Lợi ích phần mềm CRM cho Spa và một số điểm cần lưu ý

NextCRM123

Thành viên
Tham gia
29/8/2022
Bài viết
0
Các công ty chăm sóc sắc đẹp có thể gặt hái nhiều lợi ích bằng cách sử dụng phần mềm để quản lý hoạt động kinh doanh của họ.
Quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả bằng phần mềm chăm sóc khách hàng spa
Quản lý thông tin khách hàng là vấn đề quan trọng hàng đầu đối với các cơ sở làm đẹp. Dữ liệu khách hàng được sử dụng để tiến hành các chương trình tiếp thị nhằm thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành. Phần mềm quản lý spa thẩm mỹ viện giúp bạn quản lý tập trung thông tin khách hàng như thông tin liên lạc, các ngày quan trọng như sinh nhật, ngày cưới, lịch sử giao dịch, thông tin địa điểm, thẻ tích điểm, phiếu quà tặng. Thông tin khách hàng rất quan trọng đối với tiệm spa và để duy trì tài sản kinh doanh quan trọng này, phần mềm CRM cần có khả năng sao lưu dữ liệu khách hàng thường xuyên.
Quản lý thời hạn và thiết kế lịch làm việc hiệu quả
Nếu không có phần mềm quản lý khách hàng spa đặt lịch và đặt lịch hiệu quả, các nhà quản lý spa thường buộc phải đặt lịch hẹn khách gấp đôi và điều chỉnh lịch làm việc của nhân viên không phù hợp, dẫn đến dịch vụ khách hàng kém, mất lòng tin và dẫn đến nguy cơ mời Doanh nghiệp của bạn cần phần mềm nào? Hãy chọn phần mềm CRM cho Spa dựa trên quy mô kinh doanh của bạn.
Cửa hàng spa nhỏ
Đối với những tiệm spa nhỏ có dưới 5 nhân viên, việc đặt lịch hẹn và quản lý lịch hẹn tự động là ưu tiên hàng đầu. Đối với những người cung cấp dịch vụ spa di động và thường xuyên di chuyển, phần mềm spa trực tuyến (điện toán đám mây) trên thiết bị di động là một giải pháp lý tưởng.
Thẩm mỹ viện quy mô vừa
Với tốc độ phát triển kinh doanh, doanh nghiệp chăm sóc sắc đẹp cần được trang bị một số tính năng CRM phần mềm nhất định bên cạnh các tính năng quản lý lịch hẹn và thời gian để quản lý và phục vụ tốt hơn. Với việc kiểm soát hoàn toàn thông tin khách hàng, các doanh nghiệp spa thẩm mỹ viện cần có các công cụ tiếp thị qua SMS và email để tạo ra các chiến dịch tiếp thị hiệu quả cho từng khách hàng và giữ chân khách hàng lặp lại. Do số lượng sản phẩm bán ra nhiều. Các tiệm spa sử dụng quy mô trung bình cần có phần mềm chăm sóc khách hàng spa để quản lý xuất nhập hàng, tích điểm thưởng cho khách hàng thân thiết và thanh toán chủ nhân
Chuỗi salon spa lớn
Chuỗi thẩm mỹ viện lớn cần nhiều tính năng của phan mem crm để quản lý nghiệp vụ nhiều cơ sở như theo dõi hàng tồn kho liên cửa hàng, thiết lập chương trình khuyến mại theo từng tiệm spa, chức năng báo cáo chuỗi mạnh mẽ, quản lý nhân sự và sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên. Yêu cầu đặc thù của các chuỗi viện thẩm mỹ là khá nhiều nên thường mong muốn chương trình crm được thiết kế phần mềm thành nhiều mô-đun để người mua có thể chọn các tính năng phần mềm phù hợp với nhu cầu của họ. Do thân thiện với mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng và có chi phí duy trì rẻ hơn phần mềm cài đặt nội bộ, nên phần mềm quản lý spa online (điện toán đám mây, chạy trên nền web) là một giải pháp tốt và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Xu thế trên thị trường cần đáng lưu ý​

Cho thuê các gian hàng​

Một số chuỗi spa lớn đang có xu hướng dịch chuyển sang khai thác mô hình cho thuê gian hàng spa. Theo mô hình này, chủ sở hữu hệ thống cung cấp mặt bằng, công thức kinh doanh, sản phẩm và mọi trang thiết bị cần thiết cho một tiệm spa điển hình. Và các bên thứ ba thuê các cơ sở spa này chỉ để chăm sóc sắc đẹp. Cá nhân hoặc tổ chức thuê nhượng quyền sẽ trả tiền thuê gian hàng và các tài sản (như mô hình văn phòng ảo) được lắp đặt tại đó. Mô hình cho thuê gian hàng cho phép chủ sở hữu gian hàng tận dụng các nguồn lực có sẵn trong hệ thống kinh doanh của họ mà không cần đầu tư tiền bạc và công sức vào trang thiết bị, phát triển tiếp thị và đào tạo kỹ năng khách hàng. Phân tích dữ liệu kinh doanh
Các salon chuyên nghiệp muốn sử dụng phần mềm để phân tích và phân tích hành vi của các phân khúc khách hàng chủ chốt để đưa ra các quyết định kinh doanh tốt nhất. Mặt khác, hầu hết các phần mềm CRM cho Spa đều thiếu sự thông minh trong kinh doanh để dự đoán hành vi của khách hàng nhằm cải thiện quy trình kinh doanh, tăng sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh thu. Một số nhà cung cấp muốn tích hợp công cụ phân tích dữ liệu kinh doanh vào phần mềm quản lý spa thẩm mỹ viện của họ để giúp người quản lý phân tích hành vi mua sắm và so sánh nó với tập dữ liệu lớn hơn để dự đoán các mẫu trong chính sách kinh doanh của mình tại đây.

Tích hợp các trang web và mạng xã hội​

Với dịch vụ đặt phòng trực tuyến (trang web và trang Facebook), khách hàng rất mong đợi đến tiệm spa vì họ có thể tiếp cận dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Khách hàng trực tuyến có thể lấy thiết bị kết nối internet, chọn địa điểm spa, ngày giờ, loại hình dịch vụ, nhân viên và chờ xác nhận và hỗ trợ.
Tìm hiểu và đọc thêm về phần mềm crm cho doanh nghiệp nhỏ
 
×
Quay lại
Top