congnghenitco
Quản lý Fanpage facebook miễn phí
- Tham gia
- 25/9/2020
- Bài viết
- 0
7P marketing mix là phương pháp marketing CƠ BẢN, được phát triển từ những cuối thế kỷ 2, sẵn sàng được các chủ quán áp dụng ngay vào thực tế.
Được phát triển từ 4P và 4Cs mareketing, 7P marketing được đánh giá là phương pháp marketing toàn diện dành cho ngành dịch vụ và bán lẻ.
7P MARKETING MIX giúp chủ doanh nghiệp FnB biết được những việc làm cần thực hiện cho quán, nhà hàng của mình, từ đó tạo nên động lực tăng trưởng doanh số, đối với các nhà đầu tư thì đó chính là những bài toán cần giải quyết khi xây dựng một thương hiệu.
7P MARKETING MIX DÀNH CHO KINH DOANH F&B BAO GỒM:
1. Product - Sản phẩm
- Tìm hiểu nhu cầu thị trường khu vực, giải quyết nhu cầu của khách hàng bằng sản phẩm đồ uống, dịch vụ theo nhu cầu.
- Tạo nên những đặc trưng cạnh tranh bằng sản phẩm, dịch vụ.
2. Price - giá cả
- Tính toán giá cost, lựa chọn nguyên liệu, mức khấu hao...
- Xây dựng bảng giá cân bằng giữa đạt được lợi nhuận và mức giá chấp nhận được của phân khúc khách hàng.
- Tạo chiến lược giá xâm nhập thị trường, các chương trình khuyến mãi, tăng, giảm giá theo nhu cầu và yêu cầu lợi nhuận.
>>>>>> Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp quản trị hệ thống cũng như bán hàng nhanh hơn. ĐĂNG KÝ và trải nghiệm miễn phí tại đây: https://blog.abitstore.vn/pages/phan-mem-quan-ly-ban-hang-fanpage?resource=teammkt&ref=mkt114th
3. Place- địa điểm
- Phân tích địa điểm, khu vực bán, xác định đối tượng khách hàng.
- Phân chia các điểm bán nhằm tiếp cận nhiều nguồn khách hàng: Offline ( Tại quán, take away), Online (App, Mạng xã hội…)
- Tính toán chi phí mặt bằng, những thuận lợi khó khăn để phân bổ nguồn tài chính đầu tư.
4. Promotion - truyền thông
- Đem tất cả các giá trị xây dựng được nhằm thu hút, lôi kéo khách hàng đến với quán.
- Xây dựng các giá trị bền vững trong lòng khách hàng: Nhận diện thương hiệu, Giá trị cốt lõi, Đặc trưng quán…
- Giải quyết các khủng hoảng truyền thông, các trường hợp phản ánh của khách hàng.
- Offline : Thu hút khách hàng bằng quảng cáo tiếp xúc trực tiếp với họ (Poster, Banner, tờ rơi, C2C (Truyền miệng))
- Digital : Thu hút khách hàng bằng các kênh Social media ( Mạng xã hội, Website, app): có thể kể đến các hoạt động: Content marketing, SEO web, google map...
>>>>> Ẩn toàn bộ bình luận page cực đơn giản và nhanh chóng bằng phần mềm ẩn comment Fanpage
5. People - Con người
- Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, mối quan hệ giữa nhân viên nhằm dễ dàng điều hành, giám sát.
- Xây dựng mối quan hệ : PR ( Public Relations). Đây là một hoạt động hiệu quả mà ít chủ quán lưu tâm tới, thông qua việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nhóm khách hàng, nhóm công chúng. Chủ quán vừa có thể xây dựng được một lượng khách quen lớn, vừa xây dựng tệp khách hàng đã định hướng.
6. Process - quy trình
- Tạo trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, thoả mãn khách hàng, giữ vững sự ổn định của chất lượng dịch vụ.
- Chuẩn hoá quy trình, minh bạch hoạt động trọng nội bộ. Giảm thiểu rủi ro về nhân sự.
7. Phycial evidence - Môi trường dịch vụ (Physical Environment)
- Nhiệt độ, không gian ánh sáng, âm thanh, decor, cách sắp xếp bàn ghế… là các tác nhân ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm phục vụ của khách hàng.
- Thông thường các hoạt động này sẽ được chú ý khi xây dựng quán: Hướng nắng, thông gió, khoảng cách bàn, loa đài, quạt, cơ sở vật chất của quán…..
Nguồn: Văn Lâm
Được phát triển từ 4P và 4Cs mareketing, 7P marketing được đánh giá là phương pháp marketing toàn diện dành cho ngành dịch vụ và bán lẻ.
7P MARKETING MIX giúp chủ doanh nghiệp FnB biết được những việc làm cần thực hiện cho quán, nhà hàng của mình, từ đó tạo nên động lực tăng trưởng doanh số, đối với các nhà đầu tư thì đó chính là những bài toán cần giải quyết khi xây dựng một thương hiệu.
7P MARKETING MIX DÀNH CHO KINH DOANH F&B BAO GỒM:
1. Product - Sản phẩm
- Tìm hiểu nhu cầu thị trường khu vực, giải quyết nhu cầu của khách hàng bằng sản phẩm đồ uống, dịch vụ theo nhu cầu.
- Tạo nên những đặc trưng cạnh tranh bằng sản phẩm, dịch vụ.
2. Price - giá cả
- Tính toán giá cost, lựa chọn nguyên liệu, mức khấu hao...
- Xây dựng bảng giá cân bằng giữa đạt được lợi nhuận và mức giá chấp nhận được của phân khúc khách hàng.
- Tạo chiến lược giá xâm nhập thị trường, các chương trình khuyến mãi, tăng, giảm giá theo nhu cầu và yêu cầu lợi nhuận.
>>>>>> Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp quản trị hệ thống cũng như bán hàng nhanh hơn. ĐĂNG KÝ và trải nghiệm miễn phí tại đây: https://blog.abitstore.vn/pages/phan-mem-quan-ly-ban-hang-fanpage?resource=teammkt&ref=mkt114th
3. Place- địa điểm
- Phân tích địa điểm, khu vực bán, xác định đối tượng khách hàng.
- Phân chia các điểm bán nhằm tiếp cận nhiều nguồn khách hàng: Offline ( Tại quán, take away), Online (App, Mạng xã hội…)
- Tính toán chi phí mặt bằng, những thuận lợi khó khăn để phân bổ nguồn tài chính đầu tư.
4. Promotion - truyền thông
- Đem tất cả các giá trị xây dựng được nhằm thu hút, lôi kéo khách hàng đến với quán.
- Xây dựng các giá trị bền vững trong lòng khách hàng: Nhận diện thương hiệu, Giá trị cốt lõi, Đặc trưng quán…
- Giải quyết các khủng hoảng truyền thông, các trường hợp phản ánh của khách hàng.
- Offline : Thu hút khách hàng bằng quảng cáo tiếp xúc trực tiếp với họ (Poster, Banner, tờ rơi, C2C (Truyền miệng))
- Digital : Thu hút khách hàng bằng các kênh Social media ( Mạng xã hội, Website, app): có thể kể đến các hoạt động: Content marketing, SEO web, google map...
>>>>> Ẩn toàn bộ bình luận page cực đơn giản và nhanh chóng bằng phần mềm ẩn comment Fanpage
5. People - Con người
- Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, mối quan hệ giữa nhân viên nhằm dễ dàng điều hành, giám sát.
- Xây dựng mối quan hệ : PR ( Public Relations). Đây là một hoạt động hiệu quả mà ít chủ quán lưu tâm tới, thông qua việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nhóm khách hàng, nhóm công chúng. Chủ quán vừa có thể xây dựng được một lượng khách quen lớn, vừa xây dựng tệp khách hàng đã định hướng.
6. Process - quy trình
- Tạo trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, thoả mãn khách hàng, giữ vững sự ổn định của chất lượng dịch vụ.
- Chuẩn hoá quy trình, minh bạch hoạt động trọng nội bộ. Giảm thiểu rủi ro về nhân sự.
7. Phycial evidence - Môi trường dịch vụ (Physical Environment)
- Nhiệt độ, không gian ánh sáng, âm thanh, decor, cách sắp xếp bàn ghế… là các tác nhân ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm phục vụ của khách hàng.
- Thông thường các hoạt động này sẽ được chú ý khi xây dựng quán: Hướng nắng, thông gió, khoảng cách bàn, loa đài, quạt, cơ sở vật chất của quán…..
Nguồn: Văn Lâm