luxshopping
Tương tác
8

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • Giới thiệu về những thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ - Phần 1

    Đồng hồ đeo tay không chỉ là cỗ máy xem thời gian đơn thuần, nó còn mang tính chất phản ánh phong cách cá nhân và thể hiện giá trị của người sở hữu nó. Giống như những chiếc siêu xe hoặc những chiếc xe thể thao cao cấp, các nhà thiết kế đồng hồ luôn muốn được mang đến những tiêu chuẩn cao và chất lượng nhất.

    Các thương hiệu lớn đều mong muốn những người mua đồng hồ của họ phải nâng niu chiếc đồng hồ trên cổ tay với một niềm tự hào tột cùng.

    dong-ho-thuy-si-1.jpg


    Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ tốt nhất đều có sự uy tín ổn định, chất lượng cao cùng lịch sử văn hóa lâu đời. Trong danh sách 7 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ hàng đầu dưới đây, mọi sự đánh giá không chỉ về những sản phẩm hoặc kiểu dáng gần đây, mà còn thuộc về lĩnh vực lịch sử cùng sự hào quang xung quanh tên của các thương hiệu.

    14676554_2001303806762724_3715460282307313664_n.jpg


    Ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ là lớn nhất trên thế giới và Thụy Sĩ đã được biết đến như là trung tâm của ngành công nghiệp đồng hồ trong hơn 400 năm. "Swiss made" có nghĩa là chất lượng và thủ công, nó có nghĩa là những đặc tính kỹ thuật và tính chất thẩm mỹ đặc trung chỉ có thể tìm thấy trong đồng hồ Thụy Sĩ.

    Về cơ bản, "Swiss Made" phải là đồng hồ Thụy Sĩ, nó phải được sản xuất độc quyền bởi các nhà sản xuất đồng hồ chính hãng ở Thụy Sĩ, phải có bộ máy chuyển động Thụy Sĩ và các bước kiểm tra cuối cùng đều được thực hiện tại Thụy Sĩ. Những mẫu đồng hồ cộp mác Thụy Sĩ có thể là đồng hồ pin, thạch anh hoặc cơ học, analog, kỹ thuật số hoặc là analog/kỹ thuật số.

    dong-ho-thuy-si-3.jpg


    Đồng hồ mang dấu ấn từ Thụy Sĩ luôn là sự mong muốn và đạt được những ngưỡng mộ của nhiều người trên toàn cầu. Cơ chế hoạt đồng giờ đầy nghệ thuật, nghề thủ công đặc biệt cùng kỹ thuật công nghệ tiên tiến và sự quyến rũ đến từ văn hóa lịch sử lâu đời, đó chính là lý do khiến mọi người đều khao khát và thèm muốn đồng hồ Thụy Sĩ.

    Dưới đây là những thương hiệu Thụy Sĩ được đánh giá tốt nhất cũng nhưng sự uy tín cao nhất, không hoàn toàn là bảng xếp hạng mà danh sách dưới đây chỉ nêu tên những thương hiệu tốt nhất.

    1. Thương Hiệu Patek Philippe

    Dòng đồng hồ phổ biến của Patek Philippe: Calatrava, Nautilus, Ellipse, Gondolo, Grande Complications

    Được thành lập vào năm 1851, Patek Philippe & Co. (PP) là nhà sản xuất đồng hồ sang trọng Thụy Sĩ nằm ở Geneva và Vallée de Joux. Patek Philippe chỉ thiết kế và chế tác đồng hồ cao cấp cũng như một số đồng hồ cơ khí phức tạp nhất.

    dong-ho-thuy-si-10.jpg


    Theo khảo sát ý kiến của nhiều chuyên gia đồng hồ thì Patek Philippe là thương hiệu Thụy Sĩ uy tín nhất trên toàn thế giới. Nếu bạn tình cờ nghe thấy hai chàng trai đang bàn nhau về việc dự định mua một chiếc đồng hồ Patek Philippe, thì bạn nên biết rằng bạn đang nghe một đoạn trò chuyện về sự giàu có rồi đấy.

    Đồng hồ Patek Philippe thường phá vỡ hồ sơ của các nhà đấu giá lên đến hàng chục triệu đô la. Giống như rất nhiều nhãn hiệu xa xỉ cao cấp, Patek Philippe sử dụng thời gian chờ đợi lâu dài trên các sản phẩm yêu thích nhất của họ như là một cách để tạo ra sự thần bí và trau dồi thêm tính chất đẳng cấp dành cho nhãn hiệu cao cấp của họ.

    dong-ho-thuy-si-11.jpg


    Đây chỉ là một trong nhiều cách thức tiếp thị của thương hiệu bởi vì như chúng ta đã biết rằng số lượng sản phẩm của Patek Philippe ra mắt hàng năm rất ít. Ngoài ra Patek Philippe còn là hãng tiên phong và phát minh ra các tính năng như lịch vạn niên, kim đồng hồ chia đôi, chronograph và loại đồng hồ chuông gõ mỗi phút.

    Thương hiệu này cũng nổi bật trong việc sản xuất các bộ phận và máy móc của riêng mình. Patek Philippe cũng được biết đến với việc chế tác những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất trên thế giới. Patek Philippe còn được bảo trợ bởi hoàng gia và các nhân vật quyền lực khác trên toàn thế giới.

    2. Đồng Hồ Breguet

    Những dòng đồng hồ Breguet phổ biến: Breguet Tradition, Breguet Classique, Breguet Marine

    dong-ho-thuy-si-23.jpg


    Breguet là nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ được thành lập bởi Abraham-Louis Breguet năm 1775. Là một trong những công ty đồng hồ lâu đời trên thế giới, hãng đã đi tiên phong trong việc sản xuất cỗ máy thời gian.

    Từ khi được cấp bằng sáng chế cho tourbillon năm 1795, để trở thành người đầu tiên phát triển chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên vào năm 1810, công ty đã kiên trì với cam kết liên tục đổi mới và cải tiến sản phẩm.

    dong-ho-breguet.jpg


    Hiện nay, đồng hồ Breguet là kết quả của cả một quy trình tỉ mỉ được thực hiện bởi các thợ thủ công xem việc chế tạo đồng hồ là một nhiệm vụ thiêng liêng và mang ý nghĩa cực kỳ sâu sắc. Người ta vẫn thường nói rằng không có đồng hồ nào được sản xuất bởi A.L. Breguet luôn giống nhau. Những di sản báu vật này vẫn còn tồn tại, hiển nhiên được thể hiện bởi mọi mẫu đồng hồ cao cấp Breguet.

    3. Thương Hiệu Zenith

    Dòng đồng hồ phổ biến: El Primero Chronomaster, El Primero Synopsis, Captain, Pilot

    Zenith là thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ được thành lập vào năm 1865 bởi George Favre-Jacot, 22 tuổi. Thực tế thú vị của ngày hôm đó là cùng một nhà máy đã liên tục sản xuất đồng hồ kể từ năm 1865.

    dong-ho-thuy-si-14.jpg


    Zenith đã đạt được danh tiếng cao quý trong việc sản xuất đồng hồ chất lượng cao và sự chính xác. Từng đoạt hàng loạt những giải thưởng danh giá này vẫn đang tiếp tục cho ra mắt các cơ chế và bộ máy chuyển động thời gian của riêng mình.

    Một trong những mẫu đồng hồ phổ biến nhất của họ là dòng đồng hồ EL Primero được giới thiệu vào năm 1969. Cỗ máy này là một trong những chiếc đồng hồ đầu tiên được trang bị động cơ chronograph tự động. El Primero đã đưa Zenith vào bản đồ thế giới đồng hồ nổi tiếng Thụy Sỹ.

    dong-ho-thuy-si-15.jpg


    Đây là một trong những thương hiệu đáng khen ngợi và nổi tiếng trên thế giới do những cống hiến lớn lao của nó dành cho lịch sử đồng hồ. Ngày nay, nó là một bộ máy chuyển động với tần số cao 36.000 dao động mỗi phút và tính chính xác của nó được coi là một tham chiếu tuyệt đối trong ngành công nghiệp đồng hồ. Thương hiệu Rolex cũng sử dụng bộ máy El-Primero cho bộ sưu tập Daytona của họ.

    Zenith đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của đồng hồ bằng cách đi kèm với các nhân vật lịch sử trong cuộc phiêu lưu lớn của họ.

    Luxury Shopping
    Trong hơn 30 năm qua, Frederique Constant đã tạo nên lịch sử đồng hồ với chất lượng cao, sáng tạo, giá hợp lý cùng tinh thần thời trang của nó.

    Frederique Constant là nhà sản xuất đồng hồ có trụ sở tại Plan-les-Ouates, Geneva, Thụy Sĩ. Công ty tham gia vào tất cả các giai đoạn trong quá trình sản xuất đồng hồ, từ thiết kế ban đầu đến lắp ráp cuối cùng và kiểm soát chất lượng. Frederique Constant phát triển, sản xuất và lắp ráp các bộ máy in-house do chính thương hiệu tạo nên, bao gồm 21 phiên bản khác nhau kể từ năm 2004.

    dong-ho-Frederique-Constant-1(1).jpg


    Đồng hồ Frederique Constant được định nghĩa bởi chất lượng cao, sự khác biệt, độ chính xác trong thiết kế và sản xuất. Thông qua giá trị nhận thức của thương hiệu, thông qua chất lượng của thiết kế, vật liệu, và sản xuất tất cả đều là một thành phần quan trọng cho sự thành công của Frederique Constant. Mỗi chiếc đồng hồ của hãng đều được lắp ráp bằng tay, với những thiết bị công nghệ mới nhất và được điều khiển hoàn toàn tự động nhằm đảm bảo chất lượng cao tối đa và độ bền ổn định. Công ty luôn hướng đến sự đổi mới để cung cấp sự sáng tạo và các giá trị đặc biệt trong từng sản phẩm. Cơ sở rộng hàng ngàn mét vuông ở Giơ-ne-vơ cực kỳ hiện đại và tạo dựng nên một môi trường tốt nhất cho các thợ đồng hồ mang trong mình sự đam mê nhiệt huyết cực kỳ cao.
    Đáp ứng sự sang trọng cho mọi người
    Nhiệm vụ của Frederique Constants không chỉ giới hạn trong việc quan tâm đến thế giới đồng hồ dành cho những người sành đồng hồ mà còn là để giúp cho những cá nhân có niềm đam mê với thời gian dễ dàng lựa chọn được và đánh giá những sản phẩm chất lượng nhất phù hợp với họ, những người mong muốn sở hữu những mẫu đồng hồ cổ điển sang trọng với mức giá hợp lý.

    luxshopping-dong-ho-Frederique-Constant-2.jpg

    Nguồn gốc cái tên thương hiệu "Frederique Constant"
    Frederique Constant được tạo ra từ việc ghép lại cái tên đầu tiên của ông bà Peter Stas và Frédérique Schreiner (1881-1969) đồng sáng lập nên tên thương hiệu, Aletta Bax-Stas và Constant Stas (1880-1967) là cặp vợ chồng doanh nhân người Hà Lan. Peter Stas hiện là thế hệ thứ 4 của Constant Stas (hiện đang là giám đốc điều hành của Frederique Constant).
    Niềm đam mê
    Frederique Constant có niềm đam mê trong việc tạo ra những mẫu đồng hồ đẹp, chất lượng cao với những chi tiết hoàn hảo đến khâu cuối cùng. Khẩu hiệu của thương hiệu "Sống là niềm đam mê của bạn" và niềm đam mê này đã phản ánh trong mọi chi tiết về kỹ thuật, thiết kế cùng sự đổi mới được sử dụng trong việc tạo ra một chiếc đồng hồ Frederique Constant.

    luxshopping-dong-ho-Frederique-Constant-3.jpg

    Gia tài
    Bắt đầu vào đầu thế kỷ 18, Genève đã trở thành một trung tâm lớn nổi tiếng trong việc tạo ra và sản xuất đồng hồ tốt với chất lượng hoàn hảo. Kể từ đó, các nhà sản xuất đồng hồ tại Geneva đã tăng lên đến mức chóng mặt, tăng cao đến mức chưa từng thấy. Các nhà quản lý của Frederique Constant đã tham dự các trường học sáng tạo nổi bật nhất ở Genève và La Chaux-de-Fonds. Tuy nhiên, khả năng chế tác và tay nghề chỉ là một phần trong họ, để đạt được thành công nhất định, một chiếc đồng hồ của Frederique Constant phải được chế tác bởi sự đam mê cùng niềm say mê công việc đến từ những người thợ đồng hồ lành nghề.

    luxshopping-dong-ho-Frederique-Constant-4.jpg

    Sự đổi mới
    Năm 1994, Frederique Constant phát triển mô hình đồng hồ Heart Beat đầu tiên. Mục đích của sự phát triển dòng đồng hồ Heart Beat chính là để cho thấy bản chất cơ học của đồng hồ. Đồng hồ Heart Beat có khẩu độ xuyên thấu ở điểm 12 giờ ngay vị trí bánh xe cân bằng, vị trí này cho phép mặt đồng hồ hiển thị các chi tiết cơ khí hoàn toàn giúp người dùng có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của một chiếc đồng hồ cơ hoàn hảo.

    luxshopping-dong-ho-Frederique-Constant-5.jpg


    Năm 2001, thương hiệu chế tạo ra máy Caliber có con lắc đảo ngược từ vị trí 12 giờ xuống vị trí 6 giờ mang tên "Heart Beat Manufacture" mong muốn mang đến sự đổi mới trong công nghệ thiết kế đồng hồ và mong muốn này đã được cấp bằng sáng chế.

    luxshopping-dong-ho-Frederique-Constant-6.jpg


    Frederique Constant sản xuất bộ máy có bánh răng thoát bằng Silicon vào năm 2007 và tháng 10 cùng năm hãng đã cho ra mắt chiếc đồng hồ cơ đầu tiên của thương hiệu có bộ máy sử dụng Silicon là Heart Beat Caliber FC 935, đồng hồ có độ bền bỉ ấn tượng, khả năng kháng từ, không ma sát hoạt động với độ chính xác cao cùng độ tin cậy mà thương hiệu mang đến cho người dùng.

    luxshopping-dong-ho-Frederique-Constant-7.jpg


    Năm 2012, Frederique Constant sản xuất ra chiếc đồng hồ xem giờ thế giới với tính năng cho phép theo dõi thời gian 24 khu vực thành phố có tên trên mặt số và điều chỉnh chúng chỉ bằng 1 núm vặn duy nhất. Với tên gọi Manufacture Worldtimer.

    luxshopping-dong-ho-Frederique-Constant-8.jpg


    Vào năm 2015, Frederique Constant tung ra bộ sưu tập Horological Smartwatch đầu tiên có tính năng mặt quay số cơ học kết hợp mô-đun điện tử hoàn toàn mới. Một sự thay đổi công nghệ tiên tiến đi trước thời đại; giữ được sự xuất sắc của chất lượng Thụy Sĩ về mã số của đồng hồ đeo tay, thương hiệu đã pha trộn nó với một mô-đun tiên phong theo dõi hoạt động và thời gian ngủ của người dùng.

    luxshopping-dong-ho-Frederique-Constant-9.jpg


    Vào năm 2016, FC cũng đã tung ra tính năng Accessible Luxury đầu tiên; tính năng lịch vĩnh viễn hoàn toàn, phát triển bởi bộ máy in-house, tự sản xuất và lắp ráp. Với chiếc đồng hồ mới này, Frederique Constant tiếp tục mang đồng hồ cao cấp trở thành một lựa chọn cho những người hâm mộ đồng hồ.

    luxshopping-dong-ho-Frederique-Constant-10.png


    Đến hiện tại vào năm 2018, Frederique Constant cho ra mắt bộ sưu tập Hybrid Manufacture, đây là một sự đổi mới quan trọng ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu kể từ khi được bắt đầu vào năm 1988. Frederique Constant đầu tư kỹ thuật tiến bộ và sự sáng tạo vào trong những bộ máy đồng hồ của hãng. Hàng năm, Frederique Constant tiếp tục bổ sung các bộ máy tân tiến vào trong những bộ sưu tập in-house của mình; Và năm 2018 cũng không ngoại lệ. Được sản xuất theo nguyên lý đồng hồ cổ điển, được cập nhật với các kỹ thuật tiên tiến của thế kỷ 21, sản phẩm Hybrid mới của Frederique Constant kết hợp kỹ thuật Chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ với tính năng Smartwatch.

    Bên trong bộ máy Caliber tân tiến này, Frederique Constant đã tích hợp chức năng Caliber Analytics độc quyền của thương hiệu, một thuật toán để đo lường tỷ lệ, độ lớn và nhịp tim khi đeo đồng hồ trên cổ tay. Kết quả sẽ được truyền tới Ứng dụng Hybrid thông qua Bluetooth trên những mẫu chiếc điện thoại thông minh và có thể được nhìn thấy dưới dạng đồ thị theo thời gian.
    Trụ sở của Frederique Constant
    luxshopping-dong-ho-Frederique-Constant-10.jpg


    Trụ sở mới của Frederique Constant được xây dựng với diện tích rộng lớn, chia thành bốn khu vực, cung cấp một môi trường làm việc hấp dẫn trong các lĩnh vực sản xuất bộ máy chuyển động, lắp ráp các bộ máy và lắp ráp đồng hồ cùng với việc kiểm soát chất lượng kỹ càng. Các thiết bị bằng máy được điều khiển số thế hệ mới nhất đều được đặt trong một xưởng sản xuất lớn ở tầng hầm, nơi tập trung tất cả các bộ phận sản xuất linh kiện. Các Caliber và việc lắp ráp đồng hồ cũng như kiểm soát chất lượng hàng đầu đều được tổ chức chủ yếu ở tầng một của tòa nhà Frederique Constant mới. Tòa nhà mới này cũng là trụ sở quốc tế của thương hiệu.

    ►►► XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT TẠI ĐÂY ◄◄◄


    Luxury Shopping
    Luôn là thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, với hàng loạt những sản phẩm đẳng cấp giá trị cao, đồng hồ Gucci luôn là mặt hàng nằm ở phân khúc xa xỉ nhưng luôn nhận được những sự mến mộ yêu thích của các tín đồ thời trang khắp thế giới.

    banner-lich-su-dong-ho-gucci-3.jpg


    Lịch sử của đồng hồ Gucci

    Guccio Gucci, con trai của một thương nhân người Ý đã thành lập nên "House of Gucci" ở Florence vào năm 1906. Guccio là một nghệ nhận phi thường, bắt đầu bán những mặt hàng xa xỉ vào những năm 1920. Năm 1938, Gucci mở một cửa hàng ở Rome. Sau cái chết của Guccio vào năm 1953, con trai ông là Aldo mở rộng công ty bằng cách mở thêm các cửa hàng. Năm 1953, tại New York có cửa hàng Gucci đầu tiên và vào cuối những năm 60, nhiều cửa hàng như vậy tiếp tục được mở ở London, Paris và Tokyo. Gucci tiếp tục là một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu cho đến những năm 70. Sau một chuỗi các quyết định kinh doanh tàn phá đã khiến công ty dẫn đến bờ vực phá sản.

