malacana
Banned
- Tham gia
- 19/6/2012
- Bài viết
- 18
Không chỉ là một nhân vật xuất chúng trong lịch sử và điện ảnh Trung Quốc, Địch Nhân Kiệt còn là nguồn cảm hứng sáng tạo của rất nhiều thế hệ nhà văn tại các nước phương Tây. Ông sinh năm 630 sau công nguyên trong một gia đình hoạn quan. Những câu chuyện trong thời gian ông giữ chức thượng thư bộ hình với hàng nghìn vụ án lớn nhỏ đã được khắc họa chi tiết trong hai cuốn sách Old History of the Tang Dynasty xuất bản năm 945 và New History of the Tang Dynasty xuất bản năm 1060. Tuy nhiên lại không có nhiều tài liệu đề cập tới khoảng thời gian ông còn làm phán tá tại địa phương, do đó giai đoạn này lại thu hút được trí tưởng tượng của mọi người nhiều nhất.
Đạo diễn Từ Khắc chia sẻ: "Tôi muốn biến Địch Nhân Kiệt thành một thám tử tài ba bậc nhất trong lịch sử thế giới, và muốn mọi người biết rằng ông ấy chính là bản gốc của Sherlock Holmes."
Đạo diễn Từ Khắc khát khao muốn làm một bộ phim mới về Địch Nhân Kiệt và đưa vào đó những chi tiết sáng tạo mới để thu hút được sự yêu thích của đối tượng khán giả hiện đại. Cũng giống như với các bộ phim về Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc hay Diệp Vấn, Địch Nhân Kiệt trong bộ phim này vẫn sẽ bám sát vào nguyên gốc – một nhân vật sống tại thế kỷ thứ bảy tại Trung Quốc và không phải là một người hùng võ thuật.
Trong YOUNG DETECTIVE DEE: RISE OF THE SEA DRAGON, Địch Nhân Kiệt sẽ phải đấu trí cùng Uý Trì Chân Kim – một thám tử ngang tài ngang sức khác. Tuy nhiên, điểm yếu của Chân Kim chính là tính hung hăng và sự nhẩn tâm khi tiến hành điều tra. Chính điều đó càng giúp làm nổi bật thêm sự đối lập giữa 2 nhân vật khi họ cùng nhau tranh tài để khẳng định vị trí trong lịch sử Trung Hoa.
Có tới hơn 40 bối cảnh được sử dụng trong quá trình thực hiện YOUNG DETECTIVE DEE: RISE OF THE SEA DRAGON. Đây được coi là một con số kỷ lục đối với bản thân đạo diễn Từ Khắc nói riêng và với điện ảnh Trung Quốc nói chung. Các cảnh dựng quan trọng bao gồm cung điện hoàng gia, đền thờ Long Vương, chiến hạm thủy quân…
Sự đa dạng của các cảnh dựng không chỉ cho thấy hình ảnh tuyệt vời của bộ phim mà còn hỗ trợ đắc lực khi quay các màn võ thuật. Ví dụ như trong phân cảnh Địch Nhân Kiệt và Uý Trì Chân Kim có một trận giao chiến trên phố Đèn Lồng, họ đã phải nhảy từ chiếc đèn lồng này sang chiếc đen lồng khác và tỉ thí võ công ngay tại trên đó. Những cảnh dựng tinh vi và hoành tráng đã góp phần giúp cho bối cảnh trong không gian 3D trở nên vô cùng ấn tượng và chân thực.
Trailer:

Đạo diễn Từ Khắc khát khao muốn làm một bộ phim mới về Địch Nhân Kiệt và đưa vào đó những chi tiết sáng tạo mới để thu hút được sự yêu thích của đối tượng khán giả hiện đại. Cũng giống như với các bộ phim về Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc hay Diệp Vấn, Địch Nhân Kiệt trong bộ phim này vẫn sẽ bám sát vào nguyên gốc – một nhân vật sống tại thế kỷ thứ bảy tại Trung Quốc và không phải là một người hùng võ thuật.
Trong YOUNG DETECTIVE DEE: RISE OF THE SEA DRAGON, Địch Nhân Kiệt sẽ phải đấu trí cùng Uý Trì Chân Kim – một thám tử ngang tài ngang sức khác. Tuy nhiên, điểm yếu của Chân Kim chính là tính hung hăng và sự nhẩn tâm khi tiến hành điều tra. Chính điều đó càng giúp làm nổi bật thêm sự đối lập giữa 2 nhân vật khi họ cùng nhau tranh tài để khẳng định vị trí trong lịch sử Trung Hoa.

Có tới hơn 40 bối cảnh được sử dụng trong quá trình thực hiện YOUNG DETECTIVE DEE: RISE OF THE SEA DRAGON. Đây được coi là một con số kỷ lục đối với bản thân đạo diễn Từ Khắc nói riêng và với điện ảnh Trung Quốc nói chung. Các cảnh dựng quan trọng bao gồm cung điện hoàng gia, đền thờ Long Vương, chiến hạm thủy quân…


Sự đa dạng của các cảnh dựng không chỉ cho thấy hình ảnh tuyệt vời của bộ phim mà còn hỗ trợ đắc lực khi quay các màn võ thuật. Ví dụ như trong phân cảnh Địch Nhân Kiệt và Uý Trì Chân Kim có một trận giao chiến trên phố Đèn Lồng, họ đã phải nhảy từ chiếc đèn lồng này sang chiếc đen lồng khác và tỉ thí võ công ngay tại trên đó. Những cảnh dựng tinh vi và hoành tráng đã góp phần giúp cho bối cảnh trong không gian 3D trở nên vô cùng ấn tượng và chân thực.
Trailer: