Nhật ký bất ổn

zhd.95

Kẻ săn đêm
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/10/2012
Bài viết
5.693
Một năm trở lại đây tâm trạng của mình có nhiều lúc bất ổn. Thực sự cũng không nghiêm trọng lắm nhưng vẫn làm mình hoang mang.
Nghe nói viết nhật ký là một trong những cách điều chỉnh tâm trạng tốt nhất, nghĩ đi nghĩ lại, mình lại quay về với KSV.
Mong là mình sẽ viết được nhiều nhiều.
See ya.
 
Khi cuộc sống quá bình ổn thì tâm lý lại bất ổn. Sự bất ổn của mình có lẽ đến từ cảm giác xa cách với mọi người. Mình có người thân, bạn bè, đồng nghiệp, nhưng ngay cả khi ở bên cạnh họ mình vẫn cảm thấy không có ai hiểu mình.

Khác biệt từ tư tưởng, niềm tin, mục tiêu cuộc sống,... khiến mình cảm thấy lạc lõng khi trò chuyện với mọi người. Đi du lịch "chữa lành" nhưng vô tình lại rách thêm. Từ lúc nào mình bi quan và cứ nhìn vào mặt tiêu cực của mọi người như thế nhỉ?

Mình biết đó. Từ 2 ngày ở chung với một người trầm cảm cuối năm 2022. Năng lượng tiêu cực đó không thể nào biến mất. Nó quanh quẩn ám ảnh mình, có lúc mình vượt qua, có lúc thì không. Mình cố gắng phủ định người đó nhưng phát hiện ra thế giới xung quanh ai cũng vậy. Đáng buồn làm sao. Họ chấp nhận hiện thực cuộc sống và nỗ lực vì những ràng buộc nào đó. Còn mình chẳng tìm được mối ràng buộc nào cả.

Người ta động viên nhau rằng cuộc sống này đẹp lắm, còn nhiều cảnh đẹp để thưởng thức, món ngon để trải nghiệm. Nhưng những thứ vật chất đó không thỏa mãn được mình lâu. Dopamine thì tâm trạng càng suy sụp.

Đã từng có thời mình lấy gia đình là động lực. Nhưng giờ đây chính mình tự hình thành cảm giác xa cách với bố mẹ, với các em mình. Dù họ vẫn vậy, chẳng thay đổi gì, nhưng mình thì cứ khác đi. Mình ngày càng cảm thấy bản thân không quan trọng với bất kỳ ai. Thiếu mình cũng chẳng ảnh hưởng gì. Vậy sự tồn tại của mình có ý nghĩa gì nhỉ?

Chắc đó là khủng hoảng hiện sinh. Mình nhìn thấy khái niệm này nhiều, nhưng chẳng bao giờ click vào đọc, chắc là do không muốn biết nhiều hơn. Mình cũng không thích đọc sách self-help, nghe những talk show sáo rỗng. Mình không tìm thấy một nguồn đáng tin cậy giữa biển thông tin mà các content creator mang đến hàng ngày...
 
Tối qua mình đi bộ kết hợp chạy ngắt quãng. Chẳng mấy khi mình chạy vì sức bền kém, nhưng nếu chỉ bứt tốc trong vài chục giây thì khá là đã.
 
Tui chỉ học để làm người chứ không học để làm giàu.
Đừng vội vàng đặt kỳ vọng vào một đứa học giỏi là nó sẽ giàu.
:/
 
Quay lại
Top