    Để đạt lại được những vinh quang bị mất của mình, thương hiệu đã bước vào thị trường đồng hồ một lần nữa vào những năm 1990. Bước này được thực hiện để đặt trọng tâm vào vị trí của họ trong thị trường thời trang. Đồng hồ cao cấp Gucci bắt đầu sản xuất vào năm 1997 bằng một tiêu chí hoàn toàn dựa trên chất lượng, độ chính xác cao và được thiết kế kỹ lưỡng vào từng chi tiết. Gucci nắm bắt và kết hợp các kỹ năng cùng sức sáng tạo của mình ở giữa độ chính xác tuyệt vời của nghề thủ công Thụy Sĩ nhằm sản xuất nên đồng hồ Gucci.

    banner-lich-su-dong-ho-gucci-2.jpg


    Trong cùng năm 1997, Gucci Group đã nắm giữ tài sản hoạt động của Tập đoàn "Severin Montres" (là nhà sản xuất và phân phối đồng hồ hàng đầu thế giới) và đồng hồ thời trang đầu tiên của mình. Để đạt được lợi thế trên thị trường, Gucci Group tiếp tục thực hiện một số bước táo bạo dưới hình thức sáp nhập và mua lại vào năm 1999. Gucci Group đã mua lại thương hiệu "Yves Saint Laurent Couture" và "Sanofi Beaute" và cũng tuyên bố thâu tóm 70% cổ phần của Sergio Rossi thuộc về thương hiệu.

    Động thái này mang lại cho Gucci một cơ sở vững chắc dưới hình thức phủ sóng thị trường và có một thị trường "chuẩn bị sẵn sàng" để ra mắt sản phẩm đồng hồ của mình. Kế hoạch kiểm soát toàn bộ thị trường đã tăng lên trong năm 2000 khi nó mua lại tập đoàn Boucheron International. Thương hiệu tạo ra một hiệu ứng gợn sóng trên thị trường bằng cách đảm bảo quyền giấy phép để điều hành đồng hồ "Yves Saint Laurent Couture".

    Tất cả những động thái này không chỉ đặt nó ở một vị trí mạnh mẽ hơn mà còn nhân rộng lời hứa của Gucci để trở thành một công ty hàng đầu trong thị trường đồng hồ trên toàn thế giới. Gucci nhận được sự công nhận vì mỗi chiếc đồng hồ là dấu ấn của một phong cách đặc biệt với một khía cạnh tươi mới lẫn là một ngọn lửa điên cuồng.

    Đồng hồ Gucci được sở hữu chủ yếu bởi những người đàn ông và phụ nữ am hiểu về thời trang, những người đánh giá cao thiết kế của đồng hồ hàng hiệu Gucci vô cùng ngay cả khi họ không quan tâm lắm đến các chuyển động của nó và một loạt các tính năng đi kèm. Ngay từ lúc bắt đầu, thương hiệu đồng hồ Gucci chỉ giới nhiệu những mẫu đồng hồ đeo tay thời trang để nắm giữ trái tim và xu hướng của giới trẻ lúc bấy giờ.

    gucci-le-marche-des-merveilles-21071701.jpg


    Đối với những bộ sưu tập đồng hồ của Gucci, các chất liệu chính thường được sử dụng là thép không gỉ, mặt kính sapphire và bạc mềm tạo nên nét đặc trưng hấp dẫn của thương hiệu. Đồng hồ đeo tay Gucci luôn hiện hữu và được đánh giá như một mẫu đồng hồ có thiết kế vô cùng tinh xảo, luôn ở vị trí đỉnh cao cho sự xuất sắc của ngành chế tác đồng hồ. Được lắp ráp tại Thụy Sĩ nên những mẫu đồng hồ Gucci luôn mang trong mình độ chính xác cũng như chất lượng uy tín luôn được đảm bảo. Khi mỗi bộ sưu tập đồng hồ Gucci được giới thiệu, sự thú vị và quyến rũ luôn tập trung trong từng thiết kế theo phong cách của riêng thương hiệu.

    Gucci cho ra mắt đồng hồ đeo tay đầu tiên mang tên "G-watch" nổi tiếng của thương hiệu. Dòng sản phẩm này đã đồng bộ hóa logo chữ "G" nổi tiếng của công ty trên mọi mặt quay số của các mẫu đồng hồ do Gucci sản xuất. Vào những năm tiếp theo, Gucci tạo ra chiếc đồng hồ chạy hoàn toàn bằng bộ máy cơ họ, sử dụng những công nghệ thời gian của Thụy Sĩ tiên tiến nhất. Chiếc đồng hồ lên dây cót tự động đầu tiên là một phần trong bộ sưu tập Pantheon ra mắt vào năm 2007.

    Trong số các thiết kế đồng hồ Gucci mang tính biểu tượng nhất không thể bỏ qua là dòng 6800. Dòng đồng hồ này đã làm nổi bật cái tên thương hiệu khi sử dụng tre làm chất liệu chính từ những năm 1940. Dây đeo của những mẫu đồng hồ này được làm bằng tre thật, ngoài ra những kim loại quý được định hình đều được làm bằng gỗ tự nhiên.

    bo-suu-tap-dong-ho-gucci-diamantissima-net-dep-hien-dai-kho-cuong.jpg


    Một số bộ sưu tập sau này của Gucci bao gồm như "I-gucci" là đồng hồ kỹ thuật số. "Twirl" đặc trưng là đồng hồ được thiết kế bằng kim loại rắn chắc chắn với mặt quay số nhỏ nằm gọn trong vòng đeo tay khổ lớn. "I-gucci" là một sự điều chỉnh đặc biệt của đồng hồ "Grammy Awards" với thiết kế tông màu đen và vàng.

    Các mẫu đồng hồ mới nhất của Gucci luôn tận dụng tối đa các công nghệ cao cấp hiện có sẵn cho thương hiệu. Đồng thời những mẫu đồng hồ nam và đồng hồ nữ mới luôn mang lại cảm giác của sự trở lại quá khứ huy hoàng của người khổng lồ trong ngành thời trang thế giới.

    Đồng hồ Gucci mang đến sự khôn ngoan tích lũy của nhiều thập kỷ về chất lượng thủ công và thiết kế vô song. Các mẫu đồng hồ mang tên Gucci là một sự pha trộn táo bạo của thời trang cao cấp và phong cách đồng hồ cổ điển. Những chiếc đồng hồ được thiết kế tinh xảo đứng ở đỉnh cao của sự xuất sắc.

    Luxury Shopping
    Chiếc vương miện năm đỉnh được hiển thị trên đồng hồ đeo tay này là một biểu tượng nổi tiếng toàn thế giới. Trên khắp thế giới, logo Rolex đánh dấu là nhãn hiệu thời trang hàng đầu và là một chỉ số không thể nghi ngờ với phong cách hoàn toàn đáng tin cậy. Rolex được thành lập vào năm 1905 và có phẩm chất cao, hoạt động không mệt mỏi. Công ty có thể tự hào nhìn lại lịch sử của mình với những cột mốc có sức ảnh hưởng trong thế giới đồng hồ.

    l%E1%BB%8Bch-su-dong-ho-rolex-1.png


    Rolex là thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi tiếng nhất thế giới. Nổi tiếng là chiếc đồng hồ đeo tay chống thấm nước đầu tiên, "Oyster", được Rolex phát minh vào năm 1926. Ông Edmund Hillary đã đeo một chiếc Rolex trong lần đầu tiên lên đỉnh Mount Everest năm 1953.

    Người sáng lập Rolex, Hans Wilsdorf

    l%E1%BB%8Bch-su-dong-ho-rolex-2.jpg


    Không có thương hiệu đồng hồ nào khác tượng trưng cho một lối sống thành công giống như Rolex. Công ty sở hữu rất nhiều thành công do người sáng lập, Hans Wilsdorf. Sinh ra ở Kulmbach, nhà doanh nghiệp này là một thiên tài tiếp thị và là một doanh nhân xuất sắc. Khi ông thành lập việc kinh doanh đồng hồ tại Luân Đôn vào năm 1905, ông đã có thể nhận thức được công thức hoàn hảo cho sự thành công - để cung cấp chất lượng tốt nhất tuyệt đối. Ngay từ đầu, Wilsdorf đã làm theo phương châm này và đã bán đồng hồ Thụy Sỹ chất lượng cao nhất. Để nâng cao nhận thức và sự công nhận đồng hồ, ông đã gán cho nó một cái tên dễ dàng phát âm trên toàn thế giới.

    l%E1%BB%8Bch-su-dong-ho-rolex-3.jpg


    Như vậy, từ năm 1908 trở đi, "Rolex" ra đời. Ý nghĩa của tên này đã được tùy thuộc vào nhiều tiểu thuyết thần thoại. Các chuyên gia đồng hồ đã lập luận rằng tên Rolex là một vở kịch về "Horlogerie Exquisite" (tiếng Pháp nghĩa là đồng hồ tinh tế). Cũng có một tuyên bố cho rằng tên thương hiệu Rolex là viết tắt cho của "Rolling Export". Tuy nhiên thực tế lại là vì muốn tên thương hiệu thật dễ nhớ dễ đọc trong tất cả các ngôn ngữ toàn cầu cũng như thể hiện được vẻ đẹp của bộ máy chuyển động nên ông đã kết hợp các chữ cái tạo thành hàng trăm cái tên nhưng vẫn không có cái nào ổn cả, vào một buổi sáng khi ông đang ngồi ở tầng trên của một chiếc xe ngựa kéo dọc Cheapside, Luân Đôn, có một vị thần thì thầm vào tai ông "Rolex". Cái tên biểu thị cho đồng hồ tinh tế, đẳng cấp và sự giàu sang đến ngày nay.

    Những đổi mới lớn của Rolex

    l%E1%BB%8Bch-su-dong-ho-rolex-4.jpg


    Hans Wilsdorf có thể đã không phát minh ra đồng hồ đeo tay, nhưng nhiều cột mốc trong lịch sử của đồng hồ có thể thực sự là nhờ Rolex. Năm 1916, công ty hiện tại đặt trụ sở tại Geneva, đã giới thiệu chiếc đồng hồ mới trên toàn thế giới với cái tên "Oyster". Giống như một con hàu, vỏ của đồng hồ này được niêm phong chặt chẽ và do đó nên bộ máy cơ khí bên trong được bảo vệ đặc biệt.

    l%E1%BB%8Bch-su-dong-ho-rolex-5.jpg


    Theo yêu cầu của Hans Wilsdorf, chiếc Oyster đã được đeo bởi tay bơi trẻ tuổi người Anh, Mercedes Gleitze đã vượt qua kênh đào Anh trong suốt 10 tiếng và chiếc đồng hồ Rolex vẫn hoạt động tốt đến cuối cuộc bơi. Ngày hôm đó, một huyền thoại thực sự đã được sinh ra. Một ngày sau khi thành công này, Rolex đã đặt một quảng cáo lớn trên trang đầu tiên của Daily Mail, kỷ niệm sự thành công của Oyster. Từ ngày hôm đó, nhu cầu về chiếc đồng hồ mạnh mẽ nhanh chóng tăng lên và Hans Wilsdorf không nghỉ ngơi trên thành công của mình. Với ước mơ cung cấp cho khách hàng của mình mức độ thoải mái sử dụng cao nhất, ông đã cho John Harwood nhiệm vụ phát triển hơn nữa những chiếc đồng hồ tự động.

    l%E1%BB%8Bch-su-dong-ho-rolex-6.png


    Kết quả là một thành công lớn: năm 1931, Rolex giới thiệu các bộ máy tự động với một cơ chế cuộn dây rotor đơn mang tên là Perpetual rotor. Điều này đã tạo nên cách mạng hóa toàn bộ thị trường như đồng hồ tự động không thể được sản xuất hàng loạt trong thời gian đó. Rolex Oyster Perpetual là một mốc quan trọng trong lịch sử của đồng hồ và là một minh chứng cho thiên tài sáng tạo xác định Rolex cho đến ngày nay.

    Thâu tóm đất liền, dưới nước và trên trời

    l%E1%BB%8Bch-su-dong-ho-rolex-7.jpg


    Nhờ độ tin cậy và độ chính xác của đồng hồ, nhiều vận động viên và thám hiểm nổi bật đã chọn để đeo một chiếc Rolex - dù là trên bầu trời, trên mặt đất hay trên mặt nước. Năm 1953, Sir Edmund Hillary và Tenzing Norgay đã lần đầu tiên vươn lên đỉnh Everest trong lịch sử loài người và cùng với họ, một chiếc đồng hồ Rolex đã đến đỉnh cao. Sau sự chiến thắng vinh quang đó, Rolex Explorer được tạo ra như là một cống phẩm có phong cách cho cuộc thám hiểm đột phá.

    l%E1%BB%8Bch-su-dong-ho-rolex-7.png


    Chiếc đồng hồ Rolex giữ kỷ lục nổi tiếng nhất: Submariner, được giới thiệu vào năm 1953, là một trong những chiếc đồng hồ lặn đầu tiên được sản xuất và có độ kín nước đến 100 mét. Submariner ngày nay vượt xa bản gốc, có độ sâu tới 300 mét. Rolex GMT-Master không chỉ phổ biến trong số các phi công, mà còn do một số phi hành gia nổi tiếng đeo nó. Các thành viên trong phi hành đoàn của các sứ mệnh Apollo lên mặt trăng, như Jack Swigert, Edgar Mitchell và Ron Evans, đã đeo Rolex GMT-Master trong suốt chuyến bay cũng như trong thời gian giải trí.

    Trong thế kỷ 21, Rolex tiếp tục đi kèm với các hồ sơ thế giới cùng các màn trình diễn đỉnh cao chronometric. Năm 2012, công ty hỗ trợ giám đốc và nhà thám hiểm, James Cameron, khi ông xuống đến điểm sâu nhất trên trái đất, một mình trong tàu ngầm Deepsea Challenger. Một mô hình tùy chỉnh từ dòng Roxic Deepsea được gắn vào cánh tay robot điều khiển của tàu ngầm và sống sót tuyệt vời trong toàn bộ hành trình mà không bị hư hỏng. Explorer, GMT-Master, và Deepsea trung thành đo thời gian trong những sự kiện nổi bật trên thế giới và xứng đáng thuộc về những chiếc đồng hồ cao cấp nổi tiếng nhất trong lịch sử.

    Luxury Shopping
    Chắc hẳn đối với những người sử dụng đồng hồ đeo tay bạn đã từng nghe qua tính năng chronograph (gọi tắt là chrono) rồi đúng không? Vậy chronograph là gì và nó tồn tại trên đồng hồ đeo tay từ lúc nào? Vì sao nó xuất hiện và nó mang đến lợi ích gì cho chiếc đồng hồ cũng như người đeo?

    lich-su-chronogragh-1.jpg


    Trong thế giới đồng hồ, chronograph luôn có một mối liên kết với những cuộc phiêu lưu trong nhiều thập kỷ trôi qua. Chẳng hạn như tính năng chronograph trên chiếc Breitling Navitimer dành cho các phi công, cho đến Speedmasters của Omega đã đồng hành cũng những phi hành gia Apollo 13 bay vào vũ trụ và quay trở về Trái Đất một cách an toàn, chrono đã cho chúng ta hiểu rõ hơn về thời gian đôi khi chúng còn cứu mạng chúng ta.

    Chronograph có thể giúp bạn tính toán tốc độ xung, tốc độ của các đối tượng trên một cây số, khoảng cách của một cơn bão sắp tới và thậm chí cả tỷ giá hối đoái(tỷ giá trao đổi ngoại tệ). Nhưng vượt ra ngoài tất cả những tính năng thực dụng này, chronograph mở ra một khía cạnh khác trực tiếp giúp con người trải nghiệm nhiều hơn. Bởi vì tính năng này tồn tại bao gồm những khoảnh khắc thoáng qua, nó cho phép chúng ta đóng băng một khoảnh khắc nào đó và nhớ nó mãi mãi.

    lich-su-chronogragh-2.jpg

    Chronograph là gì?
    Bất kỳ chiếc đồng hồ chronograph nào sở hữu tính năng này đều có thể đo thời gian trôi qua bằng cách sử dụng kim giây độc lập. Tần số dao động của Chrono ở khoảng 18.000 rung động mỗi giờ có thể đo thời gian 1/5 giây chính xác và nó có thể lên tới 7.200.000 vph tức có nghĩa là ghi lại thời gian chính xác đến 1/2.000 giây.

    Cơ chế chronograph hoạt động giống như hệ thống truyền động của một chiếc xe hơi. Chuyển động của đồng hồ hoặc của máy cơ bản giống như động cơ cung cấp dòng điện ổn định. Cơ chế của bánh răng cột, ngựa và bánh xe truyền năng lượng từ chuyển động đến chrono hoạt động như truyền động của ô tô.

    Một khi bạn bắt đầu tính năng chronograph, một hệ thống khớp nối làm cho bánh răng chrono liên kết với bánh răng truyền động di chuyển, điều này dẫn đến việc kim quét giây bắt đầu hoạt động. Khi bạn ngừng chrono, hệ thống ghép nối sẽ loại bỏ bánh răng chrono ra khỏi nguồn cấp điện và kim giây thứ hai sẽ dừng lại.

    lich-su-chronogragh-3.jpg


    Thuật ngữ “chronograph” xuất phát từ từ tiếng Hy Lạp “chronos” hoặc là thời gian và “graphos”, có nghĩa là viết. Mặc dù thợ chế tác đồng hồ người Anh Graham phát minh ra đồng hồ đầu tiên đo thời gian trôi qua vào những năm 1700, chrono thật sự đầu tiên được Louis Moinet phát minh vào năm 1816 để hỗ trợ thiết bị thiên văn, trong khi tính năng chrono thị trường đầu tiên được tạo ra bởi người Pháp Nicolas Rieussec năm 1821. Đây là một chiếc đồng hồ ghi lại thời gian trôi qua trên giấy, sử dụng mực và một loạt các chấm màu.

