Các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Tik Tok (P1)

shopeelike

Thành viên
Tham gia
15/11/2022
Bài viết
18

Sử dụng quảng cáo của Tik Tok

Đây là cách nhanh nhất để tạo khách hàng tiềm năng trên TikTok. Quảng cáo TikTok được thiết kế để giúp các thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng.

Bất kể doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, quảng cáo TikTok sẽ giúp bạn tăng doanh số và tạo khách hàng tiềm năng.
Với những quảng cáo này, bạn có thể giúp khách hàng của mình nâng cao nhận thức về thương hiệu, tìm hiểu thêm về khách hàng, thu thập thông tin khách hàng và cũng có thể hướng người dùng Tik Tok đến trang đích.
Một ví dụ điển hình về một thương hiệu sử dụng Tik Tok để tạo khách hàng tiềm năng là Bibit – đây là một ứng dụng đầu tư quỹ tương hỗ tự động từ Indonesia giúp các nhà đầu tư bán lẻ trẻ đầu tư tiền của họ.

Bibit có mục tiêu thúc đẩy lượt cài đặt mới và lượt đăng ký của người dùng trên ứng dụng di động của họ. Để đạt được điều này, Bibit đã chạy một chiến dịch quảng cáo được tối ưu hóa cho đăng ký của người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Vào cuối chiến dịch quảng cáo kéo dài ba tháng, số lượng người dùng đăng ký trên ứng dụng đã tăng 414%. Giá trị này cho thấy hiệu quả của quảng cáo TikTok khi được thực hiện đúng.

Để tạo quảng cáo trên TikTok, bạn sẽ cần có tài khoản doanh nghiệp Tik Tok.

Tip: Khi tạo quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng mục tiêu quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo bạn chọn phải phù hợp với mục tiêu của chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng.
Có ba mục tiêu quảng cáo bạn có thể chọn:

  • Traffic.
  • Chuyển đổi.
  • Lượt cài đặt ứng dụng.
Nếu mục tiêu của bạn là hướng người dùng Tik Tok đến một trang đích cụ thể, thì mục tiêu quảng cáo của bạn phải là “Lưu lượng truy cập”.

Nếu mục tiêu của bạn có liên quan đến khách hàng tiềm năng thì mục tiêu quảng cáo “Chuyển đổi” sẽ phù hợp hơn. Để có ROI dương, điều quan trọng là bạn phải chọn đúng mục tiêu quảng cáo.


Tik Tok Thêm một liên kết có thể nhấp vào tiểu sử​

Khi người dùng thấy nội dung của bạn thú vị, điều đầu tiên họ làm là xem tiểu sử TikTok của bạn. Hãy tận dụng điều này bằng cách thêm một liên kết có thể nhấp vào trong tiểu sử.

Một liên kết có thể nhấp trong tiểu sử của bạn cho phép bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập TikTok đến miền hoặc trang đích của riêng bạn. Nếu bạn quảng cáo một sản phẩm trên nguồn cấp dữ liệu TikTok, bạn có thể sử dụng lời kêu gọi hành động trong phụ đề bài đăng của mình để hướng người xem đến liên kết trong tiểu sử của bạn. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng biến người xem TikTok của mình thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là khách hàng.

Khi được sử dụng hiệu quả, các liên kết có thể nhấp trong tiểu sử của bạn có thể giúp tạo ra rất nhiều khách hàng tiềm năng. Với các liên kết có thể nhấp, bạn có thể hướng lưu lượng truy cập đến miền của mình, tạo người đăng ký cho bản tin email, mời người dùng tham gia các sự kiện thương hiệu của bạn và hơn thế nữa.

Lưu ý: Tính năng này không khả dụng cho tất cả các tài khoản TikTok vì TikTok vẫn đang thử nghiệm tính năng này. Nhưng bạn có thể nhận được tính năng này nếu tham gia chương trình TikTok Testers.
Đây là cách bạn có thể đăng ký chương trình:

  • Bước đầu tiên là bấm vào dấu ba chấm trong phần hồ sơ.
  • Tiếp theo, nhấp vào tham gia TikTok Testers.Một cửa sổ mới sẽ mở ra, nơi bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập bằng địa chỉ email của mình. Sau khi bạn đã đăng nhập thành công thì bạn đã sẵn sàng.
  • Tiếp theo, bạn sẽ nhận được bản cập nhật trên ứng dụng TikTok của mình. Sau khi cập nhật ứng dụng, bạn sẽ có thể thêm một liên kết có thể nhấp vào trong tiểu sử của mình.
Lưu ý: Không phải tất cả người dùng TikTok đều có thể tham gia chương trình. Chương trình có thể không khả dụng vì quốc gia hoặc số lượng người theo dõi của bạn.

Nếu bạn không có tùy chọn tham gia chương trình, đừng lo lắng. TikTok đang dần tung ra tính năng này cho tất cả người dùng. Trong thời gian tới, mọi người dùng sẽ có quyền truy cập vào tính năng này.


Tối ưu hóa trang đích của bạn để chuyển đổi​

Khi người dùng nhấp vào liên kết trong quảng cáo hoặc tiểu sử của bạn, họ sẽ được chuyển hướng đến trang đích. Điều quan trọng là bạn phải tối ưu hóa các trang đích của mình cho các chuyển đổi.

Sẽ thật lãng phí nếu bạn đang hướng hàng tấn lưu lượng truy cập đến các trang đích không chuyển đổi. Trang đích là một phần quan trọng trong chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải làm đúng.

Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn tối ưu hóa các trang đích của mình:

  • Làm cho đề xuất giá trị của bạn rõ ràng.
  • Khách truy cập của bạn sẽ biết ưu đãi của bạn ngay lập tức khi họ truy cập vào trang. Loại bỏ mọi thứ lộn xộn không cần thiết và tập trung vào đề xuất giá trị của bạn.
  • Trong trang đích này, đề xuất giá trị rất rõ ràng. Nếu khách truy cập đăng ký lớp học chính, họ sẽ học cách bắt đầu kinh doanh trực tuyến trong 30 ngày.
Tip: Đảm bảo rằng lời đề nghị gọi hành động trong quảng cáo TikTok giống với trang đích của bạn. Bạn không bao giờ nên chuyển hướng khách truy cập đến một trang đích với một đề nghị khác với lời kêu gọi hành động.
  • Làm cho các nút CTA của bạn nổi bật.Đó là phương pháp hay nhất để làm cho nút CTA của bạn nổi bật. Người đọc sẽ không gặp khó khăn khi tìm nút CTA. Sử dụng màu tương phản với nền của trang đích trên nút CTA để nó được nổi bật. Nút CTA màu xanh lá cây tương phản với nền tối. Khi một khách truy cập đến trang đích, mắt họ ngay lập tức bị thu hút vào nút CTA.
  • Làm cho các nút CTA của bạn mang tính mô tả. Tránh sử dụng các nút CTA sáo rỗng như “Đăng ký” và “Tham gia ngay”. Thay vì sử dụng “Đăng ký”, hãy sử dụng “Đăng ký để nhận Masterclass miễn phí của bạn”. CTA càng mang tính mô tả thì cơ hội người đọc nhấp vào càng cao.

Nguồn chia sẻ thông tin Shopeelike.
 
×
Top Bottom