trăm nghĩ ngàn nghĩ , cũng sẽ không nghĩ đến Sở Phi Dương và Lục Kiều Vũ , hai người bọn họ một người là nam thần , người còn lại là mỹ nữ , cùng bước chung trên một hành lang . Ánh hào quang của hai người họ khiến cho người khác phải chói mắt .


Cư nhiên làm cho hành lang lớp học tỏa sáng cả lên .


Kiều Vũ thì không nói , bộ dạng lãnh đạm của cô khiến cho người ta cảm thấy vừa xa lạ lại khó gần . Nhưng mà điệu cười của Sở Phi Dương là có ý gì .


Lục Kiều Vũ từ nãy tới giờ luôn cảm giác được Sở Phi Dương thỉnh thoảng lại nhìn mình , sau đó vẽ lên trên môi một nụ cười khiến cho các thiếu nữ phải đắm đuối . Sở Phi Dương vậy mà hành lang lớp học cũng không tha , cậu ta có thể cười hoặc vẫy tay với bất kì bạn nữ nào xinh đẹp . Bộ dãng lãng tử phong lưu này cũng khiến cho những cô gái lần lượt cảm thấy bản thân mình có sức hút . Bọn họ đều mơ tưởng tới một câu chuyện ngôn tình xa xôi , cùng một vị nam thần của trường yêu đương .


Kiều Vũ ngẩng mặt lên phía trước , nhìn thấy bí thư đang khoanh tay đứng ở cửa lớp không biết có phải đợi bọn họ hay không , ánh mắt lạnh nhạt , mặc dù đang mỉm cười .

‘’ Các cậu đi đâu mà lâu vậy , đừng lề mề nữa , tự học bắt đầu rồi . ‘’

Cô ấy nói xong liền tự động tiến vào phòng học , Lục Kiều Vũ bước vào trước ,Sở Phi Dương theo sau cô .Kiều Vũ ngồi vào vị trí của mình thuận tay lấy sách vở từ trong ngăn bàn ra .

Cô giáo chuẩn bị rời đi , nói với bí thư trước mặt cả lớp :

‘’ Quách Lệ Y , em phát bài tập về nhà cho các bạn . ‘’

Bí thư đang phát bài tập về nhà cho các bạn . Đến bàn của Kiều Vũ , cô bí thư Quách Lệ Y đột nhiên cao giọng :

‘’ Kiều Vũ , cậu và Phi Dương vừa đi đâu vậy ?’’


Giọng điệu hỏi dò có cần nói lớn vậy không . Bàn của Sở Phi Dương ở dãy bên cạnh , bên dưới bàn của Lục Kiều Vũ. Bọn họ vẫn có thể nghe thấy Quách Lệ Y nói những gì . Lăng Hỷ đang lười nhác viết bài cũng ngênh cổ lên nghe , các bạn học nữ xung quanh cũng bất giác nhìn Kiều Vũ một cái .


Duy chỉ có mình Sở Phi Dương là cảm thấy chuyện này thật bình thường . Cậu ta xoay xoay cái bút trên tay , ánh mắt mang theo vài tia phong tình dừng lại trên người của Kiều Vũ ,khóe miệng khẽ nhếch lên hứng thú muốn nghe xem Lục Kiều Vũ sẽ trả lời thế nào . Vừa nãy Sở Phi Dương vốn chỉ muốn tạo chút hiệu ứng …


‘’ Tiện đường thôi . ‘’


Lục Kiều Vũ đang làm bài tập, mắt vẫn nhìn vở không ngẩng đầu lên lạnh nhạt trả lời , cô trước nay chưa từng lạnh lùng với ai hết , nhưng chính vì quá lãnh đạm , đã khiến cô trở nên lạnh lùng xa cách trong mắt mọi người . Mà câu trả lời của Kiều Vũ , lại khiến mấy bạn nữ xung quanh thở phào một cái .


Chỉ là tiện đường thôi mà ,chỉ là tiện đường thôi .


Kiều Vũ ngẩng đầu lên nhìn người đang đứng ở bàn mình ,đối phương chắc là Quách Lệ Y, hình như Kiều Vũ vừa nghe cô giáo gọi cô nàng như vậy , không có ấn tượng gì hết . Quách Lệ Y lại híp mắt cười , đùa cợt với bạn nữ bàn bên ,dáng vẻ tự nhiên thoải mái phóng khoáng hoạt bát ,giống như toàn bộ những cảm xúc u ám bí ẩn phát ra từ đôi mắt tràn ngập ý cười ấy đều chỉ là ảo giác của một mình Lục Kiều Vũ . Nhưng Kiều Vũ chắc chắn một điều rằng .

Quách Lệ Y vừa lườm mình .


Sở Phi Dương đi lướt qua bàn học của cô , hướng về phía bục giảng .

Kiều Vũ vô tình nhìn thấy bàn tay đầy vết thương của cậu ta thì có chút ngẩn người.Ánh mắt không ngừng nhìn chằm chằm vào những vết thương trên tay, mơ hồ nhớ lại buổi tối ở phòng bộ môn. Sở Phi Dương quả thực vô cùng ngu ngốc, đến chính bản thân mình cũng không biết quan tâm, ngu ngốc vô cùng.


"Tay cậu bị sao vậy?" Giọng điệu của Kiều Vũ vừa như hỏi dò, lại giống vờ như không để ý vô tư xếp xách vở vào cặp.


Sở Phi Dương nghe giọng của Kiều Vũ ,đưa bàn tay trái của mình lên coi thử , trong đầu chợt nghĩ ra một cái gì đó , hình như tối hôm ấy tinh thần không ổn định cho lắm nên quên mất cả vết thương .


Cậu ta lại làm bộ như giật mình trả lời qua loa :’’ Cậu nhắc tôi mới nhớ ."

Kiều Vũ giả vờ ho , sau dùng ánh mắt lãnh đạm nhìn Sở Phi Dương ngập ngừng một chút , khó khăn nói :’’ Tôi bị cảm rồi , muốn xuống phòng y tế lấy thuốc, cậu đi cùng không.’’


Sở Phi Dương cảm thấy Lục Kiều Vũ hôm nay hơi kì quái ngơ ra , sau đó liền cười tươi ánh mắt vui vẻ nhìn Kiều Vũ :’’ Cũng được , vậy đi cùng đi .’’


Xuống phòng y tế , Kiều Vũ vừa nhận được thuốc cảm thì Sở Phi Dương đã có ý định quay người chuẩn bị rời đi .Nhưng mà Lục Kiều Vũ cứ ngập ngừng , ngập ngừng , Sở Phi Dương thấy vậy liền buột miệng hỏi :’’ Còn việc gì sao , về thôi . ‘’


Kiều Vũ hơi nhếch môi, ánh mắt dán vào bàn tay của cậu ta , ngấp ngứ một lúc mới có dũng khí chỉ tay vào bàn tay trái của Sở Phi Dương .

‘’ Cái đó ...tay của cậu bị thương cũng không nhẹ , hay cứ kiểm tra thử đi . ‘’

Sở Phi Dương nhìn bàn tay đang bị thương của mình , thái độ không quan tâm cho lắm ,vô tư nói :’’ Không cần đâu . ‘’

Cô giáo dưới phòng y tế nhìn tay của Sở Phi Dương, nhắc nhở :’’ Em mau lại đây cô kiểm tra thử, nếu như nhiễm trùng sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng . ‘’

Cậu ta cứ luôn miệng nói không cần, không cần. Không biết tại sao lại có thể cứng đầu đến như vậy. Cô giáo bất lực nhìn cậu ta , lạnh nhạt :’’ Không kiểm tra thì sẽ dễ bị nhiễm trùng lắm . ‘’

‘’ Nhiễm trùng thì sao cô ?’’

‘’ Cưa tay . ‘’- Kiều Vũ lạnh lùng lên tiếng , khuôn mặt nhìn Sở Phi Dương có chút bất cần giống như muốn nói ‘’ không băng bó sẽ bị cắt tay đấy ‘’.


Sở Phi Dương nghe xong sắc mặt xanh lét , liền lập tức ngồi xuống cho cô giáo kiểm tra . Mãi đến khi băng bó xong , bọn họ mới ra khỏi phòng y tế . Chắc bây giờ học sinh cũng đã về hết rồi , chỉ còn lại mình sân trường vắng lặng .


" Dù gì cũng rất cảm ơn cậu hôm đó. '’- Kiều Vũ bình thản nói ra câu giống như đã buông được mối tơ trong lòng .


Sở Phi Dương nghe xong, cũng không nói gì, cậu ta khẽ nhếch môi cười , thỉnh thoảng lại lén liếc nhìn Lục Kiều Vũ. Cứ coi như Kiều Vũ nợ cậu ta một ân huệ, cứ vậy đi.


Nói đến Sở Phi Dương, cũng là một cậu thiếu gia nhưng không chỉ là thiếu gia ăn chơi tiêu tiền mà còn khốn nạn máu chó. Một badboy khốn nạn có khuôn mặt vô cùng đẹp trai. Nhưng badboy Sở Phi Dương lại luôn có một vị trí nhất định trong lòng các bạn nữ, thực sự biết cậu ta không ra gì nhưng vẫn cứ thế mà đâm đầu vào. Bất cứ lúc nào, bất cứ đâu cũng có thể tùy tiện có một cô bạn gái. Nếu như nói về tình cũ thì không còn gì để bàn cãi, mới học có phổ thông mà số lượng tình cũ thực sự đếm không hết. Sở Phi Dương có thể trêu đùa người khác, nhưng ai dám chơi đểu cậu ta thì kẻ đó chính là vẽ nên tương lai của mình một bóng đen u ám.


Nếu nói về trình độ tán gái thì khỏi phải bàn, Sở Phi Dương đã nhắm trúng ai thì ít nhất là năm phút, nhiều nhất là một tuần. Thử hỏi có cô gái nào từ chối một người gia cảnh xuất chúng, học lực rất giỏi, đẹp trai phóng kháng lại nhiều tiền. Thử hỏi có cô gái nào chịu được mỗi ngày một bó hoa hồng, mỗi ngày đều là những món quà vật chất vô cùng xa xỉ. Sở Phi Dương chưa gặp ai mà không rung động trước những thứ phù phiếm đó. Trừ phi cô ta có quá nhiều tiền, nhiều đến mức không cần quà giá trị xa xỉ, nhiều đến mức thứ gì cũng có thể mua. Mà những người giống như vậy, thì Sở Phi Dương tuyệt đối sẽ không dây vào, tốn thời gian.

Lục Kiều Vũ đi vào trong phòng bếp , hôm nay thực đơn có chút khác lạ , cô nhìn mấy người đầu bếp tối mắt tối mũi cẩn thận từng li từng tí chăm chút cho món ăn . Bọn họ nhìn thấy Kiều Vũ , ai nấy đều không dám lơ là cảnh giác , nghe nói cô chủ bọn họ mấy hôm trước vừa đuổi một loạt giúp việc , trong lòng ai nấy đều thấp thỏm lo âu.


Bọn họ đều cần kế sinh nhai .

Lục Kiều Vũ đưa mắt nhìn một lượt , sau đó hỏi bâng quơ :’’ Hôm nay món ăn chuẩn bị hình như có vẻ nhiều hơn mọi ngày , mở tiệc được rồi . ‘’


‘’ Thưa tiểu thư , hôm nay phu nhân đã dặn dò nhà bếp sẽ có khách tới . Hình như là Sở phu nhân . ‘’- Quản gia đứng trong bếp chỉ đạo từ nãy , nghe thấy Lục Kiều Vũ hỏi liền trả lời một cách chuyên nghiệp.Quản gia làm việc ở Lục gia đã mấy mươi năm , thái độ thì khỏi phải bàn , vô cùng xuất chúng .


Lục Kiều Vũ đi qua phòng khách xa xỉ , vừa đặt chân lên cầu thang làm bằng gỗ quý cao cấp đã nghe thấy tiếng của Ngô Lệ . Ngô Lệ đang bình thản uống trà trong phòng khách , tay đặt chiếc ly trà sứ cao cấp trên xuống , cao giọng nói với Lục Kiều Vũ :’’ Lát nưã Phi Dương sẽ tới , con ăn mặc cho đẹp một chút .’’


Lục Kiều Vũ vờ như không nghe thấy , cậu ta tới thì liên quan gì đến việc cô có xinh đẹp hay không .Lục Kiều Vũ cảm thấy , ở trường khoác lên người bộ dạng học vấn cao thâm , xinh đẹp lãnh đạm đã đủ mệt mỏi rồi , về nhà lại phải gánh thêm cái gì mà thục nữ gia giáo , đoan trang mẫu mực , vô cùng ,vô cùng nặng nề .


Hình như sống dưới lớp khuôn khổ do chính bản thân tạo ra , lâu dần , bản thân cũng trở thành con người giống như vậy. Bây giờ với Lục Kiều Vũ mà nói , cười, cũng là một loại việc khó khăn .


Sao Lăng Hỷ có thể cười cả ngày mà không hề mệt mỏi .

Một lúc lâu sau , cô đã có mặt dưới phòng khách trong bộ dạng ở nhà , nhưng không mất đi phong thái quý tộc . Tô Cẩn Mai từng nói , Kiều Vũ cho dù có ở trong đống bùn , cũng vẫn sẽ là bông hoa sen tỏa hương thơm ngát , cho dù ăn mặc bình thường , quý tộc cũng chính là quý tộc .
 
Hiệu chỉnh:
Chương 8 : Ký ức bị đánh mất
Ánh đèn neon phát ra từ chùm đèn lưu ly lấp lánh trên trần nhà được chạm khắc tinh xảo , tỏa ra ánh sáng dìu dịu chiếu xuống bàn ăn vừa sang trọng lại vừa lịch lãm. Lục Kiều Vũ ngồi bên cạnh Sở Phi Dương , khóac lên mình một lớp thiên kim tiểu thư vừa gia giáo vừa lễ phép. Dù rằng không tươi cười , nhưng ánh mắt khi nhìn Sở phu nhân của Kiều Vũ cũng đã nhẹ đi mấy phần lãnh đạm , ánh mắt cũng trở nên ôn nhu dịu dàng hơn . Bàn ăn được bố trí trong phòng riêng biệt , xung quanh giúp việc cũng đã lui xuống hết , chỉ còn mình quản gia đứng chuyên nghiệp phía sau của Ngô Lệ .



Sơn hào hải vị , thanh đạm đa màu sắc , cái gì cũng không thiếu . Bàn tiệc ba mươi sáu món từ phương Đông đến phương Tây , món nào món nấy được trang trí tinh xảo , bày biện đẹp mắt . Nhìn cách thiết đãi khách hôm nay thôi , cũng đủ cho thấy tầm quan trọng của những vị khách này .

Ngô Lệ , mẹ là muốn cho vua chúa ăn hay sao .


Cả bàn ăn từ nãy tới giờ đều chỉ có hai người phụ nữ nói chuyện với nhau .


Lục Cẩm Hàn , hôm nay bố chọn đúng ngày tăng ca quá .


Bình thường ba người trong gia đình của bọn họ , nhiều nhất là một tuần có thể cùng ngồi ăn với nhau ba bữa ,còn lại hầu hết là hôm gặp hôm không . Lục Kiều Vũ đôi khi còn cảm thấy , có khi số nhân viên ở công ti gặp được bố mình còn nhiều hơn số lần cô gặp ở nhà .


Lục Kiều Vũ là người thuận tay trái , ngồi bên cạnh Sở Phi Dương là người thuận tay phải nên khi động đũa thường có chút bất tiện . Thỉnh thoảng khi cô muốn ăn cái gì , đều phải lén nhìn cậu ta . Giả như cả hai cùng động đũa một lúc , khó tránh khỏi vướng víu vào nhau .


‘’ Ngô Lệ, cô xem , mới bao lâu không gặp Kiều Vũ lớn lên càng ngày càng xinh đẹp . ‘’- Sở phu nhân nhìn Kiều Vũ , miệng cười nói không ngớt . Người phụ nữ này ,trên người là bộ váy bó vừa sang trọng , lại thanh cao vô cùng . Nhìn kĩ lại thấy rất xinh đẹp , bà ấy rất giống Sở Phi Dương . Trên cổ có đeo một chuỗi bạch ngọc , càng nhìn càng thấy vô cùng hài hòa . Khuôn mặt xinh đẹp, giọng nói cũng vô cùng dễ nghe ,khiến cô tăng thêm mấy phần thiện cảm .

Mẹ cô vừa mát tai xong liền lập tức quay qua Sở Phi Dương khen một trăm tám mươi độ . Vậy là chủ đề câu chuyện vì một câu nói của dì Chu Nhã mà đã từ những bức tranh mang đầy tính nghệ thuật chuyển sang thời ấu thơ của Sở Phi Dương và Lục Kiều Vũ .


Kiều Vũ yên lặng lắng nghe , nhưng càng nghe càng không hiểu .


‘’ Kiều Vũ , không phải có một lần hai đứa chơi ở hàng hoa tường vi phía ngoài cổng , Phi Dương còn bị ngã ,bây giờ nghĩ lại , vết sẹo đó có lẽ vẫn còn .’’


Ngô Lệ nhìn Kiều Vũ thao thao bất tuyệt , ánh mắt của bà cứ dán chặt lên hai người bọn họ , miệng không ngừng nói cười với Sở phu nhân Chu Nhã .


Kiều Vũ lén nhìn Sở Phi Dương bằng con mắt nghi hoặc vô cùng , cô nói nhỏ :’’ Chúng ta chơi thân thế sao ?’’


Sở Phi Dương không nhìn Lục Kiều Vũ , vẫn lẳng lặng ăn đồ ăn, nét mặt nhìn cô thản nhiên vô cùng , giống như kiểu ‘’ cậu nói xem ?’’


Quả thực Lục Kiều Vũ không nhớ gì hết .


Sở Phi Dương lại thản nhiên nhìn cô , nét mặt của cậu ta vừa nghiêm túc , lại giống như giả bộ , nét mặt lưu manh muốn trêu chọc người khác :’’ Cậu có biết vì sao tôi ngồi bên trái không ? Tôi ngồi đây , cậu muốn ăn gì cũng khó. Đặc biệt là món bò hầm khoai tây phía xa kia . ‘’


Sở Phi Dương thản nhiên gắp món bò hầm khoai tây mà Lục Kiều Vũ thích ăn nhất , thản nhiên , vô tư ăn , nét mặt chứa đầy sự đắc ý nhìn Kiều Vũ . Lục Kiều Vũ trong sự lãnh đạm của mình lộ ra chút khinh bỉ nhìn cậu ta một cái , không thèm để tâm tới tiểu nhân , cô tiếp tục ăn cơm trắng trong bát .

Hôm nay , cái gì cũng nuốt không trôi .


Lục Kiều Vũ cũng không ngờ tới cậu ta lại bỉ ổi như vậy .


Sở Phi Dương nhìn Kiều Vũ , cũng buông xuống bộ dạng vừa rồi , cư nhiên chuyển thức ăn sang gần phía cô hơn , thái độ vẫn thản nhiên giống như sự cố ý vừa nãy chỉ là vô tình . Thực ra Lục Kiều Vũ muốn ăn rất đơn giản , cô chỉ cần nhờ Sở Phi Dương giúp . Nhưng mà Lục Kiều Vũ , nhân cách có chút kì lạ , tuyệt nhiên không bao giờ nhờ cậy người khác , giống một con thú hoang thích hành sự một mình . Cũng giống như lúc trước còn nhỏ , Lục Kiều Vũ chính là muốn ngồi xa một chút , Sở Phi Dương luôn luôn là đứa trẻ chỉ cần nhìn biểu hiện cũng biết cô muốn ăn gì , chỉ cần nét mặt cũng biết cô nghĩ gì .


Vậy mà Lục Kiều Vũ lại đem những ký ức đẹp đẽ ấy quên sạch sẽ .


Bữa cơm kết thúc trong sự thanh thản , mục đích chỉ là muốn cám ơn Sở Phi Dương đã giúp Kiều Vũ lúc hoạn nạn khó khăn. Mẹ cô cũng khoa trương quá rồi .


Kiều Vũ tiễn Sở Phi Dương ra cổng , ánh mắt cậu ta vẫn còn lưu luyến trầm lặng nhìn ra hàng tường vi phía sau ,xa khuất tầm mắt .

Lục Kiều Vũ ngả lưng xuống chiếc gi.ường công chúa êm ái , tĩnh lặng nhắm mắt lại .

Lục Kiều Vũ , rốt cuộc mày đã quên những gì .

***


"Cô chủ, hôm nay cô muốn mặc gì…"


Vẫn như mọi ngày, Lục Kiều Vũ ngồi trên chiếc ghế sofa êm ái trong phòng thay đồ, chờ những phụ kiện quần áo được kết hợp riêng . Quá trình này cũng tốn quá nhiều thời gian rồi đi, Kiều Vũ chán nản ngả người ra sofa , bình thản nói với người giúp việc :


‘’ Lần sau không cần rườm rà như vậy nữa , cứ chọn đi sau đó mang đến phòng thay đồ cho tôi .’’


Chọn quần áo , tưởng như công việc đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng . Phối đồ cũng giống như vẽ tranh vậy , vô cùng tỉ mỉ , vô cùng cẩn thận . Ở Âu Hoa học sinh vốn dĩ không cần mặc đồng phục hằng ngày. Chỉ cần vào mỗi buổi sáng đầu tuần mặc là được, vậy nên học sinh Âu Hoa cũng không có ai thích mặc đồng phục cả .


Người ta nói mỗi ngày đến trường là một ngày vui, không sai chút nào. Hôm nay là ngày có kết quả xếp thứ hạng học tập trong vòng một tháng, không thể đến muộn được. Bình thường thì Lục Kiều Vũ sẽ không để ý đến kết quả học tập cho lắm, nhưng mà lần này có quả thực đã sao nhãng, đã quá khinh địch rồi. Nhìn bảng thông báo kết quả học tập mà lòng giống như trùng xuống, thực sự là xếp thứ hai sao.


Sở Phi Dương vậy mà lại đứng thứ nhất .


"Hôm nay có bảng điểm rồi, cậu đã đi xem chưa?"


" Có gì mà phải xem chứ, không phải người đứng đầu vẫn là Lục Kiều Vũ sao…"


"Ai nói vậy, lần này là Sở Phi Dương xếp thứ nhất..."


" Thật sao… Sở thiếu của chúng ta vậy mà lại có thể ngồi lên đầu Kiều Vũ của lớp tinh anh ?’’

‘’Cậu ăn nói kiểu gì vậy , Sở thiếu thông minh như vậy … lại còn đẹp trai …’’


Không biết bọn họ đã mơ tưởng tới tận phương trời nào rồi .


Lục Kiều Vũ nghe văng vẳng bên tai mấy thể loại lời nói như thế này , trong lòng cũng có chút bất ngờ . Không phải Kiều Vũ học thụt lùi đi, mà là Sở Phi Dương không biết bằng cách gì mà học lực cậu ta lại tăng vọt như vậy. Bình thường tuy cậu ta xếp thứ hai nhưng luôn có khoảng cách với Kiều Vũ nhất định, cậu ta vượt bằng cách gì chứ.


Lăng Hỷ lặng lẽ ngồi xuống vị trí bên cạnh của Lục Kiều Vũ, khép nép mà vô cùng nhỏ nhẹ nhìn Kiều Vũ dò xét .


" Kiều Vũ, cậu đừng buồn, cậu và Sở Phi Dương trước nay học lực vốn ngang nhau mà, không cần phải suy nghĩ."


Lăng Hỷ còn cho rằng Lục Kiều Vũ sẽ rất buồn, rất thất vọng hay thậm chí là tức giận, nhưng mà không phải như vậy, cô ấy vẫn vô cùng bình tĩnh.


"Không có gì,điểm số vốn không quan trọng."


Sở Phi Dương tình cờ đi qua bàn của Kiều Vũ , ấy vậy mà lại nghe được những thể loại câu giống như này .Khuôn mặt đẹp trai nghe xong liền có chút lưu manh , nụ cười cũng càng ngày càng trở nên giảo hoạt hơn, nói dối, rõ ràng là nói dối. Chắc chắn Lục Kiều Vũ đang không ngừng gào thét trong lòng. Sở Phi Dương quen biết Lục Kiều Vũ từ khi năm tuổi, đến nay đã mười ba năm, cậu còn không rõ cô ta nghĩ gì hay sao, chỉ nghĩ thôi cũng khiến cho người ta cảm thấy vui mừng.


Sở Phi Dương cảm thấy chưa bao giờ đắc ý giống như bây giờ, nhìn bộ dạng nghiêm túc hằng ngày của Lục Kiều Vũ thật khiến cho người khác muốn trêu chọc. Lục Kiều Vũ càng lãnh đạm , Sở Phi Dương càng muốn khiến cho cô ấy phải phát điên lên .


Lục Kiều Vũ quả thực khiến cho người ta thất vọng, mới có mấy năm không gặp mà đã quên luôn Sở Phi Dương là ai, thậm chí còn không nhận ra cậu ta .

***


" Hồng Lam, phải làm sao đây, nếu cô ta không bỏ qua cho chúng ta thì mình phải làm sao, mình không muốn bị đuổi học đâu…"


Giọng nói của một bạn nữ vang lên trong nhà vệ sinh, mang theo sự sợ hãi lẫn thấp thỏm không yên. Trong nhà vệ sinh nữ, Triệu Hồng Lam nét mặt lạnh lùng đang rửa tay, nghe xong liền lập tức trở nên tức giận, đột nhiên lớn tiếng với bạn học bên cạnh .


"Cậu sợ cái gì chứ, có mình ở đây cậu sợ cái gì, tốt nhất đừng nhắc lại vụ việc hôm đó nữa, bọn họ không phải nói sẽ không truy cứu nữa sao, cậu sợ gì...''

Bạn học nữ kia vì Triệu Hồng Lam đột nhiên lớn tiếng mà trở nên kinh sợ , khuôn mặt nhăn lại vì lo lắng chỉ đành biết thở dài một hơi .


Cho đến khi bọn họ bước ra khỏi nhà vệ sinh nữ, Lục Kiều Vũ mới mở cửa WC đi ra ngoài. Thật sự người nhốt cô hôm ấy là Triệu Hồng Lam. Cô ta cũng quá lớn gan rồi. Ánh mắt của Lục Kiều Vũ hướng theo bóng dáng của hai người vừa đi khuất , thật khiến người khác ghê rợn .


Lục Kiều Vũ đứng dựa lưng vào tường, bộ dáng vừa không xem ai ra gì, bất cần lại có chút chán đời này lần đầu tiên xuất hiện ở cô. Từ bé tới giờ, sinh ra chưa bao giờ phải chịu uất ức như vậy. Lục Kiều Vũ không chỉ là một người tính toán, mà còn tính toán rất chi li nữa. Triệu Hồng Lam, cậu chơi nhầm người rồi.

Dám chơi xỏ tôi, xem tôi làm sao trừng trị cậu.


Kiều Vũ đang đứng là hành lang vắng của ban D . Triệu Hồng Lam, kiểu gì cũng đi qua nơi này. Vừa nhắc tào tháo tào tháo tới, Hồng Lam vừa vui vẻ tạm biệt bạn trai đi về phía hành lang.Cô nhìn thấy Kiều Vũ ở đó không khỏi chột dạ ,khuôn mặt vui vẻ bị thay thế bằng bộ dạng lạnh tanh ,không quan tâm . Cô lặng thinh đi qua không thèm liếc nhìn Kiều Vũ một cái, lại bị một cánh tay chắn đường.

Lục Kiều Vũ còn không thèm nhìn Triệu Hồng Lam , ngang nhiên chắn đường cô ấy .


" Đi đâu mà vội vàng vậy, còn không thèm chào hỏi một câu."


" Tránh ra, tôi phải lên lớp ."Triệu Hồng Lam mắt vẫn nhìn phía trước , không chút sợ hãi, không chút chột dạ, một lát mới quay sang nhìn Kiều Vũ . Ánh mắt nhìn Kiều Vũ vừa lãnh đạm lại giống như không quan tâm trả lời:" Cậu muốn làm gì?"


Hồng Lam nhìn Kiều Vũ, cô ta chưa bao giờ tìm đến cô để gây sự cả.


Kiều Vũ vỗ vỗ vai Hồng Lam , giọng nói cứng ngắc lướt qua vành tai của Hồng Lam khiến tóc gáy bỗng chốc dựng đứng hết cả lên :"Đừng tưởng cậu làm gì tôi không biết, muốn chơi tôi…cậu còn chưa đủ trình..."


Kiều Vũ lại lạnh lùng vỗ vỗ vai cậu ta ,ánh mắt liếc nhìn Hồng Lam , khóe môi khẽ nhếch lên vẽ thành một nụ cười nửa miệng vô cùng gian xảo, sau đó liền thong dong đi về lớp. Lần này Lục Kiều Vũ làm càn rồi , con người của cô bình thường chính là vô cùng lãnh đạm , vô cùng lười nói chuyện . Tính ra thì cô cũng không hiền lành giống như người ta nhìn thấy. Chẳng qua không ai dám động vào nên cũng chẳng có cơ hội phát huy bản thân thôi. Coi như hôm nay nhắc nhở cậu ta, nhưng như vậy, không đồng nghĩa với việc có thể bỏ qua dễ dàng.

Có thù ắt báo.


Hôm nay Lục Kiều Vũ về sớm, còn có một việc quan trọng mà chưa kịp làm. Ngồi trong chiếc xe sang trọng màu đen, qua gương lái xe cẩn trọng nhìn cô:


"Cô chủ, lại đến chỗ đó sao?"


Ánh mắt Lục Kiều Vũ nhìn đi đâu đó xa xăm, mông lung, cô quạnh ,giọng nói cũng vì thế mà ôn nhu đi vài phần : "Tài xế An, chú quên hôm nay là ngày gì rồi ?"


Vẻ bình thản của Kiều Vũ thật đáng sợ, cũng thật đáng thương...


Suốt tám năm qua, kể từ khi Lục Kiều Vũ hiểu chuyện. Từ năm lên 9 tuổi, cô đã bắt đầu đến đó, di mộ của dì Dương...


Trời hôm nay không hiểu sao đang trong xanh lại bỗng nhiên u ám đến lạ thường. Mưa, từng hạt từng hạt trút xuống. Lục Kiều Vũ cầm bó hoa lan lớn đứng trước di mộ của một người phụ nữ. Tài xế cầm ô che cho cô, có vài giọt nước mưa rơi lất phất bám vào tóc của Kiều Vũ, cô lặng lẽ đặt bó hoa xuống. Kiều Vũ chỉ biết, khi cô hiểu chuyện, mẹ nói nhất định không được quên dì Dương này.

Nhất định không được quên .
 
Hiệu chỉnh:
Chương 9 : Trò chơi tình ái .
Mưa , hôm nay là một ngày mưa.


Căn phòng xa xỉ hòa với kiến trúc phương Tây, cao quý và tinh tế . Lục Kiều Vũ nằm trên gi.ường , bình an nhắm mắt ngủ . Trong tiềm thức của Kiều Vũ , hình như cô lại nhìn thấy một người đàn bà xa lạ .


Một người đàn bà toàn thân đều là máu .


Những mảng kí ức kì lạ cứ nhập nhằng trong đầu của Lục Kiều Vũ , những cảnh tượng mơ hồ như có như không cứ vậy mà đan xen nhau hiện lên trong chớp nhoáng sau đó giống như những tia pháo hoa mà cứ thế rất nhanh đã vụt tắt . Kiều Vũ nghe thấy tiếng bước chân chậm rãi mà vô cùng xa lạ , sau đó càng ngày càng ngày càng trở nên dồn dập . Tiếng va chạm của đế giày với nền đá hoa trong nhà dường như ngày càng một mạnh hơn , tiếng chân người cũng vội vã hơn .