    Đồng hồ chronograph đầu tiên với một kim quét giây có thể được bắt đầu, dừng lại và thiết lập lại bằng không được tạo ra vào năm 1862 bởi Adolphe Nicole ở Thụy Sĩ. Khoảng năm 1910, các công ty bắt đầu thu nhỏ đồng hồ bỏ túi chrono vào cổ tay. Những chiếc đồng hồ chrono đeo tay được yêu cầu cao bởi những người trong các lĩnh vực quân sự, hàng không và đua xe. Năm 1933, Breitling cấp bằng sáng chế hệ thống chrono đầu tiên sử dụng các nút khởi động, dừng và reset riêng biệt.

    lich-su-chronogragh-4.jpg


    Với năm 1969 đây là sự ra đời của các chuyển động chronograph tự động đầu tiên trên thế giới. Tại Triển lãm Basel 1969, Zenith đã tiết lộ bộ máy El Primero của mình, bộ máy chrono dao động nhanh nhất thế giới với 36.000 nhịp mỗi giờ. Cũng tại hội chợ đó, Breitling, Hamilton Buren và Heuer-Leonidas cùng tiết lộ chiếc đồng hồ chrono tự động Calibre 11 huyền thoại của mình và Seiko cũng đã tiết lộ Calibre 6139 - cánh quạt rotor đầy đủ đầu tiên, vertical clutch, bánh răng cột, chrono tự lên dây.

    Năm 1987, Frederic Piguet giới thiệu chuyển động chronograph tự động nhỏ nhất và mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 5,5 mm. Những chuyển động này được đặt trong các đồng hồ như chrono siêu mỏng tinh tế của Blancpain và hiện nay, vẫn là một tiêu chuẩn công nghiệp cho sự sang trọng.

    >> Xem thêm: Những điều cần biết về năng lượng dữ trữ trong đồng hồ cơ

    Những cải tiến gần đây hơn về cơ chế chronograph đã tập trung vào việc tăng tốc độ dao động để cho phép ghi lại các phân số của một giây. Dẫn đầu cuộc đua này, TAG Heuer đã tung ra một số mẫu chrono đột phá, bao gồm Mikrotimer Flying 1000, chia thời gian thành 1/1000 giây và Mikrogirder thay thế bộ thoát bằng một lưỡi dao để đạt tới 7.200.000 vph đáng kinh ngạc và có thể đọc 1/2.000 giây. Ngoài ra còn có TimeWriter II Chronographe Bi-Fréquence 1000 của Montblanc đo lường 1/1000 giây.

    lich-su-chronogragh-5.jpg

    Bộ đếm Chronograph
    Ngoài kim quét giây chronograph, hầu hết các dòng chrono đều có bộ đếm khác giúp bạn nhận biết thời gian trôi qua khi nó vượt quá 60 giây.

    Bộ đếm phút là kiểu cơ bản nhất của bộ đếm bổ sung và được tìm thấy trên hầu hết các chiếc đồng hồ chronograph. Có hai loại bộ đếm phút. Đầu tiên là trên mặt quay số phụ (mặt đồng hồ nhỏ nằm trên mặt đồng hồ chính) thường được thiết lập trong 30 hoặc 60 giây.

    Mỗi khi bạn sử dụng chronograph và vượt qua mốc 60 giây, bộ đếm thời gian chrono của bạn sẽ tăng thêm một phút để bạn có thể đọc số phút đã trôi qua. Một loại thứ hai của bộ đếm phút là sử dụng một kim đồng hồ gắn kết trung tâm di chuyển về phía trước mỗi phút chrono một lần khi kim giây quét quá 60 giây. Loại bộ đếm phút này được thiết lập trong 60 phút và cung cấp khả năng hiển thị lớn hơn bộ đếm phút phụ.

    lich-su-chronogragh-6.jpg


    Bộ đếm giờ chronograph là một màn hình bổ sung tùy chọn nhưng rất hữu ích. Ví dụ, nếu bạn muốn bắt đầu đếm giờ ở đầu của một chuyến bay dài và dừng lại khi chuyến bay kết thúc để có thể cho biết tổng thời gian bay của của mình thì bộ đếm giờ này rất có ích. Bộ đếm giờ cho phép bạn đọc thời gian ở những giờ đã trôi qua, điều này hoàn hảo nếu bạn vừa thức dậy và cần tham khảo nhanh về thời gian đã bay. Bộ đếm giờ thường được thiết lập theo thang đo 12 giờ và nằm trên mặt đồng hồ phụ.

    Vì kim chronograph quét giây là một công cụ đo chính xác mang nhiệm vụ quan trọng nên việc này sẽ gây nhầm lẫn khi đặt nó cùng với kim giây di chuyển liên tục trên trục trung tâm của đồng hồ. Như vậy, hầu hết các kim giây chrono đều được đặt ở mặt đồng hồ phụ để dễ dàng nhận biết và tránh nhầm lẫn.

    Luxury Shopping
    Mùa hè đang gần đến, còn gì tuyệt vời hơn là trải nghiệm kỳ nghỉ hè, tận hưởng kỳ nghỉ tại những vùng biển tươi mát, cùng đắm mình vào dòng nước biển xanh rời rợi xua tan cái nóng bức trong người. Phụ kiện không thể thiếu mỗi chuyến nghỉ mát đó chính là đồng hồ đeo tay, vừa là trang sức tô điểm nét đẹp vừa giúp bạn quản lý thời gian chuyến đi dễ dàng hơn, nhưng đôi khi những khoảnh khắc bước chân xuống hồ bơi hoặc xuống biển trong tâm trạng phấn khích bạn lại bỏ quên chiếc đồng hồ trên cổ tay và vô tình làm chúng bị hư hại. Mùa hè này, để giúp bạn yên tâm hơn trong việc tận hưởng mà không phải bận tâm quá nhiều về tính chống nước của đồng hồ, cùng tìm hiểu một chút về độ chống nước trên đồng hồ đeo tay nhé.

    watch%20citizen.jpg


    Có lúc bạn sẽ nghĩ rằng những chiếc đồng hồ được đánh dấu bởi sức chịu nước lên đến 100m có nghĩa là bạn có thể bơi một cách an toàn đến độ sâu 100m trong lúc cổ tay vẫn đeo nó đúng không. Điều này là sai lầm và bạn không thể thực hiện nó.

    Lý do là vì đồng hồ chỉ được thử nghiệm khi sử dụng áp suất tĩnh trên mô hình mới được sản xuất, mà không tính đến những thay đổi nhanh chóng về áp suất nước cũng như nhiệt độ trong nước biển vào các thời điểm khác nhau. Vì thế bạn hãy nên cẩn thận, tuy nhiên các quy tắc dưới đây sẽ bổ sung cho bạn ít kiến thức.

    dong-ho-chong-nuoc-1.jpg


    Nếu một chiếc đồng hồ được đánh dấu "Không có khả năng chống nước" thì tuyệt đối đừng để nó dính nước trong bất cứ trường hợp nào. Nếu nó có khả năng chống nước lên đến 30m (hoặc 3atm nghĩa là atmosphere, lên đến 3 atmosphere - atmosphere là khả năng chống nước đến độ sâu có áp suất cột nước tương ứng chứ không phải là độ sâu chống nước tương ứng) bạn có thể làm văng 1 ít nước lên nó chứ không nên nhúng nó hoàn toàn vào nước. Vì vậy về cơ bản bạn có thể đeo nó khi rửa tay hoặc đi bộ dưới mưa nhưng hãy hạn chế.

    Nếu mức chống nước lên đến 50m có nghĩa là bạn có thể đặt nó dưới nước nhưng không nên đeo nó khi bơi vì hành động bơi lội sẽ làm tăng áp lực nước trên đồng hồ.

    dong-ho-chong-nuoc-2.jpg


    Bạn có thể bơi cùng với đồng hồ đeo tay của bạn nếu nó có khả năng chịu nước lên đến 100m, nhưng điều này vẫn có nghĩa là chỉ nên được đeo để bơi ở bề mặt nước thay vì lặn.

    Đối với việc lặn, khả năng chịu nước nên lên đến 200m. Thậm chí sau đó, khả năng chống nước sẽ giảm theo thời gian và sử dụng vì vậy nếu bạn có ý định đeo nó trong mực nước thường thì bạn nên tìm một chiếc đồng hồ có khả năng chịu nước 200m đến sử dụng. Và bất kể đối với mức chịu nước nào đã nêu ở trên bạn không nên đeo đồng hồ trong phòng tắm hoặc trong bồn tắm nước nóng vì tất cả các mẫu đồng hồ đều được thiết kế chỉ để sử dụng trong môi trường nước lạnh.

    Để giúp các bạn dễ hiểu hơn, hãy tham khảo bảng thông tin chi tiết dưới đây:

    Kiểm tra mức độ sâu chịu được Lưu ý khi sử dụng
    Không ghi "WR" hoặc không có dòng chữ "Water Resitance" Không cho bị ướt
    30 mét hoặc 100 feet Chịu được mức nước khi rửa tay hoặc mưa
    50 mét hoặc 165 feet Có thể đeo khi bơi lội trong môi trường nước cạn hoặc đeo khi tắm
    100 mét hoặc 330 feet An toàn khi bơi
    150 mét hoặc 500 feet An toàn khi lặn
    200 mét hoặc 660 feet An toàn khi lặn, các môn thể thao dưới nước, lặn trần với những thiết bị hỗ trợ lặn
    Ngoài ra bạn cần xem các lưu ý dưới đây:

    dong-ho-chong-nuoc-4.jpg


    - Chắc chắn núm điều chỉnh đã được vặn chặt hoàn toàn trước khi tiếp xúc môi trường nước. Nếu núm hở nước sẽ di chuyển vào bộ phận bên trong dẫn đến hư hỏng.
    - Không sử dụng và tuyệt đối không vặn núm hoặc nút bấm khi đồng hồ đang ướt hoặc đang tiếp xúc với nước.
    - Phải vệ sinh ngay lập tức đồng hồ sau khi bơi ở biển để tránh nước biển ăn mòn đồng hồ.
    - Không xông hơi, tắm nước nóng và để đồng hồ ở môi trường nhiệt độ nước quá cao.

    Luxury Shopping
    Ở khía cạnh khác nhau, người ta có thể chạm đến nhiều ý nghĩa khác nhau của thời gian, chẳng hạn như sự liên tưởng đến tri thức - thứ có thể tích lũy dần theo năm tháng và luôn sống mãi với thời gian. Trên con đường trau dồi bản thân của mỗi người, thầy cô đóng vai trò như những người lái đò thầm lặng đưa chúng ta đến bến bờ tri thức, dìu dắt chúng ta suốt đoạn đường đầu đời, chắp cánh cho những ước mơ và hoài bão lớn lao trong tương lai. Chính vì vậy, ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 được xem là một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm. Không chỉ có ý nghĩa đối với nền giáo dục Việt Nam, mà còn là dịp để tri ân những người đã miệt mài, cặm cụi truyền thụ tri thức cho các hạt giống tương lai của nước nhà.



    Đồng hồ đeo tay là một trong những món quà ý nghĩa và hầu như luôn có mặt trong mọi danh sách đề cử những món quà tặng cho thầy cô nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/10. Không chỉ mang nhiều ý nghĩa về thời gian, tính kỷ luật và tri thức, đồng hồ còn rất thiết thực, nó có thể là người bạn đồng hành hoàn hảo cho quý thầy cô trong công tác cũng như sinh hoạt hằng ngày, ví dụ như canh giờ trong buổi kiểm tra, thi cử, chuyển tiết hay những buổi dự giờ chẳng hạn.

    dong-ho-qua-tang-thay-co-ngay-nha-giao-20-11.png


    Vì lý lo đó, đồng hồ đeo tay trở thành quà tặng được nhiều người lựa chọn trong ngày 20/11 cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng điều khiến nhiều nhiều người băn khoăn là làm thế nào để có thể chọn được chiếc đồng hồ thanh lịch phù hợp trong môi trường giảng dạy với khoản đầu tư hợp lý? Thương hiệu nào đáng để tham khảo khi muốn tìm mua một chiếc đồng hồ cao cấp làm quà tặng cho thầy cô?

    Để cùng bạn tìm kiếm đáp án cho những câu hỏi này, cùng đến với danh mục đề cử của Luxury Shopping qua những dòng đồng hồ thanh lịch làm quà tặng thầy cô.

    DƯỚI 10 TRIỆU VND
    ————————————

    1. TISSOT T-CLASSIC EVERYTIME
    Tissot là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ hiếm hoi phát triển dòng sản phẩm ở phân khúc giá dưới 10.000.000 VND, và Tissot T-Classic Everytime là một trong số dòng sản phẩm phổ biến nhất được nhiều khách hàng lựa chọn và yêu thích.



    dong-ho-thanh-lich-tissot-t-classic-everytime-quartz.jpg


    T-Classic Everytime được giới thiệu lại vào năm 2018, là nơi hội tụ của những chiếc đồng hồ đơn giản với thiết kế tinh tế và cổ điển, phù hợp với những kiểu trang phục thanh lịch thường nhật và hơn hết, nó còn có tuổi thọ vượt thời gian. Tissot Everytime được đặc trưng bởi những vấu hẹp, ngắn và hơi cong nhẹ, điều này khiến cho mặt số của nó trông khá gọn gàng và thoải mái trượt dưới cổ tay áo sơ mi, thuận lợi cho quá trình giảng dạy và làm việc của các thầy cô.

    Dòng đồng hồ Tissot Everytime có sẵn trong 3 kích thước chính, trong đó Everytime Large 42mm và Everytime Medium 38mm dành cho nam giới, còn lại là mẫu đồng hồ nữ với kích thước 30mm. Chúng được phát triển ở cả hai kiểu máy: quartz và automatic. Trong đó, những chiếc đồng hồ Tissot Everytime Quartz có giá tương đối thấp - dưới 7 triệu đồng.

    2. TISSOT FEMINI-T
    Lấy cảm hứng từ một mẫu đồng hồ nữ bằng vàng có niên đại từ những năm 1960, Tissot giới thiệu Femini-T như một dòng đồng hồ trang sức nữ thuộc bộ sưu tập dành riêng cho phái đẹp. Femini-T được trang bị dây đeo nhỏ nhắn, phối hợp cùng mặt số có thiết kế tương tự như mặt dây chuyền với hình dáng viên ngọc trai nước tự nhiên tuyệt đẹp.

    Với thiết kế uyển chuyển và tinh xảo, Tissot Femini-T rất phù hợp với những bộ áo dài Việt Nam, mang lại sự thanh lịch và nhã nhặn cho các cô giáo. Không chỉ vậy, Tissot Femini-T cũng sở hữu một khoản giá khá gần gũi, khiến bạn không cần phải đắn đo nhiều khi chọn nó làm quà tặng Ngày Nhà Giáo 20/11.

    3. MICHAEL KORS SOFIE COLLECTION

    Sofie là một trong số những bộ sưu tập đồng hồ thời trang lớn nhất của thương hiệu Michael Kors - nhà mốt nổi tiếng đến từ thành phố New York nhộn nhịp. Mang đậm âm hưởng thời trang phóng khoáng của Hoa Kỳ, đồng hồ Michael Kors dường như chỉ thích hợp cho các thầy cô giáo trẻ tuổi và hiện đại. Mặc dù đánh giá chung là vậy, nhưng BST Sofie cũng sở hữu cho riêng nó các thiết kế tinh tế và không kém phần thanh lịch, thích hợp trong môi trường công tác giảng dạy của phái đẹp.

    dong-ho-nu-michael-kors-sofie.png


    Nghe cái tên thôi thì chắc có lẽ bạn cũng sẽ dễ dàng đoán ra đây là bộ sưu tập đồng hồ nữ. Thật vậy, Michael Kors Sofie được đặc trưng bởi hai vấu hình chữ U có độ cong nhẹ, mặt số tròn và viền bezel điểm xuyết những viên đá quý lộng lẫy, phần lớn được hoàn thiện bởi kỹ thuật đính đá Pavé thịnh hành nhất hiện nay, đem lại thiết kế sang trọng và nữ tính. Bên cạnh đó, BST Sofie còn được phát triển ở nhiều đường kính khác nhau, đem lại đa dạng các mẫu mã để bạn có thể lựa chọn thoải mái dựa trên kích thước cổ tay. Quan trọng hơn hết, Michael Kors Sofie cũng là bộ sưu tập đồng hồ nữ có mức giá tương đối thân thiện, thích hợp để làm quà tặng cho các cô giáo trong ngày 20/11.

    4. CITIZEN CORSO ECO-DRIVE COLLECTION

    Đối với những ai yêu thích đồng hồ Nhật Bản chắc chắn sẽ không xa lạ gì với thương hiệu Citizen. Nổi tiếng với độ bền vượt trội và hệ thống các tính năng đa dạng, đồng hồ Citizen luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê công nghệ tiên tiến và sự tiện dụng của những cỗ máy thời gian ổn định này. Bên cạnh đó, đồng hồ Citizen luôn sở hữu khoản đầu tư hợp lý, giúp bạn dễ dàng tiếp cận nó mà không có gì phải băn khoăn nhiều.

    dong-ho-citizen-corso-eco-drive.png


    Trong đó, Corso là bộ sưu tập truyền thống của Citizen, tôn vinh sự tinh tế và khiêm tốn trong chế tạo đồng hồ cổ điển bằng sự kết hợp giữa sự đơn giản về chức năng với nét sang trọng vượt thời gian. Citizen Corpo là một bộ sưu tập rộng, bao gồm nhiều dòng sản phẩm với nhiều kiểu dáng mặt số khác nhau và vô số thiết kế đa dạng. Hầu hết chúng đều hướng đến vẻ đẹp thanh lịch và cổ điển, phù hợp với tác phong chỉn chu của các thầy cô trên giảng đường.

    Bên cạnh đó, Citizen Corso còn được trang bị máy pin Eco-Drive, được cung cấp năng lượng từ ánh sáng và bạn không cần thay pin cho nó trong khoảng thời gian rất dài. Theo một số báo cáo từ Citizen Watch Co., pin Mặt trời và pin thứ cấp sử dụng trong các dòng đồng hồ Eco-Drive của hãng có tuổi thọ lên đến 10 năm.
    Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres (COSC) rất quan trọng đối với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. COSC đã tồn tại kể từ năm 1973 nhưng nó đã từng xuất hiện ở những cuộc thử nghiệm tính toán thời gian cạnh tranh xảy ra ở Neuchâtel kể từ cuối những năm 1800. Ngày nay, COSC hoạt động như một hình thức kiểm tra độ chính xác trong suốt ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Trong thời đại mà bất kỳ một thợ đồng hồ nào cũng có thể tạo ra giá trị cho cỗ máy thời gian nhưng để khẳng định độ chính xác thì nó chỉ có giá trị khi sở hữu chứng nhận COSC này. Trải qua một khoảng thời gian biến động dữ dội trong ngành công nghiệp kinh doanh đồng hồ vừa qua, đây là một cách chứng minh chất lượng mà đồng hồ cơ khí Thụy Sĩ đã luôn nổi tiếng từ trước đến nay.

    dong%20ho%20rolex.jpg


    1. Chỉ có những chiếc đồng hồ mang nhãn "Swiss Made" mới được kiểm tra chứng chỉ. Chứng chỉ này chỉ có hiệu lực với những chiếc đồng hồ hoạt động bằng bộ máy Thụy Sĩ, bộ máy chuyển động được sản xuất tại Thụy Sĩ, các thử nghiệm cuối cùng được thực hiện và chi phí sản xuất ít nhất 60% được tạo ra ở Thụy Sĩ. Hơn nữa giá trị của 50% các thành phần là đến từ Thụy Sĩ. Lý do chính để loại trừ các quốc gia khác là vì COSC hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận, điều này giúp đảm bảo độ uy tín và tầm cỡ của chứng nhận lẫn ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ nói chung. Những nhà sản xuất đồng hồ từ Nhật Bản và Đức đều có những bài kiểm tra độ chính xác riêng của họ với các nguyên tắc nghiêm ngặt tương tự. Nhưng chẳng có lý do gì để khiến cho COSC trở thành một "dịch vụ công cộng" làm mất giá trị cũng như đẳng cấp mà nhãn "Swiss Made" mang lại.
    COSC.png

    2. Để một chiếc đồng hồ vượt qua chứng nhận, bộ máy chuyển động phải được gửi đến một trong các phòng thí nghiệm của COSC, nơi nó sẽ ngay lập tức trải qua những điều dưới đây: kiểm tra các con số khắc trên chuyển động, chuyển động được đặt trong một khe cắm 5 khe, chuyển động được quấn theo các hướng dẫn được cung cấp của thương hiệu và các bộ phận được đặt trong vỏ bọc được kiểm soát nhiệt độ trong 12 giờ ở chính xác nhiệt độ là 73,4°F (23°C). Sau đó, trong 15 ngày tới, các bộ phận của đồng hồ đeo tay sẽ trải qua các thử nghiệm hàng ngày. Mỗi ngày, đồng hồ được đo và lắp ráp lại. Vào cuối khoảng thời gian đó, đồng hồ được đánh giá theo bảy tiêu chí khác nhau: tỷ lệ trung bình hàng ngày, biến động trung bình về tỷ lệ, biến động lớn nhất về tỷ lệ, chênh lệch về tỷ lệ ở vị trí ngang và dọc, biến động lớn nhất về tỷ lệ và tỷ lệ biến đổi tùy thuộc vào nhiệt độ và tỷ lệ nối lại. Nếu chiếc đồng hồ vượt qua các nguyên tắc này, nó sẽ chính thức được cấp chứng nhận.

    COSC1.png


    Các yêu cầu tối thiểu được coi là giới hạn tuyệt đối và không có kết quả tính toán nào được làm tròn lên hoặc xuống

    3. COSC không chỉ đo độ chính xác của đồng hồ đeo tay cơ khí mà còn đo đồng hồ bỏ túi, thiết bị thời gian cố định như dụng cụ trên tàu, đồng hồ vận chuyển và đồng hồ thạch anh. Hiện tại không có tiêu chuẩn quốc tế để đo một chiếc đồng hồ với bộ dao động thạch anh, vì vậy tiêu chí được sử dụng bởi COSC dựa trên cùng tiêu chuẩn ISO 3159 được sử dụng trong việc đo các đồng hồ đeo tay cơ học. Tất cả các đồng hồ thạch anh được chứng nhận COSC phải được bù nhiệt, đó là một tính năng cần thiết của chỉ định thạch anh có độ chính xác cao (HAQ). Điều này có nghĩa là chuyển động có thể tự động điều chỉnh theo tần số của bộ dao động theo các điều kiện môi trường xung quanh. Nó cũng phải hoàn toàn kín nước để giữ độ ẩm. Mỗi chronometer thạch anh được thử nghiệm trong 13 ngày ở một vị trí - so với 15 ngày cho đồng hồ đeo tay/đồng hồ bỏ túi và 19 ngày cho đồng hồ trên tàu - ở 3 nhiệt độ khác nhau và 4 mức độ ẩm khác nhau. Như bạn có thể thấy bên dưới, có ít danh mục hơn so với đồng hồ đeo tay/đồng hồ bỏ túi cơ khí được kiểm tra, nhưng mức giá thấp hơn nhiều.

    Yêu cầu tối thiểu ( đối với đồng hồ dao động thạch anh)

    COSC2.png


    dong%20ho%20longines.jpg


    Longines Record Collection 2017 là bộ sưu tập được chứng nhận COSC

    4. Để sở hữu chứng nhận COSC phải trải qua bao gồm ba phòng thí nghiệm thử nghiệm riêng biệt sử dụng 60 nhân viên toàn thời gian và 70 nhân viên phụ trợ. Ba phòng thí nghiệm được đặt tại Biel / Bienne, Saint-Imier và Le Locle. Nó phải hoạt động bảy ngày một tuần để theo kịp với các hướng dẫn kiểm tra liên tục được đề cập trước đó và 350 tổng số ngày một năm. Hơn 1,6 triệu chiếc đồng hồ được chứng nhận mỗi năm, một con số đã tăng đáng kể trong nhiều thập kỷ. Năm 1976, khi COSC được thành lập, chỉ có 200.000 chiếc đồng hồ đã vượt qua kỳ thi. Chuyển đến năm 2000 và đã có một triệu chiếc chronometer hoàn thành chứng nhận. Trong số tất cả các loại đồng hồ được xuất khẩu từ Thụy Sĩ, chỉ có 6% được chứng nhận COSC. Trong số tất cả các đồng hồ Thụy Sĩ cơ khí được xuất khẩu, 21% được chứng nhận COSC.

    Omega%20DeVille%20co-axial%20COSC%20chronometer.jpg


    Omega DeVille co-axial COSC chronometer

    5.) Theo báo cáo từ năm 2015, COSC sẽ công bố các số liệu chính xác trích dẫn yêu cầu từ các thương hiệu để bảo vệ tính bảo mật của họ - ba công ty có hầu hết những chiếc đồng hồ nhận được chứng nhận là Rolex, Omega và Breitling. Rolex là đứng thứ nhất với 795.716 chiếc, Omega đứng thứ hai với 511.861 chiếc và Breitling đứng thứ ba với tổng cộng 147.917 chiếc (28.499 trong số đó là đồng hồ thạch anh). Tiếp theo là hai thương hiệu dễ tiếp cận hơn trong Swatch Group, Tissot (96.563) và Mido (49.962). Có một sự giảm mạnh trong tổng số cho phần còn lại của mười thương hiệu với Tudor (23.003), Chopard (16,107), Zenith (6,824), Panerai (6,262), và Bremont (5,860). Ball Watch Co (5,031), Carl F. Bucherer (4,577), Titoni (4,146), Christopher Ward (3,362), và Ulysse Nardin (2,561) là 5 cái tên tiếp theo.

    Luxury Shopping
    Đồng hồ cơ là một cỗ máy thời gian hoạt động dựa trên sự chuyển động của các thành phần cơ học bao gồm lò xo, các linh kiện nhỏ, bánh răng và ốc ít được liên kết và vận hành cùng nhau với mục đích đếm thời gian trôi qua.

    dong-ho-manual-1.jpg


    Quay ngược về lịch sử từ lúc đồng hồ thạch anh và đồng hồ tự động chưa ra đời, tất cả các mẫu đồng hồ cơ học đều phải được lên dây cót bằng tay để cung cấp năng lượng. Chúng thường được lên dây cót thông qua núm điều chỉnh, từ đó sẽ làm căng cứng dây cót (lò xo) nằm bên trong đồng hồ. Lò xo chính là nơi cung cấp năng lượng chính cho tất cả các mẫu đồng hồ cơ khí. Khi lên dây, lò xo sẽ được cuộn chặt, thông qua hàng loạt các thành phần cơ học bên trong, sức căng của lò xo sẽ được giải phóng dần và cung cấp năng lượng cho đồng hồ.

    Khi đồng hồ tự động (hay còn gọi là đồng hồ tự lên dây) ra đời, sự khác biệt của loại đồng hồ này là chúng được trang bị thêm rotor (bánh đà) ở mặt sau của bộ chuyển động. Rotor thường được tạo hình theo hình bán nguyệt và được kết nối với lò xò thông qua loạt bánh răng nhỏ. Khi đeo đồng hồ lên tay và hoạt động, rotor sẽ chuyển động trên một trục cố định như cánh quạt giúp lò xo chính cuộn chặt, từ đó cung cấp năng lượng cho đồng hồ mà không cần phải thao tác lên dây cót.

    dong-ho-manual-2.jpg


    Dây cót (lò xo) và những điều cần biết

    Mainspring hay còn được gọi là dây cót chính (lò xo) là một dạng lò xo xoắn có hình dạng giống dải dây ruy băng được làm từ kim loại. Công dụng chính của dây cót là cung cấp năng lượng cho toàn bộ chuyển động đồng hồ.

    Lịch sử của dây cót đồng hồ

    Dây cót chính xuất hiện lần đầu tiên trong những mẫu đồng hồ ở châu u vào thế kỷ 15. Ban đầu nó là bộ phận thay thế cho một sợi dây quấn quanh ròng rọc - nguồn năng lượng chính được sử dụng trong tất cả các mẫu đồng hồ cơ trước đây. Bởi vì kích thước nhỏ và dễ sử dụng nên dần dần lò xo ngày càng trở nên phổ biến trong những chiếc đồng hồ thời điểm đó, đến năm 1600 chúng được sử dụng trong các mẫu đồng hồ bỏ túi (pocket watch).

    Theo nhiều tài liệu ghi nhận, cha đẻ của lò xò đồng hồ là thợ đồng hồ ở Đức vào khoảng năm 1511 tên Peter Henlein, tuy nhiên cũng có một vài tài liệu ghi nhận một số mẫu đồng hồ đã sử dụng lò xo từ những năm đầu của thế kỷ đó (trước năm 1511).

    Mainspring.png


    Dây cót chính

    Chiếc lò xo đầu tiên được làm bằng thép và không hoạt động quá lâu mà phải lên dây cót cho nó hai lần một ngày.

    Hiện nay ở những mô hình đồng hồ hiện đại lò xo chính là một dải kim loại cứng được làm từ hợp kim thép xanh hoặc hợp kim thép chuyên dụng dài từ 20 - 30cm và mỏng từ 0.05 - 0.2mm. Đôi khi các nhà sản xuất đồng hồ cũng sẽ sử dụng một vài chất liệu đặc biệt với khả năng không gỉ, có độ đàn hồi cao, không bị tác động bởi từ tính, ít chịu sự tác động bởi nhiệt và hầu như không có bất kỳ nguy cơ bị phá vỡ nào.

    Dây cót đời mới cho phép đồng hồ hoạt động trong phạm vi trung bình từ 36 - 40 giờ tức là chuyển động trọn vẹn 24 giờ đồng thời có mức năng lượng dự trữ từ 12 đến 16 giờ. Đây là tiêu chuẩn bình thường cho đồng hồ đeo tay lên dây cót thủ công hiện nay. Ở những mô hình đồng hồ có mức năng lượng dự trữ cao thì dây cót sẽ dài hơn, thùng chứa dây cót sẽ lớn hơn.

    Cách lên dây đồng hồ Manual (lên dây thủ công) và đồng hồ Automatic (lên dây tự động)

    Đối với đồng hồ lên dây thủ công

    Bằng cách sử dụng núm điều chỉnh để lên dây cót cho đồng hồ, năng lượng sẽ được truyền tải vào dây cót. Nguồn năng lượng sẽ được phân phối dần dần đến các chuyển động cơ học bên trong thông qua bộ phận bánh răng.

    Khi lên dây cót bạn nên tháo đồng hồ ra khỏi cổ tay sau đó hãy thao tác. Tùy vào mẫu đồng hồ cơ lên dây thủ công của bạn ít hay nhiều tính năng hãy kéo núm điều chỉnh theo nấc yêu cầu.

    L%C3%AAn%20c%C3%B3t%20%C4%91%E1%BB%93ng%20h%E1%BB%93%20c%C6%A1(1).gif


    Lên dây cót đồng hồ cơ. Nguồn: Crown & Caliver

    Xoay núm điều chỉnh như cách vặn một con ốc vít từ 30 đến 40 vòng đến khi nào cảm thấy căng cứng và không thể xoay được nữa, chú ý không nên lên dây quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến trục uốn lượn.

    Sau khi đã lên dây cót xong bạn hãy nhớ chỉnh lại thời gian cho đúng và kéo núm điều chỉnh về vị trí cũ tránh để bụi hoặc nước xâm nhập vào bên trong máy.

    Nên lên dây cót cho đồng hồ cơ thủ công hằng ngày, thời điểm thích hợp là vào buổi sáng sớm để đồng hồ có thể hoạt động ổn định và vận hành chính xác.

    Đồng hồ lên dây tự động

    Đối với đồng hồ đeo tay tự động, nguồn năng lượng sẽ được tạo ra nhờ chuyển động của cổ tay người đeo, khi đó năng lượng sẽ được truyền đến lò xo chính thông qua hoạt động của bánh đà.

    Quá trình này sẽ thay thế thao tác lên dây thủ công liên quan đến việc sử dụng núm điều chỉnh. Nguồn năng lượng sau đó sẽ được phân phối dần dần đến các chuyển động trong bộ máy trung tâm rồi sẽ truyền lên kim quay số. Bạn nên đeo đồng hồ mỗi ngày, vì là nguồn năng lượng lấy từ các chuyển động tự nhiên của cổ tay nên nó sẽ giúp đồng hồ luôn hoạt động ổn định.

    gW4VySm%20-%20Imgur.gif


    Rotor chuyển động trên đồng hồ cơ automatic

    Nếu đồng hồ của bạn dừng lại vì lò xo đã giãn và bạn muốn cung cấp năng lượng cho nó thì bạn nên lên dây cót ở núm điều chỉnh, tuy nhiên khác với đồng hồ cơ thủ công, ở những cỗ máy cơ tự động sẽ không có trường hợp giới hạn số vòng lên dây nhưng cũng đừng vì thế mà lên dây cót quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến bộ phận bên trong. Nếu bạn là một người ít vận động nhưng yêu thích đồng hồ tự động thì hãy chịu khó lên dây cho chúng mỗi ngày hoặc tốt nhất là mang đến những trung tâm bảo dưỡng đồng hồ, tại đó sẽ có những bộ máy chuyển động riêng biệt chỉ dành cho việc nạp năng lượng cho đồng hồ tự động.

    Tổng kết

    Lên dây đồng hồ cơ là một trong những thao tác rất cơ bản mà khi bạn đã sở hữu một chiếc đồng hồ thì việc này bắt buộc phải hiểu và thao tác đúng. Đầu tư cho một chiếc đồng hồ cơ cao cấp không phải là một việc dễ dàng chính vì thế lên dây và bảo dưỡng đồng hồ đúng cách sẽ giúp cho cỗ máy của bạn có thể hoạt động lâu dài và mang đến những trải nghiệm thời gian chính xác nhất.
    Luxury Shopping
    Rolex đã xuất hiện được khoảng hơn một thế kỷ và đã trở thành một trong những thương hiệu đàng đầu thế giới. Rolex chuyên cung cấp những mẫu đồng hồ chất lượng cao, đáng tin cậy cùng độ bền tuyệt vời, Rolex có lẽ là thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay.

    rolex-banner-1.jpg


    Dưới đây là 10 sự thật thú vị về đồng hồ Rolex với những thông tin ít được biết đến về công ty giàu biểu tượng này.
    1. Tất cả đồng hồ của Rolex đều được làm thủ công
    Phải mất khoảng một năm để tạo ra một chiếc đồng hồ Rolex. Mỗi chiếc đồng hồ được làm bằng tay một cách cẩn thận ở Thụy Sĩ. Đồng hồ Rolex cung cấp tất cả sự chú ý và sự cống hiến để đảm bảo thương hiệu luôn đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà thương hiệu đang tiến tới. Hầu như tất cả mọi thứ được làm từ vật liệu cơ bản in-house. Một khi tất cả các bộ phận cho một chiếc đồng hồ Rolex được hoàn thành, sau đó chúng sẽ chủ yếu được lắp ráp bằng tay và được kiểm tra hoàn toàn độc lập. Chất lượng quy trình đảm bảo một cách mạnh mẽ.

    10-dieu-ve-dong-ho-rolex-1.jpg

    2. Mỗi một chiếc Rolex được kiểm tra áp suất trước khi rời khỏi nhà máy
    Là thương hiệu đi đầu trong công nghệ chống nước nên đồng hồ Rolex phải trải qua vô số bước kiểm tra chặt chẽ. Mỗi chiếc đồng hồ Rolex được đặt trong một buồng áp suất không khí nhạy cảm để xác định xem có rò rỉ khí nào trong vỏ đồng hồ hay không. Nếu cảm biến quang học cấp y tế tìm thấy bất kỳ sự ngưng tụ hoặc sự xâm nhập của nước vào đồng hồ, sản phẩm đó sẽ bị loại bỏ.

    10-dieu-ve-dong-ho-rolex-2.jpg

    3. Rolex sử dụng thép không gỉ đắt nhất trên thế giới, còn được gọi là 904L
    Các thương hiệu cao cấp khác sử dụng một loại thép không gỉ (được gọi là 316L) trong mỗi thiết kế của họ, nhưng 904L là độc quyền đối với Rolex. Loại thép này đắt hơn nhiều và được cho là có khả năng chống gỉ, ăn mòn và làm lủng - một vấn đề thực sự không tốt cho thợ lặn nước mặn.

    10-dieu-ve-dong-ho-rolex-3.png

    4. Chiếc Rolex đắt nhất được bán với giá 17,75 triệu USD
    Được biết đến với mối quan hệ huyết thống với Hollywood 1968 Rolex Daytona Reference 6239, được làm từ thép không gỉ và da là một trong những chiếc đồng hồ cao cấp Rolex mang tính biểu tượng nhất. Nó được bán với giá gần 18 triệu đô la vào tháng 10 năm 2017 tại phiên đấu giá đồng hồ khai mạc của Phillips tại thành phố New York.

    10-dieu-ve-dong-ho-rolex-4.jpg

    5. Xưởng đúc nội bộ của Rolex tạo ra chất liệu vàng cho riêng đồng hồ Rolex
    Rolex tạo ra chất liệu vàng của riêng mình. Bởi vì họ muốn kiểm soát việc sản xuất và gia công vàng của họ, thương hiệu có thể đảm bảo tính nghiêm ngặt không chỉ chất lượng khi nhìn vào những vật liệu đặc biệt này. Rolex là nhà sản xuất đồng hồ duy nhất sản xuất vàng của riêng mình hoặc thậm chí có một xưởng đúc thực sự của riêng thương hiệu.

    10-dieu-ve-dong-ho-rolex-5.png

    6. Trụ sở chính của Rolex vượt qua bất kỳ nhà tù an ninh cấp cao nào
    Rolex nắm giữ Everose gold trị giá 1.000.000 đô la, vì vậy thương hiệu phải có máy quét vân tay dành cho nhân viên, cửa kho tiền ngân hàng, máy quét iris (Công nghệ nhận diện mống mắt) và xe tải bọc thép không được đánh dấu để di chuyển các bộ phận Rolex từ vị trí này sang vị trí khác.

    10-dieu-ve-dong-ho-rolex-6.jpg

    7. Không ai biết cái tên Rolex thực sự có ý nghĩa gì
    Các nhà sản xuất đồng hồ đều có cái tên xuất phát từ những thuật ngữ "horlogerie exquise" của người Pháp, nghĩa là "đồng hồ tinh tế". Nhưng người sáng lập Rolex - Hans Wilsdorf thừa nhận rằng cái tên Rolex đã được chọn vì ông muốn một từ ngắn dễ nhớ và trông nổi bật trên mặt quay số và có thể được phát âm bằng bất kỳ ngôn ngữ nào. Ông cũng nghĩ rằng cái tên nghe như tiếng ồn mà chiếc đồng hồ tạo ra khi nó chuyển động.

    10-dieu-ve-dong-ho-rolex-7.jpg

    8. Rolex là một công ty đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ, nhưng nó có nguồn gốc ở London
    Công ty bắt đầu từ công việc lắp ráp đồng hồ chứ không chế tạo chúng. Hai anh rể, Hans Wilsdorf và Alfred Davis đã bắt đầu với tư cách là “Wilsdorf và Davis” đã đưa các bộ máy chuyển động vào vỏ đồng hồ cho các thợ kim hoàn. Sau đó, họ đã chuyển thương hiệu này sang Geneva, Thụy Sĩ vào năm 1919 do thuế đánh vào thời chiến cao khi nhập khẩu những món đồ sang trọng.

    10-dieu-ve-dong-ho-rolex-8.jpg

    9. Trên mặt quay số chữ La Mã của thương hiệu, Rolex vẫn sử dụng IIII thay vì IV
    IIII được biết đến với cái tên “Watchmaker’s four” và là vấn đề mang tính thẩm mỹ và cân bằng đối xứng trực quan.

    10-dieu-ve-dong-ho-rolex-9.jpg

    10. Đồng hồ Rolex đã đi đến điểm sâu nhất của đại dương
    Khi James Cameron đi vào rãnh Mariana vào năm 2012, ông đã tham gia một cuộc thi Rolex Deepsea Challenge, sản phẩm được đảm bảo không thấm nước đến độ sâu 12.000 mét (39.370 feet). Chiếc đồng hồ giữ thời gian hoàn hảo trong suốt hành trình dưới nước 7 giờ.

    10-dieu-ve-dong-ho-rolex-10.jpg



    Luxury Shopping
    Lịch sử hình thành và tính năng Micro-rotor

    Micro-rotor là một thành phần đặc biệt nhỏ bé trong quá trình chuyển động của một chiếc đồng hồ đeo tay cơ học. Bộ phận rotor bé này cho phép người đeo đồng hồ nhìn xuyên vào các chuyển động, nhờ vào lượng không gian nhỏ mà nó sử dụng trong vỏ đồng hồ. Bài viết này giới thiệu đến nghiên cứu lịch sử và chức năng,sáng tạo của micro-rotor, cũng như liệt kê một số thương hiệu nổi tiếng được biết đến để kết hợp cơ chế này hiện nay.

    micro-rotor-1.jpg

    Chức năng của micro-rotor
    Micro-rotor là bộ phận đặc trưng trong quá trình xây dựng trọng lượng dao động. Việc sản xuất một chuyển động cực kỳ mỏng có thể thực hiện nhờ vào kích thước nhỏ của micro-rotor. Ngoài ra, nó cho phép người đeo đồng hồ dễ dàng nhìn thấy những hoạt động bên trong của chuyển động, có thể đây là một yếu tố quan trọng dành cho những nhà sưu tập đồng hồ và những người sành đồng hồ đeo tay.

    micro-rotor-2.jpg

    Universal Genève - công ty tiên phong trong việc phát minh "Microtor"
    Bằng sáng chế đầu tiên của micro-rotor có tên là "Microtor" - đã diễn ra vào năm 1955 bởi Universal Genève. Thương hiệu này đã giới thiệu đầu tiên bộ máy calibre mỏng nhất trên thị trường sau cuộc đua giữa các nhà sản xuất đồng hồ. Việc phát minh ra micro-rotor là một bước quan trọng đối với những chuyển động mỏng, dựa vào kích thước nhỏ bé của micro-rotor. Rõ ràng và dễ thấy, một bộ máy mỏng thì cần đến một lớp vỏ có kích thước mỏng hơn.

    Trái ngược với một rô-bốt vi mô, trọng lượng dao động của một rôto trung tâm nằm trong lõi của chuyển động và do đó, sử dụng toàn bộ kích thước của vỏ.

    micro-rotor-3.jpg


    Patek Philippe Ref. 5140 sử dụng Caliber 240, với một micro-rotor

    Những thương hiệu ưa chuộng micro-rotor: Piaget, Patek Philippe, Roger Dubuis và các thương hiệu khác

    Rất hiếm khi tìm thấy micro-rotor được tích hợp vào những chiếc đồng hồ tinh tế ngày nay. Tuy nhiên, việc tích hợp các trọng lượng dao động nhỏ vào các chuyển động của đồng hồ thì phổ biến hơn đối với các thương hiệu đồng hồ độc quyền. Nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Piaget tập trung đặc biệt vào những mẫu đồng hồ vỏ mỏng và do đó việc sử dụng micro-rotor vào các chuyển động của thương hiệu là một trong những dấu ấn của công ty. Patek Philippe cũng đã quyết định sử dụng rôto phân cấp tập trung trong loạt calibre 240 của thương hiệu.

    Ngoài ra, các thương hiệu nhỏ và độc quyền, như Roger Dubuis, Laurent Ferrier và Armin Strom, được biết là kết hợp các micro-rotor vào đồng hồ của họ.
    Những chiếc đồng hồ dành cho những người đam mê đồng hồ cao cấp
    micro-rotor-4.jpg


    Ngày càng nhiều những nhà sưu tập đồng hồ đặt tên cho tính thẩm mỹ của chuyển động đồng hồ như là một động lực để phát triển những bộ sưu tập của họ. Tính phức tạp của những chuyển động phức tạp được thực hiện nhờ vào những cơ chế đổi mới này và do đó sẽ không quá ngạc nhiên khi những nhà sưu tập đồng hồ tìm thấy được vẻ đẹp bên trong của micro-rotor cùng tính thẩm mỹ tổng thể của những mẫu đồng hồ cao cấp tinh tế khi kết hợp với chúng.

    Luxury Shopping
    Trên thị trường đồng hồ hiện nay, một số chiếc đồng hồ đeo tay nổi tiếng với khả năng chống nước tuyệt vời như là chiếc Rolex Submariner có khả năng chịu nước tới 984 feet (300 mét), khiến cho nó trở thành công cụ đầy tiện lợi khi lặn dưới nước sâu. Tuy nhiên, khi được sử dụng không chính xác, ngay cả một chiếc đồng hồ như Submariner khi tiếp xúc với nước vẫn bị hư hại do nước, bởi vì có một sự thật là không có chiếc đồng hồ nào thực sự không thấm nước. Nếu bạn đang nghi ngờ đồng hồ của bạn đã bị hư do nước tác động thì hãy quan sát bài viết dưới đây. Để trả lời câu hỏi và những việc cần làm khi đồng hồ vào nước.

    dong-ho-lan-rolex.jpg

    Những biểu hiện gì trên đồng hồ cho thấy nó đã bị vào nước?
    Biểu hiện lớn nhất của dấu hiệu đồng hồ vào nước đó là sự ngưng tụ trong vỏ đồng hồ. Nếu mặt kính đồng hồ có giọt nước hoặc giọt sương tồn đọng bên trong, đồng hồ sẽ mất khả năng chống nước và giữ lại một ít nước bên trong vỏ và có khả năng là đã xâm nhập vào bên trong chuyển động. Điều này là một vấn đề lớn vì nước có thể làm cho những bộ phận kim loại bên trong đồng hồ bị gỉ. Tệ hại hơn nếu là nước mặn hoặc có các loại hạt khác như tảo, xà phòng,...thì tác hại còn tồi tệ hơn, vì bên trong đồng hồ rất nhạy cảm và các hạt khác có thể ăn mòn kim loại gây nên hư hại khó có thể khắc phục cho đồng hồ.

    Thêm một chi tiết khác về biểu hiện đồng hồ vào nước là có thể bị hỏng lumes (dạ quang) hoặc kim bị hỏng. Nếu lumes trên kim, điểm đánh dấu giờ hoặc các bộ phận khác của mặt quay số không còn phát sáng trong bóng tối thì điều này đồng nghĩa với việc nước đã làm trôi khả năng dạ quang và gây hư hỏng. Kim quay số bị trực trặc trong việc di chuyển hoặc dừng hoàn toàn là triệu chứng của chuyển động bị học, có thể bị ăn mòn hoặc bị vào nước bên trong trung tâm.

    dong-ho-bi-vao-nuoc-1.jpg

    Đồng hồ đã bị vào nước. Tại sao lại như vậy?
    NHư đã nói ở trên, không có chiếc đồng hồ nào thực sự không thấm nước, đó là lý do tại sao chúng chỉ được gọi là "khả năng chống thấm nước" chứ không phải là "hoàn toàn không thấm nước". Đồng hồ chống nước, bất kể chúng chịu nước và áp lực như thế nào đều có thể mất sức đề kháng theo thời gian bởi vì những chiếc đồng hồ này có xu hướng phụ thuộc vào vòng chữ O là một miếng đệm quanh núm điều chỉnh và hoạt động như một bộ phận chống lại nước. Vòng chữ O này thường được làm bằng cao su hoặc silicon nó sẽ được làm khô ngay khi rời khỏi xưởng sản xuất và khi đó nó sẽ co và cứng lại để đồng hồ không bị vào nước. Điều này có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

    dong-ho-lan-omega.jpg


    Khả năng chống nước của đồng hồ bị hư hỏng do sử dụng sai mục đích. Nếu bạn có một chiếc đồng hồ lặn với một khung bezel quay và hai nút nhấn ngoài núm điều chỉnh, tỉ lệ sử dụng sai chiếc đồng hồ này dưới nước sẽ tăng lên vì nó có những lỗ thông và nước có thể chảy vào vỏ. Điều lưu ý là cần đảm bảo rằng núm điều chỉnh và nút nhấn phải được vặn chặt vào đúng cách cùng với khung bezel phải được xoay lại như vị trí ban đầu khi bạn bắt đầu tiếp xúc với môi trường nước. Nếu bạn xoay khung bezel dưới nước hoặc sử dụng núm điều chỉnh hay nút nhấn không đúng cách, nước dễ dàng vào đồng hồ.
    Phải làm gì khi đồng hồ vào nước?
    Bạn sẽ có hai lựa chọn: hoặc là để đồng hồ tự khô hoặc là mang nó đến trung tâm sửa chữa đồng hồ. Nếu trong trường hợp nước đã vào đồng hồ rất lâu tầm một hoặc hai ngày và chiếc đồng hồ của bạn không quá phức tạp thì sẽ ổn hơn nếu bạn để đồng hồ ra ngoài và chờ nó khô. Một số cách làm khô đồng hồ như là:

    + Đặt caseback (mặt sau) đồng hồ lật xuống bộ tản nhiệt như đèn hoặc nơi đầy nắng ở cửa sổ chẳng hạn. Điều này sẽ hút đổ ẩm ra khỏi chuyển động và làm nóng đồng hồ lên một chút để nước khô nhanh hơn. Tuy nhiên cần cẩn thận với phương pháp này vì đồng hồ có thể bị hỏng do nhiệt độ, hãy canh thời gian để đừng phơi khô nó quá lâu hoặc bề mặt tiếp xúc quá nóng.

    + Cách khác là vùi đồng hồ vào chất hút ẩm là một chất sẽ làm bay đi đổ ẩm và hấp thụ nó. Gạo khô, chưa nấu là một sự lựa chọn được nhiều người biết đến, trên thực tế có những chiếc điện thoại thông minh bị vào nước và nhiều người sẽ bỏ vào thùng gạo khô, sau một đêm thì điện thoại sử dụng bình thường và nước đã bị hút ra hết. Tương tự với đồng hồ đeo tay bạn vẫn có thể sử dụng cách này. Hoặc thay vì sử dụng gạo khô bạn có thể dùng cát sạch dành cho mèo: loại silica gel màu trắng tinh khiết sẽ sử dụng tốt hơn tuy nhiên loại đất sét màu xám cũng vẫn có thể chấp nhận được.

    dong-ho-lan-omega-1.png


    Trong những cách trên để làm khô hoặc vùi đồng hồ vào chất làm khô hãy luôn chắc chắn rằng bạn luôn đặt đồng hồ ở vị trí bằng phẳng và quay ngược xuống để nó hướng về phía bạn. Bằng cách này, trọng lực sẽ là bàn tay trong việc lấy độ ẩm ra khỏi đồng hồ.

    Nếu đồng hồ vào nước, hãy đến ngay trung tâm sửa chữa đồng hồ có uy tín là một điều cần thiết. Nhưng thật sự là độ nhận biết về việc đồng hồ vào nước khó có nhiều người hiểu rõ vì vậy cứ đồng hồ có dấu hiệu vào nước dù ít hay nhiều bạn cũng cần đem đến địa điểm sửa chữa uy tín hoặc nơi bán đồng hồ cho bạn để được khắc phục càng sớm càng tốt.

    dong-ho-bi-vao-nuoc-2.jpg


    Trong trường hợp quá nặng, bạn cần mang đến một thợ đồng hồ có tay nghề để họ có thể tháo nó một cách an toàn và lau khô từng bộ phận riêng biệt ra khỏi hơn 100 bộ phận tạo nên cấu trúc đồng hồ. Sau đó họ sẽ làm sạch mỗi bộ phận bằng một cái máy làm sạch để đảm bảo rằng không có bất kỳ dư lượng nước nào sau khi đã làm sạch và sau đó họ sẽ sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận bị hư hỏng do nước gây ra.
    Ngăn chặn việc nước xâm nhập vào đồng hồ
    Đây là một số biện pháp ngăn ngừa mà bạn có thể thực hiện để tránh thiệt hại do nước gây ra cho đồng hồ của bạn.

    + Trước tiên là hãy chú ý đến khả năng chống nước mà nhà sản xuất đề xuất cho kiểu đồng hồ cụ thể mà bạn đang sở hữu. Mỗi mô hình đều có từng khả năng khác nhau và trên hết độ kháng nước không lúc nào cũng chính xác, vì các phép đo của nhà sản xuất chỉ sử dụng dành riêng cho áp lực nhà máy, không nhất thiết chỉ đến độ sâu của nước.

    dong-ho-lan-rolex-2.jpg


    Các biện pháp phòng ngừa chắc chắn có thể được thực hiện để tránh thiệt hại nước trong tương lai! Trước hết, hãy chú ý đến khả năng chống nước mà nhà sản xuất đề xuất cho kiểu đồng hồ cụ thể của bạn. Mỗi mô hình là khác nhau, và, trên hết, mức độ kháng nước có thể là một chút sai lầm, vì các phép đo thợ đồng hồ chỉ sử dụng áp lực vào tài khoản, không nhất thiết phải có độ sâu nước. Dưới đây là bảng chỉ rõ thông số khả năng chống nước mà bạn có thể tham khảo.

    Kiểm tra mức độ sâu chịu được Lưu ý khi sử dụng
    Không ghi "WR" hoặc không có dòng chữ "Water Resitance" Không cho bị ướt
    30 mét hoặc 100 feet Chịu được mức nước khi rửa tay hoặc mưa
    50 mét hoặc 165 feet Có thể đeo khi bơi lội trong môi trường nước cạn hoặc đeo khi tắm
    100 mét hoặc 330 feet An toàn khi bơi
    150 mét hoặc 500 feet An toàn khi lặn
    200 mét hoặc 660 feet An toàn khi lặn, các môn thể thao dưới nước, lặn trần với những thiết bị hỗ trợ lặn
    >> Xem chi tiết: Những điều cần biết về độ chịu nước của đồng hồ đeo tay

    Ngoài việc tham khảo hướng dẫn trên bạn cũng nên mang đồng hồ của mình đến những trung tâm bảo hành đồng hồ uy tín để thử nghiệm khả năng chịu nước. Những thiết kế mới nên kiểm tra mỗi năm một lần và không được quá hai năm mà không kiểm tra độ chịu nước. Những thiết kế cổ điển có khuynh hướng cong và bị giòn hơn theo thời gian và cần được kiểm tra ít nhất mỗi năm một lần. Tại các trung tâm sửa chữa này họ sẽ tiến hành các xét nghiệm sau đó có thể thay thế hoặc sửa chữa bất kỳ phần nào của bộ máy gây ảnh hưởng đến khả năng chống nước.

    Cuối cùng và tất nhiên là một điều rất quan trọng để giữ gìn cỗ máy thời gian của bạn là đọc qua tài liệu hướng dẫn của đồng hồ và đảm bảo sử dụng chúng đúng với tất cả các tính năng phức tạp của nó trước khi bạn đeo đồng hồ vào môi trường nước.

    Luxury Shopping
    Được thành lập vào năm 1860, TAG Heuer (TAG là viết tắt của Techniques d’Avant Garde) là một thương hiệu đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ và cũng là công ty sản xuất nổi tiếng với nguồn gốc của nó trong lĩnh vực đua xe ngoài ra Tag Heuer cũng nổi tiếng với tư duy sáng tạo trong sự phát triển của chronograph và những đổi mới đáng chú ý của họ trong ngành công nghiệp đồng hồ. Ngay cả khi bạn đã là một người yêu thích TAG Heuer, đây là 10 điều mà bạn nên biết về TAG Heuer.
    1. TAG Heuer là thương hiệu đồng hồ gắn liền với 3 kỳ Olympic Games
    Với chuyển môn khó có thể sao chép được của thương hiệu trong việc đo thời gian chính xác và sự đổi mới trong kỹ thuật mô-đun, TAG Heuer đã trở thành một chuyên gia vô song trong thế giới thời gian của các sự kiện thể thao. Đồng hồ Tag Heuer được sử dụng để đo thời gian chính thức trong những kỳ Thế vận hội Olympic năm 1920 Antwerp, 1924 Paris và 1928 Amsterdam.

    10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20b%E1%BA%A1n%20c%E1%BA%A7n%20bi%E1%BA%BFt%20v%E1%BB%81%20%C4%91%E1%BB%93ng%20h%E1%BB%93%20Tag%20Heuer%201.jpg


    2. TAG Heuer đã hoàn thiện đồng hồ bấm giờ của họ trong 136 năm

    Năm 1882, Edouard Heuer tung ra đồng hồ chronograph đầu tiên của mình. Sau đó, vào năm 1887, ông đã đăng ký bằng sáng chế cho bánh răng dao động thay thế cho một hệ thống phức tạp giúp đơn giản hóa chuyển động chronograph. Từ đó trở đi, TAG Heuer đồng nghĩa với sự phát triển của chronograph và thiết bị đo đếm thời gian vô giá trị cho thương hiệu.

    10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20b%E1%BA%A1n%20c%E1%BA%A7n%20bi%E1%BA%BFt%20v%E1%BB%81%20%C4%91%E1%BB%93ng%20h%E1%BB%93%20Tag%20Heuer%202.jpg


    3. TAG Heuer Mikrograph đo thời gian như chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên trong Thế vận hội Olympic năm 1920

    Năm 1916, Charles-Auguste Heuer giới thiệu chiếc Mikrograph ban đầu, chiếc đồng hồ cơ khí bấm giờ đầu tiên với khả năng đo 1/100 giây, ngoài ra bộ máy còn có tần suất dao động 360.000 vph nhanh gấp 10 lần máy El Primero, cung cấp khả năng đọc đáng kinh ngạc và độ chính xác chưa từng thấy. Mikrograph phục vụ như là mẫu đồng hồ bấm giờ đầu tiên trong Thế vận hội Olympic năm 1920 và đã cách mạng hóa việc đo đếm thời gian thể thao kể từ đó.

    10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20b%E1%BA%A1n%20c%E1%BA%A7n%20bi%E1%BA%BFt%20v%E1%BB%81%20%C4%91%E1%BB%93ng%20h%E1%BB%93%20Tag%20Heuer%203.jpg


    4. Phi hành gia John Glenn đeo đồng hồ bấm giờ Heuer 2915A trên cổ tay quay quanh Trái đất

    Năm 1962, phi hành gia John Glenn đã điều khiển chuyến bay không gian đầu tiên của Mỹ trên sứ mệnh “Friendship 7” của Mercury, quay quanh Trái đất ba lần trong sáu giờ. Trên cổ tay của anh ta là một chiếc đồng hồ bấm giờ Heuer 2915A có nhiệm vụ như là một bộ đếm ngược và đây cũng là mẫu đồng hồ Thụy Sĩ đầu tiên bay vào không gian.

    10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20b%E1%BA%A1n%20c%E1%BA%A7n%20bi%E1%BA%BFt%20v%E1%BB%81%20%C4%91%E1%BB%93ng%20h%E1%BB%93%20Tag%20Heuer%204.jpg


    5. TAG Heuer Carrera, được lấy cảm hứng từ cuộc đua xe nguy hiểm nhất trong lịch sử thể thao

    Cuộc đua xe hơi Carrera Panamericana là một cuộc chạy đua biên giới dài 2.096 dặm trên khắp Mexico và nó có tỷ lệ tử vong liên quan đến thể thao cao nhất trên thế giới sau 27 tay lái đã chết để hoàn thành cuộc đua nguy hiểm này. Jack Heuer đã bị cuốn hút bởi cuộc đua chết người này và đã chọn đặt tên cho bộ sưu tập chronograph đầu tiên của thương hiệu, Carrera được thiết kế đặc biệt cho những người lái xe chuyên nghiệp sau cuộc đua Carrera khét tiếng.

    10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20b%E1%BA%A1n%20c%E1%BA%A7n%20bi%E1%BA%BFt%20v%E1%BB%81%20%C4%91%E1%BB%93ng%20h%E1%BB%93%20Tag%20Heuer%205.jpg


    6. TAG Heuer Monaco và biểu tượng phong cách của diễn viên Steve McQueen

    Trong bộ phim nổi tiếng năm 1970 "Le Mans", Steve McQueen đã đeo chiếc đồng hồ có mối liên quan chặt chẽ với những cuộc đua xe thể thao, Heuer Monaco. Với chuyển động "Chronograph Heuer" phù hợp với cuộc đua xe và mặt số vuông Heuer Monaco, chiếc đồng hồ đã được đặt tên mãi mãi là "McQueen Monaco".

    10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20b%E1%BA%A1n%20c%E1%BA%A7n%20bi%E1%BA%BFt%20v%E1%BB%81%20%C4%91%E1%BB%93ng%20h%E1%BB%93%20Tag%20Heuer%206.jpg


    Monaco McQueen đã thành công trong việc làm rung chuyển những người thợ đồng hồ Thụy Sĩ với thiết kế quảng cáo thống trị vào năm 1971 sau nhiều năm nghiên cứu và thiết kế để sản xuất ra mắt Monaco V4 đột phá tại Baselworld vào năm 2004. Monaco chính là cuộc đảo chính công nghệ mới nhất của Tag Heuer. Monaco cũng là biểu tượng cho thiết kế tiên phong của thương hiệu, niềm đam mê đua xe và tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ.

    10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20b%E1%BA%A1n%20c%E1%BA%A7n%20bi%E1%BA%BFt%20v%E1%BB%81%20%C4%91%E1%BB%93ng%20h%E1%BB%93%20Tag%20Heuer%207.jpg


    7. Watchmaker of the Year năm 2017 của TAG Heuer thực ra không phải là thợ đồng hồ

    Tổng giám đốc TAG Heuer, Guy Sémon, được coi là người đứng đằng sau nhiều thành tựu kỹ thuật của thương hiệu - ông được tặng danh hiệu uy tín "Watchmaker of the Year" vào năm 2017. Tuy nhiên, Sémon thực sự không phải là thợ đồng hồ. Ông chỉ là một phi công phản lực được huấn luyện cho Hải quân Pháp. Với một mối quan tâm chính trong khoa học, ông rời Hải quân để làm việc như một giảng viên cho Bộ Nghiên cứu Pháp. Số phận đưa đẩy, vào tháng Giêng năm 2004, một người bạn của ông đã đề nghị ông chuyển sang làm việc trong ngành công nghiệp đồng hồ. Cụ thể tại Tag Heuer, mười ngày sau, Sémon đã sản xuất nền tảng đầu tiên cho sự tiến bộ của chuyển động đồng hồ TAG Heuer V4.

    10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20b%E1%BA%A1n%20c%E1%BA%A7n%20bi%E1%BA%BFt%20v%E1%BB%81%20%C4%91%E1%BB%93ng%20h%E1%BB%93%20Tag%20Heuer%208.jpg

    8. Công nghệ Chronograph ưu việt
    Các nhà sản xuất đồng hồ chính của TAG Heuer đã phát triển một chuyển động chronograph rất chính xác, độ chính xác của nó có thể được đạt 1/2.000 giây. Trong những năm qua, Guy Sémon đã chủ yếu giải quyết những cải tiến đối với những thách thức hiện tại của TAG Heuer, một trong số đó là việc sản xuất chuyển động điều khiển vành đai Monaco V4 của TAG Heuer. Vành đai mỏng hơn một sợi tóc người, hoạt động rất nhanh và mượt mà khả năng đo đếm thời gian của đồng hồ sẽ không bao giờ bị xâm phạm.

    >>Tìm hiểu: Những cột mốc hình thành tính năng Chronograph

    10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20b%E1%BA%A1n%20c%E1%BA%A7n%20bi%E1%BA%BFt%20v%E1%BB%81%20%C4%91%E1%BB%93ng%20h%E1%BB%93%20Tag%20Heuer%209.jpg

    9. TAG Heuer cho ra mắt chronograph tự động chịu nước đầu tiên
    Tại Basel, ngày 3 tháng 3 năm 1969, TAG Heuer đã ra mắt chuyển động chronograph tự động chống nước đầu tiên được hỗ trợ bởi Chronomatic Calibre 11. Calibre 11 mất khoảng bốn năm để phát triển. Jack Heuer, giám đốc điều hành TAG Heuer, giải thích nguyên nhân của sự ra mắt hoành tráng như vậy: “Chronographs, khi sử dụng dưới nước sẽ là một điều kinh khủng vì mọi thứ đều bị rỉ sét và tốn một khoản tiền để có thể vệ sinh nó sạch sẽ. Một khi thương hiệu đã phát minh ra các nút bấm chống nước, chúng tôi sẽ không bao giờ làm bất kỳ chuyển động chronograph không kín nước nữa". Calibre 11 được trang bị trong thiết kế Monaco mới nhất và nâng nó lên một cấp độ độc quyền mới.

    10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20b%E1%BA%A1n%20c%E1%BA%A7n%20bi%E1%BA%BFt%20v%E1%BB%81%20%C4%91%E1%BB%93ng%20h%E1%BB%93%20Tag%20Heuer%2010.jpg

    10. TAG Heuer đã ở trong gia đình Heuer trong bốn thế hệ
    Jack Heuer, cháu trai của người sáng lập ban đầu của thương hiệu Edouard Heuer, đã nghỉ hưu từ TAG Heuer một ngày trước sinh nhật lần thứ 81 của mình, vào ngày 18 tháng 11 năm 2013 và khánh thành Jean-Claude Biver là người đứng đầu thương hiệu TAG Heuer. Jack Heuer đã thiết lập một số tầm nhìn và đồng hồ quan trọng nhất trên thế giới. Với sự nhiệt tình không thể lay chuyển, anh là một biểu tượng trong ngành công nghiệp mà anh đã góp phần xây dựng.

    10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20b%E1%BA%A1n%20c%E1%BA%A7n%20bi%E1%BA%BFt%20v%E1%BB%81%20%C4%91%E1%BB%93ng%20h%E1%BB%93%20Tag%20Heuer%2011.jpg


    Luxury Shopping
    Những bộ sưu tập đồng hồ đến từ Chanel đều mang trong mình bản sắc thương hiệu của Pháp với những kiểu dáng thiết kế khiêu khích người dùng và bằng cách nào đó chạm vào các họa tiết đặc sắc. Cùng điểm qua những điều chưa biết về lịch sử đồng hồ Chanel nói chung và cách tạo nên bộ sưu tập nổi tiếng J12 nói riêng của thương hiệu đã phát triển để trở thành một trong những phụ kiện được mong đợi nhất cho giới tinh hoa thời trang.

    lich-su-chanel-1.jpg


    Đồng hồ Chanel ra mắt

    Bộ sưu tập đồng hồ CHANEL được giới thiệu vào năm 1987 với bộ đồng hồ PREMIÈRE được đặt theo cái tên không thể nào thích hợp hơn. Thiết kế độc đáo của chiếc đồng hồ được lấy cảm hứng từ Place Vendome, quảng trường mang tính biểu tượng ở trung tâm thành phố Paris. Phần thiết kế đô thị đặc biệt này được phân biệt với các góc bị cắt của nó tạo hình vuông cho hình bát giác độc đáo. Ảnh hưởng kiến trúc này được kết hợp với các khái niệm thiết kế từ chai nước hoa No5 của CHANEL và nút cabochon của nó để hoàn thành nên thiết kế tinh túy cho PREMIÈRE.

    lich-su-chanel-2.jpg


    Trên đỉnh cao của lần ra mắt này, CHANEL đã mở cửa hàng đồng hồ cao cấp đầu tiên tại 40 Avenue Montaigne trong khu mua sắm sang trọng của Paris.

    Trong những năm tới, hệ thống kinh doanh đồng hồ của CHANEL phát triển mạnh mẽ với việc mua lại Nhà sản xuất C&F Chatelain ở Thụy Sĩ. Đổi lại, CHANEL mở rộng sàn nhà máy Chatelain để tạo chỗ cho bộ sưu tập đang phát triển. Ngay sau đó, vào năm 1997, một cửa hàng khác được mở tại Paris tại 18 Place Vendome, đối diện với Ritz Hotel.

    lich-su-chanel-3.jpg


    Bộ sưu tập J12

    Năm 2000, CHANEL phát hành bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu J12. Thiết kế toàn màu đen của chiếc đồng hồ này có kiểu dáng đẹp, thể thao và đánh vào tâm lý thẩm mỹ chung đầy phù hợp với người hâm mộ CHANEL. Nhưng tính năng khác biệt nhất của J12 là việc sử dụng gốm làm vật liệu cốt lõi của nó, một sự lựa chọn vật liệu mới trong việc chế tác đồng hồ. Các mẫu đồng hồ J12 mang sắc thái tươi mới gần như ngay lập tức đã trở thành một cảm giác thương mại và được coi là một phong cách nghệ thuật mới lạ, J12 cũng được nhận xét là một trong những đồng hồ hiện đại mang tính biểu tượng nhất. CHANEL tiếp nối thành công của J12 với phiên bản toàn màu trắng vào năm 2003.

    lich-su-chanel-4.jpg


    Năm 2005, CHANEL tăng cường sự cạnh tranh đồng hồ của mình với J12 Tourbillion và tiến vào thế giới của các chức năng lớn hơn, đẳng cấp mới của chuyển động đồng hồ. Phiên bản giới hạn J12 Tourbillion bao gồm một bỗ máy tourbillon cơ học tự lên dây với bộ phận đĩa chính làm bằng gốm ceramic lần đầu tiên.

    lich-su-chanel-5.jpg


    Ngày nay, CHANEL J12 đã phát triển và đồng hành cùng những người nổi tiếng ấn tượng bao gồm nữ diễn viên Blake Lively, siêu mẫu Alessanda D’Ambrosio và ngôi sao quần vợt Anna Kournikova.

    Giải thưởng đồng hồ của CHANEL

    Kể từ khi phát hành bộ sưu tập nổi tiếng J12, sản xuất đồng hồ của CHANEL đã phát triển thành một lực lượng đế chế thực sự trong thế giới đồng hồ, phát hành các chức năng mới lạ và đầu tiên trên thế giới. Năm 2010 chứng kiến sự ra mắt của J12 Retrograde Mysterieuse; thiết kế phức tạp này có một núm điều chỉnh thẳng đứng ngay tại vị trí 3 giờ.

    Vào năm 2012, CHANEL đã phát hành đồng hồ Première Flying Tourbillon và được mệnh danh là Đồng hồ nữ xuất sắc nhất tại Grand Prix d’Horologerie de Genève. Năm sau tức là năm 2013, CHANEL được trao giải thưởng Đồng hồ Thủ công Mỹ nghệ tại Grand Prix d’Horolgerie de Genève cho đồng hồ Chanel Mademoiselle Privé Camélia Brodé của thương hiệu.

    Luxury Shopping
    Nếu bạn là một tín đồ yêu thích đồng hồ đeo tay, hẳn nhiên sẽ biết đến thuật ngữ horology (nghệ thuật chế tác đồng hồ). Đó là một thuật ngữ tương đối kỳ lạ, nhưng về cơ bản, horology (horlogerie trong tiếng Pháp) có nghĩa là nghiên cứu (hoặc khoa học) về thời gian hoặc về đồng hồ đeo tay.

    Được đặt trước horology cũng là một thuật ngữ tiếng Pháp "haute", haute horology đề cập đến những gì tốt nhất tuyệt đối của đồng hồ chất lượng cao. Nhưng việc xác định "haute horology" không đơn giản. Đầu tiên, không phải tất cả những chiếc đồng hồ cao cấp đều được gọi là đồng hồ "haute horology", đồng thời cũng không phải những mẫu đồng hồ phức tạp đều được xem là "haute horology". Trong thực tế, có lẽ đặc điểm duy nhất để xác định "haute horology" là quá trình chế tác đồng hồ thủ công từ lúc bắt đầu cho đến khi hoàn thành của một chiếc đồng hồ.

    thu%E1%BA%ADt%20ng%E1%BB%AF%20Haute%20Horology%204.jpg


    Thuật ngữ đồng hồ "haute horology" thực sự chỉ tồn tại vào cuối những năm 1970 khi các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ chất lượng cao đang tìm kiếm một cụm từ để phân biệt đồng hồ cơ khí cao cấp của họ với rất nhiều chiếc đồng hồ thạch anh xuất hiện tràn lan trên thị trường lúc bấy giờ. Sự tập trung vào cái cốt lõi của họ là nhằm thể hiện những kỹ năng chế tác đồng hồ riêng biệt, bao gồm nghệ thuật chân chính, độ chính xác cơ học, bộ đếm phức tạp, sự tỉ mỉ trong từng chi tiết và chất lượng tốt nhất.

    Trong nửa thế kỷ qua, thuật ngữ "haute horology" tiếp tục phát triển và đôi khi thậm chí có cả những nhà sưu tầm đồng hồ giỏi nhất tranh cãi về việc liệu một chiếc đồng hồ tinh tế có phải là một chiếc đồng hồ "haute horology" hay không. Như vậy, đã có một cuộc đấu tranh liên tục để xác định mức độ của "haute horology", dẫn đến sự hình thành một số chứng nhận, chẳng hạn như Qualité Fleurier (dành cho thợ đồng hồ ở vùng Fleurier của Thụy Sĩ), Geneva Seal (còn được gọi là Hallmark) dành cho các thương hiệu đồng hồ ở khu vực Geneva) và nhiều nơi khác, nhưng chung quy các hoạt động đó được xem như là một hướng dẫn dành cho việc chế tác đồng hồ chất lượng.

    Vào năm 2017, Fondation de la Haute Horlogerie (FHH), được thành lập năm 2005 ở Thụy Sĩ muốn duy trì và bảo tồn truyền thống của nghệ thuật chế tác đồng hồ, đã đưa ra thuật ngữ “White Paper”. Một thuật ngữ giống như chỉ định thời trang cao cấp của ngành thời trang, nó đã trở thành yếu tố quan trọng để thiết lập một bộ quy tắc giúp xác định rõ ràng thuật ngữ "haute horology" và xác định thương hiệu đồng hồ chất lượng. FHH đã tự mình xác định thuật ngữ và đánh giá hơn 80 thương hiệu, cuối cùng đặt tên cho 64 thương hiệu phù hợp, bao gồm lịch sử thương hiệu Maisons, thương hiệu đương đại và người sáng tạo độc lập.

    thu%E1%BA%ADt%20ng%E1%BB%AF%20Haute%20Horology%201.jpg


    "White Paper" của những chiếc đồng hồ chất lượng được thiết lập các nguyên tắc trong bảy lĩnh vực chuyên môn và đo lường thương hiệu trên các nguyên tắc đó, trong đó bao gồm: R&D, thiết kế, sản xuất, sản xuất chuyển động "in-house" , chuyển động hoàn thiện và trang trí, cuối cùng là chất lượng.

    Vì vậy, cuối cùng những gì định nghĩa cho một thương hiệu sở hữu thuật ngữ "Haute Horology"? Nhiều yếu tố được kết hợp với nhau để tạo ra thương hiệu chất lượng nhất. Thông thường có nhiều hơn một trong những yếu tố này được kết hợp trong một chiếc đồng hồ "haute horology". Đôi khi, một số cần phải có mặt để chứng minh sức mạnh đặc biệt của thương hiệu cũng như tay nghề thủ công trong việc chế tác đồng hồ.
    5 yếu tố ảnh hưởng đến việc một chiếc đồng hồ gắn mác Haute Horology
    1. Gia tài: Di sản và lịch sử của công ty và thương hiệu. Trong trường hợp đối với những thương hiệu non trẻ, độc lập mới nổi, di sản xoay quanh các khái niệm sáng tạo được sử dụng bởi các thương hiệu đương đại.

