Chữa viêm khớp bằng thuốc nam thiên nhiên ban tặng

benhxuongkhoptak

Thành viên
Tham gia
23/8/2017
Bài viết
0
Viêm khớp dạng thấp được coi là bệnh xương khớp nguy hiểm nhất bởi chúng mang lại biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe con người. Hiện nay, viêm khớp dạng thấp có nhiều cách điều trị khác nhau. Trong đó, chữa viêm khớp bằng thuốc nam là cách được nhiều người quan tâm. Chữa viêm khớp dạng thấp bằng bài thuốc nam dùng các vị thuốc nào và cách dùng ra sao. Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn.
Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam với cây trinh nữ
Trinh nữ được người dân gọi với tên là cây xấu hổ thường mọc ở ven đường, bãi hoang rất dễ kiếm. Trinh nữ từ xưa được sử dụng như một loại dược liệu chữa nhiều bệnh. Trinh nữ có vị ngọt, hơi se, tính hán có tác dụng trấn tính an thần, chống viêm, đặc biệt là viêm khớp, làm hạ áp, lợi tiểu, tiêu tích. Đối với viêm khớp dạng thấm, trinh nữ được sử dụng giúp giảm đau nhức, giúp bồi bổ xương cốt và lưu thông khí huyết.

chua-viem-khop-dang-thap-bang-thuoc-nam.jpg


Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam với trinh nữ

Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam với cây trinh nữ có nhiều cách. Có thể dùng rễ trinh nữ thái mỏng, tẩm với rượu rồi đem sao vàng. Mang sắc rẽ trinh nữ uống ngày 2 lần thường xuyên. Ngoài ra, có thể kết hợp rễ trinh nữ cới rễ bưởi bung, rễ cúc tần, đinh lăng, cam thảo mỗi thứ 10g, dùng sắc uống trong ngày hoặc ngâm rượu uống giảm đau khớp rất hiệu quả.

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam với ngải cứu trắng
chua-viem-khop-dang-thap-bang-thuoc-nam1.jpg


Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam với ngải cứu

Ngải cứu xưa nay là bài thuốc nam phổ biến được áp dụng chữa nhiều bệnh. Ngải cứu trắng càng là vị thuốc mang lại tác dụng với các bệnh đau khớp. Ngải cứu trắng đem rửa sạch, trộn với muối và đổ nước nóng lên, có thể mang giã lẫn hai nguyên liệu này. Đắp trực tiếp hỗn hợp ngải cứu, muối lên chỗ bị sưng đau vo viêm khớp dạng thấp để giảm đau nhanh chóng. Có thể dùng bài thuốc này hàng ngày.

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng bài thuốc nam với gừng

chua-viem-khop-dang-thap-bang-thuoc-nam2.jpg


Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam bằng gừng tươi

Cách này dùng cho những người bị tái phát viêm khớp dạng thấp ở vùng ngón chân, bàn chân. Cách làm rất đơn giản, đập một củ gừng cho vào nước ấm cùng với một chút muối trắng. Cho chân vào ngâm cho đến khi nước nguội. Thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ để giảm đau nhức hiệu quả cho các khớp chân và phòng các bệnh xương khớp ở chân rất tốt. Lưu ý không nên dùng nước quá nóng vì có thể gây bỏng da.

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng bài thuốc nam với lá lốt
Theo đông y, lá lốt là loại cây có vị cay, tính nóng, kháng viêm, giảm đau khá mạnh, vì vậy không chỉ sử dụng lá lốt làm thực phẩm, gia vị mà còn là bài thuốc cho nhiều căn bệnh nhất là bệnh khớp. Hơn thế, nhiều người còn gọi lá lốt là khắc tinh của bệnh khớp.

chua-viem-khop-dang-thap-bang-thuoc-nam3.jpg


Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam với lá lốt

Với bệnh viêm khớp dạng thấp dùng lá lốt như sau: Chuẩn bị 5 đến 10g lá lốt khô hoặc 15 đến 30g lá lột tươi đem sắc với 2 bát nước cho tới khi còn nửa bát. Uống nước thu được vào sau bữa ăn tối khi nước còn ấm. Uống liên tục như vậy trong vòng 10 ngày để thấy được hiệu quả.

Ngoài ra có thể dùng lá lốt cùng với cỏ xước, vòi voi, rễ bưởi bung mỗi vị 30g. Sao vàng các nguyên liệu này rồi sắc với 600 ml nước tới khi còn khoảng 300ml nước thì thôi. Chia nước làm 3 lần uống trong ngày và áp dụng liên tục 1 tuần để cảm thấy được hiệu quả của bài thuốc này.
Đọc thêm: chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam với cây cỏ xước
chua-viem-khop-dang-thap-bang-thuoc-nam4.jpg


Cỏ xước còn được gọi với tên là ngưu tất nam, hà ngù...là loại thực vật mọc hoang nhưng lại có công dụng chữa nhiều bệnh. Cỏ xước có vị đắng, chua, cay, tính bình giúp lưu thông máu, tiêu viêm, bổ thận, tăng cường gân cốt và dùng chữa bệnh xương khớp rất hiệu quả. Theo nghiên cứu, cỏ xước có chứa achyranthine alkaloids và saponin có tác dụng hạ huyết áp, giãn mạch máu, tăng cường hô hấp và chống viêm giảm đau.

Để chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam với cây cỏ xước cần chuẩn bị rễ cỏ xước 15g, độc hoạt 12g, thang ký sinh 16g. Tục hoạt, đương quy, thục địa, bạch dược, đảng sân, tần giao mỗi thứ 10g. Đem tất cả các nguyên liệu này sắc với 70ml nước đến khi còn 200ml nước thì dừng. Dùng nước uống khi còn ấm mỗi ngày. dùng trong 15 ngày sẽ giúp giảm đau, tiêu viêm rõ rệt. Lưu ý không nên sử dụng bài thuốc này cho người có thai.
Nguồn: https://dieutribenhxuongkhop.com/chua-viem-khop-dang-thap-bang-thuoc-nam
 
×
Quay lại
Top