Chia sẻ cách học tiếng nhật anime hiệu quả

dieple172

Thành viên
Tham gia
18/11/2015
Bài viết
0
Học tiếng nhật anime là một trong những phương pháp học được nhiều người sử dụng. Nhưng chưa phải ai cũng biết tận dụng nó một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng lớp học tiếng nhật Jellyfish education chia sẻ về phương pháp học tiếng nhật anime này nhé.

Học tiếng nhật Anime là gì?

Anime là một trong những nét đặc trưng khi nhắc đến đất nước Nhật bản. Đây là một trong những thể loại truyện, phim hoạt hình của Nhật . Với những hình ảnh màu sắc , sáng tạo thu hút người xem. Chính vì được phổ biến rộng rãi và được sự yêu thích của nhiều người trên thế giới, nên nhiều người đã muốn học tiếng Nhật để hiểu được hết ý nghĩa của Anime.

Học tiếng Nhật Anime như thế nào?

Ngoài việc học từ vựng, ngữ pháp qua các giáo trình chính thống, thì đọc truyện , xem phim Anime sẽ giúp chúng ta có nhiều vốn từ hơn, và học được nhiều đoạn thoại hàng ngày một cách nhanh chóng nhất.

Trải qua thời gian phát triển lâu dài Anime Nhật được đúc kết lại từ một kho tàng văn hóa đồ sộ của xứ sở hoa anh đào này. Học tiếng Nhật Anime giúp bạn học được ngữ âm, hoàn cảnh sử dụng các từ vựng, các đoạn hội thoại.

Tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn những bộ Anime Nhật có nội dung phù hợp , có nhiều ngôn từ hàng ngày để học tránh mất thời gian vào những bộ Anime quá khó với khả năng học của mình.

Bạn cũng nên nhớ rằng kết hợp giữa việc giải trí với những bộ Anime và việc học tập. Tránh để tình trạng quá đắm chìm vào nội dung , câu chuyện của Anime mà quên mất rằng chúng ta đang tìm hiểu thêm các từ vừng, đoạn thoại ... và note lại những thứ bổ ích cho việc học nhé.

Một số kinh nghiệm để học tiếng nhật Anime tốt

- Xem qua 1 lần toàn bộ nội dung để hiểu được câu chuyện trong bộ phim, bộ chuyện này. Sau đó xem lại và chú ý đến việc học từ vựng, câu hơn, tránh bị chi phối bởi nội dung.

- Tra từ vựng theo từng phân cảnh: đến mỗi từ vựng mới bạn nên ghi chép lại những từ mới và tra từ vựng này xem đang dùng trong phân cảnh nào, sẽ giúp cho mình biết cách dùng từ sau này.

- Đọc lại các từ một cách chính xác: để giúp cho việc đọc của chúng ta tốt hơn, thì nên đọc theo các lời thoại nhân vật một cách chính xác , việc lặp lại này giúp chúng ta nghe và so sánh xem mình đã phát âm đúng hay chưa. Dần dần tạo sự tự tin trong giao tiếp.

- Thường xuyên xem lại và ôn luyện sẽ giúp cho việc học tiếng Nhật giao tiếp anime. Học tiếng nhật đòi hỏi sự chăm chỉ và kiên trì trong một thời gian dài. Học phải đi đôi với hành, kết hợp nhiều phương pháp mới hiểu quả. Nếu yêu thích những bộ Anime của Nhật Bản, thì hãy biến nó thành một công cụ để bạn học tiếng nhật giao tiếp một cách hiệu quả các bạn nhé.

Liên hệ trung tâm học tiếng Nhật Jellyfish education để có thể được sự hướng dẫn tận tình của các giáo viên tâm huyết Việt Nam và Nhật Bản nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Jellyfish Education Vietnam - Hotline: 0982 014 138

Trụ sở chính: Phòng 1309, tòa nhà CMC, số 11 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hải Phòng: Phòng 339, tầng 3, tòa nhà Sholega, 275 Lạch Tray, TP. Hải Phòng

Huế: Tầng 05, tòa nhà Techcombank, 24 Lý Thường Kiệt, TP. Huế

Đà Nẵng: F3, Thư Dung Plaza, 87 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Hồ Chí Minh: Tầng 4, tòa nhà MB Bank, số 538 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
×
Quay lại
Top