[Shortfic] Đã từng...

:) truyện có nội tâm và thu hút nha nàng, ngoài các lỗi chính tả (hehe, ở bên singapore riết rùi quên tiếng việt hả nàng :v ) thì lời văn rất tốt. Mạch truyện suông và khúc chiết. Chỉ cần tiếp tục phát huy các điểm mạnh này thì fic của nàng sẽ ngày càng hay hơn đó.Chúc nàng sớm ra chap mới nhé :)
P/s : có chap mới nhớ báo ta dùm, chả hỉu sao mà cái thông bao của ta nó chả hiện cái gì ngoại trừ báo like cả, ức chế ghê vậy á =='
 
xin chao au! Mình vừa mới đọc fic au xong, biết nói sao nhỉ! Giọng văn buồn, chứa đựng nhiều tâm sự. Mọi nv mang nỗi đau riêng hóng chap sau để giải đáp những thắc mắc của mình.:KSV@10:
 
Chap 4: Điều anh không ngờ



Ánh đèn từ những dãy nhà lân cận đã mờ dần, không gian chìm trong tĩnh lặng. Ngoài cửa sổ bầu trời u tối, khiến lòng người cũng trở nên muộn phiền. Nỗi đau ấy lại tái diễn, con tim lại nhớ đến cô, lục lọi trong kí ức chỉ mong tìm được một hình ảnh đã dần nhạt nhòa. Khoảng cách giữa anh và cô đã quá lớn.



Tình cờ gặp lại, cô giờ đây đã hoàn toàn xa lạ, chẳng còn chút vương vấn gì? Còn tình anh trao cô vẫn nồng nàn như dòng nước trôi. Trái tim đã yêu nay cũng chẳng mong muốn gì thêm? Liệu rằng những gì anh làm là sai lầm chăng? Con đường đã qua làm sao có thể dừng, vết sẹo trong tim bao giờ có thể lành lại?


Đêm đen cô quạnh, chỉ mình anh nếm trải. Yêu thương lâu nay , phút chốc tan theo gió bay. Tình đầy thương tổn không dám nhắc đến, chỉ dám hi vọng dần dần bị lãng quên. Sao cô nhẫn tâm khi nhìn thấy anh tiều tụy, khổ đau? Chẳng hề có một chút an ủi, dịu dàng và thương cảm? Trái tim anh đã hoá đá đau đến không thở nổi. Không từ bỏ, cũng không can tâm từ bỏ tình yêu duy nhất của anh. Không dám tin, không đành lòng tin người mà anh yêu nhất lại chính là người vô tâm nhất. Tại sao cô đối xử không công bằng với anh? Nếu đã là ý trời thì hà cớ gì mang cô đến với anh rồi lại đưa cô đi. Cuộc sống hiện thực còn đắng cay hơn vở kịch trên sân khấu kia. Duyên phận đã an bài họ gặp nhau dù chỉ là chớp mắt nhưng đối với anh tình cảm ấy là trọn đời trọn kiếp. Đã từng yêu cô thì nay sao có thể yêu người khác được? Cô đơn bao phủ cả tâm hồn anh, sự mệt mỏi thể hiện rõ từng đường nét trên khuôn mặt anh. Cô rời bỏ anh quá bất ngờ khiến anh chao đảo, lạc lối và vô vọng. Không có cô dường như anh mất cả linh hồn. Ngày qua ngày cứ gặm nhấm nỗi đơn côi, vùi đầu vào công việc để mong không nhớ đến cô. Từ một người không biết uống rượu nay anh chỉ biết mượn rượu để bầu bạn. Cô ra đi để lại trong anh một vết thương chẳng bao giờ lành.


Mở cửa quán bar Tomorrow anh bước vào, tiến vào trong, đi thẳng đến chiếc bàn được đặt tại chỗ khuất, anh gọi cho mình một chai Brandy cực mạnh vừa uống vừa đợi bạn đến. Ngồi một mình trong bóng tối, ánh đèn mờ ảo, nhạc vang lên ai nấy đều hòa mình vào giai điệu của bài hát. Chỉ có anh vẫn lẳng lặng uống hết ly này đến ly khác.

Anh thường lui tới đây, nên họ không ngại gì sự kì lạ của anh. Ban đầu thấy anh ngồi một mình, vài cô gái tiến về phía anh, tay nâng ly rượu mời anh uống, bắt chuyện với dáng vẻ gợi tình :


♤ Chào anh đẹp trai, có tâm sự ah uống với em một ly được không?


♤ Cô biến đi, tôi muốn yên tĩnh. Tôi đếm đến ba cô không biến thì đừng trách tôi.


Nhìn thái độ anh, chẳng ai muốn đến làm quen, anh thô lỗ, cọc cằn xua đuổi họ không thương tiếc. Ngoài Kazuha ra chẳng ai làm anh rung động. Anh như biến thành con người khác , ngày làm việc đêm xuống thì lại mượn rượu để giải sầu. Anh sợ nếu tỉnh táo sẽ không vượt qua được đêm dài. A từng nghĩ rằng yêu người con gái khác sẽ có thể quên được cô. Nhưng anh nhận ra chẳng ai có thể thay thế cô trong lòng anh.


" Đừng vì quá cô đơn mà nắm nhằm một bàn tay. Đừng vì quá lạnh mà vội ôm một bờ vai".


Trên thế gian này nuối tiếc chỉ có hai thứ: một thứ muốn có mà không có được. Thứ còn lại gần có được nhưng vẫn đánh mất. Có lẽ có những nỗi đau phải nếm trải, có những khổ cực phải nuốt xuống thì mới có thể lãng quên. Một người giả vở hận, một người gia vờ quên. Rốt cuộc cũng chỉ vì quá yêu mà sợ tổn thương, để nhẫn tâm làm tổn thương đối phương. Những điều hạnh phúc phải bước qua gian khó, mới hiểu được ý nghĩa của hai tiếng trân trọng.Thiếu vắng cô từng giây, từng phút đều là dày vò đau đớn.Đã từng yêu nhau sao giờ trở thành người xa lạ. Tình yêu cũng như con người không thể quay lại. Đạo lý này anh hiểu rõ nhưng sao anh không thể từ bỏ khi phải đối diện với nó.

Anh bước vào tìm kiếm bóng dáng thằng bạn thân. Chẳng biết nghĩ gì ai đời hẹn gặp mặt tại bar ồn ào, phức tạp. Ngó tới ngó luôi, đi từ bàn này đến bàn khác cuối cùng cũng tìm ra hắn.

♧Xin lỗi cậu! Tớ bận một số việc nên tớ đến muộn. Sao cậu hẹn gặp ở đây mà còn uống rất nhiều rượu?


♧ Cậu mới về Nhật lẽ ra tớ phải đãi cậu một chầu hoành tráng nhưng tâm trạng tớ không tốt nên gọi cậu đến đây! Cậu biết không hôm nay tớ vừa gặp lại Kazuha. Cô ấy cố tình không nhận ra tớ, tát tớ một cái, dọa sẽ báo cảnh sát nếu tớ đi theo. Ba năm qua tớ chờ cô ấy về nhưng cái tớ nhận được chỉ là sự vô tình.


♧ Cậu đừng uống nữa, chuyện đã qua lâu rồi, cậu muốn sống như vậy mãi sao? Tình yêu khiến ta mê man, lạc lối, bối rối, hỗn loạn và chịu nhiều đau đớn nhưng cuộc đời vốn dĩ là như vậy. Hai ta là những đàn ông thất bại trong tình trường, thật đau xót và hèn hạ.

♡ Tớ cũng chỉ là thằng đàn ông bình thường, cũng mong muốn một chỗ dựa tinh thần vững chắc. Sự chân thành tớ trao cho cô ấy bấy lâu đều bị cô ấy xem thường. Tớ không trách Kazuha nhẫn tâm, chỉ trách tớ quá ngu xuẩn cứ mãi tin vào sự vĩnh hằng.


♤ Trong thế gian lắm lúc tớ cũng tự hỏi lòng. Tình là gì? Sao cứ đến rồi đi? Để lại những vết thương lòng cho người đang yêu. Người hạnh phúc thì có bao nhiêu, người đau khổ nhất lại có chúng ta. Sau những nỗi đau là cõi lòng trống vắng. Để rồi tớ phải nhận lấy thương tổn cho riêng mình.



Đường đời có rất nhiều lối đi, ta hãy chọn cho mình một lối. Nếu có gập ghềnh ,chông gai thì hãy chấp nhận. Ta phải vượt qua khó khăn với mọi sức lực có thể. Dẫu có tuôn bao nhiêu mồ hôi và nước mắt, vẫn luôn kiên định và tin vào ngày mai. Có ai biết trước số phận rồi sẽ ra sao? Đối diện với nó hay lẩn trốn. Quá khứ giúp ta trân trọng những cái hiện tại, trốn tránh chỉ là nhất thời. Tình yêu là thì tiếp diễn chứ không phải thì quá khứ. Là câu cầu khiến , không phải câu cảm thán!



Heiji không ngừng uống, Shinichi không cách nào ngăn anh lại. Heiji muốn say, muốn trút bỏ sầu não trong lòng , anh đau lắm chắc gì Shinichi cảm nhận được? Anh nào mong ước viễn vông, chỉ cần sống mãi bên Kazuha dẫu bao phong ba anh không ngại ngần.


♤ Kudo, cậu đã gặp lại Ran chưa? Tớ không biết cậu nghe chưa nhưng Ran đã kết hôn rồi, người ấy cậu cũng biết rất rõ nữa.

Sự im lặng bao trùm tất cả, trái tim anh khẽ nhói đau, anh bần thần, đôi tay run run đánh rơi ly rượu làm vỡ tan tành. Xung quanh anh giờ đây tối sầm, mảnh vỡ thủy tinh cứa vào tay anh đến rỉ máu. Anh không đau không phải vì anh không biết đau mà nỗi đau nơi trái tim đã lấn át nỗi đau của thể xác. Mặc cho mọi người xung quanh nhìn ngó, bao nhiêu câu hỏi, tiếng gọi phát ra từ miệng Heiji. Anh cũng không quan tâm, hồn anh đã lạc lối ở nơi nào mà chính anh cũng không rõ.


□ Kudo cậu có sao không? Sao tự nhiên như người mất hồn? Lời tớ nói sai ah hoặc giả cậu mệt chúng ta về nhà.


♤ Anh giật mình quay lại hiện thực và nói: tớ không sao, tớ thấy không khỏe chúng ta về nhà được không nhưng cậu say rồi để tớ đưa cậu về, tớ mới an tâm.


Bóng dáng họ khuất xa quán bar, anh đặt Heiji vào xe đưa Heiji về nhà, lòng anh không khỏi rối bời, hàng ngàn câu hỏi không có đáp án.


Anh một mình lái xe dạo phố, thời gian đã qua mà nỗi bi thương trong lòng anh không ngừng vơi đi. Bước xuống xe đi lang thang trên đường, cảm giác muốn từ bỏ bản thân, mệt mỏi đã hằn sâu lên khóe mắt của anh, muốn lẩn trốn và quên đi cái hiện thực khắc nghiệt này. Anh chẳng dám tin những gì mình vừa nghe là sự thật, anh cố chấp không muốn tin. Ran giờ đây không là của anh, Ran đã thuộc về người khác. Phải chăng trời cao trêu anh, cho a hi vọng để rồi lại thất vọng. Anh gìn giữ trái tim đó để rồi một ngày nhận ra trái tim đó không còn đỏ rực như xưa biết phải buông tay nhưng sao đớn đau thế?


Gắng gượng đã bao nhiêu năm, để rồi gặp lại cô vết thương cũ lại tái diễn. Duyên phận đã không cho anh yêu cô, kí ức ấy cứ dày vò anh đến bây giờ. Mỗi một sợi kí ức, kết lại thành một chuỗi dư âm. Dù không tiếng, cũng không lời nhưng lại nói lên những tháng năm mờ ảo. Vòng quay ái tình đã ngừng hẳn, người đáng nhận kết cuộc này có lẽ là anh. Yêu cô là anh, bỏ rơi cô cũng là anh. Mọi chuyện đã vượt quá tầm kiểm soát của anh,nỗi lo sợ đã biến thành hiện thực:" Sợ rằng thành phố này ngày mai chẳng còn em, thành phố chẳng có bóng hình em. Tình yêu là một khu rừng rộng lớn, chính nơi đây ta đã lạc mất nhau".



Khó khăn lắm anh mới có đủ dũng khí quay lại Nhật. Nhưng chỉ một câu nói thôi có thể biến đổi tất cả, từ nay anh sẽ ra sao? Cô đã từng là tất cả với anh, nhưng khi nhìn lại con đường quá khứ đã đi qua. Dường như mỗi một bước chân anh đi đều quá đơn độc. Cứ nghĩ anh còn chút tia hi vọng, nhưng giờ cũng vụt tan. Buông tay một lần là mất nhau mãi mãi.


Sau lần gặp lại cô, anh muốn nói rõ lòng mình để cô hiểu, mong chút quyến luyến cô dành cho anh. Đến hôm nay anh mới biết đã quá muộn màng để có thể quay trở lại. Sự tốn thương anh gây ra cho cô quá lớn, anh không hề nghĩ đến cảm giác của cô. Yêu cô nhưng lừa dối cô, lại cho rằng đó là cách bảo vệ cô. Ran đã là nửa kia của ai đó, đau đớn nhất đối với Shinichi là muốn yêu , muốn gặp Ran nhưng không thể nào gặp được. Vách ngăn giữa họ không thể nào phá vỡ được. Mỗi người đều có vị trí và trách nhiệm của riêng mình.



Trong đêm thâu nỗi nhớ vô tận, mình anh rơi lệ, mình anh chịu đựng. Shinichi độc bước trong bóng đêm, lang thang như người mộng du. Shinichi hét lên rằng" Ran! Anh thật sự rất yêu em, anh xin lỗi em! Hãy thứ tha cho anh! ". Tất cả đã kết thúc thật sao?

Gió vẫn thổi, nước vẫn chảy
Ngày vẫn đến và đêm lại qua
Kiếp con tằm vẫn mãi nhả tơ
Nợ trả hết, trở về kiếp vô không
Thương xót một kiếp con tằm vương tơ
Từng đường tơ, từng nỗi lòng cứ tuôn!
Cạn lòng vô vọng, mà có ra chi!
Những đường tơ có kết nối được gì đâu?
Một khối lòng, buồn vui nào ai biết?
Đời vẫn thế khi phút cuối hiểu ra
Mọi việc đã như nắng chiều tà......
Và cứ thế anh đi cho đến khi không còn sức lực, ngã khuỵ xuống trong màn đêm mù mịt. Quang cảnh bỗng mờ dần và chiềm vào hư không. Anh nằm đó cho đến sáng, vài người tốt bụng gọi xe cứu thương mang anh đến bệnh viện. Thế là xe cứu thương mang anh đi kèm theo nỗi đau quá sức chịu đựng không ai hay và cũng chẳng ai biết.
 
Tâm trạng quá đi..... lòng của hejii và shin đều đau như nhau ... nhưng cái đau của heji vẫn sẽ có lối thoát , còn nỗi đau vủa shin rất đau, gậm nhấm cả tim gan, vì cô yêu anh bằng tất cả, anh cũng thế. Nhưng anh lại lừa dối, mặc dù anh nghĩ đó là cách để bảo vệ nhưng anh k nói cô ấy sẽ không biết? Điều ngu ngốc nhất trong tình yêu là âm thầm , giữ im lặng và giấu đi những điều lo toan .... nhưng điều đó là cách để mất nhau
 
Tâm trạng quá đi..... lòng của hejii và shin đều đau như nhau ... nhưng cái đau của heji vẫn sẽ có lối thoát , còn nỗi đau vủa shin rất đau, gậm nhấm cả tim gan, vì cô yêu anh bằng tất cả, anh cũng thế. Nhưng anh lại lừa dối, mặc dù anh nghĩ đó là cách để bảo vệ nhưng anh k nói cô ấy sẽ không biết? Điều ngu ngốc nhất trong tình yêu là âm thầm , giữ im lặng và giấu đi những điều lo toan .... nhưng điều đó là cách để mất nhau



Tỉ hỏi tí nhé! Fic tỉ viết buồn não nề lắm ah? Em có hiểu cái tỉ đang viết không?
 
Chap 5: Sự trùng hợp không ngờ



Shiho cháu hãy đến bệnh viện Beika nhanh lên, Shinichi vừa được đưa vào phòng cấp cứu.


Shiho vừa tan họp mở máy điện thoại nhận ngay lời nhắn của Yukiko ,cô nhanh chân lái xe đến bệnh viện. Tình hình có vẻ rất khẩn trương, trong giọng nói của bà ,cô có thể cảm nhận được. Cô tăng tốc chỉ mong nhanh chóng đến ngay. Vì đang vội cô vô tình đã tông phải cái gì đó. Cô mở cửa bước xuống xe, chạy lại xem, cô vô cùng hốt hoảng, mồ hôi túa ra. Trước mắt cô ,không phải là đồ vật mà là con người bằng xương bằng thịt. Cô chạy đến đỡ anh ta dậy dìu anh vào lề đường, nhặt đồ rơi vun vãi trên đường do sự va chạm lúc nãy.



