K U M I K O
Tương tác
252

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • Mình không biết hành động này có bị xem là đường đột hay vô duyên không nữa, vì dù sao bạn và mình cũng không thân thiết gì mấy. Nhưng thôi kệ, suy xét làm gì cho nhức đầu. Cứ làm điều muốn làm rồi chuồn.

    Nếu bạn thật sự sinh năm 92, mình phải gọi bạn là “chị” mới phải. Thôi tạm thời mình cứ gọi là “bạn” nhé, tại cũng quen rồi. Khi nào nói chuyện tiếp thì mình chuyển cách xưng hô sau.

    Mình là một đứa có trí nhớ khá tệ, việc của bản thân còn chả nhớ huống gì là người khác, đặc biệt những người không thân thì càng dễ bỏ qua. Bất chợt hứng lên và liền nhớ tới bạn. Nên mình chia sẻ ngay, chứ để qua ngày mai mình sẽ quên mất tiêu. Tám chuyện với nhau 1 câu cũng là có duyên. Không có duyên không gặp được nhau. Vậy có duyên thì chia sẻ thôi.

    Lí do là bản thân thấy nó tốt và lợi ích nên đem chia sẻ với người khác. Đồng thời nên chia sẻ nó cho những người có khả năng hiểu và tiếp thu được. Chỉ đơn giản vậy thôi

    Những bài giảng của vị giảng sư này đã giúp mình vượt qua nghịch cảnh về bệnh tật và tâm trạng tiêu cực, trong đó có căn bệnh trầm cảm. Nó là phương pháp giải quyết các vấn đề mà mình cho rằng là quý nhất cuộc đời này. Nay mình giới thiệu nó cho bạn. Lúc bế tắc không biết giải quyết kiểu gì, hãy xem các bài giảng này, bạn sẽ tìm được cách giải quyết, hoặc ít nhất cũng làm tâm trạng của bản thân sẽ đỡ hơn rất nhiều.

    Không rõ bạn theo đạo gì, đang tin tưởng học thuyết nào. Mình chỉ là người đi giới thiệu/chia sẻ, phần còn lại (xem hay không xem) là tùy bạn quyết định.

    Mình nghĩ tất cả chúng ta đang ở trong trùng trùng mê cung. Mỗi vấn đề, mỗi phiền não là 1 mê cung, và chúng ta cần lối ra. Khi ở trong mê cung, chẳng có thứ gì quý hơn tấm bản đồ chỉ lối ra. Mình giống 1 đứa đã nhặt được tấm bản đồ lúc bị cụt đường, giờ mình photocopy nó và quăng cho bạn 1 bản, bạn tự xử phần còn lại, mình sẽ không xen nhiều vào chuyện của bạn.

    Thầy này là giảng sư được nhiều người quý trọng và biết đến. Là ủy viên ban hoằng pháp trung ương của giáo hội Phật giáo. Là tiến sĩ Phật học Ấn Độ, và là trụ trì Tu viện Tường Vân ở Sài Gòn. Thuyết pháp trên dưới 15 năm ở rất nhiều nơi trong và ngoài nước. Thầy ấy đã giúp đỡ cho rất nhiều người (cả Phật tử lẫn những người theo đạo khác, cả những người thích đạo Phật và ghét đạo Phật). Số lượng bài giảng gần 1000, và đều nhận được những phản hồi tích cực từ người xem.

    => nói chung đây là một giảng sư uy tín, có thể tin cậy, tuyệt đối không phải lừa đảo. Nghe bài giảng của thầy ấy sẽ học được rất nhiều thứ.

    Nếu bạn muốn xem, bạn hãy tạm bỏ qua các bài giảng về kinh điển và về chuyên môn tu học Phật pháp, hãy xem các bài giảng có chủ đề mà bạn thấy hứng thú, tò mò và quan tâm, xem bài nào có thể giải quyết vấn đề hiện tại của bạn.

    Khi hiểu sâu về tâm thức thì việc suy luận Conan chẳng khó khăn gì nữa. Cam đoan luôn.

