Chiến lược marketing mix

Asiky147

Thành viên
Tham gia
9/1/2018
Bài viết
5
Xây dựng, phát triển và duy trì là ba khái niệm phổ biến của một kinh doanh. Chúng ta có thể xây dựng được rất nhiều cơ sở kinh doanh nhưng nếu chúng ta không có những chiến lược để phát triển nó thì các cơ sở kinh doanh của bạn sẽ ngày càng trở lên thụ động và nguy cơ bị đóng cửa. Hiện nay, khi thực hiện các chiến dịch marketing thì các marketer thường sử dụng công cụ marketing hỗn hợp hay còn gọi là Marketing mix để nghiên cứu tìm đúng kênh phân phối tiếp thị quảng cáo trên thị trường

Vậy Marketing Mix là gì? Chiến lược marketing mix được áp dụng trong lĩnh vực nhà hàng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi.

Marketing mix là gì

Marketing mix theo wikipedia thì đây là một khái niệm được dùng phổ biến trong lĩnh vực marketing, bao gồm các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để thực hiện những kênh tiếp thị truyền thông tại những thị trường mục tiêu.

Khái niệm marketing hỗn hợp thường được nhắc đến với khái niệm 4P bao gồm:

- Product ( Sản phẩm)

- Price ( Giá cả)

- Place ( Phân phối)

- Promotions ( Xúc tiến)

Tìm hiểu về các yếu tố liên quan đến marketing mix

Product ( Sản phẩm)
Sản phẩm là trung tâm của mọi hoạt động marketing. Ở đây rõ ràng khi chúng ta bắt tay vào thực hiện xây dựng các chiến lược marketing thì ta cần chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của mình là gì. Ở đây sản phẩm không đánh giá trên khía cạnh rộng lớn không bó hợp trong không gian và thời gian. Sản phẩm ở đây có thể là sản phẩm vô hình ( thương hiệu, dịch vụ,…) và sản phẩm hữu hình. Việc xác định đúng sản phẩm có thể giúp chúng ta đưa ra những chiến lược phù hợp

Bất kỳ một sản phẩm nào đều trải qua bốn giai đoạn như: tăng trưởng, trưởng thành và suy thoái. Các nhà tiếp thị sẽ nghiên cứu kỹ vòng đời sản phẩm sản phẩm mà họ tiếp thì tìm ra những thách thức và phương pháp giải quyết cho từng giai đoạn của sản phẩm.

Price ( Giá cả)

Giá cả rất quan trọng ở cả hai phía đó là khách hàng và nhà cung cấp. Giá cả là nguồn sống của doanh nghiệp đây là nguồn thu chủ yếu của doanh nghiệp nó quyết định đến lợi nhuận của doanh nghiệp nhưng giá cả cũng như là công cụ đưa khách hàng sử dụng những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thay vì đối thủ.

Đối với khách hàng khách hàng, luôn muốn sản phẩm mình mua luôn phù hợp với những giá trị mà mình nhận được

Có 3 chiến lược về giá cả trong marketing mix là:

- Giá cả hớt váng

- Giá thâm nhập thị trường

- Giá trung lập

Place ( Phân phối)

Là địa điểm mà người tiêu dùng có thể tiếp cận mua và sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp

Có nhiều cách lựa chọn kênh phân phối cho một sản phẩm dịch vụ như phân phối chuyên sâu, phân phối có chọn lọc, phân phối độc quyền, nhượng quyền thương mại,….

Promotions ( Xúc tiến)

Là tập hợp các phương pháp tiếp thị mà giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng. Các yếu tố tiếp cận như quảng cáo, quan hệ công chúng, tổ chức bán hàng,

Từ tình hình thực tế của nhà hàng mà các nhà tiếp thị có thể đưa ra các chiến lược phát triển. Để có thể tham khảo các kiến thức liên quan đến chiến lược marketing nhà hàng vui lòng truy cập: websitenhahang.com
 
×
Quay lại
Top