Cẩm nang: Kỹ năng giao tiếp tối ưu

khoá học "KỸ NĂNG GIAO TIẾP ĐỈNH CAO VÀ NĂNG LỰC GÂY ẢNH HƯỞNG" tại Trường Kinh Doanh Bizpro do các chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm giảng dạy
Chuyên gia: Nguyễn Hoàng Duy.
- Hai năm đảm nhiệm chức vụ giám đốc đào tạo của Pepsico.
- Nhiều năm kinh nhiệm làm giám đốc kinh doanh cho nhiều công ty và tập đoàn lớn tại việt Nam như: Cocacola, Metro, Thai Coporation, …
Chuyên gia: Nguyễn Văn Huy.
Có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy về các kỹ năng tổ chức, điều hành, diễn thuyết, điều khiển đám đông, quản lý thời gian, tổ chức công việc,...v.v. tại các Ngân hàng, trường ĐH và tập đoàn lớn ở Việt Nam.
Chuyên gia: Nguyễn Duy Cương.
Chuyên gia đào tạo kỹ năng và khai thác khả năng tiềm ẩn con người. Ông là một trong những người Việt Nam đầu tiên kết hợp giữa lý thuyết giao tiếp cổ xưa và hiện đại để tạo nên giáo trình “Nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao và năng lực gây ảnh hưởng tối đa”.


Liên hệ:
Trường Kinh Doanh Bizpro
Tầng 3, toà nhà Đông Đô, 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Email: bizproedu1@gmail.com
Điện thoại: 0976 538 436
Website: bizpro.edu.vn
 
chào tất cả mọi người.
Tôi rất hy vọng hiểu các bạn sinh viên hơn.
Hiện tại tôi đang giảng dạy môn học: Kỹ năng giao tiếp cho sinh viên năm 2. Chắc mọi người sẽ giúp mình được nhiều đây. Hân hạnh.
 
Hay kiến thức rát bổ ích cảm ơn chủ thớt rất nhiều .
 
Một bài viết thật bổ ích, cám ơn bạn đã post ^^
 
dai` qua......ai ma` hoc duoC het' chu'
Mình chia sẽ những kỹ năng như thế nãy để cho những bạn cần và quan tâm xem và tham khảo. Khi họ thật sự cần thì dù dài cỡ nào hộ cũng có thể đọc hết được bạn à... Còn những người đã ko quan tâm thì dù ngắn tới đâu họ cũng sẽ chẳng bao giờ đọc đến hết được dấu chấm cuối cùng của bài. Và đây là kỹ năng mềm cần có trong mỗi sinh viên hiện nay... mà ko phải mình muốn nó là của mình cũng được... phải qua 1 quá trình đúc kết và tìm hiểu thì người ta mới có được điều đó... Và cái mà bạn nói dài đó chính là tinh túy của tác giả khi viết lên nó đấy bạn à.
 
Những cử động của bàn tay ánh mắt, nụ cười, tất cả những "ngôn ngữ cơ thể" (body language) này thường tạo ấn tượng còn mạnh mẽ hơn chính lời nói. mình thích cách này nhất.nó hiệu quả nhất luôn
 
Kỹ Năng Giao Tiếp và Ứng XửNgày 11 tháng 03 năm 2011
Giao tiếp – hoạt động cơ bản của con người, là công cụ quan trọng nhất để con người có thể chung tay xây dựng một xã hội ngay từ thời nguyên thủy. Ngày nay, giao tiếp vẫn là kỹ năng quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng đòi hỏi và tìm kiếm ở ứng viên của mình. Tuy nhiên, khả năng ngôn ngữ, khả năng truyền đạt thông tin vẫn đang là một khiếm khuyết chung trong phần lớn nhân lực lao động của Việt Nam.
giaotiep1.jpg

Trong mọi ngành nghề, để thành công, người lao động cần có sự hợp tác,bổ trợ, giúp đỡ, hay tối thiểu là góp ý từ nhiều phía. Tuy nhiên, để các bên phối hợp hiệu quả, đúng lúc, dúng “liều lượng”, cần phải có sự trao đổi thông tin chính xác. Ngày nay, nhiều công cụ, công nghệ hiện đại vẫn đang được ưu tiên phát triển để phục vụ cho quá trình giao tiếp của con người. Tất cả đều nói lên tầm quan trọng của việc trao đổi, luân chuyển thông tin, cụ thể là kỹ năng, kỹ thuật giao tiếp.

Quan trọng như vậy, nhưng làm sao để học hết các bí quyết để thành công trong giao tiếp, giao tiếp gồm có những hạng mục gì, hay đơn giản là bản thân mình đã giao tiếp tốt chưa, làm thế nào để có thể giao tiếp cho tốt… Tất cả đều là một quá trình rèn luyện, tích lũy và tiến bộ.

