Cẩm nang: Kỹ năng giao tiếp tối ưu

ly_ly

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/8/2010
Bài viết
214
1 năm rùi màKuroTsuki chưa cập nhật hết ah?Có 24 bài kia mà???
Hay để lâu nên quên rùi..Hi hi.
Dù sao cũng Thanks!
 

thanhngoc78

Thành viên mới
Tham gia
31/8/2011
Bài viết
8
đúng là nó phức tạp so với dân IT như mình, suốt ngày chỉ bik cắm đầu vào cái máy tính, hic
 

zthienvuz

Thành viên mới
Tham gia
18/12/2011
Bài viết
27
sao ko pót tip lên vay:
Đây là 25 kĩ năng cơ bản về soft skills:
1. Kỹ năng giao tiếp (Oral/soken communication skills)
2. Kỹ năng viết (Written communication skills)
3. Sự trung thực (Honesty)
4. Làm việc theo nhóm (Teamwork/collaboration skills)
5. Sự chủ động (Self-motivation/initiative)
6. Lòng tin cậy (Work ethic/dependability)
7. Khả năng tập trung (Critical thinking)
8. Giải quyết khủng hoảng (Rik-taking skills)
9. Tính linh hoạt, thích ứng (Flexibility/adaptability)
10. Kỹ năng lãnh đạo (Leadership skills)
11. Khả năng kết nối (Interpersonal skills)
12. Chịu được áp lực công việc (Working under pressure)
13. Kỹ năng đặt câu hỏi (Questioning skills)
14. Tư duy sáng tạo (Creativity)
15. Kỹ năng gây ảnh hưởng (Influencing skills)
16. Kỹ năng nghiên cứu (Research skills)
17. Tổ chức (Organization skills)
18. Giải quyết vấn đề (Problem-solving skills)
19. Nắm chắc về đa dạng văn hoá (Multicultural skills)
20. Kỹ năng sử dụng máy tính (Computer skills)
21. Tinh thần học hỏi (Academic/learning skills)
22. Định hướng chi tiết công việc (Detail orientation)
23. Kỹ năng định lượng (Quantiative skills)
24. Kỹ năng đào tạo, truyền thụ (Teaching/training skills)
25. Kỹ năng quản lý thời gian (Time managenmen skills)

Sưu tầm đựoc
 

pink11052003

Thành viên mới
Tham gia
11/4/2012
Bài viết
2
Kỹ năng giao tiếp tốt!

Thanks bạn. Toàn điểm yếu của mình. Ai cũng kêu "vặn nhỏ volume xuống" hay "nói cháy tai", "giọng the thé". Khi đó mình không cảm nhận được rằng mình đang nói rất to, rất nhanh và rất gay gắt! Khổ quá. Làm sao bây giờ? Mình thử ghi âm rồi, nếu mình thực sự hạ giọng, cảm giác như lời nói có chút giả dối, không thật. Hic. :KSV@06:
 

daotaoaulac

Thành viên mới
Tham gia
4/11/2011
Bài viết
3
NỘI DUNG KHÓA HỌC
ĐÀO TẠO MC CƠ BẢN






* Chương trình: ĐÀO TẠO MC CƠ BẢN
* Thời gian: 12 buổi
* Số lượng học viên: 10 - 15 học viên
* Đối tượng:
- Những bạn có đam mê và mong muốn trở thành MC chuyên nghiệp
- Những bạn muốn nâng cao khả năng thuyết trình, sự tự tin khi nói trước đám đông
- Những bạn muốn nâng cao khả năng giao tiếp









Nghề MC đang là một nghề “hot” tại Việt Nam và là giấc mơ của nhiều bạn trẻ. Nhưng chắc ai cũng hiểu rằng, không dễ dàng để có thể đứng trên sân khấu và tự tin nói cho mọi người nghe khi mà hàng ngàn con mắt đang dõi theo mình... Nghề MC hấp dẫn giới trẻ không chỉ bởi những hào quang xung quanh nó, mà còn vì nó mới mẻ, đòi hỏi bạn phải hoàn thiện mình từ ngoại hình đến tâm hồn, vốn là những thử thách khắt khe mà những người trẻ thích chinh phục.

Nghề MC đòi hỏi bạn có nhiều kĩ năng và vốn kiến thức phong phú để có thể đảm nhận nhiều vị trí. MC đôi lúc là người biên tập chương trình, là người thiết kế sáng tạo cho chính chương trình của mình chứ không đơn giản là học thuộc lời và đứng nói như cái máy. Nhiều người quan niệm sai lầm rằng MC đồng nghĩa với việc phải xinh xắn hoặc đẹp trai, nhưng sự thật thì xinh không bằng duyên, vẫn rất cần khiếu ăn nói truyền cảm, linh hoạt và nhạy bén.

Nếu bạn hứng thú và đã từng truyền đạt tốt những cảm xúc của mình trước đám đông, tại sao bạn lại không thử tham gia một khóa học MC để nâng cao trình độ và vốn diễn xuất của mình.













