hanhnguyennee
Thành viên
- Tham gia
- 18/8/2022
- Bài viết
- 2
Ngành mỹ phẩm vừa là một ngành công nghiệp sản phẩm vừa là ngành dịch vụ. Việc xây dựng chiến lược Marketing mỹ phẩm cũng khá phức tạp. Vì ngành mỹ phẩm có liên quan đến sức khỏe, sắc đẹp nên sẽ có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng từ khách hàng. Hãy cùng GoSELL tham khảo các chiến lược hiệu quả dưới đây.
Tuy nhiên “Phái mạnh” hiện nay cũng rất quan tâm và chăm chút bản thân, nên bạn không được bỏ qua thị trường tiềm năng mà có rất ít doanh nghiệp khai thác này.
Hãy xác định nhóm khách hàng mục tiêu dựa trên đặc điểm nhân khẩu học nhất định như: Giới tính, tuổi, vị trí, thu nhập, sở thích ( đồ nhập khẩu hay nội địa? Quan tâm về chất lượng hay thương hiệu?)... Đây yếu tố đầu tiên cho chiến lược Marketing mỹ phẩm thành công, hiệu quả.
>>Xem thêm: Cách xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng thành công cho người mới bắt đầu
Hãy tạo cho mình logo tốt nhất, nó sẽ theo bạn trong suốt quá trình kinh doanh của mình. Những tiêu chí tạo nên một logo chất lượng:
• Thiết kế độc quyền, không sao chép.
• Truyền tải đúng thông điệp thương hiệu.
• Thiết kế đơn giản, dễ nhớ.
• Phối hợp màu sắc hài hoà.
• Dễ dàng in ấn.
• Sản phẩm của bạn là gì? To nhỏ ra sao? Chất liệu sử dụng là gì?
• Ai là đối tượng mua hàng? Giới tính, độ tuổi, sở thích? Họ có quan tâm đến vấn đề môi trường hay không? Tài chính họ như thế nào?
• Khách hàng mua sản phẩm của bạn ở đâu? (Siêu thị, cửa hàng, hay mua hàng online qua các trang thương mại?)
Trả lời những câu hỏi này sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về bao bì mẫu mã mỹ phẩm. Không những đem lại lợi ích thẩm mỹ, có tính thu hút, mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí khi xác định đúng, vì bạn đâu chỉ sản xuất ra một vài lọ kem để bán đúng không nào?
Ví dụ: Mỹ phẩm Derma Essentials chỉ phân phối mỹ phẩm độc quyền cho các Spa rộng khắp Hà Nội.
• Bài viết để giới thiệu: Bài viết đầu tiên bạn cần thực hiện ngay khi xây dựng website, nó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu, cam kết uy tín, tầm nhìn,... Người dùng sẽ có cái nhìn sâu hơn về sản phẩm bạn, định hướng xây dựng sản phẩm.
• Bài viết chia sẻ kiến thức: Loại bài viết này mang lại cho khách hàng những kiến thức nhất định, mang đến giá trị có lợi cho khách. Content loại này thường bao gồm thông tin và giải pháp giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc và vấn đề đang gặp phải.
• Bài viết hỗ trợ: Nội dung này sẽ gián tiếp giới thiệu, hỗ trợ khách trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp. Content thường về: Lợi ích sản phẩm là gì? Ưu và nhược điểm của mỹ phẩm so các loại khác? Chọn mỹ phẩm cho từng làn da như thế nào?
GoSELL hy vọng bài viết trên đã cung cấp một số ý tưởng về các chiến lược tiếp thị thương hiệu cho công ty mỹ phẩm của bạn. Với những sản phẩm chất lượng cao và bao bì được thiết kế đẹp mắt, thu hút, bạn nên đảm bảo sử dụng chiến lược tiếp thị tốt nhất để tận dụng các khoản đầu tư của mình.
XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Theo nghiên cứu 95% người dùng mỹ phẩm là nữ. Nhóm tuổi từ 20 tuổi đến 30 tuổi chiếm tỉ lệ nhiều nhất là 57%, nhóm tuổi từ 15 tuổi đến 19 chiếm 20% và nhóm tuổi từ 30 trở đi chiếm 18% thường xuyên sử dụng mỹ phẩm cũng như có quan tâm đến lĩnh vực mỹ phẩm.Tuy nhiên “Phái mạnh” hiện nay cũng rất quan tâm và chăm chút bản thân, nên bạn không được bỏ qua thị trường tiềm năng mà có rất ít doanh nghiệp khai thác này.
Hãy xác định nhóm khách hàng mục tiêu dựa trên đặc điểm nhân khẩu học nhất định như: Giới tính, tuổi, vị trí, thu nhập, sở thích ( đồ nhập khẩu hay nội địa? Quan tâm về chất lượng hay thương hiệu?)... Đây yếu tố đầu tiên cho chiến lược Marketing mỹ phẩm thành công, hiệu quả.
