Một trong những thương hiệu thành công vượt trội trong ngành dược phẩm đó chính là Traphaco. Chính chiến lược marketing của công ty dược phẩm Traphaco đã đưa doanh nghiệp đi đầu vị thế trong ngành marketing dược hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Hơn 50 năm phát triển, Traphaco đã đạt nhiều giải thưởng danh giá như: Anh hùng lao động (2010), Huân chương lao động hạng nhất cho công đoàn công ty (2019)… Ngoài ra, Traphaco cũng nằm trong Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng 2017, giải Vàng chất lượng Quốc gia (2012, 2015, 2018)…
– Traphaco đi đầu trong việc phá triển “sản phẩm Xanh”
– Hệ thống phân phối mạnh mẽ với chính sách bán hàng tốt.
– Khả năng tài chính của Traphaco mạnh, đảm bảo đáp ứng đầy đủ cho các hoạt động kinh doanh
– Traphaco thường xuyên nâng cao, phát triển văn hóa doanh nghiệp xây dựng tinh thần làm việc tích cực cho CBNV
– Để sản xuất sản phẩm Tân dược cần phải có nguyên liệu nhập khẩu, còn nguyên liệu sản xuất Đông Dược chỉ chiếm 30%
– Miền Nam phát triển nhưng chưa được như kỳ vọng
– Cần rất nhiều nguồn nhân lực để phát triển nguồn nhiên liệu sạch.
– Đông dược có tiềm năng phát triển nhanh chóng
– Thị trường xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài cực lớn
– Ý thức phòng bệnh hơn chữa bệnh, người dân ngày một gia tăng giúp sản phẩm của Traphaco phát huy thế mạnh.
– Cạnh tranh giá không lành mạnh giữ các thương hiệu
– Các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia đầu tư vào phát triển y tế
Traphaco đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm: tiêu hóa, hệ thần kinh, tai mũi họng…. cũng như mùi vị giúp phù hợp với nhu cầu khách hàng. Gần như sản phẩm của Traphaco đến từ thiên nhiên với phương châm sản xuất hiệu quả, tái tạo giúp thương hiệu chủ động tìm kiếm và điều chỉnh giá thành hợp lý hơn.
Năm 2019 - 2020, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà máy sản xuất thuốc của Traphaco đã tăng cường công suất 1 ngày 3 ca sản xuất liên tục các sản phẩm: nước rửa tay khô, nhỏ mắt, mũi…để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Chiến lược giá của Traphaco cam kết giá sản phẩm niêm yết, không tăng giá sản phẩm. Chiến lược giá của traphaco giúp nâng cao độ uy tín đồng thời giúp công ty dễ dàng quản lý và định giá thành sản phẩm.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng kết hợp chiến lược giá linh hoạt cũng như chiến lược giá khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Công ty dược phẩm Traphaco đã sử dụng chiến lược phân phối là sử dụng hệ thống kênh trung gian là nhà thuốc, khách buôn, chi nhánh công ty. Hệ thống này sẽ giúp các sản phẩm rộng khắp và giảm thiểu chi phí.
Chiến lược marketing của công ty dược phẩm Traphaco tập trung vào các hình thức quảng cáo: quảng cáo truyền hình trên kênh VTV1 HD nhằm quảng cáo cho nước súc miệng TB, kênh H1 quảng cáo cho tất cả các sản phẩm vệ sinh – kháng khuẩn trong mùa dịch Covid, quảng cáo online trực tuyến trên website, fanpage, youtube…
Vào đợt dịch Covid 19 năm 2019 – 2020 Traphaco đã có những hoạt động công chúng nổi bật như: ủng hộ 15 thùng dung dịch rửa tay khô 100ml, 20 thùng nước súc miệng TB, …tới các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã thấy những yếu tố làm nên thành công trong chiến lược marketing của Traphaco, chúng ta đều có thể thấy hiệu quả mà nó mang lại. Hi vọng rằng MISA AMIS đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.
>>> Tham khảo tại: https://marketingai.vn/marketing-duoc-6-yeu-to-quyet-dinh-chien-luoc-marketing-nganh-duoc-194103.htm
Tổng quan về công ty dược phẩm Traphaco
Traphaco hoạt động ởnhiều lĩnh vực ví dụ như: dược phẩm, vật tư y tế, mỹ phẩm, hóa chất…Traphaco luôn lấy chất lượng dịch vụ đi đầu vì thế trở thành thương hiệu nổi tiếng hàng đầu ngành dược Việt Nam.
Hơn 50 năm phát triển, Traphaco đã đạt nhiều giải thưởng danh giá như: Anh hùng lao động (2010), Huân chương lao động hạng nhất cho công đoàn công ty (2019)… Ngoài ra, Traphaco cũng nằm trong Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng 2017, giải Vàng chất lượng Quốc gia (2012, 2015, 2018)…
Ma trận SWOT của công ty dược phẩm Traphaco
Điểm mạnh
– Traphaco đi đầu trong việc phá triển “sản phẩm Xanh”
– Hệ thống phân phối mạnh mẽ với chính sách bán hàng tốt.
– Khả năng tài chính của Traphaco mạnh, đảm bảo đáp ứng đầy đủ cho các hoạt động kinh doanh
– Traphaco thường xuyên nâng cao, phát triển văn hóa doanh nghiệp xây dựng tinh thần làm việc tích cực cho CBNV
Điểm yếu
– Để sản xuất sản phẩm Tân dược cần phải có nguyên liệu nhập khẩu, còn nguyên liệu sản xuất Đông Dược chỉ chiếm 30%
– Miền Nam phát triển nhưng chưa được như kỳ vọng
– Cần rất nhiều nguồn nhân lực để phát triển nguồn nhiên liệu sạch.

