Vui buồn nghề Bellman khách sạn: Chỉ người ở trong nghề mới hiểu

Jinji

Thành viên
Tham gia
6/6/2020
Bài viết
0
Bellman là công việc tại khách sạn hiện đang được nhiều người lựa chọn và muốn được thử sức. Nhưng công này này thực sự không hề đơn giản và dễ dàng như rất nhiều người đã lầm tưởng. Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm những vui buồn của nghề Bellman là gì nhé.

Niềm vui của nghề Bellman

Gặp gỡ và xây dựng được nhiều mối quan hệ


Công việc Bellman đòi hỏi việc tiếp xúc và giao tiếp với rất nhiều đối tượng khách hàng. Điều này vô tình giúp bạn làm quen và xây dựng được nhiều mối quan hệ xã hội. Qua đó, bạn có thể giúp khách sạn có thêm một lượng khách hàng trung thành. Ngoài ra, việc tiếp xúc với khách hàng ngoại quốc còn giúp trau dồi thêm về văn hoá và ngoại ngữ.

Mức thu nhập ổn định và hấp dẫn

Mức thu nhập của nhân viên Bellman thường dựa vào quy mô khách sạn và khối lượng công việc. Tuy nhiên, đa phần mức lương thưởng cho bellman đều dao động ở mức từ 4 đến 10 triệu đồng. Ngoài lương chính thức, Bellman còn được hưởng các khoản tiền tip hoặc phí dịch vụ theo quy định của khách sạn.

nhan-vien-bellman-1.jpg


Xem thêm: dụng cụ khách sạn, giá để ô dù

Có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn


Nhân viên Bellman có cơ hội thử sức ở các vị trí như: giám sát, trưởng bộ phận… Những vị trí này cần đến các kỹ năng được tích lũy trong thời gian làm nhân viên. Do đó, sau nhiều năm làm việc bạn hoàn toàn có thể được đảm nhận các vị trí trên.

Nỗi buồn không ai thấu của nhân viên Bellman

Không được tôn trọng


Đối với một số khách hàng hay một số nhân viên các bộ phận khác, Bellman thường không được tôn trọng vì rất nhiều người nghĩ nhân viên Bellman thường là những người làm công việc chân tay . Bên cạnh đó thường thì các nhân viên Bellman thường được coi là cấp bậc thấp (công việc không đòi hỏi trình độ) và có ít yêu cầu về học vấn nên trong hầu hết các trường hợp họ thường không được tôn trọng.

Công việc nặng nhọc, vất vả

Mặc dù có các công cụ hỗ trợ Bellman trong việc mang hành lý cho khách như xe đẩy hành lý song nhìn chung công việc của Bellman thường rất nặng nhọc và vất vả. Việc phải xách các túi hành lý lớn, cồng kềnh không phải là việc dễ dàng, bên cạnh đó phải đảm bảo cho hành lý của khách được nguyên vẹn không hư hại; nếu so với các bộ phận khác thì có lẽ Bellman sẽ phải vất vả hơn rất nhiều.

Đi sớm về khuya

Với đặc thù nghề nghiêp là nhân viên quản lý hành lý của khách hàng do đó việc đi sớm về khuya là điều không tránh khỏi nếu đã làm công việc tại các khách sạn, việc đổi ca thay ca sẽ là điều bắt buộc. Bellman cũng phải tuân thủ theo những quy định này và việc đi làm từ sáng sớm để kịp ca làm hoặc tan ca lúc trời tối cũng đã khuya là điều không phải hiếm gặp.

nhan-vien-bellman-2.jpg



Thường không được nhắc đến


Là một trong những bộ phận thầm lặng không được nhắc đến như lễ tân hay buồng phòng, bellman thường không được nhắc tới. Tuy nhiên, không thể phủ nhận công sức mà bellman góp phần vào dịch vụ hoàn hảo của khách sạn.

Tuy phải chịu khá nhiều áp lực tuy nhiên nhân viên hành lý vẫn có thể thực hiện được công việc lâu dài nhờ công cụ hỗ trợ đắc lực - xe đẩy hành lý. Sản phẩm này giúp cho nhân viên hành lý đỡ vất vả hơn trong công việc của mình.

Ngay lúc này sản phẩm đang được cung cấp bởi công ty Hành Tinh Xanh. Đây là địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn uy tín, là đối tác của nhiều khách sạn lớn nhỏ. Liên hệ ngay để mua sản phẩm chất lượng:
Hotline:
- Miền Bắc: 0981228766
- Miền Nam: 0912026829
Địa chỉ:
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
 
×
Quay lại
Top