baotamnguyen
Thành viên
- Tham gia
- 2/6/2017
- Bài viết
- 0
Vinakids chúng tôi là địa chỉ bán buôn quần áo trẻ em hàng đầu Hà Nội, chúng tôi liên tục tuyển đại lý và cộng tác viên bán quần áo trẻ em trên toàn quốc. Bới vậy, trên website của chúng tôi, ngoài những sản phẩm thường xuyên được cập nhật thì những bí quyết giúp các đại lý và cộng tác viên bán hàng hiệu quả cũng thường xuyên được Vinakids chia sẻ.
Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ tới bạn đọc quan tâm những bí quyết để bán hàng quần áo trẻ em hiệu quả. Tin chắc rằng, đây sẽ là thông tin bổ ích đến nhiều người, đặc biệt là những đại lý bán buôn quần áo trẻ em của Vinakids
8 cấm kỵ trong giao tiếp với khách hàng
Thất bại hay thành công của việc bán hàng chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi kỹ năng giao tiếp của người bán hàng với khách hàng. Trong bài vài viết này, Vinakids sẽ chia sẻ cho bạn 8 điều cấm kỵ trong giao tiếp với khách hàng, để bạn có thể áp dụng trong việc kinh doanh cửa hàng quần áo trẻ em của mình nhé.
Nói lời có tính phê phán
Đây là thói quen khá phổ biến của nhiều người bán hàng, đặc biệt là những người mới bước chân vào nghề, thường không suy nghĩ thấu đáo trước khi nói, khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Ví dụ nhận xét “Bộ quần áo này không hợp với chị lắm!”. Để lấy được cảm tình của khách hàng, bạn nên thường xuyên sử dụng những lời khen ngợi, nhưng cũng phải chú ý mức độ, nếu không sẽ khiến người khác cảm thấy giả tạo.
Bày tỏ ý kiến chủ quan
Khi bán hàng, bạn nên tập trung vào chủ đề chính, đừng nói chuyện hay bàn với khách những vấn đề không liên quan khác như chính trị, tôn giáo, hay những vấn đề khác. Những vấn đề này không có ý nghĩa với việc bán hàng, chưa kể nói nói sai, hay nói ra ý kiến chủ quan đối nghịch, bạn có thể gây ra thiện cảm không tốt cho khách hàng.
Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành
Do thói quen nghề nghiệp, nhiều người bán hàng thường sử dụng thuật ngữ chuyên ngành trong khi trò chuyện với khách hàng, khiến họ bối rối. Vì vậy bạn hãy lưu ý điều này và ít sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành may mặc trong khi trò chuyện với khách. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng từ ngữ đơn giản và chuẩn xác cho khách hàng, nhằm tránh những trở ngại không đáng có
Khoa trương thái quá, nói không đúng về sản phẩm
Đừng vì lợi nhuận nhất thời mà nói quá về tác dụng và giá cả của sản phẩm. Vì khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm sẽ biết bạn nói đúng hay nói khoác về nó. Đa phần các sản phẩm đều có cả mặt tốt và chưa tốt. Là người bán hàng bạn nên phân tích rõ ưu và nhược điểm của sản phẩm, giá cả so với đối thủ, để khách hàng có thể tiếp nhận sản phẩm của bạn một cách cởi mở nhất. Thực hiện được điều này một cách khéo léo, bạn có thể khiến khách hàng trở nên trung thành với cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em của mình.
Đả kích đối thủ cạnh tranh
Để nâng cao tầm vóc của mình, nhiều nhân viên bán hàng thường dùng những từ ngữ có tính công kích mạnh, nhằm hạ thấp giá trị của đối thủ cạnh tranh. Họ không biết điều này sẽ khiến cho hình ảnh của cửa hàng, công ty trở nên thấp kém hơn trong mắt khách hàng, vì những lời công kích như vậy rất phản cảm. Bởi vậy bạn cần đặc biệt lưu ý đến điều này nhé.