    2. Bộ máy chuyển động in-house: Dù có hay không và ở mức độ nào, nhà sản xuất đồng hồ phải tự tạo ra bộ máy chuyển động "in-house" riêng của mình và sự phức tạp của những chuyển động đó. Thông thường những kỹ thuật kỳ công tốt nhất và khó khăn nhất trong đồng hồ được coi "haute horology", bao gồm các chức năng thiên văn (phương trình thời gian, giai đoạn mặt trăng chính xác,...), tourbillons, tính năng lặp lại phút và điểm chuông, lịch vĩnh viễn, chronograph rattrapantes, và các tính năng phức tạp hơn nữa.

    3. Hoàn thiện: Công đoạn hoàn thiện trang trí hay còn gọi là công đoạn làm đẹp máy đề cập đến công việc trang trí các chi tiết xuyên suốt gần như mọi thành phần bên trong đồng hồ, đồng thời nó có thể nhìn thấy thông qua nắp lưng trong suốt. Công đoạn hoàn thiện trang trí bao gồm các chi tiết trang trí như angling (xương cá), perlage (họa tiết vân tròn), guilloche (họa tiết lặp) và nhiều hơn nữa - tất cả đều đòi hỏi hàng chục giờ dành cho tay nghề thủ công. Về cơ bản, không có đồng hồ nào được coi là "haute horology" mà không cần cần công đoạn hoàn thiện trang trí.

    thu%E1%BA%ADt%20ng%E1%BB%AF%20Haute%20Horology%202.jpg


    4. Nghệ thuật chế tác đồng hồ tốt: Nói chung, để được "haute horology", thương hiệu nên sử dụng ít nhất một, nếu không nhiều hơn các nghệ thuật đồng hồ tốt như là - khắc, tráng men, đính đá quý và nhiều hơn nữa.

    5. Nghề thủ công và chất lượng: Nói chung, đối với một chiếc đồng hồ được coi là "haute horology" đều cần có sự chú ý tối đa đến từng chi tiết trong và ngoài. Những chiếc đồng hồ này được làm bằng tay và lắp ráp bằng tay.

    Một lưu ý cuối cùng về những chiếc đồng hồ muốn được gọi là "haute horology". Nếu bạn nghĩ rằng một chiếc đồng hồ tốt là tốn kém, thì một chiếc đồng hồ Haute Horology thậm chí còn đắt hơn nữa nhưng giá trị cao cấp của nó xứng đáng với những gì thuật ngữ này mang lại.

    Luxury Shopping
    Đồng hồ Michele đã trở nên nổi tiếng hơn trong vài năm qua, thương hiệu đã nhanh chóng trở thành một nhà sản xuất đồng hồ mang trong mình phong cách đồng hồ được yêu thích bởi những tín đồ thời trang trên khắp thế giới. Điểm qua những sự kiện thú vị trong lịch sử của thương hiệu Michele để hiểu hơn và cái chất cũng như sự nổi tiếng gần đây của Michele.

    dong-ho-michele-12.jpg


    So với nhiều công ty sản xuất đồng hồ tại Thụy Sĩ có lịch sử hàng trăm năm tuổi, lịch sử của đồng hồ Michele rất ngắn. Nguồn gốc của thương hiệu bắt đầu từ những năm 1940 với nhà sản xuất đồng hồ Bỉ, Maurice Barouh. Barouh kiên quyết tin tưởng vào việc chỉ sử dụng những vật liệu chất lượng cao và thử thách các kỹ năng của mình với tư cách là một nghệ nhân sản xuất đồng hồ, ông muốn phản ánh lên sự cống hiến của mình với nghề thủ công.

    Barouh đã vượt qua những giá trị và niềm đam mê của mình đối với nỗi ám ảnh trên nhờ con trai mình, Jack. Jack chuyển đến Mỹ Latinh và bắt đầu sản xuất những chiếc đồng hồ cùng với thiết kế của riêng mình ở đó. Giống như người cha đáng kính, Jack đã giành được sự ca ngợi tuyệt vời vì sự chú ý đặc biệt của mình đến từng chi tiết đã nhanh chóng tạo sự khác biệt giữa anh với những người đương thời của mình. Tuy nhiên, không giống như cha mình, Jack có một sở trường đáng kinh ngạc đó là xác định xu hướng thời trang và diễn giải lại chúng thành thiết kế đồng hồ mang đậm chất cá nhân. Kết quả cho ra những chiếc đồng hồ tươi mới tràn đầy phong cách và sự văn hóa vô tận.

    dong-ho-michele-11.jpg


    Jack và vợ của ông Rita đã sáng lập Michele như chúng ta biết ngày hôm nay vào năm 1995, tên của công ty chính là tên của người con gái cả của ông, Michele. Cặp vợ chồng này đã bắt đầu thiết kế những chiếc đồng hồ đầy màu sắc dành cho trẻ em và chúng mang lại kết quả thành công đáng kinh ngạc trên thị trường lúc bấy giờ. Sự thành công của bộ sưu tập đồng hồ dành cho trẻ em đã khiến đôi vợ chồng cùng gia đình trẻ của họ chuyển đến và mở rộng các dịch vụ kinh doanh đồng hồ đeo tay.

    Năm 2000, cùng tên với công ty, Michele Barouh con gái cả của Jack đã tham gia vào hoạt động kinh doanh với tư cách là thế hệ thứ ba trong gia đình cô. Ngày nay, cô là giám đốc sáng tạo, định hướng tầm nhìn cho công ty. Và đúng với gu thẩm mỹ của cha mình, cô tiếp tục tấn công bằng sự cân bằng lý tưởng của thiết kế thời trang tương lai cùng với sự hấp dẫn vượt thời gian trong mọi sản phẩm.

    dong-ho-michele-10.jpg


    Ngày nay, thương hiệu đồng hồ đeo tay Michele chuyên cung cấp những mẫu đồng hồ có độ tùy biến cao khi kết hợp với các mặt quay số và dây đeo gần như là vô hạn. Michele đã được Tập đoàn Fossil mua lại vào năm 2004 nhằm tăng phân phối trên thị trường quốc tế của thương hiệu. Ngay cả với việc đã bị mua lại, nhưng gia đình Barouh vẫn luôn là một phần tích cực khó có thể thiếu của doanh nghiệp và đối với bản thân Michele vẫn là người lãnh đạo đằng sau thành công của công ty.

    Luxury Shopping
    Ai lại cần một chiếc đồng hồ cao cấp xa xỉ trong khi đã có điện thoại di động có thể xem giờ bất cứ lúc nào? Đúng không? Sai hoàn toàn.

    dong-ho-omega-20.jpg


    Đồng hồ cao cấp không chỉ có nhiệm vụ nhận biết thời gian, mà nó còn là cả một tác phẩm nghệ thuật, một tác phẩm hoàn hảo được chế tác bằng những bánh răng nhỏ bé, kết hợp với hàng trăm bộ phận khác được chế tạo từ những vật liệu tốt nhất để tạo ra một hiện vật vượt thời gian, mang linh hồn của sự đẳng cấp, cá tính và quyền lực.

    Có rất nhiều đồng hồ cao cấp khác nhau được chế tạo từ những thương hiệu khác nhau. Sớm nhất là Omega từ năm 1949, Patek Philippe vào năm 1951 đến Hublot gần đây nhất là vào năm 1980, những cái tên này đã nâng cao tiêu chuẩn cho việc đo đếm thời gian trên toàn thế giới. Vậy điều gì tạo nên những mẫu đồng hồ đeo tay sang trọng và vượt tầm so với những chiếc đồng hồ thông thường khác?

    dong-ho-omega-21.jpg


    Vật liệu quý hiếm: Đối với đồng hồ cao cấp, sự sang trọng chủ yếu được tạo nên là do các vật liệu quý tạo thành. Các kim loại phổ biến nhất được sử dụng là các loại vàng khác nhau, bạch kim và đôi khi là bạc. Ngoài ra, các thương hiệu lớn và cao cấp khác còn sử dụng đá quý hoặc khảm kim cương để tăng thêm giá trị cũng như tạo thêm vầng hào quang cho chiếc đồng hồ đó.

    904l.jpg


    Bộ máy chuyển động riêng biệt: Trái tim, linh hồn của đồng hồ đeo tay chính là bộ máy trung tâm. Đồng hồ cho biết thời gian bằng cách sử dụng những chuyển động tạo thành. Hầu hết các thợ đồng hồ mua lại các bộ máy chuyển động khác nhau từ nhiều nhà cung cấp. Tuy nhiên những chiếc đồng hồ chất lượng cao và tốt nhất thường đến từ chính nhà sản xuất, những người vừa chế tạo vừa nghiên cứu để tạo ra những chuyển động của riêng họ, mang đến mức độ trang trí cũng như sự phức tạp độc quyền và nâng lên cấp độ phức tạp hơn.

    Con dấu của Geneva: Con dấu này chỉ được áp dụng cho những chiếc đồng hồ có bộ máy chuyển động tuân thủ luật pháp, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Thụy Sĩ, chứng nhận chất lượng và nguồn gốc. Mặc dù thiếu một con dấu không lấy đi chất lượng của chiếc đồng hồ, nhưng sự tồn tại của một chiếc đồng hồ không làm cho nó ấn tượng hơn với thế giới đồng hồ.

    dong-ho-omega-23.jpg


    Lắp ráp: Việc lắp ráp đồng hồ càng phức tạp, càng khó, thì chúng càng có giá trị cao. Đồng hồ cao cấp là mình chứng cho sự thành thạo tay nghề, sự thành thạo về kỹ thuật, làm cho chúng trở nên chi tiết hơn và có chất lượng vượt trội hơn.

    Sự phức tạp: Có một sự khác biệt rõ rệt giữa chuyển động đồng hồ đẹp, phức tạp và đồng hồ cao cấp. Đồng hồ cao cấp, sang trọng cho biết thời gian theo một cách độc đáo, còn đồng hồ phức tạp mang lại những chuyển động thú vị hơn thường bao gồm những tính năng vượt trội và giá trị cao như điểm chuông, lịch tuần trăng, chronograph và nhiều múi giờ.

    Phiên bản giới hạn: Bản giới hạn càng ít, giá trị độc quyền càng cao, giá trị đẳng cấp càng lớn và sự sang trọng sẽ được nâng cao hơn.

    Sự đầu tư: Đồng hồ cao cấp thường có giá trị lớn nên giá trị bán ra càng cao thì đẳng cấp của chiếc đồng hồ đó càng lớn.

    dong-ho-omega-24.jpg


    Chung quy lại, đồng hồ cao cấp sang trọng rất đẹp. Nhưng tất cả các khâu từ thiết kế, trang trí và điều chỉnh không có nghĩa là nó luôn tạo sự hấp dẫn. Một chiếc đồng hồ sang trọng là chiếc đồng hồ thu hút sự chú ý của bạn ngày từ lần đầu tiên kể cả khi bạn đã nhìn qua hàng trăm chiếc đồng hồ khác.

    Luxury Shopping
    "Complication" là một thuật ngữ liên quan đến đồng hồ cao cấp đơn giản có nghĩa là bất kỳ chức năng khác ngoài chức năng hiển thị thời gian của đồng hồ đeo tay. Đối với nhiều người yêu thích đồng hồ và những người đam mê đồng hồ cao cấp, các chức năng của đồng hồ thường gắn liền với nhau từ lâu, vì chúng thường hợp nhất lợi ích mỗi ngày với nghệ thuật chế tác đồng hồ. Một số chức năng rất độc quyền và tinh vi mà chỉ có một vài nhà sản xuất đồng hồ cao cấp có thể phát triển và xây dựng chúng. Ở bài viết này sẽ nêu ra năm complication cao cấp cũng như đắt tiền nhất trong thế giới đồng hồ.

    watchcomplicationsiwc.jpg


    Từ lý thuyết đến những kiệt tác cơ học

    Nói đúng ra, một chiếc đồng hồ sở hữu thuật ngữ Complication khi nó kết hợp với chức năng ngày đơn giản hoặc phân cấp giây. Trong khi các chức năng Complication truyền thống như tính năng hiển thị ngày và chronograph khá là phổ biến hiện nay, riêng các Complication độc quyền hiếm khi được tìm thấy trên cổ tay của nhiều người. Điều này là do khi tích hợp các chức năng cao cấp vào một chiếc đồng hồ, giá cả của chúng sẽ tăng theo tỷ lệ thuận độ phức tạp của tính năng đó. Khi nói đến những chiếc đồng hồ tinh xảo nằm trong phạm vi giá nghìn đô, không chỉ bao gồm là kim loại quý và đá quý được tính và phần giá cả mà còn vô số tính năng giờ khéo léo chính xác khác, điều đã tạo ra những kiệt tác này.

    Complication lớn và nhỏ

    Trong thế giới của những chiếc đồng hồ tinh tế, có một sự khác biệt giữa các Complication nhỏ và lớn. Complication nhỏ phức tạp hơn. Ví dụ bao gồm chức năng hiển thị ngày hoặc thứ, dự trữ năng lượng và chức năng múi giờ thứ hai. Trong số các Complication phức tạp hơn và lớn hơn như là chronograph, đồng hồ báo thức, lặp lại phút, lịch vĩnh viễn và tourbillons.

    ON-CE095_Watch1_M_20170614174418.jpg


    1. Chronograph

    Chức năng chronograph là một chức năng đồng hồ bấm giờ thực tế. Đặc điểm của complication này bao gồm hai bộ đẩy trên vỏ đồng hồ cũng như mặt đồng hồ phụ - thường là ba vòng thời gian trên mặt quay số của đồng hồ. Kim giây trung tâm trên đồng hồ truyền thống được thay thế ở đây bằng kim dừng giây. Kim giây chính được đặt trên một trong ba vòng thời gian tổng hợp trên mặt đồng hồ. Hai vòng thời gian phụ khác hiển thị thời gian đo được trên thang đo 30 phút và 12 giờ. Các lĩnh vực như đua xe thể thao và đua xe đã nâng cao sự phổ biến của chronograph trên toàn thế giới. Các mẫu chronograph đáng chú ý bao gồm Rolex Daytona, được đặt tên theo đường đua Daytona, cũng như đồng hồ tag heuer monaco, được mang bởi Steve Mcqueen mang tính biểu tượng trong bộ phim nổi tiếng "Le Mans".

    Rolex_Daytona_1965_1000.jpg


    Đồng hồ Rolex Daytona

    2. Moon phase

    Đồng hồ với một complication hiển thị giai đoạn chu kỳ trăng đã được xuất hiện vào khoảng từ đầu thế kỷ 16. Khi nói đến đồng hồ đeo tay cao cấp, complication chu kỳ trăng thường được tìm thấy trong những chiếc đồng hồ cổ điển. Complication chu kỳ trăng trên đồng hồ cao cấp được hiển thị theo cách sáng tạo, mang lại sự tương phản tuyệt đẹp với phần còn lại của mặt đồng hồ, thường đơn giản và hạn chế. Một trong những mô hình cao cấp phổ biến nhất có một complication chu kỳ trăng là Jaeger-LeCoultre Master Ultra Thin Moon. Chiếc đồng hồ được trang bị một màn hình hiển thị ngày tinh xảo đặc trưng xung quanh mặt đồng hồ chu kỳ trăng và như chính cái tên của nó, độ dày đo được của mẫu đồng hồ nổi bật này là 9.9mm.

    8b9c3ae2ca3097d2a986d3ba90f12d38.jpg


    Đồng hồ Jaeger-LeCoultre Master Ultra Thin Moon
    3. Tourbillon

    Tourbillon được phát minh bởi Abraham-Louis Breguet năm 1795, phát mình này phục vụ để chống lại các tác động của lực hấp dẫn lên các chuyển động của đồng hồ bỏ túi bằng cách đặt các bộ thoát và bánh xe cân bằng vào một lồng quay. Không giống như đồng hồ bỏ túi, đồng hồ đeo tay có thể di chuyển liên tục trên cổ tay, làm cho sự dịch chuyển trọng lượng của lực hấp dẫn bằng cơ chế tourbillon không cần thiết. Tuy nhiên, tourbillons trong nghệ thuật chế tác đồng hồ được xem là chức năng rất cao cấp, vì nó đòi hỏi kỹ thuật lắp ráp cần sự tỉ mỉ. Hầu như tất cả các nhà sản xuất đồng hồ hàng hiệu đều cung cấp đồng hồ với complication tourbillon. Tuy nhiên, điều đặc biệt quyến rũ chính là sở hữu một complication tourbillon do chính nhà sản xuất đồng hồ đó phát triển nên.

    Cartier-Double-Tourbillon-Mysterious-1.jpg


    Đồng hồ Cartier Double Tourbillon Mysterious

    4. Lịch vạn niên

    Lịch vạn niên chính là một trong những complication ấn tượng và hấp dẫn nhất trong thế giới của những chiếc đồng hồ tinh xảo. Cơ chế này thường bao gồm màn hình hiển thị ngày, thứ, tháng và mặt trăng, tất cả đều chính xác trong khoảng thời gian 400 năm. Đồng hồ với lịch vạn niên có tính đến cả hai tháng ngắn hơn và dài hơn, cũng như năm thuận và năm nhuận. Complication này có truyền thống đặc biệt ấn tượng khi nói đến nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Patek Philippe. Các nhà sản xuất Thụy Sĩ giới thiệu lịch vạn niên sớm nhất là năm 1941. Trong thời gian kỷ niệm lần thứ 70 của nó, Patek philippe giới thiệu phiên bản 5270, đây chính là một hậu duệ thành công và đáng chú ý khác của phiên bản ban đầu 1518.

    1d45ab58e8882085643f051797e15325.jpg


    Đồng hồ Patek Philippe 5270

    5. Grand Complication

    Thuật ngữ "Grand Complication" không được xác định một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, điều chắc chắn là thuật ngữ này chỉ những complication độc nhất. Đầu tiên và quan trọng nhất thì đây là complication được đặc trưng bởi sự phức tạp. Ví dụ như Patek Philippe Grandmaster Chime là chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới. Chưa kể, chỉ có sáu phiên bản được phát hành, với giá 2,3 triệu EUR cho mỗi chiếc.

    patek-philippe-grandmaster-chime-5175r-001.jpg


    Một mẫu đồng hồ đeo tay khác có giá cả phải chăng và cũng cực kỳ ấn tượng đó là Patek Philippe 5139G, đây là một chiếc đồng hồ đáng chú ý vào loại phức tạp bao gồm lịch vạn niên, màn hình 24 giờ và chu kỳ trăng.

