Tự thôi miên trong cuộc sống hằng ngày

rubi_mos2002

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
28/10/2011
Bài viết
824
Bạn đã bao giờ có kinh nghiệm về việc lái xe, đi đến một địa điểm, và không thể nhớ được đầy đủ những gì bạn đã nhìn thấy dọc đường? Bạn đã từng ở trong phòng tắm và thấy tâm trí suy nghĩ lan man ở một nơi nào đó trong vài phút? Bạn đã từng mất dấu vết về những gì đang xảy ra trong môi trường xung quanh bạn vì bạn đang suy nghĩ về việc khác?

Tất cả những kinh nghiệm đó là một hình thức của sự thôi miên. Chúng ta tự thôi miên bản thân nhiều lần trong ngày, nhưng chúng ta không biết điều đó. Bất cứ khi nào chúng ta không hoàn toàn ý thức được điều gì đang xảy ra, chúng ta đang suy nghĩ điều gì và đang trải nghiệm điều gì và tại sao, thì chúng ta đang trải qua một hình thức của sự tự thôi miên.
Nó là một trạng thái tự nhiên, vì vậy tin tốt là chúng ta có thể học cách sử dụng nó để có lợi cho chúng ta. Chúng ta hoạt động trong ngày dựa vào tâm trí ý thức của chúng ta – “Tôi nghĩ tôi sẽ đi đến đó và làm việc đó”, “tôi thích màu sắc đó”, “tôi không thích người đó”…Trong khi chúng ta nghĩ ở mức độ ý thức, thì chính tiềm thức của chúng ta đang điều khiển những ý nghĩ của chúng ta. Tại sao chúng ta không thích những thứ và người nào đó? Thường thì đó là vì ở đâu đó trong tiềm thức của chúng ta, chúng nhắc chúng ta về một ai đó hoặc một thứ gì đó – từ quá khứ của chúng ta. Tại sao chúng ta tin rằng những thứ nào đó là đúng và sai? Vì chúng ta từng học được chúng từ những kinh nghiệm quá khứ.

Chúng ta bị điều khiển suốt ngày bởi tiềm thức của chúng ta. Thôi miên cho phép chúng ta tìm thấy khía cạnh này của những niềm tin và suy nghĩ của chúng ta và kiểm soát chúng khác đi. Thay vì vị thúc đẩy bởi chúng, chúng ta có thể kiểm soát nó cho sự cải thiện của chúng ta.

Nếu bạn muốn bắt đầu luyện tập tự thôi miên để trở nên bình tâm hơn, để tiếp cận tình huống theo cách điềm tĩnh và tự chủ, và giúp bạn đáp ứng được những mục tiêu của bạn thì sau đây là những bước đơn giản để bắt đầu:

1. Tìm một nơi yên tĩnh mà bạn có thể ngồi và không bị làm gián đoạn. Đảm bảo bạn đã tắt điện thoại và không bị làm phiền bởi chuông cửa hoặc một ai đó gọi bạn.

2. Hãy thoải mái. Đặt hai bàn chân chắc chắn trên sàn nhà – đừng bắt chéo chân hoặc tay. Cho bàn tay của bạn để thoải mái trong lòng. Đảm bảo rằng lưng của bạn đang được tựa và bạn thoải mái ở nơi bạn đang ngồi. Đừng nằm vì đôi lúc nó có thể làm bạn ngủ.

3. Hít thở sâu – hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Tập trung vào hơi thở và tưởng tượng có một quả bóng xanh trong dạ dày của bạn. Nhìn thấy nó phình lên khi bạn hít vào và trống rỗng khi bạn thở ra.

4. Đến hơi thở thứ ba, nhắm mắt lại. Tiếp tục hít thở sâu và tập trung vào hơi thở của bạn. Cố gắng chỉ tập trung vào hơi thở của bạn. Đừng lo nếu bạn có đang làm “đúng” không, chỉ cần thở!

5. Khi bạn cảm thấy cơ thể bạn đang đáp ứng trước hơi thở, bắt đầu đếm ngược trong đầu từ 10 đến 1 chầm chậm. Với mỗi con số bạn nói với bản thân, theo sau nó với từ “Sâu hơn.” Hãy tưởng tượng với mỗi con số bạn nói, tâm trí và cơ thể bạn tiếp tục trở nên bình tâm hơn và bình tâm hơn. Hãy để mỗi con số tống stress, sự tiêu cực và căng thẳng ra khỏi cơ thể bạn.

6. Khi bạn đạt đến số 1, nói với bản thân “Tôi bình tâm, tôi tự tin, tôi đang bình an.” Tiếp tục câu thần chú này nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy cơ thể bạn đang phản ứng.

7. Bây giờ bạn có thể nói những điều tích cực với bản thân bạn trong trạng thái tự thôi miên này – hãy tưởng tượng về kết quả mà bạn khao khát và có được một bức tranh, tốt nhất có thể, về những điều bạn muốn. Nhìn, nghĩ, cảm nhận và trải nghiệm về bản thân bạn như bạn thích trở thành.

8. Sử sụng những lời nói trong tâm trí bạn để ủng hộ những mục tiêu của bạn. Ví dụ “Tôi đang có sức khỏe tốt nhất của cuộc đời tôi” hoặc “Tôi đưa ra những quyết định tốt trong mọi thời điểm của ngày” hoặc “Tôi giữ được bình tĩnh khi đối mặt rắc rối.” Nó có thể có lợi khi xác định thứ bạn muốn và viết chúng ra để bạn sẵn sàng nói những điều đó là quan trọng với bạn khi bạn đang ở trong một trạng thái sâu sắc.

Sau khi bạn đã hoàn thành câu thần chú của bạn, hãy ngồi yên một lúc. Đem sự chú ý của bạn quay lại với hơi thở của bạn. Hít vào và thở ra và tập trung vào hơi thở.

Bây giờ, đếm chầm chậm từ 1 đến 5. Với mỗi con số, hãy tưởng tượng năng lượng đang quay lại với cơ thể bạn; bạn cảm thấy sức khỏe tốt và được nghỉ ngơi. Bạn đã sẵn sàng!

Toàn bộ quá trình không nên kéo dài quá 3-5 phút. Luyện tập bài này nhiều lần trong ngày nếu bạn có thể.


Nguồn
Self-Hypnosis for Everyday Life
Learn to control your beliefs and thoughts and manage them differently.
Published on September 13, 2013 by Beverly D. Flaxington in Understand Other People
PsychologyToday
 
×
Top Bottom