♡ Anh có sao không, lái xe kiểu gì mà không nhìn đường đến nỗi tông vào xe tôi. Tôi phản ứng kịp thời, nếu không anh đã đi đời rồi!


♡ Cô này lạ không, cô là người lái xe không nhìn đường thì có sao lại đổ thừa tôi. Chắc cô họ đổ tên thừa ah? Tôi đây không mắng may cho cô lắm rồi, con gái gì mà nhìn không chút cảm tình.


Cô tức sôi máu, cố gắng nuốt cơn giận vì cô đang bận. Cô lấy trong túi xách ra một cọc tiền đưa cho anh , lòng nghĩ thầm " chắc hắn muốn gây khó dễ chỉ vì muốn có tiền, nhìn mặt hắn là biết địa chỉ nơi ở rồi".


♤ Tôi thấy anh còn nói được chắc chưa đến nỗi sắp chết, chỉ trầy xước nhẹ thôi. Anh cầm tiền này đi khám bác sĩ, nhiêu đây là đủ cho anh đi khám nửa năm bác sĩ đấy . Đừng có mà nhìn tôi, chê ít ah? Cầm lấy dùm , tôi đang vội. Tránh sau này anh đến tìm tôi, chúng ta sòng phẳng tại đây và giải quyết cho nhanh tôi đang có việc gấp phải đi ngay bây giờ.


♤ Cô nghĩ cô là ai? Cô tưởng có tiền có quyền chà đạp người khác ah. Mặc dù tôi nghèo nhưng tôi cũng có lòng tự trọng của mình, đừng lấy tiền ra đo nhân cách của người khác. Ít ra bọn người nghèo như tôi cũng biết chút lịch sự, còn cô thuộc tầng lớp thượng lưu mà đến câu đơn giản xin lỗi người khác cũng không nói được. Tiền tôi không lấy, cô mang về mua sách hoặc thuê thầy về nhà dạy đi.


♢ Anh này, tôi đã nhượng bộ anh mà anh bày đặt lên lớp dạy đời tôi, tiền mà còn chê giả bộ sỉ diện, anh không lấy thì thôi. Sau này, có xảy ra chuyện gì thì đừng đến tìm tôi nhé. Tôi bỏ qua cho anh xem như tôi ra đường gặp ôn thần, chào anh! Tuyệt đối đừng bao giờ để tôi gặp lại.



Shiho bước lên xe, nổ máy và lái xe đi. Bụng không ngừng rủa thầm anh, miệng lẩm bẩm một mình, cục tức này cô nuốt không trôi. Cầu trời đừng cho cô gặp lại hắn, nếu có cô sẽ cho hắn biết thế nào là lễ độ và biết mùi lợi hại của bổn cô nương.



Anh đứng lặng người, mới sáng sớm gặp phải cô gái kì lạ, xinh đẹp thì thừa mà tiếc là không có não. Anh nhìn vết thương ở tay và chân khẽ lắc đầu xem như một ngày đen đủi. Leo lên xe, sắp xếp lại đồ đạt và tiếp tục hành trình của mình.


"Khoảnh khắc đặc biệt của ngày hôm nay sẽ là những kỉ niệm của ngày mai"



Chẳng mấy chốc cô đã đến bệnh viện Beika. Cô chạy nhanh đến phòng cấp cứu nơi ba mẹ Shinichi đang đứng.


□ Dạ cháu xin lỗi,cháu đến trễ. Shinichi sao rồi cô dượng, cháu vừa nghe hộp thư thoại cháu liền đến ngay.


♤ Đã 4 tiếng trôi qua mà bác sĩ cũng chưa ra. Ta không biết chuyện gì đã xảy ra với nó . Ta lo quá cháu ah!


♢ Cháu tin sẽ ổn thôi mà, hai người đừng quá lo lắng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, chúng ta ngồi xuống từ từ đợi bác sĩ ra xem như thế nào?

Shiho nắm tay bà ngồi xuống, xoa xoa vai bà để bà giảm bớt sự bất an trong người. Cố gắng khuyên nhủ bà để bà bình tâm trở lại.


Phòng cấp cứu đèn đã tắt, bác sĩ bước ra. Họ chạy đến hỏi tình hình của Shinichi. Bác sĩ là người quen của gia tộc Kudo, chính tay ông ta phẫu thuật cho Shinichi. Mở khẩu trang ông nhẹ giọng nói:


○ Cháu Shinichi không sao chỉ là cả đêm ngoài trời lạnh, bị nhiễm cảm và phổi chứa nước. Nhưng tôi đã phẫu thuật và khoảng vài giờ cậu ấy sẽ tỉnh lại.



Nghe xong cả ba đều nhẹ nhõm người như trút được tản đá ngàn cân. Cả ngày nay ông bà Kudo túc trực tại bệnh viện, chẳng ăn uống gì, gương mặt tỏ vẻ mệt mỏi. Shiho thấy thế liền thuyết phục ông bà về nhà nghỉ, cô ở lại chăm sóc cho Shinichi. Ông Kudo còn phải lo việc ở công ty, Shinichi đang nằm viện, mọi thứ ông đều phải gánh hết. Rốt cuộc họ cũng chào thua dưới lời lẽ của Shiho, hai người họ ra về chỉ có một mình cô ở lại.



Chờ đợi anh tỉnh lại, cô lái xe đi mua đồ ăn sẵn tiện mua ít cháo cho anh luôn. Không hiểu sao hôm nay cô muốn ăn hamburger và gà rán đến thế. Cô dừng tại bãi đỗ xe, bước vào và chọn cho mình chỗ ngồi gần cửa sổ. Cô thích gió vì gió có thể tự do bay lượn trên bầu trời, không ở công ty, không bận rộn với công việc cô có thể rủ bỏ mặt nạ băng giá này ra rồi. Không ai nhận ra cô, cô có thể vui vẻ làm việc mình thích, điều mình muốn làm, chẳng sợ mất hình tượng. Cô là chủ một công ty; chẳng trách lúc nào cũng mang bộ mặt lạnh lùng, nghiêm túc khó gần. Chẳng mấy ai hiểu được phía sau vỏ bọc kia là một cô gái cô đơn, luôn luôn khao khát được yêu thương. Trước đây cô cũng như bao người con gái khác có ước mơ, có hoài bão, hòa nhập và thân thiện. Nhưng kể từ 12 năm trước tận mắt chứng kiến ba mẹ mất trong vụ tai nạn, cô trở nên lầm lì, sống khép kín và biết ý thức từ rất sớm.


Cô gọi cho mình phần ăn gồm có: 1 hamburger, 1 khoai tây chiên và một lon coca, 1 gà rán. Anh phục vụ mang đến cho cô nhưng chẳng may vấp chân, toàn bộ thức ăn đều rơi lên người cô. Cô giật nảy mình đứng lên mới phát hiện ra hung thủ chẳng ai xa lạ là anh chàng mới sáng đã tông vào xe. Cơn giận bốc lên đến đầu, quát thẳng vào mặt anh.


□Anh kia làm gì vậy? Định trả thù chuyện hồi sáng sao? Chuyện này mà không giải quyết thỏa đáng tôi không để anh yên.


□ Xin lỗi cô, thật tình tôi không cố ý cô tin hay không thì tuỳ. Tôi không có nhỏ nhen như cô nghĩ đâu, chỉ có cô mới lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử. Tôi xin lỗi rồi cô không nhận vậy bây giờ cô muốn như thế nào?



□ Dám nói tôi là tiểu nhân, vậy được tôi sẽ làm người xấu nhất chơi cho anh một vố. Bây giờ anh bồi thường cho tôi bộ quần áo khác và phải đứng trước mặt toàn bộ khách hàng tại đây lời xin lỗi thì tôi sẽ xem như chưa xảy ra chuyện gì. Anh làm được không? Nếu không tôi sẽ nói ông chủ đuổi việc anh.


Anh nghĩ bồi thường cho cô là chuyện nhỏ, quần áo cũng đâu có mất bao nhiêu tiền,chuyện đến tai ông chủ thì ông ấy sẽ tống cổ anh khỏi đây. Ngay lúc này anh rất cần công việc này, vì anh cần tiền trị bệnh cho em gái. Xin lỗi trước mặt bao nhiêu khách anh không làm được. Dù gì cũng là đàn ông, cũng có tự tôn của mình. Nhưng nếu không làm thì anh sợ sẽ mất việc. Anh nghĩ đến em gái nên đành chấp nhận điều kiện của cô.


■ Được thôi, tôi sẽ bồi thường cho cô . Tôi xin lỗi vì đã gây phiền phức, bữa ăn hôm nay tôi sẽ mời . Rất mong quý cô rộng lượng, thương tình không trách người bất cẩn như tôi đây.


□ Anh nói gì tôi nghe không rõ, phải nói lớn hơn nữa thì tôi mới nghe chứ.



□ Anh biết cô đang trả thù và gây rắc rối cho anh. Anh giận lắm, nếu người đứng trước mặt anh mà là thằng đàn ông, anh đã cho hắn vài cú đấm . Anh bóp bụng, đè nén cơn giận buột miệng hét to: " tôi xin lỗi cô, ......." anh cứ đứng đó nói đi nói lại cũng chỉ có một câu. Anh muốn mau chóng giải quyết để tiếp tục công việc dang dở. Không muốn gây thêm phiền phức nào nữa. Bây giờ xin việc rất khó, huống chi một người khù khờ như anh, gia đình anh cũng đang cần một số tiền phẫu thuật cho em gái anh. Dù bắt anh làm gì đi nữa anh cũng sẽ nhẫn nhịn cho qua. Người ta nói không sai " tiền là vạn năng".



■ Trả thù được anh, cô vui vẻ hẳn lên, thấy anh như vậy cô vô cùng hả hê, mát lòng mát dạ. " Thôi được rồi, xem như anh có thành ý nhận lỗi, tôi bỏ qua đó. Chuyện anh bồi thường thiệt hại thì để khi khác vậy, tôi sẽ liên hệ với anh sau. Tôi biết anh làm ở đâu, có địa chỉ và số điện thoại là chuyện dễ dàng ,anh đừng hòng thoát khỏi bàn tay của tôi. "


Shiho rời khỏi cửa hàng lòng đầy phấn khởi. Còn anh tức đến nghẹn họng mà cũng chẳng làm được gì? Anh lắc lắc đầu xua tan không khí u ám vì gặp phải người không nên gặp, rồi lại tiếp tục công việc như thường ngày.


" Có những tình bạn thật tình cờ đến như một định mệnh"



Bệnh viện Beika phòng 109



Shinichi đã tỉnh dậy, mắt từ từ thích nghi với ánh sáng, đôi môi khô khốc vì suốt từ hôm qua đến giờ chưa có giọt nước nào. Mọi thứ xung quanh quá lạ lẫm, chẳng biết hiện giờ anh đang ở đâu? Ngửi thấy mùi thuốc sát trùng, tay được truyền dịch thì chắc là bệnh viện rồi.Shiho bước vào, đỡ anh dậy, rót một ly nước cho anh. Trông anh đã khá hơn một chút, anh ngạc nhiên vì không hiểu sao anh lại ở bệnh viện.

● Chị có thể nói em biết chuyện gì xảy ra không? Em nhớ hôm qua em đang lang thang ở ngoài đường, tại sao bây giờ em lại ở đây?



¤ Chị cũng không rõ chỉ biết em nằm ngoài đường đến sáng, xe cấp cứu đã đưa em đến bệnh viện. Em làm gì mà không biết giữ sức khỏe vậy, cô dượng rất lo lắng em biết không? Chắc em đói rồi để chị lấy cháo em ăn cho mau khỏe, chuyện công ty không có em là không xong đâu.




¤ Em xin lỗi, em không muốn để cả nhà phải lo. Em muốn hỏi chị về chuyện của Ran, sao gia đình không cho em biết Ran đã kết hôn, chuyện quan trọng nhu vậy sao lại giữ bí mật với em.



Shiho không biết nên trả lời như thế nào để Shinichi hiểu. Bất chợt bà Yukiko xuất hiện vội vàng lên tiếng:



□ Con trai, con đang bệnh phải tịnh dưỡng cho lại sức, chuyện này nói sau được không con? Gia tộc ta chỉ có mình con là quý tử, con mà có mệnh hệ nào ta sao chịu nỗi.


¤ Không con muốn biết rõ sự thật, nếu mẹ và chị không nói con sẽ rời khỏi bệnh viện. Mẹ biết Ran quan trọng với con thế nào không? Con xin mẹ làm ơn cho con biết tất cả.




□ Ta cầu xin con, con trai ah! Ta biết con yêu Ran hơn ai hết nhưng hai đứa có duyên vô phận, Ran giờ đã có chồng con đừng nên quyến luyến nữa, hãy từ bỏ đi con. Lori là con bé tốt, sao con không cho mình cơ hội và cũng cho Lori một cơ hội. Thân làm mẹ nhìn con như vậy, ta đau lắm. Gia đình không cho con biết chuyện Ran kết hôn vì biết con sẽ không thể vượt qua cú sốc này, che giấu đến đâu thì hay đến đó. Ta mong con bình tâm suy nghĩ lại những gì ta đã nói.


□ Tình yêu lớn không phải yêu nhiều người, mà yêu một người và yêu suốt đời. Từ nay con sẽ học cách sống vô tư, học cách chịu đựng, biết cách giữ hạnh phúc và từ bỏ những thứ sẽ chẳng bao giờ là của mình! Có lẽ con và Ran xa rời nhau là định mệnh . Nếu thời gian có thể quay lại, con có thể làm gì? Cho Ran thứ Ran muốn nhưng chẳng nói ra hay chấp nhận số kiếp đã an bài.



¤ Không ai dừng lại một chỗ, ngay khi em không đi thời gian cũng kéo em đi. Chị tin em sẽ buông bỏ được, hãy là em của ngày nào được không Shinichi? Xin em đừng tốn thời gian ôm áp mãi thứ chẳng thể thay đổi. Thế giới vốn biến đổi không ngừng, đừng để đến khi mất rồi mới biết nhìn lại.


Trên đời này mấy ai cưỡng lại được ma lực của tình yêu, dẫu biết khi yêu sẽ rất nhiều đau khổ. Sau hoàng hôn mĩ lệ là đêm dài tăm tối. Đã nếm trải đủ mùi vị của ái tình, cuối cùng thất bại thì càng thêm can đảm. Muốn không cô đơn thì khi yêu không sợ phải đau lòng, sợ phải yêu sai người để rồi phải đơn côi. Anh sẽ quên đi tất cả những gì đã từng có, quên hết những gì muốn buông, muốn nắm, muốn sẻ chia từ đôi tay cô. Điều quan trọng đối với anh bây giờ chỉ cần Ran sống tốt hơn anh, hạnh phúc hơn anh.



●●●●●●●●●●●●●♤●●●●●●●●●●



○ Ran! Cậu tan lớp tớ tặng cậu một món quà bất ngờ , tớ chờ cậu ở quán cà phê " pink diary". Cậu nhất định phải đến đó, lát gặp lại cậu, bai bai! Cuộc gọi vừa gọi của Sonoko gọi cho Ran.


Ran đã tươi tắn và lấy lại tinh thần sau cơn sốt hôm nọ. Cô đến trường và bắt đầu công việc của mình.

" Những giấc mơ rồi cũng sẽ ra đi nhưng là nhường chỗ cho hi vọng sẽ tới"


Vốn muốn trốn tránh quá khứ, vội vã chạy trốn trong biển người, tìm một vai diễn cho chính cô. Cô kiên cường quá lâu thật là mệt mỏi, người đầy vết thương, chọn cách mang bình yên quay đi thật xa. Nếu có thể quay trở lại có thể hay không dâng hiến tuổi thanh xuân để trọn đời mãi bên nhau.Tình yêu giữa cô và anh cũng giống như chiếc đồng hồ cát. Cát rơi xuống kẽ tay, càng nắm chặt càng không giữ được. Thế nào là nắm, thế nào là giữ ai có thể nói cô biết.? Cô gom hết kí ức cất thật kĩ vào ngăn tủ thời gian, cô muốn sống cho tương lai chứ không phải sống cho quá khứ.


Tình yêu dẫu có đẹp cách mấy cũng chỉ là ngọn lửa trong đêm. Sau khi bùng cháy đã lặng lẽ bị màn đêm chiếm đoạt, không còn sự lấp lánh, không còn sự nhiệt tình, mà biến thành tro bụi.


