Digital Marketing có những ưu điểm gì để trở thành cơn sốt toàn cầu?
Chắc hẳn ít nhất một lần bạn đã từng nghe về Digital marketing – một phương pháp marketing mới nhờ sự tân tiến của khoa học công nghệ và thời đại. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng Digital marketing cho các chiến dịch quảng bá, tiếp thị và bán hàng. Vậy, Ưu điểm của Digital Marketing là gì mà có thể khiến nó được sử dụng rộng rãi như vậy?1. Hiểu đúng về Digital Marketing
Nhiều bạn sẽ nhầm lẫn rằng, Digital Marketing là Tiếp thị kỹ thuật số chỉ thực hiện Online. Tuy nhiên trái lại, Digital Marketing thực chất là một thuật ngữ rộng hơn thế, bao gồm nhiều lĩnh vực, cả Online và Offline.Đây là cách mà bạn sử dụng các kênh kỹ thuật số (bao gồm các nền tảng truyền thông, mạng xã hội, thiết bị,…) nhằm mang và quảng bá thông điệp của sản phẩm, doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Như vậy, gửi SMS cũng là một phần của Digital marketing, người dùng không cần truy cập Internet mà vẫn tiếp cận được.
Tốc độ phát triển và phủ sóng của Internet khiến rất nhiều ngành đang dần trở thành một hiện tượng, mà Digital Marketing là một trong những gương mặt tiêu biểu của thời đại số hiện nay. Bất chấp dịch Covid-19 khiến cho nhiều ngành nghề khác lao đao, thì tổng chi tiêu cho quảng cáo Digital trong năm 2020 vẫn đạt khoảng $290 triệu, tăng 9,2% so với năm 2019. Ưu điểm của Digital Marketing được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn hiểu, vì sao ngành này lại được ưu thích như vậy.
2. Ưu điểm của Digital Marketing
Giảm thiểu được chi phí
Một trong những Ưu điểm của Digital Marketing chính là “Giá thấp”. Thuê mặt bằng, kho bãi, in ấn, bảo trì, biển hiệu, báo đài, gọi điện,… là các phương pháp Marketing truyền thống, mà chi phí dành cho những việc này có thể lên tới hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, với Digital Marketing, con số đó có thể rút ngắn xuống trăm triệu, hoặc tốt hơn nữa là chục triệu đồng cho một chiến dịch quảng bá, thông qua Internet và các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay.
Theo thống kê của Hootsuite về Tổng quan sử dụng Internet tại Việt Nam, có tới hơn 68,17 triệu người sử dụng Internet trên mọi thiết bị. Việt Nam có tới 72 triệu người dùng phương tiện truyền thông xã hội. Trong đó, có tới 62,6% sử dụng để tìm kiếm thương hiệu, và 55,9 người sử dụng vì mục đích công việc.
Các thị trường béo bở như Google, Cốc Cốc,… hay các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,… đều có các mức giá linh động để các doanh nghiệp từ lớn, đến nhỏ hoặc rất nhỏ có thể chạy quảng cáo để tiếp cận tốt và chính xác hơn với người tiêu dùng.
Tiếp cận và khoanh vùng đối tượng khách hàng tốt hơn, cá nhân hóa đến từng khách hàng
Bạn có bao giờ tự hỏi, vì sao mình luôn được giới thiệu những mặt hàng mà mình đang quan tâm trên các nền tảng xã hội (Facebook, Instagram,…) hay không? Điều này là nhờ một phần rất lớn của Công nghệ kỹ thuật số, thông qua các thông tin nhân khẩu học của bạn như giới tính, địa lý vùng miền, sở thích, nghề nghiệp, hay loại mặt hàng cùng chủng loại với những sản phẩm bạn từng mua, nhấn thích trước đó trên mạng xã hội,… Những thống kê này rất khó để thực hiện nếu dùng các phương pháp truyền thống như khảo sát hay hỏi đáp. Nhưng với AI và Kỹ thuật số, những việc này chỉ đơn giản là một lập trình.
Digital Marketing sẽ đưa sản phẩm của bạn đến bất kỳ ai, bất kỳ nơi nào mà không cần phải có trụ sở tại khu vực đó.
Đo lường hiệu quả và linh hoạt hơn
Một Ưu điểm của Digital Marketing khác mà những người làm Marketing có thể dễ dàng nhận thấy chính là có thể thu được những con số “biết nói”. Có rất nhiều công cụ để phục vụ cho việc đo lường này, có thể cho bạn biết chính xác từng con số về lượng người truy cập, tỷ lệ thoát, truy cập qua đâu, đạt được số lượng mục tiêu nào,… một cách nhanh chóng kịp thời và linh hoạt nhất. Doanh nghiệp có thể dựa theo những thống kê “biết nói” này để đưa ra chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn mà không cần phải mất công khảo sát lại từ đầu.Tương tác cao và dễ Viral nhanh
Internet là một cổng giao tiếp vô cùng rộng, tiếp cận dễ hơn, phổ biến nhanh hơn nhờ tốc độ lan truyền chóng mặt của các “cư dân mạng” là một ưu thế tuyệt đối mà các phương pháp truyền thống khác không làm được. Có đến 98% các nhà bán hàng đạt được các mục tiêu định trước thông qua mua bán trên mạng xã hội. Hiện nay, một trong những kênh được sử dụng phổ biến nhất là Tik Tok – rất nhiều các TikToker đang cộng tác với các nhãn hàng để review sản phẩm, qua đó tăng độ nhận diện cho nhãn hàng và kích thích mua hàng nhanh hơn.
Từ những ưu thế trên, Digital Marketing đã tạo được thế chủ động cho các doanh nghiệp nhỏ trên đường đua cạnh tranh. Rất khó để những doanh nghiệp nhỏ và vừa cạnh tranh được với các doanh nghiệp lớn, vì chi phí sẽ rất cao với các phương pháp Marketing truyền thống. Với Digital Marketing, cán cân này sẽ giúp những “ông chủ nhỏ” tự tin hơn trước những “ông chủ lớn”, cực kỳ thích hợp cho những người có dự định khởi nghiệp.
3. Có thể học Digital Marketing ở đâu để nhanh – tiện?
Một trong những hình thức học tập đang trở thành xu thế hiện nay – Học trực tuyến đang dần phát huy được những ưu thế của nó trước tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. Tuy nhiên, Học đại học từ xa hay còn gọi là Học trực tuyến đã xuất hiện từ khá lâu trước đó và được nhiều người tin tưởng lựa chọn.Với ngành Digital Marketing, Đại học Thái Nguyên là là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay đang triển khai dạy theo hình thức Online. Chương trình học sẽ được điều chỉnh để thuận tiện nhất giúp có thể vừa học vừa làm, linh hoạt về khung giờ học cũng như tiết kiệm được rất nhiều về chi phí và thời gian học tập lấy bằng sẽ là một trợ thủ tốt cho những người đã đi làm, hay chỉ đơn giản là mong muốn nâng cao kiến thức, học lên Cao học.
Bằng tốt nghiệp được Bộ GD&ĐT công nhận, nên bạn hoàn toàn có thể dùng cho các mục đích như xét tăng lương, học Thạc sĩ, Tiến sĩ,…
Để đăng ký học thử Chương trình học Đại học trực tuyến ngành Digital Marketing MIỄN PHÍ tại Đại học Thái Nguyên, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0914.709.118 để được hỗ trợ nhanh nhất!