Nước&Frites - Một cảm nhận mới

Tết này quán có hoạt động ko vậy ?
Sẽ cập nhật lịch nghỉ tết sau bạn nhé ^^
NF-updated-menu1-704x1024.jpg
 
Smoothie xanh cho phái đẹp

Hôm nay N&F team xin được share cho các bạn công thức làm nên các món nước hấp dẫn tại Nước & Frites nhé, các bạn có thể thực hiện tại nhà đấy ^^
40520548.jpg

Dear Ladies,
Nước & Frites sharing team rất hân hạnh giới thiệu đến chị em một loại smoothie hoàn toàn XANH, góp một món uống thú vị vào thực đơn ăn kiêng của mọi người đây.
Nguyên liệu:

  • 1 trái mướp (mướp tây nha! hông phải mướp khía hay mướp ta đâu!)
  • 1 nhúm rau húng lủi (…cũng không phải húng cây)
  • 1/2 trái chanh (chanh xanh hay chanh vàng đều được, miễn là đừng chanh xanh để khô thành vàng thì không được)
  • 1 hũ yaourt (yogurt, sữa chua á)
  • 1 nhúm thì là
  • 10cl sữa không béo
  • muối và tiêu (tùy khẩu vị)
  • Ice


hehehe bắt đầu, bắt đầu thui!
Gọt vỏ trái mướp, cắt nhỏ rồi hấp trong 5 phút sau đó để nguội
Vắt chanh lấy nước, rửa sạch hai loại rau: thì là và húng lủi
Cho tất cả nguyên liệu vào cối xay sau đó nêm muối và tiêu theo khẩu vị của mình hehe (nêm smoothie chứ không phải nêm canh nên đừng quá tay nhen mấy bạn!)
Xay thật nhuyễn sau đó cho ra ly…. tân hưởng hương vị là lạ nhưng rất hấp dẫn của một loại thức uống Xanh tốt cho sức khỏe (nhiều vitamin, chất xơ, ít chất béo…) rất thích hợp cho việc cứu chữa cơn đói khi ăn kiêng.
Chúc mọi người thành công và enjoy thức uống mới lạ này nhe!
Nước & Frites sharing team,​
 
Tiramisuuuuu...

Hum nay Nuoc & Frites Sharing Team mang đến cho mọi người một loại bánh mà rất rất nhìu bạn iu thích… Tiramisu… Mọi người thử nhen!
Nguyên liệu (cho 6 -8 phần) :


  • - 50 cl cafe ngon
    - 150gr đường
    - 18 – 24 miếng bánh biscuit (ngon nhất là loại biscuit à la cuillere hình dưới nhưng nếu tìm hông có thì bạn có thể thay bằng các loại bánh biscuit khác miễn sao là bánh ko có bơ, mứt, chocolate… trên đó, chỉ đơn thuần là bánh làm từ bột, trứng và đường mà thui nhé hì hì)
    22783894.jpg

  • - 1 ly rượu (tùy theo khẩu vị và khả năng các bạn có thể lựa chon giữa Kahlua, Rum hay Amaretto, xuất sắc nhất vẫn là Amaretto truyền thống hì hì..)
  • - 3 cái trứng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng bạn nhé
  • - 250gr Mascarpone (có thể tìm thấy trong Annam finefood, Maximart hay Citimart)
  • - 3 muỗng soup đầy cacao bột

