tungenuy123
Thành viên
- Tham gia
- 31/7/2016
- Bài viết
- 0
Trái ngược với số tự động, cầm vô lăng số sàn cần nhiều thao tác phức tạp do vậy nhiều tài xế hay ngượng
ngùng khi đi xe số sàn và nhất là với những ai đã quen sử dụng xe số tự động thì nhất định sẽ không hiểu cách
đi xe số sàn. Sau đây là rất nhiều kinh nghiệm điều khiển xe số sàn nhằm tiết kiệm xăng, vừa an toàn, lại
không tốn công sức.
>>> Xem thêm: giá xe c200 mới
Chuyển cần số về mo khi bắt đầu khởi động
Chú ý với những xe số sàn, trước khi vặn khoá khởi động, côn phải được để hoàn toàn và cần số cần phải
được di chuyển về chỗ chính giữa. Khi khởi động sau một thời gian không chạy thì hãy để cho động cơ khởi
động ở chế độ chờ khoảng 1 phút. Lí do là sau 1 thời gian không ngắn không sử dụng, dầu xe đã chìm xuống
tận đáy, vận hành ngay sẽ làm động cơ dễ bị hỏng hóc. Để việc chuyển số không còn khó khăn, bạn hãy rèn
luyện kĩ thuật này bằng phương pháp: Để chìa khóa ở chỗ tắt, làm đồng thời việc thay đổi số (kết hợp với
chân côn) và mắt đừng nhìn cần số.
Nhịp nhàng côn ra ga vào
Về xe số sàn, để đạp số phải dùng hết chân côn. Nếu còn côn việc vào số vô cùng không thể. Khi nhả côn phải
phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga và chân côn. Tuân theo đúng quy tắc "côn ra ga vào” côn sẽ không bị mài.
Số và tốc độ xe phải phù hợp
>>> Xem thêm: mercedes c250 giá
Trong lúc điều khiển xe, nếu tốc độ chưa đạt mà bạn đã vào nhiều số sẽ khiến ô tô bị ì. Vì thế, bạn cần học
cách lấy đà & khi chạy cần cẩn trọng sự phù hợp giữa số và tốc độ chiếc xe.
Trong quá trình phanh gấp thì không nên đạp côn
Theo nhiều người, khi xe hơi đã chuyển số hoàn tất, hãy nhấc chân ra khỏi chân côn để có thể không làm
giảm tuổi thọ của lá côn. Ngoài ra khi phanh, tránh đạp côn trong khi xe sắp dừng.
Biết cách dùng phanh tay
Trong quá trình vận hành, chúng ta có thể phối hợp hoặc phanh chân, và phanh tay. Kể cả là vậy chúng ta cần
để ý phanh tay chỉ giữ xe đứng im một chỗ khi xe dừng rồi mà không được thiết kế để dừng lại khi ô tô đang
chạy. Vì thế, nếu xe tụt dốc mà chỉ bóp phanh tay là một sai lầm nguy hiểm.
Cần hiểu rõ ý nghĩa số 0
Việc đáp cần số về số không khi đang chạy hay chuẩn bị dừng mỗi khi gặp đèn đỏ không để tiết kiệm nhiên
liệu và khiến cho quán tính xe hơi tăng mạnh dẫn đến khó giảm bớt tốc độ. Quan trọng là không ít tài xế có
tật là về số không khi bị trượt dốc; vào lúc đấy tốc độ xe sẽ theo gia tốc, phanh tay & phanh chân sẽ không
còn phát huy chức năng, khả năng tai nạn rất lớn.
Tham khảo: giá mercedes c300
ngùng khi đi xe số sàn và nhất là với những ai đã quen sử dụng xe số tự động thì nhất định sẽ không hiểu cách
đi xe số sàn. Sau đây là rất nhiều kinh nghiệm điều khiển xe số sàn nhằm tiết kiệm xăng, vừa an toàn, lại
không tốn công sức.
>>> Xem thêm: giá xe c200 mới
Chuyển cần số về mo khi bắt đầu khởi động
Chú ý với những xe số sàn, trước khi vặn khoá khởi động, côn phải được để hoàn toàn và cần số cần phải
được di chuyển về chỗ chính giữa. Khi khởi động sau một thời gian không chạy thì hãy để cho động cơ khởi
động ở chế độ chờ khoảng 1 phút. Lí do là sau 1 thời gian không ngắn không sử dụng, dầu xe đã chìm xuống
tận đáy, vận hành ngay sẽ làm động cơ dễ bị hỏng hóc. Để việc chuyển số không còn khó khăn, bạn hãy rèn
luyện kĩ thuật này bằng phương pháp: Để chìa khóa ở chỗ tắt, làm đồng thời việc thay đổi số (kết hợp với
chân côn) và mắt đừng nhìn cần số.
Nhịp nhàng côn ra ga vào
Về xe số sàn, để đạp số phải dùng hết chân côn. Nếu còn côn việc vào số vô cùng không thể. Khi nhả côn phải
phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga và chân côn. Tuân theo đúng quy tắc "côn ra ga vào” côn sẽ không bị mài.
Số và tốc độ xe phải phù hợp
>>> Xem thêm: mercedes c250 giá
Trong lúc điều khiển xe, nếu tốc độ chưa đạt mà bạn đã vào nhiều số sẽ khiến ô tô bị ì. Vì thế, bạn cần học
cách lấy đà & khi chạy cần cẩn trọng sự phù hợp giữa số và tốc độ chiếc xe.
Trong quá trình phanh gấp thì không nên đạp côn
Theo nhiều người, khi xe hơi đã chuyển số hoàn tất, hãy nhấc chân ra khỏi chân côn để có thể không làm
giảm tuổi thọ của lá côn. Ngoài ra khi phanh, tránh đạp côn trong khi xe sắp dừng.
Biết cách dùng phanh tay
Trong quá trình vận hành, chúng ta có thể phối hợp hoặc phanh chân, và phanh tay. Kể cả là vậy chúng ta cần
để ý phanh tay chỉ giữ xe đứng im một chỗ khi xe dừng rồi mà không được thiết kế để dừng lại khi ô tô đang
chạy. Vì thế, nếu xe tụt dốc mà chỉ bóp phanh tay là một sai lầm nguy hiểm.
Cần hiểu rõ ý nghĩa số 0
Việc đáp cần số về số không khi đang chạy hay chuẩn bị dừng mỗi khi gặp đèn đỏ không để tiết kiệm nhiên
liệu và khiến cho quán tính xe hơi tăng mạnh dẫn đến khó giảm bớt tốc độ. Quan trọng là không ít tài xế có
tật là về số không khi bị trượt dốc; vào lúc đấy tốc độ xe sẽ theo gia tốc, phanh tay & phanh chân sẽ không
còn phát huy chức năng, khả năng tai nạn rất lớn.
Tham khảo: giá mercedes c300
Hiệu chỉnh bởi quản lý: