8 lợi ích vàng của tập thể dục

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Bạn nghĩ rằng thể dục thể thao chỉ giúp bạn giảm cân và giữ vóc dáng thon thả? Đúng như chưa đủ ^^.

1. “ch.uyện ấy” tuyệt vời hơn


Bạn muốn dễ dàng “lên đỉnh” mỗi khi “yêu”? Hãy tìm đến với thể dục thể thao nhé. Nghiên cứu đã chứng minh, hoạt động thể chất đều đặn sẽ giúp XX tăng cường h.am m.uốn. Hơn nữa, tập thể dục thường xuyên còn giúp bạn cảm thấy tự tin hơn về bản thân; mang lại trải nghiệm tuyệt vời trong những khoảnh khắc thân mật.

2. Thông minh hơn

Bạn muốn đạt được điểm số cao trong học tập? Hãy dành ít phút mỗi ngày không sách vở để đến với thể dục thể thao xem sao nhé. Các nghiên cứu đã cho thấy, tập thể dục giúp tăng cường hàm lượng protein lên não; nhờ đó, bạn có thể đưa ra các quyết định sáng suốt hơn, suy nghĩ minh mẫn hơn, và học tập hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các động tác thể dục nhịp điệu (aerobics) còn giúp tạo ra các tế bào não mới nữa đấy bạn.

3. Thoát khỏi bị chuột rút và hội chứng tiền kinh nguyệt

Bạn có biết hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc bị chuột rút và cả những triệu chứng tiền kinh nguyệt như mệt mỏi, khó chịu? Đừng lười, hãy cố gắng kiên trì, chăm chỉ luyện tập thường xuyên để sở hữu cơ th.ể khỏe mạnh, tâm trạng phấn khởi, vui vẻ nhé!

sang-khoai-2-1376443421_500x0.jpg

Ảnh minh họa: internet

4. Tăng cường sự sáng tạo

Tập thể dục có thể giúp tăng cường sự sáng tạo trong vòng 2 giờ sau khi tập. Vì thế, lần tới, khi bạn đang cố gắng hoàn thành một công việc đòi hỏi sự sáng tạo thì hãy dành ra chút thời gian để tập thể dục trước đã nhé. Chắc chắn cảm hứng của bạn sẽ dâng trào.

5. Cảm thấy vui vẻ hơn

Hoạt động thể chất giúp cơ th.ể sản sinh ra endorphin – một loại hoóc môn có tên gọi “hạnh phúc’. Hoóc môn này sẽ giúp bạn cảm thấy hưng phấn và vui vẻ hơn. Đó là lý do vì sao thể dục thể thao giúp bạn đánh tan cảm giác chán nản, lo lắng, thậm chí là tồi tệ. Vì vậy, mỗi khi cảm thấy thất vọng về điều gì đó hay cảm thấy bứt rứt trong người, thay vì nằm dài trên ghế thì bạn hãy đi giày vào và chạy vài vòng nhé. Đảm bảo là bạn sẽ thấy yêu đời trở lại.

6. Cải thiện trí nhớ

Cũng giống như việc giúp bạn thông minh hơn, tập luyện thể dục thể thao đã được chứng minh có tác dụng giúp trí nhớ của bạn trở nên sắc bén hơn, tiếp thu những điều mới mẻ nhanh hơn.

7. Ngủ tốt hơn

Một chế độ tập luyện đều đặn và nghiêm túc có thể giúp bạn đánh bại chứng mất ngủ để có giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không nên tập quá nặng ngay trước khi đi ngủ bạn nhé.

8. 1001 lợi ích dành cho sức khỏe

Hoạt động thể chất giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ th.ể, nhờ thế nó sẽ giúp bạn ít bị ốm hơn. Đồng thời, nó cũng làm giảm nguy cơ bị đột quỵ, tiểu đường, bệnh tim, ung thư vú, cao huyết áp, ung thư ruột kết, Alzheimer’s, và nhiều thứ bệnh khác.

Theo Ione
 

JamesPotter

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/7/2013
Bài viết
554
tốt thì biết nhưng tập thói quen để làm thì....hichic
 
Top