Business analyst là gì? Tại sao kể business analyst với vai trò cốt lõi trong doanh nghiệp IT

tienchiase

Thành viên
Tham gia
20/9/2019
Bài viết
1
Business analyst là gì? Tại sao kể business analyst với vai trò cốt lõi trong doanh nghiệp IT

Business analyst hay Phân tích kinh doanh giúp định hướng nhà hàng để cải thiện quy trình, sản phẩm, dịch vụ và phần mềm ưng chuẩn phân tách dữ liệu. Nhờ các chuyên gia công nghệ này mà rạng rỡ giới giữa CNTT và marketing đang dần thu hẹp lại và cùng có đấy là sự gia nâng cao hiệu quả ngày 1 nhanh chóng hơn.

Business analyst là gì?

Các nhà phân tích buôn bán là người chịu bổn phận thu hẹp khoảng cách giữa công nghệ và vận hành siêu thị nhờ sử dụng phân tích dữ liệu để kiểm tra những quy trình, xác định các yêu cầu, đưa ra những đề xuất và báo cáo dựa trên dữ liệu cho các giám đốc điều hành và những bên liên quan.

Công việc phân tách marketing đòi hỏi cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. Các nhà phân tích kinh doanh phải biết bí quyết thu nạp, phân tích và báo cáo xu thế dữ liệu, san sẻ thông báo ấy sở hữu các người khác và áp dụng vào thực tại doanh nghiệp.

Các Business analyst cũng ko khăng khăng phải với một nền móng IT vững chắc, họ đôi lúc chỉ bắt buộc sở hữu hiểu biết chung về bí quyết thức hệ thống, sản phẩm và phương tiện vận hành. Bên cạnh đó, cũng có một số business analyst sở hữu nền tảng CNTT mạnh mẽ nhưng lại ít kinh nghiệm trong kinh doanh và có ý định chuyển từ mảng IT sang vai trò phức hợp này.

Trách nhiệm chính của Business analyst

Business analyst - BA cộng tham dự vào công tác của những lãnh đạo doanh nghiệp, gắn kết có người tiêu dùng để hiểu dữ liệu đổi thay như thế nào và những chi tiết nào thúc đẩy đến sự đổi thay đó. Qua đó, xác định những thay đổi này có thể cải thiện hiệu quả và tăng giá trị cho quy trình, sản phẩm, dịch vụ, phần mềm và phần cứng như thế nào.

Các BA sẽ biểu lộ các ý tưởng này và cân đối các yếu tố khả thi về mặt công nghệ, tối ưu về mặt tài chính và chức năng. Tùy từng trường hợp, bạn có thể khiến việc với các bộ dữ liệu để cải thiện sản phẩm, phần cứng, công cụ, phần mềm, dịch vụ hoặc quy trình.

Xác định, sau đó ưu tiên những yêu cầu về công nghệ và chức năng là ưu tiên bậc nhất của các nhà phân tích kinh doanh.

Vai trò của một nhà phân tích buôn bán ko dừng vững mạnh và đổi thay - đặc thù là lúc các công ty phụ thuộc phổ biến hơn vào dữ liệu để tham vấn cho hoạt động kinh doanh.

Trong thế giới công nghệ tăng trưởng nhanh như hiện nay, vai trò của một nhà phân tích buôn bán sẽ không dừng vững mạnh và đổi thay - đặc thù là lúc các nhà hàng ngày càng phụ thuộc phổ biến hơn vào dữ liệu để lập kế hoạch và xây dựng chiến lược cho hoạt động kinh doanh.

Mỗi siêu thị đều sẽ mang các vấn đề khác nhau phải đến nhà phân tích buôn bán giải quyết, cho dù là xử lý các hệ thống cũ lỗi thời, thay đổi công nghệ, quy trình không phù hợp, đáp ứng sự ưng ý của người dùng hay phản hồi ko tốt.

Các kỹ năng nên sở hữu của 1 BA

Một số kỹ năng cơ bản và nên thiết nhất mà 1 BA bắt buộc mang như sau:

- Kỹ năng giao tiếp lưu loát cả kể và viết
- Kỹ năng tham mưu và liên nhân
- Kỹ năng thúc đẩy
- Tư duy phân tách và giải quyết vấn đề
- Là người có xu hướng cẩn thận, tận tường và luôn đảm bảo thông báo có độ xác thực cao
- Kỹ năng tổ chức
- Hiểu biết về cấu trúc và mô hình doanh nghiệp
- Phân tích đối thủ và những bên liên quan
- Các bắt buộc về kỹ thuật
- Phân tích thuận tiện chi phí
- Mô hình hóa quy trình
- Hiểu biết về mạng, cơ sở dữ liệu và các công nghệ khác

Các phương tiện và phần mềm BA

Các Business analyst thường cốt tử dùng những phần mềm như Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, Microsoft Access, SQL, Google Analytics và Tableau. Những phương tiện này giúp các BA thu thập, sắp xếp dữ liệu, dựng biểu đồ, viết tài liệu và kiểu dáng trực quan để giảng giải những phát hiện. Một BA cũng ko nhất mực cần mang kỹ năng lập trình hoặc cơ sở dữ liệu, nhưng giả dụ mang sẽ được ưu tiên hơn.
 
×
Quay lại
Top