Đề cập nhiều đến những vấn đề riêng tư
Để tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng, nhiều nhân viên bán hàng thường hỏi han, trò chuyện với khách hàng về những vấn đề riêng tư. Tuy nhiên, đây chính là con dao hai lưỡi mà bạn cần phải chú ý ở chừng mực vừa phải, bởi trong rất nhiều trường hợp, những câu chuyện này rất vô nghĩa, gây lãng phí thời gian và ảnh hưởng đến cơ hội bán hàng của bạn.
Hỏi ngược khách hàng quá nhiều
Trong quá trình bán hàng, nhiều người lo lắng khách hàng không hiểu những gì mình nói nên thường hỏi ngược lại: “Anh hoặc chị hiểu không?” “Anh hoặc chị biết điều đó chứ?” “Anh hoặc chị có hiểu ý tôi không?”… Nếu nhân viên bán hàng liên tục nghi ngờ khả năng nhận thức của khách hàng như vậy, sẽ khiến họ nảy sinh cảm giác khó chịu, và cảm thấy mình không có được sự tôn trọng tối thiểu từ đối phương. Vì vậy, nếu lo lắng khách hàng chưa hiểu rõ những gì mình nói, bạn nên dùng những câu dò hỏi để tìm hiểu “Anh/ chị có cần tôi nói lại lần nữa không ạ?”. Cách nói như vậy sẽ khiến người nghe dễ chấp nhận hơn.
Nói lời thiếu nhã nhặn
Những người bán hàng khi dùng những lời nói không nhã nhặn sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình bán hàng. Vì vậy, trong giao tiếp với khách hàng, bạn hãy cố gắng dùng cách nói uyển chuyển, lịch sự để thay thế cho những từ ngữ nhạy cảm, có khả năng gây mất lòng hoặc ấn tượng không tốt cho khách hàng, khiến họ cảm thấy thoải mái khi giao dịch.
Người đời có câu “khéo ăn khéo nói được cả thiên hạ”. Hy vọng những kinh nghiệm Vinakids chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn trở thành hoặc đào tạo được đội ngũ nhân viên bán hàng khéo léo, giúp cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em của bạn phát triển không ngừng.
Nếu quý khách có nhu cầu nhập mẫu vui lòng liên hệ với Vinakids
Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ tới bạn đọc quan tâm những bí quyết để bán hàng quần áo trẻ em hiệu quả. Tin chắc rằng, đây sẽ là thông tin bổ ích đến nhiều người, đặc biệt là những đại lý bán buôn quần áo trẻ em của Vinakids
8 cấm kỵ trong giao tiếp với khách hàng
Thất bại hay thành công của việc bán hàng chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi kỹ năng giao tiếp của người bán hàng với khách hàng. Trong bài vài viết này, Vinakids sẽ chia sẻ cho bạn 8 điều cấm kỵ trong giao tiếp với khách hàng, để bạn có thể áp dụng trong việc kinh doanh cửa hàng quần áo trẻ em của mình nhé.
Nói lời có tính phê phán
Đây là thói quen khá phổ biến của nhiều người bán hàng, đặc biệt là những người mới bước chân vào nghề, thường không suy nghĩ thấu đáo trước khi nói, khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Ví dụ nhận xét “Bộ quần áo này không hợp với chị lắm!”. Để lấy được cảm tình của khách hàng, bạn nên thường xuyên sử dụng những lời khen ngợi, nhưng cũng phải chú ý mức độ, nếu không sẽ khiến người khác cảm thấy giả tạo.
Bày tỏ ý kiến chủ quan
Khi bán hàng, bạn nên tập trung vào chủ đề chính, đừng nói chuyện hay bàn với khách những vấn đề không liên quan khác như chính trị, tôn giáo, hay những vấn đề khác. Những vấn đề này không có ý nghĩa với việc bán hàng, chưa kể nói nói sai, hay nói ra ý kiến chủ quan đối nghịch, bạn có thể gây ra thiện cảm không tốt cho khách hàng.
Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành
Do thói quen nghề nghiệp, nhiều người bán hàng thường sử dụng thuật ngữ chuyên ngành trong khi trò chuyện với khách hàng, khiến họ bối rối. Vì vậy bạn hãy lưu ý điều này và ít sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành may mặc trong khi trò chuyện với khách. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng từ ngữ đơn giản và chuẩn xác cho khách hàng, nhằm tránh những trở ngại không đáng có
Khoa trương thái quá, nói không đúng về sản phẩm
Đừng vì lợi nhuận nhất thời mà nói quá về tác dụng và giá cả của sản phẩm. Vì khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm sẽ biết bạn nói đúng hay nói khoác về nó. Đa phần các sản phẩm đều có cả mặt tốt và chưa tốt. Là người bán hàng bạn nên phân tích rõ ưu và nhược điểm của sản phẩm, giá cả so với đối thủ, để khách hàng có thể tiếp nhận sản phẩm của bạn một cách cởi mở nhất. Thực hiện được điều này một cách khéo léo, bạn có thể khiến khách hàng trở nên trung thành với cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em của mình.
Đả kích đối thủ cạnh tranh
Để nâng cao tầm vóc của mình, nhiều nhân viên bán hàng thường dùng những từ ngữ có tính công kích mạnh, nhằm hạ thấp giá trị của đối thủ cạnh tranh. Họ không biết điều này sẽ khiến cho hình ảnh của cửa hàng, công ty trở nên thấp kém hơn trong mắt khách hàng, vì những lời công kích như vậy rất phản cảm. Bởi vậy bạn cần đặc biệt lưu ý đến điều này nhé.
Đề cập nhiều đến những vấn đề riêng tư
Để tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng, nhiều nhân viên bán hàng thường hỏi han, trò chuyện với khách hàng về những vấn đề riêng tư. Tuy nhiên, đây chính là con dao hai lưỡi mà bạn cần phải chú ý ở chừng mực vừa phải, bởi trong rất nhiều trường hợp, những câu chuyện này rất vô nghĩa, gây lãng phí thời gian và ảnh hưởng đến cơ hội bán hàng của bạn.
Hỏi ngược khách hàng quá nhiều
Trong quá trình bán hàng, nhiều người lo lắng khách hàng không hiểu những gì mình nói nên thường hỏi ngược lại: “Anh hoặc chị hiểu không?” “Anh hoặc chị biết điều đó chứ?” “Anh hoặc chị có hiểu ý tôi không?”… Nếu nhân viên bán hàng liên tục nghi ngờ khả năng nhận thức của khách hàng như vậy, sẽ khiến họ nảy sinh cảm giác khó chịu, và cảm thấy mình không có được sự tôn trọng tối thiểu từ đối phương. Vì vậy, nếu lo lắng khách hàng chưa hiểu rõ những gì mình nói, bạn nên dùng những câu dò hỏi để tìm hiểu “Anh/ chị có cần tôi nói lại lần nữa không ạ?”. Cách nói như vậy sẽ khiến người nghe dễ chấp nhận hơn.
Nói lời thiếu nhã nhặn
Những người bán hàng khi dùng những lời nói không nhã nhặn sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình bán hàng. Vì vậy, trong giao tiếp với khách hàng, bạn hãy cố gắng dùng cách nói uyển chuyển, lịch sự để thay thế cho những từ ngữ nhạy cảm, có khả năng gây mất lòng hoặc ấn tượng không tốt cho khách hàng, khiến họ cảm thấy thoải mái khi giao dịch.
Người đời có câu “khéo ăn khéo nói được cả thiên hạ”. Hy vọng những kinh nghiệm Vinakids chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn trở thành hoặc đào tạo được đội ngũ nhân viên bán hàng khéo léo, giúp cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em của bạn phát triển không ngừng.
Nếu quý khách có nhu cầu nhập mẫu vui lòng liên hệ với Vinakids
- Địa chỉ: Tầng 2A tòa 27A3 Greenstars số 234 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
- Website: www.vinakids.vn
- ĐT: 024 6666 1357/0988 609 664
- Email: lienhe@vinakids.v