Bạn đã biết gì về chuẩn mực của nhân viên Bellman khách sạn chưa?

Jinji

Thành viên
Tham gia
6/6/2020
Bài viết
0
Nhân viên Bellman là người có cơ hội tiếp xúc với khách hàng rất nhiều. Và để có thể gây ấn tượng với khách hàng thì chính cơ hội tiếp xúc này sẽ quyết định rất nhiều. Vậy bí quyết gì để giúp các nhân viên Bellman giao tiếp với khách hàng được tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu các chuẩn mực giao tiếp của nhân viên hành lý được chúng tôi bật mí trong bài viết dưới đây.

Chú ý đến cử chỉ, tác phong


Đối với việc giao tiếp với khách hàng thì các nhân viên luôn cần thể hiện được sự thân thiện, cởi mở, đồng thời những cử chỉ và tác phong của các nhân viên cũng rất quan trọng. Nhân viên Bellman phải biết cách sử dụng các loại xe đẩy hành lý khách sạn một cách nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp.

Nhân viên Bellman cần thể hiện sự nhanh nhẹn, hoạt bát, nhiệt tình, để khách hàng có thể dễ dàng trao đổi, giao tiếp hiệu quả. Tuy nhiên, không nên khúm núm mà cần đàng hoàng, chững chạc để thể hiện sự chuyên nghiệp vốn có của người nhân viên, cũng là bộ mặt chung của khách sạn. Tuyệt đối, không nên thể hiện các cử chỉ thiếu tự ti như gãi đầu, gãi tai, khua tay múa chân, chỉ trỏ vào khách v.v sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy không tin cậy và dễ dàng đánh giá thấp sự chuyên nghiệp của các nhân viên.

Chính vì vậy, nhân viên cần chú ý các ngôn ngữ hình thể, nói chuyện một cách chuyên nghiệp với khách và luôn mỉm cười, thân thiện, chủ động chào hỏi khách và chúc sức khỏe họ một cách chân thành.

nhan-vien-bellman-1.jpg


Tốc độ và giọng nói

Không chỉ cần chú ý về tác phong và hình thể, việc các nhân viên trao đổi với khách hàng cũng cần phải thể hiện bằng lời nói, giọng nói và tốc độ đều đặn.

Theo đó, những lời nói nên thể hiện sự bình tĩnh, chậm rãi, tone giọng nhẹ nhàng, dễ nghe để khách hàng cảm thấy thân thiện và thoải mái. Không quên nói chuyện một cách cẩn thận và nhắc lại một cách cần thiết để khách hàng nắm bắt thông tin nhanh hơn.

Tuyệt đối không ngắt lời khách hàng hoặc khiến họ cảm thấy khó chịu vì thái độ cư xử thiếu tế nhị, chắc chắn sẽ gây phản cảm rất lớn với khách hàng.

Xem thêm: giá để dù

Phương thức biểu đạt và thái độ

Nội dung trao đổi chính là yếu tố quan trọng nhất mà một nhân viên trao đổi với khách hàng mang lại. Theo đó, việc các khách hàng muốn trao đổi với nhân viên là bởi họ đang có nhu cầu muốn tìm hiểu thông tin hoặc cần sự trợ giúp, hỗ trợ về dịch vụ. Do vậy, thái độ của nhân viên càng nhiệt tình và chu đáo bao nhiêu, khách hàng sẽ càng đánh giá cao bấy nhiêu

Thêm nữa, trong nội dung biểu đạt, các nhân viên cần chú ý việc đặt câu hỏi cho khách, nên là các câu hỏi tập trung vào vấn đề, câu hỏi mở để khách hàng trao đổi được nhiều hơn, không nên là câu hỏi có, không, rất dễ gây ảnh hưởng đến kết quả giao tiếp.

nhan-vien-bellman-2.jpg


Trên đây là những thông tin về chuẩn mực của nhân viên Bellman. Tuy nhiên ngoài việc giao tiếp với khách hàng thì họ còn có rất nhiều công việc khác. Để công việc của họ trở nên dễ dàng hơn thì các khách sạn nên trang bị đầy đủ thiết bị dụng cụ dùng cho công việc này. Liên hệ ngay địa chỉ cung cấp thiết bị dụng cụ nhà hàng khách sạn tốt nhất hiện nay - công ty cổ phần TMDV Hành Tinh Xanh để được tư vấn chi tiết hơn.


Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hotline:

- Miền Bắc: 0981228766

- Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
 
×
Top Bottom