    Đây là link
    https://phatphapungdung.com/danh-sach-tat-ca-bai-giang-cua-thay-thich-phuoc-tien-66795.html

    ps: à nếu không muốn người khác đọc bình luận này, sau khi lưu cái link rồi thì cứ xóa bình luận này đi cũng được :p
    • Thích
    Reactions: K U M I K O
    K U M I K O
    K U M I K O
    Cảm ơn bạn chia sẻ về các bài pháp của sư thầy. Mình đúng là sinh năm 92. Mặc dù mình theo Phật giáo Nguyên thủy, thế nhưng cũng không hạn chế tiếp thu kiến thức từ bất kì đạo nào, nơi nào hay bất kì ai, miễn là mình thấy nó nói lên pháp. Nhìn cách ăn mặc của sư thầy thì có vẻ thầy cũng bên Nguyên thủy chứ không phải Đại thừa. Mình nhất định sẽ tham khảo các bài pháp của sư thầy.

    Nhân đây mình cũng muốn giới thiệu với bạn 2 thiền sư có những bài pháp rất hay bên Nguyên thủy, không biết bạn đã đọc và biết đến 2 thiền sư này chưa ? Đó là Thiền sư Sayadaw U Jotika, và thiền sư Ajahn Chah. Những vị này họ không thuyết pháp nhiều, thuyết ít nhưng chính vì ít nên bài pháp nào của họ cũng là pháp trọn vẹn. Cơ mà nó hợp với những người chuyên tâm tu học Phật pháp chuyên sâu 1 chút. Họ không chú trọng vào dạy cách sống ở cuộc đời này sao cho êm đềm, tốt đẹp, mà họ dạy cách tu để thoát khổ, giống với Phật Thích Ca đã từng làm.

    Link tham khảo về pháp của ngài Ajahn Chah: https://thuvienhoasen.org/a8727/cuoc-doi-ajahn-chah

    Ngài Sayadaw U Jotika: https://sutamphap.com/thu-vien-phat-hoc/sach-su-tam-phap-dich/hai-thuc-tai-thien-su-sayadaw-u-jotika
    hell_angel1795
    hell_angel1795
    Vậy thì quá tốt. Thật hoan hỷ vì có thêm một người học tu theo Phật. Nếu ss đã học tu theo Phật thì khỏi lo cho ss nữa rồi. Chúc ss mau độ được những người mình muốn độ nhé.

    Cảm ơn chia sẻ của ss.

    Hell chưa biết 2 vị này, Hell tìm hiểu Phật Pháp cũng mới được gần 2 năm thôi, và bắt đầu tìm hiểu về các sư thầy Việt Nam trước.

    Tùy bệnh cho thuốc. Các bài giảng của thầy mà Hell giới thiệu là dành cho nhiều kiểu khác nhau, nhu cầu tu học khác nhau.
    Người chưa có ý định tu giải thoát, chỉ muốn sống an ổn, công việc, gia đình êm ấm, không bệnh tật thì có những bài giảng đáp ứng

    Người thực sự muốn đi trên con đường giải thoát nhưng chưa thoát được nhà thế tục thì cũng có các bài pháp tu chuyên sâu một chút.

    Người xuất gia, muốn tu giải thoát, muốn hoằng truyền chánh Pháp độ sinh, thì cũng có các bài giảng dành cho họ.

    Thiết nghĩ chúng ta đang là chúng sanh còn vướng bận quá nhiều vào thế tục, bị những tập quán nghiệp (thói quen, cái thích/ghét) cột trói, tham sân si mạn quá sâu dày. Các bài giảng từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp chúng ta giải quyết từng vấn đề ở hiện tại. Và nếu một người không có duyên với pháp môn/cách tu/tông phái đó thì dù nó cao siêu cách mấy cũng không có hiệu quả với người đó.

    Hell nghĩ giữa 2 hệ phái Đại Thừa và Nguyên Thủy, kinh điển của 2 bên có những điểm nào giống nhau thì học kĩ những điều đó trước đã. Sau đó tùy duyên và hoàn cảnh của mình, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm những điểm riêng ở mỗi hệ phái mà mình theo.

    Mà ss có ngồi thiền được hong nhỉ?
    Mần quen ạ? :3
    Cho mình làm quen :3
    Xin chào. Làm quen được không? :)
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top