Tik Tok Marketing bước đi đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp năm 2022

Hiền Vinh

Thành viên
Tham gia
16/10/2020
Bài viết
2
Tik Tok không chỉ là sân chơi đầy tính sáng tạo mà còn là mảnh đất tiềm năng để các nhãn hàng quảng bá thương hiệu đến với công chúng. Vậy các doanh nghiệp làm thế nào để biến Tik Tok trở thành công cụ Marketing cho sản phẩm/dịch vụ của mình một cách hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Tại sao nên sử dụng Tik Tok Marketing?

Tik Tok là một cái tên ít người biết, đến nay là một trong nền tảng mạng xã hội phổ biến và dần “trở thành” một trong những công cụ trong các chiến lược Marketing. Tuy chỉ mới ra đời so với các mạng xã hội khác, nhưng Tik Tok đã phát triển vô cùng mạnh mẽ bởi nó có thể hoạt động vô cùng hiệu quả. Theo một số báo cáo, mức độ tương tác như nhận xét và chia sẻ giữa người xem với các video trên Tik Tok cực kỳ cao rất tốt trong việc giữ chân người xem.

Những chiến thuật hữu ích cho Tik Tok Marketing năm 2022

Tạo ra Video Marketing

Để tạo ra một video trên Tik Tok vô cùng đơn giản. Bản chỉ cần tạo tài khoản trên ứng dụng, sau đó nhấn vào dấu cộng để quay, thời gian quay từ 15s-60s. Cùng với tính năng quay là các hiệu ứng, tùy chọn để chỉnh sửa video, …thỏa sức sáng tạo của các bạn.

Khi đăng video lên TikTok cần chọn một ảnh bìa thú vị để thu hút được nhiều người xem dừng chân lại video của bạn. Để có thể lượt tiếp cận các video cap thì có lẽ xu hướng là một điều tất yếu không thể bỏ qua.

Nội dung sáng tạo, độc đáo

“Content is King” có nghĩa rằng “Nội dung là Vua” một câu nói bất hủ của nhà tỷ phú Bill Gates. Nội dung đóng vai trò rất quan trọng trong các video, nếu bạn tạo ra video hấp dẫn, sáng tạo, phong phú thì mọi người sẽ tương tác với video của bạn nhiều hơn. Nội dung trong video của bạn sẽ được Tik Tok phân tích bằng cách sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thị giác máy tính được trích xuất để hiểu nội dung, âm thanh để xây dựng về sự hiểu biết và bối cảnh trong video.

Nếu nội dung của bạn vượt ngưỡng cho phép thì nội dung sẽ tiếp cận đến nhiều người dùng Tik Tok hơn, quá trình lặp đi lặp nhiều lần cho đến khi thịnh hành hoặc cho đến khi nó không còn đáp ứng những yêu cầu của Tik Tok. Trong trường hợp gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung, bạn hãy sử dụng tài nguyên có sẵn của Tik Tok hãy sử dụng những hiệu ứng, bài nhạc phổ biến để thu hút người xem.

Tik Tok Influencer Marketing

Đây là một phương pháp Marketing thông qua sức ảnh hưởng của người có lượt theo dõi, tương tác cao trên các nền tảng mạng xã hội có tiếng nói ảnh hưởng nhất định tới cộng đồng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.

Influencer có nhiệm vụ phối hợp với doanh nghiệp là sử dụng tiếng nói và hình ảnh của mình để truyền thông tới khách hàng mục tiêu của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn sử dụng hình thức này phải kết nối với các Tik Toker nổi tiếng xây dựng và chia sẻ nội dung của doanh nghiệp.

Sử dụng hashtag phù hợp cho video

Hashtag là yếu tố quan trọng trên nền tảng mạng xã hội đặc biệt là Tik Tok. Hashtag tương tư như SEO trên website. Nếu bạn biết sử dụng hashtag một cách hiệu quả và phù hợp, video Tik Tik của bạn sẽ mở rộng được phạm vi tiếp cận và tăng lượt tương tác. Hiện tại Tik Tok không giới hạn số hashtag trong bài đăng, vì thế hãy sử dụng nhiều thẻ cùng một lúc, gắn hashtag bằng tên sản phẩm. Hình thức này giúp tên của các sản phẩm được nhắc đến nhiều hơn, nhờ đó mọi người cũng tiếp xúc với thương hiệu tần suất cao hơn.

