- Tham gia
- 10/2/2014
- Bài viết
- 345
Điều gì sẽ xảy ra khi bạn đi đến thành công nhanh chóng và trở thành CEO ?
Một người biết cách giải quyết với sự thăng tiến vượt bậc là tổng thống Obama, đã trở thành nhà cầm quyền nửa đường qua nhiệm kỳ đầu tiên ở Senate. Trong một cuộc phỏng vấn với Harvard Businees Review, Jodi Kantor, phóng viên New York Times và tác giả của cuốn sác The Obamas, viết về cách làm sao tổng thống giữ được sự cân bằng giữa những trách nhiệm của một đất nước và gia đình. Đây là 3 bí quyết của Obama đang thực hiện dù ông là một người có đầy căng thẳng nhất thế giới.
1. Ở nhà dùng bữa tối.
Mặc dù cực kỳ đầy căng thẳng với một cương vị tổng thống, đòi hỏi ông phải thường xuyên du hành và vắng nhà hàng giờ mỗi ngày, Obama có một quy tắc sống để tạo ra lằn ranh giữa trách nhiệm của một vị tổng thống và một người cha. Bữa tối gia đình là gần như phải có mỗi tối. “ Một trong nhiều chi tiết trong cuốn sách của tổi là mọi người phản ứng mạnh mẽ về việc tổng thống nghiêm ngặt dùng bữa tối với gia đình vào lúc 6:30, và nó hầu như không được vi phạm.”, Kantor đã trinh bày HBR. “ Ngài sẵn lòng nhỡ bữa tối 2 lần tuần. Nhưng đó cũng không thường xuyên với tổng thống”.
Kantor nói tiếp cận Obama là có thể nâng cao cho CEOs : Làm cách nào bạn khắt khe để đưa ra những lằn ranh? Dĩ nhiên bạn cần giữ những trách nhiệm về công việc trong tâm trí bạn. Vẫn còn, kế tiếp bạn có thể không nấu bữa tối, hãy nghĩ về cách làm sao thậm chí là một tổng thống vẫn dành thời gian cho gia đình.
2. Có một người vợ hoặc chồng tuyệt vời để hỗ trợ bạn.
Như COO của Faceboo Sheryl Sandberg đã nói, chọn một người vợ hoặc một người chồng đóng đắn là một sự lựa chọn quan trong mà bạn có thể làm, “ Tôi không nghĩ Barack Obama sẽ là tổng thống nếu không có phu nhân Michell, vì cả cả những lý do thực tế và tâm lý,” Kantor nói. “ Lý do thực tế là ông là ngườ mới đến Chicago, không phải là một người cần thiết để trở thành chính trị gia, nhưng là một chính trị gia da đen trong thành phố mới. Ông có một lý lịch không bình thường và cũng không có gốc ở đó. Michelle Obama đã cho ông những gốc này khi họ kết hôn. “ Từ khía cạnh tâm lý, Kantor thêm vào, “ Phu nhân Obama luôn có khối óc đánh giá về chồng mình. Bà nói về việc không khác những chính trị gia khác như thế nào, và điều đó ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân ông như thế nào.”
3. Khi cần thiết, tập trung –thức đêm.
Dù Kantor nói Obama thành công nhờ vào duy trì những ranh giới, nhưng ơng cũng biết khi nào cần thiết để đặt chúng xuống và hoàn thành công việc, “ Thật là nhạy cảm khi thấy ông làm việc cực kỳ chăm chỉ --ví dụ, ông biết tập trung – thức nhiều đêm, đặc biệt là khi viết các bài diễn thuyết lớn.” Bà nói.
Theo: https://khoinghiep.tuoitre24.vn/guo.../3-bi-quyet-lanh-ao-cua-tong-thong-obama.html
Một người biết cách giải quyết với sự thăng tiến vượt bậc là tổng thống Obama, đã trở thành nhà cầm quyền nửa đường qua nhiệm kỳ đầu tiên ở Senate. Trong một cuộc phỏng vấn với Harvard Businees Review, Jodi Kantor, phóng viên New York Times và tác giả của cuốn sác The Obamas, viết về cách làm sao tổng thống giữ được sự cân bằng giữa những trách nhiệm của một đất nước và gia đình. Đây là 3 bí quyết của Obama đang thực hiện dù ông là một người có đầy căng thẳng nhất thế giới.
1. Ở nhà dùng bữa tối.
Mặc dù cực kỳ đầy căng thẳng với một cương vị tổng thống, đòi hỏi ông phải thường xuyên du hành và vắng nhà hàng giờ mỗi ngày, Obama có một quy tắc sống để tạo ra lằn ranh giữa trách nhiệm của một vị tổng thống và một người cha. Bữa tối gia đình là gần như phải có mỗi tối. “ Một trong nhiều chi tiết trong cuốn sách của tổi là mọi người phản ứng mạnh mẽ về việc tổng thống nghiêm ngặt dùng bữa tối với gia đình vào lúc 6:30, và nó hầu như không được vi phạm.”, Kantor đã trinh bày HBR. “ Ngài sẵn lòng nhỡ bữa tối 2 lần tuần. Nhưng đó cũng không thường xuyên với tổng thống”.
Kantor nói tiếp cận Obama là có thể nâng cao cho CEOs : Làm cách nào bạn khắt khe để đưa ra những lằn ranh? Dĩ nhiên bạn cần giữ những trách nhiệm về công việc trong tâm trí bạn. Vẫn còn, kế tiếp bạn có thể không nấu bữa tối, hãy nghĩ về cách làm sao thậm chí là một tổng thống vẫn dành thời gian cho gia đình.
2. Có một người vợ hoặc chồng tuyệt vời để hỗ trợ bạn.
Như COO của Faceboo Sheryl Sandberg đã nói, chọn một người vợ hoặc một người chồng đóng đắn là một sự lựa chọn quan trong mà bạn có thể làm, “ Tôi không nghĩ Barack Obama sẽ là tổng thống nếu không có phu nhân Michell, vì cả cả những lý do thực tế và tâm lý,” Kantor nói. “ Lý do thực tế là ông là ngườ mới đến Chicago, không phải là một người cần thiết để trở thành chính trị gia, nhưng là một chính trị gia da đen trong thành phố mới. Ông có một lý lịch không bình thường và cũng không có gốc ở đó. Michelle Obama đã cho ông những gốc này khi họ kết hôn. “ Từ khía cạnh tâm lý, Kantor thêm vào, “ Phu nhân Obama luôn có khối óc đánh giá về chồng mình. Bà nói về việc không khác những chính trị gia khác như thế nào, và điều đó ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân ông như thế nào.”
3. Khi cần thiết, tập trung –thức đêm.
Dù Kantor nói Obama thành công nhờ vào duy trì những ranh giới, nhưng ơng cũng biết khi nào cần thiết để đặt chúng xuống và hoàn thành công việc, “ Thật là nhạy cảm khi thấy ông làm việc cực kỳ chăm chỉ --ví dụ, ông biết tập trung – thức nhiều đêm, đặc biệt là khi viết các bài diễn thuyết lớn.” Bà nói.
Theo: https://khoinghiep.tuoitre24.vn/guo.../3-bi-quyet-lanh-ao-cua-tong-thong-obama.html