wednhahang68
Thành viên
- Tham gia
- 9/1/2018
- Bài viết
- 15
Bạn là một nhà marketing hay một quản lý nhà hàng???
Bạn cần có một chiến lược marketing cụ thể để thành công???
Làm thế nào để phát triển thương hiệu nhà hàng???
Ngoài những món ăn ngon, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, không gian ẩm thực ấn tượng… thì bạn cần phải có một chiến lược quảng cáo truyền thông cho thương hiệu nhà hàng của mình. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh nhà hàng, đối tượng khách hàng hướng đến mà các nhà marketing có thể áp dụng chiến thuật của mình cho hợp lý. Dưới đây, tôi xin chia sẻ 5 điều mà một nhà marketing nên biết để áp dụng cho nhà hàng mình.
1. Đầu tư cho website nhà hàng
Khách hàng giờ đây quá bận rộn để có thể ghi nhớ những quán ăn mà mình từng đến, hay những món ăn họ từng thử, với một thực đơn đa dạng phong phú các món ăn, để nhớ được quả thực là điều không dễ dàng. Vậy nên hãy đầu tư vào trang web của bạn, đây chính là trang thông tin mà khách hàng cần đến và đưa khách hàng đến với nhà hàng bạn.
Vậy làm sao để có một website như ý?
trước hết hãy tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm,SEO để nhằm nâng cao thứ hạng của web trên các công cụ tìm kiếm. Các website giờ đây không chỉ dành cho các công ty lớn mà cáccông ty nhỏ cũng dần nhận thấy được tầm quan trọng của việc có một website riêng và việc thực hiện chiến lược marketing trên Internet. Để khách hàng có thể tìm được nhà hàng của bạn trên mạng thì hãy đảm bảo website của bạn được tối ưu hóa để có thể làm những việc bạn muốn.
2. Thuê những chuyên gia về ẩm thực, nhà hàng
Hãy mời những bloger chuyên về ẩm thực và viết bài những bài cảm nhận, PR, cho nhà hàng của bạn. Hãy mời họ nếm những món ăn để được các chuyên gia tư vấn và đưa ra những nhận xét đánh giá .Từ đó sẽ nâng cao uy tín của nhà hàng bạn.
Sự sống còn của bạn dựa vào danh tiếng mà bạn tạo ra, cho nên hãy quan tâm vào những điều mọi người nói về nhà hàng của bạn trên mạng. Đây là nơi mà những khách hàng đã đến nhà hàng của bạn viết lên những trải nghiệm về nó. Hãy cảm ơn các khách hàng có những nhận xét tích cực và hồi đáp một cách lịch sự đối với những ý kiến tiêu cực về nhà hàng.
3. Cho phép đặt chỗ online
Hãy khuyến khích khách hàng đặt chỗ trên website của bạn . Nếu hệ thống đặt bàn được tích hợp trên website thì khách hàng sẽ nhận thấy nhà hàng của bạn thật chuyên nghiệp, mặt khác còn giúp nhà hàng nâng cao doanh thu của mình khi lượng khách đặt bàn trực tuyến tăng lên, mặt khác còn hỗ trợ nhà hàng bạn quản lý tốt số lượng bàn đặt và khách hàng một cách nhanh chóng thuận lợi.
4. Hãy tận dụng tiềm năng của mạng xã hội
Thế giới online luôn thay đổi ,một marketing chuyên nghiệp sẽ phải có tầm nhìn rộng hơn. Ví dụ các mạng xã hội như zalo,instagram không được sử dụng phổ biến như facebook nhưng không có nghĩ là nó không mang lại cơ hội quảng cáo lớn cho nhà hàng. Vì vậy cần phải luôn chú ý tới tất cả mạng xã hội, nắm bắt điểm mạnh điểm yếu của từng trang từ đó đề ra chiến lược phù hợp.
5. Mở rộng tập khách hàng bằng những công cụ khác nhau
Nếu đem so sánh với việc quảng bá trực tuyến thì quảng bá qua email và qua mạng xã hội sẽ hiệu quả hơn, thân thiện với môi trường và sẽ giúp nhà hàng của bạn được khách hàng biết đến nhiều hơn. Bên cạnh đó, phát triển hình thức quảng bá bằng lời nói bằng sự xuất hiện tương tác trên các trang mạng xã hội,điều này sẽ cho bạn cơ hội để gắn bó với khách hàng hơn.
Trên đây là những yếu tố cần có cho một nhà marketing của nhà hàng. Bạn cần nắm bắt kĩ đường đi nước bước của nhà hàng mình từ đó lập ra kế hoạch và thực thi hiệu quả để việc kinh doanh thành công.
Websitenhahang.com đơn vị cung cấp các giải pháp marketing và những mẫu website nhà hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp miễn phí mọi thắc mắc của nhà hàng bạn.
Liên hệ
Công ty TNHH Công nghệ và truyền thông IIT
Địa chỉ: Tầng 4 số 147 phố Mai Dịch,Cầu Giấy,Hà Nội
Số điện thoại: (024) 6259 8807
Website: websitenhahang.com
Email: info@websitenhahang.com
Bạn cần có một chiến lược marketing cụ thể để thành công???