" Thời gian có thể làm thay đổi tất cả, đó là chân lý của chân lý"

Kết thúc tiết dạy, Ran đi đến quán cà phê " pink diary " như lời đã hẹn với Sonoko. Ran tò mò, hồi hộp không biết Sonoko sẽ gây bất ngờ gì đây? Cô quá quen với những trò tinh nghịch, chọc phá của Sonoko. Ran tìm và ngồi vào bàn trống gần lối ra vào để tiện việc quan sát. Trong lúc chờ đợi ,cô gọi cho mình một ly ca cao nóng. Phút chốc Sonoko bước đến kèm theo nụ cười gian tà, Ran đa nghi hay Sonoko tinh quái. Sonoko thừa biết Ran đang nghĩ gì vẫn cố tỏ ra bí ẩn, vẫn chưa chịu nói mục đích của cuộc hẹn này là gì? Cô gọi cho mình một ly sinh tố cam, vừa uống vừa cười. Gương mặt vẫn giữ nguyên vẻ thản nhiên, mặc kệ người đối diện có sốt ruột ra sao.




Mặt Ran đang lo lắng, mắt vẫn chăm chú nhìn cô, miệng không ngừng hỏi. Lúc này cô mới thôi trêu ghẹo Ran nữa và cất tiếng nói:


● Cậu nhìn phía sau sẽ có điều bất ngờ dành cho cậu. Tin tớ đi, tớ không đùa nữa đâu!



● Ran quay lại không tin vào mắt mình là ai đang đứng đó, miệng nở nụ cười rực rỡ. Có phải tớ nhớ Kazuha quá nên nhìn nhầm không Sonoko? Bao nhiêu năm qua chẳng có tin tức gì về cậu ấy, đây là thật hay là mơ.



● Kazuha ngồi xuống, cầm tay Ran và nói: là tớ đây, tớ đã về cậu không mơ mà là sự thật. Xin lỗi hai cậu vì sự ra đi đường đột của tớ. Tớ trở lại Nhật để giải quyết một số việc riêng. Tớ không liên lạc với hai cậu là vì tớ có lý do riêng của mình, sau này hai cậu sẽ hiểu, chưa phải lúc thích hợp để tớ nói hết sự thật.





● Cậu trở về và không quên bọn này đã là vui lắm rồi, sao trách cậu được. Tớ cũng phần nào đoán ra sự mất tích của cậu có liên quan đến Heiji. Cậu quay về cậu định đối diện với Heiji như thế nào? Anh ta vẫn không từ bỏ hy vọng, cứ chạy đến tìm bọn tớ hỏi cậu ở đâu, van xin bọn tớ hãy cho anh ấy biết! Ngày nào cũng đứng ở tàu điện ngầm- nơi hai người đã từng gặp nhau. Sonoko nói.




● Không những thế anh ấy còn đi khắp nơi để tìm cậu, chẳng có ai si tình như anh ta. Tớ thấy cảnh tượng ấy mà không khỏi chua xót. Anh ấy rất yêu cậu, người như Heiji thời buổi này tiệt chủng hết rồi. Tớ không hiểu tại sao cậu chọn cách ra đi nhưng cậu nên nói rõ để anh ấy không thôi hi vọng. Là bạn bè tớ biết cậu còn tình cảm với Heiji, nếu đã vậy hà cớ gì làm tổn thương nhau. Còn tớ muốn yêu, muốn từ bỏ cũng không đủ can đảm.



● Cuộc đời của một người đi được bao xa không phải do chân người ấy quyết định, mà là do trái tim của người ấy quyết định. Giữa tớ và Heiji liệu có thể có ngày mai? Tình cảm đắm say cũng chỉ là ảo tưởng. Mãi mãi đối với tớ là bao lâu, trái tim tớ đã mệt mỏi lắm rồi, chỉ trách duyên phận ngắn ngủi làm sao tron vẹn giấc mơ. Tớ không biết dùng cách nào hay làm điều gì để Heiji quên tớ. Tớ đã gặp Heiji tại tàu điện ngầm, tớ giả vờ không quen, tớ bỏ lại anh ấy sau lưng vẫn tiếp tục đi về phía trước. Tớ không ngờ anh ấy vẫn còn yêu tớ đến vậy. Tớ cũng đau lắm nhưng tớ không có sự chọn lựa nào khác.


Đã từng có người nói rằng:" trên đời này làm gì có tình yêu tồn tại mãi mãi nhưng con người ta vẫn không tin vẫn cứ cố tìm kiếm. Và họ cũng đã nói rằng: những thứ quá hoàn hảo làm sao ta có thể với tới, dẫu vậy có mấy ai không dấn thân kiếm tìm".


● Cơn mưa đã qua, trời lại sáng chan hòa. Có buồn vẫn nở nụ cười trước nghịch cảnh, bước tới và đừng dừng lại. Gạt bỏ hết chuyện không vui, tự tạo niềm vui cho mình. Rất lâu bọn mình không được đông đủ như vậy, chúng ta sẽ đi chơi cả ngày hôm nay. Cùng nhau sống cho hiện tại, vẫy tay chào quá khứ. Sonoko tớ đây sẽ phủ bỏ mọi đau thương của hai cậu, cùng nhau đi chơi nơi thành phố này, có thứ tình cảm còn quan trọng hơn tình yêu.

Họ rời khỏi quán, nắm tay nhau đi dạo phố, mỗi người một một suy nghĩ, một tâm trạng, một dự tính riêng cho mình.



● Tớ vẫn tưởng Heiji rất mạnh mẽ, hằng ngày vẫn đi làm, vui cười nơi đây, còn tớ vẫn bình bình nơi khung trời xa lạ. Hãy hạnh phúc nhé Heiji! "Tạm biệt anh tình yêu của em!"

● Không phải ai đến cũng là để ở lại, chỉ sợ ta không nhận ra người xứng đáng ở lại mà thôi. Hạnh phúc ở ngay trong những điều giản đơn và quen thuộc của cuộc sống. Còn cuộc sống giống như đi xe đạp, muốn thăng bằng thì phải tiếp tục di chuyển. Ran vui vẻ và thoải mái khi cô đã trút bỏ được nỗi lòng bao lâu nay cố đè nén.



" Trái tim này không cần ai thương hại, đôi chân này thừa sức để đứng lên"

Một ngày không có tiếng cười là một ngày lãng phí, vì vậy dù gặp khó khăn , vấp ngã ta cũng sẽ luôn nở nụ cười và tiến về phía trước. Sau cơn mưa sẽ là những dãy cầu vồng. Sống là phải hối tiếc, một chút dịu dàng, một chút ấm áp, một chút tha thiết, một chút nuối tiếc để tạo nên màu sắc khác nhau cho cuộc sống. Ba cô gái, ba tính cách, ba hoàn cảnh nhưng cùng chung trái tim lương thiện. Họ thật kiên cường dám đối diện với hiện tại, cố gắng vui vẻ mà sống.


Họ đi hết con phố này, sang con phố nọ. Họ nhặt được tờ quảng cáo tại clb bar dành cho giới trẻ " thỏa sức sáng tạo"đến clb chẳng cần biết ai là ai, chẳng quan tâm bạn làm gì, chỉ cần quẫy hết mình. Sonoko đọc xong thấy hấp dẫn, rủ rê Ran và Kazuha đi cùng nhưng trước khi đến bar. Cả ba phải thay trang phục, làm tóc để phù hợp với chủ đề của clb bar đề ra.



Bước vào cửa hàng thời trang, Ran kinh ngạc nơi đây bán toàn quần áo dị thường, lạ và độc đáo vô cùng. Ran không dám chọn nhìn thôi đã sợ chứ đừng nói đến mặc chúng lên người. Ran là giáo viên, tính tình dịu dàng, đằm thắm sao cô có thể khoác chúng lên người. Kazuha và Sonoko thì cảm thấy thích thú, chọn bộ này hết bộ kia, thử hết cái này đến cái khác. Chỉ có cô vẫn đứng đó như pho tượng mặc cho hai người kia làm gì thì làm.


○ Tớ đã chọn xong rồi, sao cậu vẫn đứng đó nhanh nhanh lên đi kẻo trễ giờ mất. Cậu đừng sợ đến clb bar chẳng ai để ý đến cậu đâu mà lo, có tớ và Kazuha đi cùng cậu mà.




○ Sonoko nói phải đó, chỉ mặc chúng có một ngày thôi mà, cậu sợ cái gì chứ, muốn quên hết chuyện buồn, không sợ trốn chạy thì chúng ta phải thay đổi.


Cuối cùng họ cũng đã chọn xong trang phục. Tiếp theo họ đến salon tóc, mỗi người chọn cho mình kiểu tóc đẹp. Không hiểu sao salon tóc hôm nay rất đông khách,thợ làm tóc ai cũng bận rộn. Ran chọn nhuộm lại tóc màu đen thành màu sáng hơn một chút. Sonoko thì uống xoăn, Kazuha chọn cắt ngắn một chút Và Uống giả tạo nếp.


Mấy giờ trôi qua sau khi làm xong họ nhìn vào gương hoàn toàn xỉu ngay tại chỗ. Không biết do khách đông quá hay họ nghe không rõ mà biến tóc của ba người giống như sinh vật ngoài hành tinh. Ran thì biến thành màu đỏ chét, Sonoko xoăn và rối nùi thành một chùm, Kazuha chẳng may biến thành mái tóc của người da màu. Nhìn vào ai mà không xỉu, không ối tại chỗ. ^-^



Trách thợ làm tóc hay trách họ ngủ quên, nhưng vậy cũng hay cũng đúng lúc thích hợp với không khí tại clb bar. Họ đành miễn cưỡng tạm chấp nhận với ngọai hình hiện tại.




9pm tại clb bar


Ba người bước vào, không khí sôi động, nhạc vang inh ỏi ai cũng nhún nhảy, tay nâng ly rượu. Họ tìm một chỗ trống để ngồi, Ran chưa mấy thích nghi với môi trường này, cô chưa từng đến bar bao giờ cho nên cô lạ lẫm là tất nhiên. Đã đến đây mà không nhảy nhót thì còn gì mà vui.




■■■■■■♤♤♤■■■■■■■■■■




Shinichi đã xuất viện, ở nhà cũng đã 3 ngày, tâm trạng không vui nay cũng không mấy khá hơn. Cả ngày chỉ ở nhà, đi tới đi lui thật là buồn chán. Heiji đã rủ anh cùng đến clb bar để giải sầu, trút bỏ bực bội trong lòng. Lori từ Mỹ trở về, đúng lúc cũng muốn đi theo. Thế là hai nam một nữ cùng bước đến clb bar.



Nhạc dừng hẳn, MC bước lên sân khấu nói một tràng về quy tắc các trò chơi và các giải thưởng dành cho người chiến thắng hôm nay.... Và tiết mục thi đầu tiên là nhảy theo nhóm không cần nhảy hay mà phải sáng tạo làm cho mọi người đều vui vẻ và hòa mình vào vũ điệu( không giới hạn số người tham gia, mỗi nhóm từ 2 hay 3 người trở lên). Vòng thứ hai là múa cột, vòng thứ ba trong vòng 60 giây nhảy giống như đoạn clip chúng tôi phát trên màn hình máy chiếu . Mỗi vòng thi sẽ loại dần cho đến cuối cùng nhóm nào chiến thắng sẽ nhận một trăm ngàn yên.


Tiếng hô, tiếng la, tiếng hét vang lên khi MC vừa dứt lời. Ai cũng phấn khởi, chuẩn bị nhập cuộc. Sau đó cuộc thi diễn ra có tổng cộng 100 nhóm, nhóm Ran đặt cái tên là " Candy" và nhóm Shinichi có tên là" The Wings" . Vòng thi thứ nhất bắt đầu, từng nhóm lên thể hiện tài năng, ai cũng hòa mình vào cuộc thi, họ không quan tâm đến số tiền thưởng mà chỉ bởi lẽ họ cần là niềm vui, được thỏa thích sáng tạo, được thỏa sức vui đùa ai mà không thích chứ! Đến với cuộc thi này họ bỏ qua cái tôi của mình, địa vị xã hội và đặc biệt hơn họ tìm thấy một phần nào đó trong chính con người họ.


Ran và Kazuha lúc nào cũng lo lắng vì họ vốn dĩ có biết gì là nhảy nhót đâu. Ngoại trừ Sonoko cô luôn luôn bình tĩnh, tự tin y như rằng chuyện nhỏ như con thỏ. Đã đến lượt phần thi của ba người, Sonoko ghé sát tai hai cô bạn mà thì thầm" hai cậu cứ bình tĩnh, chẳng có gì phải ngại, hai cậu cứ mặc sức nhảy như thế nào cũng được, quan trọng hai cậu vui và mọi phiền não trong lòng xua tan hết. Cứ thả lỏng, đừng gồng lên quá, tớ đặt niềm tin vào hai cậu, cố lên chúng ta làm được".


Nghe lời an ủi, động viên của Sonoko hai cô gái có thêm sức mạnh, sự tự tin. Cả ba cùng bước lên sân khấu, ánh đèn rực rỡ sắc màu, điệu nhạc từ từ vang, tiếng hét, tiếng vỗ tay khoáy động cả một nơi.Ban đầu Ran và Kazuha không biết phải làm gì nhưng sau ít phút cả hai đã lấy lại được phong độ. Nhìn họ nhảy mà ai cũng thán phục, không phải vì ba cô gái nhảy đẹp mà vì vẻ bề ngoài kèm theo điệu nhảy rất ư là buồn cười. Nếu hôm nay có giải thưởng trang phục độc đáo và make up lạ nhất thì chắc chắn sẽ thuộc về họ.

Dưới sân khấu có ba người không rời mắt khỏi họ. Dù họ có hoá trang, có thay đổi ra sao hai anh cũng có thể nhận ra. Hai anh bất ngờ nói không nên lời, Heiji thều thào trong tiếng ồn ào" có phải ba cô gái kia là Ran, Kazuha, Sonoko không? ".


□ Shinichi lên tiếng: uhm, sao họ lại đến đây cách ăn mặc, tóc tai chẳng giống họ chút nào. Sonoko thì tớ không nói chứ Ran và Kazuha làm gì mà cũng tham gia mấy trò này. Tớ thấy ba người họ quái dị quá. Cảm xúc của cậu cũng đang giống như của tớ đúng không? Chắc họ chưa nhận ra chúng ta đâu.


□ Tớ không quan tâm chỉ cần có cơ hội gặp lại cô ấy dù trong hoàn cảnh nào tớ cũng chấp nhận.


□ Ran đã lấy lại được nụ cười mà cô ấy đã từng dành cho tớ, đối với tớ là đủ rồi. Tớ không còn tư cách nào để ở bên cạnh Ran , nụ cười của Ran là món quà vô giá mà thượng đế ban tặng cho tớ . Vì vậy dù tớ có âm thầm chịu đựng, hi sinh để đổi lấy nụ cười của cô ấy tớ cũng tình nguyện.


Đã đến lượt nhóm " the wings" biểu diễn xin các bạn cho tràng vỗ tay cổ vũ tinh thần họ. Heiji nhảy mà mắt luôn hướng về Kazuha dùng ánh mắt ,dùng hình thể thể hiện điều muốn nói. Còn Shinichi anh không dám nhìn thẳng, chỉ len lén nhìn cô từ xa.

□ Hai cậu có thấy trùng hợp quá không, lại gặp lại người quen cũ, mất cả hứng vui. Cô gái đi chung với họ không phải là cô Lori gì đó ah? Ra vẻ thanh cao, tớ chẳng có thiện cảm. Tớ trù một lát cô ta xuống sân khấu vấp té. Lẽ nào miệng Sonoko linh nghiệm vậy, vừa dứt lời Lori ngã về trước nhưng may mắn có Shinichi đỡ kịp, nên cô không sao.


Kết thúc vòng thứ nhất có 50 nhóm bước tiếp vào vòng hai. Vòng hai sẽ múa cột, nhóm Shinichi thi trước, Lori vừa bước lên sân khấu Sonoko nói" điệu bộ cô ấy đáng yêu như thế, có khi nào đang múa cô ấy té xuống sân khấu không? . Lori đang múa cột hăng say, xoay vài vòng, vuột tay rơi xuống sân khấu.


Mọi người vẫn chưa khỏi hoàn hồn, vì tai nạn quá bất ngờ. Shinichi gọi xe cấp cứu, bế Lori vào lòng, lo lắng, ân cần chăm sóc. Ran nhìn mà tim khẽ nhói đau, anh vẫn vậy xem cô như người vô hình. Hoá ra cảm giác cố quên đau xót đến vậy, nghĩ là đã quên, mà lại chẳng thể nào quên. Cô có tư cách gì mà trách hay giận anh, cô đã có Amuro bên cạnh thì anh cũng có quyền tìm cho mình hạnh phúc khác. Hơn nữa Lori so với cô vượt trội mọi mặt, anh chọn cô ấy cũng là lẽ tất nhiên.




" Không có gió mây nghĩ rằng có thể tự mình di chuyển.