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu bạn bắt đầu với việc xử lý bánh biscuit. Hòa cafe đã để nguội với đường (50gr) trong một cái tô lớn, Ngâm ngập bánh biscuit của bạn vào cafe sau đó đặt bánh đã thấm đẫm cafe xuống đáy khay / ly bánh. Dùng ngón tay ấn nhẹ bánh để tạo một lớp đều đặn bạn nhé sau đó thì thêm rượu lên bánh nè.
Note: Có nhiều cách trình bày một phần Tiramisu. Bạn có thể chọn cách nào bạn ưng ý nhất nhé. Đầu tiên là làm một bánh lớn trong một khay thủy tinh (nên làm trong khay thủy tinh cho đẹp, bạn có thể chia phần trong khay ra hoặc lấy trọn vẹn ra rồi chia phần) hoặc mỗi phần nhỏ là một ly thủy tinh thật đẹp để mình có thể dùng trực tiếp trong ly lun á … N&F thì thích phong cách này hơn. Rồi ngoài ra bạn có thể làm một lớp bánh sau đó phủ kem ở trên hoặc một lớp kem một lớp bánh bao nhiu tầng tùy thích.
Chuẩn bị kem: trong một tô lớn bạn đánh 50gr đường với lòng đỏ trứng đến khi hỗn hợp trắng mịn sau đó cho mascarpone và tiếp tục đánh mạnh tay để hỗn hợp bông lên và hông bị “óc trâu”. Trong một tô khác bạn đánh 50gr đường còn lại với lòng trắng trứng cho bông lên sau đó trộn đều hai hỗn hợp lại với nhau (hì hì các bạn đừng lười mà cho tất cả vào đánh cùng lúc nhé, đánh riêng mới được).
Sau đó bạn phủ kem lên trên lớp bánh vừa chuẩn bị khi nãy (như đã nói, bạn có thể làm 1 lớp bánh/ 1 lớp kem, 2,3,4.. lớp bánh / 2,3,4… lớp kem xen kẽ. Tùy vào cách trình bày của bạn thui hì hì. Sau cùng là một lớp bột cacao sẽ được phủ lên trên lớp kem cuối.
Bạn giữ lạnh Tiramisu trong ít nhất 2h trước khi thưởng thức thành phẩm của mình nha.
151841286118398.jpg

Nước & Frites Sharing Team,​
 
Món quà tuyệt vời cho mùa valentine ^^ !!!

N&F Sharing Team hum nay mang đến cho các bạn một món chocolate độc đáo dành cho mùa Valentine. Ai cũng bít chocolate là một nhân tố rất kinh điển trong tình yêu (trong nhìu nghĩa và tác dụng khác nhau hì hì ^^) nhưng làm cho món chocolate của mình trở nên stunning thì cần tí xíu lao động hì hì
Choc’orange


  • Nguyên liệu (cho từ 8 – 12 phần):
  • - 350 gr chocolate đen (ít nhất phải từ 70% nhen các bạn hì hì)
  • - 150 gr chocolate sữa (milk chocolate)
  • - 50 gr bơ
  • - 20 cl kem tươi (có thể dùng topping cream, dessert cream cũng ổn)
  • - 8 cl nước cam ép
  • - 2 cl rượu (ngon nhất là rượu cam nhưng hông có thì có thể thay bằng Rum Negrita đỏ cũng được)
  • - 200gr bánh loại nào giòn nhất có thể (N&F gợi ý bánh crepe đóng hộp của Thụy Sỹ có bán trong siêu thị hộp giấy màu trắng chữ xanh dương hì hì mặc dù loại này giá hơi chát (~70k / hộp) nhưng … ngon)
  • - 50 gr mứt cam loại ngon (tốt nhất nên chọn hiệu Bonne Maman có bán trong Maximart hoặc Citimart)
  • - 50 gr vỏ cam (loại vỏ cam màu cam chứ ko phải cam sành màu xanh nhé bạn, bạn thao tác nhẹ tay vì vỏ cam dễ bị dập và đắng)