    Luxury Shopping
    Đồng hồ Raymond Weil xuất hiện trong cuộc khủng hoảng đồng hồ thạch anh, một thời điểm không thuận lợi đối với ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay Thụy Sĩ. Tuy nhiên, bằng cách khéo léo pha trộn giữa truyền thống của đồng hồ và công nghệ hiện đại với nhau, Raymond Weil đã để lại dấu ấn không thể xóa nhòa trong ngành công nghiệp đồng hồ. Ở đây, hãy cùng khám phá lịch sử hấp dẫn của đồng hồ hàng hiệu Raymond Weil.

    Raymond%20Weil%201.jpg

    Khủng hoảng đồng hồ thạch anh
    Trước khi cùng tìm hiểu nguồn gốc của thương hiệu đồng hồ Raymond Weil, chúng ta cần phải hiểu tình hình bấp bênh của ngành công nghiệp Thụy Sĩ trước đây và trong cuộc Khủng hoảng Thạch anh khét tiếng.

    Trong suốt những năm 1960 và 1970, một số thương hiệu đồng hồ quốc tế bắt đầu giới thiệu đồng hồ chạy bằng pin, bao gồm Bulova Accutron (1960), Seiko Astron (1969) và Hamilton Watch Company Pulsar (1970). Trong khi những chiếc đồng hồ sáng tạo này đã trở thành một hồi kèn lớn, thương hiệu đồng hồ Nhật Bản Seiko đã trở thành thương hiệu lớn nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ vô song trước đây.

    Seiko%20Astron%201969.jpg


    Đồng hồ Seiko Astron từ năm 1969

    Trong suốt thập kỷ qua, Seiko đã chuyển đổi cách hệ thống các công cụ để hỗ trợ công nghệ thạch anh của mình bằng cách đào tạo lại nhân viên, hợp tác với các nhà cung cấp pin và mạch và mua nhiều thiết bị để tự động hóa và sản xuất với quy mô lớn. Đến năm 1977, Seiko đã tự xây dựng thương hiệu đồng hồ lớn nhất thế giới về doanh thu. Seiko chiếm ưu thế trên thị trường, phần lớn nhờ sự phân chia giữa đồng hồ thạch anh analog và kỹ thuật số, bảo đảm sự cạnh tranh từ cả hai phía.

    Vì vậy, Seiko đã sở hữu thị phần rộng lớn về doanh thu của thị trường và các thương hiệu truyền thống của Thụy Sĩ, cuối cùng cũng đến với thực tế khắc nghiệt rằng ngành công nghiệp bập bùng của Thụy Sĩ đang cần tái cơ cấu. Và khi ở giữa sự bất ổn trong ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay này, Raymond Weil đã đưa ra thương hiệu đột phá của mình.
    Nguồn gốc của Raymond Weil
    "Raymond Weil" được thành lập bởi chính người trùng tên với thương hiệu của mình vào năm 1976, ông đã có đường đi nước bước một cách khôn ngoan về đồng hồ Thụy Sĩ. Sinh năm 1926 tại Geneva, Weil làm việc tại Công ty Watch Camy, ông tham gia vào năm 1949. Ông trở thành tổng giám đốc của công ty và đồng hành cùng với thương hiệu này trong 27 năm. Sau đó, khi ở tuổi 50, Weil đã rời khỏi Camy Watch và mạnh dạn tự mình tấn công vào đỉnh cao của cuộc Khủng hoảng Thạch anh.

    Raymond%20Weil%203.jpg


    Nhưng Weil đã có một cách tiếp cận hoàn toàn mới lạ để cạnh tranh trong đấu trường hỗn loạn này. Trong khi các đối thủ cạnh tranh của mình nhảy vào dải đồng hồ thạch anh giá rẻ hoặc cố gắng nắm bắt các kỹ thuật đồng hồ đeo tay truyền thống của họ, Raymond Weil đã giới thiệu và tiếp thị hiệu quả “chiếc đồng hồ sang trọng ở cấp độ cơ bản”.

    Đồng hồ đeo tay của Raymond Weil (và hầu hết vẫn là) được hỗ trợ bởi các tinh thể thạch anh, nhưng lại dựa vào chiếc đồng hồ "Swiss Made" và kết hợp các thiết kế cổ điển với những chiếc đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ. Cách tiếp cận độc đáo này là một bước đột phá vào thời điểm quan trọng trong lịch sử của ngành, hấp dẫn cả người mới chập chừng tìm hiểu về đồng hồ và dày dạn kinh nghiệm. Cùng với Tập đoàn Swatch Group, Raymond Weil chủ yếu được ghi nhận với việc duy trì ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ cho đến thời kỳ phục hưng cơ học vào những năm 1980.

    Raymond%20Weil%204.jpg


    Năm 1961, bộ sưu tập Othello được giới thiệu để mừng kỉ niệm 10 năm thành lập của hãng đồng hồ Raymond Weil Automatic.

    Năm 1999, công ty bắt đầu kiểm soát lại quy trình thiết kế đồng hồ và cảm thấy cần phải nắm bắt những đổi mới công nghệ. Vài năm sau Raymond Weil cho ra mắt bộ sưu tập đồng hồ nam Don Giovanni Così Grande đậm chất nam tính.

    Raymond%20Weil%205.jpg


    Bộ sưu tập đồng hồ nam Don Giovanni Così Grande

    Năm 2006, để kỉ niệm 30 năm thành lập thương hiệu, thương hiệu đã cho ra mắt dòng đồng hồ Nabucco độc quyền nam tính với công nghệ cao là bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu có kích thước 46mm ấn tượng, khả năng chịu nước 200m và tích hợp vật liệu tinh vi đó là sợi carbon. Ngoài ra bộ sưu tập Freelancer dành cho cả nam và nữ báo hiểu sự đổi mới trong lịch sử thương hiệu: sự ra đời của bánh xe cân bằng có thể nhìn thấy và tạo ra đồng hồ cơ dành cho phụ nữ.

    Năm 2009, thương hiệu tạo ra bộ sưu tập đồng hồ dành riêng cho phụ nữ mang tên Noemia. Với thiết kế và kiểu dáng là những đường cong mềm mại và những vật liệu quý giá, đồng hồ Noemia đã trở thành món phụ kiện dành cho người phụ nữ quyến rũ trên toàn thế giới kể từ đó.

    Raymond%20Weil%206.jpg


    Nhằm kỷ niệm 35 năm thành lập thương hiệu, vào năm 2011 bộ sưu tập Jasmine đầy nữ tính được ra mắt. Ngoài ra lấy cảm hứng từ âm nhạc, Raymond Weil cũng cho ra mắt bộ sưu tập Maestro, siêu phẩm đồng hồ ấn tượng dành cho nam giới xoay quanh vấn đề về âm nhạc.

    Năm 2017, Thương hiệu tiếp tục cho ra mắt những mẫu đồng hồ cực ấn tượng trong các bộ sưu tập nổi bật như Shine, Tango, Maestro,...

    Raymond%20Weil%207.jpg


    Bộ sưu tập đồng hồ nữ Shine

    Ngày nay, thương hiệu Raymond Weil vẫn là một trong những thương hiệu Thụy Sĩ độc lập còn lại theo chế độ gia đình nắm quyền. Với thế hệ thứ ba của gia đình, Weil-Bernheim ở vị trí lãnh đạo, Raymond Weil kiên định với danh tiếng của thương hiệu đã được xây dựng xung quanh với cách tiếp cận tiên tiến: thiết kế duyên dáng, đồng hồ Thụy Sĩ với giá cả phải chăng.

    Luxruy Shopping
    IWC, hoặc có nghĩa là International Watch Company, là nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng với sự khéo léo vượt trội đằng sau những mẫu đồng hồ của họ. Thương hiệu nổi tiếng với các chức năng chronographs đặc biệt và tourbillons, đặc biệt là trong những mẫu đồng hồ đặc trưng đã làm cho thương hiệu nổi tiếng trong những năm 1930 được xây dựng để tồn tại với môi trường sống nghiêm ngặt của các nhà thám hiểm. Đồng hồ chính hãng IWC mang đến sự sang trọng, nhưng chúng cũng đại diện cho nhu cầu của người đeo về tính chính xác cũng như đòi hỏi công nghệ sản xuất đồng hồ mới nhất.

    dong-ho-iwc-10.jpg


    Đồng hồ IWC là sự kết hợp giữa độc đáo và cao cấp nên dễ hấp dẫn người hâm mộ, đây cũng chính là điều khiến cho thương hiệu này đang phải đau đầu vì hàng giả, hàng nhái. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn mọi người cách phát hiện đồng hồ IWC giả để tự bảo vệ bản thân khỏi sự lừa đảo.

    Mặt đồng hồ

    IWC tự hào là thương hiệu lớn mạnh về mức độ khéo léo tỉ mỉ trong khâu sản xuất mỗi chiếc đồng hồ. Sự khéo léo làm cho mọi yếu tố được thiết kế một cách chính xác liền mạch và phù hợp. Hàng kém chất lượng sẽ ít quan tâm đến sự phù hợp chính xác hơn, do đó đồng hồ IWC giả sẽ có chất lượng bố cục mặt quay số bị giảm và vật liệu kém. Một số chi tiết cụ thể cần biết khi kiểm tra mặt đồng hồ IWC:

    + Mặt kính

    Giống như hầu hết các mẫu đồng hồ cao cấp, đồng hồ IWC chính hãng đều được trang bị mặt kính sapphire bảo vệ mặt đồng hồ. Chất liệu này có khả năng chống trầy xước và cực kỳ tinh tế. Để kiểm tra xem liệu vật liệu trên mặt đồng hồ của bạn có phải là mặt kính sapphire hay chỉ là kính cũ đơn giản, chỉ cần bôi một giọt nước hoặc hai giọt nước lên bề mặt. Mặt kính sapphire không làm xáo trộn sức căng bề mặt của nước, vì vậy nó sẽ kết hợp với nhau trên tinh thể. Tuy nhiên, trên kính, nước sẽ phân tán không đồng đều.

    + Mặt quay số

    Bên dưới mặt kính, mặt quay số IWC chính hãng được làm bằng kim loại chất lượng cao nhất với màu sắc phong phú, đồng nhất và khắc laser cực kỳ sắc nét và được trang trí bằng thép. Tuy nhiên, đồng hồ IWC giả mạo sẽ không được chú ý đến từng chi tiết. Ví dụ: bạn thường sẽ tìm thấy số, dấu giờ và kim không khớp màu. Đồng hồ giả IWC cũng có xu hướng có phông chữ sai số và sai chữ cái chúng thường có kích thước sai lệch. Kim cũng sẽ quá ngắn.

    dong-ho-iwc-11.jpg


    + Chức năng cửa sổ ngày

    IWC chú ý từng chi tiết đến mức ngay cả các cửa sổ ngày tháng cũng có thể là dấu hiệu nhận biết đồng hồ đó có phải là đồng hồ IWC chính hãng hay không. Trên các đồng hồ chính hãng, cửa sổ ngày tháng được thiết kế khác nhau cho từng bộ sưu tập IWC khác nhau. Ví dụ, IWC Mark XVI Automatic có kiểu cửa sổ ngày tháng khác với IWC MARK XVII Automatic. Tìm hiểu thiết kế của đồng hồ chính hãng mà bạn quan tâm đầu tiên để bạn có thể biết ngay một đồng hồ khác có giả hay không. Hàng giả sẽ thường sử dụng phông chữ sai, làm cho các con số quá lớn, sử dụng màu đĩa ngày sai, hoặc cửa sổ ngày quá sâu và lệch.

    + Mặt quay số phụ

    Đồng hồ IWC thường đi kèm với các complication như chronograph, có nghĩa là chuyển động có các yếu tố bổ sung. Trong đồng hồ chính hãng, bố cục mặt đồng hồ, bao gồm (và đặc biệt) vị trí của các subdials, phải hoàn toàn tương ứng với các yếu tố bổ sung này. Đồng hồ giả IWC thường sẽ không theo cùng một bố cục vì người làm giả sẽ chọn di chuyển các chi tiết nhỏ hơn gần giữa đồng hồ hoặc làm cho chúng nhỏ hơn để khuôn mặt trông đối xứng hoặc hấp dẫn hơn cho mắt. Những thay đổi thiết kế này có vẻ nhỏ, nhưng chúng là những gì thực sự có thể giúp bạn phân biệt một chiếc đồng hồ giả IWC từ một chiếc đồng hồ thật.

    dong-ho-iwc-12.jpg


    Thêm vào đó, các con số trên các subdial có xu hướng khác nhau trên các đồng hồ giả IWC, vì những người làm hàng giả chú ý nhiều hơn đến những loại chi tiết này. Trên thực tế, hãy đảm bảo các mặt quay số phụ trên đồng hồ thực sự hoạt động! Để sản xuất có giá rẻ hơn, người làm giả thỉnh thoảng sản xuất đồng hồ chronograph mà không có chức năng chronograph. Để chắc chắn, hãy thử các bộ đẩy ở bên phải đồng hồ. Chỉ nên có hai bộ đẩy trên chronograph, tương ứng với nút start/stop và nút flyback/reset. Chúng phải hoàn toàn có chức năng và cực kỳ chính xác khi đo thời gian.

    Vỏ đồng hồ

    Công nghệ đo đếm thời gian tuyệt vời của IWC là điều quý giá, đó là lý do tại sao họ đã phát triển những lớp vỏ đồng hồ rất mạnh mẽ nhưng vẫn đẹp mắt và hấp dẫn khi nhìn vào.

    + Khung Bezel

    Nếu bạn tìm thấy một mẫu đồng hồ có nút đẩy khác tại vị trí 10 giờ, bạn có thể tự động phân loại chiếc đồng hồ đó là hàng giả. Trên một chiếc đồng hồ cao cấp chính hãng, bộ phận này không thực sự là một chiếc nút đẩy, mà là một van xả helium. Các thương hiệu như Rolex và Omega trang bị đồng hồ lặn biển sâu với van xả heli vì mục đích của nó là duy trì khả năng chống nước của đồng hồ dưới áp lực nước cao. IWC không chế tạo đồng hồ lặn đồng nghĩa chúng không được trang bị van xả khí heli.

    dong-ho-iwc-13.jpg


    Vẻ đẹp của đồng hồ IWC là ở lớp vỏ có kiểu dáng đẹp và không quá phô trương. Các mẫu đồng hồ lặn trong bộ sưu tập Aquatimer, có lớp vỏ dày để làm cho đồng hồ chống nước tốt hơn, hầu hết các đồng hồ IWC đều có khung bezels mỏng hơn để làm cho các thiết kế mặt quay số trở nên nổi bật. Ngay cả những chiếc đồng hồ Chronograph của IWC Pilot cũng có những vỏ máy khá mỏng. Bởi vì chúng được làm bằng kim loại mạnh, chất lượng cao, những lớp vỏ này vẫn bảo vệ hoạt động bên trong của đồng hồ mặc dù độ nghiêng của chúng. Vì đồng hồ giả được chế tạo bằng kim loại rẻ tiền, người rèn sẽ chọn làm dày thiết kế vỏ máy để tăng thêm sức mạnh cho đồng hồ và làm cho nó có vẻ nặng hơn và cao cấp hơn, cũng như để bảo vệ chuyển động của đồng hồ.

    + Núm điều chỉnh

    Tương tự như vỏ đồng hồ, núm điều chỉnh của đồng hồ IWC khá mỏng vì sự tập trung cao độ đã dành cho thiết kế mặt quay số của đồng hồ vì vậy hình dạng tổng thể của đồng hồ không bị cản trở bởi núm điều chỉnh nổi bật hơn. Hàng giả sẽ sử dụng những núm điều chỉnh dày hơn cho đồng hồ giả của họ, đơn giản bởi vì nó rẻ hơn và dễ dàng hơn để sản xuất một hình dạng và kích cỡ núm điều chỉnh cho tất cả các mô hình hơn là thiết kế đặc biệt để phù hợp với mỗi chiếc đồng hồ.

    Dây đeo đồng hồ

    Thậm chí đến độ rộng của lugs, IWC cũng chú ý đến từng chi tiết đồng hồ của thương hiệu. Ví dụ, đồng hồ IWC có xu hướng có chiều rộng lug không đồng đều (ví dụ: 21 mm), phù hợp với dây đeo chuyên dụng. Đồng hồ bấm giờ có thể giảm một hoặc hai milimet để tiết kiệm chi phí sản xuất và vật liệu, vì vậy hãy chú ý đến những khác biệt nhỏ như thế.

    dong-ho-iwc-14.jpg


    Rõ ràng, dây đeo hoặc vòng đeo tay là một khía cạnh cực kỳ quan trọng trong thiết kế của đồng hồ và IWC đã bỏ công sức trong việc thiết kế vòng đeo tay cao cấp cho đồng hồ của họ. IWC có hai thiết kế vòng đeo tay bằng kim loại, hai thiết kế dây đeo bằng da hoặc vải và một thiết kế dây đeo cao su. Một số trong những thiết kế dây đeo hoặc vòng đeo tay có các tính năng rất cụ thể và đáng xem xét khi nói đến việc kiểm tra một chiếc đồng hồ IWC. Vòng đeo tay bằng thép không gỉ của IWC cho phép người đeo thay đổi kích thước của vòng đeo tay bất cứ lúc nào bằng cách ấn nút có logo IWC ở giữa nắp trên khóa và kéo nhẹ hoặc ấn vào vòng đeo tay. Đương nhiên, việc bổ sung tính năng cụ thể này sẽ nằm ngoài phạm vi khả năng của hàng giả.

    Dây da của Santoni được làm bằng da cá sấu và da bò và có độ bóng rất đặc trưng. IWC mô tả nó như một “ánh sáng lung linh giống như lớp patina” nằm giữa kết cấu mờ của da chưa được xử lý và lớp phủ bằng nhựa dẻo. Dây đeo Santoni trông bóng bẩy và được bảo vệ rất tốt, vì vậy nếu đồng hồ của bạn có dây đeo bằng da giả mạo hoặc dây đeo bằng da mờ, hàng giả đấy.

    dong-ho-iwc-15.jpg


    Dây đeo cao su chỉ đi kèm với bộ sưu tập IWC Aquatimer và có tính năng thay đổi nhanh được cấp bằng sáng chế giúp người đeo dễ dàng chuyển đổi giữa vòng kim loại và dây đeo cao su. Vòng đeo tay được đẩy vào thanh khóa từ phía trên. Để nhả nó, ấn cần gạt ở mặt dưới của vòng đeo tay ra ngoài bằng ngón cái và ấn vòng tay lên trên. Nếu đồng hồ của bạn không phải là đồng hồ Aquatimer nhưng nó có dây đeo bằng cao su hoặc nếu dây đeo cao su không có chức năng thay đổi nhanh, thì đồng hồ của bạn chắc chắn là giả.

    Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc nhận biết đồng hồ IWC của mình, hãy liên hệ với dịch vụ trợ giúp đặc biệt của Luxuryshopping.
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top