Phần mềm CRM: Chất lượng dữ liệu - Tiêu chí đo lường

nextcrmhn

Thành viên
Tham gia
29/8/2022
Bài viết
0
>> Hệ thống CRM
Hệ thống CRM, còn được gọi là phần mềm CRM, là một thành phần thiết yếu đối với hoạt động kinh doanh & CRM tập trung vào khách hàng . Việc thực hiện các hệ thống này thường bị đánh giá thấp và đánh giá quá cao. Số lượng nỗ lực và tiền bạc cần thiết để thực hiện thành công thường bị đánh giá thấp, trong khi tác động của hệ thống CRM đối với tổ chức thường bị đánh giá quá cao. Nó không phải là một viên đạn ma thuật để làm cho tổ chức của bạn tập trung vào khách hàng trong khi tăng doanh thu cùng một lúc.

Tìm hiểu CRM là phần mềm gì tại đây.

>> Hệ thống CRM đang trở nên phổ biến
Các hệ thống CRM đầu tiên được giới thiệu vào cuối những năm 90. Vào giữa những năm 2000, chúng ngày càng trở nên phổ biến, với hệ thống Siebel là đứa con áp phích vào thời điểm đó. Hệ thống CRM đã trải qua một sự phát triển bùng nổ kể từ đó. Những ngày này có hàng trăm nhà cung cấp. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều hệ thống CRM được cung cấp dưới dạng các giải pháp dựa trên đám mây. Nhà cung cấp nổi tiếng nhất là SalesForce.


>> Chất lượng dữ liệu
Chất lượng dữ liệu của bạn có tốt không? Bạn nhận được nhiều hơn từ tổ chức của bạn và các khoản đầu tư của bạn. Giống như những thứ trong CRM , Analytics, KPI hoặc kho dữ liệu . Mọi thứ phụ thuộc vào chất lượng dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn tăng chất lượng của dữ liệu thường xuyên và dữ liệu lớn? Và công cụ, phương pháp, biện pháp nào hiệu quả nhất? Tuy nhiên, khó có thể nâng chất lượng dữ liệu lên một mức cao hơn. Đó không chỉ là do CNTT không đáp ứng đủ. Hành vi của người dùng đóng một vai trò quan trọng không kém.

Xem thêm: Quy trình CRM cho lĩnh vực bất động sản

>> Đi từ đo lường đến cải thiện
Đo lường là bước đầu tiên, nhưng nó không phải là cuối con đường, tất nhiên. Bước hai là cải thiện dữ liệu của chính bạn. Và để làm được điều đó, bạn cần có một phương pháp tốt. Cách tiếp cận của chúng tôi giúp bạn và nhóm của bạn học các kỹ năng và năng lực mới, vì vậy bạn có thể liên tục cải thiện chất lượng dữ liệu của mình. Và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các công cụ phù hợp để bạn và nhóm của bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn.

Bạn sẽ có thể đánh giá chất lượng dữ liệu của mình bất kỳ lúc nào và xem nó có thể được cải thiện như thế nào và ở đâu. Không quan trọng nếu đó là về dữ liệu khách hàng hay tất cả các loại dữ liệu sản phẩm và quy trình. Một nơi tốt để bắt đầu là chu trình kế hoạch, thực hiện, kiểm tra, hành động nổi tiếng của Deming . Điều này cho phép bạn cải thiện định kỳ chất lượng dữ liệu của mình từ một gói.


>> TOP 6 tiêu chí để đo lường chất lượng dữ liệu
Chất lượng dữ liệu có thể được đo lường. Nó phức tạp, nhưng chắc chắn không phải là không thể. Các khía cạnh sau được sử dụng làm tiêu chí để đo lường chất lượng dữ liệu:


- Chất lượng dữ liệu: đo lường, hiểu biết, cải thiện. Bắt đầu đo chất lượng dữ liệu của bạn để bạn có thể biết cần cải thiện nó ở đâu.

- Độ chính xác: xem xét, ví dụ, địa chỉ cũ hoặc lỗi chính tả trong tên và địa chỉ.

- Tính đầy đủ: tất cả dữ liệu đã được nhập đầy đủ và chính xác chưa? Các quy trình của bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ điều này và chạy trơn tru hơn.

- Định dạng: dữ liệu có tuân thủ các quy tắc không? Xem xét định dạng số điện thoại hoặc tài khoản ngân hàng.

- Tính nhất quán: dữ liệu có nhất quán giữa các cơ sở dữ liệu nội bộ không? Ví dụ: một địa chỉ trong giải pháp sổ sách kế toán có giống với địa chỉ trong hệ thống CRM không?

- Sự trùng lặp: khách hàng thường xuất hiện nhiều lần trong tệp. Thông thường, thông tin trong các hồ sơ khác nhau là khác nhau.

- Tính toàn vẹn: dữ liệu có được liên kết với thông tin liên quan không? Hãy xem xét các đơn đặt hàng “trôi nổi” trong hệ thống và không gắn liền với bất kỳ khách hàng nào.

Đầu tư vào dữ liệu khách hàng tốt. Thường xuyên kiểm tra tất cả các tiêu chí này. Có rất nhiều công cụ và nguồn bên ngoài có sẵn cho việc này. Xem xét các bảng có mã bưu điện hoặc hệ thống để kiểm tra tên khách hàng.
 
×
Quay lại
Top