Lục Kiều Vũ bắt đầu hoảng loạn , ánh mắt sợ hãi pha lẫn thất vọng hiện lên trên khuôn mặt non nớt của cô . Trong đầu cô lúc này chính là một mớ hỗn độn , một mớ hỗn độn được xắp xếp không theo bất cứ trình tự nào hết . Đầu giống như muốn nổ tung ra vậy .


‘’ Mau lên , mau …’’

‘’ Mau bắt con bé đó lại !’’


Đau đầu quá . Giọng nói này quen quá , hình như cô đã vô tình nghe thấy ở đâu đó rồi , Kiều Vũ chỉ nhìn thấy mơ hồ với khung cảnh trước mắt , không nhận ra được một chút quen thuộc nào hết . Hình như có người đang đuổi theo phía sau , bọn họ muốn làm gì ? Bọn họ muốn bắt ai , bọn họ rốt cuộc là ai ? Hàng vạn câu hỏi hiện lên trong đầu cô , sự tò mò càng khiến cho Lục Kiều Vũ trở nên mất kiểm soát .


Đột nhiên lại là một khung cảnh khác , một khung cảnh vô cùng xa lạ với Kiều Vũ .

Nhiều máu quá …

Cô đang sợ . Sợ đến run người .

Lục Kiều Vũ có thể cảm nhận được nhịp tim của mình đập nhanh đến nỗi muốn chạy ra khỏi lồng ngực , toàn thân nóng bừng lên giống như bị lửa đốt , chính mình cũng không thể kiểm soát được hô hấp đang không ngừng khó khăn này .


‘’ Tiểu thư , mau chạy đi …’’


…Máu, bao nhiêu là máu, máu trên cửa phòng ngủ, máu trên cầu thang, hình ảnh một người phụ nữ trung niên ăn mặc giản dị đang nằm trước cửa phòng ngủ, nằm trong… máu… thoắt ẩn thoắt hiện rồi biến mất…


Tiếng mưa rơi bên ngoài kia giống như một loại gia vị khiến cho giấc mơ của Lục Kiều Vũ càng trở nên đáng sợ hơn , bất chợt một tia sét xé ngang bầu trời đêm giống như một tia sao chổi đem đến những điều không may mắn .Cô nằm chính giữa chiếc gi.ường , hai tay nắm chặt tấm chăn , không biết từ bao giờ mà mồ hôi túa ra , ướt đẫm cả trán .


Lục Kiều Vũ giật mình tỉnh giấc, mồ hôi tuôn đầy trên trán, cô thật sự sợ. Giấc mơ mơ hồ này không biết đã lặp lại bao nhiêu lần trong ký ức cô, từ năm năm tuổi. Nhưng mà Lục Kiều Vũ lại chẳng thể nhớ nổi đó là khi nào, cô cũng không thể biết người đó là ai, nhưng mà giấc mơ của hôm nay , không chỉ đơn thuần là những kí ức mơ hồ không dễ thấy đó nữa , nó còn đáng sợ hơn gấp trăm nghìn lần .


Là vì hôm nay cô đã đi đến đó sao .


Mười ba năm rồi, không ngày nào là không mơ về giấc mơ đó… Kiều Vũ bất chợt đưa tay lên khóe mắt mình, nhận ra có nước, trong đầu cô tự đặt ra câu hỏi "Sao mình lại rơi nước mắt? Người trong giấc mơ là ai, khung cảnh giấc mơ ấy sao lại đáng sợ như vậy..."


Mồ hôi ướt đẫm lưng ,toàn thân lạnh phát run .


Mở mắt ra rồi , lại không tài nào ngủ nổi nữa .


Kiều Vũ bật bóng lên , cô nhìn thấy cánh cửa có chút kì lạ . Kiều Vũ nhíu mày , hướng mắt nhìn cánh cửa phòng màu trắng đang khép hờ .


Cửa không đóng sao , cô nhớ rõ ràng trước khi đi ngủ đã đóng lại rồi cơ mà ?

***


Buổi sáng đến lớp , cô chủ nhiệm có tin mới thông báo, là họp phụ huynh. Tiếng cô cất to rõ ràng vang lên trên bục giảng.

"Ngày mai họp phụ huynh rồi, các em nhớ nhắc bố mẹ mình đến đúng giờ. Lớp trưởng, em lên phát thiệp mời cho các bạn.’’


Nhận lấy tấm thiệp màu trắng hoa văn đẹp đẽ trên tay, Lục Kiều Vũ mắt không rời tấm thiệp , trong đầu Kiều Vũ hiện lên một chút buồn bã , ánh mắt trầm tĩnh đến lạ lùng .

Không nghĩ nữa .

Bọn họ không có thời gian .



Lục Kiều Vũ cũng không thể hiểu câu nói không có thời gian của bố mẹ nó có ý nghĩa là gì. Không có thời gian đi họp phụ huynh nhưng lại có thời gian đi đánh golf , không có thời gian đi họp phụ huynh nhưng lại có thời gian đi ăn cơm , đi shopping , đi dạ hội . Nét mặt Kiều Vũ có chút ảm đạm , sau cùng là thất vọng tràn trề . Bọn họ không đi họp phụ huynh , là vì biết thành tích và năng lực của cô không đáng lo , cũng chẳng đáng quan tâm . Cô thở dài một hơi , cuối cùng đem tấm thiệp trên tay vứt vào trong ngăn bàn , để nó hòa cùng với đống thư tình nhảm nhí kia . Có lẽ lát nữa Lăng Hỷ sẽ qua lấy thư tình , Kiều Vũ không tài nào hiểu nổi , đọc thư tình có gì vui mà Lăng Hỷ lại thích thú đến như vậy . Trước giờ cô cũng chưa từng đọc thử . Trong thời buổi hiện đại thế này , sao vẫn có những người rảnh rỗi viết thư ra giấy . Cũng không biết ai đồn cô thích sưu tầm thư tay .



Đó vốn dĩ là sở thích của Lăng Hỷ .

Tiếng bút rơi lộp cộp xuống đất , Kiều Vũ cúi mình xuống . Nào ngờ lại vô tình chạm vào bàn tay thon dài , đây vốn dĩ là tay của một bạn nam , Lục Kiều Vũ nhìn bàn tay đẹp đẽ , điểm nhấn của nó là chiếc đồng hồ Thụy Sĩ kia . Kiều Vũ nhìn theo bàn tay kia , quay mặt ra sau.

Sở Phi Dương ?


Kiều Vũ vô tình chạm vào ánh mắt sáng ngời của cậu ta . Khoảnh khắc hai mắt chạm nhau , hình như có một luồng điện xẹt qua . Ánh mắt Sở Phi Dương sao có thể hời hợt như thế ? Sao có thể chứa nhiều tâm trạng vui buồn như thế ?


Sao có thể đắm đuối như thế ? Sao lại mang theo nhiều trò đùa đa tình như thế ?


Cô quên mất cả chiếc bút đang rơi xuống đất . Quên luôn cả thời gian đang trôi .


Lục Kiều Vũ ngây người , ngẩn ngơ , đờ đẫn .


Hóa ra Sở Phi Dương khi nhìn gần lại đẹp trai đến thế . Lông mày lưỡi mác , sống mũi thẳng tắp , đôi môi mỏng khiến cho người ta nghĩ ngay đến những kẻ bạc tình . Kiểu tóc “middle part” đang làm mưa làm gió của Sở Phi Dương khiến cho cậu ta thật giống với những tên lãng tử đào hoa đa tình , vừa có chút hư hỏng , lại mang theo sự lạnh lùng vương giả mà không ai sánh bằng .


Sở Phi Dương trong lòng Lục Kiều Vũ lúc này chính là như vậy .


‘’A … đau !’’ – Lục Kiều Vũ không thèm nhặt cái bút trên nền đất nữa , hai tay ôm lấy vầng trán của mình cúi mặt xuống, mặt cô vừa nhăn nhó vì đau , buột miệng mắng cậu ta một câu ,mang theo cả tức giận :’’ Cậu có bệnh à ‘’.


Phản ứng đầu tiên của Sở Phi Dương khi nghe câu này từ miệng của Lục Kiều Vũ chính là ngây người .

Lục Kiều Vũ à Lục Kiều Vũ , cậu mất kiểm soát rồi .

Có giỏi thì giữ cái bộ dạng lãnh đạm xem nào.

Sở Phi Dương chợt phát hiện ra Kiều Vũ vẫn ôm trán , có phải cậu mạnh tay quá không . Khuôn mặt tuấn lãng nghiêm túc hơn một chút , ánh mắt bối rối khiến cho giọng nói cũng không được lưu loát cho lắm . Cậu ta chỉ búng nhẹ một cái vào trán thôi mà .


‘’ Cậu … cậu không sao đấy chứ ? Để tôi xem thử ?’’


Sở Phi Dương hai tay ra sức nâng mặt Kiều Vũ lên , cố gắng kéo hay tay đang ôm trán của cô ấy xuống , cuối cùng Lục Kiều Vũ chính là tránh né cậu ta ai ngờ khuỷu tay vô tình huých vào bụng của Sở Phi Dương . Sở Phi Dương nhăn mặt lại , đau đến đứng không vững , ôm bụng chống tay vào bàn của Kiều Vũ . ‘’ Đau …’’


Cậu ta chỉ nói được đúng một câu duy nhất . Kiều Vũ lần này tỉnh rồi .Cô bỏ tay của mình xuống , nét mặt lo lắng đến mức tay chân luống cuống cả lên .’’ Cậu không sao chứ ?’’


Lục Kiều Vũ cả khi lo lắng cho người khác cũng không buông xuống được vẻ mặt nghiêm túc của mình . Đột nhiên cô đứng bật dậy , lại đập đầu vào trán của cậu ta . Kiều Vũ ôm trán ngồi xuống , đau quá , Kiều Vũ lại lần nữa mất kiểm soát mà thốt lên :’’ Đầu cậu làm bằng sắt à ?’’


Kiều Vũ lúc này mới để ý đến xung quanh lớp học ,tất cả các bạn học đều nhìn hai người bọn họ chằm chằm như xem thú trong rạp xiếc .


Có gì khác thường sao ?


Sở Phi Dương nhìn Kiều Vũ sau đó đột nhiên từ trạng thái ôm bụng đau đớn liền chuyển qua trạng thái ôm bụng mà cười lớn lên .

Kiều Vũ đột nhiên cảm thấy , Sở Phi Dương này xác thực là có bệnh , hơn nữa không phải bệnh bình thường .

Bệnh thần kinh .

Sở Phi Dương đi về chỗ , cậu ta cười lớn đến mức Lục Kiều Vũ ngồi bàn trên vẫn còn nghe thấy .

Kiều Vũ đã lấy lại trạng thái ban đầu , mặc dù trán có chút đỏ , nhưng không sao .

Giờ ra chơi hôm đó thật kì lạ , các bạn nam trong lớp lần lượt mang thuốc và đá lạnh đến cho cô . Thuốc thì có thể đủ dùng cho mấy năm rồi . Kiều Vũ liếc nhìn đống thuốc trên bàn một cách khinh bỉ , bọn họ khuân hết thuốc từ phòng y tế lên sao?



Sở Phi Dương tan học rồi mà cậu ta vẫn còn cười được . Ngồi trong chiếc xe sang trọng , Sở Phi Dương ngồi cười một lúc lâu . Tất cả mấy người bạn thân của cậu ta đều bất lực nhìn nhau , cuối cùng hướng ánh mắt chán nản về phía Sở Phi Dương , buông ra cậu nói vô cùng nhạt nhẽo .’’ Cậu có bệnh à ?’’


Sở Phi Dương có một nhóm bạn chơi theo tầng. Đúng như người ta nói, mây tầng nào gặp mây tầng nấy. Người như Sở Phi Dương chỉ chơi với đám thiếu gia nhà giàu, giàu nhưng mà không thể khuyết " não ". Chơi đúng người thì mới lâu dài được.


Bọn họ, tan học thì thường xuyên không về nhà, mà rủ nhau đến nơi gọi là " căn cứ bí mật."


Thực ra đây cũng không phải cái gì ghê gớm, chỉ là ở cách thành phố có nhà của Châu Từ, ngôi nhà này không dùng đến, lại được xây theo kiểu đặc biệt có tầng hầm. Nên bọn họ thường xuyên lui tới.Đợi cho Sở Phi Dương qua cơn thần kinh bất chợt , bọn họ mới chuyển chủ đề nói chuyện .


" Phi Dương, cậu nói xem, hoa khôi tiếp theo của trường là ai, tôi liền tán người đó."


Châu Từ ngồi trong xe, vẻ mặt vừa ấu trĩ , hai mắt lại sáng ngời lên nhìn vào trong điện thoại . Nhưng mà cậu ta cũng không phải dạng ngu ngốc , Châu Từ bình thường có lười học một chút nhưng điểm số cũng không quá tệ , cũng là một tay đào hoa đa tình , phong lưu đủ mọi cấp độ. Tuyệt nhiên trình độ tán gái của cậu ta cũng quá kém cỏi đi , bên cạnh Châu Từ còn có một cô bạn thanh mai trúc mã , bám cậu ấy từ sáng đến tối , nói trắng ra là cậu ta cũng không dám làm bừa . Châu Từ xoa xoa cằm , điệu mặt giống như Gia Cát Lượng đang nghĩ kế sách , ánh mắt sâu lắng ngắm những mỹ nữ trên diễn đàn trường .

" Không phải Triệu Hồng Lam à."



Nghe câu nói buột miệng của Sở Phi Dương. Lục Cảnh Hiên đang chơi game liền lập tức tròn xoe mắt ngước nhìn: "Không thể nào…’’


Sở Phi Dương quay sang nhìn cậu ta, nét mặt phong tình cười cợt:" Vậy cậu nói xem là ai?"


"Khoan khoan , trừ Lục Kiều Vũ ra…". Châu Từ mang theo vẻ mặt cứng ngắc khôi hài ,đùa cợt xua tay:’’ Lục Kiều Vũ bạn học cùng lớp ba năm như tôi mà cậu ta còn không nhớ nổi tên, tôi thấy cậu ta ngoài học ra chắc chắn chẳng biết gì hết."


Lục Cảnh Hiên cười cho sự ấu trĩ của Châu Từ, bọn họ có thể để vật chất lấp đầy mắt của mấy cô bạn học , nhưng duy chỉ có Lục Kiều Vũ là không. Bọn họ từng được nếm trải mùi vị xấu hổ ấy rồi. Còn nhớ lần ấy Châu Từ tặng hoa cho Kiều Vũ , nghĩ đến đây Lục Cảnh Hiên đang chơi game liền lập tức vỗ đùi cười khanh khách . Châu Từ khuôn mặt cũng dần dần đỏ lên .


‘’ Các cậu không biết , lần trước lão Từ tặng cô ấy một bó hoa , cô ấy liền đem lên tặng cô chủ nhiệm , nói rằng Châu Từ rất yêu quý cô. Cuối cùng phát hiện ra trong bó hoa đó còn có thư tình , vậy là cậu ta phải giải thích cả buổi trời . Còn bị đồn là theo đuổi giáo viên chủ nhiệm . Rất kịch tính . ‘’


Châu Từ lườm Lục Cảnh Hiên một cái, cậu ta bất giác im bặt . Những im lặng được vài giây đột nhiên cười phá lên . Châu Từ lập tức quăng điện thoại sang một bên đánh cho cậu ta một trận .


‘’ Lão Từ ,tôi sai tôi sai rồi .’’


Người theo đuổi Lục KIều Vũ quả thực đếm không xuể, nhưng mà đa phần đều từ bỏ vì bất lực, người nào người nấy giống như cạn kiệt sinh khí, không vừa mắt. Cuối cùng chính là thanh xuân mà không có một mảnh tình vắt vai nào, tình sử vô cùng sạch sẽ. Hoa thơm đúng là chỉ để ngắm, mà không thể chạm vào.


" Tôi quen Lục Kiều Vũ mười ba năm rồi mà cậu ta đến cả tên còn không nhớ."Sở Phi Dương đang ngồi ở ghế lái phụ cũng quay xuống tức giận, quả thực vô cùng phẫn nộ mà. Bọn họ liền cười phá lên, bộ dạng của Sở Phi Dương rất buồn cười.


" Các cậu nói xem, chúng tôi từ nhỏ đến lớn, ăn cơm chung không dưới mười lần, vậy mà chỉ một thời gian không gặp, cậu ta thậm chí còn không biết tôi là ai. Cũng không thể nói như vậy, học cùng lớp hai năm, là hai năm đó."


Bọn họ không biết nên nói gì nữa, không nhịn được mà cười phá lên . Ai không biết có lẽ còn tưởng bọn họ vừa chơi mai thúy.


"Vậy thế này đi, chúng ta làm một cuộc cá cược." Châu Từ nhịn cười , ngồi dưới vỗ vai của Sở Phi Dương.


" Cá cược gì." Sở Phi Dương liếc cậu ta khó hiểu .


" Thế này đi, nếu cậu có thể làm cho Lục Kiều Vũ trở thành bạn gái của cậu, chúng tôi sẽ đáp ứng một yêu cầu của cậu, còn nếu như mà cậu không làm được, vậy thì cậu phải nghe theo chúng tôi." Lục Cảnh Hiên chưa gì đã vội khoác lác.


" Thành giao ". Sở Phi Dương chưa nghe hết câu nói đã lập tức đồng ý , khiến cho Lục Cảnh Hiên và Châu Từ cùng nhau cười phá lên .

Sở Phi Dương , lần này cậu thua chắc rồi .


Lôi Diện ngồi ở vị trí lái xe, nghe bọn họ nói cũng không thêm vào câu nào. Trong bộ tứ này, cậu ta là lạnh lùng nhất, cũng cậu ta, là không ăn chơi trác táng, nhất kiến si tình.


Lục Kiều Vũ vì không có phụ huynh tham gia họp nên bị cô chủ nhiệm gọi đến phòng giáo vụ nhắc nhở. Cô chủ nhiệm này là cô giáo mới nên không nắm rõ tình trạng của Kiều Vũ, thường thì họp phụ huynh bố mẹ cô sẽ không tham gia. Kiều Vũ cũng cảm thấy chuyện này chẳng có gì đáng bàn, đều nằm ngoài dự tính, cũng không ảnh hưởng đến học lực top đầu của cô.


Học sinh trung học thường thường sau mỗi lần họp phụ huynh thì sẽ được đi trải nghiệm, hơn nữa ngôi trường Lục Kiều Vũ học lại là trường tư suất sắc, bởi vậy nên địa điểm cắm trại của bọn họ cũng là một nơi sang chảnh và được phục vụ theo kiểu năm sao.


"Sở Phi Dương, lần cắm trại này nghe nói nhà cậu tài trợ hết một nửa chi phí hả."Châu Từ ngồi bàn trên, quay xuống tán gẫu với cậu ta. Lăng Hỷ ngồi cạnh đang viết bài nghe vậy cũng giật mình ,suýt chút nữa thì mắt chữ o mồm chữ A , một số tiền lớn như vậy, nói tài trợ là tài trợ thật không tầm thường.


" Không biết nữa."

Sở Phi Dương trả lời vu vơ , cậu ta vốn dĩ không quan tâm, gác chân lên bàn lướt lướt điện thoại một lúc, nhìn thấy Lục Kiều Vũ đi vào liền bỏ chân đang gác trên bàn xuống một cách thình lình , hai mắt dán chặt trên người Lục Kiều Vũ , bày ra dáng vẻ của một học sinh nam mang đầy tri thức, thông hiểu lễ nghĩa. Nhưng mà Kiều Vũ lại chưa kịp nhìn thấy cảnh tượng ấy đã ngồi vào bàn học ,cô còn không thèm liếc cậu ta một cái . Sở Phi Dương nhìn Kiều Vũ chằm chằm, vừa tức giận lại thực sự muốn phát điên lên, cảm thấy hành động vừa rồi của mình giống như một trò hề .
 
Hiệu chỉnh:
Chương 10 : Nụ hôn phớt qua
Có lẽ nếu nói đến điểm yếu của Lục Kiều Vũ thì chắc chắn, thể lực chính là điểm yếu của cô. Vì vậy nên những tiết học thể lực ở trường Lục Kiều Vũ thường xuyên bị điểm kém.


Bởi vậy, cô rất ghét mấy môn học như thế này. Thay vì ngồi trong nhà sách, hay thư viện, một vài phòng nghệ thuật nào đó mà là đứng nắng, vào phòng bơi, người nồng nặc mùi mồ hôi thật khó chịu…Thậm chí dưới cái thời tiết oi bức khó chịu thế này , bọn họ vẫn phải ngồi ngoài trời để học thể dục . Hơn hết , hình như mấy thầy cô dạy các bộ môn ngoại khóa không thích Lục Kiều Vũ cho lắm. Đặc biệt là thầy giáo dạy thể dục của lớp . Thầy giáo thể dục họ Đỗ , bình thường vừa hay cáu gắt lại rất khắt khe , chính vì vậy nên đối với Lục Kiều Vũ đặc biệt rất không vừa mắt .


Tiếng ồn ào trong phòng thay đồ khiến cho Kiều Vũ cảm thấy hơi ngột ngạt, đông người quá. Bình thường Lục Kiều Vũ nhất định sẽ là người cuối cùng đi ra khỏi phòng thay đồ , cô cảm thấy đông người quá thì sẽ không thoải mái , nói đúng hơn là không thích .


Các bạn xếp hàng vào sân, sân của trường rộng, rất rất rộng, chạy hết một vòng cũng phải hơn năm trăm mét . Lớp Kiều Vũ có một bạn nữ mới chuyển đến, tên là Tố Như. Bạn nữ này vừa đến đã được yêu mến, không chỉ bởi vẻ ngoài xinh xắn đáng yêu, thân thiện dễ gần mà còn hòa đồng vui tính. Các môn học trong lớp có thể không tốt nhưng mà, ngoại khóa hay thể thao lại rất tích cực. Đây được coi là học sinh cưng của thầy thể dục , nghe nói liên tiếp giành giải Olympic trong cuộc thi thể thao khiến cho thầy giáo vô cùng yêu quý , nói trắng ra chính là gà cưng của thầy thể dục .


Kiều Vũ ngồi trên ghế đá dưới bóng cây , trời gắt quá , cô đưa tay lên che cho đỡ chói mắt . Ánh mắt của Lục Kiều Vũ hướng ra bên ngoài sân thể dục , là một bạn nữ hoạt bát xinh đẹp , mái tóc ngắn ngang vai khiến người ta cảm giác có một chút đáng yêu , lại có một chút trẻ con . Lục Kiều Vũ nheo mắt lại một chút vì nắng chói chang, tiếp tục nhìn ra bạn nữ đáng yêu hồn nhiên kia, cô ấy nổi bật giữa một đám con trai của lớp tự nhiên , mái tóc ngắn bay bay ôm lấy khuôn mặt bầu bĩnh , đôi mắt tròn xoe khiến người ta cảm thấy vô cùng thân thiện.


" Ai vậy, hình như mình chưa gặp bao giờ."- Kiều Vũ vẫn một tay che nắng , hỏi Lăng Hỷ.


Lăng Hỷ ngồi bên cạnh , theo tầm mắt của Kiều Vũ nhìn ra sân thể dục , đây không phải lần đầu tiên Lục Kiều Vũ hỏi tên người khác , nhưng là lần đầu tiên Lục Kiều Vũ chịu mở miệng hỏi cô về tên của một bạn học . Lăng Hỷ không phải thay đổi sắc mặt nữa, vì cô biết, đến cả Sở Phi Dương mà Lục Kiều Vũ còn không biết thì làm sao cậu ấy biết được Tố Như là ai , Lăng Hỷ nhìn Tố Như đang chạy trên sân kia uống một ngụm nước suối , thở một hơi sau đó từ từ nói với Kiều Vũ :


" Cậu ấy là Tố Như, học sinh mới chuyển về lớp chúng ta, học lực cũng ổn, thể thao rất giỏi, nhìn xem, ai cũng yêu mến cậu ấy, chỉ có cậu là không biết cậu ấy . "- Vẻ mặt Lăng Hỷ quay sang nhìn Kiều Vũ oán trách , người ta đáng yêu như vậy cơ mà .


Kết thúc cuộc chạy bền, Tố Như chạy vào trong bóng râm nghỉ ngơi, bao nhiêu bạn bè bên cạnh đưa nước, lau mồ hôi cho cô ấy, cười cười nói nói . Nhìn phản ứng của Tố Như , rất hồn nhiên , rất vui vẻ , trên mặt còn đọng lại không biết bao nhiêu là mồ hôi . Duy chỉ có Kiều Vũ không để ý cậu ấy, nhìn cô gái bé nhỏ hoạt bát ấy, cô cảm thấy khó chịu trong lòng, một cảm giác khó ưa , Tố Như này , hình như cô từng gặp cậu ta ở đâu đó rồi thì phải . Cũng không nhớ rõ lắm , nhưng chắc chắn là gặp rồi . Không biết tại sao , Kiều Vũ nhìn người con gái đang vui vẻ hoạt bát cười kia ,lại có chút giả tạo . Giống như che giấu đi bản thân thật sự ở bên trong . Có phải là vì chính cô cũng như vậy nên khi nhìn đồng nghiệp một phát cũng nhận ra luôn ?


Sự hồn nhiên trong ánh mắt ấy , lại giống như đang giả vờ .


"Bụp"


Quả bóng bay ngay vào trán Lục Kiều Vũ, choáng váng theo bản năng lấy hai tay ôm trán , cố gắng đứng lên.


Nhưng đứng không nổi . Sở Phi Dương bị thần kinh à , hết năm lần bảy lượt cứ như vậy mà chọc tức Kiều Vũ , không đi tìm cậu ta thì thôi , lần nào cũng là cậu ta chủ động gây chuyện. Lăng Hỷ ngồi bên cạnh gỡ gỡ tay Kiều Vũ ra , xem xét vết thương cho cô một cách cẩn trọng .


‘’ Kiều Vũ , đỏ lên rồi , mình đi lấy đá cho cậu , ở đây đợi mình .’’ – Lăng Hỷ nói một cách lưu loát , thoáng cái đã chạy về hướng phòng y tế . Trán của Kiều Vũ quả thực đã đỏ lên không ít ,nhưng khuôn mặt xinh đẹp không vì thế mà xuống sắc chút nào hết . Lục Kiều Vũ vẫn chưa thèm ngẩng mặt lên , miệng lẩm bẩm câu :’’ Phải bình tĩnh ,phải bình tĩnh ‘’, đã gần mấy chục lần . Kiều Vũ thở phào một hơi , nét mặt tức giận thoáng qua liền trở lại trạng thái lãnh đạm giống như ban đầu .

Lạnh .

Lạnh như một miếng băng .

Lục Kiều Vũ lúc này mới có đủ dũng khí ngước mặt lên trên . Nhưng sự lạnh lùng vừa được ngụy tạo ra cùng khuôn mặt bình tĩnh đến lạ thường bị ánh mắt đắm đuối của Sở Phi Dương đập cho tan tác .


Lục Kiều Vũ vừa ngước mặt lên , liền bắt gặp ánh mắt đắm đuối chết người của Sở Phi Dương đang nhìn mình .

Sở Phi Dương , cậu lại đây từ khi nào thế ?

‘’ Cậu không sao chứ ?’’


Trời hôm nay hơi gắt , Sở Phi Dương đứng trước mặt Kiều Vũ , đưa lưng về phía mặt trời , hơi khom người cúi xuống nhìn cô . Ánh mắt mê hoặc người khác của cậu ta từ từ quét khắp mặt của Kiều Vũ , sau đó dừng lại ở vị trị đỏ ửng trên trán của cô , giọng nói chứa đầy sự quan tâm và ấm áp, thanh âm trầm xuống lộ rõ vẻ quan tâm .


Sở Phi Dương ngoài khuôn mặt đẹp trai tuấn tú ra lại được trời phú cho cái giọng nói mị hoặc đến chết người .


Lục Kiều Vũ nhìn đến ngây người . Sự lạnh lùng trong đáy mắt từ từ biến mất , đôi mắt long lanh tựa sương sớm , trong suốt đến kì lạ . Sở Phi Dương cúi xuống sát trán của cô , ánh mắt vẫn dán trên vầng trán xinh đẹp . Tầm mắt của Sở Phi Dương hạ xuống một chút .


‘’ Sở Phi Dương …’’


Một lực lớn truyền đến từ phía sau của Sở Phi Dương , khiến cho cậu ta đang đứng vững đột nhiên mất kiểm soát , không giữ được thăng bằng cả cơ thể to lớn đổ xuống , may mà cậu ta dùng tay chống chế được , hai tay Sở Phi Dương chống lên thành của ghế đá , vừa vặn vây Lục Kiều Vũ ở trong .


Một nụ hôn như gió thoảng qua lướt trên vầng trán xinh đẹp của cô.

Lục Kiều Vũ đỏ bừng mặt lên , lúng túng đẩy cậu ta ra .


Sở Phi Dương gượng gạo cố gắng đứng thẳng người dậy , điều chỉnh lại tư thế của mình , nét mặt có chút cứng ngắc , cũng có chút bối rối , cố gắng làm ra vẻ như chưa có gì xảy ra cả . Cậu ta nhìn chằm chằm quả bóng dưới chân Kiều Vũ , mặt hình như có chút đỏ lên , gãi đầu :


" Bạn học Lục, tại trời nắng nên mắt hơi hoa, cho tớ xin…xin lại quả bóng được không?"


Kiều Vũ ngoảnh mặt đi chỗ khác không nhìn cậu ta , cô cũng bối rối , cũng là lần đầu tiên tiếp xúc gần gũi với một bạn học nam , Kiều Vũ mơ hồ còn ngửi thấy được mùi hương nam tính được tỏa ra từ áo của Sở Phi Dương . Lục Kiều Vũ quay mặt lại , Sở Phi Dương đã nhặt bóng chạy đi từ lúc nào . Nhưng hình như nét mặt của các bạn nữ trong lớp chính là đang đánh về phía của Kiều Vũ . Cô quay sang nhìn họ, bọn họ lại vui vẻ tươi cười với cô, giống như sự chán ghét vừa rồi chưa từng tồn tại , chỉ là vô ý mà thôi .


‘’ Lục Cảnh Hiên , đứng lại đó , hôm nay không cho cậu nhừ tử thì tôi liền theo họ cậu ? ‘’- Sở Phi Dương chạy quanh sân thể dục đuổi theo Lục Cảnh Hiên . Chính cậu ta là người vừa nãy đẩy Sở Phi Dương vào người của Lục Kiều Vũ .


‘’ Phi Dương ,à không bây giờ phải gọi là anh rể mới đúng … haha…hahahaha….’’- Lục Cảnh Hiên chạy trốn Sở Phi Dương , còn không quên hét to lên ghẹo cậu ta , nét mặt này , giọng nói này của Lục Cảnh Hiên chính là muốn cho toàn trường nghe thấy hay sao ? Lục Cảnh Hiên hất tóc , tiếp tục chạy vào trong phòng tập thể dục , mặc kệ cho Sở Phi Dương ở phía sau .


Lục Kiều Vũ ngồi ngây ra ghế đá , Lăng Hỷ phải gọi mấy lần mới chịu lên tiếng .

‘’ Mình mang đá cho cậu đây , để mình giúp cậu trườm . ‘’

‘’Ờ , được .’’ – Lục Kiều Vũ có chút bối rối , nói chuyện cũng vì vậy mà trở nên cứng ngắc hơn .

‘’ Lăng Hỷ , mình mệt rồi , xuống dưới canteen mua cho mình chai nước. ‘’

Giọng nói khó nghe này …

Kiều Vũ ngước mặt lên nhìn người vừa nói câu ấy .

Là bí thư ? Hình như họ Quách , bất quá cô cũng quên mất tên rồi .

Lăng Hỷ quay đầu lại , hình như cùng một bọn với cả Tố Như , rõ ràng là bọn họ ban nãy đứng ở bên kia ? Sao bây giờ đã tràn sang đến đây rồi ? Lăng Hỷ nét mặt hơi khó xử, nhăn mặt lại , khẽ cắn môi dưới , ánh mắt cụp xuống, hai tay cũng bất giác vò vò vào nhau .


Kiều Vũ bỏ túi trườm lạnh xuống , ánh mắt dừng lại ở Quách Lệ Y đang đặt tầm mắt trên trời nhìn xuống Lăng Hỷ một cách coi thường .


Cậu ta như vậy là có gì đây ?


‘’ Chân tay cậu cũng đâu có chỗ nào khiếm khuyết ?’’ – Kiều Vũ nhìn từ trên xuống dưới sau đó lại nhìn từ dưới lên trên Quách Lệ Y . Bình thường cô sẽ không vô duyên vô cớ đi gây chuyện với người khác , hơn nữa ,từ trước đến giờ cũng chẳng có ai gây sự với Kiều Vũ , đối với người khác cô có thể là một người ít nói , nhưng không phải là một người đáng ghét . Kiều Vũ cảm thấy hóa ra , vẫn còn nhiều loại thị phi tồn tại giống như vậy .


Cô bí thư này ánh mắt ngang ngược nhìn Lục Kiều Vũ , Quách Lệ Y cảm thấy rất chối mắt bộ dáng không xem người khác ra gì này , có chút tức giận , nét mặt cũng trở nên sắc bén , dùng ánh mắt căm phẫn nhìn Lục Kiều Vũ .


‘’ Mình cũng đâu có bảo cậu đi, cậu nói như vậy là có ý gì ?’’, Quách Lệ Y quay lại nhìn mấy bạn học nữ phía sau , bọn họ cũng rục rịch theo ,cô tiếp tục liếc mắt nhìn Lăng Hỷ một lượt , khẽ nhếch môi cười khinh bỉ , hai tay khoanh trước ngực bày ra dộ dạng chị đại sai bảo người khác vô cùng chối mắt . Lục Kiều Vũ cảm thấy Quách Lệ Y bây giờ còn khiến cho cô cảm thấy chán ghét hơn cả Triệu Hồng Lam . Ít nhất thì Triệu Hồng Lam ngoại trừ Lục Kiều Vũ ra trước giờ cũng không tùy tiện kiếm chuyện với người khác .



Quách Lệ Y tiếp tục :’’ Hơn nữa đâu phải ai không biết cậu ấy là con gái người giúp việc , bọn tôi đóng học phí , bố mẹ chúng tôi cung cấp phúc lợi cho trường học cậu ấy cũng hưởng một phần , không lẽ sai bảo chút việc không làm thì sẽ chết sao , cậu ta xuống phòng y tế lấy đá được thì cũng xuống nhà ăn được vậy . Các cậu nói đúng không ?’’


Quách Lệ Y quay người lại phía sau , tiếp tục cùng đám bạn học phía sau tạo hiệu ứng nói cười gây áp lực cho Lăng Hỷ .


‘’ Mình đi mua cho cậu . ‘’-Lăng Hỷ đứng dậy nói với bọn họ.


Lục Kiều Vũ đang ngồi trên ghế kéo lấy tay của Lăng Hỷ , ánh mắt bình thản xen lẫn chút sắc bén nhìn Quách Lệ Y .


‘’ Cậu nói xong chưa ? Cậu muốn uống nước thôi mà , có cần phải nói khó khăn vậy không . ‘’- Lục Kiều Vũ nhìn bọn họ bằng nửa con mắt , giọng nói cũng vì vậy mà trở nên khác biệt , không bình thản lãnh đạm nữa . Với những con người thích gây chuyện thế này , không cần phải tôn trọng với bọn họ .


Kiều Vũ dịu giọng nói với Lăng Hỷ ,’’ Lục Cảnh Hiên đang ngoài sân bóng , cậu giúp mình gọi cậu ta vào đây . ‘’

Không phải chỉ muốn uống nước thôi sao .

Đơn giản .

Lăng Hỷ nhìn Kiều Vũ một chút , sau cùng cũng vẫn chạy qua sân bóng gọi Lục Cảnh Hiên .


Đợi đến khi Lăng Hỷ đi rồi , Kiều Vũ mới xoay xoay chiếc đồng hồ trên tay , ngắm nghía mấy viên đá tinh xảo được khảm trên đó , mắt không nhìn bọn Quách Lệ Y đang đắc ý kia , chậm rãi thốt ra từng câu từng chữ .


‘’ Nghe nói nhà cậu kinh doanh đồng hồ , dạo này làm ăn có tốt không vậy ?- Lục Kiều Vũ nói xong câu này , mới dùng ánh mắt sắc bén có chút ý cười nhìn Quách Lệ Y .


Lục Kiều Vũ khóe môi khẽ nhếch lên một chút , Quách Lệ Y và những bạn học khác nghe vậy cũng chợt bớt ồn ào , không nói nữa . Quách Lệ Y nét mặt cứng lại , nghiêm túc nhìn Lục Kiều Vũ , hai tay bất giác nắm chặt lại , hơi nhíu mày :’’ Cậu hỏi vậy là có ý gì ? ‘’


‘’ Không có . Quan tâm bạn bè chút thôi . ‘’


Giọng nói của Lục Kiều Vũ mang theo âm điệu mờ ám , ánh mắt có ý cười của cô ấy lại khiến cho Quách Lệ Y lạnh hết cả tay .


‘’ Kiều Vũ , có việc gì không ? ‘’


Lục Cảnh Hiên chạy từ bên ngoài trời nắng vào , cậu ta vừa nghe Lăng Hỷ nói , liền ba chân bốn cẳn chạy đến ngay . Quan hệ của Lục Cảnh Hiên và Lục Kiều Vũ cũng không tồi , khá tốt , dù gì bọn họ cũng là người thân . Lục Kiều Vũ trước nay trầm tính ít nói, cho dù cậu ta có làm bao nhiêu trò cũng không thèm để ý ,vậy mà lần này lại chủ động đi tìm . Lục Cảnh Hiên vì chạy mệt quá nên vẫn còn đang thở . Mấy bạn học nữ vừa rồi cũng lén nhìn Lục Cảnh Hiên một cái , sau đó má đều bất giác đỏ lên , nhìn nhau cười gượng gạo .


‘’ Cậu đi mua nước cho cả lớp uống , muốn lấy bao nhiêu cũng được , hôm nay , tôi mời . ‘’


Hai chữ cuối cùng được Kiều Vũ nhấn mạnh , cô vẫn đang nhìn chằm chằm Quách Lệ Y , ai cũng có thể nhìn ra Lục Kiều Vũ tuy không cười nhưng tâm trạng cũng đang rất tốt , chỉ riêng Quách Lệ Y là gương mặt có chút tối lại . Lục Kiều Vũ nhìn Cảnh Hiên bằng vẻ mặt ‘’ giúp tôi đi , tôi sẽ nói tốt vài cậu giúp cậu ‘’.


Lục Cảnh Hiên cười ha hả một trận , vốn còn tưởng rằng chuyện gì quan trọng lắm , liền xua xua tay , nói dăm ba câu sau đó liền chạy đi . Chỉ cần cậu ta gọi một cuộc điện thoại , đừng nói là nước cho cả lớp , nước cho cả trường cũng chỉ trong vòng năm phút . Lục Kiều Vũ cảm thấy Lục Cảnh Hiên đối với những loại phục vụ tận tình này rất là có hứng thú tham gia . Hơn nữa còn vô cùng nhiệt tình . Lục Cảnh Hiên , được việc lắm chứ.




 
Hiệu chỉnh:
Chương 11 : Hình phạt không đáng
Tố Như bước vào trong nhà vệ sinh , khuôn mặt từ hoạt bát đáng yêu liền trở thành một bộ dạng khác , sự lạnh lẽo nham hiểm hiện lên trong đáy mắt . Khuôn mặt baby xinh đẹp tựa hồ trở nên vô cùng khó coi, từng tầng cơ trên khuôn mặt như bị một tầng băng đóng vào .


Lục Kiều Vũ , Lục Kiều Vũ .


Tôi còn cho rằng cậu sẽ không để tâm tới Phi Dương .


Tố Như dùng ánh mắt căm phẫn có phần lạnh lẽo nhìn vào trong gương , hai tay tựa hồ siết chặt đến mức không thể chặt hơn . Ai mà không biết Sở Phi Dương có thiện cảm ,có chút để ý đối với Tố Như cô , cô sẽ không để cho Lục Kiều Vũ cứ như vậy mà cướp cậu ấy đi .


Sở Phi Dương đào hoa đa tình không còn là điều bất ngờ nữa , cậu ta chỉ liếc mắt với Tố Như vài lần, cười với mọi người xung quanh . Nếu như bất kì cô gái nào cũng cho rằng như vậy là để ý , là thích , như thế chẳng phải ai Sở Phi Dương cũng có thể tùy ý chọn bừa sao . Cái tính tình phóng khoáng của cậu ta, có khi lại khiến chính cậu ta rơi vào bể tình của nhiều cô gái , thậm chí gặp nhiều rắc rối . Từ sau khi quyết chí theo đuổi Lục Kiều Vũ , Sở Phi Dương đã không còn cười cợt hay đi reo rắc nhân duyên ở mọi nơi nữa .


Lục Cảnh Hiên quả đúng không làm Kiều Vũ thất vọng , mới có mấy phút đã kiếm được đủ số nước cho mọi người uống . Thậm chí cậu ta còn gọi đủ thể loại các món ăn vặt các kiểu . Mấy bạn học trong lớp xúm xít lại, dường như đã có một mối hời lớn . Nếu như bọn họ biết đó là đồ của Lục Kiều Vũ bỏ tiền ra , không biết có nuốt trôi hay không . Đúng thực là như vậy , vừa nghe Lục Cảnh Hiên nói , toàn bộ đồ ăn nước uống một mình Lục Kiều Vũ chi , các bạn vừa ăn được mấy miếng , liền mở to mắt nhìn nhau trưng ra bộ mặt vô cùng ngạc nhiên , sau đó không hẹn mà cùng ho khan sặc sụa .


‘’ Mọi người ăn thoải mái ,hôm nay nữ thần của chúng ta mời .’’ – Lục Cảnh Hiên vừa hô hào vừa cười cợt , sự phóng khoáng và hòa đồng của cậu ta đã khiến cho người khác nhìn Lục Cảnh Hiên từ một chàng thiếu gia nhà giàu , hạ cấp thấp xuống thành một bạn học vô cùng bình thường , lại rất thân thiện.


Châu Từ đang cầm chai nước trên tay , vừa đưa nước vào trong miệng , nghe xong câu nói của Lục Cảnh Hiên , toàn bộ nước trong miệng cậu ta đều phun ra hết sạch , sững sờ nhìn Cảnh Hiên :’’ Thật sao ? .’’

Quách Lệ Y ngồi một mình trên ghế đá từ xa nhìn bọn họ ăn uống với nhau . Ánh mắt cô vui vẻ một chút nhìn các bạn học xung quanh , sau đó liền trở nên vô cùng nham hiểm . Khuôn mặt thanh tú cũng mất đi sự hoạt bát thường ngày , thay vào đó là sự lạnh lùng khiến người ta cảm thấy chán ghét .


Vì cớ gì mà Lục Kiều Vũ được mọi người vây quanh ,cô thì không .


Vì cớ gì mà Lục Kiều Vũ được làm nữ chính hào hoa còn cô chỉ là một người bình thường , không, Quách Lệ Y không chấp nhận điều đó .


Quách Lệ Y đứng dậy khỏi ghế đá, đi khuất sau mấy rặng cây về phía phòng giáo vụ . Dáng vẻ của cô lúc này , vừa tức giận , lại mang theo nhiều phẫn uất đến khó chịu . Quách Lệ Y chính là đố kị với cậu ta , rõ ràng trong lớp cô luôn là người được mọi người yêu quý , còn Lục Kiều Vũ , cái kẻ không ai chơi ,không ai kết bạn ấy lại được người khác tôn sùng như nữ thần . Cô có mù cũng có thể nhìn thấy được cảnh gần gũi của Sở Phi Dương và Lục Kiều Vũ , cô không nghe được bọn họ nói gì với nhau , nhưng mà Lệ Y không cho phép , cả lớp tự nhiên này chỉ có cô mới là người được mọi người chú ý .


Lục Kiều Vũ đi vào trong đám đông đang nhộn nhịp kia , mọi người đều cười với cô . Ánh mắt Kiều Vũ có chút lạnh đạm , khóe môi khẽ vẽ ra một nụ cười cho có , cúi xuống muốn lấy một chai nước cho Lăng Hỷ . Mấy bạn học đi qua nhìn thấy đều vui vẻ vẫy tay cảm ơn Kiều Vũ . Đồ ăn nhanh mà Lục Cảnh Hiên đặt , đều được mang tới từ nhà hàng khách sạn năm sao , một món cũng có giá trị không hề rẻ , bọn họ lần này được hời quá rồi .


‘’ Kiều Vũ , giúp mình đem chai nước cho Sở Phi Dương , cậu ta chơi bóng rổ đằng kia . ‘’- Lục Cảnh Hiên nhìn thấy Kiều Vũ cầm chai nước trên tay , chạy tới trước mặt cô , lấy tay lau mồ hôi , giọng điệu mang theo vài phần vội vã .


‘’ Sao không tự mang ? ‘’ – Kiều Vũ khẽ nhíu mày , nét mặt cũng dãn ra một chút .


Lục Cảnh Hiên thở gấp , mở nắp uống chai nước trên tay , sau đó mới từ từ nói : ‘’ Vừa nãy Sở Phi Dương giúp mọi người chuyển đồ từ phòng bộ môn xuống sân thể dục , đồ rất nặng , giúp mình mang cho cậu ấy , cảm ơn nhiều . ‘’

Lục Cảnh Hiên vừa nói xong , nét mặt tràn đầy chân thành mang theo một vui vẻ , giọng nói cũng nhanh hơn bình thường . Cậu ta cảm ơn xong , chưa kịp để Kiều Vũ nói câu gì đã nhanh chóng chạy di nơi khác .


Lục Kiều Vũ nhìn theo bóng lưng của Cảnh Hiên vốn muốn gọi cậu ta lại , xong sau đó cũng thở dài một hơi nhìn chai nước trên tay mình .


Kiều Vũ mang nước tới sân tập bóng rổ cho Sở Phi Dương . Trơi hôm nay nắng gắt , ai nấy cũng vã hết cả mồ hôi , thầy thể dục có việc đi trong nửa tiết , chính vì vậy nên Tố Như thay thầy quản lớp . Kiều Vũ bước tới gần sân bóng , Sở Phi Dương đang chơi bóng rổ . Bộ dạng cậu ta mặc đồng phục thể dục vô cùng bắt mắt , mái tóc cũng vì chơi quá nhiều mà ướt đẫm mồ hôi . Từng góc cạnh của khuôn mặt hoàn mĩ hiện lên dưới ánh mặt trời khiến người khác khó mà kìm lòng được .


Sống mũi cậu ta thật cao .


Mắt Sở Phi Dương thật đẹp .


Sắc sảo , có chút lạnh lùng , có chút hư hỏng , đôi khi lại vô cùng nghiêm túc .

Nghiêm túc khiến cho người khác cảm thấy sợ .


Nhưng ánh mắt cậu ta lúc nhìn Lục Kiều Vũ thường tràn ngập ý cười hơn .


Tố Như đứng bên cạnh sân bóng xem Sở Phi Dương chơi , ánh mắt cô vô tình lướt qua Lục Kiều Vũ trên tay đang cầm chai nước đi tới . Tố Như dường như bị mất hứng , nét mặt vui vẻ , ánh mắt long lanh và nụ cười tươi tắn vụt tắt . Tố Như nhìn Sở Phi Dương một chút , sau đó tươi cười chạy về phía cậu ta .


‘’ Phi Dương , cậu có thể dạy mình chơi không . ‘’ – Tố Như gãi gãi đầu , nét mặt ngây thơ cùng với ánh mắt long lanh hi vọng nhìn Sở Phi Dương .

Sở Phi Dương cười với cô ấy . Sau đó vui vẻ đáp lại : ‘’ Cậu chờ chút .’’

Sở Phi Dương liền huýt sáo gọi Châu Từ đang ngồi trên bậc thềm , vẫy vẫy tay với Châu Từ . Châu Từ đang nghỉ giải lao , chạy về phía của Sở Phi Dương vẻ mặt cau có : ‘’ Có chuyện gì ? ‘’


Sở Phi Dương giả bộ nghiêm túc nhìn Châu Từ :’’ Bạn học này muốn học bóng rổ , cậu dạy cho cậu ấy đi . Dù sao cậu cũng tốt hơn tôi . ‘’


Sở Phi Dương không nhìn thấy nét mặt khó coi của Tố Như , vui vẻ chuyền bóng cho Châu Từ .


Châu Từ vui vẻ đón lấy quả bóng từ tay cậu ta . Châu Từ là loại con trai rất thích cười, cậu ta có thể lạc quan hơn bất cứ ai . Vóc dáng cao lớn và khuôn mặt đẹp trai cũng khiến cho cậu ta rơi vào bể tình không ít lần . Tính ra Châu Từ cũng là một chàng trai ga lăng , cậu ta vui vẻ giúp đỡ Tố Như mà không hề làm ra vẻ khó chịu .


Sở Phi Dương quay qua đằng sau , nhìn thấy Lục Kiều Vũ liền vẫy tay với cô ra hiệu rằng ‘’ mau lại đây , mau lại đây .’’


Kiều Vũ nhìn bộ dạng người đẫm mồ hôi của Sở Phi Dương , khuôn mặt có vài phần chán nản , nhưng vẫn lãnh đạm đi tới phía của cậu ta .


‘’ Kiều Vũ , mau ném cho mình , mau ném cho mình . ‘’


Lục Kiều Vũ còn cách Sở Phi Dương hơn năm mét , cô ngán ngẩm bộ dạng của cậu ta , cuối cùng cũng vẫn vung tay ném chai nước trên tay . Ai ngờ dùng lực hơi mạnh , Sở Phi Dương lập tức tránh né , chai nước đó thế nào mà lại bay vào đầu của Tố Như . Trong phút chốc cô ấy liền ngã xuống , hai tay khó chịu ôm lấy đầu .


Sở Phi Dương liền chạy tới , vẻ mặt nghiêm túc đỡ lấy Tố Như .

‘’ Phi Dương , đầu mình đau quá . ‘’


Lục Kiều Vũ vội vã chạy lại gần ,trong nét mặt toàn bộ đều là lo lắng ,cô đã sớm vứt cái biểu cảm lãnh đạm đó sang một bên rồi . Cũng tại cô mạnh tay nên mới thành ra như vậy . Sở Phi Dương nhìn Tố Như khuôn mặt nhợt nhạt , dìu cô ấy dậy , sau đó ngoảnh lại nói với Kiều Vũ : ‘’ Mình đưa cậu ấy xuống phòng y tế , cậu về trước đi , lát nữa mình sẽ đi tìm cậu . ‘’


Sở Phi Dương ánh mắt tràn đầy chân thành và thật lòng nhìn Kiều Vũ .


Lục Kiều Vũ tiếp nhận ánh mắt và câu nói của cậu ta , vô thức gật gật đầu .


Chưa bao giờ cô có cảm giác tin tưởng Sở Phi Dương đến như vậy .


Lục Kiều Vũ chán nản quay đầu về ví trí sân phía xa , cô vừa về đến , đã thấy một cảnh tượng vô cùng nghiêm khắc . Các bạn học đang bị xử phạt , thầy thể dục Đỗ cầm trên tay cây gậy lớn , nét mặt vừa nghiêm túc lại vô cùng khó coi . Đứng bên cạnh là Quách Lệ Y đang âm thầm cười mỉa .


Ăn ,các người ăn nữa đi .


‘’ Các em được lắm , các em dám ăn trong giờ của tôi , còn coi tôi là gì không hả ? Nói , ai là người đem đồ ăn đến . ‘’- Sắc mặt thầy thể dục vô cùng khó coi .


‘’ Là Kiều Vũ ạ . ‘’- Không biết là bạn học nào trong số bọn họ lên tiếng . Cả lớp trừng mắt nhìn nhau , xôn xao cả lên . Không biết là tên khốn kiếp nào mở miệng ra nói . Bọn họ hận không chỉ đem hắn băm làm trăm mảnh . Đã có của ăn rồi còn lắm lời .


Quách Lệ Y trong lòng cười thầm , vô tình nhìn thấy Lục Kiều Vũ đang chạy tới .


Một tiếng còi chói tai vang lên: " Lục Kiều Vũ !Em mau lại đây!"


Lục Kiều Vũ bình thản đi đến trước mặt thầy giáo , nhìn nét mặt của Quách Lệ Y là cô đã hiểu trò này là do ai bày ra rồi .


‘’ Lục Kiều Vũ , tôi có thể hạn chế cho em môn thể dục , nhưng em cũng không thể coi thường giáo viên như vậy . Em chạy phạt quanh sân cho tôi , sau đó đến phòng giáo dục thể chất lau dọn hết sạch đồ đạc . Lệ Y , em canh chừng em ấy . ‘’- Thầy giáo Đỗ trừng mắt nhìn Kiều Vũ sau đó đã tức giận bỏ đi .


Cả lớp đã rục rịch hết cả lên .


Lục Kiều Vũ còn chưa kịp nói câu gì , Quách Lệ Y đã nham hiểm đi đến trước mặt cô , giọng nói vô cùng mỉa mai : ‘’ Bạn học Kiều Vũ , chúng ta bắt đầu thôi . ‘’


Mấy bạn học vây xung quanh Kiều Vũ đến xin lỗi cô . Bọn họ thậm chí còn muốn cùng Kiều Vũ chạy , nhưng mà bọn họ cũng sợ thầy thể dục . Đành bất lực vậy . Lăng Hỷ muốn xin cho Kiều Vũ nhưng mà thầy giáo rất cương quyết. Cuối cùng Lăng Hỷ ôm cục tức nhìn Lục Kiều Vũ chạy trên sân một mình , nhưng mà vì có hẹn với cô Văn sẽ giúp cô bê đồ dùng học tập nên không thể nán lại lâu hơn...


‘’ Lăng Hỷ , đi đi , đừng lo , mình không sao . ‘’- Lục Kiều Vũ xua tay với Lăng Hỷ , cô cảm thấy chuyện nhỏ nhặt này cũng chẳng đáng gì .


Sở Phi Dương thong dong tay xỏ túi quần dựa vào cửa , tay nghịch nghịch mấy bông hoa hồng trên tủ cạnh bên cửa phòng y tế. Bộ dạng giống như đang chán chường , cũng giống như đang chơi đùa , mắt cũng chẳng buồn nhìn Tố Như đang được chườm đá cho đầu bớt sưng.


" Xin lỗi."


Vẻ mặt yêu ma quỷ quái mê hoặc hồn người của Sở Phi Dương quả thực khiến cho mấy thiếu nữ tuổi thanh xuân không khỏi mặt đỏ bừng , tim đập loạn xạ .


" Không có gì, cũng không phải lỗi của cậu , Kiều Vũ cũng không cố ý ."- Tố Như cúi gằm mặt xuống nhẹ giọng lên tiếng . Giọng nói mang theo chút trẻ con nhí nhảnh bây giờ lại vô cùng nhỏ nhẹ , nghe như lời nũng nịu bên tai vậy , đặc biệt mà mấy chữ cuối cùng , mang theo một chút ấm ức , lại mang theo một chút khiển trách , giống như một con mèo nhỏ cần được nuông chiều vậy .


Chỉ tiếc là Sở Phi Dương vô cùng chán ghét bộ dạng gỉa tạo này .

Cậu ta ghét nhất là loại con gái không biết điều .

Đặc biệt là loại con gái âm hiểm , miệng thì nói không sao , rõ ràng chắc chắn còn hàm chứa ẩn ý .

Sở Phi Dương đương nhiên hiểu ý đồ trong câu nói của Tố Như .


Sở Phi Dương khuôn mặt có chút toan tính , khóe miệng khẽ nhếch lên:


" Tôi thay mặt Kiều Vũ xin lỗi cậu .’’ – Sở Phi Dương mỉm cười dịu dàng nhìn Tố Như , khuôn mặt vui vẻ mà lại mang đầy ẩn ý : ‘’ Chúng tôi quen nhau từ nhỏ , Kiều Vũ không cố ý đâu . Xin lỗi cậu nhé . ‘’

Sắc mặt Tố Như đột nhiên đen lại , trong lòng bỗng chốc trùng xuống vì mấy chữ ‘’ chúng tôi quen nhau từ nhỏ’’ của Sở Phi Dương .


Tố Như nắm chặt lấy chăn trên gi.ường bệnh, mặt cúi xuống, giống như con mèo nhỏ đang tủi thân… cần được người ta nâng niu chiều chuộng…

Sở Phi Dương vẫn giữ bộ dáng lười nhác ấy, như thể nói chuyện với Tố Như là việc rất nhàm chán vậy.


- Mình không sao . Cậu không cần xin lỗi .

- Nghỉ ngơi đi, tôi đi trước.


Vừa đang định quay ra để rời khỏi phòng y tế thì Du Duy Duy , cô bạn cùng lớp hấp ta hấp tấp chạy một mạch vào, vừa thở vừa nói:


"Tố Như, cậu không sao chứ.’’

‘’ Mình không sao . ‘’ – Tố Như nói , mắt không nhìn Du Duy Duy mà nhìn Sở Phi Dương không chớp .


‘’ Bực bội thật , không biết ai là người mách lẻo với thầy , Kiều Vũ cư nhiên bị phạt . ‘’- Trong giọng nói của Du Duy Duy có mang theo vài phần tức giận bực bội từ nãy .


Sở Phi Dương chỉ dừng lại ở những chữ cuối cùng, không còn chần chờ gì nữa , ánh mắt thay đổi một chút sau đó lao một mạch đến sân vận động. Quả không sai, học sinh vây quanh sân rất đông, bình thường Lục Kiều Vũ không phải tập thể dục vì thể lực không tốt lắm. Nhưng nhờ hôm nay mà cậu ấy có thể "tắm nắng" một cách toàn vẹn.


Chen vào đám đông ấy một cách chật vật , Sở Phi Dương mặt mũi tối sầm lại khi thấy Lục Kiều Vũ vất vả chạy trên sân , học sinh toàn trường xúm xít lại xem đây là trò đùa để họ mua vui, thật nực cười. Vốn dĩ Lục Kiều Vũ đều là một học sinh gương mẫu mà tất cả mọi người phải noi theo , bây giờ lại thành ra thế này . Đúng là khiến cho không ít người hả dạ .
 
Hiệu chỉnh:
Chương 12 : Tiệc hóa trang
Lục Kiều Vũ đã chạy đến vòng thứ tư , càng chạy càng chậm lại . Ánh mắt của Quách Lệ Y nhìn cô vừa âm hiểm , lại tức tối .

Đúng là loại tiểu thư ẻo lả , chạy được mấy vòng thì đã giả bộ rồi .

Lần này tôi xem ai cứu được cậu .

‘’ Lục Kiều Vũ , cậu làm cái gì vậy , với tốc độ này thì bao giờ mới xong .’’- Quách Lệ Y đột nhiên trong đám đông hét lên .

Sở Phi Dương đặt tay lên vai của Quách Lệ Y .


Quách Lệ y vốn cho rằng là Lăng Hỷ , quay đầu lại không kiên nhẫn : ‘’ Cậu lại muốn gì đây . ‘’

Quay đầu nhìn thấy bộ mặt lạnh lùng của Sở Phi Dương , khuôn mặt của Lệ Y cứng đờ ra . Quả thực đã bị bộ dạng hiện tại của cậu ấy dọa cho mất vía , trong lòng vừa hồi hộp ,vừa lo sợ .


Sở Phi Dương nắm được áo của Quách Lệ Y ,sắc mặt lạnh như băng : ‘’ Là cậu phải không ? ‘’


‘’ Phi …Phi Dương , không … không … không phải mình . ‘’- Quách Lệ Y run rẩy nhìn chằm chằm Sở Phi Dương nói cũng không nói nên lời .

Ai mà ngờ Sở Phi Dương lại lo lắng cho Lục Kiều Vũ như vậy . Bọn họ trong lớp còn chưa từng nói chuyện qua .

‘’ Ở đây giao cho các cậu .’’- Sở Phi Dương lạnh lùng buông Quách Lệ Y ra , ném ánh mắt lạnh lùng về phía của Châu Từ và Lục Cảnh Hiên .

Hai người bọn họ chỉ gật gật đầu , sau đó ngơ người nhìn Sở Phi Dương chạy tới hướng của Lục Kiều Vũ .

‘’ Bạn học Quách , đến lúc cậu giải thích cho chúng tôi mọi chuyện rồi .’’


Châu Từ cười một cách vô lại , sau đó chuyển sang nghiêm ngặt nhìn Quách Lệ Y .

Cô ta cũng giỏi thật , Lục Kiều Vũ mà cũng dám động vào .

Chạy vào sân, chạy theo song song với Kiều Vũ, Sở Phi Dương bắt đầu lo lắng khi mặt cô đỏ bừng lên, mồ hôi túa ra, làn da xanh ngắt. Cậu ta hét lớn :


- Cậu mau dừng lại đi, cậu đã chạy ở đây bao lâu rồi hả. Muốn chết hay sao.


Kiều Vũ không để tâm đến lời của Sở Phi Dương, cô nghe không lọt tai nữa rồi. Phi Dương kéo lây khuỷu ta của Kiều Vũ, lại bị cô hất ra.


- Mặc kệ tôi .


Sao tự dưng lại xuất hiện ảo giác thế này . Mệt quá …


Lục Kiều Vũ mồ hôi túa ra ướt đẫm áo và tóc , ngã vào lòng của Sở Phi Dương .Đây là lần thứ hai rồi . Lục Kiều Vũ chỉ cảm thấy toàn thân vô lực , hai chân giống như không phải của cô nữa . Chạy bộ bốn vòng của Lục Kiều Vũ , ai mà không biết sân thể dục của Âu Hoa rộng hơn sân bình thường của các trường ngoài bốn đến năm lần .


Lục Kiều Vũ càng chạy càng chậm lại , Sở Phi Dương chạy theo cô ấy , Kiều Vũ hình như choáng quá mà suýt mất đà ,bổ nhào người xuống dưới . Cũng may Sở Phi Dương nhanh chân , Kiều Vũ cứ vậy mà ngã vào lòng cậu ấy mà thở .


‘’ Sao cậu không biết yêu thương bản thân chút nào vậy ? ‘’


Sở Phi Dương có chút nóng giận , có chút trách cứ nhìn Lục Kiều Vũ .


Lục Kiều Vũ cũng không nghe rõ Sở Phi Dương nói gì với mình . Đột nhiên cảm giác toàn thân như được nâng lên, sau đó cô cái gì cũng không biết . Sở Phi Dương giống như con sói bước đi trên sân trường , không ai dám cản đường cậu ta , đám học sinh đông đúc cũng phải tản nhau ra . Cũng không biết cảnh tượng này đã bị bao nhiêu người dùng máy quay ghi hình hoặc chụp ảnh lại .


Châu Từ vỗ vỗ vai Quách Lệ Y , ánh mắt hướng về phía Sở Phi Dương : ‘’ Sở Phi Dương này đúng thật là , cư nhiên ôm con gái nhà người ta như vậy , nhưng điều đó không quan trọng , quan trọng là những ngày tiếp theo , chỉ sợ có người phải khóc không ra nước mắt . Cậu cũng biết tính của Phi Dương mà … đúng không .’’


