Phương pháp học đại học hiệu quả theo phương thức động lực.

wangsky1712

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
319
Bạn không thuộc tuýp người học theo phương thức nghe, hoặc phương thức nhìn, thì có lẽ bạn sẽ nằm trong top những người phù hợp theo phương thức động lực. Sự khác biệt phương thức động lực khác với phương thức nghe, phương thức nhìn ở điểm nào, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Ở một môi trường đại học, việc xác định được một phương pháp học đại học sao cho đạt được kết quả mong muốn là một vấn đề then chốt. Khi bạn nhận biết được phương thức phù hợp thì việc xây dựng cho mình một phương pháp học đại học hiệu quả là một điều nằm trong khả năng của bạn.

phuong-phap-hoc-dai-hoc-hieu-qua.jpg

Nếu như bạn mua được một vỉ thịt, gồm 35 miếng riêng biệt, kèm theo là một cuốn sách nhỏ dày hai mươi trang hướng dẫn bạn sử dụng. Vấn đề đặt ra là bạn có hiểu tất cả những gì đã đọc được trong cuốn sách hay không, hay là phải xem hình minh họa thì mới lắp được các miếng lại với nhau. Hoặc là bạn làm hỏng nhưng khi đọc những hướng dẫn thì bạn mới thực hiện được thành công. Và nếu như bạn bắt đầu lắm vỉ thịt bằng cách chuyển động cơ thể, bạn có thể là một người học động lực, học theo phương thức động lực học là phương pháp học phù hợp với bạn đấy. Không quá khó để bạn dễ dàng xác định xem tính cách của mình có phù hợp với những người chỉ thích học theo phương pháp động lực, bạn hãy thử nghía qua vài điểm sau xem mình có nằm trong top đó không nhé.

Nói chậm.
Thích các giải thưởng bằng vật chất.
Thường chạm nhẹ vào mọi người để gây sự chú ý của họ.
Đứng gần mọi người khi nói chuyện.
Có xu hướng hoạt động cơ thể, vận động nhiều.
Phát triển phần cơ rất sớm.
Học bằng cách thao tác, hành động.
Ghi nhớ bằng cách đi bộ, quan sát.
Dùng ngón tay, kim chỉ vị trí khi đọc.
Sử dụng cử chỉ, điệu bộ nhiều.
Không thể ngồi yên một chỗ trong thời gian dài
Không thể nhớ được vị trí địa lý trừ khi đã từng ở đó.
Sử dụng ngôn từ hành động.
Thích đọc những cuốn sách có cốt truyện ly kỳ.
Có thể có chữ viết tay lộn xộn.
Thích hành động.
Thích những trò chơi liên quan đến học.
Thông thường những người học theo phương thức động lực tiến hành tốt những hoạt động thực hành và tương tác giữa các nhóm.
Phương pháp học đại học hiệu quả cho những bạn phù hợp với phương thức động lực này. Bạn không nên gò bó mình trong 1 góc học yên tĩnh, bạn có thể học được bất cứ đâu, chỉ cần nơi ấy đảm bảo cho bạn một không gian đi lại thoải mái, hoặc là học nhóm cùng bạn bè cũng là một giải pháp hay đối với bạn, vì khi bạn tranh luận với bạn thì đó cũng là cách để bạn nhớ bài được lâu hơn.
Nguồn: Phương pháp học đại học hiệu quả theo phương thức động lực.
 
×
Quay lại
Top