Tìm hiểu hiệu quả marketing bằng Facebook Analytics

tukimdung

Thành viên
Tham gia
27/1/2013
Bài viết
15
Tìm hiểu hiệu quả marketing bằng Facebook Analytics


rkt1353232513.jpg

Khoảng mấy tháng sau khi bắt đầu chiến dịch marketing trên Facebook là lúc bạn nên tìm hiểu các số liệu và xem hiệu quả quả việc marketing.

Bạn đã dành khá nhiều thời gian để xây dựng hình ảnh của công ty bạn trên Facebook. Bạn cảm thấy tạm hài lòng, khi bạn thường xuyên có nội dung hay để chia sẻ và số lượng “thích” tăng đều đặn, không chỉ dừng lại ở gia đình hay bạn bè.

Dù vậy, đây không phải là thời điểm để bạn xả hơi; trái lại, đây chính là lúc bạn nên tập trung làm việc, để đưa các nỗ lực marketing của mình lên một tầm cao mới.

Bây giờ, khi đã trải qua mấy tháng trên Facebook, điều bạn cần làm là tìm hiểu xem thể loại nội dung nào có sức hút với những người theo dõi bạn, và nội dung nào còn chưa phù hợp, để điều chỉnh các bước tiếp theo sao cho chúng trở nên chính xác và hiệu quả hơn. Điều này cũng rất quan trọng nếu như bạn đang có ý định trả phí cho dịch vụ quảng cáo trên Facebook.

Facebook-Insights-420x240-430x247.jpg

1. Phân tích nội dung của bạn

Nếu như bạn chưa biết, Facebook Insights là một gói công cụ thống kế được tích hợp miễn phí. Facebook Insights là một trợ thủ đắc lực cho những người quản lý trang trên mạng xã hội này.

Facebook Insights thu thập nhiều loại số liệu khác nhau về trang của bạn, từ số người viếng thăm và nhìn thấy nội dung của bạn, đến mức độ tương tác và các thông tin về người dùng như độ tuổi, giới tính, địa điểm… Bạn có thể quan sát từng nội dung bạn post lên có tác động như thế nào lên độc giả của bạn. Đối với mỗi bài post, bạn có thể xem các thông số như “Reach”: số người nhìn thấy nội dung, “Engaged Users”: những người bấm vào nội dung hay “Talking About This”: những người đã chia sẻ, nhận xét hay “thích” nội dung bạn post lên. Bạn cũng có thể so sánh hiệu quả của các loại nội dung – hình ảnh, video, link liên kết, câu hỏi, v.v. – trực tiếp với nhau.

Ví dụ, nếu như bạn phát hiện ra rằng ảnh của con chó cưng tại trụ sở chính được nhiều người yêu thích, bạn có thể quyết định cho nó lên trang của bạn thường xuyên hơn. Nếu như có nhiều người bấm vào nội dung của bạn vào cuối tuần, hãy để giành các nội dung hay nhất cho khoảng thời gian này. Sau đó, hãy tiếp tục theo dõi các số liệu thống kê.

zjq1353232383.png

2. Phân tích độc giả của bạn

Những người “thích” trang của bạn là ai? Độ tuổi của họ rơi vào khoảng bao nhiêu? Có bao nhiêu người đã “thích” trang của bạn trực tiếp, và bao nhiêu “thích” gián tiếp qua các plugin bên ngoài?

Facebook Insights có thể giải đáp tất cả các câu hỏi trên. Các số liệu thống kê này sẽ giúp cho bạn tạo ra các nội dung phù hợp hơn với đối tượng của bạn, và tăng số lượng người theo dõi. Ví dụ, nếu như độc giả của bạn là những người trẻ tuổi, bạn có thể thoải mái dùng các từ ngữ “xì-teen”. Nếu như có nhiều người “thích” trang của bạn thông qua các plugin, tìm hiểu xem các plugin này được đặt ở đâu (ví dụ như trang blog hay website công ty) để làm cho chúng nổi bật hơn.

wdo1353232388.png

3. Dùng thử dịch vụ quảng cáo trên Facebook

Một khi đã làm quen với Facebook Insights, bạn có thể chạy thử một chiến dịch quảng cáo quy mô nhỏ để tăng thêm mức độ bao quát. Có nhiều lựa chọn quảng cáo khác nhau, từ các quảng cáo và tin được tài trợ (sponsored stories) ở lề bên phải (tỏ ra hiệu quả nhất trong việc kiếm thêm những người theo dõi) và các tin được trả phí để đưa lên News feed (giúp cho post của bạn tiếp cận được những người dã “thích” trang của bạn).

Ngoài cách thiết lập dễ dàng, quảng cáo trên Facebook còn hay ở chỗ bạn có thể chọn lọc khán giả cho từng quảng cáo cụ thể, dựa vào các đặc điểm như địa điểm, giới tính, độ tuổi và/hoặc sở thích.

fsm1353232393.png

Bạn có thể bắt đầu với một chiến dịch quy mô nhỏ, rồi dựa trên kết quả thu được, quyết định tăng cường hay dừng dùng dịch vụ bất kỳ lúc nào bạn muốn. Điều quan trọng bạn cần nhớ là luôn phải thử nghiệm trước, để tìm ra giải pháp tốt nhất.



1359103126.jpg


Hãy tham gia khóa học “ Ứng dụng Facebook để Marketing doanh nghiệp” tại Trung tâm đào tạo quản trị mạng và an ninh mạng quốc tế Athena . Các giảng viên tại trung tâm sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước để các bạn có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh 1 cách nhanh chóng mà tiết kiệm bằng mạng xã hội.
Khai giảng: Hàng tháng
Học phí : 500.000đ (Bạn sẽ được nhận ngay 1 voucher trị giá 300.000đ khi đăng kí sớm)
Địa chỉ: Cơ sở 1: 92 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Q1. Điện thoại: (08)38244041 - 090 78 79 477
Cơ sở 2: 2 Bis Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Q1. Điện thoại: (08)22103801 - 094 320 00 88- 094 323 00 99

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng nhấn vào đây
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top