Châu Từ cười nhếch môi một cái , sau đó thong dong cùng Lục Cảnh Hiên đang nhăn mặt kia bước đi . Triệu Hồng Lam đứng trên tầng ba nắm chặt bàn tay không ngừng đấm nhẹ xuống thành lan can , mắt hướng về phía Quách Lệ Y , trong lòng vô cùng khó chịu . Con tiện nhân ngu ngốc kia lại cư nhiên dám báo cáo với thầy thể dục . Lúc ấy cô cũng ở phòng giáo vụ nên tình cờ nghe được chuyện này .


Triệu Hồng Lam nhìn Quách Lệ Y như muốn ăn tươi nuốt sống. Có muốn chỉnh Lục Kiều Vũ, cũng chỉ mình cô được chỉnh .


Ngoài Triệu Hồng Lam ra , bất cứ ai cũng không có đủ tư cách .


Hay rồi , cô sẽ giương mắt lên xem Sở Phi Dương trừng trị con tiện nhân kia thế nào . Quách Lệ Y , cô đúng là ngu ngốc.


Lục Kiều Vũ truyền nước hôn mê đến tối. Sở Phi Dương đã ngồi cạnh cô từ chiều , cũng chẳng có ai cả , bố mẹ của Kiều Vũ đã ra nước ngoài rồi , cũng không còn ai để liên lạc , cậu ta đành ngồi cùng với cô vậy .


Tiếng cửa phòng bệnh mở ra, Lục KIều Vũ đã tỉnh từ lâu đang ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ. Ánh mắt qua cửa kính nhìn về phía mấy toàn nhà lấp lánh ánh đèn, màn đêm thật tuyệt. Nhưng khi nghe thấy tiếng mở cửa, quay người lại nhìn. Sở Phi Dương bước vào trong , cô lại tiếp tục nhìn ra bên ngoài cửa sổ .


‘’ Sở Phi Dương , cậu mau về đi . ‘’- Giọng của Lục Kiều Vũ có chút buồn , cô không thèm nhìn cậu ta , Lăng Hỷ cũng không quan tâm cô nữa .

" Bọn họ nói là cậu không nhớ nổi tên của mình, nhưng hôm nay nghe cậu gọi rõ ràng như thế trong lòng mình ngược lại cảm thấy rất vui."


Trong giọng nói, ba phần đùa giỡn bảy phần thật lòng. Như này nếu như là người khác, chắc chắn sẽ gục ngã, nhưng không, đây là Lục Kiều Vũ, Lục Kiều Vũ quen biết Sở Phi Dương từ nhỏ. Ai nói là cô không nhớ tên cậu ta, vì ngày xưa không ai nói cho cô biết cậu ta tên Sở Phi Dương, bọn họ toàn gọi cậu ta là bông cải xanh. Cũng không phải Kiều Vũ không nhớ ra cậu ta là ai mà do có một thời gian vài năm bọn họ không gặp nhau. Lúc ấy Sở Phi Dương từ một tiểu cải xanh xấu xí dậy th.ì trở thành một cậu thiếu niên ưu tú lại đẹp trai , bất quá chính là không nhận ra. Ai mà ngờ một cậu bé béo lùn lại trở thành một soái ca vạn người mê. Bất quá quả thực không nhớ nổi.



"Cậu nói xem Sở Phi Dương, ngày xưa bọn họ cũng không ai nói cho tôi biết cậu tên là gì."


Bọn họ quen biết cũng chỉ là quen biết qua loa, không rõ đến mức có thể hiểu biết tất cả về nhau, nên cũng chung quy gọi là quen biết mà thôi. Hai người bọn họ ở trong phòng, lần đầu tiên Lục Kiều Vũ cảm thấy mình nói nhiều giống như vậy.

‘’ Cậu xem ,đây là lần đầu tiên tôi thấy cậu nói nhiều như vậy .’’

Nhìn vẻ mặt của Sở Phi Dương , Lục Kiều Vũ tiếp tục ngán ngẩm lắc đầu nhìn ra bên ngoài cửa sổ .

***



" Các em, chúng ta hãy tập trung tại một điểm, đi theo giáo viên hướng dẫn của mình."


Thầy giám thị đứng ở phía đầu, cầm theo một cái loa phát thanh lớn, giọng nói khàn khàn vang lên.


"Kiều Vũ, đẹp quá, chúng ta thật sự sẽ được đi du thuyền năm sao ..."


Lăng Hỷ vừa kéo vali, vừa ngây ngất trước cảnh sắc ở đây.


" Đúng là đồ nhà quê, nhà quê như cậu chắc chắn chưa được ngồi du thuyền năm sao là đúng rồi."


Giọng nói này, hình như là của một bạn nữ đi bên cạnh Tố Như. Nhưng có điều câu nói này lại làm cho Lăng Hỷ chạnh lòng. Cô bạn liền e dè cụp mắt xuống.


" Cậu ăn nói có thể đừng nhiều gai vậy không…"


Kiều Vũ nhìn chằm chằm người vừa ăn nói xấc xược kia, phán một câu liền làm cậu ta cụp đuôi chạy mất.


Bọn họ đi đến nơi trải nghiệm bằng du thuyền. Quả thực mới lạ, chi phí cho lần này chắc chắn không nhỏ.


Du thuyền năm sao đúng là một đẳng cấp khác. Không gian sang trọng không phải nói, chẳng thua kém gì những khách sạn năm sao đắt tiền cả. Đầy đủ các tiện nghi từ nhà hàng sang trọng, sân khấu biểu diễn âm nhạc cho đến các hoạt động vui chơi bất tận như quán bar ngoài trời, bể bơi lướt ván, sân golf và thậm chí cả sân tennis. Nghỉ ngơi tại phòng khách sạn sang trọng trên đại dương trong suốt chuyến đi, thế giới ẩm thực phong phú từ Á đến Âu phục vụ 24/24, hàng loạt những công nghệ giải trí đẳng cấp phục vụ du khách như: những vở nhạc kịch kinh điển, khiêu vũ cùng ly Champaign nồng nàn, lướt sóng và leo núi trên đại dương, thử vận may tại Casino hoàng gia hay shopping miễn thuế đầy hấp dẫn với những mặt hàng thời trang từ các thương hiệu nổi tiếng.


Kiều Vũ, Lăng Hỷ ở chung một phòng. Cất hành lí xong là bọn họ được thông báo vì buổi tiệc bất ngờ của Sở Thiếu. Đây là một hoạt động không nằm trong dự tính của nhà trường. Bởi vì Sở Phi Dương muốn tổ chức tiệc, bộ tứ thiếu không tiếc tiền cùng cậu ta ăn chơi ở đây.


" Kiều Vũ, Kiều Vũ, tí nữa sẽ có tiệc mừng hóa trang đấy, cậu nói xem, chúng ta nhất định phải tham gia. Nhưng mà…"


Nói đến đây tự nhiên Lăng Hỷ có vẻ bất đắc dĩ. Kiều Vũ đang xếp quần áo cũng cảm thấy có chút kì lạ nhướn mày nhìn cô ấy ."Cậu sao vậy."


" Mình không có quần áo hàng hiệu, chỉ sợ lát nữa sẽ bị chê cười."


"Không sao, cậu xem."


Lục Kiều Vũ khóe môi có chút nhếch lên suy tư gì đó , chần chừ một hồi cuối cùng Kiều Vũ từ trong vali lấy ra một chiếc váy màu trắng có đính ngọc trai trước ngực. Ánh mắt Lăng Hỷ liền sáng lên , miệng không khép nổi :


" Kiều Vũ, là ngọc trai thật sao. Mình không lấy đâu, cái này quá mắc tiền."


Lăng Hỷ xua xua tay, quả thực chiếc váy màu trắng này vẫn còn nguyên tem mác, chỉ sợ giá trị của nó có khi còn lên tới con số mà cô không tưởng tượng nổi. Lục Kiều Vũ lại lôi từ trong vali ra một chiếc hộp màu hồng xinh xắn. Bên trong chính là bộ trang sức trong bộ sưu tập mới ra mắt, đưa cho Lăng Hỷ.


"Cậu xem, lát nữa cậu mặc cái này, nhất định sẽ là tâm điểm của bữa tiệc. Không phải cậu thích Sở Phi Dương sao, nhất định phải xinh đẹp."


" Kiều Vũ, cậu thật là tốt..."


Lăng Hỷ nhìn Lục KIều Vũ rưng rưng nước mắt, quả thực không kìm lòng được. Kiều Vũ chỉ có chút vui vẻ nhìn cô.


" Cái gì là của mình cũng là của cậu."

Đúng vậy , cái gì là của mình ,cũng là của cậu .

Chỉ cần cậu đừng phản bội mình .

Sở Phi Dương lần này cũng làm hơi lố thật rồi. Kiều Vũ vốn dĩ chỉ nghĩ là những bữa tiệc bình thường thôi ai ngờ Sở Phi Dương chơi là chơi tới bến. Có mặt nạ luôn. Mỗi người trước khi vào bên trong đều phải mang một chiếc mặt nạ che đi nửa mặt, cô quên mất đây là bữa tiệc hóa trang.


Không khí sang trọng của bữa tiệc làm cho người ta cảm thấy vừa ngột ngạt, lại vừa kích thích. Ánh đèn thủy tinh màu vàng nhạt được thắp lên từ chùm đèn hoa sang trọng cao cấp. Đồ ăn, điểm tâm thì khỏi phải bàn. Xếp thành từng chồng, từng chồng theo một quy củ nhất định. Rượu vang, cũng là những loại thượng hạng nhất. Món ăn cũng là do đầu bếp số một làm. Các món ăn từ Á đến Âu đều có đủ. Được phục vụ theo một phong cách hoàng gia thực sự.


Sở Phi Dương đứng từ bên trên cao hạ tầm mắt nhìn xuống . Trên tay còn đang cầm li rượu vang khẽ lắc nhẹ. Chiếc mặt nạ đính lông vũ che đi nửa khuôn mặt nhưng vẫn để lộ sống mũi cao thẳng tắp và đôi môi mỏng quyến rũ đang nhếch lên. Sở Phi Dương là đang chờ người cần chờ. Bộ vest của vương tôn quý tộc khoác lên người cậu ta, đính thêm những huy chương lấp lánh phía bên ngực. Cùng với lớp áo choàng đen tuyền phủ xuống phía sau lưng, phát ra khí chất vương giả không ai ở đây có.


Lục Cảnh Hiên đi lên từ phía cầu thang, lại gần chỗ của Sở Phi Dương, ghé vào tai cậu ta nói nhỏ.


" Tôi đã nghe ngóng được hôm nay Lục Kiều Vũ mặc đầm trắng đính ngọc trai, cậu nhớ mà làm cho tốt."


Sở Phi Dương im lặng một hồi , cậu cũng không tin tưởng vào tên Lục Cảnh Hiên này cho lắm. Lôi Diện mặc vest trắng đang lướt những ngón tay bạch ngọc trên từng phím đàn, bản nhạc du dương được cất lên, khiến cho ai nấy đều cảm thấy như chìm trong ảo mộng.


Lăng Hỷ bước vào trong dạ hội trước Kiều Vũ. Kiều Vũ đã nhường cho cô ấy bộ váy đẹp nhất, bộ trang sức tốt nhất. Còn mình, chỉ mặc một chiếc váy màu lam chìm nhạt phối ren. Ống tay và vai đều được phối ren tinh xảo, làm tôn lên làn da trắng mượt sau lớp vải ren mỏng. Kiều Vũ bối tóc lên, hai cọng tóc mai vẫn còn vương trên khuôn mặt xinh đẹp cao quý. Chiếc váy thiết kế theo kiểu cách điệu đuôi cá, đuôi váy phía sau cũng phối thêm ren dài bồng bềnh , cái này là Kiều Vũ tự dùng kim chỉ may thêm vào. Đây vốn chỉ là một chiếc đầm bình thường, vì cô cách điệu thêm để phù hợp với không khí nên Kiều Vũ mãi mới đến bữa dạ hội này. Quả thực trong lòng có thầm mắng Sở Phi Dương, cư nhiên bày ra cái trò này. Vốn dĩ không định đến tham gia nhưng chỉ sợ là Lăng Hỷ không chống nổi với đám tiểu thư danh khuê các kia.



Sở Phi Dương vừa nhìn thấy cô gái mặc váy trắng đính ngọc trai, liền mặc định đấy là Lục Kiều Vũ. Nhưng cậu vẫn cảm thấy có gì đó không ổn. Tin tức của Lục Cảnh Hiên chắc là không sai chứ, sao cậu cứ cảm thấy cô gái ấy có vấn đề. Có lẽ cũng phần vì không suy nghĩ nhiều cho nên cũng không dò xét cho kĩ càng.
 
Hiệu chỉnh:
Chương 13 : Nhận lầm người
Sở Phi Dương cao lãnh mà lạnh lùng bước xuống phía dưới, vòng tròn ánh sách chiếu lên người của cậu ta làm lộ ra khí chất vương giả cùng khuôn mặt góc cạnh đẹp trai khiến người khác không thể rời mắt. Một loạt tiếng vỗ tay vang lên. Tiếp đó là ánh đèn neon vàng nhạt được thay thế bằng ánh đèn sắc tím mộng mơ, huyền bí và quyến rũ. Những quý cô phía dưới đã rất nóng lòng rồi,bọn họ đều hướng mắt về Sở Phi Dương mà hồi hộp cùng kích động. Một bản nhạc nhẹ nhàng vang lên, những cặp đôi hòa theo tiếng nhạc du dương cùng nhau khiêu vũ.


‘’ Ai, ai sẽ là người có được vinh hạnh nhảy cùng nam vương của chúng ta đây?’’


Sở Phi Dương liếc mắt xuống phía dưới, hai tay xỏ túi quần thong dong từng bước một, cậu ta ném cho nhưng thiếu nữ bên dưới một ánh nhìn đầy quyến rũ và ma mị, kèm theo nụ cười nửa miệng không thể đểu cáng hơn. Bỗng ánh đèn sáng chiếu xuống người con gái mặc chiếc váy trắng kia. Một mình cô ấy tỏa sáng khắp bữa tiệc, ánh sáng trắng chiếu xuống người Lăng Hỷ làm nổi bật lên xung quanh chỉ là một màu tối huyền bí. Cả bữa tiệc giống như đột nhiên ngừng lại, đâu đó nhen nhóm lên sự căng thẳng đến ngạt thở.


Cũng không biết ồn ào đến thế nào.


" Cô ấy chính là người xinh đẹp nhất đêm nay, và cũng là người có vinh hạnh được nhảy cùng với Sở thiếu của chúng ta. "


Lăng Hỷ còn chưa hết bất ngờ, các quý cô đã nhìn nhau bằng nhiều loại ánh mắt khác biệt. Có vẻ như bộ dạng mới này khiến cho bọn họ không biết Lăng Hỷ là ai. Chiếc mặt nạ che đi hết nửa khuôn mặt chỉ để lộ ra đôi mắt sáng ngời như sao trời vào đêm. Mấy bạn học xung quanh chỉ biết nhìn nhau, thỉnh thoảng lại có vài câu nói đại loại như ‘’ Cô ấy là ai vậy? Các cậu có quen không? ‘’


‘’ Không biết, nhưng hình như chưa gặp bao giờ. ‘’



‘’ Nhìn đi, bộ váy ngọc trai kia là bản giới hạn mùa hè năm sau mới ra mắt, không phải ai có tiền cung mặc được đâu.’’


‘’ Thật sao, không đùa chứ? ‘’


‘’ Dĩ nhiên, mẹ mình là người thiết kế mà. Còn bộ trang sức trên cổ nữa, phiên bản giới hạn, cả thế giới cũng chỉ có đến năm mươi bộ, nước mình cũng chỉ có vài bộ thôi. ‘’


‘’ Chiếc váy này chính tay mẹ mình tặng cho Ngô Lệ phu nhân , độc nhất vô nhị , nhưng sao …’’


‘’ Ngoài Lục Kiều Vũ ra thì mình không nghĩ được ai cả. Triệu Hồng Lam ở bên kia rồi, chẳng lẽ? ‘’


‘’ Không đúng, Lục Kiều Vũ sẽ không ôn hòa hiền dịu như này đâu. Chí ít cũng phải là khí chất quý tộc chết người. ‘’


‘’ Lát nữa chúng ta lột mặt nạ cô ta xuống, xem rốt cuộc là ai. ‘’


Lăng Hỷ chột dạ, có chút thất vọng về bản thân. Cô thực sự không xứng mặc những bộ váy thế này sao, không xứng được đeo trang sức và hàng hiệu đắt tiền giống như này sao. Cô còn đang chăm chăm nhìn vào mũi chân thì Sở Phi Dương đã đến trước mặt lúc nào không hay. Lăng Hỷ nhìn vào ánh mắt của Sở Phi Dương, một lần nữa rơi vào trong đáy mắt của người con trai này, bị cậu ta hớp hồn.


Ngay khi Sở Phi Dương bước đến , anh khom mình tao nhã, đưa một tay ra, khoảnh khắc tay của Lăng Hỷ chạm vào tay của Sở Phi Dương sắc mặt cậu ta liền từ vui vẻ dịu dàng chuyển sang lạnh nhạt lạnh nhạt . Anh đã biết, người này không phải Lục Kiều Vũ. Lục Cảnh Hiên chết tiệt, tin tức kiểu gì vậy. Trong lòng Sở Phi Dương không ngừng rủa thầm tên chết bằm đó.


" A…"


Lục Kiều Vũ đứng trong góc tối, không biết cô gái nào đi đứng không cẩn thận đụng vào cô. Kiều Vũ mất thăng bằng ngả người ra phía sau, bất ngờ lại tựa lưng vào lồng ngực của một người xa lạ. Cô vội vàng đứng thẳng, xoay người lại xin lỗi.


Khoảnh khắc Lôi Diện nhìn vào trong mắt của Kiều Vũ, cô gái nào lại có đôi mắt đẹp như vậy, long lanh như vậy. Quả thực khiến cho Lôi Diện bị cuốn vào trong đó, ngơ người ra. Kiều Vũ nhìn người trước mặt, là một người có bộ dáng cao lớn,vẻ thâm trầm của người này khiến cho cô cảm thấy sởn gai ốc, đằng sau lớp mặt nạ ít nhiều cũng là một người đẹp trai phong độ. Hàng lông mày dày và rậm, đôi mắt như chim ưng nhìn chằm chằm mình khiến cho cô cảm thấy không thoải mái lắm.


Kiều Vũ thấy người đối diện không nói câu gì, liền lay cậu ta. Thì sau khi đối phương biết rõ bản thân mình thất lễ liền khom mình mời cô khiêu vũ. Lục Kiều Vũ vốn dĩ không định đồng ý, nhưng dù gì cũng là bản thân sai trước, nhưng mà cũng không biết ma xui quỷ khiến thế nào. Cô đưa bàn tay xinh đẹp của mình ra, cùng người đối diện tiến lên sàn khiêu vũ.


Ánh đèn mờ mờ ảo ảo chiếu lên sàn khiêu vũ,Sở Phi Dương cầm tay Lăng Hỷ, hai người cùng tạo nên một bản khiêu vũ như hoàng tử và công chúa trong truyện cổ tích. Nhưng mà Lăng Hỷ đối với mấy trò này quả thực không biết gì, khiêu vũ lại liên tục vấp, đồng thời giẫm vào ngón chân của Sở Phi Sương.


Lôi Dận kéo Kiều Vũ lên, hai người họ cùng nhảy một điệu, liền dập tắt uy phong của đôi uyên ương kia. Sở Phi Dương tức đến máu dồn lên não. Lục Cảnh Hiên, tốt nhất cậu trốn cho kĩ, đừng để bị tôi bắt được.


Đến lúc đổi người, Kiều Vũ được đẩy vào trong vòng tay của Sở Phi Dương.


" Cậu đi đâu mà tôi không tìm thấy …" Sở Phi Dương khẽ thì thầm vào tai của Lục Kiều Vũ, hơi thở của cậu ta phà vào tai khiến cô cảm thấy không thoải mái.


" Tìm tôi? ". Kiều Vũ bỗng dưng lại giễu cợt Sở Phi Dương :" Tôi không có vinh hạnh đó. "


Kiều Vũ như có như không trả lời.


" Tôi cất công chuẩn bị hoa mĩ như vậy, còn không phải muốn cùng cậu nhảy một điệu hay sao. "


Lục Kiều Vũ, quả thực có chút bất ngờ, quả thực … cũng có chút rung động trước câu nói của Sở Phi Dương, nhưng mà từ trước đến nay cô vốn không biết lời nói của cậu ta câu nào là thật lòng, câu nào là giả dối. Điệu nhảy kết thúc, Kiều Vũ nhẹ nhàng bước xuống phía dưới, nhường chỗ lại cho các cặp uyên ương xinh đẹp ở đây. Lôi Diện nhìn quanh một lượt, biển người mênh mông không thấy cô gái vừa nãy đâu cả. Lôi Diện lại bị làm cho xao động, đôi mắt ấy quả thực rất giống mắt của Bạch Tuyết Sương.


" Lục Cảnh Hiên...Lục Cảnh Hiên đâu, tên khốn kiếp nhà cậu , ra đây cho tôi. Lục Cảnh Hiên, cậu trốn đâu rồi."


Sở Phi Dương tức giận đi vào phía trong hậu trường, Lục Cảnh Hiên vẫn đang ba hoa, ngồi với một cô bạn gái mới quen cười cười, nói nói. Nhìn thấy Sở Phi Dương liền vội vội vàng vàng chạy thật xa ,thoáng cái đã chạy khắp cả phòng hậu cần.


" Phi Dương, cậu bình tĩnh, chỉ là hiểu lầm,chỉ là hiểu lầm thôi mà. "


Lục Cảnh Hiên chạy quanh khán đài, nét mặt vô cùng bối rối, lại vô cùng gượng gạo, nói cũng không ra hơi liên tục đưa tay lên ra hiệu cho Sở Phi Dương bình tĩnh lại.


" Hiểu lầm cái đầu cậu, tôi biết ngay tên khốn cậu chỉ có đi chơi gái là giỏi, ai nói thông tin chính xác một trăm phần trăm, tôi vừa cầm tay là biết không phải cô ấy. Cậu đứng lại đó, tôi phải băm cậu ra. "


Sở phi Dương cho Lục Cảnh Hiên một trận, sau đó lấy lại phong độ, bước ra bên ngoài.Cậu ta đi ra phía bên ngoài, nhìn thấy Kiều Vũ đang đứng dựa lưng vào boong tàu. Cô ngồi trên quầy bar ngoài trời ngắm sao đêm. Trên bàn của quầy bar có một ly nước ép còn uống dở. Gió đêm thổi qua, Lục Kiều Vũ cảm thấy thật thoải mái.


Sở Phi Dương ngồi xuống bên cạnh Kiều Vũ, tháo xuống chiếc mặt nạ của mình, thuận tiện uống li nước của cô.


" Này... "


Kiều Vũ liền quay sang nhìn cậu ta, nhíu mày một cái sau đó không nói gì nữa. Sở Phi Dương đưa tay lên kéo xuống mặt nạ của cô, Kiều Vũ đang muốn cho cậu ta một trận.

"Phiền phức … "


Kiều Vũ buông ra một câu đủ nghe, Sở Phi Dương đột nhiên cười phá lên. Cậu có phải bị điên rồi không. Không,Sở Phi Dương cảm thấy Lục Kiều Vũ rất buồn cười.


" Sở Phi Dương, cậu lại mắc bệnh thần kinh gì vậy. "


Kiều Vũ khinh bỉ nhìn cậu ta, sau đó lại quay mặt ra phía ngoài ngắm biển. Mấy tòa cao ốc phía xa, bây giờ cũng chỉ còn những vệt đèn nhỏ xíu. Sở Phi Dương nhìn cô, ánh mắt không biết từ khi nào trở nên sáng như vậy. Lục Kiều Vũ vô tình quay mặt lại, giây phút chạm vào ánh mắt của cậu ta, cô có chút bối rối không nói nên lời,tim cũng không kiểm soát được mà đập nhanh hơn, sau đó liền cụp mắt xuống, với tay uống li nước ép trên bàn. Sao tự dưng lại nóng thế này. Mặt Lục Kiều Vũ dần hồng lên, cô lấy tay quạt quạt, không biết vì sao trên trán lại túa đầy mồ hôi.


"Cậu không sao đấy chứ..."


Sở Phi Dương khẽ đưa tay lau mồ hôi trên trán cho Kiều Vũ, thuận tiện nhẹ nhàng vén mấy sợi tóc mai của cô sang một bên. Sở Phi Dương chính là đang tán tỉnh, cậu ta đang có ý muốn trêu chọc cô. Lục Kiều Vũ không hiểu vì sao càng ngày càng nóng, Sở Phi dương lau mồ hôi cho cô càng khiến cô nóng thêm.


" Sao cậu lại chảy nhiều mồ hôi vậy..."


Kiều Vũ lấy tay tiếp tục nhẹ lau đi mồ hôi trên cổ, đồng thời đẩy cậu ta ra, bực dọc.


" Đừng có chạm vào tôi. "


Sở Phi Dương không biết kiếm đâu ra một cái quạt, cậu ta cứ ngồi quạt cho Kiều Vũ, bộ dạng của cô bây giờ giống như đang ngồi trên đống than vậy, vô cùng buồn cười. Lục Kiều Vũ lườm cậu ta, một lúc sau cô hết nóng, cũng không muốn nói chuyện với cậu ta.


" Lục Kiều Vũ, cậu nói xem, tại sao chúng ta học cùng lớp,mà lại giống như không quen biết vậy, rõ ràng chúng ta quen nhau từ rất lâu...".Sở Phi Dương lại tiếp tục thao thao bất tuyệt.


" Trước đây cậu cũng chẳng có nhan sắc giống như bây giờ...học chung ba năm mà tôi vẫn không nhận ra."-Lục Kiều Vũ lại tiếp tục khinh bỉ nhìn cậu ta. Sắc mặt Sở Phi Dương lại trở nên không tốt, lại trở nên có chút không hài lòng nhìn Kiều Vũ. Cậu ta lại giận rồi.Không hiểu sao nhìn cậu ta giận cô lại có chút vui vẻ trong lòng.


Sở Phi Dương nhẹ nhàng xoa xoa đầu Kiều Vũ, cậu ta dạo này lại phát bệnh gì vậy. Nhìn nụ cười trên mặt cậu ta, Kiều Vũ đúng là có siêu lòng. Không đúng, cô cũng không thể vì thế mà lại có mấy cái suy nghĩ quá được, liền lập tức gạt tay cậu ta ra. Kiều Vũ hiểu rõ bản tính chăng hoa của Sở Phi Dương, cô cũng không thể trở thành một trong những bông hoa của cậu ta. Rời khỏi chiếc ghế đó, không nói không rằng đi về phòng mặc cho Sở Phi Dương có gọi vọng theo phía sau.


Trời trở gió, tự dưng ngồi bên ngoài lại cảm thấy mát mẻ hơn so với ngồi trong kia ngửi những mùi nước hoa xa xỉ mà vô cùng khó chịu. Lục Cảnh Hiên từ phía sau tiến lên, ngồi cạnh của Sở Phi Dương. Cậu ta nhấp một ngụm nước, thở dài một hơi. " Sao rồi, nói chuyện với mĩ nữ như thế nào rồi. "


Sở Phi Dương không nói gì, cậu ta nhìn chằm chằm vào ly nước ép hoa quả, không có lấy một biểu cảm nào, dường như không muốn trả lời. Lục Cảnh Hiên lại tiếp tục thao thao bất tuyệt. " Lần này là do tôi sai, nhưng tôi rõ ràng thấy Lục Kiều Vũ đã cầm chiếc váy trắng đó, tại sao lại đổi thành người khác mặc thì tôi không rõ. Người chị họ này của tôi, cũng quá kì lạ đi. "


" Bỏ đi, dù sao cũng đã tiến thêm một bước của kế hoạch rồi. " Sở Phi Dương nhấp một ngụm nước, cũng không có biểu cảm gì. Lục Cảnh Hiên quay sang nhìn cậu ta, vẻ mặt vô cùng tò mò. " Cậu đừng có ủ rũ như thế, dù sao bữa tiệc này tổ chức cũng là để lấy lòng cô ấy. Không phải vẫn thành công tốt đẹp hay sao. "


Lăng Hỷ đứng phía sau bọn họ, hai tay siết chặt váy, cả người dường như nhão hết cả ra, hóa ra, hóa ra Sở Phi Dương đã thích người khác rồi. Người đó lại còn là chị em tốt nhất của cô.


Đêm nay quả là một đêm khó ngủ .Lục Kiều Vũ nằm trên gi.ường, trong đầu không khỏi suy nghĩ về những hành động của Sở Phi Dương. Cậu ta chỉ làm những hành động vô cùng bình thường, nhưng lại khiến cho Kiều Vũ tim đập chân run. Nghĩ đến bàn tay cậu ta lúc nhẹ lau đi những giọt nước trên trán, nghĩ đến lúc cậu ta vén cho cô hai bên tóc mai vô cùng dịu dàng, nghĩ đến giọng nói ấm áp của cậu ta khi ở trên sàn khiêu vũ... Kiều Vũ từ trong mộng mị thanh xuân đã nhanh chóng bừng tỉnh, Sở Phi Dương chăng hoa như vậy, chắc chắn việc cậu ta làm với cô, cũng từng làm với tất cả những người khác.


Cô đột nhiên vô cùng chán ghét.


Người ta thường nói, chân tình mới có thể đổi lấy chân tình. Sở Phi Dương lại dùng cách này, để lấy lòng Kiều Vũ. Lục Kiều Vũ đúng là rất thông minh, nhưng dù gì cũng chỉ là một cô gái chưa yêu bao giờ, ngược lại Sở Phi Dương, tình trường lão luyện, chuyên đi lừa gạt con gái nhà người ta. Đối với những tình huống như này, chính là tự làm khó bản thân mình.
 
Hiệu chỉnh:
Chương 14 : Bí mật trong nhà kho

Tiếng cửa phòng khẽ mở ra , Lăng Hỷ rón rén rời gi.ường , cô lén nhìn Lục Kiều Vũ đang ngủ say ở gi.ường bên cạnh , sau đó rón rén chậm rãi bước ra ngoài . Sau khi tan tiệc , Lăng Hỷ trở về phòng thì Kiều Vũ cũng đã ngủ say mất rồi . Bước ra ngoài cửa , cô khẽ khép cửa phòng lại mới an tâm thở phào một hơi . Bây giờ chắc cũng khoảng hai ba giờ sáng , trên tàu cũng yên tĩnh một cách lạ thường . Trên chiếc tàu này khoảng chừng có hơn một nghìn người , đa phần là học sinh kèm theo giáo viên . Lăng Hỷ lặng lẽ bước ra bên ngoài , cô muốn hít thở không khí một chút để có thể thư giãn , bình tâm mà nghĩ lại mọi việc từ đầu đến cuối .



Mái tóc dài xõa ngang lưng , trong bộ váy ngủ màu trắng yêu kiều mà vô cùng diễm lệ . Một thân ảnh xinh xắn đứng bên ngoài , không khỏi khiến cho người ta cảm thấy vô cùng thương xót , mỏng manh mà yếu đuối . Đôi vai gầy nặng trĩu cô đơn , đôi mắt buồn mang theo chiều sâu của tâm trạng nhìn về phía xa xăm , ngước lên bầu trời đêm dần chuyển sang ngày mới .


Bỗng Lăng Hỷ nghe thấy tiếng sột soạt từ phía sau , cô vừa quay đầu lại , đằng sau liền xuất hiện một cái bóng , ngay sau đó , một miếng vải đen bịt miệng cô lại .


Lăng Hỷ ra sức vùng vẫy , chiếc vòng cổ của Kiều Vũ đưa cho cô buổi tối vì mệt quá nên chưa kịp tháo ra liền rơi xuống đất .


‘’ Tốt nhất đừng có để tôi phải nặng tay . ‘’ Tên đàn ông đó gằn giọng xuống, bàn tay bịt miệng cô lại càng lúc càng chặt.