BUỔI 1 : NHẬP MÔN MC
a) Khái quát khoá học, phân tích ban đầu cái nhìn cụ thể về công việc người MC
b) Khái quát các thể loại chương trình truyền hình và các chương trình sự kiên.
c) Khái quát về MC Sân khấu, MC Hiện trường, MC Event.
d) Phân loại sự khác nhau và giống nhau giữa MC truyền hình và MC sự kiện.
e) Các phong cách dẫn phù hợp với từng thể loại



BUỔI 2 : KỸ NĂNG PHÁT THANH,
TIẾNG NÓI VÀ LUYỆN HƠI THỞ
a) Thực hành, phân tích ưu nhược điểm về chất liệu phát thanh (Giọng Nói ) của từng học viên, cách khắc phục và luyện tập kỹ năng phát thanh
b) Thực hành các bài luyện phát thanh.
d) Thực hành làm phát thanh viên


BUỔI 3 : KỸ NĂNG HOẠT NÁO, CUỐN HÚT KHÁN GIẢ
a) Nền tảng làm nên sức nóng và thu hút công chúng.
b) Thực hành và tập sáng tạo các trò chơi hoạt náo trước đám đông.





BUỔI 4 : KỸ NĂNG BIÊN TẬP VÀ BIÊN
SOẠN LỜI DẪN MC
a) Khái quát chung về công việc của người biên tập nói chung và người biên tập truyền hình nói riêng.
b) Hướng dẫn cách biên tập và soạn một kịch bản chuyên nghiệp
c) Thực hành biên tập và thể hiện lời dẫn.

BUỔI 5 - 6: KỸ NĂNG PHỎNG VẤN, KHAI THÁC VÀ XỬ LÝ THÔNG TIN
- Khái quát về nghệ thuật phỏng vấn ( nghệ thuật lắng nghe + kĩ năng khai thác và xử lí thông tin từ phía khách mời)
- Thực hành với kịch bản đã chuẩn bị trước và bài tập nâng cao kĩ năng phỏng vấn trước công chúng.

BUỔI 7 : STYLISH VÀ XÂY DỰNG PHONG CÁCH THỜI TRANG
a) Giới thiệu về các khái niệm và quy tắc trong xây dựng trang phục trong các hoạt động nghệ thuật và trong cuộc sống.
b) Nhận xét đánh giá về phong cách thời trang của từng bạn học viên.
c) Tư vấn và định hướng phong cách ăn mặc cũng như lựa chọn trang phục màu sắc phù hợp với các thê loại của MC cho các chương trình truyền hình và sự kiện.

BUỔI 8 : NGÔN NGỮ CƠ THỂ VÀ HÌNH THỂ
TRÊN SÂN KHẤU
Khái quát về ngôn ngữ cơ thể . Những điểm cần chú ý khi đứng trên sân khấu
a) Thực hành giải phóng và phân tích lỗi về ngôn ngữ cơ thể của từng học viên khi đứng trên sân khấu.
b) Thực hành giải phóng cơ thể kết hợp luyện hơi thở


BUỔI 9 : KỸ NĂNG ĐỨNG TRƯỚC ỐNG KÍNH MÁY QUAY
- Học viên thực hành dẫn chương trình trong trường quay mô phỏng theo kịch bản chuẩn bị để ghi hình dưới sự hướng dẫn của trợ giảng.

BUỔI 10 : THỰC HÀNH ÔN TẬP VÀ SÁT HẠCH TRƯỚC KHI TỐT NGHIỆP
a) Học viên tự lựa chọn đề tài và giảng viên hướng dẫn học viên chuẩn bị đề tài
b) Tư vấn và phân tích đề tài lựa chọn của học viên.
c) Góp ý cho học viên về những điểm chưa được ở phần ghi hình từ buổi trước .

BUỔI 11 : THỰC HÀNH SÁT HẠCH TỐT NGHIỆP
- Giảng viên hướng dẫn học viên luyện tập tiết mục của mình
- Góp ý về tiết mục của học viên

BUỔI 12 : LỄ TỐT NGHIỆP

a) Thể hiện một chương trình theo đề tài đã chọn trước, dẫn chương trình trước sự chứng kiển của ban giám khảo và khán giả (ghi hình trực tiếp )
b) Trao chứng chỉ tốt nghiệp khoá học.




- MC , Diễn viên Danh Tùng
- MC , thạc sỹ Lê Anh
- MC, thạc sỹ Thảo Vân
- MC Tuấn Tú
- Biên tập viên Hoàng Trang
- MC Bảo An
- NSUT Thanh Hùng
- NSUT Kim Tiến
- Chuyên gia trang điểm Tuấn Nguyễn
- MC Hoàng Lai
- Nghệ sĩ Kế Đoàn
- Thạc sỹ thời trang Khúc Minh Phượng
- Nhà báo, phó giám đốc trung tâm đào tạo VTV Vũ Văn Quang
- Nhà báo, phó giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Duy Hưng
- Biên tập viên Thuận Sơn



Khóa học bao gồm:
 “Tea break” Nghỉ giữa giờ
 Trang thiết bị học tập hiện đại: Phòng học điều hòa, Máy chiếu, Loa đài, Máy quay, Dàn máy chiếu film...
 Lớp học từ 15-17 học viên
 2/3 thời gian buổi học thực hành
 Live Camera
 Mỗi buổi học có hai giảng viên.
 Phương pháp giảng dạy “One by One”
DSC05804.jpg

DSC05801.jpg

DSC05796.jpg





CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ ĐÀO TẠO ÂU LẠC
Địa chỉ : Số 9 ngõ 371 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Tel: 04.221.09096 - Phòng Tuyển sinh
Hotline: 0947477200 – Mr Long
 
Top