Cơ hội
– Đông dược có tiềm năng phát triển nhanh chóng
– Thị trường xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài cực lớn
– Ý thức phòng bệnh hơn chữa bệnh, người dân ngày một gia tăng giúp sản phẩm của Traphaco phát huy thế mạnh.
Thách thức
– Cạnh tranh giá không lành mạnh giữ các thương hiệu
– Các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia đầu tư vào phát triển y tế
Chiến lược marketing của công ty dược phẩm traphaco
Chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO
Traphaco đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm: tiêu hóa, hệ thần kinh, tai mũi họng…. cũng như mùi vị giúp phù hợp với nhu cầu khách hàng. Gần như sản phẩm của Traphaco đến từ thiên nhiên với phương châm sản xuất hiệu quả, tái tạo giúp thương hiệu chủ động tìm kiếm và điều chỉnh giá thành hợp lý hơn.

Năm 2019 - 2020, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà máy sản xuất thuốc của Traphaco đã tăng cường công suất 1 ngày 3 ca sản xuất liên tục các sản phẩm: nước rửa tay khô, nhỏ mắt, mũi…để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Chiến lược giá của Traphaco
Chiến lược giá của Traphaco cam kết giá sản phẩm niêm yết, không tăng giá sản phẩm. Chiến lược giá của traphaco giúp nâng cao độ uy tín đồng thời giúp công ty dễ dàng quản lý và định giá thành sản phẩm.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng kết hợp chiến lược giá linh hoạt cũng như chiến lược giá khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Chiến lược phân phối
Công ty dược phẩm Traphaco đã sử dụng chiến lược phân phối là sử dụng hệ thống kênh trung gian là nhà thuốc, khách buôn, chi nhánh công ty. Hệ thống này sẽ giúp các sản phẩm rộng khắp và giảm thiểu chi phí.

Chiến lược xúc tiến
Chiến lược marketing của công ty dược phẩm Traphaco tập trung vào các hình thức quảng cáo: quảng cáo truyền hình trên kênh VTV1 HD nhằm quảng cáo cho nước súc miệng TB, kênh H1 quảng cáo cho tất cả các sản phẩm vệ sinh – kháng khuẩn trong mùa dịch Covid, quảng cáo online trực tuyến trên website, fanpage, youtube…
Vào đợt dịch Covid 19 năm 2019 – 2020 Traphaco đã có những hoạt động công chúng nổi bật như: ủng hộ 15 thùng dung dịch rửa tay khô 100ml, 20 thùng nước súc miệng TB, …tới các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã thấy những yếu tố làm nên thành công trong chiến lược marketing của Traphaco, chúng ta đều có thể thấy hiệu quả mà nó mang lại. Hi vọng rằng MISA AMIS đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.
>>> Tham khảo tại: https://marketingai.vn/marketing-duoc-6-yeu-to-quyet-dinh-chien-luoc-marketing-nganh-duoc-194103.htm