Trong miếng vải đen dường như có thuốc mê, ngay sau đó, Lăng Hỷ từ từ ngất lịm đi...


Mới sáng sớm hôm sau , tất cả học sinh đều tập trung ở trong căn phòng ăn thịnh soạn đầy đủ của chiếc du thuyền vô cùng rộng lớn này . Lục Kiều Vũ vốn dĩ còn cho rằng Lăng Hỷ đã đến nhà hàng ăn trước cô nhưng khi Kiều Vũ đi tìm khắp một loạt nhà ăn rộng lớn lại không hề thấy bất cứ một chút dấu vết gì từ Lăng Hỷ . Lục Kiều Vũ cũng đã hỏi thăm rất nhiều bạn học , nhưng từ tối hôm qua đến giờ thì không ai thấy chút tin tức nào của cô ấy .


Lục Kiều Vũ lòng như lửa đốt .

Cô ngồi trong nhà hàng ăn, trước khay thức ăn chứa toàn hải sản biển nhưng lại không buồn cầm đũa . Trong trí óc của Kiều Vũ lúc này , cũng chẳng có thể nghĩ gì ngoài hai chữ Lăng Hỷ .


Cho đến khi Sở Phi Dương lại gần , búng một cái vào trán của cô , lúc này Kiều Vũ mới bừng tỉnh . Cô có chút ngơ người nhìn cậu ta , sau cùng cũng không có tâm trí đâu mà chấp nhất nữa . Sở Phi Dương vui vẻ ngồi xuống đối diện với Kiều Vũ :’’ Cậu làm sao mà lại giống như người mất hồn vậy ? ‘’.


Lục Kiều Vũ khuôn mặt thoáng buồn bã , sự chán chường thu gọn vào trong đáy mắt của Sở Phi Dương . Kiều Vũ không muốn nói gì cả , cô tiếp tục lặng thinh nhìn ra bên ngoài tấm cửa kính chắn ở cửa sổ . Nhà hàng nhộn nhịp đông người nhưng Kiều Vũ lại không nghe được bất kì một thanh âm nào hết . Sở Phi Dương nhìn Lục Kiều Vũ một cách khó hiểu , cậu ta nhíu mày một cái , sau cùng cũng nghiêm túc hỏi một câu : ‘’ Rốt cuộc xảy ra chuyện gì ? ‘’


Lục Kiều Vũ quay sang nhìn Sở Phi Dương , nhẹ giọng : ‘’ Tôi không tìm thấy Lăng Hỷ . ‘’


Sở Phi Dương lúc này mới có thể thở phào một câu , cậu ta ngả người ra sau , bâng quơ nói :’’ Không sao đâu , trên du thuyền giữa biển này cô ấy có thể đi đâu chứ , nhảy xuống biển sao . ‘’


Lục Kiều Vũ trong lòng vẫn cảm thấy có chút bất an .


Lần trải nghiệm này của bọn họ được tổ chức ở giữa đáy biển , du thuyền này có một tầng hầm , có một lớp thủy kính ngăn cách bên trong thuyền với thế giới bên ngoài . Khi khởi động các động cơ xung quanh , lăng kính sẽ dần hiện ra mở ra một thế giới dưới biển thực sự ,giống như một đại dương thu nhỏ , bọn họ có thể ở dưới đáy biển quan sát sự hiện diện của những sinh vật cách một lớp kính dưới biển sau đó viết một bài báo cáo nộp cho thầy cô . Lục Kiều Vũ vừa đi vừa quan sát bên dưới này , cô ghi lại một chút vào trong sổ ghi chép , sau đó thì tìm một chỗ nào đó ngồi xuống . Đây là hành lang vắng nên ít người tập trung ở đây . Kiều Vũ ngồi xuống đất , hai tay mệt mỏi bó gối ,sau cùng gục mặt xuống .


Lăng ỷ




Hỷ , rốt cuộc cậu đang ở đâu ?

Nơi Kiều Vũ đang ngồi chính là ở gần dưới đáy đại dương . Cô đã từng đến thủy cung ở khu vui chơi giải trí , nhưng mà những nơi đó chỉ là nhân tạo , Kiều Vũ cũng không nghĩ lần này lại có thể ‘’dạo chơi ở giữa lòng đại dương ‘’ thật sự .

Bỗng một bàn tay lớn của ai đó đặt lên vai , Lục Kiều Vũ giật mình ngẩng đầu lên .

Là Sở Phi Dương .


Hắn ta ngồi uống bên cạnh cô , ngả người vào tấm kính làm bằng thủy tinh ngăn cách thế giới bên trong với thế giới đại dương bên ngoài .


Lục Kiều Vũ ánh mắt lạnh nhạt nhìn thẳng về phía đối diện . Cô ngửa cổ ra sau tựa người vào thành kính thủy tinh trong suốt .


‘’ Sở Phi Dương . ‘’

Sở Phi Dương đang ngây người nghe được tiếng gọi của Lục Kiều Vũ liền quay sang nhìn cô .


‘’ Tôi là cá , Lăng Hỷ là biển , không có biển … cũng sẽ không có cá . Cậu nhìn xem , mấy con cá cảnh đó chúng bơi theo từng đàn , nhưng chỉ có một loại cá sống độc lập , tách lẻ ra , cậu biết là gì không ? ‘’


Lục Kiều Vũ sau khi chỉ cho Sở Phi Dương xem mấy đàn cá cảnh nhỏ loắt choắt , liền quay sang nhìn cậu ta bằng ánh mắt dò xét . Cô là đang cần một câu trả lời .


‘’Không , cậu không phải cá , cậu là rùa biển . Một con rùa biển thích thu mình , thích sống một mình , cô độc một mình . ‘’


Sở Phi Dương nhìn Kiều Vũ , từng lời cậu ta nói ra , đều là lời thật lòng .


Ánh mắt mà cậu ta nhìn cô , cũng là thật lòng .


Lục Kiều Vũ đối diện với ánh mắt của Sở Phi Dương lúc này , đột nhiên tim đập loạn .

Bỗng Sở Phi Dương đứng dậy , chìa một bàn tay ra trước mặt cô. ‘’ Đứng dậy đi , chúng ta không thể trốn mãi ở cái hành lang bé nhỏ này được . ‘’


Lục Kiều Vũ không đưa tay đón lấy bàn tay cậu ta , cô tự mình đứng dậy . Xong cũng vì đã ngồi quá lâu , không cẩn thận liền vấp ngã . Vẫn là Sở Phi Dương nhanh tay , đỡ kịp Kiều Vũ . Bọn họ không tiếp tục ở dưới hầm của con tàu này nữa , Sở Phi Dương kéo Kiều Vũ lên phía trên tàu .


Lục Kiều Vũ thở hổn hển , vừa nãy chạy cũng quá nhanh đi , một làn gió lạnh thổi qua khuôn mặt xinh đẹp , mấy cọng tóc mai bay bay trong gió .

‘’ Phụt …’’

Lục Kiều Vũ chỉ nghe thấy tiếng nịt đứt , sau đó cảm thấy tóc xõa xuống hai vai , dây nịt của cô bị đứt rồi . Sở Phi Dương nhìn cô, sau đó cười có chút xảo trá , rút trong túi quần âu một chiếc khăn tay , buộc lên tóc của Kiều Vũ .

‘’ Làm gì vậy ? ‘’

‘’ Đứng yên , cậu cũng không muốn tóc xõa ra đúng không . ‘’


Trong giây phút bâng quơ , Kiều Vũ vô tình nhìn thấy chiếc vòng rơi trên nền đất .

‘’ Xong rồi . ‘’

Cô cũng không để tâm tới lời nói của Sở Phi Dương , cúi xuống nhặt sợi dây chuyền đó lên , nhìn nó một cách chăm chú .

‘’ Cái gì vậy ? ‘’ – Sở Phi Dương nghiêng người nhìn cô .

‘’ Tôi phải đi gặp giám thị . ‘’


Lục Kiều Vũ lạnh lùng không bận tâm đến Sở Phi Dương lẽo đẽo đi theo sau mình , trực tiếp mở cửa phòng quản lí trên tàu , ánh mắt lạnh lùng nhìn vào những người bên trong : ‘’Thưa thầy , em có chuyện muốn báo cáo . ‘’


Toàn thể mấy thầy cô trong phòng đang ngồi thảo luận đồng loạt hướng về phía cửa ra vào , bọn họ nhìn Lục Kiều Vũ một cách ngạc nhiên .Cuối cùng là thầy giám hiệu đứng từ ghế sofa lên , nhìn Lục Kiều Vũ : ‘’ Có chuyện gì vậy ? ‘’

Lục Kiều Vũ đi từ ngoài cửa vào , bộ dạng vẫn còn có chút lạnh lùng , cúi đầu chào hỏi các thầy cô , sau đó mới cất tiếng : ‘’ Báo cáo thầy , bạn cùng phòng của em là Lăng Hỷ cả đêm hôm qua không về phòng , hôm nay , em cũng không nhìn thấy cô ấy . ‘’



Thầy giám thị khoảng chừng gần năm mươi tuổi, vóng dáng có chút mập mạp , nghe giọng nói gấp gáp của Kiều Vũ thì hơi nhíu mày , khẽ đẩy đẩy gọng kính , sau cùng hình như chợt nhớ ra cái gì đó , thở phào một hơi rồi lên tiếng :’’ Không sao đâu , em ấy đang cùng với giáo sư Ngô làm thí nghiệm thủy sinh , thầy ấy đến báo cáo với tôi từ mấy hôm trước rồi , hôm qua hình như trong bữa tiệc Lăng Hỷ cũng có nói thì phải . Em đấy , nghĩ nhiều rồi . ‘’


Các giáo viên có mặt tại đó cũng nhìn Lục Kiều Vũ sau đó khẽ lắc đầu , cô thật sự đã lo lắng thái quá hay sao .

Cô gượng gạo chào thầy cô , mặc dù đã biết được Lăn Hỷ không sao , nhưng cô vẫn cảm thấy có gì đó không đúng ,mang vẻ mặt khó hiểu sau đó từ từ rời khỏi phòng điều khiển này . Lục Kiều Vũ bước ra bên ngoài , nhìn sợi đây chuyền trên tay một cách chăm chú , sau đó cứ vậy mà đi về phòng , thậm chí còn không thèm nhìn Sở Phi Dương lấy một cái .


Đột nhiên cô bị một bàn tay kéo lại .


Lục Kiều Vũ nhìn người trước mặt có chút quen thuộc , nhưng mà lại không nhớ là đã từng gặp lúc nào . Người này có dung mạo anh tuấn , sắc mặt lạnh lùng vô cảm đặc biệt là đôi mắt . Đôi mắt sâu lắng và lạnh lùng , cùng với sự sắc bén khiến cho đối phương phải cảm thấy sởn gai ốc .


Một nam sinh quả thực không nên có đôi mắt giống như vậy .

Rất dọa người .

Lôi Diện nhìn Lục Kiều Vũ chằm chằm bằng ánh mắt lạnh , sau đó mới thốt ra một câu :’’ Cẩn thận phía trước . ‘’

Cậu ta nhìn về hướng trước mặt của Kiều Vũ , cô đi thế nào mà bức tường ngay trước mặt cũng không biết cơ chứ .

Lục Kiều Vũ khéo léo rút tay ra , một câu cảm ơn thốt ra từ miệng của Kiều Vũ , giống như một cơn gió thoảng qua tai mà lại không hề nghe được một chút xúc cảm gì cả . Lục Kiều Vũ không nhìn cậu ta , trực tiếp quay lưng đi thẳng .


Sở Phi Dương đi qua Lôi Diện nhanh chóng , cậu ta đưa bàn tay lên vẫy với Lôi Diện , sau đó ra hiệu ‘’ tôi đi trước ‘’ với cậu ấy . Lôi Diện thở dài , dựa người vào bức tường lẳng lặng cúi đầu xuống . Bộ thái âm trầm cùng khuôn mặt góc cạnh lạnh lùng tỏa ra một loại không khí căng thẳng đến ngạt thở .

Người đó mãi mãi cũng chỉ còn là hồi ức .


Tiếng cửa phòng ngủ mở ra , bây giờ cũng đã là hơn hai giờ chiều . Kiều Vũ thấy có người nằm trên gi.ường đang trùm chăn , cô thấy vậy nên cho rằng Lăng Hỷ đang ngủ say , cũng không muốn đánh thức cậu ấy , liền khẽ đóng cửa phòng lại , không vào trong làm phiền cậu ấy nữa . Chắc do làm thí nghiệm thủy sinh vất vả rồi .

‘’ Kiều Vũ , tôi đưa cậu đến một nơi . ‘’


Sở Phi Dương chưa kịp để Lục Kiều Vũ hoàn hồn đã kéo cô ấy chạy như bay . Mãi cho đến khi cậu ta chạy đến cuối con tàu mới thấy được một phòng tranh bị bỏ trống . Sở Phi Dương mở cánh cửa bụi bặm trước mặt ra , sau đó kéo cô vào bên trong .


‘’ Cậu xem , đây hình như là một phòng tranh đã bị bỏ trống trên du thuyền này . Tôi tình cờ phát hiện đấy , thế nào , lần này có ích đấy chứ . ‘’


Lục Kiều Vũ vốn dĩ đã không còn để ý đến Sở Phi Dương đang dương dương tự đắc khen ngợi bản thân mình kia nữa , cô đang chết chìm trong thế giới ảo mộng của phòng tranh cũ kĩ bám đầy mạng nhện này .

Sở Phi Dương mặc bộ đồ thể thao cộc tay màu đen , vô cùng thoải mái mà năng động . Cậu ta tiến về phía trước , dỡ những thùng hàng xuống , phủi đi những vết bụi bám trên những bức tranh tuyệt phẩm . Lục Kiều Vũ ngây người nhìn , những tác phẩm tuyệt thế này ấy vậy mà lại phải chôn vùi ở căn nhà kho cũ kĩ bẩn thỉu. Quả thực là hoa sen trong chốn đầm lầy .


Lục Kiều Vũ tiến lại gần một bức tranh vẽ chân dung của một người phụ nữ với nụ cười bí ẩn trên môi . Cô không thể hiểu nổi từ ánh mắt nụ cười cho đến những góc cạnh của khuôn mặt .

‘’Sống động như thật . ‘’


‘’ Hai mắt có thần . ‘’ – Sở Phi Dương không biết từ lúc nào đã đứng bên cạnh của Kiều Vũ , cậu ta khoanh tay trước ngực bày ra bộ dạng chăm chú nhìn bức tranh sau đó lại quay sang nhìn Kiều Vũ . Cảnh tượng này thật giống với cảnh tượng trong phòng triển lãm của trường học . Nhưng mà những bức tranh trong phòng triển lãm đó tuy đẹp , nhưng có vẻ như lại không hề gây ấn tượng mạnh với Kiều Vũ .


‘’ Thật đáng tiếc cho số phận của vàng trong đống bùn . Cậu nói xem rốt cuộc ai là người đã vẽ ra bức tranh đầy mị hoặc và bí ẩn này , tôi sẽ cho người đi tìm người đó . Bức chân dung người phụ nữ này , không sống động mà lại vô cùng ảm đạm , vô cùng buồn bã , tôi chỉ không hiểu được nụ cười gượng gạo của bà ta là có ẩn ý gì đây .’’ – Sở Phi Dương xoa xoa cằm lên tiếng .


Lục Kiều Vũ liếc nhìn cậu ta bằng ánh mắt ‘’ sao cậu nói nhiều quá vậy . ‘’


Bà ta gì chứ , đó vốn chỉ là một cô thiếu nữ với tóc hai bên được tết thành bím , trông vô cùng thanh thoát lại mang đậm vẻ bi thương . Sau khi được Sở Phi Dương ‘’ dọn đường ‘’ để ngắm tranh , Lục Kiều Vũ phát hiện ra , những bức tranh này đều mang phong cách của những họa sĩ top đầu thế giới của những năm thập niên trước đây .


‘’ Nhìn xem , nó khiến tôi liên tưởng đến bức chân dung phụ nữ La Gioconda hay Mona Lisa với nụ cười bí ẩn …’’ Sở Phi Dương lại tiếp tục nhìn sang bức tranh bên cạnh, chỉ tay vào chúng và nói với giọng có chút bất ngờ : ‘’ Nude on a black armchair của Pablo Picasso , Chân dung tự họa của Vincent van Gogh, còn nữa có cả tranh của Edouard Manet , Paul Cézanne, …’’


‘’ Cậu nhìn nhầm rồi , thoáng qua thì có vẻ giống thật , nhưng mà mỗi bức tranh này đều là bản sao hoàn hảo của bản gốc . Không ai lại để những bức tranh trị giá mấy chục triệu USD ở một nơi rách nát thế này đâu .’’

Kiều Vũ quay sang nhìn Sở Phi Dương một cách bình thản và lãnh đạm : ‘’ Mà cậu cũng biết bản sao thì được gọi là gì rồi đấy .’’

‘’Rác phẩm . ‘’- Sở Phi Dương buột miệng nói thành lời .

Hèn gì mà chúng đều được chất ở đây .

Nhưng bức tranh người thiếu nữ đó quả thực không phải rác phẩm .
 
Hiệu chỉnh:
Chương 15 : Bức tranh cô thiếu nữ .

Lục Kiều Vũ không để ý Sở Phi Dương đứng bên cạnh , đưa mắt nhìn những bức tranh được sao chép một cách tỉ mỉ và hoàn hảo xung quanh. Những bức tranh được bọc trong từng tấm kính phủ một lớp bụi trắng xóa , có lẽ đã ở đây rất lâu . Du thuyền năm sao này cũng lạ thật , có một kho chứa đồ ở phía cuối hành lang mà không ai hay biết . Cô cứ đi sâu dần vào bên trong nhà kho , phía cuối có một cái cửa cỗ đã phủ bụi ,nhìn kĩ một chút thì sẽ thấy có dấu vết bị mở ra. Những đường bụi vừa mờ nhạt lại không liền mạch , giống như bàn tay ai đó đã chạm vào . Lục Kiều Vũ suy tư lặng người một chút , cảm giác có một ái lực vô hình đang gọi cô. Lục Kiều Vũ trong một giây đánh mất lí trí , không do dự mà đẩy cửa bước vào .



Sở Phi Dương ngắm nghĩa bức tranh cô thôn nữ một cách cẩn trọng , đôi mắt sáng như sao chăm chăm nhìn vào trong bức tranh mang lại cho người ta cảm giác vô cùng khó hiểu cùng tò mò . Cậu ta xoa xoa cằm , sau đó ánh mắt liền sáng lên giống như phát hiện ra bí mật động trời , vừa quay sang bên cạnh vừa nói : ‘’ Lục Kiều Vũ , Lục Kiều Vũ cậu mau lại đây xem tôi phát hiện ra cái gì này . ‘’



Không thấy ai cả .

Lặng thinh .


Sở Phi Dương đưa mắt nhìn quanh cả căn phòng đầy bụi bặm cũng không thấy dấu vết của Lục Kiều Vũ .


‘’ Đi đâu mất rồi .’’


Bỗng chốc có tiếng đồ đạc loảng xoảng phát ra từ phía cuối căn phòng sâu hun hút .


‘’ A…’’


Sở Phi Dương cảm thấy dường như có điểm gì đó không đúng lắm , vừa lo lắng lại gấp gáp chạy vội xuống dưới cuối căn phòng chứa đồ nhỏ mà dài . Cậu ta nhìn thấy một cánh cửa gỗ , lập tức dùng toàn bộ sức lực đạp một phát vào cánh cửa . Đôi giày nike thể thao hàng hiệu cũng vì cú đá này mà tổn thương không ít . Trước mắt Sở Phi Dương là căn phòng tối om , mùi ẩm mốc xộc lên vô cùng khó chịu . Sở Phi Dương lấy tay khẽ gạt bỏ lớp không khí ẩm mốc , sau đó mới lên tiếng : ‘’ Lục Kiều Vũ , cậu không sao chứ ? ‘’



Sở Phi Dương cũng không biết đã chạm tay vào đâu , đột nhiên một chiếc bóng đèn màu vàng nhạt bật lên , làm bừng sáng cả căn phòng tăm tối . Lục Kiều Vũ đang ngồi phệt dưới đất , chiếc váy trắng tinh nhuốm một chút máu , cô đang bị một bức tranh khổng lồ đèn lên chân .


Sở Phi Dương lại gần , cố gắng dùng sức dỡ bức tranh được khắc bằng gỗ ra khỏi người của Kiều Vũ , cậu ta nhìn thấy máu trên người cô , không khỏi có chút hoảng loạn . Sở Phi Dương ngồi xuống bên cạnh Kiều Vũ , đỡ cô đứng dậy , trong sự nghiêm túc có phần lo lắng : ‘’ Sao lại chảy nhiều máu như vậy ? ‘’


Hai hàng lông mày nhíu lại , khuôn mặt cũng trong phút chốc mà lạnh lùng hơn , nhìn chăm chăm vào vũng máu dưới đất và vũng máu trên người Kiều Vũ, sau đó nhìn cô .


‘’ Đây không phải máu của tôi . ‘’


Lục Kiều Vũ vịn vào người của Sở Phi Dương đứng dậy, một bên chân của cô hình như đã bị bong gân nên hơi khập khễnh ,đứng không vững . Sở Phi Dương liền đưa tay đỡ lấy một tay của Kiều Vũ , ánh mắt khó hiểu :


‘’ Không phải máu của cậu ? Vậy ở đâu ra đây ?’’


Lục Kiều Vũ nhìn quanh căn hầm này , chất chứa rất nhiều rượu nho đang được ủ , mùi rượu khiến cô không thoải mái cho lắm .


Chắc đây là hầm rượu của nhà hàng hồi nãy .


Sao lại có máu ở đây ? Chính cô cũng không rõ .


Kiều Vũ nhìn quanh , vừa nhìn vừa nói thần sắc cũng trở nên cảnh giác hơn hẳn hồi nãy .


‘’ Tôi thấy trong này còn có nhiều tranh được đạo hơn bên ngoài kia . Toàn bộ đều là những bức tranh ma quái đạo nhái không khác gì của Andrew Ferez ‘’.


Giọng nói âm trầm của cô hình như đã đánh thức điều gì đó trong đầu của Sở Phi Dương .


‘’ A đúng rồi , tôi chợt phát hiện ra , bức tranh thiếu nữ vừa nãy , hình như … hình như tôi đã chứng kiến nó vừa cười vừa rơi nước mắt. ‘’


Sở Phi Dương cảm thấy mình giống như đang nói chuyện hài hước . Lục Kiều Vũ sẽ không nghĩ anh là kẻ ngu ngốc tâm thần đấy chứ . Nhưng sự thật đúng là như vậy. Người thôn nữ đã rơi nước mắt , sau đó đã cười . Chính Sở Phi Dương còn lạnh hết cả sống lưng . Lục Kiều Vũ chỉ trầm lặng một chút , cũng không nói thêm câu gì nữa , ánh mắt mang theo phần thâm trầm và lạnh lùng nhìn quanh căn phòng . Vừa nãy cũng không biết ma lực nào đã khiến cho cô tự động mở cánh cửa đó đi vào đây , cũng không biết có phải trùng hợp hay không cô lại bị bức tranh khắc bằng gỗ kia rơi trúng vào người .


Sở Phi Dương nhìn quanh một lượt những tác phẩm tranh vẽ của Andrew Ferez bị đạo nhái , cậu ta không đam mê nghệ thuật nhưng Sở phu nhân lại là một người rất thích tranh vẽ .



Các tác phẩm của ông mang đến màu sắc u ám nhưng ẩn chứa những câu chuyện kể hoang đường: nội tâm người nghệ sĩ thể hiện qua nhiều khuôn mặt trong tranh vẽ, hiện ra ở các khung cảnh u ám và ma quái. Thế nhưng, chúng như những mảnh ghép của thiên nhiên, con người và cuộc sống được nhào nặn qua bàn tay người nghệ sĩ khiến ta phải suy ngẫm.


Bay lên xung quanh những tòa tháp là gương mặt con người. Điều này có thể hiểu theo hai nghĩa: Trong mỗi tòa tháp đều ẩn chứa những linh hồn, hoặc những tòa tháp này là biểu tượng tôn vinh con người. Đó là một bức tranh chân dung con người ẩn chứa trong những tòa tháp .


Sở Phi Dương vốn không hiểu gì về tâm linh , cũng chẳng bao giờ tin vào mấy thứ này , nhưng mà anh lại cảm thấy lo lắng cho Lục Kiều Vũ . Nơi này vốn không an toàn .



‘’ Đi, tôi đưa cậu ra bên ngoài . ‘’


Phi Dương dìu Kiều Vũ về phòng , cô cũng có thể tự đi được nên nhất quyết tìm cách đuổi khéo cậu ta . Việc đầu tiên cô cần làm lúc này chính là về thay ngay chiếc váy này ra . Nó đã quá bẩn rồi.


Lục Kiều Vũ vẫn nhớ lại cảnh tượng lúc đi qua bức tranh cô thôn nữ , mắt cô ta mở to hơn , đôi môi hình như mỉm cười , trong ánh mắt đó cuối cùng Kiều Vũ cũng nhìn ra ,đó chính là sự ghen tuông và hận thù của một người con gái . Cô bất giác lạnh sống lưng , tiếng kêu the thé của âm thanh kinh dị vang lên vẫn vang vọng trong tâm trí .


Nói không sợ thì là nói dối .


Nhưng lá gan của cô cũng không nhỏ .


Lục Kiều Vũ trở về phòng thì không thấy Lăng Hỷ đâu nữa . Cô có tìm trong nhà tắm nhưng mà cũng không thấy . Kiều Vũ chốt cửa lại , bắt đầu cởi bỏ quần áo , trầm mình dưới vòi hoa sen .


Kiều Vũ ngửa cổ lên , nhắm nghiền mắt lại . Trong thâm tâm cô lúc này không ổn chút nào . Vẫn là cần có một thứ gì đó khiến bản thân có thể bình tĩnh lại . Cô mặc quần áo bước ra bên ngoài, cạnh chiếc tủ đầu gi.ường , mở ngăn kéo ra .Bên trong có một lọ thuốc chuyên dụng trị bệnh .



Sau vụ thuốc giả lần trước , Kiều Vũ đã thử mang lọ thuốc cũ đó đi xác nhận, quả nhiên trong đó có chứa hàm lượng morphine và caffeine cao hơn nhiều lần so với loại thuốc cũ của cô vốn không hề có loại thuốc tác dụng phụ đó . Ngồi xuống bên cạnh gi.ường , cô nhìn lọ thuốc chống trầm cảm trên tay , uống một viên sau đó bỏ lại vào chỗ cũ .


Lục Kiều Vũ chỉ cho rằng đây là thuốc hỗ trợ thần kinh bình thường , cô vốn dĩ không biết bản thân bị mắc bệnh tâm lí . Chứng rối loạn tâm lí sau chấn thương của Lục Kiều Vũ chỉ có hai người biết . Một là bác sĩ , hai là mẹ . Kiều Vũ trước đây từng thử đi kiểm tra camera trong toàn bộ nhà vào tối hôm có người vào trong phòng cô . Nhưng mà lại không hề phát hiện ra bất cứ một dấu hiệu nào cả . Người đó cứ như vậy mà trở thành một ẩn số . Kiều Vũ cũng vốn dĩ cho rằng mình nằm mơ , nhưng không , trực giác của cô vẫn rất rõ ràng .



Chiều tối , cũng là lúc du thuyền cập bến . Các học sinh vui vẻ kéo vali xuống dưới bến . Tiếng cười đùa ríu rít , tiếng nói cười thảo luận về chuyến đi khiến cho người ta không thể không cảm thấy náo nhiệt và vui vẻ . Kiều Vũ đứng ở bên trên , cô đã dọn dẹp hành lí xong từ lâu , đứng đây chờ Lăng Hỷ để cùng về nhà . Lăng Hỷ cũng thật là , dạo gần đây cứ có vẻ như muốn trốn tránh cô vậy .


Sở Phi Dương cùng bọn của Lục Cảnh Hiên cũng kéo vali theo sau . Cậu ta vẫy tay cười cười với cô một lát , sau cùng cũng đem theo đồ đạc để quản gia chất lên xe cho. Sở Phi Dương chạy lại vị trí của Lục Kiều Vũ , vô cùng hớn hở .


‘’ Cậu là gì ở đây , sao còn chưa về ? ‘’


‘’ Tôi đang đợi Lăng Hỷ . ‘’- Kiều Vũ nói , giọng nói của cô vẫn lãnh đạm và hời hợt như mọi khi , ánh mắt không nhìn Sở Phi Dương mà phóng theo tầm cao ra xa phía ngoài kia .


‘’ Lăng Hỷ không phải đã về cùng với giáo sư Ngô rồi sao ? Tôi thấy cô ấy cùng giáo sư Ngô đã về từ lúc nãy rồi mà ? ‘’ – Sở Phi Dương trả lời bâng quơ , Kiều Vũ nghe xong không để ý cậu ta ,cũng không tiếp tục đợi nữa , chỉ buông lại một câu :’’ Tôi về trước đây . ‘’


Sở Phi Dương trong bộ đồ thể thao đang xỏ tay vào túi quần , giương mắt nhìn về phía của Kiều Vũ bằng ánh mắt khó hiểu , mang theo vài phần thâm trầm . Một lát sau cậu mới rút điện thoại ra , khóe môi có nở một nụ cười nửa miệng vô cùng nguy hiểm . Giọng nói cũng trầm thấp và lạnh lùng đi vài phần .


‘’ Tôi muốn một bức tranh , gói lại mang đến nhà cho tôi . ‘’


Sở Phi Dương nhất định phải tìm ra được điều huyền bí ẩn sâu trong nó . Rốt cuộc là tà ma ,hay là do người khác giả thần giả quỷ .


Càng ngày càng thú vị rồi .


Lục Kiều Vũ ngồi trên chiếc đệm được đặt cạnh bên bậc thềm của cửa sổ . Bộ váy ngủ tiểu thư màu ngà tắm dưới ánh trăng giống như một nàng công chúa đang ngước nhìn ra thế giới bên ngoài tìm kiếm một sự khác lạ thuộc về riêng mình mà từ trước tới nay không ai có được . Ánh mắt của cô dán về phía phòng ngủ của Lăng Hỷ ở nhà dưới . Không thể nhìn rõ được bên trong , nhưng qua khe cửa sổ , có thể thấy được Lăng Hỷ vẫn chưa ngủ , phòng của cô ấy vẫn sáng đèn .



Mái tóc dài chạm lưng mềm mượt khẽ lay động , Lục Kiều Vũ đang ngồi co một chân lên đột nhiên bước xuống dưới đất , định đi tìm Lăng Hỷ nhưng thế nào vừa bước ra khỏi cửa phòng liền không muốn đi nữa , ngả lưng xuống gi.ường .


Sáng sớm hôn sau , Kiều Vũ cũng không thấy Lăng Hỷ đứng đợi cô ở trước cổng , hiện tại muốn gặp cậu ấy , cũng là một chuyện vô cùng khó khăn .


Lục Kiều Vũ ảm đạm nhìn lại ngôi nhà nhỏ phía xa xa của Lăng Hỷ , sau đó bước vào trong xe .


Sau giờ ăn trưa, là tiết học buổi chiều. Hôm nay có giáo sư môn Vật Lý đích thân giảng dạy, nên đa phần học sinh trong khối đều có mặt đầy đủ. Sở Phi Dương cũng không ngoại lệ. Sở Phi Dương ngồi ở bên dưới Lục Kiều Vũ. Anh nằm gục trên bàn, than thở, bàn tay rảnh rỗi nghịch ngợm ngoáy ngoáy chiếc bút máy trên tay.



Lục Kiều Vũ ngồi trên không hiểu sau bụng đau dữ dội, càng ngày càng đau , Kiều Vũ chợt nhớ ra cái gì đó , hình như là ngày mười lăm , nhưng hôm nay mới chỉ có ngày mười ba thôi mà . Sao lại đau đớn đến như vậy chứ .


Cô vừa ôm bụng vừa nhăn nhó mặt mày, lòng cầu mong chuông reo nhanh một chút. Hai tay nắm chặt lại đặt ở trên bàn giống như muốn đánh người vậy .



Đồng hồ vừa điểm năm giờ, chuông đã bắt đầu reo, các bạn học nhanh chóng rời khỏi vị trí, đến khi lớp chỉ còn Sở Phi Dương thì Lục Kiều Vũ mới bắt đầu bỏ sách vào cặp. Sở Phi Dương vừa ngủ dậy, vươn vai, bộ dạng lười nhác, ngơ ngác: "Về hết rồi sao, sao cậu chưa về".



Thấy Lục Kiều Vũ ôm bụng, Sở Phi Dương nhoài người lên bàn trên: "Sao vậy, sao còn chưa về".



Kiều Vũ mặt xanh ngắt, khuôn mặt biến hóa không ngừng: "Tôi…’’


Chuyện đáng xấu hổ thế này tốt nhất là không nên dính dáng đến Sở Phi Dương .



Sở Phi Dương khoác cặp sách của Lục Kiều Vũ lên vai, cầm áo khoác của mình đi đến chỗ cô. Kiều Vũ nhăn nhó: "Cậu làm gì thế, về trước đi , tôi có hẹn với cô giáo . ‘’



‘’ Cậu đùa à , hẹn với cô giáo ? Bây giờ ? ‘’- Sở Phi Dương bày ra một bộ dạng vô cùng ngạc nhiên cùng bất đắc dĩ , có chút nhăn nhó mặt mày lại .



Lục Kiều Vũ cảm thấy lí do này thật ngu ngốc , tiết vật lí của bọn cô đã là tiết học cuối cùng của buổi chiều hôm nay , lớp tự nhiên cuối cùng của ngày ,trời cũng đã ngả về chiều rồi làm gì có thầy cô giáo nào họp với học sinh tầm này nữa .


Lục Kiều Vũ vô cùng khó chịu , vùng bụng dưới đột nhiên đau quặn lại khiến Kiều Vũ nhăn nhó mặt mày . Sở Phi Dương nhìn cô lo lắng : ‘’ Không sao chứ , hay là để tôi đưa cậu về . ‘’



Sở Phi Dương không để cho Kiều Vũ kịp trả lời đã choàng áo khoác lên vai cô , sau đó liền đỡ Kiều Vũ đứng dậy . Phải cố gắng lắm Kiều Vũ mới có thể lết ra được đến cửa lớp. Khuôn mặt nhăn nhó lại vì đau của cô đúng là khiến có người cảm thấy không đành lòng. Phi Dương bắt đầu hết kiên nhẫn: "Với cái tốc độ rùa bò này của cậu làm sao chúng ta có thể về tới nhà".



Sở Phi Dương thở dài một hơi bất lực nhìn cô ấy , nửa quỳ nửa ngồi, quay lưng lại về phía Lục Kiều Vũ: "Mau lên đi, tôi cõng cậu" "



"Không cần đâu , tôi có thể đi được ". Kiều Vũ làn môi đã trắng bệch đi trông thấy , vẫn cất ra những câu nói vô cùng cứng đầu .



Sở Phi Dương bực bội liền đột ngột đứng dậy, có chút lớn tiếng: " Cậu muốn được bế kiểu công chúa hay được vác lên vai .’’



Lục Kiều Vũ nghe xong , tay vẫn ôm bụng ,khóe môi vì cố nhịn cười mà mím lại , ánh mắt chuyển hướng đi nơi khác ,cuối cùng cũng nén cơn buồn cười lại mà nói : ‘’ Tôi thấy hay là …’’



‘’ Mau lên đi , trời sắp tối rồi . ‘’



Sở Phi Dương lại đưa lưng về phía Kiều Vũ , cô có chút chần chừ , nhưng cũng leo lên lưng của cậu ta .


Ánh dương của buổi chiều tà hôm ấy, tự dưng lại đẹp đến bất ngờ.



Hình như Lục Kiều Vũ bây giờ đã quên mất cô bạn thân Lăng Hỷ rồi . Hình như cô cũng muốn có một chút giúp đỡ từ Sở Phi Dương . Cô có thể ích kỉ nốt lần này được không ?



Lăng Hỷ , xin lỗi .



Tài xế lái xe dừng trước cửa nhà của Lục gia, Kiều Vũ khó nhọc vừa đi xuống liền phát hiện Lăng Hỷ ở ngay ngoài vườn đang cặm cụi tưới nước cho hoa. Sở Phi Dương một mực muốn đưa vào nhà, Kiều Vũ nhất quyết từ chối. Lục Kiều Vũ nhìn thấy Lăng Hỷ, bao nhiêu ý nghĩ trong lòng tiêu tan hết. Lục Kiều Vũ chợt nhận ra, hình như Sở Phi Dương đã vượt quá giới hạn . Mà quy tắc của bạn thân, đó chính là không chạm đến người mình thích, vẫn là tốt nhất không nên để mối quan hệ càng vượt quá phạm vi ba người này, quả thực kết quả sẽ khó tưởng tượng nổi. Một giây trước cô có thể ích kỷ nhận sự trợ giúp của cậu ta ,nhưng một giây sau khi nhìn thấy tình bạn mười mấy năm với Lăng Hỷ , Lục Kiều Vũ vẫn là đã thông suốt hơn rồi .



Kiều Vũ vừa bước vào nhà, Lăng Hỷ ngoài vườn đã tắt vòi nước, sau đó từ tốn đi vào trong phòng khách. Từ hàng rào hoa xung quanh căn dinh thự đi vào đến phòng khách cũng phải hết vài trăm mét. Lăng Hỷ mới đi được có vài bước , chân đã chôn tại chỗ khi thấy Sở Phi Dương vai khoác ba lô của Kiều Vũ tiến vào trong nhà. Không bao lâu sau thì liền thấy cậu ta rời đi. Nụ cười trên môi Lăng Hỷ cứng lại, nét mặt vui vẻ lạc quan cũng vụt tắt , là do cô quá đa nghi hay còn nguyên do khác. Cho dù có mù đi chăng nữa, ai không nhìn ra nhưng Lăng Hỷ chắc chắn Sở Phi Dương của cô đã đem lòng cảm mến Lục Kiều Vũ. Lăng Hỷ cụp mi mắt xuống , đột nhiên thở dài, cô lấy tư cách gì mà so với người ta, lấy tư cách gì mà cả gan theo đuổi người mình thích, càng không có tư cách so bì với Lục Kiều Vũ. Người ta là đại tiểu thư muốn gì được nấy, còn bản thân cô, không tiền không quyền không nhan sắc, không dám trách người khác, chỉ trách bản thân quá yếu đuối không có khả năng tranh mà thôi.


Lục Kiều Vũ , cậu còn nhớ lời hứa của chúng ta không .


Mà thôi , chắc cậu cũng quên rồi .



Lục Kiều Vũ vốn dĩ ngồi một mình một bàn ở lớp, cũng không ai có khả năng ngồi cạnh cô bạn này cả, lại càng không mấy ai nói chuyện cùng . Bình thường có thể là Lăng Hỷ thường xuyên cùng Kiều Vũ chơi chung, nhưng học ra học chơi ra chơi, Lục Kiều Vũ sẽ không giống như bọn họ đến lớp nói chuyện ăn quà vặt, sẽ càng không gây rắc rối và trái lời thầy cô.


Lục Kiều Vũ vừa ngồi vào bàn, chợt phát hiện ra trong ngăn bàn có nhiều đồ ăn vặt cùng với những đồ ăn bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Ngẩng đầu lên nhìn quanh một lượt lớp học, đến phía cuối lớp thấy Sở Phi Dương đang giơ tay lên nhe nhởn vẫy tay cười. Không cần nghĩ cũng biết chắc chắn là của cậu ta. Kiều Vũ nhìn thấy sữa ấm và nhiều đồ vặt vĩnh linh tinh khác đột nhiên lại nghĩ đến buổi chiều hôm qua , trong lòng khá lên một chút , sau đó bỗng chốc trùng xuống .



Lục Kiều Vũ cảm thấy quả thực là cậu ta quá phí sức rồi , nhưng tấm lòng này thực sự thì không nhận không được , chắc không sao đâu nhỉ . Lịch trình hay thực đơn ăn uống của cô đều do chuyên gia dinh dưỡng thiết kế, mấy thứ đồ ăn vặt và đồ hộp này vốn dĩ chưa từng thử qua. Đừng nói là ăn, ngay cả ăn vặt, tráng miệng cũng là do đầu bếp chuyên nghiệp làm tuân theo tiêu chuẩn sức khỏe tối ưu. Vậy nên mấy cái này, chỉ để lừa những bạn học nữ khác, còn Lục Kiều Vũ thì chỉ có thể nhìn, chứ không thể ăn.



Hôm nay lớp có thêm một bạn học mới chuyển đến. Cô giáo vừa bước vào lớp , học sinh đang nói chuyện nô đùa ném giấy cũng dừng ngay lại . Phía sau cô giáo còn có bạn học nữ bước vào, bộ đồng phục xinh đẹp mà duyên dáng, nhan sắc không phải là quá xinh đẹp mĩ miều hay tiên nữ hạ phàm, nhưng ở bạn học mới này lại có một loại khí chất đặt biệt. Lục Kiều Vũ cũng tình cờ ngẩng mặt lên nhìn, không có cảm giác gì, sau đó lại cúi xuống học bài cũ.




Cô chủ nhiệm dõng dạc lên tiếng giới thiệu với cả lớp: " Các em, lớp chúng ta hoan nghênh bạn học mới. Sau đó liền mỉm cười nhìn sang phía Tư Thuần : ‘’ Tư Thuần, em hãy giới thiệu về bản thân."



Ánh mắt trìu mến và dịu dàng của cô chủ nhiệm nhìn Lãnh Tư Thuần, Tư Thuần lãnh đạm dịu dàng lên tiếng: "Xin chào, mình là Lãnh Tư Thuần."



Sau câu chào hỏi, Lãnh Tư Thuần cúi mình một cái, rồi theo lời cô chủ nhiệm tìm chỗ ngồi. Ánh nhìn của cả lớp về bạn học này là cái nhìn lạ lẫm . Sau đó bọn họ đều im phăng phắc nhìn Tư Thuần chằm chằm , sau đó lại quay xuống nhìn Lục Kiều Vũ . Cái kiểu lãnh đạm này , cả lớp cũng chỉ có một mình Lục Kiều Vũ như vậy . Bây giờ đột nhiên xuất hiện thêm một con người lãnh đạm khác , nhưng cô ấy so với Lục Kiều Vũ đúng là có chút giống , nhưng cũng có rất nhiều sự khác biệt .



Cả lớp đã kín chỗ, chỉ còn một vị trí gần cuối lớp của một bạn học nữ xinh đẹp. Tư Thuần cũng không nghĩ nhiều, khoác cặp về vị trí của Lục Kiều Vũ. Mấy bạn học cùng lớp nhìn Lãnh Tư Thuần giống như một sinh vật lạ, ánh mắt ngạc nhiên này khiến cho Lãnh Tư Thuần cảm thấy có chút gượng gạo: " Bạn học, mình có thể ngồi đây không."

Lãnh Tư thuần lãnh đạm nhìn Lục Kiều Vũ đang cặm cụi làm bài cũ.



Kiều Vũ ngẩng đầu lên nhìn cô bạn đứng cạnh bàn, khẽ gật đầu.



" Các em, hôm nay chúng ta học bài mới." Cô chủ nhiệm vẫn tiếp tục giảng bài trên bảng, nhưng hình như ánh mắt của các bạn học trong lớp chỉ dán lên người của Lãnh Tư Thuần.
 
Hiệu chỉnh:
Chương 16 : Bạn cùng bàn


Lục Kiều Vũ đang làm bài tập , thuận tai nghe thấy cô giáo nói với cả lớp : ‘’ Lăng Hỷ hôm nay không đến lớp , lớp trưởng , em kiểm tra lại sĩ số lớp đi . Bí thư trừ điểm chuyên cần của em ấy . ‘’


Cô chủ nhiệm họ Dương , là một cô giáo chuẩn mẹ hiền , vừa dịu dàng lại đối với học sinh vô cùng ân cần và chu đáo . Ngay cả việc trách phạt học sinh , cô cũng dùng thái độ vừa bình tĩnh , lại vô cùng dịu dàng . Cô Dương vừa bước ra khỏi lớp , cô bạn bí thư Quách Lệ Y đã đứng trước bàn của Kiều Vũ . Lục Kiều Vũ ngửi thầy mùi nước hoa xa xỉ hơi nồng đập vào cánh mũi , liền hơi nhíu mày một chút . Cô từ trước tới giờ không bao giờ đụng tới mấy thứ xa xỉ phẩm này , ngửi thấy trong lòng liền khó chịu . Kiều Vũ ngước mắt lên nhìn Quách Lệ Y , cô bạn nhìn Lục Kiều Vũ , trên tay cô ấy cầm một quyển sổ ghi chép , trong ánh mắt là sự thờ ơ lạnh lùng cùng chán ghét : ‘’ Cậu có biết vì sao hôm nay Lăng Hỷ không đi học không ? ‘’


‘’ Không biết .’’


Lục Kiều Vũ trả lời câu hỏi của Quách Lệ Y , sau đó tiếp tục nhìn xuống sách trên bàn .


Quách Lệ Y bĩu môi , đủng đỉnh bỏ đi , trước khi đi cậu ta còn mấp máy môi nói vài câu , tuy nhỏ , nhưng Kiều Vũ vẫn có thể nghe rõ ràng không sót chữ nào :


‘’ Giả vờ gì chứ , không phải cậu ấy làm giúp việc nhà cậu sao …’’


Lục Kiều Vũ im lặng nhìn đầu bài toán đang giải dở , đột nhiên phát hiện mình không tài nào giải nốt phần còn lại , cứ thế mà chăm chăm nhìn vào đầu bài toán đọc đi đọc lại rất nhiều lần . Bỗng bên tai vang lên một giọng nói vô cùng dễ nghe :


‘’ Đầu bài sai rồi .’’

Lục Kiều Vũ hơi ngạc nhiên quay sang nhìn cô bạn cùng bàn mới tới.


‘’ Vậy sao .’’


Lục Kiều Vũ thấy cô bạn cùng bàn dùng bút của cô ấy viết vài nét lên trên trang giấy , sau đó mỉm cười nói với Kiều Vũ : ‘’ Xong rồi . ‘’


Lục Kiều Vũ cảm thấy có chút thần kì , đây là lần đầu tiên cô được người khác giúp đỡ. Trong lòng đột nhiên có một loại cảm giác vô cùng kì lạ , có chút thoải mái , có chút vui vẻ . Thì ra nhận được sự giúp đỡ từ người khác chính là loại cảm giác này .


Lục Kiều Vũ quay sang nhìn bạn cùng bàn bằng con mắt bình tĩnh lẫn chút ngạc nhiên , một lúc lâu sau mới nói lên lời .


‘’ Cảm ơn . ‘’


Câu nói này từ miệng của Kiều Vũ thốt lên , chính cô cũng cảm thấy có chút không chân thực . Kiều Vũ nét mặt vẫn không thay đổi , nói ra một câu cảm ơn với cô thực sự là một điều không dễ dàng . Cô bạn cùng bàn quay sang nhìn Kiều Vũ bằng ánh mắt khó hiểu , cuối cùng nở một nụ cười sau đó nói ‘’ không có gì ‘’.


Đây chính là cảm giác thân thiện hiền lành trong truyền thuyết ?


Lãnh Tư Thuần vui vẻ chìa tay ra trước mặt Lục Kiều Vũ : ‘’ Mình là Lãnh Tư Thuần , rất vui được làm quen cậu ! ‘’


Trước ánh nhìn của Tư Thuần , cô ngơ ngác nhìn bàn tay thon dài xinh đẹp kia , sau cùng mới vui vẻ chìa tay ra nắm lấy tay cô ấy . Lãnh Tư Thuần cảm thấy hơi gượng gạo , cô bạn mới này không cười , nhưng thông qua ánh mắt vui vẻ kia có lẽ là không bài xích bản thân mình . Bây giờ cô cũng đã hiểu ra vì sao không ai muốn ngồi cùng bàn với cô ấy .


Đôi khi thông minh xinh đẹp cũng không phải là chuyện tốt .


Lục Kiều Vũ ngẩn người một lúc , sau đó tiếp tục giải nốt bài toán đang còn dang dở . Từ bé tới lớn , toàn bộ đều là cô tự mình làm tất cả mọi thứ . Những câu nói như ‘’ cảm ơn ‘’, hay ‘’ xin lỗi ‘’ hình như không được Lục Kiều Vũ thốt ra bao giờ . Kiều Vũ được học rất nhiều thứ , nhưng cảm xúc bình sinh vốn có của con người , cách giao tiếp giữa người với người , vậy mà cô lại ngờ nghệch không biết gì hết . Cả ngày chỉ có thể nói ra những câu lạnh tanh vô cùng nhạt nhẽo . . Lục Kiều Vũ chợt phát hiện ra , có người giúp đỡ lại nhẹ nhõm đến như vậy .


Lục Kiều Vũ ngày càng tò mò về cô bạn Lãnh Tư Thuần .


Chuông reo hết giờ ,đến giờ ăn trưa , câu nói đầu tiên mà các bạn học nghe thấy là của Châu Từ , thực đơn mỗi ngày của nhà ăn trường đều được cậu ta nắm rõ như lòng bàn tay .


‘’ Các cậu , hôm nay nhà ăn có món mới , ai không đến kịp thì cũng đừng trách tôi không báo trước nhé . ‘’


Châu Từ vừa nói xong , đã cười lớn nhanh chóng kéo Lục Cảnh Hiên đi theo . Bọn họ chính là cặp đôi hoàn cảnh của lớp 11-1 .


Các bạn học cũng sắp ra khỏi lớp mà Tư Thuần vẫn không có biểu hiện muốn đứng dậy . Lục Kiều Vũ cất hết sách vở vào trong cặp , suy nghĩ một chút sau đó lại chần chừ một hồi , hít thở sâu một hơi , cuối cùng cũng đủ can đảm để nói với Lãnh Tư Thuần :

‘’ Cậu… có muốn đi ăn trưa không ?’’

Lãnh Tư Thuần nhìn vẻ mặt trầm tĩnh mà ngơ ngác của Kiều Vũ , ngẩn người, liền cười cười : ‘’ Được ‘’.


Lục Kiều Vũ đã lâu lắm rồi không nói nhiều với bạn mới như vậy . Trước đây đa phần Lục Kiều Vũ đều bị bạn bè xa lánh , đột nhiên có một bạn mới đến ngồi cùng bàn đúng là có chút không quen . Trước đây tất cả những bạn học từng ngồi bên cạnh cô , không quá hai ngày liền lập tức xin cô giáo chuyển chỗ . Không một ai muốn ngồi gần một bức tượng nữ thần cả ngày không nói tiếng nào , lại không một bạn nữ nào muốn làm nền cho Lục Kiều Vũ .


Kiều Vũ không phải là không muốn tiếp xúc với người khác , chỉ là vẻ ngoài của cô quá hào nhoáng , cho nên cô đơn .


Không phải cô không muốn kết giao bạn bè , mà bọn họ chẳng ai muốn nói chuyện với cô .


Lục Kiều Vũ cảm thấy trong lòng hơi chùng xuống , bạn mới cũng giống như cô , mang theo một loại cảm giác cô độc , lạnh lẽo và vô cùng gượng gạo . Mặc dù Lãnh Tư Thuần hay cười , nhưng Kiều Vũ vẫn nhận ra , trong ánh mắt của cô ấy không hề có niềm vui , như vậy thì thà không cười, không phải sẽ bớt khó coi hơn sao .


Lãnh Tư Thuần , dáng vẻ khi cười của cậu quả thực rất khó coi .


Kiều Vũ thực muốn nói ra câu này , nhưng lại ép bản thân phải nén xuống . Không dễ gì mới tìm được một người có thiện cảm , hơn nữa lại giống mình , không thể dọa người ta chạy được.


Lục Kiều Vũ và bạn mới chuẩn bị bước ra khỏi lớp mới phát hiện thì ra trong lớp không chỉ có hai người bọn họ , Sở Phi Dương cũng chưa rời đi , cậu ta còn đang ngủ . Lục Kiều Vũ bước ra khỏi vị trí của mình , tiến gần bàn của Sở Phi Dương , nhấc cuốn sách giáo khoa mà cậu ta dựng đứng trên bàn ra , bất lực gõ nhẹ vào bàn hai cái . Sở Phi Dương đang nằm gục xuống bàn ngủ liền tỉnh cả người . Giật mình vươn vai mấy cái .


Kiều Vũ không nói gì , lắc đầu thở dài một cái sau cùng Tư Thuần xuống nhà ăn .Sở Phi Dương mỗi lần nghe tiếng gõ cộc cộc , liền tỉnh ngủ . Đây vốn dĩ chính là thói quen khó bỏ , mà Lục Kiều Vũ , rốt cuộc làm sao lại biết được chuyện này ?


Sở Phi Dương uể oải đứng dậy vươn vai , cả đêm hôm qua cậu ta thức trắng để nghiên cứu những bức tranh bị đạo nhái ở con thuyền hôm nọ , chí ít cũng tìm ra được một chút manh mối . Tuy mơ hồ không rõ nhưng người có thể đạo nhái giống bản gốc đến như vậy , quả thực không hề tầm thường chút nào .


Trong nhà ăn có hơi ồn ào , Kiều Vũ và Tư Thuần chọn một chỗ ngồi xuống . Nhà ăn của Âu Hoa đúng là rất rộng , món ăn vừa đa dạng lại vô cùng phong phú , bình thường học sinh ở đây tập trung đông nhất chính là nhà ăn này . Lục Kiều Vũ nhìn cô gái ngồi đối diện mình , chăm chú ăn cơm , giống như thế giới bên ngoài không thể làm phiền tới . Lục Kiều Vũ ngẩn người , giống như vô tình bắt gặp được hình ảnh bản thân đâu đó trong Lãnh Tư Thuần .


Bạn học mới Tư Thuần có mái tóc khá đẹp , tự nhiên lại vô cùng mượt , tóc cậu ấy không quá dài , quá vai một khoảng . Khuôn mặt hồng hào tuy không quá xinh đẹp nhưng cũng rất thanh tú , vừa tự nhiên , lại mang đến cho người ta cảm giác gần gũi thân thiện . Cậu ấy không mặc hàng hiệu như Kiều Vũ , không dùng nước hoa như Quách Lệ Y , cũng không đeo trang sức gì cả , từ trên xuống dưới chỉ là bộ quần áo rất bình thường , nhưng có một loại khí chất của Lãnh Tư Thuần khiến người khác nhìn vào liền bị cuốn hút , trở nên nổi trội một cách tiềm ẩn .


Đây chính là kiểu người đứng trong đám đông dù không nói không cười cũng có thể thành công thu hút toàn bộ sự chú ý !


Trong học viện Âu Hoa , phàm là những bạn học nữ đều sẽ chăm chút cho bản thân , đây là trường hợp ngoại lệ đầu tiên mà Lục Kiều Vũ nhìn thấy .


Nếu như không tính cả cô vào .


Đến khi ăn xong bữa trưa , Tư Thuần nhìn Kiều Vũ một hồi , dịu dàng lên tiếng :’’ Để mình dọn cho , ngồi đây chờ mình một chút . ‘’


‘’ Này …’’

Lục Kiều Vũ muốn nói ví của cậu ấy bị rơi xuống đất rồi . Nhưng Lãnh Tư Thuần chân cũng dài thật , đi nhanh không nghe thấy gì cả . Kiều Vũ cúi xuống nhặt chiếc ví màu hồng nhạt dưới nền đá hoa sáng bóng lên , cô vô tình nhìn thấy ảnh bức ảnh một người đàn ông trung niên đang mỉm cười thân thiện , là một bức ảnh đen trắng . Kiều Vũ đặt lại vào vị trí cho Tư Thuần , có lẽ là bố của cậu ấy .


Lãnh Tư Thuần cũng nhanh thật , thoắt cái đã thấy cậu ấy trở về rồi .


‘’ Nhanh vậy sao .’’ – Lục Kiều Vũ hơi kinh ngạc nhìn Tư Thuần .


Lãnh Tư Thuần cho đồ đạc vào trong cặp sách ,không nhìn Kiều Vũ trả lời một cách tự nhiên : ‘’ Lúc mình đi thì gặp mấy bạn nam , bọn họ nói muốn giúp mình đang đồ đi . ‘’


Lãnh Tư Thuần khoác cặp sách lên vai , nhìn Lục Kiều Vũ : ‘’ Cậu có muốn xuống thư viện tự học không ? ‘’


‘’ Được .’’


Lục Kiều Vũ đứng dậy , đi cùng cô gái phía trước . Bọn họ bước ra khỏi nhà ăn , đi hết mấy hành lang , vòng qua mấy lần dãy nhà cao tầng mới tới được thư viện . Thư viện trường xây cũng xa quá rồi . Lục Kiều Vũ thở không ra hơi , nhìn bạn mới vẫn ung dung bình tĩnh như vậy , đúng là không tin vào mắt mình được . Bọn họ ngồi trong thư viện vắng lặng , lác đác có vài bạn học đang cặm cụi làm bài . Đó đều là những nhân vật xuất chúng của Âu Hoa , đều học ngày học đêm đến phát cuồng . Mấy nhân vật này đúng là rất đáng sợ . Có một vài đàn em mới lên , còn lại toàn là những đàn anh đàn chị cuối cấp .


Lục Kiều Vũ ngồi với Lãnh Tư Thuần một lúc lâu , không hiểu sao trong lòng cứ bứt rứt khó chịu , phải chăng đây là loại cảm giác của Lăng Hỷ khi ngồi cạnh cô sao . Ngồi với một người học hành chuyên tâm như vậy , đúng là bị dọa đến ngẩn người . Trước đây Lục Kiều Vũ lấy học tập làm tiền đề , đọc sách để bổ sung nhân khí , nhưng hình như học nhiều quá , khí huyết dân trào , cuối cùng cũng có một ngày cô hiểu ra thế nào gọi là chán nản .


‘’ Cậu muốn hỏi gì thì hỏi đi . ‘’


Lãnh Tư Thuần đang đọc sách , đột nhiên mở miệng nói , cô cũng không nhìn Lục Kiều Vũ , trong giọng nói là sự thản nhiên như một câu hỏi rất bình thường . Lục Kiều Vũ có chút ngẩn người nhìn Lãnh Tư Thuần , Kiều Vũ trước giờ luôn giữ vẻ mặt lãnh đạm , hôm nay là ngày cô ngẩn người nhiều nhất từ trước tới giờ .


‘’ Sao cậu lại chuyển trường ? ‘’- Lục Kiều Vũ là một người rất thẳng thắn , đã không nói gì thì thôi , mở miệng ra là thẳng thắn khiến cho người khác bất ngờ , dùng mấy câu từ hoa mĩ đúng là phải nghĩ rất lâu hơn nữa còn phải vận dụng đầu óc .


Đến chính Lãnh Tư Thuần cũng bị giật mình , bạn cùng bàn có thể không kiêng dè mà hỏi thẳng thừng như vậy luôn sao ?

Đáy lòng Lãnh Tư Thuần có chút trùng xuống , cô hơi khựng lại một chút , tiếp đó liền đặt cuốn sách xuống , nhìn thẳng vào cô bạn học lãnh đạm trước mặt . Đột nhiên cảm thấy hai người bọn họ thật giống nhau .


‘’ Cậu muốn biết thật sao ?’’

‘’ Ừ .’’

Tư Thuần thở dài một hơi , đem toàn bộ đầu đuôi câu chuyện nói rõ ràng ra một lần . Lục Kiều Vũ ngồi nghe , nghe chăm chú đến không chớp mắt . Không hiểu vì sao mỗi lời Lãnh Tư Thuần nói ra , cô không nghi kị lấy nửa lời .


Bố cậu ấy mất rồi , cậu ấy lại phát hiện mình là con của mẹ và người đàn ông khác .

Lục Kiều Vũ thực sự thắc mắc cô gái trước mặt đã trải qua bao nhiêu thống khổ và đau đớn , phải làm sao để chấp nhận được nỗi đau thế này . Trong ánh mắt của Lãnh Tư Thuần không có gì cả , không có đau đớn cũng không có tổn thương , càng không có thù hận . Chỉ là một đôi mắt hết sức bình thường , kể một câu chuyện giống như không phải chuyện của mình . Nỗi đau trong lòng cậu ấy , có lẽ đã ghim vào máu thịt , khắc lên xương tủy . Để có thể lấy được cảm xúc bình thản như hiện tại , có lẽ đã nỗi đau lớn đến đâu , cũng không hề làm tổn thương cậu ấy được nữa .


‘’ Cậu đã bao giờ thích ai chưa ? ‘’

Ánh mắt của Tư Thuần có chút sáng lên , sau đó liền trầm xuống một cách yên lặng . Đứng trước câu hỏi này Kiều Vũ quả thực không biết trả lời thế nào , cô chỉ yên lặng lắc đầu nhìn Tư Thuần . Trong đầu thoáng hiện lên hình bóng của một cậu nam sinh thích chơi bóng rổ lại thường ngủ gật trong giờ . Nhưng hình ảnh mờ nhạt đó lại ngay lập tức bị chấp niệm của cô xua đuổi . Lãnh Tư Thuần cười ẩn ý nhìn cô , sau đó tiếp tục làm bài giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra hết .


Lục Kiều Vũ tiếp tục nhìn vào cuốn sách trên tay ,cô cần thanh lọc tinh thần , thanh lọc tinh thần . Chưa được mấy giây thì lại tiếp tục nghe được giọng nói của Lãnh Tư Thuần dịu dàng vang lên :

‘’ Cậu quen người ngồi sau không ? ‘’

Tư Thuần nghiêng người một chút , vẻ mặt lãnh đạm đưa con mắt của mình nhìn người ngồi phía sau của Lục Kiều Vũ . Cô ngồi đây từ nãy mà cậu nam sinh đó cứ thỉnh thoảng lại liếc nhìn Lục Kiều Vũ . Cậu nam sinh ngồi cách bọn họ không quá xa , cũng không quá gần , thư viện vắng vẻ như vậy vẫn là có thể để ý được . Lục Kiều Vũ hơi ngạc nhiên quay lại phía sau mình .


Là một nam sinh tuấn tú , gương mặt đẹp trai lại lạnh lùng thâm sâu , Kiều Vũ vùa quay xuống , cũng là lúc cậu ta ngẩng đầu lên .


Khoảng khắc ánh mắt bọn họ lướt qua nhau , tim Lôi Dận dường như loạn một nhịp . Cậu ta tiếp tục nhìn vào màn hình máy tính của mình , không để ý đến Lục Kiều Vũ . Lục Kiều Vũ dường như đã nhớ ra điều gì đó , bạn nam sinh lạnh lùng này có lẽ cô từng gặp qua , nhưng ấn tượng cũng không quá rõ ràng . Như vậy có được tính là không quen không ?


So với Sở Phi Dương phóng túng mang theo một chút hư hỏng tinh quái , quả thực cậu ta có khác biệt rất lớn . Một người vừa lạnh lùng lại âm trầm khó đoán . Lục Kiều Vũ không có thiện cảm chút nào . Cô quay lên , vô tư nói với Tư Thuần : ‘’ Không quen .’’
 