Chuyên đề kỹ năng giao tiếp lần này của chuyên trang mang đến cho các bạn những bài trắc nghiệm rất cơ bản về kỹ năng giao tiếp. Tick trắc nghiệm để xem được những thông số rõ ràng nhất của quá trình giao tiếp, biết rõ mình đang có mức độ giao tiếp tương đối như thế nào,… Các video của các chuyên gia từ các tập đoàn lớn bày tỏ sự quan tâm của mình đối với các ứng viên có khả năng biểu đạt thông tin.

Giao tiếp hay bất kỳ kỹ năng nào khác đều là kết quả của quá trình tích lũy và học hỏi, có khi là cả một cuộc sống.

Trắc nghiệm: Kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống



1. Khi trò chuyện với một người nào đó:

* Bạn thường là người nói nhiều nhất.
* Bạn thường để người khác nói nhiều hơn.
* Cố gắng cân bằng trong suốt cuộc đối thoại.

2. Khi bạn gặp một người lần đầu, bạn sẽ:

* Đợi người khác giới thiệu.
* Bạn sẽ mỉm cười, tự giới thiệu và chủ động bắt tay.
* Vui mừng và ôm chặt người đó.

3. Trong suốt câu chuyện bạn:

* Liên tục gật đầu.
* Gật đầu ở những thời điểm thích hợp
* Giữ yên đầu.

4. Bạn có khuynh hướng:

* Nghiêm trang và không mỉm cười trong suốt cuộc trò chuyện.
* Luôn cười lúc trò chuyện.
* Cười đúng lúc trong cuộc trò chuyện.

5. Để kết thúc một cuộc trò chuyện:

* Bạn kết thúc những vấn đề trên với một phát biểu đóng.
* Bạn bắt đầu trông thiếu kiên nhẫn và hy vọng người đó sẽ gợi ý.
* Bạn thường bỏ đi.

6. Khi bạn nhận được ý kiến phản đối từ người khác, bạn sẽ:

* Quan tâm đến những gì họ nói và xin lời khuyên từ họ.
* Tập trung vào những điều bạn không thích ở họ.
* Đơn giản bạn chỉ nói với họ rằng bạn đã làm đúng.

7. Khi người khác nói với bạn về những điều bất hạnh hoặc những kinh nghiệm buồn, bạn sẽ:

* Không bình luận thêm gì về điều đó.
* Cố gắng thay đổi chủ đề cuộc nói chuyện.
* Cố gắng cảm thông với cảm giác của người đó và chứng tỏ rằng họ đã quá nhạy cảm với mọi tình huống.

8. Cách tốt nhất để kiểm tra xem thông tin có được người nghe hiểu đúng nghĩa không là?

* Quan sát ngôn ngữ cơ thể của người nghe.
* Đặt các câu hỏi mở cho người nghe.
* Hỏi người nghe xem họ có hiểu bạn không.

9. Khi nào thì giao tiếp bằng văn bản phù hợp hơn giao tiếp trực tiếp?

* Khi bạn muốn đưa ra nhiều câu hỏi.
* Khi bạn muốn nhanh chóng nhận được ý kiến trả lời về một vấn đề.
* Khi bạn muốn trình bày một ý tưởng phức tạp.

10. Hành động ngồi ngả người về phía trước ám chỉ điều gì khi giao tiếp?

* Người đó đang có thái độ hạ mình hoặc thái độ hách dịch.
* Người đó rất tự tin.
* Người đó đang rất hứng thú và sẵn sàng hồi đáp.

Trắc nghiệm: Kỹ năng giao tiếp (tiếp theo)


anhso-net_37755_132200105837359_o.jpg



Câu 1: Theo bạn để truyền tải một thông điệp khi giao tiếp trực tiếp hiệu quả, kênh nào sau đây chiếm vai trò quan trọng nhất.

* Nội dung thông điệp.
* Giọng nói.
* Hình ảnh và cử chỉ.

Câu 2: Bạn hãy cho biết những định nghĩa nào sau đây mô tả chính xác nhất bản chất của giao tiếp.

* Giao tiếp là sự tương tác và trao đổi thông tin giữa người nói và người nghe.
* Giao tiếp chỉ mang tính chất thời điểm khi những đối tượng giao tiếp tiếp xúc cùng nhau.
* Giao tiếp là quá trình truyền tải thông điệp một cách chính xác từ người nói đến người nghe.
* Giao tiếp bao gồm sự tương tác giữa người nói và người nghe trong một hoàn cảnh nhất định.
* Giao tiếp là một quá trình truyền tải, chia sẻ thông điệp từ người nói đến người nghe nhằm đảm bảo thông điệp được truyền đi một cách chuẩn xác nhất, tránh gây hiểu nhầm.

Câu 3: Theo bạn, hiệu suất lắng nghe trung bình của những người tham gia vào quá trình giao tiếp là bao nhiêu.

