Phần mềm NextCRM
Thành viên
- Tham gia
- 30/8/2022
- Bài viết
- 0
Đầu tiên và quan trọng nhất, một hệ thống CRM nên phục vụ các nhà quản lý cấp cao như nhân viên bán hàng, người quản lý và giám đốc điều hành. Chọn một phần mềm CRM có các tính năng sau để hỗ trợ và trao quyền cho nhóm bán hàng của bạn:
1. Quản lý danh bạ trong CRM
Chọn một hệ thống CRM không có quản lý liên hệ không có nhiều ý nghĩa. Tất cả các hệ thống CRM đều cho phép đại diện bán hàng tạo hồ sơ liên hệ và lưu trữ thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, các hệ thống CRM tốt nhất giảm thiểu và hợp lý hóa việc nhập các chi tiết liên hệ.
2. Giai đoạn giao dịch
Hầu hết các hệ thống CRM có thể được tùy chỉnh cho quy trình bán hàng cụ thể của bạn. Cho dù doanh nghiệp của bạn có 3 giai đoạn hợp đồng hay 15 cấp độ, bạn cần có khả năng lập trình các cấp độ đó vào phần mềm của mình và đặt các giá trị thích hợp.
3. bảng điều khiển hàng ngày
Người dùng sẽ có thể xem dữ liệu cụ thể hàng ngày, chẳng hạn như: Ví dụ: bạn đang tiến triển như thế nào so với hạn ngạch của mình, có bao nhiêu giao dịch ở giai đoạn nào trong quy trình, những nhiệm vụ nào cần phải hoàn thành, v.v. Tương tự, các nhà quản lý và giám đốc điều hành sẽ có thể nhìn thấy các danh mục này trong nhóm bán hàng. Vui lòng đánh giá tính năng này dựa trên sự đơn giản và hấp dẫn trực quan của nó.
4. Quản lý tác vụ
Một nhân viên bán hàng phải tung hứng giữa nhiều hệ thống khác nhau để xem xét và hoàn thành các công việc hàng ngày không phải là một nhân viên bán hàng vui vẻ. Hệ thống CRM bao gồm các tính năng quản lý nhiệm vụ giúp hợp lý hóa quy trình làm việc hàng ngày của các đại diện bán hàng và giúp họ đi đúng hướng.
5. Thu thập dữ liệu tự động
Một trong những lý do chính mà các công ty quyết định áp dụng phần mềm quản lý khách hàng là để theo dõi tốt hơn các mối liên hệ của khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ. Tự động thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh khác nhau như Facebook, biểu mẫu web, v.v.
6. Hỗ trợ báo cáo
Hệ thống CRM không thể đánh bại thông tin chi tiết mà nó cung cấp. Đảm bảo rằng CRM của bạn cung cấp khả năng báo cáo cho phép bạn dễ dàng xuất và phổ biến các xu hướng được hệ thống hiển thị.
7. Di động
Tính di động đặc biệt quan trọng khi thực hiện dịch vụ tại hiện trường. Ràng buộc các đại diện bán hàng vào một hệ thống CRM mà họ chỉ có thể truy cập qua máy tính xách tay chắc chắn sẽ làm phiền họ khi di chuyển. Hầu hết các hệ thống CRM ngày nay đều cho phép đại diện bán hàng đăng nhập vào ứng dụng từ các thiết bị di động như máy tính bảng và điện thoại thông minh. Đảm bảo rằng người mà bạn đang cân nhắc cũng đã đăng nhập.
8. Tích hợp với Tự động hóa Tiếp thị
Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng phần mềm tự động hóa tiếp thị, hãy đảm bảo rằng CRM mà bạn lựa chọn được tích hợp chặt chẽ với phần mềm đó. Khái niệm cơ bản của "quản lý quan hệ khách hàng" là cung cấp một bức tranh toàn cảnh về từng khách hàng tiềm năng và vòng đời của khách hàng. Khoảng cách giữa tự động hóa tiếp thị và CRM có thể dẫn đến mất thông tin và cơ hội.
9. Trình tự được cá nhân hóa
Gửi các mẫu email được nhắm mục tiêu và kịp thời chính xác khi khách hàng tiềm năng cần nghe ý kiến từ bạn. Quan trọng nhất, khi khách hàng trả lời hoặc đặt trước cuộc họp, hãy đảm bảo rằng CRM của bạn hủy đăng ký khách hàng tiềm năng khỏi chuỗi để bạn không gửi email soạn trước cho người liên hệ đã trả lời.
CRM của bạn cũng nên bao gồm các lời nhắc tiếp theo để tự động hóa việc giao tiếp với các khách hàng tiềm năng để giao dịch lớn tiếp theo của bạn không trở nên tồi tệ.
10. Tích hợp Email
Việc kết nối hộp thư email với CRM của bạn là rất quan trọng để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và tận dụng tối đa hệ thống của bạn. Đảm bảo rằng CRM của bạn được tích hợp với nhà cung cấp email ưa thích của bạn như Gmail hoặc Outlook.
Từ đó, CRM ghi địa chỉ email, tên và thông báo email vào hồ sơ liên hệ. Dễ dàng theo dõi ai đã gửi email cái gì, khi nào và không cần rời khỏi hộp thư đến của bạn. Trên đây là 10 tính năng cơ bản có trong tất cả các phần mềm CRM hiện nay. Tuy nhiên, mỗi phần mềm riêng biệt có các tính năng đồng hành riêng của nó. Bạn nên nhờ tư vấn và chuẩn bị sẵn sàng những phương án tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Bạn có thể xem thêm:
Phần mềm quản lý kinh doanh
1. Quản lý danh bạ trong CRM
Chọn một hệ thống CRM không có quản lý liên hệ không có nhiều ý nghĩa. Tất cả các hệ thống CRM đều cho phép đại diện bán hàng tạo hồ sơ liên hệ và lưu trữ thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, các hệ thống CRM tốt nhất giảm thiểu và hợp lý hóa việc nhập các chi tiết liên hệ.
2. Giai đoạn giao dịch
Hầu hết các hệ thống CRM có thể được tùy chỉnh cho quy trình bán hàng cụ thể của bạn. Cho dù doanh nghiệp của bạn có 3 giai đoạn hợp đồng hay 15 cấp độ, bạn cần có khả năng lập trình các cấp độ đó vào phần mềm của mình và đặt các giá trị thích hợp.
3. bảng điều khiển hàng ngày
Người dùng sẽ có thể xem dữ liệu cụ thể hàng ngày, chẳng hạn như: Ví dụ: bạn đang tiến triển như thế nào so với hạn ngạch của mình, có bao nhiêu giao dịch ở giai đoạn nào trong quy trình, những nhiệm vụ nào cần phải hoàn thành, v.v. Tương tự, các nhà quản lý và giám đốc điều hành sẽ có thể nhìn thấy các danh mục này trong nhóm bán hàng. Vui lòng đánh giá tính năng này dựa trên sự đơn giản và hấp dẫn trực quan của nó.
4. Quản lý tác vụ
Một nhân viên bán hàng phải tung hứng giữa nhiều hệ thống khác nhau để xem xét và hoàn thành các công việc hàng ngày không phải là một nhân viên bán hàng vui vẻ. Hệ thống CRM bao gồm các tính năng quản lý nhiệm vụ giúp hợp lý hóa quy trình làm việc hàng ngày của các đại diện bán hàng và giúp họ đi đúng hướng.
5. Thu thập dữ liệu tự động
Một trong những lý do chính mà các công ty quyết định áp dụng phần mềm quản lý khách hàng là để theo dõi tốt hơn các mối liên hệ của khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ. Tự động thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh khác nhau như Facebook, biểu mẫu web, v.v.
6. Hỗ trợ báo cáo
Hệ thống CRM không thể đánh bại thông tin chi tiết mà nó cung cấp. Đảm bảo rằng CRM của bạn cung cấp khả năng báo cáo cho phép bạn dễ dàng xuất và phổ biến các xu hướng được hệ thống hiển thị.
7. Di động
Tính di động đặc biệt quan trọng khi thực hiện dịch vụ tại hiện trường. Ràng buộc các đại diện bán hàng vào một hệ thống CRM mà họ chỉ có thể truy cập qua máy tính xách tay chắc chắn sẽ làm phiền họ khi di chuyển. Hầu hết các hệ thống CRM ngày nay đều cho phép đại diện bán hàng đăng nhập vào ứng dụng từ các thiết bị di động như máy tính bảng và điện thoại thông minh. Đảm bảo rằng người mà bạn đang cân nhắc cũng đã đăng nhập.
8. Tích hợp với Tự động hóa Tiếp thị
Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng phần mềm tự động hóa tiếp thị, hãy đảm bảo rằng CRM mà bạn lựa chọn được tích hợp chặt chẽ với phần mềm đó. Khái niệm cơ bản của "quản lý quan hệ khách hàng" là cung cấp một bức tranh toàn cảnh về từng khách hàng tiềm năng và vòng đời của khách hàng. Khoảng cách giữa tự động hóa tiếp thị và CRM có thể dẫn đến mất thông tin và cơ hội.
9. Trình tự được cá nhân hóa
Gửi các mẫu email được nhắm mục tiêu và kịp thời chính xác khi khách hàng tiềm năng cần nghe ý kiến từ bạn. Quan trọng nhất, khi khách hàng trả lời hoặc đặt trước cuộc họp, hãy đảm bảo rằng CRM của bạn hủy đăng ký khách hàng tiềm năng khỏi chuỗi để bạn không gửi email soạn trước cho người liên hệ đã trả lời.
CRM của bạn cũng nên bao gồm các lời nhắc tiếp theo để tự động hóa việc giao tiếp với các khách hàng tiềm năng để giao dịch lớn tiếp theo của bạn không trở nên tồi tệ.
10. Tích hợp Email
Việc kết nối hộp thư email với CRM của bạn là rất quan trọng để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và tận dụng tối đa hệ thống của bạn. Đảm bảo rằng CRM của bạn được tích hợp với nhà cung cấp email ưa thích của bạn như Gmail hoặc Outlook.
Từ đó, CRM ghi địa chỉ email, tên và thông báo email vào hồ sơ liên hệ. Dễ dàng theo dõi ai đã gửi email cái gì, khi nào và không cần rời khỏi hộp thư đến của bạn. Trên đây là 10 tính năng cơ bản có trong tất cả các phần mềm CRM hiện nay. Tuy nhiên, mỗi phần mềm riêng biệt có các tính năng đồng hành riêng của nó. Bạn nên nhờ tư vấn và chuẩn bị sẵn sàng những phương án tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Bạn có thể xem thêm:
Phần mềm quản lý kinh doanh