Làm thế nào để phát triển thương hiệu nhà hàng???
Ngoài những món ăn ngon, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, không gian ẩm thực ấn tượng… thì bạn cần phải có một chiến lược quảng cáo truyền thông cho thương hiệu nhà hàng của mình. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh nhà hàng, đối tượng khách hàng hướng đến mà các nhà marketing có thể áp dụng chiến thuật của mình cho hợp lý. Dưới đây, tôi xin chia sẻ 5 điều mà một nhà marketing nên biết để áp dụng cho nhà hàng mình.
1. Đầu tư cho website nhà hàng
Khách hàng giờ đây quá bận rộn để có thể ghi nhớ những quán ăn mà mình từng đến, hay những món ăn họ từng thử, với một thực đơn đa dạng phong phú các món ăn, để nhớ được quả thực là điều không dễ dàng. Vậy nên hãy đầu tư vào trang web của bạn, đây chính là trang thông tin mà khách hàng cần đến và đưa khách hàng đến với nhà hàng bạn.
Vậy làm sao để có một website như ý?
trước hết hãy tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm,SEO để nhằm nâng cao thứ hạng của web trên các công cụ tìm kiếm. Các website giờ đây không chỉ dành cho các công ty lớn mà cáccông ty nhỏ cũng dần nhận thấy được tầm quan trọng của việc có một website riêng và việc thực hiện chiến lược marketing trên Internet. Để khách hàng có thể tìm được nhà hàng của bạn trên mạng thì hãy đảm bảo website của bạn được tối ưu hóa để có thể làm những việc bạn muốn.
2. Thuê những chuyên gia về ẩm thực, nhà hàng
Hãy mời những bloger chuyên về ẩm thực và viết bài những bài cảm nhận, PR, cho nhà hàng của bạn. Hãy mời họ nếm những món ăn để được các chuyên gia tư vấn và đưa ra những nhận xét đánh giá .Từ đó sẽ nâng cao uy tín của nhà hàng bạn.
Sự sống còn của bạn dựa vào danh tiếng mà bạn tạo ra, cho nên hãy quan tâm vào những điều mọi người nói về nhà hàng của bạn trên mạng. Đây là nơi mà những khách hàng đã đến nhà hàng của bạn viết lên những trải nghiệm về nó. Hãy cảm ơn các khách hàng có những nhận xét tích cực và hồi đáp một cách lịch sự đối với những ý kiến tiêu cực về nhà hàng.
3. Cho phép đặt chỗ online
Hãy khuyến khích khách hàng đặt chỗ trên website của bạn . Nếu hệ thống đặt bàn được tích hợp trên website thì khách hàng sẽ nhận thấy nhà hàng của bạn thật chuyên nghiệp, mặt khác còn giúp nhà hàng nâng cao doanh thu của mình khi lượng khách đặt bàn trực tuyến tăng lên, mặt khác còn hỗ trợ nhà hàng bạn quản lý tốt số lượng bàn đặt và khách hàng một cách nhanh chóng thuận lợi.
4. Hãy tận dụng tiềm năng của mạng xã hội
Thế giới online luôn thay đổi ,một marketing chuyên nghiệp sẽ phải có tầm nhìn rộng hơn. Ví dụ các mạng xã hội như zalo,instagram không được sử dụng phổ biến như facebook nhưng không có nghĩ là nó không mang lại cơ hội quảng cáo lớn cho nhà hàng. Vì vậy cần phải luôn chú ý tới tất cả mạng xã hội, nắm bắt điểm mạnh điểm yếu của từng trang từ đó đề ra chiến lược phù hợp.
5. Mở rộng tập khách hàng bằng những công cụ khác nhau
Nếu đem so sánh với việc quảng bá trực tuyến thì quảng bá qua email và qua mạng xã hội sẽ hiệu quả hơn, thân thiện với môi trường và sẽ giúp nhà hàng của bạn được khách hàng biết đến nhiều hơn. Bên cạnh đó, phát triển hình thức quảng bá bằng lời nói bằng sự xuất hiện tương tác trên các trang mạng xã hội,điều này sẽ cho bạn cơ hội để gắn bó với khách hàng hơn.
Trên đây là những yếu tố cần có cho một nhà marketing của nhà hàng. Bạn cần nắm bắt kĩ đường đi nước bước của nhà hàng mình từ đó lập ra kế hoạch và thực thi hiệu quả để việc kinh doanh thành công.
Websitenhahang.com đơn vị cung cấp các giải pháp marketing và những mẫu website nhà hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp miễn phí mọi thắc mắc của nhà hàng bạn.
Liên hệ
Công ty TNHH Công nghệ và truyền thông IIT
Địa chỉ: Tầng 4 số 147 phố Mai Dịch,Cầu Giấy,Hà Nội
Số điện thoại: (024) 6259 8807
Website: websitenhahang.com
Email: info@websitenhahang.com