* 80%
* 30%
* 50%
* 20%

Câu 4: Khi hai đồng nghiệp của bạn xung đột với nhau. Theo bạn quy trình nào sau đây mô tả phương pháp giải quyết xung đột trong giao tiếp một cách hiệu quả nhất.

* Lắng nghe – Đặt câu hỏi thu thập thông tin – Đưa ra giải pháp.
* Tách ra – Uống nước – Lắng nghe – Đặt câu hỏi – Đưa ra giải pháp.
* Đặt câu hỏi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp.
* Mời ngồi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp.

Câu 5: Lắng nghe và nghe thấy là hai khái niệm giống nhau theo bạn đúng hay sai.

* Đúng
* Sai

Câu 6: Trong quá trình giao tiếp, bạn có bao nhiêu thời gian để gây ấn tượng tốt cho người khác?

* 20 giây.
* 5 phút.
* 1 phút.

Câu 7: Khi giao tiếp xã giao với phụ nữ, theo bạn ai sẽ là người chủ động được quyền bắt tay người kia?

* Bạn.
* Phụ nữ.

Câu 8: Theo bạn kỹ năng giao tiếp tốt sẽ quyết định bao nhiêu sự thành công của bạn trong công việc và cuộc sống?

* 20%
* 50%
* 85%
* 70%

Câu 9: Cách tư duy nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công hơn trong quá trình giao tiếp?

* Hãy đơn giản hóa vấn đề.
* Luôn nhìn người khác với con mắt tích cực.
* Xem người khác sai gì để mình trách.
* Luôn xem mình có thể học được gì từ người khác và mình sẽ giao tiếp như thế nào để tốt hơn.

Câu 10: Ba bí quyết nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công, luôn được những người khác yêu mến trong cuộc sống và công việc?

* Góp ý thẳng thắn, Lắng nghe và Tôn trọng.
* Luôn tươi cười, Học cách khen ngợi, Lắng nghe.
* Đặt câu hỏi, Giúp đỡ nhiệt tình, Phê bình khi có sai sót.

Câu 11: Đáp án nào sau đây mô phỏng chuẩn xác nhất quy trình lắng nghe trong giao tiếp?

* Tập trung – Tham dự - Hiểu – Ghi nhớ - Hồi đáp – Phát triển
* Tập trung – Hiểu – Hồi đáp
* Tập trung – Hiểu – Tham dự - Hồi đáp – Phát triển
* Tập trung – Quan sát – Hiểu – Hồi đáp – Tham dự

Câu 12: Khi bạn giao tiếp, ấn tượng đầu tiên bạn ghi điểm là yếu tố nào?

* Dáng điệu, cử chỉ và trang phục.
* Cách nói chuyện hài hước.
* Lời chào thân ái.
* Cách mở đầu câu chuyện của bạn.

Câu 13: Giao tiếp không hiệu quả sẽ dẫn đến hậu quả chính nào?

* Xảy ra hiểu nhầm.
* Mọi người không lắng nghe nhau.
* Người nói không thể đưa ra chỉ dẫn rõ ràng.
* Mọi người không làm theo bạn.

Câu 14: Tại sao khi giao tiếp bạn nên tập trung vào ngôn ngữ hành vi và các biểu hiện của cơ thể.

* Cử chỉ và hành vi truyền đạt thông điệp quan trọng.
* Rất ít thông điệp được truyền đạt qua hành vi.
* Ngôn ngữ hành vi thường khó hiểu.
* Ngôn ngữ hành vi phụ thuộc vào văn hóa.

Câu 15: Trong các yếu tố gây nhiễu trong quá trình giao tiếp, đâu là các yếu tố chính?

* Môi trường ồn ào.
* Yếu tố bên trong.
* Thiếu tập trung.
* Sức khỏe.
 
Năng lực giao tiếp của bạn có thể làm thăng tiến hay hủy hoại sự nghiệp của bạn. Cẩm nang: Kỹ năng giao tiếp tối ưu sẽ giúp bạn tạo được cho mình một nền tảng vững chắc
 
ôi hay quá, cảm ơn bạn đã chia sẽ nhé :KSV@11:
 
Mình thấy bài này rất hay. Vì cho dù ở đâu, bất kể lúc nào thì kỹ năng giao tiếp cũng rất là quan trọng. Đặc biệt khi bạn giao tiếp với những người nước ngoài, những người có ngôn ngữ khác với mình. Nhiều khi dễ gây ra sự hiểu nhầm :(
Mình có thấy bài viết về giao tiếp trong môi trường đa văn hóa, mọi người tham khảo thử nhé :D
https://www.mekongtrain.com/en/tu-l...-su-khac-biet-ve-van-hoa-trong-giao-tiep.html
 
Giao tiếp mình nghĩ phải tự tin và nắm bắt tâm lý người đối thoại
 
Rất bổ ích. Có vẻ như mih có wa nhiu vấn đề rồi, sẽ cố gắng chỉnh sửa
 
×
Quay lại
Top