Hiệu chỉnh:
Chương 17 : Tuyệt tình của Sở Phi Dương


Lục Kiều Vũ gấp lại sách vở , đi theo sau Lãnh Tư Thuần rời khỏi thư viện . Lúc vô tình đi ngang qua bàn của Lôi Diện có liếc cậu ta một cái , cảm giác quen thuộc nhưng lại không rõ ràng này dường như đọng lại trong trí nhớ của cô một chút .


Lúc kết thúc giờ học ở trường , Lục Kiều Vũ đi tìm Lăng Hỷ . Cô đứng trước cửa nhà dưới ngước nhìn lên tầng hai một hồi lâu , sau đó mới nhấc chân bước vào . Cánh cửa phòng màu trắng ngà hơi cũ khẽ khép hờ , Kiều Vũ nhìn vào bên trong thì thấy Lăng Hỷ đang nằm trên gi.ường , mê man không rõ .


Cô vội đẩy cửa bước vào , ánh mắt dán trên người đang nằm trên gi.ường bệnh . Đôi môi trắng bệch khẽ run lên , toàn thân thì được bọc quanh bởi một lớp chăn bông kín mít . Nhìn trán Lăng Hỷ ướt đẫm mồ hôi , Kiều Vũ hơi lo lắng tiến lên phía trước chạm nhẹ vào trán của cô ấy .


Sao lại nóng thế này !


Lục Kiều Vũ là lần đầu nhìn thấy người khác bị bệnh , cũng không biết phải làm gì , vội vàng đi vào trong nhà vệ sinh lấy một thau nước cùng với khăn mặt nhẹ nhàng đắp lên trán cho cô ấy . Cô muốn tìm xem cặp nhiệt độ để ở đâu mà một lúc lâu cũng không tìm thấy , đúng lúc tiếng bước chân dồn dập bên ngoài hành lang truyền tới , từ trong phòng có thể nghe thấy tiếng giận dữ quát tháo của bà .


‘’ Cái con bé này , từ hôm trước đến giờ cứ trốn trong phòng , rốt cuộc con muốn mẹ …’’


Lời còn chưa nói hết , Lăng Thiếu Mai đẩy cửa phòng ra nhìn thấy Lục Kiều Vũ thì hơi sững người . Sự giận dữ trong đáy mắt biến mất , bà cười cười che giấu sự bối rối trong đôi mắt của mình , đột ngột thay đổi thái độ dịu dàng nhìn Kiều Vũ : ‘’ Cô chủ , có việc gì sao ? ‘’


Lục Kiều Vũ đang ngồi trên ghế cũng theo phản xạ đứng dậy , cúi đầu chào Lăng Thiếu Mai . Nhưng hình như nét mặt của bà ấy không được thoải mái cho lắm , ít nhất là Kiều Vũ thấy như vậy .


‘’ Cậu ấy bị bệnh rồi . ‘’

Lăng Thiếu Mai bỏ qua Lục Kiều Vũ một bên , lo lắng bước đến gi.ường của con gái . Lục Kiều Vũ có thể nhìn ra được sự khổ tâm và thương xót trong đáy mắt của bà ấy , ánh mắt này là ánh mắt mà một người mẹ dành cho con gái . Vừa thâm tình nhưng cũng mang theo mấy phần trách cứ . Lăng Thiếu Mai trên người còn đang mặc đồng phục của nhà bếp , vội vàng đứng dậy lấy trong ngăn kéo của tủ đầu gi.ường cặp nhiệt độ .


Sốt hơn ba mươi chín độ , cả Lục Kiều Vũ cùng Lăng Thiếu Mai đều ngây người . Lăng Hỷ bình thường sức đề kháng so với những đứa trẻ khác đều tốt hơn hẳn , vậy mà lần này lại bị một trận ốm thật nặng . Bàn tay đang cầm nhiệt kế của Lăng Thiếu Mai run rẩy đến mức đánh rơi nhiệt kế xuống đất , giọng nói bà run run :

‘’ Tại sao lại sốt cao như vậy …’’


Lục Kiều Vũ không nhẫn tâm nhìn Lăng Thiếu Mai , vốn muốn cho người lái xe đưa Lăng Hỷ đến bệnh viện nhưng sợ kinh động đến ‘’ mẫu hậu Ngô Lệ ‘’ nên cô quyết định gọi cho bác sĩ Chu .


‘’ Để tôi gọi bác sĩ Chu . ‘’


Lục Kiều Vũ đang bấm điện thoại , không để ý tới Lăng Thiếu Mai đang lau nước mắt trên mặt kia . Bà ấy dùng tay áo lau qua nước mắt trên mặt , phần vì lo lắng nhưng nếu để kinh động đến phu nhân , mẹ con bọn họ còn khó sống hơn .


‘’ Cô chủ , không cần đâu …Tôi …’’


Lục Kiều Vũ như biết trước bà ấy sẽ nói gì , cô vẫn vờ như không nghe thấy , gọi điện thoại cho Chu Lỗi .

‘’ A lô , bác sĩ Chu , ông đến nhà tôi đi . ‘’



‘’Nhớ đi cửa sau đấy , tôi cho người ra đón . ‘’


Lục Kiều Vũ gập điện thoại , nhìn Lăng Thiếu Mai . Cô cũng không phải là người bạc bẽo vô tình đến mức ai cũng đối xử giống như người máu lạnh , Kiều Vũ đỡ lấy tay của Lăng Thiếu Mai , nét mặt tuy vẫn lãnh đạm như mọi ngày nhưng ánh mắt lại hiện lên vài phần an ủi :

‘’ Dì không cần lo , tôi không để cho mẹ biết chuyện hôm nay đâu , lát nữa dì xuống cửa sau đón ông ấy . ‘’


Lăng Thiếu Mai vì quá lo lắng mà tay chân luống cuống đến nỗi bước đi cũng chệnh choạng mãi mới ra khỏi phòng được . Lục Kiều Vũ nhìn bộ dạng lo lắng của bà ấy , vẫn không thay đổi vẻ mặt cứng ngắc ,từ từ đi về phía gi.ường của Lăng Hỷ . Cũng may hôm nay Ngô Lệ bận tiếp mấy phu nhân nên không có thời gian để ý tới Kiều Vũ .


Sau khi Chu Lỗi khám cho Lăng Hỷ xong , kê thuốc cùng cho cô ấy truyền dịch thì lặng lẽ rời đi . Với mong muốn của Lục Kiều Vũ là làm việc trong âm thầm nên chuyện này không ai hay biết , nếu thực sự lọt đến tai người khác , e rằng công việc sau này của ông ấy không cần nữa .


Lục Kiều Vũ đợi Lăng Hỷ hạ sốt mới trở về . Trước khi đi Lăng Thiếu Mai còn rối rít cảm ơn cô khiến Kiều Vũ nhiều phen khó xử , dù gì bà ấy cũng là người lớn , còn là mẹ của Lăng Hỷ . Lúc Kiều Vũ bước đến nền đá hoa được lát tinh tế trước cửa phòng khách thì nghe thấy bên trong truyền ra rất nhiều âm thanh nói cười .


Lục Kiều Vũ ở một mình thành quen nên không thích ồn ào , biết trong nhà còn có người nên xoay người hướng phía nhà bếp đi tới . Ở phòng bếp có một đường dẫn lên nhà chính , chỉ mỗi tội hơi xa hơn nhưng so với việc đường đường chính chính đi từ bên ngoài vào để trở thành tâm điểm cuối cùng lại phải đối mặt với những con người không quen không biết bằng một thái độ nhất mực dịu dàng thì cô chấp nhận đi đường vòng .


Cầu thang dẫn lên phòng Kiều Vũ đặt gần phòng khách lại nằm ở vị trí khuất , chính vì vậy nên cô chỉ cần đứng bên trong cũng có thể nhìn thấy được diễn biến cuộc trò chuyện bên ngoài . Mấy vị phu nhân ăn mặc sang trọng , trên người đeo toàn trang sức đồ hiệu với những con số kinh người . Có người thanh cao dịu dàng , cũng có người hoạt ngôn . Nhưng bọn họ ai nấy cũng chỉ có một mục đích , là bợ đỡ Ngô Lệ .


Bọn họ là lí do mà phòng thay đồ của cô mọi thứ chỉ có tăng lên chứ không hề có dấu hiệu giảm đi . Lục Kiều Vũ vô tình lướt qua một vị phu nhân . Trên tay bà ấy là đồng hồ mẫu mới nhất , hình như là cùng hãng với đồng hồ của nhà Quách Lệ Y thì phải . Lục Kiều Vũ cũng không quá để tâm , nhưng mà chiếc đồng hồ đó thực sự rất gây sự chú ý .


Sáng sớm hôm sau Lục Kiều Vũ đứng đợi Lăng Hỷ trước cổng , hơn nửa tiếng mới thấy cô ấy từ phía sau chậm rãi bước ra . Trên vai khóac cặp sách , khuôn mặt tuy có phần nhợt nhạt nhưng so với tối hôm qua dường như đã khá lên rất nhiều . Lăng Hỷ nhìn thấy Lục Kiều Vũ thì vô cùng vui vẻ hoạt bát , chạy lại phía cô cùng nhau đến trường .


Lúc ngồi trong xe , lái xe mở một bản tin mới của ngày , Lục Kiều Vũ cũng nghe qua . Giọng nói trong ra đi ô rõ ràng phát lên từng từ từng chữ :


‘’ Quách thị sáng sớm ngày hôm nay cổ phiếu đã giảm mạnh , đồng thời tập đoàn toàn cầu ILE Sở thị chấm dứt hợp đồng khiến cho các cổ đông đồng loạt rút vốn . Quách thị hiện tại đang đứng bên bờ vực phá sản …’’


Lục Kiều Vũ thoáng sững người , đấy không phải là nhà của Quách Lệ Y sao ?


Hèn gì tối hôm qua thấy mẹ cậu ta ở trong nhà của cô , mục đích chính là muốn kêu gọi Lục thị đầu tư . Nhưng không phải bà ta không biết , ILE Sở thị cùng với LAW Lục Thị trước nay quan hệ hợp tác vô cùng tốt , tuy rằng đầu tư cho Quách gia không phải số tiền to tát gì nhưng như vậy cũng đủ để cho mấy tờ báo lá cải dệt lên những tin tức đại loại như quan hệ hợp tác rạn nứt …



Nhưng điều Kiều Vũ thắc mắc hơn cả là Quách thị trước giờ vẫn luôn có tiếng trong ngành xa xỉ phẩm , không thể nói trong vòng một đêm là có thể sập được . Rốt cuộc là bọn họ đã đắc tội với ai ?


Kiều Vũ ngồi trong lớp học cứ cảm thấy có gì đó không đúng lắm . Đến giờ ăn trưa cô lại không nhìn thấy Lăng Hỷ chạy đâu mất , cuối cùng với Lãnh Tư Thuần đi xuống nhà ăn . Bầu không khí hôm nay của trường không giống như mọi ngày , kể cả nhà ăn hay lớp học đều rất trầm lặng , cũng rất yên tĩnh , thậm chí Lục Kiều Vũ còn cảm nhận được ánh mắt các bạn học đổ dồn về phía mình .


Lãnh Tư Thuần nhìn Kiều Vũ thắc mắc : ‘’ Cậu có chuyện gì sao ? ‘’


Kiều Vũ cũng không dám chắc trực giác của mình đúng hay sai : ‘’ Mình cảm thấy hôm nay hình như không ổn lắm …’’


‘’ Cậu nói đúng rồi ! ‘’ Lãnh Tư Thuần vừa ăn , thỉnh thoảng lại ngước mắt lên nhìn cô : ‘’ Hôm qua diễn đàn trường có một bài viết nặc danh , nói nằng Sở Phi Dương vì muốn trả thù cho cậu mà khiến cho giá cổ phiếu của Quách thị giảm mạnh , hiện tại cô ta tức đến phát ngất , vẫn còn đang nằm ở dưới phòng y tế . ‘’


‘’ Nhưng đó là chuyện của hôm qua , hôm nay mình lại nghe tin Quách thị sáp nhập vào Lục thị , trở thành một công ty con dưới trướng của Lục thị .’’ Lãnh Tư Thuần lúc này mới nhìn Lục Kiều Vũ chằm chằm :’’ Rốt cuộc hai người bị làm sao vậy ? Trước đây đã xảy ra chuyện gì ? ‘’


Lục Kiều Vũ nghe Tư Thuần nói xong , trong lòng bỗng như có một tảng đá đè nặng . Hôm qua người cô nhìn thấy , có lẽ là mẹ của Quách Lệ Y . Bà ấy muốn thông qua Ngô Lệ để LAW rót vốn vực dậy nhà họ Quách . Nhưng Ngô Lệ là ai cơ chứ , một người phụ nữ kể cả trên thương trường hay ngoại giao đều giống như một con cáo già , tuyệt nhiên sẽ không vì một chiếc đồng hồ limited mà sẵn sàng xảy ra xích mích với ILE Sở thị . Cuối cùng bà ấy dựa vào giá cổ phiếu Quách gia giảm mạnh đồng thời mua vào một số lượng lớn , sau đó biến Quách gia trở thành một trong số những công ty con trực thuộc LAW Lục thị .


Quách gia trước nay xem trọng nhất chính là danh tiếng và thương hiệu , hiện tại bị sáp nhập , tuy rằng không còn e ngại nhưng trong tương lai muốn tách khỏi Lục thị căn bản là chuyện không thể nào .


Lục Kiều Vũ mở điện thoại lên xem , trên diễn đàn trường toàn là những bình luận nói về việc cô cùng Sở Phi Dương xảy ra xích mích , thậm chí còn có người cá cược hai tập đoàn lớn mạnh trong tương lai sẽ đối đầu với nhau … Lục Kiều Vũ thiếu điều quăng điện thoại xuống dưới đất , cũng may cô vẫn còn kìm chế được . Thực sự những bình luận vô cớ cùng với những câu nói chuyện phiếm của bọn họ càng ngày càng đi xa với thực tế rồi , càng đọc càng tức giận .


Nhưng đây không phải việc của cô , Quách Lệ Y có đắc tội với Sở Phi Dương hay ai khác cũng không liên quan đến cô . Hơn nữa đây không phải việc cô muốn nhúng tay vào , càng không phải việc mà bất cứ ai ở đây cũng có thể thuận tiện lôi ra bàn tán . Dù rằng Lục Kiều Vũ không ưa gì Quách Lệ y , nhưng cũng chưa bao giờ đem nhưng chuyện quan trọng như vậy ra làm trò tiêu khiển .


Sở Phi Dương , lần này cậu cũng quá tuyệt tình rồi .

***

Lục Kiều Vũ bước vào trong phòng giáo vụ , căn phòng yên tĩnh đến không có một tiếng động . Cô cầm xấp tài liệu màu vàng mà giáo sư Hardwell yêu cầu chuẩn bị , bước vào trong phòng . Lục Kiều Vũ không nhìn thấy ai khác ngoài Lôi Diện ở bên trong , cô đặt tập hồ sơ xuống bàn làm việc của giáo sư , sau đó cẩn thận xoay người rời đi .


Đúng lúc Lôi Diện đang muốn nộp bài cho cô Văn , tình cờ nhìn thấy Lục Kiều Vũ . Đầu tiên là ngỡ ngàng , sau đó mới sực tỉnh . Cậu ta thấy Kiều Vũ vừa bước ra ngoài , liền vứt tập bài trên tay xuống , vội vã đuổi theo . Lôi Diện chỉ cảm thấy ở Lục Kiều Vũ có một cảm giác quen thuộc khiến cho cậu ta ngày đêm không thoát ra được .


Kiều Vũ vừa bước ra khỏi cửa phòng giáo vụ được vài bước , cảm giác đau đớn từ tay truyền đến cùng với một lực mạnh bất ngờ kéo cô lại phía sau . Lục Kiều Vũ quay người lại nhìn cậu nam sinh xa lạ trước mắt , muốn vùng tay ra nhưng cổ tay lại bị cậu ta tóm chặt . Lôi Diện nhìn Lục Kiều Vũ chằm chằm , trên khuôn mặt điểm trai mang đậm khí chất vương giả hiện tại đã mất đi vẻ lạnh lùng vốn có .


Ánh mắt cậu ta đỏ lên thậm chí còn có thể nhìn thấy được cả tia máu . Lục Kiều Vũ trước giờ không thích người khác chạm vào mình , đặc biệt là bài xích rất mãnh liệt với các bạn học nam . Hiện tại bị nhìn chằm chằm như vậy , còn là một người hoàn toàn xa lạ , cô chỉ nghe được tiếng cậu ta lẩm bẩm mấy chữ nhưng không nghe rõ .

‘’ Tuyết Sương …’’

Lục Kiều Vũ cố gắng đẩy tay cậu ta ra , nhưng Lôi Diện giống như bị kích động bám mãi không buông.

‘’ Bạn học này , cậu mau bỏ tay ra …’’

Phòng giáo vụ ở gần ngay sân thể dục , lại là giờ cao điểm nên học sinh nam tập trung chơi bóng rổ rất đông , Sở Phi Dương bình thường vào giờ này cũng có mặt ở sân vận động . Lục Kiều Vũ một bên lôi kéo với Lôi Diện , bên còn lại vừa nhìn thấy Sở Phi Dương liền hét to lên hướng về phía cậu ta .

‘’Sở Phi Dương ! ‘’


Sở Phi Dương rất mẫn cảm với giọng nói của Lục Kiều Vũ , vừa nghe đã nhận ra ngay . Cậu ta không tốn quá mười giây để tìm được vị trí của cô , nhưng khi nhìn thấy Lôi Diện cùng với Lục Kiều Vũ lôi lôi kéo kéo , trong lòng bất giác dấy lên vài phần lo lắng .


Sở Phi Dương đến trước mặt Lôi Diện , gạt tay của cậu ta ra đồng thời kéo Kiều Vũ về phía sau lưng mình . Ánh mắt Sở Phi Dương nhìn chằm chằm Lôi Diện , đáy mắt hiện lên vài phần tức giận : ‘’ Cậu làm gì vậy ?’’


Sau đó cậu ta khẽ nghiêng đầu nói với Kiều Vũ phía sau :’’ Cậu không sao chứ ? ‘’


Lục Kiều Vũ xoa xoa cổ tay đỏ ửng của mình , nếu hôm nay không nhìn thấy Sở Phi Dương , cô nhất định sẽ trực tiếp tát Lôi Diện , đánh cho cậu ta tỉnh ra . Kiều Vũ dùng ánh mắt tràn đầy lạnh lẽo nhìn Lôi Diện , trong lòng dấy lên lửa giận bừng bừng . Tuy rằng nói cô lãnh đạm , đối với mọi thứ đều qua loa nhưng không có nghĩa là cô sẽ để yên cho cậu ta .


Lôi Diện không để ý tới Sở Phi Dương , mắt vẫn dán lên người của Lục Kiều Vũ . Phi Dương nghe được mấy chữ ‘’ Tuyết Sương ‘’ , cũng lạnh hết cả người . Cậu ta nhìn Lôi Diện khó hiểu , tại sao lại có thể nhìn Lục Kiều Vũ thành Bạch Tuyết Sương được vậy .


Sở Phi Dương mặc kệ Lôi Diện , trực tiếp kéo Kiều Vũ đi . Trước giờ Sở Phi Dương chưa từng thấy Lôi Diện có bộ dạng giống như vậy , vẻ mặt mất kiểm soát của cậu ta chỉ duy nhất vào lần đó . Từ đó tới nay cũng không hề thấy trên khuôn mặt lạnh lùng kia một chút biểu cảm nào . Cho dù cậu ta có nhận nhầm đi chăng nữa , người đó cũng không nên là Lục Kiều Vũ .


Cũng không thể là Lục Kiều Vũ .
 
Chương 18 : Tuyệt tình của Sở Phi Dương (2)






Sở Phi Dương dẫn Kiều Vũ đến phòng y tế . Lúc vừa mới bước vào phòng bác sĩ Châu nhìn thấy bọn họ sắc mặt biến đổi , ngạc nhiên thở dài một hơi , đưa ánh mắt ngán ngẩm hướng về phía cửa ra vào .


‘’ Lại là hai người các em , các em nói xem tần suất đến phòng y tế của các em còn nhiều hơn ngày trước . ‘’ Tuy rằng bác sĩ Châu có trách cứ nhưng sau đó cũng lập tức hạ giọng , rời khỏi bàn làm việc đi đến bên cạnh của Kiều Vũ nhìn cô một lượt : ‘’ Em có vấn đề gì ? ‘’


Sở Phi Dương lập tức nâng cánh tay bị sưng đỏ của cô bạn lên , nhìn chằm chằm bác sĩ Châu một cách ngờ nghệch . Bác sĩ Châu kéo Lục Kiều Vũ ngồi xuống , nhìn vết thương xanh xanh tím tím trên tay , ngẩng đầu lên lườm Sở Phi Dương , hạ giọng : ‘’ Là em làm sao ? ‘’


Sở Phi Dương lắc đầu nguẩy nguẩy , xua xua tay : ‘’ Không phải , không phải em …’’


‘’ Vậy thì tốt .’’ Bác sĩ Châu vừa kiểm tra vết thương cho Kiều Vũ , bị siết đến mức tụ cả máu bầm , cũng mạnh tay quá rồi . Cánh tay trắng xinh đẹp tự dưng lại xuất hiện một mảng xanh tím làm cho người ta cảm thấy thương tiếc . Đột nhiên bác sĩ Chu đứng dậy , đi về phía tủ đựng đồ mở cửa lấy ra đá lạnh , đem đến trước mặt Sở Phi Dương .


‘’ Em trườm cho em ấy đi , tôi ra ngoài có chút việc . ‘’


Sở Phi Dương vâng vâng dạ dạ răm rắp nghe theo , ngồi xuống đối diện với Lục Kiều Vũ . Một tay nâng cánh tay bị thương lên , nhẹ nhàng trườm đá vào vết bầm một cách tỉ mỉ .

‘’ Cậu quen bác sĩ Châu à ? ‘’ Kiều Vũ mắt không nhìn Sở Phi Dương mà dán lên vết thương của mình , cất giọng hỏi .


‘’ Cô ruột của tôi . ‘’ Sở Phi Dương trườm nhẹ nhàng , một hồi lâu cả hai đều không nói với nhau lời nào , không gian nhỏ hẹp của phòng y tế đột nhiên trở nên căng thẳng đến lạ thường .


Bàn tay nhỏ bé của Lục Kiều Vũ đặt trong bàn tay của Sở Phi Dương vô cùng vừa vặn , cô đột nhiên hạ giọng , đưa mắt về phía cậu ta : ‘’ Chuyện của Quách Lệ Y có phải do cậu làm không ? ‘’


‘’ Đúng ! ‘’ Sở Phi Dương ngẩng đầu lên đối diện với ánh mắt của Lục Kiều Vũ ,cậu ta vốn còn cho rằng cô ấy sẽ tức giận , nhưng không . Thẳm sâu trong đôi mắt đen láy lay động lòng người kia là sự bình tĩnh đến lạnh lùng . Kiều Vũ cụp mắt xuống , nhìn xuống cánh tay bị thương cũng không nói thêm gì nữa .


Cô không nghĩ Sở Phi Dương lại tuyệt tình đến như vậy . Trước đây Lăng Hỷ từng kể , Quách Lệ Y thích Sở Phi Dương đến mức thậm chí đi xem trộm đề thi của cô Văn , thiếu chút nữa bị đuổi học , vậy mà cậu ta lại không thèm quan tâm . Con trai thật sự là động vật đáng sợ , một khi đã ghét thì nhất định sẽ không có lấy chút lòng thương nào , kể cả thương hại .


Chỉ một cái búng tay của Sở Phi Dương cũng có thể khiến cho cuộc sống của một con người rơi vào địa ngục . Cô không nghĩ cậu ta bình thường chỉ ăn chơi lãng tử đủ điều vậy mà cũng có lúc trở nên bồng bột , hành động này trong mắt người khác có thể thực sự rất ngầu , nhưng đối với tương lai của cậu ta thì không tốt chút nào .


Chặn mọi đường sống của một công ty đang vô cùng phát triển đó là việc làm ngu ngốc trong mắt của các lão hồ ly cổ đông .


‘’ Lục Kiều Vũ , có phải cậu làm không ? ‘’


Một giọng nói vô cùng quen thuộc truyền từ bên ngoài xối thẳng vào tai của Lục Kiều Vũ . Cô không cần nhìn cũng biết chủ nhân của nó là ai . Triệu Hồng Lam từ bên ngoài xông thẳng vào trong phòng y tế , nhìn thấy một màn nắm tay các kiểu này của hai người bọn họ thì lửa giận ngày một sôi trào , đầu như phát hỏa .


‘’ Cậu … cậu , có phải cậu giở trò khiến bài dự thi hùng biện tiếng Anh của tôi bị loại hay không ? ‘’

Triệu Hồng Lam vừa từ phòng giáo vụ về , ngay lập tức đi tìm Lục Kiều Vũ . Vòng sơ khảo của cuộc thi hùng biện tiếng Anh lần này sẽ chọn ra người đại diện phát ngôn cho Âu Hoa sang Paris trao đổi với các trường quốc tế . Đây chính là cơ hội ngàn năm có một cho bọn họ,trước đây Lục Kiều Vũ không phải là trợ giảng cho giáo sự nên trực tiếp được điều thẳng đi , lần này cô đã là trợ giảng , nên không tham gia các loại hình tổ chức này nữa .


Không có Lục Kiều Vũ ,người đứng sau thì phải là Triệu Hồng Lam mới đúng . Trên cơ bản Triệu Hồng Lam môn Anh Văn vô cùng suất sắc , cộng thêm nưa điểm IELTS của cô vô cùng cao , vòng thi sơ khảo này căn bản không thể làm khó được cô .


Nhưng vừa rồi trên bảng thông báo người đứng đầu là Lãnh Tư Thuần , Triệu Hồng Lam vốn dĩ không có trong danh sách . Lục Kiều Vũ đứng dậy , nhìn Triệu Hồng Lam một lượt mới cất tiếng : ‘’ Tôi nên hỏi cậu mới đúng , bài dự thi của cậu vốn dĩ bị lạc đề , hội đồng vừa xem qua liền lập tức bác bỏ . ‘’


‘’ Lạc đề … nực cười … sao có thể …’’- Triệu Hồng Lam còn đang nói giữa chừng sắc mặt trong phút chốc liền đen lại , hai tay siết chặt thành quyền nhìn chăm chăm vào vô định . Cô dường như đã hiểu ra điều gì , lập tức xoay người rời khỏi phòng y tế . Các bạn học cũng đã vây kín cửa ra vào cùng với cửa sổ , Sở Phi Dương trợn mắt quát bọn họ : ‘’ Nhìn cái gì mà nhìn , các người rảnh rỗi lắm sao ? ‘’


Một câu nói giống như mang theo mệnh lệnh , toàn bộ học sinh trong vòng ba giây đều biến mất không chút tăm tích .


Lại nói về Triệu Hồng Lam , vì lười biếng nên không xem qua bản thi chính thức trên diễn đàn trường , nghe theo lời nói phiến diện của Quách Lệ Y rằng đề thi là cô lấy được ở chỗ Lục Kiều Vũ , cuối cùng cứ như vậy mà bị lừa . Quách Lệ Y đúng thật là gan to bằng trời , nếu là trước đây Triệu Hồng Lam có thể cùng cô ta cãi tay đôi không ai sợ ai , nhưng thời thế đổi thay , Quách Lệ Y của hiện tại sớm đã không còn khả năng phản kháng .


Không sai , người châm ngòi để Sở Phi Dương chủ động loại trừ Quách thị chính là cô . Trên thương trường , Quách – Triệu vốn dĩ là hai phe đối lập nhau , mà Quách gia ỷ vào có Sở thị chống lưng liên tiếp cướp đi hợp đồng trăm tỉ của nhà họ Triệu . Triệu Hồng Lam là người thừa kế duy nhất , làm sao có thể ngồi yên đứng nhìn . Lần này là Quách Lệ Y ngu ngốc , đâm đầu hại Lục Kiều Vũ đồng thời châm ngòi lửa giận của Sở Phi Dương . Nếu như không có LAW Lục thị sát nhập lần này , đừng nói đến Quách gia , ngay cả Âu Hoa Quách Lệ Y cũng đừng mong bước vào .


Triệu Hồng Lam nhất định sẽ không để yên cho cậu ta muốn làm gì thì làm , nhất định phải khiến cho Quách Lệ Y sống không bằng chết . Bức cô ta đến đường cùng mới thôi .


***

‘’ Giáo sư , em đến rồi .’’

Cửa phòng lạnh lẽo mở ra , trong căn phòng số ba của tầng cao nhất tòa nhà phòng làm việc của giáo viên , cũng tức là tầng số sáu . Không gian yên tĩnh lặng như tờ , trong phòng chỉ nghe được tiếng máy lạnh vang lên đều đều . Lăng Hỷ nhìn người đàn ông lạnh lùng ngồi trên ghế đang xoay lưng lại với mình mà trong lòng mang theo mấy phần sợ hãi .


Cô đến tìm ông ta chỉ có một mục đích .

Trả thù , trả thù tất cả bọn họ .

Người ngồi trên ghế là Ngô Diệu Chân , là chuyên gia trong lĩnh vực tâm lí giáo dục học đường . Hắn ta tuy không quay mặt lại nhưng từ phía sau , Lăng Hỷ cũng có thể nhìn thấy chiếc áo sơ mi màu xám tro quen thuộc . Trời về chiều mang theo những tia nắng từ bên ngoài cửa sổ chiếu lên người của Ngô Diệu Chân , hắn bỗng chốc nhấc hai chân đang vắt chéo nhau xuống , đứng dậy xoay người lại nhìn cô .


Ngô Diệu Chân là chuyên gia tư vấn tâm lí học đường , một tuần bọn họ sẽ được học hai tiết của ông ấy . Một nhà phân tích tâm lí học vô cùng suất sắc , được nhà trường trả một cái giá cao để mời về .

‘’ Ngồi đi ! ‘’

Ngô Diệu Chân ngồi xuống ghế sofa màu cà phê , đồng thời ra hiệu cho Lăng Hỷ ngồi xuống . Lăng Hỷ trong lòng tuy có run sợ , nhưng người trước mặt chính là người có thể giúp cô , không thể vì sợ hãi trong lòng mà làm hỏng chuyện .


Lăng Hỷ len lén nhìn vị chuyên viên tư vấn tâm lí trẻ tuổi này , thầy ấy mới chỉ hai mươi tám tuổi , là người còn độc thân . Mỗi tiết giảng bài về kĩ năng sống của thầy ấy không chỉ thu hút nữ sinh ,mà ngay cả nam sinh cũng đến tham gia rất đông . Vóc dáng cao lớn cùng ngoại hình điển trai khiến thầy giáo trở thành thần tượng của nhiều nữ sinh trong trường . Nhiều nữ sinh thậm chí còn không kiêng dè mà trực tiếp tỏ tình với thầy giáo .


Lăng Hỷ ngồi xuống sofa ,ánh mắt dán chặt trên ly trà trên tay , càng không dám nhìn người trước mặt .


Ngô Diệu Châu khẽ đẩy gọng kính màu vàng nhạt , đôi mắt ưng ánh lên tia lạnh lùng tàn nhẫn : ‘’ Nghĩ kĩ chưa ? ‘’


‘’ Em…’’

Trước thái độ ngập ngừng của Lăng Hỷ , Ngô Diệu Châu không hề hài lòng , hắn ta ngày càng lạnh lùng hơn , đôi mắt ưng như muốn đem Lăng Hỷ nuốt chửng .


‘’ Nếu như không được , em có thể đi rồi . ‘’


Một người nhu nhược như vậy sao có thể làm chuyện tốt .


‘’ Thưa thầy … em…’’ Lăng Hỷ dường như sau vài giây suy nghĩ đã đưa ra quyết định chính xác của bản thân , cô nhìn thẳng vào Ngô Diệu Châu , quả quyết : ‘’ Em đồng ý .’’


