Tìm hiểu một số thông tin về mật ong hoa cà phê

Tiemphonui

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/12/2022
Bài viết
115
Là loại mật được trồng ở vùng Tây Nguyên, mật ong hoa cà phê nguyên chất có màu vàng đậm, vị ngọt thanh chứ không ngọt gắt như mật ong thu từ hoa mận hay hoa nhãn.

Mật ong hoa cà phê là gì?​

Hoa cà phê có màu trắng được trồng nhiều tại các địa phương ở vùng cao Tây Nguyên. Loài hoa này bắt đầu nở rộ vào khoảng cuối tháng 11 cho tới cuối tháng 4 mỗi năm.
Mật hoa cafe là một loại mật chất được ong thu hoạch khi những bông hoa cà phê nở rộ. Mật ong hoa cà phê có màu cánh gián đậm đặc trưng với hương vị ngọt dịu và hàm lượng dinh dưỡng cao.
Trong 21gram mật ong cà phê có khoảng 64 calo và 17 gram đường. Trong mật ong, thành phần chính là fructose cùng một số loại đường khác như glucose, maltose, sucrose. .. Ngoài ra, hàm lượng vitamin và chất xơ phong phú trong mật ong cũng có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng và chống oxy hoá.
1723799035776.png

Mật ong hoa cà phê bao nhiêu 1 lít? Giá thành của mật cà phê được bán trên thị trường dao động từ 100.000 đồng/lít đến 300.000 đồng/lít. Mức giá này sẽ dao động phụ thuộc vào khoảng mùa bạn mua và thời điểm ong thu hoạch.
Với những chia sẻ trên chắc hẳn các bạn đã biết uống mật ong hoa cà phê có tốt không? Vậy trên thực tế mật ong hoa cà phê có tác dụng như thế nào với sức khoẻ, làm đẹp?

Mật ong hoa cà phê có tốt không?​

Mật hoa cà phê chứa đường tự nhiên, giàu vitamin như B1, B2, C, E, K. .., protein, axit amin cùng nhiều khoáng chất (canxi, natri, kali, magie. ..) vô cùng phong phú. dinh dưỡng và có lợi đối với sức khoẻ con người.
Mật ong cà phê được biết đến với tác dụng tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp. Sử dụng mật ong với các thành phần thiên nhiên như trứng gà, Panax notoginseng, . .. để bồi bổ sức khoẻ và chữa trị suy dinh dưỡng hiệu quả.
Mật ong hoa cà phê trộn với quất hoặc anh đào có tác dụng chữa ho hiệu quả. Ngoài ra, nếu kết hợp mật ong với tinh bột nghệ sẽ hỗ trợ rất tốt trong quá trình chữa trị các bệnh về dạ dày.

Điểm khác biệt giữa mật ong hoa cà phê​

Không giống với các loại mật ong thông thường, mật ong hoa cà phê được thu hoạch tại các tổ ong trong rừng cà phê ngột ngạt. Khi hoa nở, từng chú ong vội vã bay về lấy từng giọt mật. Ong thu thập mật ong và ủ trong một vài ngày, cho ra những giọt mật ong ngọt và thơm.
Mật ong cà phê chiết xuất từ hạt cà phê có màu vàng và mùi thơm nhẹ. Vị của mật ong ngọt ngào và không bị đắng. Màu sắc của mật ong cà phê dễ bị phai hơn các loại mật ong hoa khác. Khi mật ong ngả màu vàng sẫm chúng lại có màu vàng óng đẹp mắt, thậm chí nếu để nguội mật không biến thành đường.

Tạm kết​

Như vậy, với những thông tin của bài viết ngày hôm nay hi vọng đã giúp cho bạn biết được mật ong hoa cà phê là gì? Mật ong nuôi hoa cà phê có tốt không? Follow https://tiemphonui.com/ để cập nhật những thông tin hữu ích nhất.
 
×
Quay lại
Top Bottom