Các điều kiêng kỵ cần tránh trong ngày hôn lễ

vutri623582

Thành viên
Tham gia
28/9/2017
Bài viết
0
Các điều kiêng kỵ cần tránh vào ngày hôn lễ



“Tậu trâu cưới vợ làm nhà” là 3 việc quan trọng của mọi người đàn ông trong xã hội theo phong tục xa xưa . Ngày nay việc cưới vợ vẫn vô cùng quan trọng và ý nghĩa , vì nó là chọn lựa khi ta quyết định ai sẽ là người sống cùng ta đến hết nửa cuộc đời còn lại. Ai là người bên ta mỗi lúc khó khăn hoạn nạn . Mỗi khi tổ chức hôn lễ người ta hay xem xét và chuẩn bị kỹ càng các bước để làm đám cưới . Đặc biệt là xem ngày cưới hỏi năm 2017 để có thể có được một ngày đẹp nhất để làm đám cưới.



Nhưng trong truyện đám cưới thì kiêng kỵ cũng lắm mà lễ lạc cũng nhiều . Những bạn trẻ cần tìm hiểu những điều kiêng kỵ cần biết để tránh đen đủi , cãi nhau trong cuộc sống hôn nhân :



1.Tránh không được để bàn thờ gia tiên sơ sài



Ban thờ là nơi bày tỏ sự chu đáo của mỗi gia đình . Trước giờ đón dâu cả nhà trai và nhà gái đều phải làm mâm cỗ cúng gia tiên sẽ có : gà luộc , xôi , rượu , hoa quả , vàng mã rồi đặt trên bàn thờ . Tới giờ đón dâu thì cô dâu và chú rể sẽ được bố mẹ hai bên dẫn đến bàn thờ gia tiên mà thắp nén nhang để báo cáo với tổ tiên .



2. Kiêng kỵ cưới vào năm kim lâu và giờ , ngày , tháng xấu



Trong đám cưới người ta rất kiêng kỵ chọn ngày giờ hoàng đạo . Vậy nên việc xem ngày giờ để cho hợp với tuổi của hai vợ chồng giúp cho sau này hai người gặp may mắn ,hạnh phúc trọn đời , ăn ra , làm nên . Các năm kim lâu tức là năm mà cô gái có số tuổi ở đuôi là 1 , 3 , 6, 8 . Điều này để tránh các việc rủi ro trong cuộc sống hôn nhân như hôn nhân tan vỡ , hiến muộn , khó nuôi con cái .



3. Kiêng kỵ đeo nhẫn cưới trước khi hôn lễ diễn ra



Các cụ quan niệm rằng , nhẫn cưới phải là kiểu nhẫn trơn và đặc biệt hai người không được đeo trước khi đám cưới được tiến hành . Chính như vậy thì gia đình mới được yên ấm hạnh phúc , cuộc sống không bị xáo trộn



4. Kiêng kỵ cưới khi nhà có đám tang



Khi nhà có đám tang tức là đang có chuyện không vui . Vậy nên trong khoảng thời gian này không được tổ chức ăn uống vui chơi linh đình được , mà đám cưới thì càng lên kiêng kỵ . Do vậy , nếu không may trong nhà có người đến tuổi lấy vợ lấy chồng mà có cha mẹ đau ốm nặng thì cần cưới chạy tang hoặc sẽ phải đợi sau 3 năm ngày mất . Trong lúc đó hôn lễ chỉ cần tổ chức đơn giản , đủ các nghi lễ cần có và có sự chứng kiến của các người thân thiết là được .



5. Kiêng kỵ mẹ đẻ đưa cô dâu về nhà chồng



Trong đoàn người theo rước dâu người ta kiêng kỵ sự xuất hiện của mẹ cô dâu . Người ta quan niệm sợ rằng cô dâu sẽ bịn rịn không nỡ rời xa mẹ mình mà về theo mẹ . Mẹ đẻ và con dâu cũng sẽ tạo nên thế lực át đi quyền uy của mẹ chồng . Chính vì vậy thường thì cha cô dâu sẽ là người cùng con gái về nhà chồng



Trên đây là năm điều cấm kỵ khi tổ chức hôn lễ . Cảm ơn bạn đã coi bài đọc và hy vọng nó sẽ có tác dụng cho bạn . Để biết thêm các điều về ngày giờ phong thủy mời bạn xem thêm Tuvituongso.com.vn
 
×
Quay lại
Top