Không có anh em nghĩ rằng thế giới vẫn chuyển giao"

Cuộc tình mà Ran dành cho shinichi là khắc cốt ghi tâm. Cô sẽ đi trên con đường xa vời vợi không có điểm dừng, bởi lẽ tình yêu của hai người quá đẹp đâu phải nói quên là quên được ngay. Thời gian họ từng bên nhau là thời gian dài vô tận.


Quán bar tạm dừng vì vừa mới xảy ra tai nạn, tiếng bàn tán, tiếng ồn ào vẫn chưa giảm , xe cấp cứu đến Shinichi đi cùng với Lori. Heiji nắm chặt tay Kazuha không để cô chạy đi đâu, tình thế bắt buộc Ran và Sonoko đành đi chung xe với Heiji đến bệnh viện. Trong xe không khí ngột ngạt bao phủ lấy họ, không ai nói với ai lời nào. Im lặng đến đáng sợ, Sonoko thấy trách bản thân vì đã nói những điều không may với Lori. Ran hiểu và trấn an cô bạn" cậu ngốc quá ah! Đâu phải lỗi của cậu chỉ là trùng họp thôi. Nếu cậu nói mà linh nghiệm vậy sao không ứng vào tớ hay Kazuha".Nghe Ran nói cô mới an tâm, nhẹ nhõng đi phần nào.Chẳng mấy chốc họ có mặt tại bệnh viện. Mỗi người một tâm trạng, một gánh nặng trong lòng.


Ánh mắt Ran chạm ánh mắt Shinichi, không ai nói với ai câu nào. Ran chỉ khẽ gật đầu bước qua anh,một tình yêu vẫn như ngày nào dù xa nhau, dù thương đau vẫn rất gần. Dù xa nhau vẫn nhớ hoài. Yêu nhưng che giấu cảm xúc thật không dễ dàng gì? Liệu rằng tình yêu của bốn người họ sẽ giải quyết nhu thế nào? Những chap sau sẽ nói lên tất cả.~~~
 
bạn viết rất tốt nhưng mình nói thật là mình không có cảm tình với vô số kí hiệu ở trước mỗi câu như thế này.
 
Đọc xong 2 chap cảm giác thật thú vị, chap 4 tâm trạng quằn quại chap 5 vui vui kết nhất tình tiết đi bar , đọc mà không khỏi ngậm miệng. Viết tốt không quá màu mè, tóm lại mình thích fic này, có triết lý sống. Tuy không quá hoàn hảo nhưng khi đọc từng câu , từng chữ khiến ngta xúc động. Cố lên! mau ra chá nhe au!:KSV@09:
 
Chap 6: Nỗi đau dịu dàng


Bước qua nhau, ánh mắt chạm nhau cô chỉ khẽ gật đầu mà bước tiếp, không dám chần chừ hay do dự. Hóa ra đến giờ phút này đây cô mới thấu hiểu, cô chẳng có dũng khí để mà né tránh anh. Trái tim tổn thương mà giả vờ mạnh mẽ, chỉ xin thượng đế có thể đóng băng nỗi đau này lại. Chuyện đã xảy ra rồi dù nhớ hay quên vẫn khiến con người ta đau đớn. Ít phút trước cả nhóm còn vui vẻ, cười nói gom rả, ấy thế phút chốc lại trở thành thế này. " Có những thay đổi trong cuộc sống mà ta nghĩ sẽ không xảy ra, có những thay đổi làm người ta nghẹt thở đến mức không thể bước tiếp. "


Cô mệt mỏi lê từng bước khó nhọc đến chiếc ghế trống gần phòng cấp cứu, đầu cô choáng váng cô khuỵ gối xuống. Lúc này chẳng có ai để ý đến hoàn cảnh xung quanh. Mỗi người mang trong lòng một gánh nặng riêng, một tâm trạng cần được giải bày. Từ lúc đến bệnh viện đến giờ Heiji không những siết chặt tay Kazuha mà còn lấy áo anh cột chặt vào áo Kazuha, để cô có muốn chạy cũng không chạy được, có muốn bay cũng khó mà thoát. Shinichi chỉ một lòng lo an nguy của Lori anh cũng chẳng bận tâm chuyện gì đang diễn ra. Cho đến khi tiếng động lạ phát ra, anh quay người lại nhìn thì mới biết Ran bị ngã. Sonoko vội chạy nhanh đến đỡ Ran ngồi xuống ghế, ôn tồn hỏi han khẩn trương.

- Cậu không khỏe chỗ nào, nói tớ biết đừng để tớ lo lắng nữa. Tớ đã gọi cho anh Amuro đến đưa cậu về rồi. Lẽ ra cậu cũng không nhất thiết phải đến đây cùng tớ để gặp cái tên bội bạc kia, tớ lại mang phiền phức đến cho cậu, tớ thật vô dụng mà.

- Ran lắc đầu ngoày ngoạy, dùng tay xua lấy xua để ,khuyên nhủ Sonoko" cậu đừng nghĩ gì hết chúng ta là bạn thân hay đúng hơn là chị em tốt. Đổi lại là tớ gặp chuyện cậu có bỏ về một mình không? Tớ biết cậu sợ tớ phải đối diện với Shinichi nhưng xin cậu hãy yên lòng, tớ sẽ không vì người như anh ấy mà làm tổn thương mình đâu. Bây giờ tớ rất vui vẻ, không cần phải chống đỡ nữa, nước mắt tớ rơi vì anh ấy dù ít hay nhiều thì cũng không xứng đáng.

" Phô trương nỗi buồn đôi khi là sự khoe khoang tế nhị"

"Cho hỏi ai là người nhà của bệnh nhân vừa mới chuyển vào phòng cấp cứu, xin mời theo tôi làm thủ tục xuất viện". Tiếng cô y tá trầm ấm cắt ngang cuộc nói chuyện của Ran và Sonoko.

- Là tôi thưa cô, mà cho tôi hỏi tình hình bệnh nhân như thế nào rồi ah! Shinichi chợt lên tiếng.

- Cô ấy không sao chỉ bị trật cổ và có vài vết thương ngoài da. Bác sĩ đã băng bó cẩn thận và cho cô ấy xuất viện ngay bây giờ. Ah! Cô ấy ra kìa, nhớ tránh cử động mạnh, vết thương sẽ lâu lành lắm đấy!

- Cám ơn cô, tôi sẽ chú ý chăm sóc cô ấy cẩn thận.


Lori bước ra anh vội đến bên dìu cô ngồi xuống. " Em ngồi đợi anh ở đây, để anh đi làm thủ tục xuất viện rồi anh lái xe đưa em về. Cả ngày nay em mệt rồi, chẳng đem lại điều gì tốt cho em mà còn làm em ra nông nỗi này, anh thật tình xin lỗi em!"

- Em không có gì mà, anh không cần phải tự trách mình, chuyện xảy ra ngoài ý muốn sao trách anh được. Anh đi làm thủ tục rồi mình cùng về em mệt và muốn ngủ một giấc thật ngon và thật dài.

Shinichi vừa cất bước đi Lori lòng buồn rười rượi. Cô biết anh quan tâm, lo lắng chăm sóc cho cô chỉ vì trách nhiệm. Trong trái tim anh mãi mãi cô chỉ là hình bóng của người khác, dù có dùng cả đời này cũng chẳng thay đổi được vị trí của cô ấy. Nhưng dù anh đối với cô có là gì đi chăng nữa, chỉ cần anh ân cần lo lắng là đủ với cô rồi. Nhận được sự dịu dàng từ anh có xảy ra tai nạn nghiêm trọng cô cũng cam tâm tình nguyện. Yêu một người đã khó để xoá bỏ hình bóng cũ trong trái tim người mình yêu lại càng khó hơn? Cô chưa từng hối hận, dù có qua bao trắc trở vẫn cứ đắm say . Yêu thật sâu nặng mới hiểu nỗi bi thương trong lòng anh. Dù cô có là con thiêu thân bị ngọn lửa tình đốt cháy, cô vẫn một lòng yêu anh, chẳng hề hối hận. Cô cũng có thể vì anh mà lặng lẽ chịu đựng, âm thầm bên cạnh anh.

Amuro đã đến, anh lao ngay đến bên cạnh Ran. Anh như một thần hộ mệnh xuất hiện trong những lúc Ran gặp khó khăn, cam go và nguy hiểm. Shinichi vừa làm xong thủ tục vội vội vàng vàng quay lại, nhìn thấy Amuro vẻ mặt chứa đầy sự yêu thương dành cho Ran tim anh thắt lại. Ran đã tìm được một người yêu cô chân thành mà còn là người đàn ông thành đạt. Đáng lý anh nên vui cho cô mới phải hà cớ gì mà tiếc nuối không yên. Yêu không cần phải chiếm giữ chỉ cần cô ấy hạnh phúc, vui vẻ là anh đã an lòng rồi. Anh ra vẻ chẳng bận tâm, bước đến dìu Lori về nhà, cử chỉ thân mật cố ý đến Ran nhìn thấy. Sonoko từ đâu đứng kế bên mà không kìm được tâm trạng và hét vào mặt Shinichi.

- Anh đứng lại, tôi có chuyện cần nói với anh. Thật ra người như anh cũng chẳng đáng tôi phí thời giờ đâu nhưng nhìn cảnh tượng hai người tôi thấy gai mắt không chịu được. Đối với anh bây giờ Ran như người xa lạ phải không? Nhìn thấy Ran bị ngã, đứng không vững nhưng cũng không thương cảm và vờ như không thấy. Trái tim anh làm bằng sắt hay làm bằng thứ gì mà vô tâm quá vậy? Tôi biết tôi không có lý do gì xen vào chuyện riêng của mấy người. Hai người hạnh phúc rồi thì không cần đem ra phô trương thế này đâu. Tôi tiếc sao lúc cô bị tai nạn không chết quách nó cho rồi, lòng dạ cô thế nào tôi đây thừa biết, đừng lấy bộ mặt đáng yêu đó ra mà để tôi muổi lòng. Tôi không như Ran mà dễ mắc lừa đâu nhe, giựt hạnh phúc của người khác cô vui lắm ah! Hạnh phúc cô đang có chỉ là tạm thời mà thôi. Cái tên phụ bạc này sớm hay muộn cũng chán và đá cô như đã trái banh cũ . Ánh mắt Sonoko giận dữ có thể thiêu cháy cả một khu rừng.

Ran nghe tiếng Sonoko cãi cọ liền đến can ngăn. " Đây là bệnh viện, cậu mà gây rối sẽ bị cảnh sát bắt giữ đó cậu quên rồi sao? Với lại tớ và Shinichi đã chia tay, cuộc sống mỗi người mỗi khác xem như người dưng cũng là đều đương nhiên . Tớ đã kết hôn rồi thì người ta có quyền tìm một hạnh phúc khác . Kể từ lúc anh ấy quay lưng thì khoảng cách giữa tớ và anh ấy là nửa vòng trái đất. Tớ cũng chỉ là một hạt bụi bé nhỏ trong sa mạc tình yêu của anh ấy. Tình yêu của bọn tớ tựa như ánh trăng rắc trên mặt biển. Tớ không hối tiếc vì đã từng yêu anh ấy chỉ là không thể yêu nhau mãi đến sau cùng. Hạnh phúc dù ngắn ngủi nhưng như vậy là quá nhiều với tớ rồi. Tớ chẳng thèm theo đuổi con đường đầy đau khổ nữa, hãy khép lại quá khứ , để mọi chuyện dễ dàng hơn như chưa từng xảy ra.

- Cậu nói gì vậy Ran, cậu không cảm thấy tức giận một chút nào sao? Người ngoài như tớ mà còn không nhịn được nói chi đến cậu. Tớ tức điên lên khi thấy họ âu yếm, tớ phải đòi lại công bằng cho cậu.

- Tôi nghĩ Sonoko đã hiểu lầm, chuyện giữa chúng tôi đã là quá khứ nên cho nó ngủ yên đừng nên khơi gợi để làm gì. Chẳng phải ai cũng hạnh phúc đó sao? Giống như Ran nói chia tay rồi thì chẳng còn quan hệ gì hết, có quyền làm bạn và cũng có quyền không, đâu ai trách ai được. Chỉ cần có yêu thì tất phải có đau đớn, lí lẽ hết sức đơn giản mà cô cũng không hiểu sao? Shinichi nhìn chăm chăm vào Ran để xem biểu hiện của cô ấy như thế nào?

- Tôi muốn dứt bỏ quá khứ này để sống tốt hơn nữa, nên xin anh đừng nhìn tôi bằng ánh mắt thương hại. Khi đã chia tay thì không có ai đúng hay sai? Có thể tôi sẽ không dành tình cảm cho ai nhiều như thế nhưng cũng không có nghĩa tôi sẽ nhớ anh suốt đời. Ran nói khi Shinichi nhìn thẳng vào đôi mắt thạch tím của cô. Một đôi mắt chất chứa cả một nỗi đau ai có thế thấu.

- Hôm nay anh vô tình được gặp mặt chồng của em là một điều hết sức may mắn. Không ngờ trái đất này tròn quá, Amuro không những đẹp trai, tài giỏi mà còn là thần đồng trong giới kinh doanh. Em lấy được cậu ấy sẽ khỏi lo về cuộc sống sau này. Anh thì thật sự rất vui thay cho em nhưng anh vẫn ước ao có được lời chúc từ em. Anh đã quên được chuyện xưa cũ cũng là nhờ trái tim quá ấm áp, chan chứa sự chân thành đã cho anh có sức mạnh để xoá bỏ em ra khỏi kí ức trong anh. Còn em thì sao? Đã quên được anh hay vẫn nhớ anh?


-Ran nở nụ cười tươi hết sức có thể, nghe đến đây mà cô đau đớn vô cùng. Mỗi lần cô cười là mỗi lần cô khóc trong cay đắng. Khoảng cách đau đớn nhất là khi anh không ở bên mà vẫn hiện diện trong tâm trí cô suốt bao năm nay. Tình yêu vốn là một thứ tình cảm muôn hình vạn trạng. Chưa từng bị bỏ rơi, chưa từng bị tổn thương thì liệu có hiểu được nó không? Mưa cũng là anh mà nắng cũng là anh. Ran kìm nén những giọt nước mắt, cô ngẩng mặt lên trời để nó không chảy xuống hai bên má. Cô gắng gượng mà nói " Em đã quên nói rằng cảm ơn anh đã từng yêu em, em chúc anh luôn bình yên và hạnh phúc". Vừa dứt lời Ran vội vàng bước nhanh chân chạy một mạch bỏ lại phía sau tiếng gọi với theo của Amuro và Sonoko.

Shinichi lòng đau như dao cắt, ám ảnh trong anh là đôi mắt u sầu của cô, những giọt lệ sầu thê thảm. Trong cõi lòng anh rối bời, giọt lệ của cô đủ sức xé nát tâm can anh. Anh chấp nhận sự phản bội này dù biết anh là người đau khổ. Nhưng để đổi lấy nụ cười của cô có ra sao anh chẳng màn. Nếu cuộc tình này chỉ là đau thương thì hãy để anh đến thu dọn tàn cuộc này. Người được hưởng hạnh phúc chỉ có mình cô. Thời gian đối với anh giờ đây là liều thuốc độc mà cũng là liều thuốc giải. Cô như một thiên thần tại sao lại bay đến thế giới tàn khốc không tình người của anh.Những gì anh nói anh không muốn nghĩ đến hay hứa hẹn với bất cứ ai. Vì lời hứa tuy dễ nói ra nhưng lại làm người ta chờ đợi, hi vọng rất nhiều. Để rồi lại càng thất vọng nhiều hơn. Duyên đến rồi duyên đi, anh chấp nhận số phận để đổi lấy sự bình yên nơi cô. Mộng xưa đã không thành thì xin trả lại những kí ức đẹp đẽ đã từng thuộc về nhau.


••••••○○○○●●●●●●●■■■■■♤♤♤♡♡♢♢♧♧



Nói đến Kazuha và Heiji, khi anh biết tình hình của Lori không có gì nguy hiểm, anh nhanh chóng kéo Kazuha, lôi xồng xộc ra ngoài hành lang ghế đá nói chuyện. Anh sốt sắng và không ngăn nổi cảm xúc trong lòng. Anh lấy lại bình tĩnh và âm thanh phát ra đều đều, che giấu nỗi sợ khủng khiếp đang bủa vây anh.

" Người ta khóc chắc gì đau khổ còn tôi cười mà lệ đổ trong tim".

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình danh giá, từ nhỏ đã quen được nuông chiều. Đời anh là một đường thẳng vì cô mà rẽ ngang. Anh chưa từng yêu, giờ đây anh mới hiểu được tình yêu là gì? Tình yêu là sự trải nghiệm nhưng mong ước được bền lâu. Liệu ai yêu nhau mà không mong ước nắm tay người mình yêu đi đến suốt kiếp này không? Cuộc đời vốn không có tuyệt đối nhưng tương đối lại quá nhiều. Cuộc tình này như dao, như kim đã đâm anh đau thương đến vô bờ bến. Bị tổn thương rồi thì thật là không dám dũng cảm liều mình yêu một ai.

