dùng cồn trị mụn có phải là phương pháp tốt?

QuangCon

Thành viên
Tham gia
16/4/2022
Bài viết
3

Những điều bạn nên biết về cách trị mụn bằng cồn​

Nếu bạn thường xuyên đối mặt với tình trạng mụn viêm, rất có thể, bạn đã thử dùng cồn y tế để trị mụn. Một số người nói với nhau về việc trị mụn bằng Cồn y tế 90 độ để làm hết mụn nhanh chóng. Thì nhiều chuyên gia lại thận trọng với việc sử dụng nó.

Dưới đây, hãy cùng QuangTrungChem tìm hiểu cách điều trị mụn trứng cá tại nhà này hoạt động như thế nào và liệu nó có phải là sự lựa chọn tốt nhất cho làn da của bạn hay không.

trị mụn bằng cồn

Cồn y tế 90 độ hoạt động như thế nào đối với mụn trứng cá​

Cồn Y Tế 90 độ (còn được gọi là cồn ethanol) có tác dụng làm khô da. Khi bạn thoa cồn lên mụn, nó có thể làm khô mụn nhanh hơn. Đối với những người dễ bị da dầu, đặc tính làm khô của Cồn Y Tế 90 độ có thể giúp làm giảm độ nhờn.
Cồn y tế 90 độ cũng có đặc tính khử trùng, có thể giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi bề mặt da của bạn. Vì vậy mà, Cồn 90 độ giúp tiêu diệt vi khuẩn góp phần gây ra mụn trứng cá, vì vậy việc giảm mức độ của nó có thể đồng nghĩa với việc ít mụn hơn hoặc mụn nhanh khỏi hơn.
Cuối cùng, Cồn Y Tế 90 độ nổi tiếng trong việc thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên, sự thật là không có gì có thể làm cho lỗ chân lông của bạn nhỏ hơn. Một số phương pháp điều trị có thể làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông, nhưng những tác dụng này thường là tạm thời và đôi khi có thể làm trầm trọng thêm vấn đề ban đầu.

Tại sao cồn y tế 90 độ có thể phản tác dụng như một phương pháp điều trị mụn trứng cá​

Mặc dù Cồn Y Tế 90 độ có vẻ là một giải pháp hấp dẫn, nhưng các chuyên gia lưu ý rằng bạn có thể nên suy nghĩ kỹ trước khi điều trị mụn bằng Cồn Y Tế 90 độ.
Theo thời gian, bạn có thể gặp phải các vấn đề gia tăng do Cồn Y Tế 90 độ. Vấn đề lớn nhất, Cồn Y Tế 90 độ có thể làm khô da. Nó làm mất đi độ ẩm cần thiết của da và khiến da bị khô, mẩn đỏ và bị kích ứng.
cac-vi-tri-mun-viem-thuong-hay-xuat-hien.jpg
Cảm giác bỏng rát mà bạn có thể gặp phải sau đó là một dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang bị tổn thương.
Da của bạn cần một lượng bã nhờn nhất định (đó là loại dầu bạn đang cố gắng loại bỏ) để bảo vệ và nuôi dưỡng, và nếu bạn loại bỏ hoàn toàn sự bài tiết này, các tuyến bã nhờn của bạn sẽ phản ứng bằng cách sản xuất nhiều hơn nữa. Điều đó có nghĩa là nhiều dầu hơn và nhiều mụn hơn.
Sử dụng Cồn Y Tế 90 độ càng lâu, da càng dễ bị tổn thương trước tác động của bã nhờn và vi khuẩn. Đó là bởi vì, theo CDC, việc sử dụng cồn ethanol tại chỗ trong thời gian dài thực sự "làm mất tác dụng của da".

Phán quyết cuối cùng về việc dùng cồn y tế để trị mụn​

  • Sử dụng Cồn Y Tế 90 độ để trị mụn là điều tuyệt đối không nên làm. Hầu hết các bác sĩ da liễu sẽ cho bạn biết rằng phương pháp điều trị này không tốt cho da của bạn vì nó làm khô, kích ứng và có khả năng gây ra các vấn đề lâu dài hơn cho bạn, ngay cả khi nó có tác dụng trong ngắn hạn.
  • Trên thực tế, một số chuyên gia thậm chí còn khuyên bạn nên tránh tất cả các sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn.
  • Để loại bỏ những sản phẩm đó, hãy tìm cồn SD, cồn biến tính hoặc cồn ethanol trong danh sách thành phần. Tất cả những loại cồn đó sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá và làm suy yếu làn da của bạn nói chung.
 
×
Top Bottom