Hì hì sau khi có đủ nguyên liệu bạn có thể bắt đầu với thành phần đầu tiên của Choc’orange: Cream chocolate-cam
Làm nóng 20cl kem tươi, 8cl nước cam, 50gr bơ (cắt nhỏ) đến khi hơi sủi tăm. Tưới hỗn hợp nóng này lên 80gr chocolate (chỉ 80gr thui) và 150gr chocolate sữa (chú ý đập nhỏ hai loại chocolate này trước khi tưới). Đánh hỗn hợp lên thật mạnh tay cho đều để làm tan hết chocolate, đánh đến khi hỗn hợp trở nên mịn. Rưới rượu lên trộn đều (lượng rượu bạn dùng có thể gia giảm tùy ý). Sau đó giữ lạnh hỗn hợp.
Thành phần thứ hai: Chocolate giòn (càng muốn giòn bao nhiu thì phải chọn loại bánh giòn bấy nhiu)
Phần chocolate đen còn lại bạn làm tan chảy ra (hấp cách thủy, làm tan bằng microwave (coi chừng làm khét)…). Trong thời gian chờ chocolate tan bạn đập nhỏ bánh ra sau đó trộn đều với vỏ cam và mứt cam. Rưới chocolate chảy lên hỗn hợp bánh-cam sau đó khuấy nhẹ nhàng cho đều. Bạn sẽ có được hỗn hợp bột hơi nhão (hơi nhão chứ hông phải quá nhão hoặc lỏng nha), với hỗn hợp này bạn dùng một muỗng nhỏ nắn thành từng viên chocolate cam có kích thước tùy thích (trình bày đẹp nhất là trong ly nên bạn nắn vừa với đường kính ly của bạn nha) sau đó cho những viên này vào tủ lạnh.
Trình bày:
Chọn một ly thật đẹp, cho một viên chocolate giòn vào, phủ một lớp kem chocolate-cam đã chuẩn bị lên trên sau đó cho vào tủ lạnh hì hì khi nào muốn thưởng thức thì deco thêm vỏ cam xắt nhuyễn và chocolate vụn hoặc chocolate chảy lên bề mặt.
Chúc các bạn thành công trong việc thổi một luồng cảm xúc mới mẻ vào chocolate ngày Valentine nha.
Chocolate%20Orange%20Image.gif

Nuoc & Frites Sharing Team,​
 
hiring.jpg

Hiện thời N&F đang tuyển dụng 1 nhân viên Nữ cho vị trí phục vụ. Điều kiện rất đơn giản: tinh thần làm việc chuyên nghiệp và ngoại hình dễ nhìn và quan trọng nhất là… must like smiling and drinking smoothies! Giờ làm từ 17h đến 22h. Bạn có nhu cầu tìm việc hoặc có biết ai có nhu cầu tìm việc thì liên hệ Mr. Nhân 0902492957 nhé.

Nuoc & Frites Team,​
 
Tiếp theo loạt bài công thức smoothie, hôm nay sharing team sẽ giới thiệu một loại smoothie cực kỳ đặc biệt, ngọt ngào, đậm đà nhưng vẫn cực kỳ êm dịu không hề gay gắt, ẩn chứa trong vị ngọt đậm của cherry là một ít chua chua cũng của chính cherry, một ít beo béo của almond và nồng nàn của chocolate… còn mùi hương thì khỏi phải bàn, tuyệt vời!
cherry-berry-pomegranate-smoothies_yummy-smoothie-recipes-300x200.jpg


  • Nguyên liệu:
  • - 150gr trái cherry (lưu ý là cherry chứ hông phải trái sơ ri mình hay chấm muối ăn nhen!) Các bạn có thể tìm mua ở chợ Bến Thành, tiệm trái cây lớn lớn ở ngã tư An Dương Vương – Nguyễn Tri Phương …
  • - 1 trái chuối (dùng chuối già hương cho thơm nhé, đừng thử chuối sứ hoặc chuối cau)
  • - 50gr hạt dẻ (almond nhé! các bạn có thể đến Ân Nam Fine Food tìm mua hạt dẻ hoặc sữa hạt dẻ đều được, trước khi đi tìm mua các bạn có thể search trên bác Gút Gồ hình ảnh của almond nhe vì ở VN định nghĩa về hạt dẻ rất rối loạn và được dùng để chỉ 3 -4 loại hạt khác nhau).
  • - khoảng 30ml chocolate sauce (có thể dùng chai của Hershey’s có bán trong siêu thị) và tùy khẩu vị có thể gia giảm lượng sốt nhé.
  • - Ice

Rửa sạch cherry và cắt đôi để bỏ hột
Lột vỏ và cắt nhỏ chuối
Cho tất cả nguyên liệu vào cối xay sau đó xay nhuyễn ra, lưu ý nếu dùng almond hạt thì nên xay trước khi xay chung với những thứ khác nha vì almond hơi cứng hơn nên không nhuyễn được nếu xay cùng lúc đâu.
Xong
Các bạn đã có hai ly cherry smoothie với màu sắc tuyệt vời, hương thơm ngát và một cảm giác không gì sánh được khi từng dòng cherry trôi qua đầu lưỡi…
Chúc các bạn vui và thành công hai ly smoothie này,
Nước & Frites sharing team,​
 
pomegranate-300x206.jpg

Hôm này trời nắng nóng, sharing team xin phép ngắt quãng cái sự smoothie sung sướng để chuyển sang một loại có tính hạ nhiệt nhanh hehe
Italian Soda : Pinky Elixir (tên tạm đặt cho loại này thui hehe)
Nguyên liệu:

  • 20 ml syrup Lựu hoặc hơn tùy khẩu vị (sharing team recommends syrup Lựu của Teisseire loại dành cho Bartender)
  • 1 lon 7Up hoặc soda
  • 1 ít whipped cream (có thể mua chai xịt trong siêu thị có bán)


Cách làm cực kỳ đơn giản: chọn một ly thật cao thât đẹp nhưng đừng mập ú nha sau đó rót syrup trước vào đáy ly. Sau khi rót xong syrup, rót 7Up vào nhẹ nhàng (có thể dùng một ice tea spoon để chặn) sao cho 7Up không làm tung tóe syrup lên cũng như không làm syrup hòa lẫn vào 7Up. Hai lớp phải tách biệt rõ ràng mới đạt chuẩn thẩm mỹ hehe ở dưới màu hồng ở trên trong veo…
Sau khi rót xong 7Up (khoảng 140 – 160ml 7Up), đập đá thật nhuyễn cho nhẹ nhàng vào rồi kết thúc bằng một lớp whipped cream trên mặt.
Một món giải khát tuyệt vời cho một ngày hè nóng bức mà giá đầu tư lại cực kỳ phải chăng hehe khi uống nhớ khuấy đều lên nha!
Chúc mọi người mát mẻ dễ chịu với món mới ngày hum nay của sharing team
Nước & Frites sharing team,​
 
Trước khi bắt đầu, sharing team xin cám ơn các fan hâm mộ của Nước & Frites rất nhiều vì đã hết lòng ủng hộ và dành cho team những messages quá sức dễ thương… đọc những messages của các bạn, team… phải cùng nhau “làm” thêm vài ly smoothies cho dịu cơn xúc động…
Ok bắt đầu thui!
Hum nay team sẽ mang đến một sự phối hợp khá kinh điển là cần tây (celery) – cà chua (tomato) – tabasco. Bạn nào hay đi bar hay thích nghệ thuật cocktail thì đều biết đến sự kết hợp này trong Bloody Mary. Và Nước & Frites mang đến công thức không cồn đây…
bloody-mary-cocktail-219x300.jpg


  • 3 trái cà chua chín đẹp không dập không mềm
  • 1 nhánh cần tây xanh đẹp không già không non
  • 1 hủ yaourt trắng
  • 10 cl sữa tươi (không phải sữa đặc nhen)
  • 1 nhúm lá thym (có thể tìm mua ở chợ Bến Thành)
  • Tabasco
  • 1 khoanh chanh (xanh hay vàng đều dùng được, xanh thì thơm hơn)
  • muối & tiêu

Nhúng cà chua vào nước sôi sau đó lột hết vỏ, cắt làm 4 bỏ hết hột
Cần tây bỏ hết lá, tước hết xơ sau đó cắt miếng
Cho tất cả nguyên liệu vào cối xay, nêm muối tiêu vừa khẩu vị sau đó xay thật nhuyễn, đổ ra ly trang trí bằng lát chanh ở trên. Có thể thêm đá cục vào cho lạnh không cần xay chung.
Một công thức đơn giản, dễ làm nhưng hương vị rất đặc biệt, mọi người cùng thử nhen!
Sharing Team,​
 
Thời gian qua, “Nước & Frites sharing team” nhận được nhiều ý kiến của các bạn đến quán rằng quán khó tìm quá. Hôm nay mình sẽ loại bỏ vấn đề đó nhé
map.jpg


  • Hướng đi từ Trần Hưng Đạo: nếu đi từ hướng Bến Thành, các bạn rẽ phải vào đường Nguyễn Cư Trinh, chạy thặng cho đến khi gặp Nguyễn Trãi thì rẽ trái, đi tới 1 tí nhìn bên tay trái là đường Nguyễn Cảnh Chân ( đó là 1 ngã ba các bạn nhé)
  • Hướng đi từ Nguyễn Văn Cứ: nếu đi từ hướng vòng xoay lên, các bạn rẽ trái khi gặp Nguyễn Trãi ( ngã tư đó có cây xăng nhé), chạy tới 1 chút nhìn bên tay phải là đường Nguyễn Cảnh Chân ( ngã ba nhé)
    Khi vào đường Nguyễn Cảnh Chân, các bạn chạy thẳng sẽ thấy chỉ còn đường rẽ trái, các bạn chạy thẳng vào 1 tí nhé, và Nước & Frites ngay trước mắt bạn đấy ^^

