Yoshida
Tương tác
8.180

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • Sang tường nhà cậu chơi nhé, cậu sang tường nhà tớ nhiều rồi mà tớ chưa sang tường nhà cậu lần nào cả :v
    Hôm nay mình lên trường nhận lớp :3 Mọi thứ... có lẽ cũng rất ư là thú vị :3 Dù sao thì, đối với mình thế là quá tốt rồi :)

    Và, hôm nay, mình đã làm một điều mà 4 năm trước mình đã từng hối hận :v Hy vọng rằng, đây là cơ hội để mình làm tốt hơn, tốt hơn thế nữa :P Chí ít thì sau 3 năm cấp 3, mình sẽ chẳng còn cảm thấy hối hận nữa :D
    Có nhìu chuyện ko nói ra thì sẽ tốt hơn.
    Nhưng nếu ko nói chẳng khác nào sống ko bằng chết, tự dày vò bản thân mình trong suốt quãng thời gian tưởng chừng như là vô tận.
    Bắt buộc, phải chọn lựa:
    Giải thoát cho chính mình...
    ...hay...
    Giữ trọn niềm vui cho người khác...?
    Hôm nay, 25.8.20: Mình chợt nhận ra, những lời hứa hẹn chỉ vẫn là những lời hứa hẹn. Ít nhất là đối với mình, nó là như thế.

    Trong những ngày ôn luyện cũng như là thi Ts10, một thằng cùng lớp với mình đã hẹn mình sẽ gặp nhau tại trường cấp 3 (tụi mình chung Nv1). Mình không mấy là ưa gì nó, vì nó thật sự rất phiền. Nó học khá thôi, có thể là tệ hơn mức đó. Cứ mỗi lần thi xong một môn, nó đều đứng chặn mình ở cổng trường, khoe rằng chắc chắn sẽ đậu được. Mình chỉ cười, rồi ậm ờ, thầm mừng cho nó. Đến cái ngày rút học bạ (tức trc khi bt điểm vài ngày), đó cũng là lần cuối mình được gặp nó tại ngôi trường cũ. Trước lúc ra về, vẫn là câu nói cũ hẹn mình tại trường mới. Mình chỉ đáp lại: "Ừ, tao chờ mày.". Dù đâu đó trong thâm tâm, mình cảm thấy có chút không ổn. Nó đậu hay rớt đều chẳng liên quan đến mình, nhưng, mình vẫn hy vọng là nó có thể vào được.

    Tiếp theo là một con bạn "xém" thân của mình. Nó rất tốt, học lực không tệ quá như thằng kia. Chỉ có điều, nó bị áp lực tâm lý khi thi, nên kết quả không tốt cho mấy. Thật sự, mình rất lo. 5 đứa tụi mình đã chơi thân với nhau 4 năm cấp 2, cùng đặt NV hệt nhau (dù chả biết là nó có ích lợi gì). Đến ngày biết điểm, nó được 28 chẵn, mình mừng hết sức. Bởi vì, trường tụi mình đặt NV1 đó giờ cao lắm cũng chỉ 28 hay 28.5, năm ngoái cũng chỉ lấy có 26, năm nay chắc là cũng tăng 1 hay 1.5 thôi. Nên trước khi về, mình lại nói: "Tao chờ thằng kia thất bại rồi, giờ tao chờ mày đó.". Nào ngờ...

    Rồi lại đến con bạn thân nhất của mình. Nó có người quen dạy trong trường cấp 3 đó, nên nó muốn học lớp thường hay lớp chọn cũng được. Khi mình thi xong và có điểm, mình hơn nó đến cả 3.5đ, nó hỏi mình, có khi nào năm sau học cùng lớp không, mình bảo không phải là "có khi nào" mà là "bắt buộc" phải cùng lớp. Nó bảo được. Tuy số điểm hai đứa hơi chênh lệch (dù tận sâu đáy lòng, nó vẫn giỏi hơn mình, chỉ là do nó hơi không may mắn thôi.) nhưng mình vẫn có chút niềm tin, hai đứa có thể học chung lớp, lần nữa. Mình đã nói với nó, lí dó mà mình muốn hai đứa học chung: "Con chờ má đến chở con đi học, đỡ phải đi bộ, mỏi chân!" Và thế là...

    Thằng khứa kia đến cả NV2 cũng không đậu được.
    Trường đó lấy NV1 28.75: con nhỏ rớt cay đắng.
    Tra danh sách xếp lớp ở trường mới, mình A2, và nó A1. (mới vừa xem hôm nay luôn)

    Người ta có câu: "Quá tam ba bận", với mình như thế đã đủ chưa?! Mình chờ ai, người đó cũng ra đi không lời từ biệt. Tốt nhất là mình không nên đợi chờ những lời hứa hẹn ấy nhỉ? Có lẽ nó sẽ tự khắc đến với mình chăng? Hoặc để, chí ít, mình sẽ không phải cảm thấy thất vọng khi nó không thành. Được một cái, khi mình đã quyết định tin tưởng vào điều gì đó rồi, thì mình tin cho đến cuối cùng. Bởi thế, trước khi tin, mình phải điều tra mọi thứ thật kĩ lưỡng, để bản thân không bị tổn thương.

