Chia sẻ quy trình phục vụ hành lý của nhân viên Bellman với khách lẻ

Jinji

Thành viên
Tham gia
6/6/2020
Bài viết
0
Nhân viên Bellman hay còn gọi là nhân viên hành lý khách sạn. Họ thuôc bộ phận tiền sảnh của khách sạn. Khi có khách đặt phòng thì họ sẽ mang vác hành lý lên phòng đã đặt. Ngược lại khi khách rời đi sẽ đem hành lý của khách từ phòng ra xe. Chính vì thế là một nhân viên Bellman thì bắt buộc phải nắm rõ quy trình phục vụ hành lý cho khách. Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ và chi tiết về quy trình phục vụ hành lý để các bạn cùng nắm rõ.

Quy trình vận chuyển hành lý đối với khách lẻ khi check in

1. Đón tiếp khách:


Nhân viên hành lý chủ động chào hỏi khách một cách nhiệt tình, mở cửa xe mời khách vào khách sạn.

Chuyển hành lý xuống xe, kiểm đếm trước mặt khách.

Đeo thẻ hành lý vào các túi, vali hành lý của khách.

Xếp trật tự hành lý vào xe đẩy.

2. Hỗ trợ khách làm thủ tục check-in:

Dẫn khách vào quầy lễ tân làm thủ tục nhận phòng.

Đứng đợi dẫn khách lên phòng – chú ý quan sát hành lý của khách.

bellman-2.jpg


Xem thêm: giá để ô dù

3. Dẫn khách lên nhận phòng:

Khi khách làm xong thủ tục check-in, nhân viên hành lý nhận chìa khóa từ lễ tân và dẫn khách lên nhận phòng.

Có thể cung cấp thêm các thông tin về dịch vụ, sản phẩm của khách sạn cho khách biết như phòng tập, spa, nhà hàng… Tư vấn cho khách về những điểm vui chơi, ăn uống, du lịch… gần khách sạn khi họ có nhu cầu.

4. Mang hành lý của khách vào phòng:

Mở cửa phòng, bật điện.

Mời khách vào phòng, để hành lý đúng nơi quy định.

Giới thiệu các trang thiết bị trong phòng.

Hỏi khách có yêu cầu gì không, chúc khách kỳ nghỉ vui vẻ, rời khỏi phòng.

Về vị trí vào sổ nhiệm vụ: Điền vào sổ kê khai hành lý khách lẻ: thời gian (ngày – giờ) tới khách sạn, số phòng của khách, số hành lý, thời gian hoàn thành nhiệm vụ.

Quy trình phục vụ hành lý cho khách lẻ khi check out ( Rời đi)

1. Nhận thông báo thu xếp hành lý của khách: Hỏi rõ nhân viên lễ tân về số phòng, số lượng khách, thời gian thu xếp hành lý và làm công tác chuẩn bị.

2. Vào sổ khai báo làm nhiệm vụ: Điền vào sổ kê khai hành lý khách lẻ rời khách sạn: số phòng, thời gian thu xếp, số lượng hành lý

2. Thu xếp hành lý cho khách:

Đến phòng khách, bấm chuông, xin phép khách vào thu xếp hành lý.

Khi được khách đồng ý mới vào phòng, bellman cùng khách kiểm đếm hành lý, xếp trật tự hành lý lên xe đẩy, gắn thẻ hành lý.

Báo cho khách biết về nơi để hành lý, hỏi khách có cần gọi phương tiện vận chuyển không.

4. Giúp khách rời khách sạn

Chuyển hành lý lên xe, cùng khách kiểm đếm số lượng.

Mở cửa xe, mời khách lên xe.

Chúc khách thượng lộ bình an và chào khách – hẹn gặp lại.

bellman-1.jpg


Một số việc làm khác mà nhân viên Bellman có thể hỗ trợ khách hàng

- Thông báo cho khách về các thủ tục nhận phòng, các quy định của khách sạn về giờ trả phòng.

- Giải thích cho khách về các thiết bị sử dụng trong phòng, chỉ đường cho khách khi họ muốn ra ngoài.

- Nhận và chuyển thư, bưu kiện đến cho khách hàng.

- Đảm bảo vệ sinh và trật tự cho khu vực sảnh.

Ở bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn quy trình phục vụ hành lý đối với khách lẻ của nhân viên Bellman đối với khách lẻ rồi. Ngoài ra để nhân viên Bellman đỡ vất vả hơn trong quá trình vận chuyển hành lý thì các chủ đầu tư đã sử dụng xe đẩy hành lý. Xe đẩy hành lý chính là thiết bị hữu hiệu giúp cho việc vận chuyển hành lý trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn.

Bạn có nhu cầu mua xe chở hành lý hoặc bất kỳ trang thiết bị khách sạn nào khác thì hãy liên hệ ngay với Hành Tinh Xanh qua:

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH

Hotline:

- Miền Bắc: 0981228766

- Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
 
×
Top Bottom