Có bất kỳ vấn đề nào xin vui lòng gọi cho chùng tôi nhé: (08)38375476
Nước & Frites sharing team,​
 
Sau vài ngày vắng bóng nhường chổ cho 2 công bố quan trọng của Nước & Frites về cuộc thi Chinh Phục Núi Khoai và những Happie Hours hấp dẫn, Sharing Team quay lại với một công thức rất phù hợp với những ngày nắng nóng như hiện nay.
Do ngày hôm qua Sharing team có lượn một vòng qua các chợ trái cây lớn thì phát hiện Kiwi đang rất ngon và không mắc chút nào nên chắc các fan sẽ có dịp test thử một công thức liên quan đến loại trái cây có lượng vitamin, khoáng chất, acid amin nhiều bậc nhất này!!!

  • Nguyên liệu: cực kỳ đơn giản chỉ có kiwi và dừa nên không khó chuẩn bị đâu!
  • 3 trái kiwi chín tới
  • 1 nhúm cơm dừa khô nạo
  • 40 cl nước dừa (các fan có thể lấy nước dừa xiêm tươi là ngon nhất)
  • 20 cl nước cốt dừa (nếu thix uống béo thì hãy cho vào nhe còn nếu không thì thêm 20cl nước dừa trong cũng được rồi)
  • Ice

Gọt vỏ kiwi và cắt thành từng miếng nhỏ (không cần bỏ hột đâu nha! hehehe) sau đó cho tất cả nguyên liệu (trừ dừa nạo) vào cối xay, thêm ice và xay nhuyễn.
Rót ra một ly rồi rắc dừa nạo lên trên cộng thêm một lát kiwi mỏng là đẹp tuyệt vời. Sau đó tự thưởng cho mình một ly smoothie mát lạnh với hương vị cực kỳ lạ và hấp dẫn nhen!
SKY20100813094928EM.jpg

Chúc các fan weekend dzui dzẻ!
Nước & Frites Sharing Team,​

 
Sharing Team quay lại với các fan hâm mộ smoothie bằng một công thức cực kỳ đặc biệt kết hợp hai loại trái cây từ hai vùng khí hậu khác nhau. Sự kết hợp này mang đến một mùi vị đặc biệt hơn bao giờ hết và khiến cho người thưởng thức lắng dịu lại, những mệt mỏi tan biến và ngay thời điểm đó chỉ biết tan vào cảm giác ngây ngất trên đầu lưỡi và trên mũi.
carrotcakesmoothieclose.jpg


  • Nguyên liệu:
  • 3 trái lê (một loại trái cây ôn đới, ngọt ngào một cách dịu dàng và thanh tao, căng mọng nước, đầy vitamin)
  • 1 trái bơ (trái cây nhiệt đới, béo ơi là béo nhưng vẫn chứa một nét ngọt thanh dịu và đặc biệt thơm nứt)
  • 1/2 trái chanh (bổ sung vitamin C nè)
  • 2 trái cam (vừa thơm vừa ngọt vừa nhiều C)

hehe bắt đầu bằng gọt sạch vỏ 3 trái lê rồi cắt đôi bỏ hột. Sau đó ép lê lấy nước (ép bằng máy ép trái cây á). Cắt đôi bơ bỏ hột, nạo lấy cơm (chú ý đừng nạo quá sát vỏ nhé).
Vắt chanh và ép cam lấy nước.
Cho tất cả nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn vào cối. Xay nhuyễn sau đó cho ra ly, trang trí bằng một lát mỏng lê trên thành ly hehe vậy là xong rồi!
Chúc mọi người thành công smoothie này nha!
Enjoy!
Sharing team,​
 
