Truyện ngắn: Tôi đi tìm

zeea_an

Thành viên
Tham gia
14/8/2023
Bài viết
2

Ngày ấy, vào cái buổi trưa oi ả, giữa cái nắng chói chang, nóng như thiêu như đốt, tôi lang thang, thong dong cùng bạn bóng của mình. Bước đều, bước đều, một bước, hai bước, rồi ba bước,... cái bóng khuất dần, khuất dần, tiêu tan trong khoảng râm của tán cây cổ thụ.

Tôi sững người lại, vậy cái bóng cũng bỏ tôi đi ư, tại sao lúc nào tôi cũng lạc lõng, cô đơn thế chứ, tưởng chẳng còn ai cạnh kề thì bỗng dưng Lan xuất hiện một cách kì lạ. Lan gặng hỏi chuyện, nhưng mãi không thấy tôi phản hồi. Một lúc sau, tôi mới dần lấy lại tinh thần, Lan vẫn đứng đó, nhìn tôi.

Tôi cười, cười trong tâm trí, cười với Lan, cô ấy nắm lấy bàn tay tôi, dắt tôi đi mãi cho đến khi tôi chịu mở lời. Từng nhịp chân nhẹ nhàng, thoăn thoắt, băng băng qua những con phố thưa thớt, héo úa người qua lại. Tôi nói:

- Tại sao Lan lại ở đây? Tại sao Lan lại theo tớ, tại sao cậu ở cạnh tớ?

Lan chớp mắt, cái ánh mắt long lanh, luôn ánh lên sự hi vọng khiến tôi ghen tị với cô ấy, cô thì thầm tai tôi:

- Vì tớ là Lan, tớ là bạn của cậu, tớ muốn bên cạnh cậu, vậy thôi.

Tôi thầm nghĩ: "mình được ai đó coi là bạn này, mình có bạn tên Lan đó, Lan là bạn tôi, cuối cùng sự ấm áp đó tôi cũng được cảm nhận rồi"

Hai đứa đi dạo, vừa đi, vừa hàn huyên không ngừng về chuyện bản thân, học hành, gia đình,.... tôi ước mong thời gian hãy ngưng đọng lại, để tôi được mãi hạnh phúc trong cái khoảnh khắc này.

Bỗng dưng, có những tiếng hét lên thật to, má tôi đau rát, cơ thể cứ đẩy qua đẩy lại, tôi giật mình bừng tỉnh, xung quanh là những ánh mắt đang nhìn chằm chằm vào tôi với đầy thương xót. Hóa ra, tôi bị ngất, nằm bất động trên đường, rồi mọi người hỏi thăm tôi có sao không, cơ thể như thế nào, số điện thoại gia đình là gì, tôi im lặng từ từ đứng dậy, cúi đầu cảm ơn mọi người, lặng lẽ rời đi.

Một lần nữa, tôi lại tự lừa gạt chính mình.




[separate]




Have a good day ✨

Thu An
.

Truyện tớ viết thử, tớ viết là viết thui. Mong được đón nhận từ các bạn, mỗi người có gu đọc khác nhau xíuuu nè, nên hoan hỉ nhee ?
 
Không viết hoa tiêu đề nhé bạn
 
×
Quay lại
Top