Tok Tok chỉ ADS

Quảng cáo Tik Tok là dạng quảng cáo video được tài trợ bởi Tik Tok. Khi người dùng mở ứng dụng, quảng cáo sẽ ưu tiên hiển thị, nếu người dùng click vào quảng cáo đó, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang đích. Lúc này, phí quảng cáo cũng sẽ được tính. Dưới đây là 3 dạng quảng cáo Tik Tok bạn có thể tham khảo:

Tiếp thị Tik Tok

Dạng 1: Trong Quảng cáo Nguồn cấp dữ liệu
Quảng cáo này thuộc dạng quảng cáo cá nhân hóa ở mục “Dành cho bạn” tại cuộn tin với thời lượng từ 5-60s thích hợp sử dụng cho các chiến dịch tạo độ nhận diện, kêu gọi tải app, truy cập website.
Ưu điểm: Thuật toán tự động giúp phân phối video đến người dùng, chi phí khá tốt

Dạng 2: Top view
Dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở app Tik Tok lên với 100% video được bật tiếng, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi trang trên landing page.
Ưu điểm: Trong một ngành hàng, mỗi người dùng không nhìn thấy 1 quảng cáo 1 lần duy nhất trong cùng một ngày. Nhiều người xem hơn, ít cạnh tranh hơn

Dạng 3: Branded Hashtag Challenge
Đây là dạng quảng cáo độc đáo chỉ có tại Tiktok. Người dùng sẽ tương tác với thương hiệu bằng việc phản hồi qua video thực hiện các thử thách. Quảng cáo này thường nằm trong quảng cáo top view giúp tối ưu lượt tiếp cận.Ưu điểm: Quảng cáo này thường nằm trong quảng cáo top view giúp tối ưu lượt tiếp cận. Khi click vào hashtag challenge, người dùng sẽ được truy cập về website, mô tả thử thách và những video nổi bật.

Cửa hàng Tik Tok

Tik Tok Shop là một tính năng cho phép các nhà bán hàng, bán trực tiếp thông qua tài khoản Tik Tok của họ. Tik Tok mang đến cho người dùng một cách thức để mua hàng tại ứng dụng Tik Tok mà không cần thoát app, mở sang một ứng dụng hay một sàn TMĐT nào khác. Để tạo tài khoản Tik Tok Shop các tài khoản cần:

Đối với nhà sáng tạo nội dung

  • Tài khoản Tik Tok tối thiểu 10.000 follower
  • Độ tuổi trên 18
Đối với doanh nghiệp:

  • Có GPKD Doanh Nghiệp
  • Giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể
tiếp thị tik tok

So với các sàn TMĐT khác Tik Tok có những ưu điểm rất lớn:

  • Độ tuổi người dùng trẻ có sức mua lớn 12 - 40
  • Khả năng bùng nổ không giới hạn nhờ thuật toán phân phối nội dung
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao
  • Nội dung quan trọng hơn quảng cáo
⇒ Việc đồng bộ bán hàng đa kênh từ Facebook, Instagram, Zalo, Website, sàn TMĐT và Tiktok Shop cần được các doanh nghiệp đầu tư ngay từ bây giờ.

Tik Tok đã mở ra một cơ hội đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp trong nay. Vì thế các doanh nghiệp hãy dành thời gian tìm hiểu cách thức hoạt động của nó để triển khai các chiến dịch Marketing trở nên hiệu quả hơn.
---
⇒ Mọi thông tin xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG STAR MEDIA
Địa chỉ: 20B Nguyễn Thông, P. Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk
Hotline: 0843 750 750
Fanpage: https://www.facebook.com/congtytruyenthongbmt
Trang web : https://star-media.com.vn/
Mail: truyenthongstarmedia@gmail.com
 
Quay lại
Top