8 lỗi thường gặp khi làm website bán hàng.

quocviet1291

Thành viên
Tham gia
15/6/2016
Bài viết
0
1. Kích cỡ website không phù hợp

Người làm website thường mắc phải lỗi này. Nếu trang web chèn quá nhiều nội dung thì rõ ràng sẽ làm kéo dài thời gian load trang, ảnh hưởng đến tâm lý của người dùng. Ngược lại, nếu trang web có quá ít nội dung thì sẽ không gây ấn tượng với khách hàng và tỉ lệ khách hàng thoát ra là rất cao. Chính vì vậy, ngay từ khi bắt tay vào xây dựng website thì người thiết kế cũng cần nắm được nội dung trang web.


responsive4_zps6b6fc2a2.jpg

2. Địa chỉ web chưa thân thiện

Đa số người làm web đều nghĩ rằng địa chỉ web cần phải ấn tượng, nổi bật nhưng quên chú trọng vào nhu cầu người dùng hay lập ra với mục đích gì. Chính vì vậy, địa chỉ web nên thể hiện được công ty và lĩnh vực hoạt động của công ty đó. Tên miền đơn giản, thân thiện cũng là yếu tố quan trọng cần được lưu ý.


586_vi-sao-trang-web-toi-truy-cap-khong-hoat-dong-1.jpg

3. Bố cục trang web chưa rõ ràng

Nguyên nhân làm website điều hướng kém là website của bạn chưa có bố cục rõ ràng, nội dung chưa được sắp xếp logic. Khách hàng vào tìm kiếm thông tin họ cần mà không thấy trên web thì họ sẽ thoát ngay. Do đó, các nội dung cần được hiển thị rõ trên web để người dùng có thể tìm kiếm dễ dàng và phù hợp với mọi đối tượng.

4. Chưa có sự tương tác với khách truy cập

Nếu bạn muốn tạo dựng niềm tin với khách hàng thì website của bạn phải có sự tương tác hai chiều với khách hàng qua các phản hồi và bình luận. Qua đó, bạn có thể có đánh giá về mức độ hài lòng của khách hàng cũng như những hạn chế được khách hàng chia sẻ giúp web tốt hơn.

5. Chưa có thuộc tính title và Alt ảnh

Thuộc tính Title và Alt giúp khách hàng tìm kiếm cũng như truy cập vào website của mình một cách nhanh hơn.


alt-text-blog-post_0.jpg

6. Không biết mua hàng thế nào

Một website bán hàng thì phải có hướng dẫn khách hàng đến việc mua hàng bởi điều bạn cần là khách hàng sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm của bạn. Chính vì vậy, nên thiết kế các nút bấm lớn hơn kèm theo màu sắc bắt mắt để thu hút khách hàng.

7. Website có thiết kế quá mức cần thiết

Một khách hàng khi truy cập vào website của bạn có thể đã biết điều họ cần và bất cứ lúc nào cũng có thể thoát ra. Vì vậy, trong vài giây khách hàng truy cập đó thì bạn nên tận dụng đưa đến những thông tin hữu ích nhất thay vì những hình ảnh hay nhạc nền không cần thiết.


candyromeo.jpg

8. Chưa mô tả đầy đủ và chính xác về website

Phần mô tả sẽ giúp người dùng biết lĩnh vực hoạt động của công ty. Do đó, bạn phải cân đối đoạn mô tả để hiển thị đủ trên google tìm kiếm và đảm bảo thông tin cần đưa tới khách hàng.

Hi vọng những lỗi thường gặp trên giúp bạn làm web bán hàng tốt hơn.

Chúc bạn thành công!


Nguồn: lamtrangweb.vn
 
×
Quay lại
Top