11 lợi ích chính của cafe nguyên chất đối với sức khỏe của con người

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333
Ngoài tác dụng giúp chúng ta tỉnh táo, tăng cường các hoạt động về tâm thần và trí tuệ, tạo sự sảng khoái tích cực về tâm lý, làm chúng ta dễ tính hơn. Cà phê còn có 11 ích lợi chính đồi với sức khỏe như sau:

1. Cà phê chứa nhiều chất chống ôxy hóa:
Hạt cà phê chứa một số chất khoáng như Mg, Ca, K và hàm lượng cao những hợp chất polyphenols là những chất chống oxy hoá hữu ích. Chất chống oxy hoá giúp trung hoà những gốc tựdo để ngăn chặn quá trình hư hại tế bào và DNA trong các loại bệnh tim mạch, ung thư và quá trình lão hoá, khiến lâu già.

2. Giúp giảm cân:
Cà phê giúp bạn giảm béo và có thân hình thon gọn hơn. Là thức uống có lượng calo thấp, sử dụngcà phê vào buổi sáng có tác dụng rất tốt bởi nó làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo.

3. Cà phê đối với hệ tim mạch:
Là thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa tự nhiên, cà phê có tác dụng giữ cho máu sạch, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch. Cà phê chứa các hợp chất phenol với tính chống oxy hóa có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
Một số lợi ích cho sức khỏe có thể vươn xa đến ngừa taibiến mạch máu não.

4. Cà phê đối với bệnh đái tháo đường:
Tờ the Annals of Internal Medicinecho biết uống cà phê liên quan nghịch với viêm và rối loạn chức năng nội mô. Cà phê có thể làm giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường. Các hợp chất điều tiết insulin có trong cà phê sẽ giúp ngăn chặn bệnh đái tháo đường tuýp II. Theo một nghiên cứu ở Singapore Chinese Health Study cho biết uống từ 4 cốc cà-phê trở lên hàng ngày giảm 30% nguy cơ bệnh đái tháo đường.

5. Cà phê ngừa ung thư:
Tạp chí chuyên đề JNCI của Viện Ung thư quốc gia Mỹ số ra đầu tháng 5/2011 đăng tải nghiên cứu do các chuyên gia ĐH Harvard, Mỹ thực hiện thì những người uống cà phê có hàm lượng cafein thấp điều độ và đều đặn sẽ giảm được tới 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư, nhất là ung thư vú, ung thư gan, tiền liệt tuyến, trực và đại tràng.

6. Giảm thiểu bệnh Parkinson:
Một nghiên cứu dài 30 năm của các nhà khoa học trường Đại học Nam Florida cho thấy những người có thói quen uống cà phê thì có rủi ro mắc bệnh Parkinson thấp hơn so với người không uống hoặc uống ít. Các nhà khoa học trường Đại học Kuopio, Phần Lan, Viện Karolinski ở Stockholm, Thụy Điển và Viện Sức Khoẻ Quốc Gia Phần Lan cũng cho biết nhữngngười trung niên thường dùng càphê với lượng trung bình từ 3 đến 5 ly mỗi ngày có thể làm giảmnguy cơ bị bệnh suy giảm trí nhớ ở tuổi già.

7. Ngừa bệnh xơ gan:
Một số nghiên cứu được thực hiện gần đây cho thấy những người uống cà phê thường xuyênvà điều độ, giảm được tới 80% khả năng phát triển bệnh xơ gan.

8. Giảm bệnh hen suyễn:
Thực tế, các loại thuốc trị hen suyễn đều có chứa caffeine vì vậy, uống cà phê điều độ có tác dụng tích cực trọng việc ngăn ngừa căn bệnh này.

9. Lợi tiểu:
Cà phê không chỉ được xem là thức uống lợi tiểu mà còn có tác dụng sạch dạ dày và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên những người có vấn đề về dạ dày, dễ phản ứng với cà phê thì không nên uống nhiều cà phê.

10. Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật:
Theo nhiều nghiên cứu lâm sàng, cà phê có tác dụng giảm cholesterol trong mật dạ dày, giúpngăn ngừa nguy cơ tạo sỏi túi mật.

11. Cà phê tốt cho luyện tập thể dục:
Nhiều nghiên cứu khẳng định cà phê rất tốt cho tập thể dục. Cà phêlàm tăng tiết những hormon stress như adrenalin, cortisol giúpta năng động, linh hoạt và thêm công suất cơ bắp để làm giảm tạm thời sự mệt mỏi, chất cafein giúp con người luyện tập dẻo dai, bền bỉ và dễ đạt được mục tiêu.
Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều caffaeine.
---------------------------------------
St!

p/s: Có lý do chính đáng để mình tiếp tục nghiện cafe rồi :"3
 
đúng là cũng có ích lợi, hơn nữa giúp mình tỉnh táo hơn trong công việc nhưng uống nhìu quá cũng có tác dụng phụ chứ chứ ko phải lúc nào cũng an toàn cho sức khỏe cả
 
@Newsun: đại khái nó là như zầy anh ạ :"3 kệ dạ dày :v cố gắng uống bớt đi vậy :| chứ kiu em bỏ em ko bỏ đk =.=
@tinhyeumoiden: nghiện thì nghiện chứ có uống đk nhiều 1 lúc đâu :| mỗi ngày 1 cốc là ok rồi ;))
 
Nhưng mà uống quá nhiều sẽ không tốt :KSV@07:
 
À quên :| nên ghi thêm vào là: cafe Hàn Quốc có tác dụng như thuốc ngủ nữa ~.~
 
@chuyenchothue: cái gì cũng có tính 2 mặt của nó :D để khen thì nghiêng về mặt tốt để chê thì nói về mặt xấu :p
 
Cà phê nào vào tay em cũng thế, cứ uống xong là lại có động lực leo lên gi.ường, buồn ngủ lắm ý ==
 
I love coffee
 
×
Quay lại
Top