Hi there,
Hôm nay N&F Sharing Team sẽ giúp các bạn tự yêu bản thân hết mức, thỏa mãn cơn thèm buger và tạm quên đi vòng eo + các bài tập giữ dáng. Không có gì xấu khi tự cho phép mình thỏa mãn bản thân bạn à!
Your own homemade Ultimate Cheeseburger

  • Ingredients – 4 burgers for 4 persons or… only you if you could, my dear
  • - 450gr thịt bò bằm thật ngon (lời khuyên: nên tự lựa một miếng thịt thăn ngon lành mềm mại sau đó hãy nhờ người bán xay ra nhé bạn)
  • - 4 củ hành tây
  • - 2 đến 4 củ tỏi (tùy khẩu vị)
  • - tiêu, mustard (nếu là mustard vùng Dijon thì quá hay)
  • - 4 miếng thịt muối (loại miếng bản dài) hoặc 8 miếng nếu bạn thích hương vị mặn mặn béo béo tuyệt vời của bacon hì hì
  • - dầu ăn (hoặc dầu olive)
  • - Phô mai Emmentale hoặc Gruyere hoặc Cheddar lát (mỗi loại phô mai có hương vị khác nhau nên bạn có thể làm mỗi burger một loại cheese cũng ok lắm đó)
  • - Xà lách rửa sạch xắt sợi
  • - Cà chua rửa sạch xắt lát
  • - Thành phần ngoài (ko có trong original cheeseburger): Trái bơ xắt lát mỏng (hoặc loại rau củ nào khác bạn thích)
  • - Mustard, ketchup, mayonnaise
  • - 4 bánh burger lớn (có thể tìm thấy trong METRO

ONE: Cho 1 củ hành tây, tỏi, một ít mustard và tiêu vào thịt bò, nhồi trộn đều gia vị sau đó chia thành 4 phần tròn dẹp bằng nhau. Cuộn từng phần thịt vào bacon hì hì bạn có thể cuộn 1 phần thịt bằng 1 hoặc 2 miếng bacon thì tùy nha. Bọc kín thịt lại bằng film nylon sau đó để lạnh trong 30 phút.
Trong thời gian đó bạn chuẩn bị xà lách, cà chua và trộn thật đều ketchup, mustard và mayonaisse thành hỗn hợp sốt (cân lượng của từng loại sẽ do bạn quyết định)
TWO: Làm nóng lò nướng của bạn ở nhiệt độ trung bình, xắt nhỏ 3 củ hành còn lại, sau đó xào sơ hành tây trong 8 – 10 phút, đảo liên tục đến khi hành vàng đều và thơm. Bọc hành lại trong giấy bạc và giữ ấm. Lúc này lò bạn đã nóng, nướng 4 phần thịt khi nãy từ 3 – 5 phút mỗi mặt. Nhớ thăm chừng đừng để overcook vì sẽ làm thịt khô, bacon cũng khô cứng mất ngon, cũng đừng để thịt còn sống quá nhé.
THREE: Cắt bánh burger ra làm đôi, lót một lớp sốt mỏng trên lớp mặt của phần đáy sau đó phủ xà lách và cà chua và rau củ lên, cho miếng thịt bọc bacon lên, phủ cheese lên trên thịt (chú ý là làm lúc thịt còn thật nóng để có thể làm chảy cheese ra nhé nếu không có thể cho cheese lên mặt miếng thịt 30 giây trước khi lấy ra khỏi lò) sau đó phủ hành tây đã được giữ nóng lên trên, rồi lại một lớp sốt trên cùng và cuối cùng là đậy phần bánh phía trên lên hì hì dĩ nhiên bạn có quyền đảo thứ tự sắp xếp các thành phần nhé).
NOW! ENJOY YOUR AWESOME CHEESEBURGER!
Sharing team,​
Burger_Barclona.jpg
 
Nối tiếp sự ngây ngất của Ultimate Cheeseburger, các bạn có thể làm cho bạn bè và gia đình bất ngờ với Chuối đốt Rum ngon tuyệt vời ^^


  • Ingredients (cho 4 người):
  • - 4 trái chuối Philippine chín vàng (có bán trong các shop trái cây chợ Bến Thành hoặc shop gần ngã tư An Dương Vương/Nguyễn Tri Phương) cắt dọc
  • - 60gr đường vàng
  • - 20gr bơ
  • - 50cl (hoặc hơn tùy bạn) rượu Malibu
  • - 500gr kem vanilla
  • - 200ml (hoặc hơn tùy bạn) rượu Rum
  • - Ít hạt dẻ rang (roasted almond) để trang trí và tăng hương vị