    Và vấn đề là, hầu hết những quyết định của mình đều rất sai lầm. Buồn cười thật.

    Dù gì đi nữa, mình sẽ tiếp tục hy vọng và không ngừng tin tưởng. Chuyện gì có thể xảy ra được nữa nhỉ?
    (Mong là cho nó đừng quá thê thảm, thế thì cũng tạm chấp nhận được mà!)
    • Thích
    Reactions: jang_8048 and R.I.N
    Yoshida
    Yoshida
    Bắt đầu một cuộc sống mới, tại một ngôi trường mới, cùng những người bạn mới, khắc hoạ nên một tương lai mới cho một con người mới :) Hẳn sẽ là thú vị lắm đây!!! :P
    Yoshida
    Yoshida
    P/s: 5 đứa tụi mình, 1 out, 1 A1, 1 A2, 1 A4, 1 A6, mỗi đứa một ngã rồi, hơi buồn, nhưng ko sao, hy vọng mỗi đứa sẽ theo đuổi và chạm được đến ước mơ của chính mình ;)
    Yoshida
    Yoshida
    Không phải những gì chúng ta muốn đều sẽ có được :3 Đôi khi chúng ta chỉ được có những thứ mà mình không muốn :v Nhưng mà...

    Khi cuộc đời cho chúng ta một quả chanh, hãy dùng nó làm nước chanh và uống! :P

    Chanh có lẽ sẽ khá là chua chát (lại có vị đắng), nhưng nước chanh uống thì rất ngon mà :)) Ai cx biết thế :D
    Hôm nay của Yoshida...

    Lần đầu vào bếp làm bánh :3 Mọi việc cx ko đến nỗi kinh khủng lắm, chỉ là... có hơi...

    Nói chung là không được thành công như trong kế hoạch, nhưng ko hẳn là fail hoàn toàn đâu :p Ăn vào cũng không tệ là mấy :D vẫn chấp nhận được :v đương nhiên là đảm bảo ăn toàn về mặt sức khoẻ òi :))

    Mọi người đoán xem, ban đầu kế hoạch của mình là gì nè!
    Đôi khi, cảm giác như mình thật vô vị... Chắc đó cũng là lí do cho mọi sự đổ vỡ chăng? Mình không biết, cũng chưa từng muốn biết. Mình sợ sẽ đánh mất hiện tại, nếu cứ lo nghĩ quá nhiều cho tương lai.

    Quá khứ, hiện tại, và tương lai... điều nào quan trọng hơn?!
    Hôm qua (17/8/20), mình lên trường nộp hồ sơ nhập học, đăng kí đồng phục và mua sgk :3 Haiz... Lớp 10 có vẻ sẽ ko học Nhạc và MT, thay vào đó lại có thêm Quốc phòng (là cái quái j j ấy mà mình ko bt :v), hình như nó cx na ná với Thể dục, chỉ có thêm vài cái kiểu nghiêng về nghi thức Đoàn, Đội j đó :v Ùi, chán nhất là cuốn cần dày lại ko dày, cuốn cần mỏng lại chẳng mỏng :v Cầm mấy cuốn sách trên tay mà nặng lòng :((
    15.8.2020
    Nhớ ngày này những năm trước, đã cắp sách đến trường. Ấy thế mà giờ đây, vẫn ngồi ngóng chờ tin xếp lớp :((

    Mùa thu - mùa thơm trang sách mới, mùa thắp sáng những ước mơ, mùa cất cao những tiếng hát ngây thơ và trong trẻo, như trời thu... Liệu "thu" năm nay có còn chăng?

    Sắp tựu trường, lòng bỗng bâng khuâng. Thấy, khi ngọn đèn gần tàn, thì cần thắp sáng; khi niềm tin nguội lần thì cần thắp sáng; khi hy vọng dần tan thì cần thắp sáng,... Thiết nghĩ, có phải khi nỗi đau phai nhoà cũng cần được "thắp sáng" không?

    Ta thường nghe, "Lời nói là bạc - Im lặng là vàng". Nhưng, có những lúc đừng nên im lặng, nếu không muốn hối hận về sau. Thà đau một lần cho dứt, còn hơn cứ âm rỉ mãi trong lòng, nhức nhói suốt cả quãng đời còn lại...!
    Chỉ "ngủm" 1 ngày, số lượng thông báo đã lên "481", có đáng ăn mừng hông m.n :))

    *Xin chân thành cảm ơn cô @[1077325:@meitantei_conan4062] và thím @[1010856:@EmyeuDC] <3 <3 <3*
    Đã gỡ quan tâm :3 .Thực hiện lời hứa nhé , haha:))
    Cho mình làm quen nha >:D<
    Tự nhiên thấy ngộ ngô á, lúc tui "lặn" thì thông báo đầy màn hình. Đến lúc tui "ngoi" lên, thì mấy ngừi "hụp" hết là sao đây? Tính troll bà à, giận nha X(
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top