- Kazuha nè, đoạn đường chúng ta đang đi quanh co khúc khủy anh mơ hồ, em lại ra đi. Hãy cho anh biết tất cả mọi chuyện là như thế nào được không em?Hạnh phúc có được không dễ dàng mới khiến người ta biết trân trọng hơn nữa. Anh không cần biết con đường của chúng ta khó khăn tới nhường nào, anh chỉ muốn ôm lấy hạnh phúc cuối cùng này thôi.

- Heiji, tình yêu thuở ban đầu dù nồng nhiệt như lửa nhưng cuối cùng cũng bị gió dập tắt. Ái tình chỉ khiến người ta mê muội. Đời người chẳng biết sống đến bao lâu mà chuốc lấy quá nhiều phiền muộn. Sao anh không thong thả , tự tại mà bước qua nó. Xin anh đừng quá đa tình mà mơ mộng nữa, mà hãy cố gắng vui vẻ cố gắng tiễn đưa tình yêu này.


- Em xem anh như kẻ xa lạ đến thế sao? Đã từng bên nhau, có với nhau biết bao kỉ niệm đẹp. Anh vì em mà đau lòng, vậy mà em nhẫn tâm như thế.Anh đã rất cố gắng để quên em nhưng cố quên thì lại buồn thêm. Khi yêu em anh đã dốc hết sức lực, cả kiếp tình cũng chỉ để gặp gỡ em lần này. Nhớ đến em thì lại đau đớn, không nhớ em thì lại phát điên. Vậy em bắt anh phải làm sao đây? Nhớ hay không nhớ anh vẫn chịu bị dày vò.

- Chuyện cũ giờ đã là dĩ dãng, anh đừng nên nhắc lại. Anh sẽ không khổ cực tìm kiếm em khắp nơi, hay ngóng trông em trở lại. Có ai đó đã từng hỏi em rằng: có nghe tin tức gì về anh không? Anh giờ như thế nào? ... Và em cũng từng nghe anh chỉ lo đắm chìm trong công việc, mượn rượu để bầu bạn. Em trả lời :anh giờ như thế nào chẳng liên quan đến em.

- Sự tàn nhẫn của em dành cho anh là không lối thoát. Niềm đau ấy chẳng thể ngủ yên và cũng chẳng thể lên tiếng, cũng không thể chống chọi mà chỉ biết khóc trong câm lặng. Đừng làm tổn thương tôi nữa, tôi sẽ đánh mất chính mình đấy! Quên em anh không làm được, quên em chẳng ích gì? Nếu như không có em dù ở chốn nào đi nữa anh cũng chẳng hạnh phúc, tất cả đã muộn màng, dẫu cho anh không còn là chính mình nữa!


- Chúng ta đã cùng nhau đi qua nửa đoạn đường tình, mong sao ta có thể nhẹ nhàng thanh thản buông tay nhau., để niềm vui thay thế nỗi buồn tiễn đưa cuộc tình đã hết. Cớ sao anh không hiểu, tình yêu cũng chỉ là thoáng qua, cuối cùng cũng chẳng còn lại gì? Em thật sự sợ hãi ánh mắt mông lung của anh. Hãy quên em đi anh sẽ không còn đau đớn nữa, để chuyện xưa cũ theo gió cuốn bay đi.


- Nếu như không có em thì sẽ không có quá khứ tổn thương này. Nhưng điều đó chẳng là gì anh vẫn muốn được yêu em. Nếu không phải là em anh không nguyện đan tay thật chặt. Trái đất quay đến tận cùng cũng không tìm lại được tấm chân tình anh dành cho em.Bộ nhớ thì có hạn nhưng trái tim anh là vô tận khoảng trống để chứa đựng hình ảnh em. Nước mắt có thể thôi rơi, nhưng con tim thì vỡ nát không thể cứu vãn được cuộc tình này. Em muốn tự do hay em muốn trốn chạy trái tim em. Em cứ dối anh nhưng chắc gì em dối lòng mình được. Anh chỉ cần có em dù ngắn ngủi nhưng với anh cũng hạnh phúc biết bao.


Kazuha không nói gì chỉ đứng đó và lặng im. Cô muốn đi thật xa để chôn giấu trái tim thương tổn này và sẽ không để anh nhìn thấy đôi mắt đẫm lệ của cô. Đã bao lần cô đè nén những giọt lệ rơi nơi lồng ngực, chỉ là nói với chính mình rằng cô phải kiên quyết, nhẫn tâm và vô tình. Ai biết được ba năm qua cô sống như thế nào? Sự dày vò và đau khổ mà cô chịu chẳng khác Heiji là bao. Ai chưa từng yêu sẽ không hiểu được nỗi cô đơn, yêu sâu đậm sẽ đau đến tận cùng. Chuyện đã đến nước này, phóng lao thì phải theo lao. Cô xé toạc cái áo và bước đi tiếp. Miệng thì nói: " không lâu sau tôi sẽ cho anh câu trả lời chính đáng, lúc đó đừng bám theo tôi nữa nhé, anh thật sự là một tên phiền phức. Gặp anh là tôi chẳng bao giờ được may mắn. " Cô vội ra xe Sonoko chờ sẵn, tiếng nổ máy đưa cô đi xa khỏi anh. Cô kìm nén được những giọt lệ nhưng không thể ngăn được nỗi nhớ anh đến cuồng điên.Trái tim cô đã chết đau đớn đến không còn cảm giác, không gian chỉ là một màu xám xịt, cô hết đường để rút lui. Anh là gì mà phải khóc vì cô? Tại sao anh cố chấp để níu kéo cô, anh đau một cô đau gấp trăm lần. Thấy anh nhợt nhạt, sống như cái xác không hồn cô xót lắm, cảm động đến từng tế bào nhưng làm dao để thay đổi câu chuyện định sẵn của thượng đế. Cô bước đi mỗi lúc một nhanh hơn và nói lời tạm biệt anh.


Anh chỉ biết đưa mắt nhìn một lần nữa cô lại bỏ anh mà đi. Anh hận đất, anh hận trời đã không cho anh có được cô. Làm ơn hãy dạy cho anh cách quên được cô! Cô nói với anh lời tạm biệt để rồi nhận ra là lời vĩnh biệt.


Trong chiếc xe màu đen sang trọng có ba người hai nữ một nam đang ngồi nói chuyện. Gương mặt ai cũng lộ rõ sự mệt mỏi. Tiếng Sonoko thanh thót vang lên trong đêm tối vắng lặng" tớ không hiểu hai cậu đang làm cái gì không biết, một người thì né tránh người mình yêu, một người thì kết hôn với người mình không yêu để làm gì? Tớ nghĩ với tính cách của Heiji, cậu mà không cho anh ta một lý do chính đáng thì anh ấy sẽ không từ bỏ đâu. Cậu liệu mà suy nghĩ kĩ trước khi quyết định chuyện gì nhe, tớ không đủ sức chịu thêm áp lực nào nữa đâu đó. Chuyện bây giờ là chúng ta về nhà ngủ một giấc thật ngon sau đó tính tiếp nhé! "

- Ok! Tớ cũng mệt rồi, chỉ mới một ngày mà xảy ra biết bao việc, mai hẹn Ran ra đi giải trí nhưng trước mắt tớ phải phục hồi lại mái tóc của tớ. Để vậy chắc tớ độn thổ quá. Nhắc mới nhớ Ran đâu, tớ không thấy cậu ấy đâu, ông trời cũng that khéo trêu người, đã sắp đặt là chia xa hà tất gì còn lại tương phùng.



- Cậu ấy được anh Amuro hộ tống về nhà rồi, cậu khỏi phải lo. Lúc nảy Ran có vì tớ mà nói chuyện với Shinichi, tớ thấy Shinichi với Lori cử chỉ thân mật tớ nhịn không được nên. ...

- Hzzzz! Cậu làm vậy không đúng thật mà thôi chúng ta cần nghĩ về con đường ngày mai phải đi như thế nào. Chuyện tình cảm mà cứ day dưa thì chỉ khiến người ta mệt mỏi thêm thôi.



•••••••••••○•○♤☆☆☆☆▪▪☆▪●□■■♤♤♡

Cảnh đêm ở Tokyo thật đẹp, hai bên đường gắn đầy những bóng đèn neon lấp lánh đủ màu sắc. Bầu trời cả một dải ngân hà, rất nhiều các vì sao lúc ẩn lúc hiện. Ánh trăng sáng rực cả một góc trời. Cô ngồi trong xe mở cửa kính cho gió lùa vào để bình tâm trở lại. Cô không sợ lạnh vì cái lạnh d.a thịt không thấm bằng trái tim đang tan vỡ thành từng mảnh vụn của cô. Người con trai cô yêu bây giờ lại nói ra những lời làm cõi lòng cô tan nát. Vậy mà cô ngốc đến nỗi vẫn len lén ôm chút hy vọng mong manh anh sẽ quay lại nơi này. Cô biết anh đang hạnh phúc trong tay một người con gái khác nhưng sao nó đau đớn đến thế này.


- Ran! Em đóng cửa sổ xe lại đi nếu không em sẽ lạnh và bị cảm mất. Trong lòng em có gì không vui , có gì ấm ức thì hãy nói ra cho nhẹ lòng, chứ em đừng như vậy càng thêm muộn phiền hơn nữa. Em muốn khóc thì khóc đi, anh không cười đâu, anh hứa đấy. Em không nói thì dùng nước mắt để biểu đạt cũng được. Em càng im lặng càng khiến anh bức rức không yên.


- Anh có thể dừng xe được không? Cảnh vật đêm nay thật đẹp vì cớ gì mà em lại khóc, khóc đến mệt lã người mà vẫn chưa lĩnh ngộ được gì? Tại sao em phải khóc. Anh hãy cho em biết yêu một người rốt cuộc hạnh phúc hay đau khổ? Em cứ ngỡ rằng mình mạnh mẽ lắm, đối diện với Shinichi cho em sức mạnh để em dễ dàng mà đi tiếp. Khi gặp lại anh ấy em mới hiểu nỗi đau kia vẫn luôn tồn tại chỉ là em giả vờ quên mà thôi. Nó lại bắt đầu những hồi ức ồn ào nhất và những tĩnh lặng khó chịu. Shinichi là gió còn em chỉ là mây, có gió mây mới bay được. Mất đi Shinichi em mất đi dũng khí và ý nghĩa của cuộc sống. Đôi tay em quá nhỏ bé làm sao ôm trọn anh ấy. Em và Shinichi mỗi người nhìn về một hướng. Em muốn bình lặng đối diện với vận mệnh những tâm tư tình cảm này sẽ giải bày cùng ai? Ai có thể thấu hiểu? Thời gian từng giây từng phút lần lượt trôi qua, cố chấp rạch sâu vào vết thương nơi em. Anh nhìn thấy có từng cảm động không? Nhưng với Shinichi thì chắc là không, vì chúng em chỉ là ngược dưng ngược lối thôi. Hoá ra chỉ có em còn lưu luyến ,ôm mộng, mà mong chờ anh ấy quay đầu về phía em. Em không phải là bến đỗ anh ấy dừng, em chỉ là bến nước nhỏ để cho thuyền tình anh ấy nương náo.
Trách sao được khi con người ta cứ chinh phục những gì xa tầm với.


- Anh không muốn nghe sự giải bày về nỗi bi thương của em. Nhưng anh nguyện sẽ bên em, cùng em vượt qua sóng to gió lớn, cùng em bước tiếp trong thế giới hoang vu này. Vì vậy em đừng sợ hãi, dù thế giới có biến động như thế nào đã có anh kề bên. Anh biết người em cần trong lúc này không phải là anh nhưng anh chỉ xin em cho anh bên em đến khi nào em tìm được người tốt hơn anh, yêu em hơn anh. Anh hi vọng một góc nhỏ nào đó em sẽ thuộc về anh mà sao xa vời quá. Anh không cần sự thương hại từ em, anh cần là tình yêu trọn vẹn nơi em. Vì thế đừng cố giả vờ và gượng lòng sống với anh, một khi trái tim em chứa đựng một hình bóng khác.


- Hãy cho em một lý do để quên Shinichi, một lý do để từ bỏ quyết định ngốc nghếch này. Thật sự em không tìm ra lý do nào để mình tiếp tục kiên cường. Gặp nhau ngắn ngủi mà nhớ mãi không quên. Dùng hết thời gian của cả một đời người lại không học được cách quên đi. Em là ai? Em không nhớ hạnh phúc có mùi vị gì? Cô đơn quá lâu, nỗi buồn chiếm giữ con tim quá dài khiến em mất đi hết cảm giác.




Hạnh phúc không phải lúc nào cũng được xây dựng bằng những tiếng cười, mà nó được xây dựng bằng cả những giọt nước mắt. Ran tựa vào vai Amuro mà khóc, khóc như chưa bao giờ được khóc, Amuro vỗ vỗ nhẹ lưng Ran, ghì chặt cô vào lòng ngực, thì thầm thủ thỉ bên tai:" khóc đi em, khóc cho nhẹ lòng, khóc cho ngày hôm nay và khi bình minh ló dạng em sẽ sống cho riêng mình". Dẫu biết giấc mơ của họ chỉ mình Ran thực hiện nhưng con đường dù có dài vô tận cũng chỉ là nơi để đi qua. Mọi đau khổ cô sẽ gửi gió mang đi hết, mây của trời cũng để gió cuốn đi. Duyên phận đã hết có níu kéo cũng chỉ càng thêm đớn đau. Giọt nước mắt đầu tiên của tình yêu giống như những hạt kim cương, giọt nước mắt thứ hai như những hạt ngọc, giọt nước mắt thứ ba như những giọt nước mắt khác. Cô vì anh mà rơi không biết bao giọt lệ. Ai nói đời người như biển lớn, bao dung được mỗi bi ai.Sự kết thúc của hôm nay sẽ là sự khởi đầu cho ngày mai.




Cô khóc đến kiệt sức, Amuro bế cô lên xe,đặt cô vào thành ghế cho cô ngủ một giấc. Ran khẽ nhăn mặt, đưa tay bám vào không trung, chắc rằng cô gặp ác mộng nên mới sợ hãi như thế. Hai tay anh nắm chặt tay cô, để cô yên tâm mà đi vào giấc ngủ, nhìn cô phải chịu mọi chua xót anh chỉ muốn thay cô mà gánh hết. Nếu có cỗ máy thời gian anh cũng sẽ dùng nó để đem lại hàng vạn lần hạ phúc cho cô. Cô đã chìm sâu vào giấc ngủ, anh vẫn ngồi đó dùng tay xoa nhẹ lên má cô, một tay thì nắm tay cô, anh lướt nhẹ những sợi tóc mây bị gió thổi bám vào mặt cô. Cô khẽ run lên vì lạnh, anh vội cởi áo khoác ngoài đặt lên người cô. Anh chưa muốn về, chỉ muốn ngắm nhìn cô ngủ, bất giác anh lại thở dài. Khoảng cách giữa anh và Ran thoát ẩn, thoát hiện. Nếu Shinichi không quay trở lại thì có lẽ bao cố gắng, bao đau thương của anh sẽ không bỗng chốc hóa hư vô. Biết chia với ai những nỗi buồn này, hạnh phúc với anh thật xa vời, hạnh phúc như một hàng dài, anh đến không kịp, chỉ mỉm cười mà nhẫn nại! Phải chăng số kiếp đã an bài cả đời này anh chỉ là người đứng phía sau cô. Hay bởi lẽ anh chẳng là gì trong trái tim cô. Tình cảm anh trao cô dịu dàng như nhiệt độ cơ thể, trong sạch như dòng nước mát. Vì thế có ấm áp hơn nữa đều không cảm nhận được. Anh và cô có ngày mai chưa chắc có mai sau.Nếu cô là cơn mưa phùn anh xin nguyện làm giọt sương tan theo cơn mưa cùng cô, bất kể cô là gì anh đều muốn bên cạnh mà động viên, an ủi cô. Anh xin dùng trái tim cô độc của mình để đổi lấy cho cô một tình yêu dịu dàng nhất có thể. Và anh luôn mong chờ liệu rằng không biết đến bao giờ ? Cho dù đến chân trời góc biển thì tình này vẫn không thay đổi. Lẽ nào cô không tin anh một lần, cho anh một cơ hội để chứng minh những gì anh nói là thật lòng? Nhìn thấy cô vì Shinichi mà dằn vặt, dày vò anh biết làm gì để an ủi cô đây? Chẳng lẽ tình yêu của anh chẳng bằng hồi ức của cô sao? Anh phải chôn giấu tình cảm này cho đến bao giờ mới có thể lưu giữ cô mãi mãi cho riêng anh.