Khóe môi hắn khẽ nhếch lên , mang theo một nụ cười thỏa mãn mà ẩn chứa đầy nham hiểm , toan tính .

***


Ngày hôm sau đã có tiêu đề tuyển chọn của vòng số hai của cuộc thi hùng biện . Sĩ số từ hơn một trăm học sinh đăng kí rút xuống còn năm mươi , mục đích chính là rút gọn lại còn mười người tham gia cuộc hùng biện mặt đối mặt . Lãnh Tư Thuần dạo này vô cùng bận rộn , Lục Kiều Vũ ngồi bên cạnh cũng có thể thấy được sự cố gắng đến điên cuồng của cô ấy . Lãnh Tư thuần mới chỉ nhập học được một tuần , vậy mà có thể viết bài luận bằng tiếng Anh đứng vị trí số một đã là rất suất sắc .


Kiều Vũ và Tư Thuần tuy trên lớp không hay nói chuyện , nhưng bọn họ cũng đã trở thành bạn bè , cảm giác cả hai người đều có chung một sở thích ‘’không muốn nói nhiều ‘’ thực sự rất tuyệt vời . Đấy là trong suy nghĩ của Kiều Vũ , còn Lãnh Tư Thuần thì khác , cô không nói là bởi vì điều đó đã ăn sâu vào tiềm thức của cô , nói càng ít càng khó mắc sai lầm .


‘’ Cậu chuẩn bị bài đến đâu rồi ? ‘’ . Lục Kiều Vũ đưa tay lên xem đồng hồ , còn hơn mười phút nữa là đến giờ nghỉ trưa, cô nhìn Tư Thuần hỏi .


‘’ Xong rồi , chiều nay không có lịch , cậu muốn đến thư viện không ? ‘’ – Tiếng trống đúng lúc vang lên , Tư Thuần xếp sách vở vào cặp , khóac ba lô lên vai cùng Kiều Vũ xuống nhà ăn . Tâm trạng hôm nay của cô không tệ , được làm người đại diện nhất định sẽ được một số tiền vô cùng lớn , cô không muốn sống nhờ người đó nữa .


Nhà ăn hôm nay vẫn đông đúc như mọi ngày , Kiều Vũ đứng xếp hàng ở vị trí cuối cùng , phía sau cô là Lãnh Tư Thuần . Lăng Hỷ đến nhà ăn rất sớm , mới có vậy mà đã lấy đồ ăn xong ngồi chiếm chỗ chờ hai người bọn họ . Lăng Hỷ nói phải chiếm vị trí tốt nhất , Lục Kiều Vũ cũng không nghĩ như vậy , nhà ăn của Âu Hoa so với các trường học bình thường khác vô cùng cao cấp , các món ăn từ Á đến Âu đều được nấu theo ngày . Ngoại trừ việc xếp hàng có hơi lâu một chút thì chẳng hề hấn gì . Thức ăn so với các nhà hàng năm sao không hề thua kém .



Bọn họ xếp hàng lấy thức ăn không có chen lấn , không có lộn xộn , cũng không có cãi nhau . Đều rất tôn trọng người khác .


‘’ Hôm nay lại là món tây sao , tôi nhớ cơm đến phát điên mất .’’

Hàng bên cạnh vang lên một giọng nói của nam sinh , nhỏ nhưng Kiều Vũ cùng Tư Thuần đều có thể nghe thấy .Hai người họ đồng loạt hướng mắt về phía của Châu Từ , Châu Từ hình như hơi ngại ngùng vì câu nói vừa rồi , mặt thoáng chốc đỏ bừng , cậu ta khẽ ho một cái rồi tránh mặt đi chỗ khác .


Lục Kiều Vũ còn đang đứng xếp hàng , đột nhiên mấy bạn học phía trên nhanh chóng tản đi hết , cô cũng cảm thấy kì lạ . Bình thường bọn họ đều là người lấy đồ ăn cuối cùng ,sao hôm nay lại có thể nhanh đến như vậy . Lúc chỉ còn lại một người đừng đầu hàng , Lục Kiều Vũ mới hiểu chuyện này rốt cuộc là như thế nào .


Lôi Diện , cậu ta dọa cho đám bạn học kia chạy mất . Lục Kiều Vũ cũng không nghĩ nhiều , thái độ đối với người trước mặt vô cùng dửng dưng , làm như không hề quen biết . Nhờ có cậu ta mà thời gian lấy cơm của cô được đẩy nhanh lên , nhưng không đồng nghĩa với việc cô cùng cậu ta nảy sinh hảo cảm . Kiều Vũ sờ sờ vết bầm tím trên tay , vẫn còn thấy đau .


‘ Các cậu làm gì lâu vậy , mau ngồi xuống đi . ‘’ Lăng Hỷ vui vẻ nói với hai người Kiều Vũ , Tư Thuần vừa ngồi xuống , Lăng Hỷ đã bày ra một màn chào hỏi vô cùng kích thích : ‘’ Chào cậu , mình là Lăng Hỷ …’’


Lãnh Tư Thuần chỉ cười cười , nói thêm vài câu về bản thân . Đây là bạn thân của Lục Kiều Vũ , cô chỉ thắc mắc một điều sao cậu ấy lại có thể nói nhiều như vậy . Thực là giống một người bạn cũ .


‘’ Cậu làm gì vậy ? ‘’

Nhà ăn yên tĩnh vang lên tiếng nói của một bạn học , đồng loạt tất cả học sinh đều quay sang nhìn . Triệu Hồng Lam đứng bên cạnh bàn ăn của Quách Lệ Y , đổ nước ép cà chua lên người cô ấy . Nước ép chảy từ trên đầu , ướt đẫm cả quần áo . Quách Lệ Y còn chưa kịp phản ứng , Tố Như ngồi đối diện đã kinh hãi kêu lên .


‘’ Muốn ăn đúng không ? .’’

Hôm nay nhà ăn có món cà ri , toàn bộ mấy đĩa thức ăn đều đổ hết lên quần áo của Quách Lệ Y , hiện tại cô trông giống y như con khỉ trong rạp xiếc . Tiếng hò reo của đám học sinh vang lên không ngớt , người người hứng thú nhìn cảnh Triệu Hồng Lam chơi đùa . Có vài bạn học lấy điện thoại ra quay , cũng có vài bạn học nam ánh mắt hiện lên vài tia hứng thú nhìn Quách Lệ Y .


Bọn họ trước đây chưa từng chơi qua trò này , tất nhiên sẽ chiêm ngưỡng cho tốt . Lục Kiều Vũ không nhìn , Tư Thuần cũng không nhìn . Chỉ riêng Lăng Hỷ là tay cầm đũa không nổi , run đến mức rơi cả đũa . Chuyện này quá rõ ràng rồi , ân oán của Quách Lệ Y cùng với Triệu Hồng Lam , người ngoài không nên xen vào .


Lục Kiều Vũ không phải thánh nữ thích lo chuyện bao đồng , còn Tư Thuần vì trải qua nhiều chuyện nên trong lòng không còn muốn quan tâm đến những thứ khác nữa . Hai người bọn họ vẫn bình thản ăn trong nhà ăn hỗn loạn . Quách Lệ Y vậy mà lại đứng dậy , cầm khay đứng ăn dội toàn bộ lên người Triệu Hồng Lam , cả nhà ăn xảy ra một màn đấu võ của hai cô gái . Một người là hoa khôi , người còn lại là bí thư .


‘’ Ồn ào cái gì vậy ! ‘’



‘’ Không để cho người khác ăn cơm sao ? ‘’



Sở Phi Dương cùng lúc ngẩng đầu lên nhìn Lôi Diện .

Lôi Diện đập đũa xuống bàn , tiếng động phát ra đủ để khiến hai người đang đánh nhau kia dừng tay lại . Ánh mắt sắc bén của cậu ta liếc khắp nhà ăn một lượt , lạnh lùng buông một câu :

‘’ Còn các người nữa , không muốn ăn đúng không …’’


‘’ Còn nhìn cái gì …’’

Triệu Hồng Lam cùng Quách Lệ Y đã biến mất tăm mất tích từ lâu , không khí nhà ăn lại trở về quỹ đạo của nó . Lục Kiều Vũ nghe rõ ràng giọng nói từ sau lưng mình vang lên, bàn tay cầm đũa chợt khựng lại , bàn ăn của cô ngồi ngay bên cạnh bàn của Sở Phi Dương , mà thậm chí Lôi Diện cậu ta còn ngồi ngay sau lưng cô .


Nhà ăn ai hôm nay cũng thấy Lôi Diện đang tức giận , tốt nhất không nên chọc vào cậu ta . Châu Từ vỗ vỗ vai của Lôi Diện : ‘’ Hôm nay lão Lôi của chúng ta bị làm sao vậy , hiếm lắm mới thấy cậu tức giận như thế. . . ‘’


Lục Cảnh Hiên ngồi cạnh cười hi hi ha ha , chỉ riêng Sở Phi Dương là không đả động gì , suốt bữa ăn cũng không hề nói lấy một câu nào .
 
Hiệu chỉnh:
Chương 19 : Đã lâu không gặp , Cố Hạo Nhiên !


Ánh dương của buổi chiều tà chiếu xuống biệt thự xa hoa , lung linh huyền ảo như một tòa lâu đài trong truyện cổ tích .

Khi chiếc xe hơi màu đen sang trọng mang nhãn hiệu Mercedes đi từ từ gần về tới biệt thự , Lãnh Tư Thuần ngồi trong đưa đồng hồ lên xem giờ .Mắt dán chặt vào chiếc đồng hồ Rolex trên tay , không nhìn lái xe lãnh đạm nói : ‘’ Hủy cho tôi buổi học đàn tối nay .’’


‘’ Vâng .’’ Lái xe không nói gì nhiều , ánh mắt nghiêm túc vẫn nhìn chằm chằm về phía trước .

Không khí trong xe hơi ngột ngạt , Kiều Vũ thuận tay mở cửa kính , để làn gió hạ còn vương hơi nắng thổi bay bay mái tóc cô . Chiếc xe Mercedes vòng vào lối phía sau của Lục gia , đi chậm lại tiến về cổng chính . Kiều Vũ bị khung cảnh chật kín của hai bãi đỗ xe thu hút sự chú ý . Những chiếc xe hơi thể thao sáng loáng đủ loại màu sắc thời thượng được xếp ngay ngắn .


‘’ Hôm nay có khách đến sao ? ‘’ – Cô bâng quơ hỏi , thường thì những vị phu nhân hoặc những vị khách mà Ngô Lệ mời tới đều không thích những kiểu xe thể thao hoa lá giống như vậy .


Lái xe nghe thấy cô hỏi , mắt vẫn nhìn về phía trước trả lời câu hỏi của Kiều Vũ : ‘’ Đúng vậy cô chủ , hôm nay là khách đặc biệt của phu nhân . ‘’


Cánh cửa rộng lớn từ từ mở ra , chiếc xe hơi màu đen sang trọng tiến vào giống như một con thú cồng kềnh khóac lên mình bộ âu phục lịch lãm . Một trong số những bảo vệ xếp thành hàng quanh lối vào tiến tới mở cửa xe chô cô , còn cẩn thận đưa tay lên chắn bên trên tránh không để đầu cô bị đụng trúng .


Nhìn dáng vẻ vội vã tiến tới của quản gia họ Mộc , xem chừng đã đứng chờ từ rất lâu ở đây , hôm nay cô còn phải cùng với giáo sư Hardwell thảo luận một số vấn đề về buổi diễn thuyết tuyển chọn của ngày mai nên về muộn hơn so với bình thường .


Vừa bước xuống xe , một khung cảnh làm cho cô chán ghét . Từ sân vườn đến các tòa nhà xung quanh đều loáng thoáng thấy vệ sĩ đi qua đi lại , riêng những người xếp hàng quanh lối từ cổng vào đến phòng khách cũng đã hơn hai mươi người , cô còn nhìn thấy loáng thoáng một số những người đang đi trên hành lang cùng với phía sau sân vườn . Lục Kiều Vũ mặc kệ quản gia Mộc đi theo bên cạnh lải nhải , ánh mắt tựa như băng sương lạnh lẽo tỏa ra hàn nhiệt khiến người giúp việc vừa nhìn thấy liền quay mặt đi chỗ khác không dám tiếp tục nhìn .



‘’ Giải tán hết đi , nếu còn để tôi cảm thấy chướng mắt …’’


Giọng nói lạnh lùng còn chưa nói hết , phía sau đã nghe thấy tiếng của quản gia run cầm cập : ‘’ Vâng vâng , tiểu thư , … tôi … tôi đi ngay . ‘’


Lục Kiều Vũ bước chân chậm lại , khẽ liếc qua một lượt đám bảo vệ này . Đây vốn không phải người của Lục gia , bình thường toàn là những bảo vệ ngầm ngồi trong phòng điều khiển hai bốn trên hai mươi bốn , những người này rốt cuộc từ đâu mà đến . Đây chính là một dấu chấm hỏi lớn trong lòng Lục Kiều Vũ .


Xung quanh biệt thự lắp hơn một trăm cái camera còn không đủ sao mà muốn kiếm thêm bảo vệ .


Mộc quản gia đúng là tay chân nhanh gọn , một thoáng đã sơ tán hết toàn bộ người . Bọn họ đều được điều đến phòng điều khiển phía sau biệt thự lặng lẽ quan sát , làm Lục Kiều Vũ phật ý so với Ngô Lệ còn đáng sợ hơn nhiều . Lục Kiều Vũ mới tháng trước vừa đuổi một loạt hơn mười người gồm có stylist cùng với giúp việc phụ trách việc phối đồ , kiêm thêm một người làm mấy chục năm , bài học sương máu này không ai muốn nó lặp lại lần hai với mình .



Kiều Vũ vừa bước đến cửa phòng khách đã nghe thấy một mớ âm thanh hỗn độn pha vào nhau , tiếng phụ nữ cười khánh khách , tiếng nhạc DJ hòa cùng với nhạc pop đủ mọi thể loại khiến ngồi nhà giống một chiếc đĩa phát nhạc khổng lồ . Bình thường cô ghét nhất chính là ồn ào , hôm nay không biết là cao nhân nào tới phá hoại khung cảnh thanh bình của Lục gia , biến nó trở thành một rạp xiếc .


Kiều Vũ vừa bước vào phòng khách xa hoa , chùm đèn lưu ly trên trần nhà rủ xuống tỏa ra ánh sáng vàng nhàn nhạt làm không khí căn phòng ấm lên không ít . Tầm mắt của cô hướng đến người con trai đang ngồi vắt chéo chân trên ghế chơi game , chiếc mũ HUF màu đen che đi hơn nửa khuôn mặt , dường như người đó cũng không biết cô cũng có mặt ở đây .


Chiếc áo phông đen của Adidas kết hợp với quần jogger làm tăng thêm mấy phần khí chất , áo khóa bò màu xanh nhạt hờ hững vắt trên một bên vai tưởng như luộm thuộm mà lại tạo nên một loại phong cách mới lạ mà không ai có . Kiều Vũ còn cho rằng âm thanh kinh thiên động địa kia từ đâu ra , không ngờ lại chính là chiếc TV siêu mỏng cỡ lớn gắn trên tường nhà trắng xóa.


Lục Kiều Vũ tháo ba lo , một người giúp việc đứng sẵn ở đó cầm lấy balo cùng áo khoác cô vừa cởi ra đem lên trên phòng một cách không thể thuần thục hơn . Bộ dạng tức giận của Kiều Vũ vẫn chưa nguôi , ánh mắt lạnh lẽo liếc nhìn màn hình TV vẫn đàng chiếu chương trình ca nhạc . Giúp việc cả kinh , nhanh chân cầm lấy điều khiển tắt phụt đi , tiếng nhạc vừa dứt , cậu thanh niên ngồi trên sofa tay chân đung đưa theo nhạc cũng mất hứng , đang muốn ngẩng đầu lên mắng một câu liền bắt gặp ánh mắt lạnh lùng của Lục Kiều Vũ .


Thái độ của cậu thanh niên thay đổi một trăm tám mươi độ , cậu ta nhấc chân đang vắt chéo trên bàn xuống , vứt điện thoại qua một bên đứng dậy lao về phía Kiều Vũ với vẻ mặt vui mừng và sung sướng hơn hết .


‘’ Oh … my darling … I miss you …’’


Lục Kiều Vũ nhẹ nhàng lách người qua một bên , né tránh cái ôm kinh hoàng đến từ phía của người thanh niên kia . Cố Hạo Nhiên như mất đà , lao thẳng về phía trước , cũng may phanh lại kịp nên không bị tiếp đất . Kiều Vũ nhàn nhã đi về phía sofa , giúp việc bưng lên một cốc nước cam , đặt xuống bàn trà .


Mùi hương thảo nhẹ nhàng len vào trong không khí , Lục Kiều Vũ nhướn mày nhìn cô giúp việc xinh đẹp kia , có vài phần quen thuộc . Cô giúp việc đặt cốc xuống liền nhanh chóng rời đi , không khó để nhìn ra đó là một người phụ nữ trẻ , hơn nữa còn là một phụ nữ xinh đẹp . Vậy mà lại đi làm một công việc thế này , thật đáng tiếc .


‘’ Về từ khi nào vậy ? ‘’


Kiều Vũ uống nước cam , không nhìn Cố Hạo Nhiên hỏi .


Cố Hạo Nhiên vui vẻ đi đến bên cạnh cô , lại bị ném cho một ánh nhìn sắc lạnh nên đành tủi thân đi về phía đối diện ngồi xuống . Anh ta kể một loạt câu chuyện từ đầu đến cuối , ba hoa các thứ một hồi lâu , mặc cho Kiều Vũ không để tâm tới .


Cố Hạo Nhiên là con trai của dì ruột cô , hắn ta rất mồm mép , lấy lòng Ngô Lệ dễ như không . Đúng lí ra hiện tại phải đang ở Mỹ du học mới đúng chứ , sao lại có mặt ở đây rồi . Nói về Cố Hạo Nhiên cũng không có gì nhiều , trong suốt hai năm ở Mỹ tổng số lần trốn về đồng thời bị bắt không dưới mười lần . Lần nào trốn đi cũng đều bị bắt về , nhưng xem chừng người anh họ này của cô cũng rất có nghị lực , không hề bỏ cuộc .


Đến khi Cố Hạo Nhiên lải nhải xong , đến mức thở không ra hơi nữa Kiều Vũ mới hướng mắt về phía cửa ,lạnh nhạt ra hiệu cho cậu ta :


‘’ Cửa lớn ở đằng kia ,không tiễn .’’


Sắc mặt của Cố Hạo Nhiên đen lại , không ngờ mình ngồi nói một tràng như vậy lại không lấy được chút thiện cảm nào . Nhìn thấy Cố Hạo Nhiên ở đây Kiều Vũ cũng hiểu ra được phần nào , xem ra số bảo vệ được gửi đến chính là từ Cố gia .


Cố Hạo Nhiên trốn từ nước ngoài về , sống chết không chịu đi nên bị Cố lão gia đuổi thẳng cổ ra khỏi nhà , tài khoản ngân hàng bị đóng băng không một xu dính túi . Hiện tại trên người cậu ta chỉ còn mấy chiếc xe hơi thể thao coi như con ruột , cũng vì Ngô Lệ nuông chiều nên cho Cố Hạo Nhiên vào ở .


‘’ Em họ , em xem nhà em lớn thế này , nhiều thêm một người hay ít đi một người cũng đâu có sao . Hơn nữa trên người anh hiện tại không còn gì ngoài tấm thân tàn ,em kêu anh phải làm sao ?’’ – Cố Hạo Nhiên trước mặt Ngô Lệ bày ra bộ mặt đáng thương bà ấy liền xiêu lòng , chiêu này với Lục Kiều Vũ chắc cũng không có vấn đề gì chứ ?


‘’ Mấy chiếc xe thể thao đó không phải loại rẻ tiền . Thế nào ? Tùy tiện bán một cái không phải xong sao ? ‘’


‘’ Bọn chúng đều là con ruột của anh . ‘’


Lục Kiều Vũ bóp trán bất lực , hướng về phía cửa đánh mắt ra hiệu với bảo vệ . Lập tức hai tên bảo vệ cao lớn một thân tây trang tiến vào . Kiều Vũ khẽ nhếch môi :


‘’ Muốn tự đi hay cần người giúp ? ‘’


Cố Hạo Nhiên biết kế hoạch lấy lòng đã thất bại , chặt không đứt bứt không rời chơi bài khác , mặt dày ôm lây ghế sofa không chịu đi : ‘’ Không đi ,không đi đâu hết , có chết anh cũng phải ở lại đây ! ‘’


Lục Kiều Vũ không thèm quản nữa , bỏ lên phòng .


‘’ Muốn làm gì thì làm đi ! ‘’


***

Lục Kiều Vũ ngồi trên bàn học , mắt nhìn đăm đăm vào chiếc đồng hồ nạm đá quý được để cẩn thận trong chiếc hộp màu xám đặt trên bàn học . Đây là chiếc đồng hồ mà cô bị mất ngày trước , không biết lí do gì mà hôm nay nó lại xuất hiện ở đây . Lục Kiều Vũ cẩn thận cầm lên , ánh mắt liếc qua vết xước vô cùng nhỏ bên mặt dưới của đồng hồ . Nếu không phải người cực kì tinh tế . chắc chắn không nhận ra . Lục Kiều Vũ thuận tay vứt luôn vào trong sọt rác bên dưới chân một cách không thương tiếc .


Thứ người khác từng dùng qua , cô tuyệt đối không chạm vào .

***


Vừa bước chân vào lớp , Kiều Vũ đã nhìn thấy Lãnh Tư Thuần ngồi một chỗ xem tài liệu . Cô đến gần mới biết đó là bài luận của buổi thuyết trình chiều nay . Lãnh Tư Thuần xem chăm chú đến mức phải một lúc lâu sau mới nhận ra bên cạnh đã có người .


‘’ Cậu chuẩn bị bài đến đâu rồi .’’

‘’ Xong hết cả .’’ Tư Thuần cười nhạt , với bài luận của mình cô không dám chắc một trăm phần trăm nhưng cũng nắm đến bảy ,tám phần .


Kiều Vũ vốn là trợ giảng của giáo sư , chiều nay người dẫn chương trình cũng là cô ấy . Sáng nay trước khi đi học cô đã dặn dò quản gia , tuyệt đối không cho Cố Hạo Nhiên đụng tay chân vào bất cứ thứ gì , người nghịch ngợm phá phách như cậu ta đụng đến đâu không hỏng cũng vỡ . Thậm chí Cố Hạo Nhiên còn đòi đi học cùng Kiều Vũ , chuyện cũ vẫn còn đó mà cậu ta còn mặt mũi trở về hay sao .


Nhắc đến đây Lục Kiều Vũ lại bất giác nhìn xuống bàn cuối cùng , vị trí trong cùng bị bỏ trống . Sáng nay Lăng Hỷ rõ ràng còn cùng cô đi học , hiện tại lại biến đâu mất rồi .


‘’ Kiều Vũ ,giáo sư tìm cậu .’’

Bên ngoài cửa lớp là một bạn học nữ , cô ấy đến tìm Kiều Vũ để bàn bạc vấn đề của buổi chiều . Thoáng cái mọi người đều nhìn nhao nhao ra cửa , cô gái đứng bên ngoài hiện đang là trung tâm của các drama gây sốt của diễn đàn trường . Lục Kiều Vũ vội vã bỏ sách vở vào cặp , chỉ kịp nói với Tư Thuần hai tiếng ‘’ cố lên ‘’ sau đó nhanh chóng rời đi .


Đây cũng là lần đầu tiên Tư Thuần đứng trước sân khấu nhiều người như thế , tay chân cũng tự giác nhão cả ra . Cô vốn không có khả năng chỉ huy trên sân khấu , chỉ mong lần này có thể thành công .


Buổi thuyết trình hôm nay của Âu Hoa so với những năm khác đúng là rất khác biệt . Nghe nói hôm nay có khách quý ghé thăm , nhà trường chuẩn bị từ biểu diễn cho đến hậu cần đều vô cùng tỉ mỉ . Kiều Vũ ngồi trong phòng hậu cần để chuyên viên trang điểm , cô nhìn vào trong gương nói với Tư Thuần đang ngồi bên cạnh mình :

‘’ Hình như cậu rất hồi hộp .’’


Lãnh Tư Thuần cũng không có phản ứng gì , chỉ nhẹ nhàng lên tiếng : ‘’ Cũng không hẳn , đây là lần đầu tiên mình đứng trên sân khấu lớn .’’


Nhà trang điểm của Kiều Vũ đang chỉnh chu lại mái tóc cô cũng cười cười , giọng nói trở nên thoải mái , ai ủi nói : ‘’ Bạn học này , cứ thư giãn một chút , tôi thấy da dẻ em mịn màng như vậy , xem ra là không trang điểm đúng không. Đúng lúc tôi cũng xong rồi , em lại đây tôi chỉnh qua một chút , em không biết đấy thôi , lớp makeup trên mặt sẽ khiến người ta tự tin lên rất nhiều . ‘’


Lục Kiều Vũ nhìn Tư Thuần còn ngập ngừng , liền cắt ngang mạch suy nghĩ của cô : ‘’ Thử đi . ‘’


Lãnh Tư Thuần có làn da trời sinh mềm mại , thời điểm dậy th.ì này của học sinh vốn là nên có nhiều mụn mới đúng , nhưng gương mặt cô bé này lại không có một chút tì vết nào . Làn da trời sinh như vậy đúng là khiến cho nhiều người mơ ước .


Chuyên viên trang điểm vừa xong việc đã vội vã rời đi . Cô ấy là Karen , chuyên gia trang điểm hàng đầu chỉ chuyên trang điểm cho những ngôi sao nổi tiếng tầm cỡ quốc tế , nhưng chỉ cần một câu nói của Ngô Lệ , đã có thể khiến cô ấy lặn lội từ buổi trình diễn thời trang ở Paris bay một đêm về đây .


Ngô Lệ đối với con gái vẫn luôn nhất mực quan tâm , nhưng sự quan tâm quá quắt và rất đỗi khắt khe kia đã kiến giữa hai người nảy sinh một rào cản vô hình vô cùng lớn . Lúc Karen vừa rời đi , Kiều Vũ tiến đến bên cạnh Tư Thuần vẫn còn đang ngắm mình trong gương vỗ vỗ vai cô ấy : ‘’ Đừng hồi hộp quá . ‘’


Kiều Vũ đẩy cửa phòng bước ra ngoài , bởi vì cô được giáo sư Hardwell cho phép được dùng riêng một phòng hóa trang nên khiến không ít bạn học coi như một cái gai trong mắt. Hôm nay có khách quý đến tham dự , không chỉ riêng phần hùng biện tiếng Anh , mà còn có các tiết mục trình diễn khác . Bên ngoài các bạn nữ sinh đều có chuyên viên trang điểm riêng của mình , đối với những người giàu như bọn họ đều không muốn tự làm ,nhất là ở thời điểm then chốt này .


Vậy mà khoảnh khắc Karen bước ra từ trong phòng hóa trang của Lục Kiều Vũ đã đập cho sự kiêu hãnh của mỗi vị chuyên viên trang điểm ở đây tan tác không còn đọng lại chút gì. Ánh mắt các bạn học nữ nhìn Kiều Vũ cũng thâm trầm hơn rất nhiều . Kiều Vũ ngồi xuống một chiếc ghế sofa , mở điện thoại ra xem tin tức .


Không sai chút nào , bộ trưởng có mặt ở Âu Hoa liền khiến cho những nhà đài có tiếng tập trung đủ hết ở đây , bảo sao không chỉnh chu cho được . Âu Hoa lúc này không tranh thủ kêu gọi vốn đầu tư thì còn đợi tới khi nào . Lần này xem ra hiệu trưởng lại có cách ăn nói với cấp trên rồi . Từ vụ việc cô bị nhốt trong nhà băng lần trước , Ngô Lệ thiếu điều rút vốn khỏi Âu thị , kéo theo luôn một loạt vụ lùm xùm của các bậc phụ huynh muốn chuyển trường cho con khiến cổ phiếu rớt giá kinh khủng . Lần này không biết bằng cách gì mà có thể mời được Bộ trưởng đến , lúc này không nắm bắt thời cơ thì còn đợi tới khi nào .



Một chị gái xinh xắn làm trong ban biên tập vội vã đẩy cửa bước vào , nét mặt và giọng nói vô cùng hoảng hốt : ‘’ Ở đây có ai biết chơi dương cầm không , Hồng Lam phải biểu diễn Ballet mà người chơi đàn của em ấy không thể đến được . ‘’


‘’Không tìm được người khác sao ? ‘’ Cả phòng bỗng chốc ồn ào hẳn lên , nhưng cũng không ai chịu đứng ra giúp đỡ .


Chị bên ban biên tập tiếp tục nói : ‘’ Hiện tại còn năm phút nữa là đến màn biểu diễn đầu tiên , không kịp rồi . ‘’


Lục Kiều Vũ vốn không phải người thích lo chuyện bao đồng , nhưng cô cũng không muốn đứng lên giúp Triệu Hồng Lam . Cô vờ như không nghe thấy , tiếp tục lướt điện thoại của mình . Đứng lên giúp đỡ người từng đâm mình một nhát thì không thông minh chút nào , hơn nữa có thù ắt báo , hiện tại là cơ hội trả thù tốt nhất , nhất định bỏ mặc làm ngơ .


‘’ Để em , em biết đàn .Mặc dù em đàn không giỏi , nhưng có còn hơn không . ‘’Lăng Hỷ từ bên ngoài xông vào , hiện tại là thời cơ tốt nhất để lấy lòng Triệu Hồng Lam , đối đầu với cô ta là cách không thông minh , nhân lúc này lấy lòng cậu ấy , ngày tháng sau này sẽ bớt khổ .


Lục Kiều Vũ nhướn mày nhìn Lăng Hỷ , cậu ấy muốn giúp đỡ Triệu Hồng Lam ? Lăng Hỷ đúng là từng học qua piano ,lúc đó cùng học chung với Kiều Vũ . Nhưng cô ấy không phải không biết , vở ballet mà Triệu Hồng Lam đã huy động cả đội múa để diễn cùng là ‘’ Swan Lake ‘’ , bản nhạc yêu cầu một dàn âm nhạc hùng hậu cùng tiết tấu vô cùng ăn ý . Với khả năng của Lăng Hỷ , về cơ bản đàn bản nhạc hòa âm là một việc vô cùng khó khăn , sơ xẩy một chút sẽ khiến cô ấy phả hủy cả vở ballet tuyệt diệu .


‘’ Chị Giang , để tôi đàn . ‘’


Lăng Hỷ ánh mắt đang sáng lên bỗng nhiên sụp xuống khi thấy Kiều Vũ đứng dậy hướng về phía của Giang Tô . Giang Tô không phải không biết , Lục Kiều Vũ tất tần tật các môn học nghệ thuật đều nắm rõ trong lòng bàn tay , đương nhiên không còn để mắt tới Lăng Hỷ nữa , cùng với Kiều Vũ tiến ra bên ngoài .



‘’ Tưởng thế nào ,còn đòi giành với Lục Kiều Vũ . ‘’


‘’ Không biết tự lượng sức . ‘’


Ánh nhìn dè bỉu của các bạn học cùng tiếng cười nói khiêu khích bên tai như làm cho Lăng Hỷ muốn nổ tung . Ánh mắt cô từ thất vọng chuyển sang tràn đầy sát khí , bỗng chốc hốc mắt khô khốc , vài tia máu len lỏi khiến toàn thân Lăng Hỷ dựng đứng . Cô siết chặt tay , lạnh lẽo đi về phía trong , coi như toàn bộ lời nói của bọn họ đều không hề nghe thấy .
 
×
Quay lại
Top