>>Xem thêm: Cách xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng thành công cho người mới bắt đầu
TỐI ƯU HÓA TRÊN SẢN PHẨM
Trước khi nghĩ đến việc thực hiện các chiến lược marketing mỹ phẩm thì bạn cần phải xây dựng thương hiệu mỹ phẩm trước. Hãy có những sản phẩm đủ thu hút, đủ tốt để giới thiệu chúng đến tay khách hàng,Thiết kế logo thương hiệu độc đáo
Bất kì một sản phẩm làm ra đều phải có nhãn hiệu rõ ràng, vì thế thương hiệu mỹ phẩm nên thiết kế logo riêng cho các sản phẩm, logo sẽ là hình ảnh đại diện mỹ phẩm ngắn gọn, truyền tải thương hiệu nhanh nhất. Khách hàng chỉ cần nhìn vào logo sẽ xác định được hãng mỹ phẩm này có nổi tiếng không, có uy tín, chất lượng không? Độ nhận dạng của công ty thể hiện qua logo, nhãn hiệu, khách hàng thường cân nhắc khi nhìn vào để lựa chọn mỹ phẩm phù hợp.Hãy tạo cho mình logo tốt nhất, nó sẽ theo bạn trong suốt quá trình kinh doanh của mình. Những tiêu chí tạo nên một logo chất lượng:
• Thiết kế độc quyền, không sao chép.
• Truyền tải đúng thông điệp thương hiệu.
• Thiết kế đơn giản, dễ nhớ.
• Phối hợp màu sắc hài hoà.
• Dễ dàng in ấn.
Bao bì-mẫu mã
Trước khi quyết định bao bì mẫu mã sản phẩm mỹ phẩm cần trả lời được những câu hỏi sau đây:• Sản phẩm của bạn là gì? To nhỏ ra sao? Chất liệu sử dụng là gì?
• Ai là đối tượng mua hàng? Giới tính, độ tuổi, sở thích? Họ có quan tâm đến vấn đề môi trường hay không? Tài chính họ như thế nào?
• Khách hàng mua sản phẩm của bạn ở đâu? (Siêu thị, cửa hàng, hay mua hàng online qua các trang thương mại?)
Trả lời những câu hỏi này sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về bao bì mẫu mã mỹ phẩm. Không những đem lại lợi ích thẩm mỹ, có tính thu hút, mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí khi xác định đúng, vì bạn đâu chỉ sản xuất ra một vài lọ kem để bán đúng không nào?
HỢP TÁC VỚI CÁC KHÁCH SẠN VÀ SPA
Tạo ra một cách tiếp cận toàn diện để phục vụ nhu cầu làm đẹp là điều mà các thương hiệu mỹ phẩm nên làm. Doanh nghiệp có thể hợp tác với các thương hiệu khác trong ngành liên quan như khách sạn, spa và thương hiệu thời trang. Việc này sẽ giúp xây dựng niềm tin và uy tín thương hiệu, mở ra các kênh phân phối mới, tiếp cận những nhóm khách hàng mục tiêu mới.Ví dụ: Mỹ phẩm Derma Essentials chỉ phân phối mỹ phẩm độc quyền cho các Spa rộng khắp Hà Nội.
MARKETING MỸ PHẨM BẰNG WEBSITE
Để nổi bật và chứng minh uy tín của thương hiệu trong thị trường mỹ phẩm, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình cửa hàng trực tuyến hiệu quả. Đây chính là nơi để bạn bày bán những sản phẩm của mình, cập nhập xu hướng làm đẹp, chăm sóc sức khỏe làn da đang thịnh hành, tương tác với người dùng và đem đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng.XÂY DỰNG CONTENT CHẤT LƯỢNG
Có 3 loại content phù hợp khi thiết lập bản kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm như sau:• Bài viết để giới thiệu: Bài viết đầu tiên bạn cần thực hiện ngay khi xây dựng website, nó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu, cam kết uy tín, tầm nhìn,... Người dùng sẽ có cái nhìn sâu hơn về sản phẩm bạn, định hướng xây dựng sản phẩm.
• Bài viết chia sẻ kiến thức: Loại bài viết này mang lại cho khách hàng những kiến thức nhất định, mang đến giá trị có lợi cho khách. Content loại này thường bao gồm thông tin và giải pháp giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc và vấn đề đang gặp phải.
• Bài viết hỗ trợ: Nội dung này sẽ gián tiếp giới thiệu, hỗ trợ khách trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp. Content thường về: Lợi ích sản phẩm là gì? Ưu và nhược điểm của mỹ phẩm so các loại khác? Chọn mỹ phẩm cho từng làn da như thế nào?
GoSELL hy vọng bài viết trên đã cung cấp một số ý tưởng về các chiến lược tiếp thị thương hiệu cho công ty mỹ phẩm của bạn. Với những sản phẩm chất lượng cao và bao bì được thiết kế đẹp mắt, thu hút, bạn nên đảm bảo sử dụng chiến lược tiếp thị tốt nhất để tận dụng các khoản đầu tư của mình.