" Thời gian trôi qua chậm đối với ai đang chờ đợi. Trôi nhanh với ai sợ hãi, quá dài đối với ai phiền não, quá ngắn với những ai hân hoan nhưng đối với những kẻ đang yêu thì thời gian là vĩnh cửu"

( Henry Van Dyke)


Tình yêu anh dành cho cô ngay cả cơ hội nói ra cũng không có. Yêu cô nhiều hơn tất cả, cớ sao ánh mắt của cô lại chẳng bao giờ nhìn về phía anh. Anh cũng chẳng biết anh còn nhẫn nại đến bao lâu.

Anh không ngủ, cũng không lái xe về. Vì anh sợ sẽ làm cô thức giấc, còn nguyên nhân khác là anh muốn bên cạnh, ngắm nhìn cô vì anh linh cảm sớm hay muộn cô sẽ rời xa anh. Anh muốn trân trọng từng khoảnh khắc bên cô, anh sợ tình yêu của anh không đủ lớn để phủ kín cõi lòng trống vắng của cô. Anh nhìn đồng hồ, ra khỏi xe đi đâu đó. Ran đã thức, mắt cô sưng húp vì khóc hôm qua. Cô thức dậy không thấy Amuro cô đưa mắt tìm khắp nơi. Amuro quay lại trên tay cầm một túi đồ to trong đó là đồ ăn sáng, cà phê và sữa đậu nành nóng. Anh lo Ran đói nên chuẩn bị sẵn, buổi sáng có nhiều sương mù, trời thì lạnh cho cô uống đậu nành nóng sẽ giữ ấm thân nhiệt.

- Em đã dậy rồi thì uống nhanh cho ấm, anh đưa em về nhà thay quần áo đến trường trễ rồi đấy! Không cần cảm ơn anh làm gì, chuyện nhỏ thôi mà. Nghe lời anh đừng nghĩ ngợi gì hết, anh chỉ muốn em lúc nào em cũng nở nụ cười, vui vẻ. Nụ cười từ đáy tim em là phong cảnh tuyệt vời đối với anh. Dù trời có sập xuống, mai là ngày tận thế anh cũng sẽ bảo vệ em, sẽ không bao giờ rời xa em. Chỉ cần một chút dịu dàng, một chút tha thiết, một chút ấm áp em dành cho anh là đủ với anh. Trong tim em có thể cho anh tồn tại ở một vách ngăn nào đó thì anh hạnh phúc lắm rồi.
" Chỉ ước ao với ai đó trên hành tinh bận rộn này, mình thật sự quan trọng, quan trọng đến mức ích kỉ"

( Phan y yên)


- Em hiểu tình cảm anh trao cho em. Anh yêu em anh có thể cho em mọi thứ em cần nhưng thứ anh trao em thật trùng hợp là thứ em chẳng muốn. Tình cảm dẫu có mãnh liệt đến đâu cũng không thể hoá thiêu thân bay vào ngọn lửa. Người kề bên anh trong giấc mơ kia chắc chắn không phải là em. Anh trao cho em quá nhiều, em chỉ biết im lặng mà nhận lấy, cũng chưa từng quan tâm, hỏi han anh. Em là vợ nhưng chua bao giờ làm tròn bổn phận của mình. Những giọt nước mắt mềm yếu đã nhắc nhở em rằng, mùi vị của thất bại khiến bản thân mệt mỏi biết chừng nào. Không phải lúc nào cũng có người tình nguyện đứng đợi , bởi ai cũng vội phải đi để tìm những thứ mà mình muốn.


- Chìa khóa của lòng anh là do em nắm giữ, vì vậy chỉ có em mới mở khóa được con tim anh. Anh muốn dùng hết phần đời còn lại để yêu em đến mai sau. Có những thứ đã qua sẽ không bao giờ trở lại, nó chỉ là kỉ niệm xưa đi vào dĩ dãng.

Tình yêu càng hiếm có thì hồi ức càng thêm ấm áp. Con đường không thể đến đích thì thôi vậy. Yêu hay không yêu cũng đã trở thành quá khứ.

□□□□□□□♤♡♡♢♧¤☆☆☆▪▪

Vài ngày sau




Ran lấy lại được tinh thần, phong thái ung dung tự tại bước đến cổng trường. Hôm nay nhà trường có tổ chức buổi trao học bổng cho những học sinh ưu tú. Ran đến sớm để chuẩn bị, cô cảm thấy yêu đời hơn, buông tay rồi bầu trời đột nhiên sáng hẳn. Cô là một trong số giáo viên được trao phần thưởng tích cực trong công tác, một giáo viên gương mẫu. Cô luôn sống vì người khác, chuyện gì cũng ôm lấy nên ở trường rất được lòng của ban giám hiệu và những giáo viên khác.

Chẳng biết ma sui quỷ khiến gì mà tập đoàn Kudo tài trợ chính cho phần học bổng này. Người cô không muốn gặp thì lại gặp, chẳng nhẽ ông trời muốn đùa với cô. Vừa đến phòng giáo viên là nghe bàn tán xôn xao con trai tập đoàn Kudo nào là đẹp trai, tuổi trẻ tài cao sẽ đến trường ta trao giải. Nghe qua như tiếng sét ngang tai, cô sợ mình nghe nhầm đến bên hỏi nhỏ Eisuke giáo viên toán cho chắc. Nhận được cái gật đầu của anh mà làm cô chết lặng. Cô giả vờ bệnh rồi về, hay là diện đại một cái cớ nào đó để tránh gặp mặt anh. Lát sau , cô ổn định lại tinh thần, trốn tránh không phải là cách. Huống chi sau này còn gặp lại, phải cho anh ta biết không có anh ta cô vẫn có thể ngẩng cao đầu mà tiếp tục bước về phía trước. Sau mỗi một lần thất bại sẽ là một cơ hội, vì vậy ta hãy tiếp tục mà bước tiếp đừng chần chừ. Cô quyết định đối diện không trốn chạy, cô không còn là Ran yếu đuối của ngày nào. Nếu còn gì đó khiến cô luôn quyến luyến thì chính là điều anh đã từng yêu cô. Cô kiên cường và điềm tĩnh hơn.


Shinichi bất ngờ khi biết hôm nay anh thay mặt tập đoàn Kudo đến tham dự buổi lễ này. Điều anh ngạc nhiên hơn là được gặp cô, anh nghĩ cô sẽ né tránh anh, tránh chạm mặt nhau. Muốn dửng dưng xem như không có gì nhưng cô đang đứng trước mặt , muốn lại bắt chuyện nhưng anh chẳng có tư cách. Ai có thể cho anh biết anh phải cư xử với cô thế nào đây? Nhìn em vui vẻ , nói cười anh biết chắc em đã hoàn toàn quên anh rồi. Chia tay rồi còn gì mà luyến tiếc. Chẳng phải đây là kết thúc anh muốn sao? Nhưng trái tim anh lại nhức nhói. Vừa muốn buông vừa muốn giữ , chẳng biết nên làm gì? Có những sự lằng nhằng trên đời này chỉ làm con người ta them mệt mỏi, mệt mỏi đến đau đớn không yên.






Anh và em ở hai đầu thái cực
Vì nguyên cớ nào gặp nhau?
Phút tương phùng cũng là ngày đáng nhớ
Để rồi sau này mãi. ..
Không thể nào quên người ơi!
Bởi trong anh có em, trong em còn có anh
Đời vẫn lắm phong ba
Mà hai ta là hai thái cực
Đã chạm vào rồi đâu thể tách rời
Phút biệt ly nào có thể
Chia cách đôi ta ra được mãi
Anh và em sẽ luôn là như thế!
 
Um. Tuyệt lắm tỉ, em có thể cảm nhận dc tình yêu của mỗi ng giành cho ng mình yêu thương ^^ nhưng tình yêu là khiến con ng ta mù quáng, ngốc nghếch mà tin tưởng
 
Xin lỗi au mình đã đọc từ mấy hôm trước, giờ mới rãnh com cho au. Chap này tuyệt, có vài lỗi chính tả, nội tâm biểu đạt rất tốt. Au có thể ra chap đều không? Hy vọng au đừng drop nửa chừng, mình rất muốn biết cái kết của fic như thế nào? Hình như au sống rất sâu sắc hay sao ấy mà viết được hay như thế! Nếu nói sai au đừng giận he!:KSV@05::KSV@01:
 
Chap 7: Phút giây đầu tiên

☆ Note: Truyện đang quay ngược về quá khứ của ba năm trước. Lễ hội pháo hoa là do mình tự tưởng tượng ra. Sự thật nó như thế nào mình cũng không biết. Vậy nên sau khi đọc xong đừng thắc mắc tại sao không phải cái này không phải cái kia. Một điều muốn gửi đến các bạn là mình chưa từng sống hay am hiểu nhiều về Nhật mà cũng lười search bác GO nên sẽ có những chi tiết sai sự thật. Mong readers lượng tình bỏ qua cho mình. Và hãy cùng mình bước vào thế giới ảo do mình tự tạo ra.
•••••♧♧♧♧♧♧♧•••○○○•♧♧♧♧♧♧


Tốt nghiệp đại học cô chật vật mãi mới tìm được một công việc ưng ý. Mặc dù không đúng chuyên môn cô đam mê nhưng ít ra cũng thuộc chuyên ngành. Ban đầu cô định ra trường sẽ trở thành một phóng viên chuyên viết về những mảng đề tài gia đình và xã hội. Nhưng chẳng may cho cô, không có một chủ nhà báo nào dám nhận . Không hẳn vì cô tệ không làm được việc mà vì tính hậu đậu, lơ đểnh quên trước quên sau của cô. Đến thử việc ở tòa soạn nào cũng bị kêu ca, than trách, làm được vài hôm thì bị đuổi việc. Cô chán nản, thất vọng cho thân phận mình. Cô đánh liều nộp hồ sơ tại trường cấp ba Teitan. Đúng lúc trường đang cần một giáo viên nữ dạy môn văn, người giáo viên cũ trước đó đã xin nghỉ việc vì chuẩn bị di dân sang Pháp. Không biết cô may mắn hay nhà trường sui sẻo mà nhận cô ngay lập tức. Vì thế cô trở thành một giáo viên môn văn bất đắt dĩ. Sau ba ngày tới cô sẽ bắt đầu công việc gõ đầu trẻ.

Cô phấn khởi, hân hoan, hí ha hí hửng gọi điện bảo nhỏ bạn thân đến nhà. Hồ hởi kể về thành tích của mình,nhân tiện khoe chuyện vừa tìm được việc làm. Đột nhiên nụ cười vụt tắt, thay vào đó là sự lo lắng, hồi hộp . Liệu rằng ba ngày sau cô có đủ năng lực để đảm nhiệm nó không? Với một người mới ra trường như cô kinh nghiệm đứng lớp thì chưa có, sắp tới cần chuẩn bị như thế nào? Với tư cách là một giáo viên thì cần phải thể hiện ra sao để học sinh vừa sợ vừa nể phục. Cô suy nghĩ muốn nát óc, muốn đứt dây thần kinh, cô vò đầu, bứt tóc cũng không tìm ra được phương pháp. Lúc này Sonoko nhìn trân trân vào mặt Ran, điệu bộ của Ran khiến người đối diện không khỏi phì cười. Đưa tay che miệng cười tủm tỉm, luyến thắng ra vẻ bí ẩn cô đưa ra ý kiến.



- Cậu chớ khéo lo, cậu cứ bình tĩnh đến nhận lớp xem như thế nào? Sau đó ta tính tiếp, cậu cứ ngồi đây mặt ủ mày chau cũng có thay đổi được gì đâu. Chuyện đến đâu thì tính đến đó. Trời cũng thương cậu ghê, cậu gần đến đường cùng thì mở đường mới cho cậu đi. Hihi.....

- Đương nhiên cậu thoải mái vui vẻ rồi vì cậu không phải là tớ. Công việc này quan trọng với tớ lắm, gia đình tớ sống được hay không phụ thuộc vào tớ đó. Chuyện mua bán của ba tớ gần đây ế ẩm, tiền sinh hoạt cũng trở nên khó khăn hơn.

- Cậu gặp khó khăn sao không nói tiếng nào với tớ, tớ lúc nào cũng sẵn lòng giúp đỡ cậu. Bạn bè bao năm nay chưa đủ lòng thành để cậu chia sẻ hả?

- Tớ, tớ ... ngập ngừng , không có ý đó chỉ là chưa đến mức cần cậu giúp đỡ. Tớ còn chống đỡ được,cũng may tớ đã tìm được việc làm, tớ có thể san sẻ với ba mẹ phần nào đó gánh nặng tớ vui lắm Sonoko. Thật ra tớ quý cậu vô cùng và chính vì lẽ đó không muốn đem tiền bạc hay vật chất ra cân đo tình bạn của chúng ta. Tớ hiểu cậu thừa sức để giúp tớ nhưng tớ không muốn gây rắc rối cho cậu.


Sonoko quá hiểu tính khí của Ran, cô không nói gì thêm, chỉ đặt tay mình vào tay Ran . Tâm trạng có phần lắng đọng, cô đứng đó trầm tư suy nghĩ. Đời người có mấy ai mà tìm được một tri kỉ? Cùng vui, cùng buồn, cùng khoác tay nhau tự do phóng túng mà rảo bước. Mãi mãi sẽ bên nhau dẫu cho vật đổi sao dời, thời gian có thay đổi thì tình bạn này vẫn không đổi thay. Nếu Ran có nỗi khổ tâm nào thì hãy nói ra hết để Sonoko chia sớt, cùng Ran vượt qua . Đừng sợ hãi, có trắc trở , có gian nguy đừng ngại ngần cô sẽ mệt mỏi chỉ cần giúp được Ran cô cũng chẳng sao. Những lúc Ran cần cô, cô sẽ sẵn sàng đến bên Ran mà không hề do dự. Những thăng trầm trong cuộc sống, hoạn nạn hãy để cô chia sẻ. Vì vậy cô mong Ran đừng chịu đựng một mình. Tình bạn giữa họ là bao la vô tận, cao hơn trời, cao hơn đất.


- Ran, tớ muốn cho cậu biết điều này trên đường đời này sẽ có tớ đồng hành cùng cậu, cho tớ cùng tiến cũng lùi với cậu được không? Đừng gạt tớ một bên, tớ thấy mình không đáng.

- Hừm! Tớ hứa với cậu, bất luận xảy ra chuyện gì tớ cũng sẽ chia sẻ với cậu.

- Hôm nay có lễ hội pháo hoa Hanabi ở Hokkaido , chúng ta cùng đi ngắm, giải tỏa những buồn phiền trong lòng và xem như chúc mừng cậu tìm được công việc tốt.Nào ta đi thôi! Muốn xem bắn pháo hoa phải đến sớm mà giành chỗ không thì không có chỗ trống mà ngồi ngắm.


- Sao cậu biết hay thế, tớ đi chuẩn bị rồi ra ngay. Cậu chờ tớ một chút nhe!


- Sonoko tỏ vẻ đắc ý, hai tay đan chặt vào nhau, mắt nhắm hờ , lòng không ngừng mơ mộng,đến Hokkaido tớ sẽ gặp và bắt chuyện với những anh chàng đẹp trai. Tớ không như cậu phải chủ động thì mới mong tìm thấy tình yêu cho mình. Từng tuổi đầu mà cậu không có mảnh tình nào vắt vai hết trơn, cậu không cảm thấy chán sao? Cậu phải ăn mặc cho đẹp vào đấy!


Ran chỉ ậm ừ cho qua chuyện, cô miễn cưỡng nghe lời cô bạn lắm chiêu này thôi, cô biết Sonoko thường hay than phiền vì chuyện tình cảm của cô nhưng cô không trách. Vì thật tâm Sonoko rất quan tâm đến cô. Vốn dĩ Sonoko thuộc típ người hay mơ mộng, cô không muốn làm cụt hứng và cũng không hơi đâu mà tranh với luận.


Hai người sẵn sàng đâu vào đó, Ran vận lên người chiếc váy dài khỏi đầu gối màu tím sen đi kèm với hoa văn trông xinh xắn và đáng yêu nhưng cũng không kém phần tinh tế. Sonoko cũng chẳng thua kém Ran cô chọn cho mình một chiếc váy hết sức cá tính màu xanh biển, mái tóc ngắn màu nâu phối cùng chiếc băng đô màu hồng phấn. Cả hai bước xuống lầu chào tạm biệt ông bà Mori đang ở cửa hàng bán bánh mì.

- Thưa ba mẹ con với Sonoko đi xem lễ hội Hanabi , ba mẹ đừng chờ con về , cứ ăn cơm trước đi ah!

- Con đi đường nhớ cẩn thận, đi sớm về sớm nhe con gái. Tiếng ông Mori trầm bổng vang lên.

- Cô chú cứ yên tâm , chúng cháu đi đây ah! Hẹn gặp lại cô chú sau.


