MARKETING NHÀ HÀNG, BAR CAFE

beptoanphat

Thành viên
Tham gia
2/12/2015
Bài viết
1
Hiện nay các nhà hàng, bar cafe mở ra khá nhiều. Rất nhiều nhà hàng, bar thành công, đem lại lợi nhuận lớn cho chủ đầu tư, tuy nhiên cũng không ít các nhà hàng thất bại trong chưa đến một năm đầu kinh doanh. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến sự thành công hay thất bại của một nhà hàng, quán bar?

tiep-thi-nha-hang2.jpg
marketing-header.jpg


Có rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên một trong những nguyên nhân lớn có thể kể đến đó là nhà hàng chưa chú trọng đến marketing và chưa có những chiến lược marketing cụ thể cho nhà hàng của mình. Vì vậy bài viết xin gợi ý một số ý tưởng & chương trình marketing cho nhà hàng, hy vọng sẽ góp một phần nhỏ cho sự thành công của nhà hàng.

Trước tiên chúng ta tìm hiểu các công việc cần làm trước khi mở nhà hàng:

Nhắc đến marketing người ta thường nghĩ tới việc quảng cáo, tuy nhiên marketing không chỉ dừng lại ở việc quảng cáo càng nhiều càng tốt, mà chủ nhà hàng còn cần thực hiện ngay những việc sau trước khi bắt tay vào mở nhà hàng.

Restaurant-Business-Google-Penalty-Recovery.jpg
table-restaurant.jpg


Xác định đâu là điểm mạnh và các yếu tố thu hút khách hàng của nhà hàng: Mỗi nhà hàng sẽ có những điểm mạnh và nét đặc trưng riêng, phù hợp với khách hàng mục tiêu, được khách hàng yêu thích và gắn bó. Yếu tố này có thể là các món ăn ngon lạ miệng không nơi nào có. Nhà hàng bar được thiết kế rất đẹp độc đáo mới lạ, các món ăn có gía rẻ bất ngờ, hoặc đến với nhà hang này bạn sẽ được phục vụ như một khách VIP thực sự… Nếu bạn chưa có điểm mạnh gì thì hãy suy nghĩ tới yếu tố này vì nó thực sự quan trọng đến sự tồn tại của nhà hàng.

0703201221900.jpg
unknown-customers.jpg


Khách hàng của nhà hàng là ai, họ có đặc điểm gì. Mỗi nhà hàng cần hướng tới một nhóm đối tượng khác nhau, ví dụ có nhà hàng hướng tới các thực khách nước ngoài, có nhà hàng hướng tới các thực khách tuổi teen, có nhà hàng hướng tới khách hàng là phụ nữ, hoặc nhà hàng chỉ hướng tới các khách hàng sang trọng. Khi đã xác định được nhóm đối tượng khách hàng của mình là gì, cần phân tích thật kỹ đặc điểm của đối tượng đó như họ mong muốn điều gì khi đi ăn nhà hàng, họ thích những món ăn như thế nào, thích cách bài trí ra sao, thích nhân viên phục vụ có thái độ gì, ăn mặc như thế nào… Chỉ có hiểu rõ khách hàng của mình thì nhà hàng mới tạo ra các yếu tố phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu với mục đích nhận được sự yêu thích của khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ thưởng thức.

Vị trí đặt nhà hàng ở đâu, địa điểm gửi xe như thế nào? Vị trí đặt nhà hàng cũng hết sức quan trọng. Khách hàng luôn yêu thích một nhà hàng có vị trí thuận tiện nhất cho họ. Bên cạnh đó khách hàng thường thích chọn những nhà hàng ở khu vực ăn uống sầm uất, có phong cảnh đẹp mát mẻ xung quanh, đường2 chiều, dễ tìm & dễ đậu xe.

Các yếu tố nhận dạng thương hiệu của nhà hàng: Thương hiệu là một yếu tố quan trọng mà bất kỳ tổ chức kinh doanh nào cũng muốn xây dựng. Thương hiệu là những đặc điểm, hình ảnh màu sắc mà khách hàng hình dung về nhà hàng khi được nhắc tới. Khách hàng luôn có xu hướng trung thành với các thương hiệu mà họ yêu thích.

Bên cạnh đó, các ấn tượng & thông điệp mong muốn truyền đạt tới khách hàng cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Sau khi thống nhất các thông điệp cần truyền đạt tới tất cả mọi người trong nhà hàng để đưa đến sự thống nhất, đặc biệt cần chú ý đến lực lượng giữ xe & bảo vệ vì họ là những người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng.

Các hoạt động nêu trên đòi hỏi sự kết hợp của chủ nhà hàng với những người có kinh nghiệm về marketing & truyền thông đưa ra, cần tham khảo ý kiến của nhiều người, nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu để đem lại sự hiệu quả.

Sau khi làm tất cả công việc trên thì bạn có thể yên tâm hơn khi tiến hành mở nhà hàng. Việc tiếp theo là quan tâm đến các công việc marketing cần làm sau khi mở nhà hàng.

Xem tiếp: Các kênh quảng bá nhà hàng.
 
×
Top Bottom