Cách nghiên cứu từ khóa SEO khoa học và đúng chuẩn mà SEOer nào cũng cần

trinhtrinh34

Thành viên
Tham gia
18/10/2022
Bài viết
1
Cách nghiên cứu từ khóa SEO là bước đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp tới hành trình của một SEOer. Và cũng là một trong các yếu tố quyết định để đưa trang web của bạn lên top hay không? Vậy nếu bạn là một dân SEOer mới vào nghề, bạn cần biết cách nghiên cứu như thế nào là đúng chuẩn và khoa học? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ bài viết này nhé!

Cách nghiên cứu từ khóa SEO là gì?​

Nghiên cứu từ khóa hay còn gọi là Keyword Research, là quá trình tìm kiếm và phân tích các từ hoặc cụm từ. Tất cả được đề cập đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp. Và các thông tin có liên quan khác mà người dùng tìm kiếm ở các thanh công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Baidu Yahoo,,…

Với những từ hay cụm từ tìm kiếm được, phụ thuộc vào mức nhu cầu tìm kiếm nhiều hay ít. Mục đích, để xác định chủ đề bài viết có đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng hay không. Từ đó, thu hút được nhiều người đọc và giúp website của doanh nghiệp SEO website lên top 1 google.

150401_nghien-cuu-tu-khoa-chia-khoa-seo-thanh-cong.jpg

Tại sao phải nghiên cứu từ khóa SEO?​

  • Hiểu được insight khách hàng trong thị trường đã chọn
  • Chọn từ khóa phù hợp từ dữ liệu cụ thể
  • Định hướng nội dung dài hạn của website
  • Tránh lãng phí nguồn lực
  • Để có cách SEO offpage tốt nhất,...

Mục đích tìm kiếm của người dùng là gì?​

  • Mục đích tìm kiếm thông tin
  • Mục đích giao dịch, sử dụng
  • Mục đích của việc điều hướng đến website
  • Mục đích nghiên cứu thị trường, xã hội,...

Phân loại các từ khóa SEO​

Theo độ dài của từ
  • Từ khóa ngắn: Thường không quá 3 từ, chủ đề rộng, mục đích tìm kiếm trung bình, không cụ thể, độ cạnh tranh cao và tỷ lệ chuyển đổi thấp.
  • Từ khóa dài: Thường có 3 từ trở lên, thể hiện ý nghĩa cụ thể, có độ cạnh tranh thấp và tỷ lệ chuyển đổi cao.

Phân theo chủ đề
  • Từ khóa chính: Từ khóa trọng tâm bạn muốn xếp hạng, đại diện cho một ngành nghề hoặc dịch vụ và thường có lượt tìm kiếm cao.
  • Từ khóa LSI: Các từ khóa có sự liên quan được dùng trong ngữ cảnh.

Theo các chuyên gia SEO lâu năm còn cho biết, được phân loại theo chính tả đo là từ khóa có dấu và không dấu.

Các bước nghiên cứu và lập kế hoạch từ khóa SEO

tam-quan-trong-cua-tu-khoa_jpg.jpg

1. Xác định mục tiêu nghiên cứu từ khóa SEO​

Bản chất của từ khóa là nó đến từ chính sản phẩm, dịch vụ hay cụ thể hơn là tất cả nội dung tìm kiếm xung quanh nó. Vì vậy, việc đầu tiên là bạn phải nghiên cứu từ khóa để làm SEO cho sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Ngày nay, hầu hết tất cả các công ty hoạt động sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Mỗi sản phẩm hay dịch vụ chứa nhiều danh mục và mỗi danh mục có nhiều ngách, bạn cần phải cụ thể rõ ràng càng tốt.

2. Tìm từ khóa chủ quan​

Từ khóa chủ quan, còn được gọi là từ khóa hạt giống, là những từ khóa mà chúng ta tự nghĩ ra, dựa trên sự hiểu biết của mình đối với sản phẩm, dịch vụ và cả khách hàng.
Cách tốt nhất để tìm các từ khóa chủ quan hữu ích là đặt mình vào vị trí khách hàng và nghĩ xem họ sẽ nhập cụm từ khóa nào khi họ tìm kiếm các sản, dịch vụ.

3. Mở rộng từ khóa​

Việc mở rộng từ khóa sẽ giúp bạn tìm được nhiều từ khóa phù hợp với dữ liệu cụ thể. Được lấy từ chính công cụ tìm kiếm, cũng như hỗ trợ lựa chọn từ khóa để tạo thành bộ từ khóa chất lượng cao. Dưới đây, là bạn một số mẹo bạn có thể sử dụng để mở rộng từ khóa của mình:

  • Các công cụ thường được hay sử dụng như: Google Keyword Planner, Ahrefs, Semrush,…
  • Từ khóa gợi ý khi nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm.
  • Chân trang của Google.

Như vậy, cách nghiên cứu từ khóa SEO chính là nền tảng của SEOer. Là bước đệm giúp tạo nên một chiến lược SEO thành công, nâng cao thứ hạng website của bạn lên Top Google. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả nhất.
 
×
Quay lại
Top