Chiếc xe lăn bánh đều đều, đưa hai cô gái trẻ từ từ khuất dần. Ngồi xe suốt mấy giờ liền, rốt cuộc cũng đã đến nơi. Cả hai ra khỏi xe bước nhẹ nhàng để cảm nhận khí trời trong lành, mát lạnh. Người ta nói thật không ngoa mùa thu ở Nhật bầu trời trong xanh, nắng vàng nhẹ, gió thổi man mác làm lòng người thổn thức. Dù có lãnh đạm cách mấy thấy cảnh vật trước mắt ai mà không khỏi nao lòng. Lá phong đỏ tung bay phấp phới mỗi lần cơn gió heo may thổi qua. Say đắm ngắm nhìn cảnh vật họ quên mất mục đích chính đến đây để làm gì? Giật mình nhìn lại đồng hồ thì đã trễ để chiếm chỗ trước.


Lễ hội Hanabi ở Hokkaido thật là nhộn nhịp, náo nhiệt, từng dòng người chen chúc nhau. Ai nấy đều muốn đến nhanh, đến sớm để có được một chỗ ngồi tốt cho mình. Vội vã chen lấn, xô đẩy nhau, cũng phải thôi vì một năm chỉ có một lần để được thưởng thức ngắm pháo hoa và cảnh đẹp nơi đây. Chốc chốc người đến xem đông như kiến, chẳng còn phân biết ai là ai, đường nào là đường nào? Đâu đâu cũng là người với người, vây chặt lấy nhau không có một lối thoát nào.


Một lúc sau, hai cô cũng có mặt để ngắm pháo hoa, họ thở dốc, mệt lã người, mồ hôi tuông ra như tắm, chen lấn vất vả lắm mới đến được đây. Coi như họ không uổng công đi chuyến này, họ vừa thở vừa nhìn nhau cười, mọi mệt mỏi đều được xua tan. Hai người ngồi vào vị trí của mình, trải tấm nệm nhỏ xíu xinh xinh mà ngồi lên. Màn bắn pháo hoa được bắt đầu, quả đầu tiên bắn lên không trung từ từ tạo thành hình bông hoa đẹp rực rỡ, quả thứ hai tạo thành hình con công đủ màu sắc đủ sức chiếu sáng cả một thành phố, quả thứ ba tạo thành những nàng tiên nhảy múa dần dần mờ ảo và biến mất trong không trung. Đến quả thứ tư, Sonoko dùng điện thoại quay lại khoảng khắc tuyệt đẹp ngày hôm nay thì là lúc máy cô hết pin, máy quay phim cô cũng đã dùng hết cả phần pin dự phòng. Cô tiếc nuối đặt nó vào trong túi xách để bên cạnh tiếp tục xem. Định bụng kêu Ran lấy điện thoại ra quay nhưng chưa kịp nói thì bỗng đâu có một tên đàn ông xông tới cướp túi xách của cô. Hoảng hốt, cô đơ người vài giây, bất giác cô la toáng lên vừa la vừa chạy theo tên cướp. Ran chỉ mải mê ngắm màn bắn pháo hoa mà chẳng hay biết chuyện gì đang diễn ra. Đến lúc nghe tiếng hét vừa chạy vừa đuổi theo tên cướp của Sonoko Ran mới hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra. Cô ba chân bốn cẳng chạy theo sau gọi với theo, cô đã lạc mất dấu của Sonoko.


Người thì đông, phố xá thì chật cứng đi thôi đã mệt nay phải bắt cướp trong tình cảnh như vậy hết sức là khó khăn. Hai cô có la khản cả cô cũng không ai nghe vì tiếng ồn ào của con người hòa lẫn tiếng pháo nổ rình rang. Sonoko cố liều chết liều sống đuổi theo tên cướp không phải vì cô tiếc cái túi xách ấy. Mà đơn giản trong đó đựng một thứ mà có tiền cũng chưa chắc mua được, nó là vô giá đối với cô. Ran lo cho an nguy của Sonoko cố gắng lách người, chạy theo nhưng đến một đoạn cô vấp cục đá té xuống, bàn tay cô trầy xước, máu ở chân từ từ chảy ra, đầu gối cô tím tái vì va chạm mạnh. Cô gắng sức gượng dậy vì sợ Sonoko gặp điều bất trắc. Đang loay hoay tìm cách đứng dậy, bỗng dưng đâu đó có một bàn tay chìa ra để đỡ cô lên, miệng cười tươi như đóa hoa tỏa hương . Ánh mắt anh rất nồng nàn, làn môi ấm áp. Bất ngờ má cô ửng đỏ, e dè định đưa tay ra để nắm lấy bàn tay anh nhưng sự e thẹn không cho phép cô làm vậy. Nhìn vào mắt anh, Ran cảm nhận sự chân thành và trìu mến mà anh dành cho cô. Không chờ đợi cô nói lời nào, anh đến bên cạnh giọng nhỏ nhẹ cất lên.

- Cô có sao không? Cô đừng ngại ngần, tôi không phải người xấu. Tình cờ đi ngang qua đây, trông thấy cô ngã nên tôi mới đến đỡ cô. Nếu cô không ngại thì cho tôi xem qua vết thương đươc không?


Ran gật gật đầu đồng ý vì tình thế bắt buộc cô phải nhận sự trợ giúp từ một người lạ mà cô chưa từng quen biết. Chân cô bị bong gân đứng lên không vững thì đừng nói đến đi. Anh ân cần, nhiệt tình dìu cô đi đến chiếc ghế đá trống gần đó. Nơi đây chẳng có một dụng cụ y tế nào để anh sơ cứu cho cô. Anh vội vàng dùng khăn mùi soa vốn thường mang bên mình lau vết máu, lau bụi để tránh bị nhiễm trùng. Trời về đêm đang lạnh dần, anh cởi vội chiếc áo vest màu đen khoác lên vai cô. Xé một góc bên tay trái lấy mảnh vải cột ở chân để định vị lại vết thương.


Anh cứ chăm chú băng bó cẩn thận không biết cô đang suy tư trầm trầm nhìn anh. Mặt cô lại ửng hồng, cười thầm trong bụng chẳng lẽ linh nghiệm vậy sao? Tuần rồi hai cô nàng vừa đến trung tâm thương mại, vừa chơi trò chơi mới phát minh có tên " chòm sao tình yêu". Ran rút trúng một phiếu với dòng chữ" trong tháng này bạn sẽ gặp được người thật sự quan trọng với bạn". Cô cầm trên tay lá phiếu mà lắc đầu tỏ thái độ không tin. Miên man trầm tư, anh xoay xoay cổ chân cô , một âm thanh rắc đau đớn phát ra, cô hét lớn một cái điếc cả tai anh. Nhận thấy mình hơi hố, không có chút ý tứ gì là con gái, cô ngượng ngùng, mặt không dám ngước lên. Anh hốt hoảng xin lỗi vì đã lỡ tay làm cô đau. Ran chỉ biết cười trừ để lấp liếm sự lúng túng, bối rối của mình. Chuyện đó cũng thường tình thôi ,vì chàng trai đang ngồi đối diện có vóc dáng cao ráo, thân hình chuẩn men, phải nói là một mỹ nam, dùng thái độ tận tụy, ân cần, chu đáo mà đối đãi với cô. Sao cô không bấn loạn, tim đập nhanh cho được.

Sonoko vẫn đuổi theo tên cướp kia, một mạch chạy như tên lửa với một quyết tâm tóm cho được hắn. Sau đó,cô đá cho hắn vài cú vì làm cô rượt theo đến mệt nhoài. Hấp tấp rượt theo, cô va vào một người nào đó rất mạnh, hai người dội ngược trở ra như hai thỏi nam châm cùng cực đẩy nhau. Cô bật ngửa ra sau, đầu cô đầu vào lồng ngực rắn chắc, cứng cáp nơi anh. Cô toan bật dậy, tiếp tục chạy theo tên cướp.Nhưng chưa kịp chạy đã có một người chắn ngay trước mặt cô.



- Cô đi đâu mà như ma đuổi vậy? Va vào tôi mà không xin lỗi?

- Chuyện này lát tôi giải thích cho anh sau, hiện giờ tôi cần phải đuổi theo tên cướp, đứng đây một hồi hắn chạy mất, tôi biết đi đâu mà tìm hắn bây giờ.

- Tôi thấy cô không cần phải đuổi theo làm chi cho phí sức, dù cô có bắt được hắn với sức của cô thì làm sao mà đánh lại hắn. Tôi nhìn qua cũng biết dáng vẻ cô trói gà còn không trật, nói chi đến bắt cướp. Cô cũng gan dạ và dũng cảm quá chứ, thật khiến tôi cảm phục.


- Anh này lạ ghê, vừa đánh vừa soa. Anh là ai mà dám xem thường tôi. Phân bua với anh làm tên cướp đó chạy mất rồi, anh không thấy sao?


- Tôi có lòng tốt mới ngăn cô lại, chứ không cô nghĩ cô còn mạng mà đứng đây nói chuyện kiểu này với chắc. Cô hung dữ quá xem chừng bị ế ah!

- Anh nói vậy tôi phải cám ơn anh rồi, anh đừng đứng đây mà lên mặt có giỏi thì bắt hắn về đây cho tôi chứ đừng giở giọng khoác lác.

- Cô nói thì tôi phải làm sao nhưng nếu tôi tóm được hắn thì cô trả ơn tôi bằng cách nào? Trong cái túi xách chứa cái gì mà làm cô phải bán mạng vì nó vậy có thể nói tôi biết không?

- Sonoko cũng không nhân nhượng mà trả lời. Anh muốn biết đáp án thì nhanh chóng tìm về cho tôi thì lúc đó tôi sẽ nói anh biết. Tôi sẽ đồng ý trả ơn anh với bất kì điều kiện gì chỉ cần không quá đáng. Cô đưa mắt dòa xét anh, nhấn mạnh từng chữ cố ý dặn dò anh. Thời gian cho anh là ba ngày, nhìn anh khôi ngô tuấn tú thế này chắc không phải kẻ lường gạt chứ.

- Cô cứ chờ xem, nghe giọng nói của cô hình như không phải người ở đây? Vậy bằng cách nào tôi liên lạc với cô khi tóm gọn được hắn. Ít ra phải cho tôi biết tên, số điện thoại, địa chỉ nhà chứ.

Cô đăm chiêu suy nghĩ, chẳng biết người đứng trước mặt có đáng tin không. Sao khi không tốt với cô quá vậy! Thời đại này, kẻ xấu thì đầy rẫy, người tốt thì càng hiếm có. Cô phân vân, lưỡng lự không biết có nên cho anh thông tin cá nhân không. Nghĩ ngợi một lút cô quyết định đồng ý mà không quên răn đe, hâm he anh để anh biết khó mà rút luôi.

- Anh đưa giấy viết đây tôi ghi, điện thoại, chìa khóa xe tất cả tiền tôi đều để trong túi xách . Nhà tôi ở Tokyo không có chìa khóa xe tôi không về được, giờ này cũng đã quá khuya đành ngủ đây một đêm. Mai nhờ thợ mở khóa và tôi sẽ về Tokyo, tạm thời anh gọi điện vào máy của bạn thân tôi đi.


Người tính không bằng trời tính, cô và Ran dự định đi trong ngày về nhưng nào ngờ xảy ra cớ sự này chứ. Giữa nơi xa lạ, không có bất cứ thứ gì trong người, chẳng quen biết một ai. Người thì mệt, bụng thì đói, run vì lạnh. Đời cô chưa từng thê thảm như vậy, cô cười cho qua chuyện. Nhắc đến Ran ,cô mới vội nhìn ngang ngó dọc tìm kiếm. Cô chỉ lo chạy theo tên cướp đáng chết mà lạc mất Ran, cô không biết tìm Ran ở đâu ? Lễ hội đã kết thúc từng dòng người bon chen mà túa ra, muốn tìm được Ran là chuyện không dễ. Cô sựt nảy ra sáng kiến và mượn điện thoại của anh để gọi cho Ran.

Ran đang mải miết suy nghĩ bâng quơ mà quên mất anh đang ngồi trước mặt. Điệu bộ ấp úng, đôi môi chu chu chúm chím ai nhìn mà không yêu cho được. Anh cứ ngồi đó chăm chú theo dõi từng hành động, từng cử chỉ của cô mà không biết rằng trái tim anh đã loạn nhịp vì cô.

Xa xa đâu đó thấp thoáng những ánh đèn, ánh trăng tỏa sáng in bóng xuống mặt biển tạo thành một lớp ánh sáng phản chiếu nơi hai người đang ngồi. Từng đường nét trên khuôn mặt cô hiện rõ một cách ti mỉ. Mái tóc dài đen óng mượt, sống mũi cao cao, khuôn miệng nhỏ nhắn, làn da mịn màng. Chỉ bao nhiêu đó cũng làm anh say đắm. Anh ngắm mãi cô không thôi,anh vốn là người khô khan, điềm tĩnh, trầm tính khi gặp cô anh cảm nhận được hơi ấm từ cô tỏa ra, sự dịu dàng nữ tính và nét hồn nhiên đáng yêu đã chiếm lĩnh trí não anh. Vừa gặp đã yêu, anh chưa bao giờ tin vào điều đó. Anh không thuộc tuýp người lãng mạng, anh sống rất thực tế. Không hiểu tại sao ở cạnh cô anh cảm giác rất dễ chịu, toàn thân đều bất động trước cô. Lần đầu tiên anh gặp cô mà ngỡ như đã gặp ở nơi nào rồi. Có ai khẳng định với anh rằng đây không phải là cuộc gặp gỡ chớp nhoáng. Anh định nói gì đó với cô nhưng bất ngờ điện thoại Ran đổ chuông.


Nhận được cuộc gọi của Sonoko cô rất vui mừng. Quên mất cảm giác đau đớn ở chân mà cô nhảy cẩng lên, cơn đau lại ập đến cô loạn choạng ngã người xuống, anh nhanh nhẹn kịp thời giữ chặt cánh tay cô, kéo mạnh cô về phía trước, do vội vàng và quá đà cô ngã vào người anh, mặt đối mặt, chỉ còn cách vài cm nữa là môi sẽ chạm môi. Hai người vẫn giữ tư thế này được vài phút. Bóng đêm tĩnh mịch, chỉ còn nghe bên tai tiếng gió thổi và tiếng thình thịch của hai trái tim.


Sonoko từ xa đi lại gặp ngay cảnh tượng này, cô hớt hải gọi ngay tên Ran. Rõ ràng Sonoko không có ý gì chỉ là gặp Ran mừng rỡ quá nên thành ra mất ý tứ. Ran nghe có người gọi tên , cô giật mình hốt hoảng tim muốn nhảy ra khỏi ngực trái. Thẹn thùng mà nhìn người trước mặt, bối rối lấy tay chỉnh sửa quần áo, dùng tay vuốt lại mái tóc. Anh cũng không khá hơn là mấy, quay mặt sang hướng khác. Ngập ngừng chẳng biết nên làm gì lúc này.

- Thì ra đây là anh chàng tốt bụng đã giúp cậu đó ah! Trong điện thoại cậu nói cậu bị thương, đưa tớ xem tớ mới yên tâm.

Sonoko vừa nói vừa xem vết thương của Ran. Cô xít soa nhìn cô bạn thân mà buồn bực. Vì cô nên Ran mới phải như vậy, chân Ran sưng một cục to đùng, hai tay trầy xước, rỉ máu lại phải đi khập khểnh.

- Cậu lại nữa rồi, đã là bạn tốt thì không nên áy náy, tớ chỉ trầy trụa có một chút mà cậu đã quýnh quán lên. Mà cậu đi với ai vậy?

- Anh vội chen vào không cho Sonoko kịp lên tiếng. Tôi xin tự giới thiệu tôi là Makoto sống ở đây. Nguyên nhân vì sao tôi gặp cô ấy thì để từ từ tôi nói sau.

Sonoko lườm anh một cái ra hiệu anh im lặng.

- Cậu có đuổi kịp tên cướp không? Túi xách cậu có lấy lại được không? Sắp xếp nhanh còn về Tokyo giờ cũng đã muộn lắm rồi.


- Tớ nghĩ chúng ta phải ở đây một đêm thôi, vì chìa khóa xe và tất cả tiền bạc hay giấy tờ tùy thân tớ đều để trong túi xách.

- Nếu như hai cô không ngại có thể đến nhà tôi nghỉ ngơi. Mặc dù nhà tôi không rộng rãi gì cho lắm nhưng cũng đủ để hai cô ngủ nhờ một đêm. Nhà tôi chỉ có tôi và mẹ tôi sống nên rất đơn chiếc. Sáng mai tôi sẽ nhờ thợ làm chìa khóa xe mới cho cô. Giọng Makoto ôn tồn và rất có thành ý.

Sonoko nghĩ không nên đến nhà anh, đến khách sạn sẽ an toàn hơn. Vả lại mới gặp anh được ít phút thì ai dám chắc anh không phải kẻ xấu.


- Cảm kích nhã ý của anh, bọn tôi không dám phiền hà gì anh, bọn tôi quyết định ngủ ở khách sạn, anh chỉ cần dẫn đường là được rồi.

Một chàng trai khác từ nảy giờ im lặng nay mở miệng lên tiếng.

- Thật ngẫu nhiên tôi cũng đang ở khách sạn, tiện đường tôi sẽ cho hai cô quá giang.

Hai cô rất phấn khích, rốt cuộc cũng có nơi để mà dừng chân . Họ chào tạm biệt Makoto cùng anh đi về khách sạn. Trên đường đi, Sonoko không thôi thắc mắc, nghiền ngẫm về Makoto. Anh tạo cho cô cảm giác rất thân quen. Cô trầm ngâm suy nghĩ một cũng là Makoto, hai cũng là Makoto. Quãng đường từ đây đến khách sạn không xa nhưng anh sợ chân Ran đau nên dùng xe để đưa cô đến nơi. Anh phải cất công cuốc bộ từ đây về khách sạn, xong rồi phải lái xe quay lại đây để rước hai cô nàng.

-Chỉ là người qua đường sao mà anh ta tốt quá vậy? Thái độ anh đối với cậu không phải là sự quan tâm bình thường, vì người con gái xa lạ mà nhiệt tình, chu đáo đến thế sao? Bất kỳ cô gái nào anh ta cũng hành động và giúp đỡ hay anh ta có âm mưu gì? Hoặc giả anh ta bị say nắng hay là dao động trước cậu. Nếu đúng như vậy tớ mừng cho cậu, nhìn sơ anh ta cũng là một mỹ nam đấy, lòng dạ lại tốt. Có thể tiến xa được đó, dẫu sao cậu vẫn chưa yêu ai, coi như đây là mối lương duyên ông trời sắp xếp đi.


- Cậu đừng nói lung tung, anh ấy nghe bây giờ. Tớ nghĩ ai cũng sẽ hành động như anh ấy thôi, chẳng lẽ cậu gặp người khác gặp nạn mà bàng quang trơ mắt nhìn ah! Vừa mới gặp tớ có biết gì về anh ta đâu, tớ không nghĩ đến chuyện yêu đương lúc này.

- Xí, tớ dám cá với cậu là anh ta có cảm tình với cậu, cậu phải tin tớ, người lăn lộn trên tình trường như tớ nhìn qua là biết ngay. Sợ cậu lạnh cởi áo khoác cho cậu, dùng chiếc áo sơ mi đắc tiền xé rách một bên tay để băng bó vết thương cho cậu. Tớ lấy ví dụ cho cậu dễ hiểu cái tên da ngăm, thô lỗ, cọc cằn kia thấy tớ lạnh có khoác áo cho tớ không? Chẳng có cư xử dịu dàng gì hết.


Giọng nói nhỏ nhẹ, êm dịu của anh chen vào cuộc nói chuyện của hai người.

- Đây là khách sạn tôi đang thuê, hai cô cứ nghỉ ngơi ở đây. Tôi đã đặt phòng và lo mọi chi phí nên hai cô đừng từ chối ý tốt của tôi. Tôi biết mình đường đột và làm theo ý mình. Nhưng xin hai cô nhận chút thành ý từ tôi.

Hai cô ngạc nhiên, mở to mắt nhìn anh với ánh nhìn như xuyên thấu tim anh. Người ta đã nhiệt tình, chu đáo đến mức thế này thì làm sao mà nỡ từ chối. Ran cúi đầu cảm tạ thành ý của anh, lấy chìa khóa phòng và lôi Sonoko đi một mạch, không dám xoay người lại nhìn anh, cô không chú ý chân mình đang đau. Về đến phòng hai người tắm gội và sau đó lên gi.ường ngủ. Suốt đêm đó Ran không thể chợp mắt được, lòng trăn trở, lời Sonoko nói cứ lẩn quẩn trong đầu. Hình ảnh anh băng bó vết thương, anh dìu cô, nắm chặt cô. .. dần dần hiện lên trong đầu cô. Cô lắc đầu, tự cho là cô quá đa nghi, anh ta sao có thể để mắt đến một người như cô kia chứ. Dù là mới biết nhưng xem ra gia cảnh anh cũng không tầm thường, tính cách còn hào sảng. Làm một người bạn bình thường còn không đáng nói chi đến chuyện hẹn hò. Sựt nhớ đến chiếc áo khoác và cái khăn tay cô còn giữ bên người. Cô nhìn hai vật vô tri vô giác ấy mà thầm mỉm cười. Cô tự nói với lòng, nhất định phải giặt giũ sạch sẽ sau đó gửi trả lại cho anh ấy. Cô từ từ chìm vào giấc ngủ . Không nghĩ ngợi gì nữa.

Một ngày dài mệt nhọc đã đi qua, mặt trời đã lên cao, ánh nắng chan hòa len lỏi xuyên qua cửa sổ rọi thẳng vào mặt của hai cô. Hình như vẫn còn tham lam, nuối tiếc giấc mộng mà một trong hai người chưa ai chịu ngồi dậy. Họ vẫn tiếp tục say sưa đi vào giấc mộng mà quên chuyện quan trọng mình cần phải làm trong ngày hôm nay. Một lúc sau, họ tạm biệt giấc mơ, giật mình thức dậy, nhìn vào đồng hồ thì đã gần 8h sáng.

Hai cô hớt hải nhanh chóng sửa soạn cho tươm tất rồi bước ra khỏi phòng. Đi thang máy xuống gặp lễ tân gửi trả chìa khóa phòng. Tiếng cô lễ tân điềm đạm, ôn hòa cất lên.

- Cho phép tôi hỏi một trong hai người ai là cô Ran?

- Ran cũng bất ngờ với câu hỏi của chị lễ tân, cũng vui vẻ đáp trả chị ta: là tôi đây, có chuyện gì không chị?


- Có một khách trọ, hôm qua đi cùng với hai cô gửi cho chị một lá thư, dặn dò tôi cẩn thận phải đưa tận tay cho cô. Anh ấy nhắn lại chỉ cần cô xem xong sẽ hiểu.


Ran cầm lấy lá thư chị lễ tân đưa mà không biết nên làm gì ? Đầu óc cô hơi căng thẳng, băn khoăn không biết có nên đọc nó hay không? Sonoko bộp chộp giật lá thư trên tay Ran, Sonoko vô cùng tò mò, càng không nhịn được khi Ran cứ không chịu mở ra đọc. Sonoko đọc vừa đủ cho Ran nghe.



" Lẽ ra tôi phải đợi cô ngủ dậy mà nói lời tạm biệt. Nhưng nghĩ kĩ thì tối qua cô ngủ không được yên giấc nên tôi cũng không muốn đánh thức cô. Cộng thêm tôi có việc gấp cần phải xử lý nên phải đi trước. Về việc tôi biết tên cô thì nếu có duyên gặp lại tôi sẽ cho cô biết. Tôi đã nhờ thợ mở khóa cửa xe và làm một chìa khóa mới, cô cứ an tâm cùng bạn cô lái xe về nhà. Cô nhớ phải cẩn trọng để vết thương mau lành. Dường như tôi hơi nhiều lời và sến phải không? Tôi hi vọng chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau.

Thân ái chào cô! "

Nghe Sonoko đọc xong Ran có cảm giác nuối tiếc, anh ta đã giúp đỡ cô quá nhiều, cô rất cảm kích anh và có phần khâm phục. Cái cô quý ở đây là sự chân thành, ánh mắt anh chứa chan sự dịu dàng.


- Sao cậu còn đứng ngẩn người ra đó, muốn ở đây luôn ah? Tớ đã nói mà cậu không tin, 100% a ta rơi vào lưới tình của cậu rồi. Còn cậu nghĩ như thế nào về anh ta? Nói cả buổi chưa nghe cậu cho tớ biết anh ấy tên gì, ở đâu, làm nghề gì?

- Cậu hỏi tớ, tớ hỏi ai, tớ chỉ gặp anh ta có một lần thì sao mà biết?

Sonoko bún vào tráng Ran một cái đau điếng. Sao cậu ngốc quá, tiếp xúc với một mỹ nam mà không biết nắm bắt. Đơn giản chỉ là một cái tên cậu cũng không biết. Azzz tớ hết nói nổi cậu luôn đó Ran!


- Thôi quên chuyện này đi, tranh thủ đi về cho sớm kẻo trễ nữa. Người xa lạ trước hay sau gì cũng là người xa lạ, hơi đâu cậu nghĩ nhiều cho mệt. Gặp gỡ thoáng qua và ra đi cũng vậy.


Rời khỏi khách sạn, Ran quay đầu lại nhìn ngậm ngùi không muốn đi. Cô vẫy tay chào tạm biệt nơi lần đầu tiên cô gặp anh, quuyến luyến, bịn rịn khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Khoảnh khắc này sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn trong đời cô. Thế sự lắm đổi thay mai đây ra sao ai nào biết, gặp gỡ ngắn ngủi mà nhớ mãi không quên. Mấy ai mà biết trước được tương lai, số phận do trời định đoạt, yêu hay không yêu, gặp hay không gặp không phải do ta quyết định.

" Đời người nơi nào không tương phùng nhưng có những cái quay người. Thực sự là cả một đời , từ đó không hẹn ngày tái ngộ, mãi mãi chẳng gặp nhau"


Tình yêu là điều gì đó rất huyền bí, nếu không yêu hay chưa từng yêu sẽ không hiểu được. Một khi đã dấn thân vào rồi thì không thể nào dừng lại. Trên thế gian có cả tỉ người, gặp gỡ vội vàng rồi cũng ra đi vội vàng. Không dễ dàng tìm được nửa kia của mình nhưng mấy ai đủ sức giữ chặt và trân trọng nó. Có người tìm thấy hạnh phúc, có người ôm hận cả đời. Khi yêu ai mà không lưỡng lự, do dự để lựa chọn. Gió thu thổi từng cơn, se lạnh, xe chạy bon bo trên đường, hạ cửa kính xuống thấp ,cô đưa mắt nhìn nơi bến đò xa xăm, thưa thớt những chiếc thuyền trôi nổi lềnh bềnh, hai hàng cây bên đường lá cũng đã rụng dần, xe thì vẫn chạy chỉ có con tim cô đang ở nơi nào chỉ có mình cô hiểu?




☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆


Ánh trăng và ngôi sao chỉ tỏa sáng khi đêm đến. Mây phải tựa vào gió mới bay được. Còn anh thì đã quá quen với cô đơn, thời gian cuốn anh xuôi theo dòng nước chảy. Ngoài kia là một thế giới đầy màu sắc, cô đơn quá lâu khiến anh giá lạnh. Không muốn ai bước vào và cũng không muốn ai bước ra. Anh chỉ muốn sống cuộc sống giản đơn, đêm xuống đi dạo phố, ngắm cảnh, lang thang la cà đâu đó. Tự tạo niềm vui cho mình không màn đến thị phi. Cuộc sống của anh như một cái máy đã lập trình sẵn, cứ thế lặp đi lặp lại. Công việc bận rộn, trăm công ngàn việc chờ anh đảm đương, anh chỉ ước ao có một không gian nào đó thuộc về riêng anh? Mỗi ngày trôi qua với anh thật nhạt nhẽo, nếu không xã giao tiệc tùng thì ở nhà một mình.

" Cô đơn không phải bên cạnh không có ai mà là đứng cạnh những thứ không thuộc về mình. Những người mà mình không thể bắt chuyện. Còn ta có lẽ chỉ có một mình"


Nhưng từ nay đã khác kể từ phút giây đầu tiên anh gặp cô. Cô là một thiên thần mang đôi cánh trắng bay đến suối ấm cõi lòng anh. Quyến luyến, mong ngóng gặp lại cô làm lòng anh rối như tơ vò. Chẳng hiểu sao nhìn vào đôi mắt màu tím biếc của cô anh thấy cả một mùa thu mênh mông buồn.

Anh không tự chủ được trái tim mình. Đã gặp nhau trên con đường biển người mênh mông, cảm động từ trong ánh mắt cô. Tại sao người anh gặp tối hôm qua không phải là một ai khác mà nhất định phải là cô, hoặc người cứu cô sẽ không phải là anh. Duyên phận đôi khi cũng thật diệu kỳ, anh sẽ trân trọng và nắm bắt cơ hội này. Nếu đó là vận mệnh của đời anh. Gặp mặt chớp nhoáng mà anh không sao quên được, từng nụ cười, từng ánh mặt, từng cử chỉ dịu dàng chẳng nhẽ đây là yêu sao? Hóa ra yêu là như thế này? Cô là người anh tìm kiếm bao lâu nay, người kề bên anh xoa dịu trái tim anh.

Lần này anh tuyệt đối sẽ nắm giữ cô thật chặt. Dù cho trên đường đời cát bụi có tung bay, giông bão hay trắc trở trong đêm tối vẫn luôn có ánh sáng hy vọng.

Anh chưa hề nghĩ anh sẽ yêu một ai, đời người đâu phải lúc nào cũng theo ý muốn. Anh đã bị cô chinh phục, dù anh vững vãng, cứng cõi và mạnh mẽ biết bao. Anh sẽ không bỏ lỡ mối lương duyên mà trời đã ban tặng anh.
 
Đầu tiên cho mình hỏi người Ran gặp có phải là Shin không, lần này ta là người com cho au trước. Để mình dò dẫm xem au có chỗ nào còn thiếu sót để khắc phục .

Thắc mắc thứ hai là trong túi xách của Sonoko có gì mà quan trọng quá vậy?

Thứ 3 fic bạn viết gần với thực tế, không quá phi lý.

Cuối cùng vẫn luôn ủng hộ au! Hứa đừng ngưng fic nhé! Chúc au buổi tối vui vẻ!:KSV@03:
 
Choyyyy ơi, cuối cùng cũng đọc dc 2 chap 6 và 7...nói thiệt chớ ta lục muốn chết luôn =.=
Nhờ nàng ra chap mới tag cái tên ta dzô nhe, chớ ta ko nhớ tên fic ( ta mau quên ), lại còn ko nhớ chap nào đọc rùi nữa nên tìm muốn chit lun
 
Lâu quá không thấy au đăng chap hay au định drop fic. Mình thường vào xem au có post chap chưa nhưng không thấy gì hết. fic au viết rất nội tâm nếu không nghiền ngẫm có thể sẽ không hiểu. Cái cách au viết rất lý lẽ, nội dung vô cùng quen thuộc với thực tế. Qua những chap vừa đọc xong mình đặt ra nhiều câu hỏi để giải quyết tình huống. Ngoài xã hội củng sẽ như vậy. Trong tình yêu đôi lúc cần hi sinh, người cũ người mới phải chọn ai. Au rất trững trạc nhỉ! Có nhiều câu nói đọc xong vẫn phảng phất trong não. Thật sự mình rất thích hi vọng sẽ còn được tiếp tục đọc những chap mới và fic mới của au!:KSV@03::KSV@11::KSV@12:
 
@miss white trước tiên cho mình xin lỗi bạn vì rất lâu không reply comt của bạn. Thật tình mà nói khi đọc lại những gì mình viết , mới phát hiện ra khả năng văn chương của mình rất hạn hẹp. Câu từ cách miêu tả và nội dung cốt truyện không mấy mới lạ và không có gì đặc sắc. Mình chân thành cảm ơn bạn thời gian qua đã ủng hộ và theo dõi fic của mình.


@pruedence nguyen nàng bận rộn như thế mà vẫn dành một ít thời gian để ngó đến fic ta, ta vui lắm. Nhưng ta xin lỗi nàng vì không thể tiếp tục viết fic nữa. Làm nàng uổng công và lãng phí thời gian đọc từng chap đến cuối cùng vẫn không có kết thúc. Xem như nàng chưa từng biết đến fic này nhé! :hee_hee:
 
@nu than nàng nói gì vậy choyyyyyy :surprise:
Nè nè, nàng bik là ta đọc fic của nàng mà nàng nỡ drop hả, đã viết dc đến chap 7 rùi mà bỏ ngang là sao.
Có chuyện gì mà nàng lại nghĩ mình viết k hay vậy, người đọc ko chê fic của nàng ko hay thì mắc gì nàng lại tự biên tự diễn cho cái câu " ko có khả năng viết " vậy.
Nhân vật trong truyện còn đang dở dang mà nàng drop sao, kết thúc cuối cùng còn chưa có.
Ta đặt gạch, đặt bê tông hóng chap mới của nàng mà giờ nàng tỉnh queo drop sao :crying:
Thấy nàng tag ta. Tưởng có chap mới, ai dè vô đọc muốn té ngửa:nerd:.
Thôi, nàng ráng hoàn thành nốt dùm ta, cố lên đi nàng. Nàng fải nghĩ đến cái công của những người đọc fic của nàng và còn đặt gạch hóng chap mới của nàng chứ . Nhen, viết tiếp nhen;)
 
×
Quay lại
Top