Step one: Chuối đã cắt dọc, các bạn rắc đều đường vàng lên 8 miếng chuối sau đó đút lò nướng đến khi chuối hơi vàng mặt và đường hơi chảy ra thành caramel (nhớ đừng để khét đường nha)
Step two: Trộn đều phần đường vàng còn lại với rượu Malibu và bơ trong một nồi nhỏ sau đó nấu (nhớ khuấy đều tay) với lửa nhỏ đến khi sôi lên, giữ nóng.
Step three: Khi chuối đã hơi vàng mặt và đường đã hơi chảy ra thành caramel, bạn trình bày 2 miếng chuối/dĩa (nhớ chọn loại dĩa chịu nhiệt). Mang từng dĩa lên bàn ăn để chuẩn bị biểu diễn cho mọi người hì hì. Rưới 50cl rượu Rum lên 2 miếng chuối (chuối và đường phải còn thật nóng nhé bạn), bật hộp quẹt cho cháy rượu, rưới đều rượu đang cháy lên hai miếng chuối cho rượu thấm vào trong thơm phức…
Khi lửa tắt, bạn rưới nước sốt Malibu khi nãy đã chuẩn bị lên trên, thêm vào mỗi dĩa 2 scoops kem vanilla rồi rắc almond lên trên… Optional: Nếu muốn bạn có thể thay Malibu sauce bằng Chocolate sauce nhưng hương vị sẽ khác hoàn toàn.
Enjoy your fantastic flambe banana and be the chef at home ^^
f1b8556cf5cdf5d874dd43fee2f78ac2_w693_h328.jpg

Nuoc & Frites Sharing Team,​
 
Trong cái nắng Sài Gòn gay gắt như vầy mà hút một hơi thật dài… thật dài… smoothie mát lạnh với hương vị tuyệt vời của trái cây tự nhiên… ^^ Cảm giác đó rất là nên tận hưởng đó bạn ạ!!
547974_238177412947326_100002652062077_437795_1439956674_n.jpg

561055_238177459613988_100002652062077_437796_975278547_n.jpg

534005_238177532947314_100002652062077_437797_170004500_n.jpg

522102_238177569613977_100002652062077_437798_1992085232_n.jpg

546251_238177802947287_100002652062077_437801_1520930381_n.jpg
 
Sau một thời gian gián đoạn Sharing Team quay lại với các fan bằng một công thức smoothie giàu vitamine, rất dinh dưỡng rất phù hợp để tăng sức đề kháng và khỏe khoắn hơn trong những ngày nóng gay gắt hì hì vừa bổ dưỡng vừa ngon tuyệt vời và mát lạnh nữa…

  • Thành phần:
  • 1 trái kiwi
  • 1 trái chuối
  • 1 trái peach (các bạn có thể tìm thấy peach (hoặc thay bằng trái đào cũng được) trong các siêu thị và các cửa hàng trái cây cao cấp)
  • 20 cl yaourt lỏng (yaourt Long Thành chai á)
  • 100gr trái cherry (hì hì theo thời giá hiện tại thì 100gr cherry cũng 50 – 60.000 rùi nên tùy các bạn nhé, thêm vào thì ngon tuyệt vời nhưng… hơi mắc. Bạn có thể tìm thấy cherry ở chợ Bến Thành nè)
  • Ice

Let’s do it!
Gọt vỏ kiwi và cắt làm tư sau đó lột vỏ chuối và peach rồi cắt nhỏ ra.
Cho tất cả nguyên liệu vào cối xay rồi xay nhuyễn ra hì hì
Bạn sẽ có một hỗn hợp mịn màng mát lạnh mà lại ngọt ngào nữa.
images.jpg

Trình bày ra ly nè sau đó deco bằng một lát mỏng kiwi và một trái cherry chín mọng lên trên. Bảo đảm với bạn rằng không ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của ly smoothie này đâu hehe
Chúc các bạn thành công nhé,
Nước & Frites Sharing Team.​

 
×
Quay lại
Top