10 cách rèn luyện năng lực não bộ

Trong chuyên mục 'Kỹ năng sinh tồn' đăng bởi ly quoc, 23/3/2014. — 4.239 Lượt xem

  1. ly quoc

    ly quoc I'm fine! Thành viên thân thiết

    10 cách rèn luyện năng lực não bộ

    Trí thông minh một phần là do bẩm sinh nhưng cũng có thể rèn luyện được. Hãy làm theo 10 lời khuyên sau đây để nâng cao năng lực tư duy cho bộ não của bạn. Một người với bộ não nhạy bén có nhiều khả năng thành công trong bất kì lĩnh vực đòi hỏi cạnh tranh nào. Hãy rèn luyện để chiến thắng.

    [​IMG]

    1. Rèn luyện thể chất.

    Rèn luyện thể chất làm não bộ của bạn khỏe mạnh hơn. Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho tế bào thần kinh. Mạch máu trong não sẽ giãn nở và lưu lượng máu lên não sẽ tăng lên nếu bạn tập luyện thường xuyên. Tập thể dục làm loại bỏ độc chất và tăng cường đưa máu và oxy lên não.

    2. Rèn luyện tư duy

    Nếu bạn loại bỏ được sự xao lãng thì tức là bạn đã tự động tăng khả năng tập trung và tư duy thông thoáng. Học cách quên đi những điều đang làm phiền trí não của bạn. Nếu bạn phải gọi một cuộc điện thoại, một là làm ngay, hai là ghi vào danh mục những điều cần làm để tạm thời quên nó đi trong thời điểm cần tập trung. Điều đó sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn luyện tập, và khả năng tư duy của bạn sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

    3. Ăn một bữa sáng lành mạnh

    Bắt đầu ngày mới với một bữa sáng lành mạnh. Bỏ bữa sáng gây ảnh hưởng xấu đến năng lực tư duy của bạn và hiệu quả công việc ở nhà, trường học hay nơi làm việc. Trong ngày bạn nên ăn rau củ và hoa quả tươi hay nước ép của chúng. Điều này giúp bạn giải độc và nuôi dưỡng bộ não với các chất dinh dưỡng thiết yếu và các chất chống oxy hóa, đồng thời bảo vệ não bộ khỏi các chất độc hại.

    4. Uống nhiều nước hơn

    Hãy nhớ rằng 80% não bộ là nước vì vậy nguyên tắc đầu tiên là uống nhiều nước để cơ thể cung cấp đầy đủ nước cho não. Ngay cả khi bị mất nước nhẹ não bộ của bạn cũng bị căng thẳng. Điều này kéo dài có thể gây hại cho não của bạn. Uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày để cơ thể bạn không bị làm ô nhiễm bởi các chất tạo ngọt nhân tạo, đường, caffein hoặc rượu. Bạn có thể uống thảo dược, trà không chứa caffein, đồ uống với hương vị hoa quả hay trà đá không đường. Trà xanh cũng rất tốt bởi nó chứa các hoạt chất tăng cường sự thư giãn tinh thần và tỉnh táo.

    5. Giữ nhật ký và sổ tay bên mình

    Tất cả những người thông minh đều suy nghĩ, quan sát và viết ra ý tưởng của mình. Viết ra một điều gì đó làm não bộ của bạn biết rằng bạn coi trọng điều đấy. Lợi ích của việc này? Nhiều ý tưởng và ý tưởng tốt hơn. Viết ra suy nghĩ của mình tạo ra luồng phản hồi giúp bạn thông minh hơn. Cụ thể hóa suy nghĩ của mình ra giấy giúp bạn nghĩ về chúng một cách mạnh mẽ. Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện năng lực trí tuệ của bạn.

    6. Suy nghĩ tích cực

    Suy nghĩ tích cực giúp bạn vươn tới khả năng tư duy cao hơn của chính mình. Khi bạn suy nghĩ tích cực và cảm thấy thoải mái thì tư duy của bạn cũng thông suốt. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi như "Lúc này đây điều gì làm cho mình cảm thấy khoan khoái?" hay "Mình yêu ai nhất và ai yêu mình nhất?"

    7. Chắc chắn rằng bạn ngủ đủ.

    Não bộ của bạn phục hồi trong khi ngủ. Theo nghiên cứu của Đại học California, nếu bạn thức trong 21 giờ liên tục thì não bộ của bạn có khả năng tư duy ngang với não bộ của một anh say rượu. Giấc ngủ cho phép não bộ xử lý những ký ức mới, thực hành các kỹ năng mới và giải quyết các vấn đề. Một giấc ngủ ngon là điều cần thiết để thúc đẩy trí tuệ của bạn. Ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày là tốt còn tùy thuộc vào mỗi cá nhân, nhưng thông thường từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày được coi là đủ.

    8. Hãy dùng trí tưởng tượng sáng tạo

    Trí tưởng tượng sáng tạo giúp nâng cao năng lượng tinh thần và cải thiện cuộc sống. Đó là bởi trí tưởng tượng của bạn vô cùng mạnh mẽ và khi bạn dùng nó đúng cách, bạn có thể làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn bằng cách tạo ra những gì bạn thực sự muốn. Trí tưởng tượng sáng tạo có thể sử dụng để học tốt hơn, cải thiện trí nhớ và tất nhiên là nâng cao trí tuệ.

    9. Phát triển sự sáng tạo và trực giác của bạn.

    Sáng tạo mang lại sức mạnh cho tư duy. Ngày nay máy tính có thể tính toán các dữ liệu, nhưng con người mới là nhân tố cung cấp ý tưởng sáng tạo để định hình thế giới. Trực giác có thể là một phần quan trọng của trí tuệ. Einstein và nhiều nhà khoa học khác đã dựa nhiều vào linh cảm trực giác của họ.

    10. Thực hiện một kế hoạch rèn luyện tư duy

    Các nhà tâm lý học cho biết cần 20 - 30 ngày để luyện tập một thói quen mới. Có nghĩa là bạn phải rèn luyện tư duy theo một kế hoạch. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng những lời khuyên trên đây và ăn những thức ăn bổ não trong ít nhất 3 tuần. Những lời khuyên này có thể sẽ cho bạn kết quả ngay lập tức và còn tập cho bạn thói quen tốt để có một trí tuệ vượt trội.

    Theo Sacred Edden

     


    Shira_ShinRan_1999nguyenhonganhsone4ever thích điều này.


  2. nguyenhonganhsone4ever

    nguyenhonganhsone4ever Em muốn anh đến phát điên rồi.. Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    4/6/2013
    Bài viết:
    3.044
    Lượt thích:
    9.410
    Kinh nghiệm:
    113
    chắc phải thử dần đi thôi :Conan10:
     
    ly quoc thích điều này.
Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP