Vị trí, vai trò và nhiệm vụ của CEO và tổng giám đốc

viendaotaofmit

Thành viên
Tham gia
22/2/2019
Bài viết
0
Giám đốc điều hành (CEO) hay tổng giám đốc là người nắm quyền quản lý, vận hành một tổ chức, một đơn vị hay doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh một lĩnh vực nào đó.

Theo đó, giám đốc điều hành được hiểu là cụm từ dùng để chỉ những nhà lãnh đạo giỏi. Ở họ có những tố chất, kỹ năng giỏi, đảm bảo mọi việc diễn ra đúng tiến độ, đưa hoạt động cũng như quá trình kinh doanh của doanh nghiệp phát triển theo chiều hướng tốt.

Giam-doc-dieu-hanh-va-tong-giam-doc-3-300x167.jpg

Vị trí, vai trò và nhiệm vụ của CEO và tổng giám đốc

Với vị trí và quyền hạn rất cao trong Công ty, công việc của một giám đốc điều hành là lập chiến lược hoạt động cho công ty (hoạch định, chỉ đạo thực hiện và đánh giá chiến lược), thiết lập bộ máy quản lý, xây dựng tác phong công ty, thực hiện các hoạt động tài chính (huy động, sử dụng, kiểm tra vốn) và một nhiệm vụ rất quan trọng nữa của CEO là sử dụng nhân viên phân công nhân viên đúng người đúng việc, …
So sánh một cách ví von, nếu Công ty như một cỗ máy thì CEO là người vận hành, sửa chữa, bảo trì, nâng cấp để bộ máy ấy luôn hoạt động một cách hoàn hảo và hướng đến chỉ số hiệu suất cao nhất.


Giam-doc-dieu-hanh-va-tong-giam-doc-300x200.jpg

Giám đốc điều hành người nắm “vận mệnh” của công ty (Ảnh minh họa)
Nhiệm vụ của giám đốc điều hành và tổng giám đốc như sau:

  • Quyết định các vấn đề liên quan đến công việc kinh doanh hàng ngày của công ty mà không cần phải có quyết định của Hội đồng quản trị.
  • Tổ chức thực hiện các quyết định của Hội đồng quản trị.
  • Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty.
  • Kiến nghị phương án cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ công ty.
  • Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh quản lý trong công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị.
  • Tuyển dụng nhân viên
  • Kiến nghị phương án trả cổ tức hoặc xử lý thua lỗ trong kinh doanh.
  • Các quyền và nhiệm vụ khác theo Điều lệ công ty và quyết định của Hội đồng quản trị.
VIỆN ĐÀO TẠO FMIT
 
×
Quay lại
Top