Nhiều người thường cho rằng làm nhân viên Bellman khách sạn là một công việ dễ dàng và ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên đó là do họ chưa hiểu hết được những góc khuất thật sự trong nghề này. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.
Những góc khuất của nghề Bellman
Người ta thường cho rằng nghề Bellman khách sạn sẽ chịu rất nhiều áp lực về công việc. Đồng thời trách nhiệm đặt trên vai là khá nặng. Công việc của nhân viên Bellman vẫn rất thầm lặng và với mục đích duy nhất là phụ vụ khách hàng chu đáo nhất. Những trách nhiệm thầm lặng của nhân viên Bellman phải kể đến là:
Bellman thường không được mọi người nhắc đến
Bellman không hào nhoáng như lễ tân hay được nhắc đến nhiều như buồng phòng hay phục vụ. Đa số công việc của họ là những trách nhiệm thầm lặng. Rất nhiều du khách sau khi tận hưởng các kỳ nghỉ tại khách sạn. Họ có thể đánh giá lễ tân rất vui tươi niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn; buồng phòng dọn dẹp sạch sẽ hay đầu bếp nấu ăn ngon. Nhưng Bellman lại không có trong danh sách khen tặng của khách.
Những nhân viên hành lý đôi khi vẫn luôn rất cố gắng phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất tuy nhiên họ không thường được nhắc đến trong sự thành công chung của tập thể nhân viên khách sạn.
Xem thêm: xe đẩy hành lý bằng inox
Không được tôn trọng
Đối với một số khách hay nhân viên các bộ phận khác. Bellman thường không được tôn trọng vì rất nhiều người nghĩ nhân viên Bellman thường là những người làm công việc thuộc dạng “tầm thường” nhất trong số đội ngũ nhân viên của khách sạn. Bên cạnh đó thường thì các nhân viên Bellman thường được coi là cấp bậc thấp (công việc không đòi hỏi trình độ) và có ít yêu cầu về học vấn chính thức trong hầu hết các trường hợp nên thường không được tôn trọng.
Thường xuyên phải đi sớm và về khuya
Đây là một điều không tránh khỏi nếu đã làm công việc tại các khách sạn, việc đổi ca thay ca sẽ là điều bắt buộc. Bellman cũng phải tuân thủ theo những quy định này và việc đi làm từ sáng sớm để kịp ca làm hoặc tan ca lúc trời tối cũng đã khuya là điều không phải hiếm gặp.
Công việc vất vả và nặng nhọc
Mặc dù có các công cụ hỗ trợ Bellman trong việc mang hành lý cho khách như xe đẩy hành lý song nhìn chung công việc của Bellman thường rất nặng nhọc và vất vả. Việc phải xách các túi hành lý lớn, cồng kềnh không phải là việc dễ dàng, bên cạnh đó phải đảm bảo cho hành lý của khách được nguyên vẹn không hư hại. Nếu so với các bộ phận khác thì có lẽ Bellman sẽ phải vất vả hơn rất nhiều.
Hy vọng với những thông tin mà Hành Tinh Xanh chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp các bạn biết được những trách nhiệm thầm lặng của nhân viên Bellman. Để giúp nhân viên đỡ vất vả hơn trong công việc của mình thì hãy sử dụng ngay xe đẩy hành lý. Đây là một trong những trợ thủ giúp nhân viên Bellman đỡ vất vả hơn. Bạn có nhu cầu mua xe chở hành lý hoặc bất kỳ sản phẩm thiết bị khách sạn nào khác thì hãy liên hệ với Hành Tinh Xanh theo thông tin dưới đây:
Hotline:
- Miền Bắc: 0981228766
- Miền Nam: 0912026829
Địa chỉ:
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Những góc khuất của nghề Bellman
Người ta thường cho rằng nghề Bellman khách sạn sẽ chịu rất nhiều áp lực về công việc. Đồng thời trách nhiệm đặt trên vai là khá nặng. Công việc của nhân viên Bellman vẫn rất thầm lặng và với mục đích duy nhất là phụ vụ khách hàng chu đáo nhất. Những trách nhiệm thầm lặng của nhân viên Bellman phải kể đến là:
Bellman thường không được mọi người nhắc đến
Bellman không hào nhoáng như lễ tân hay được nhắc đến nhiều như buồng phòng hay phục vụ. Đa số công việc của họ là những trách nhiệm thầm lặng. Rất nhiều du khách sau khi tận hưởng các kỳ nghỉ tại khách sạn. Họ có thể đánh giá lễ tân rất vui tươi niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn; buồng phòng dọn dẹp sạch sẽ hay đầu bếp nấu ăn ngon. Nhưng Bellman lại không có trong danh sách khen tặng của khách.
Những nhân viên hành lý đôi khi vẫn luôn rất cố gắng phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất tuy nhiên họ không thường được nhắc đến trong sự thành công chung của tập thể nhân viên khách sạn.
Xem thêm: xe đẩy hành lý bằng inox
Không được tôn trọng
Đối với một số khách hay nhân viên các bộ phận khác. Bellman thường không được tôn trọng vì rất nhiều người nghĩ nhân viên Bellman thường là những người làm công việc thuộc dạng “tầm thường” nhất trong số đội ngũ nhân viên của khách sạn. Bên cạnh đó thường thì các nhân viên Bellman thường được coi là cấp bậc thấp (công việc không đòi hỏi trình độ) và có ít yêu cầu về học vấn chính thức trong hầu hết các trường hợp nên thường không được tôn trọng.
Thường xuyên phải đi sớm và về khuya
Đây là một điều không tránh khỏi nếu đã làm công việc tại các khách sạn, việc đổi ca thay ca sẽ là điều bắt buộc. Bellman cũng phải tuân thủ theo những quy định này và việc đi làm từ sáng sớm để kịp ca làm hoặc tan ca lúc trời tối cũng đã khuya là điều không phải hiếm gặp.
Công việc vất vả và nặng nhọc
Mặc dù có các công cụ hỗ trợ Bellman trong việc mang hành lý cho khách như xe đẩy hành lý song nhìn chung công việc của Bellman thường rất nặng nhọc và vất vả. Việc phải xách các túi hành lý lớn, cồng kềnh không phải là việc dễ dàng, bên cạnh đó phải đảm bảo cho hành lý của khách được nguyên vẹn không hư hại. Nếu so với các bộ phận khác thì có lẽ Bellman sẽ phải vất vả hơn rất nhiều.
Hy vọng với những thông tin mà Hành Tinh Xanh chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp các bạn biết được những trách nhiệm thầm lặng của nhân viên Bellman. Để giúp nhân viên đỡ vất vả hơn trong công việc của mình thì hãy sử dụng ngay xe đẩy hành lý. Đây là một trong những trợ thủ giúp nhân viên Bellman đỡ vất vả hơn. Bạn có nhu cầu mua xe chở hành lý hoặc bất kỳ sản phẩm thiết bị khách sạn nào khác thì hãy liên hệ với Hành Tinh Xanh theo thông tin dưới đây:
Hotline:
- Miền Bắc: 0981228766
- Miền Nam: 0912026829
Địa chỉ:
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.